• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

ONEPIECE World of Timeline ✪ ประวัติศาสตร์ 5,000 ปี วันพีช

+
          
               การ์ตูนวันพีชถูกเขียนโดย อ.เออิจิโร่ โอดะซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น เกิดในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2518(คนไม่ธรรมดา วันเกิดยังไม่ธรรมดา) เริ่มการเขียนการ์ตูนเป็นครั้งแรกตอนช่วงม.ปลายอายุเพียง 17 ปี ในชื่อ WANTED (ตำนานเรียวมะดาบฆ่ามังกร) ซึ่งในตอนนั้นได้รับรางวัลมากมายจนเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนการ์ตูนในเวลาต่อมาและเริ่มเขียนการ์ตูนวันพีชครั้งแรกอย่างเป็นทางการในเดือน สิงหาคมปี 2540 โดยเริ่มมีการคิดเนื้อเรื่องในอนาคตไว้ก่อน โดยมีเวลาเป็นตัวกำหนดถึงที่มาของแต่ละเผ่าพันธ์และกินเวลายาวนานถึงกว่า 5,000ปี โดยจะแบ่งเป็นยุคสมัยที่รุ่งเรืองและสำคัญได้ 6 ยุคสมัยดังต่อไปนี้

- 5,000 ปีก่อนสหัสวรรษวันพีช

โอฮารา - OHARA ISLAND
            ณ.ทะเลตะวันตกบนเกาะโอฮาร่า  ชาวโอฮาราน(Oharans) เริ่มต้นทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อดูแลต้นไม้แห่งภูมิปัญญา  (Tree of Koowledge) 
          ประวัติ :  ต้นไม้ต้นนี้ถูกกล่าวกันว่าเป็นต้นไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเกิดขึ้นเมื่อกว่า 5,000 ปีก่อน โดยผู้ค้นพบในครั้งนั้นเป็นชนเผ่าโบราณชาวโอฮารานผู้ทรงภูมิปัญญาพวกเค้าได้รวบรวมความรู้ทั้งหมดที่มีและบันทึกมันลงเป็นหนังสือที่มีตัวอักษรแปลกประหลาดไม่มีใครรู้จั ก( Unbeknownst )และไม่มีใครอ่านออกจึง ทำให้หนังสือเหล่านี้เป็นของแปลก หนังสือส่วนหนึ่งจึงถูกลักลอบนำไปขายและกจัดกจายไปทั่วโลกโดยมีบางส่วนใน นั้นกล่าวถึงภาษาโบราณที่สาบสูญและวิธีที่จะอ่านมัน  เวลาผ่านไปในปี AOS.1494 ลูกหลานชาวโอฮารานในยุคปัจจุบันได้รวบรวมหนังสือจากทั่วโลกกลับคืนมาและ เริ่มค้นคว้าหนังสือเหล่านั้นอย่างจริงจังและเรียกเกาะโอฮารานว่าเป็น ต้นไม้แห่งการรู้แจ้ง - ห้องสมุดของโลก เพราะจำนวนหนังสือที่มีนั้นหากนำมาใส่ในทะเลสาปทั้งหมดยังใส่ได้ไม่หมด
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/king-of-devil-fruit.html




 - 4,000 ปีก่อนสหัสวรรษวันพีช
ดวงจันทร์ - THE MOON
        ณ.ดินแดนอันไกลโพ้น กล่าวกันว่าครั้งหนึ่งมีดินแดนหนึ่งชื่อว่าไบรกา(BIAKA) รุ่งเรืองด้านอารยธรรมและเทคโนโลยีเป็นอย่างมากแต่ด้วยความโลภไม่สิ้นสุด ไม่ยั้งคิดยั้งทำ นำมาซึ่งการทำสงครามเพื่อแย่งชิงทรัพยากร เพื่อนำไปใช้ในการสร้างอาวุธมาเข่นฆ่ากันเอง จนในที่สุดทุกสิ่งก็สูญสิ้นไปทั้งผู้คน และทรัพยากรจนในที่สุดพวกที่เหลืออยู่น้อยนิดก็ต้องลงไปสร้างเมืองอยุ่ใต้ดินเพราะด้านบนอากาศเป็นพิษเกินจะอยู่ได้  ผ่านไปหลายพันปีทุกอย่างยังคงดูจะสิ้นหวัง ไม่เหลือต้นไม้ที่จะสร้างอากาศ ความหวังใหม่จึงเป็นการมองหาดินแดนแห่งใหม่ที่จะตั้งรกรากแทนและทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลังนั่นก็คือโลกนั่นเอง

 *****************************************************
 ปีแห่งแชนโดร่า(Age of Shandora)
 - 2,200 ปีก่อนสหัสวรรษวันพีช

จายา - JAYA ISLAND
      ณ.เกาะจายา กำเนิดเมืองขุมทองแชนโดร่า จุดสูงสุดของชนเผ่าแชนเดียผู้ทรงภูมิปัญญาก่อนล่มสลายได้บันทึกความรู้ทั้งหมดลงบนโพเนกรีฟ
        ประวัติ  ชนเผ่าแชนเดีย กล่าวกันว่าครั้งหนึ่งดวงจันทร์เคยมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่และเป็นที่ รุ่งเรืองในอารยธรรมและเทคโนโลยีมากโดยประกอบด้วย 3 ชนเผ่า แชนโดร่า(บรรพบุรุษชาวแชนเดีย) ,สกายเปียร์(บรรพบุรุษชาวทะเลสีขาว) และชาวไบลเคน(บรรพบุรุษของก็อดเอเนลซึ่งในภายหลัง เอเนลทำลายหมู่บ้านชาวไบลเคนของตนและพาพรรคพวกที่เหลือบุกต่อมายังสกายเปีย ร์) หลังจากการร่วมมือของทั้ง3ชนเผ่าในการสร้าง หุ่นที่มีชีวิตในชื่อ สปาเซส ทรัพยากรที่มีก็หมดไปอย่างรวดเร็วทั้ง 3 ชนเผ่าจึงละทิ้งวาซและมุ่งสู่ดาวสีฟ้าเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เรียบง่าย และไม่มีการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์อีก
- 1,285 ปีก่อนสหัสวรรษวันพีช
อาราบัสต้า - ARABUSTA
       ณ.เกาะซานดี้  อาณาจักรอาราบัสต้า เริ่มก่อตั้งและปกครองโดยคาฮิรา(Kahira)มีการสร้าง พระราชวังอลูบาน่า (ALUBARNA)ขึ้นเพื่อสถาปนาตนเองขึ้นเป็นจักรวรรดิ
         ประวัติ : กล่าวกันว่าครั้งหนึ่งบนดินแดนอาราบัสต้าแห่งนี้เคยมีชนเผ่าโบราณอาศัยอยู่พวกเค้าสร้างปราสาจเก่าแก่ ที่สวยงามและสร้างอารยธรรมที่รุ่งเรืองและยิ่งใหญ่เป็นอย่างมากแต่แล้วจู่ๆประชากรทั้งหมดก็หายสาปสูญกันไปจนหมดแม้กะทั้งเมืองที่เคยรุ่งเรืองก็ถูกทำลายจนหมดสิ้นเหลือไว้เพียงครึ่งหนึ่งของปราสาทที่อยู่ใต้ดิน มันถูกเก็บเป็นความลับสืบต่อกันมาเฉพาะในหมู่กษัตริย์ เรียกมันว่า สุสานกษัตริย์(Tome Of The King)โดยใจกลางสุสานมีจารึกต้องห้ามที่กล่าวถึง อาวุธโบราณ ที่ถูกสร้างขึ้นและถูกนำมาซ่อนไว้บนเกาะในชื่อ พลูตั้น อาวุธร้ายที่ยากจะควบคุมหากลูกหลานคิดจะใช้มันเมืองทั้งเมืองอาจถูกกลืนหายไปดั่งเช่นในอดีตอีกครั้งก็เป็นได้
- 1,264 ปีก่อนสหัสวรรษวันพีช
-  ราชวงศ์บิเทน(Bitein)แห่งเทเมอร์(Taymar)ได้ขึ้นปกครอง   
- 1,218 ปีก่อนสหัสวรรษวันพีช
  
-  สร้างวิหารศักดิ์สิทธิ์(Great Taph)ขึ้นที่เอลูมารู 
-  ณ.อาณาจักรอาราบัสต้า ฮีโร่ มามุดินMamudin แห่ง Oltea ปรากฏตัว...



- 1,000 ปีก่อนสหัสวรรษวันพีช

FAIRY VEART
        ณ.ดินแดนแฟรี่วาซ เรื่องราวของการเดินทางของผู้มาเยือนและสิ่งที่เหลือทิ้งไว้ บนดวงจันทร์ปรากฏภาพหินโบราณอายุกว่า 3,500 ปีก่อนสหัสวรรษวันพีช กล่าวถึงการมาเยือนของต่างเผ่าพันธ์ที่เดินทางมายังโลก เพื่อตั้งรกรากอย่างสงบ แต่ทว่าสิ่งที่พวกเค้านำมาด้วย   นั้นทรงพลังเกินกว่าที่ผู้อยู่ก่อนจะมองข้ามไปได้ ในที่สุดมหาสงครามการแย่งชิงจึงอุบัติขึ้น
  ****************************************************
 *****************************************************
มหาปราสาท - GREAT KINGDOM
     ณ.เกาะแห่งหนึ่งในดินแดนโลกใหม่ ดินแดนแห่งจุดเริ่มต้นและสิ้นสุด ราฟเทล กล่าวกันว่าที่นี่เคยรุ่งเรืองด้วยอารยธรรมและเทคโนโลยี ใจกลางมีมหานครสูงเสียดฟ้า และมหาปราสาทตั้งตระง่าน แต่แล้วจู่ๆ ทุกสิ่งก็กลายเป็นเพียงเรื่องเล่าที่เล่าขานสืบต่อกันว่ามาแต่ไม่เคยมีใครได้พบเห็นหรือพบเจออีกเลย

 ******************************************************

เริ่มต้นมหาสหัสวรรษวันพีชที่ 0/Kanreki Calendar

   ปี 0 : พระยาคชสารสุเนชาเริ่มต้นเดินทางสู่ดินแดนไร้จุดจบ
   ปี 200 : ชนเผ่าคนแคระทอนทาต้าแห่งเดรสโรซ่า รับรู้ถึงสัญญาณหายนะบางอย่างที่กำลังจะมาถึงจึงย้ายเมืองลงสู่ใต้ดิน
    ปี 250 : ชนเผ่ามังกรฟ้าดองกี้โฮเต้ ผู้ปกครองเดรโรซ่า ค้นพบว่าใต้ดินมีพวกคนแคระอาศัยอยู่จึงล่อหลอกด้วยคำพูดหวานหูให้ช่วยทำงานหนัก นานนับศตวรรษ
     ปี 402 : ชนเผ่าแชนโดร่า เริ่มมีผู้มาเยือนและบอกเล่าต่อกันไปถึงเมืองทองคำ นำมาซึ่งสงครามการแย่งชิงในที่สุด
    ปี 500 : ชนเผ่าสุริยันจันทรา มิ๊งค์ พบคชสารสุเนชาเดินผ่านมาจึงย้ายคนทั้งเผ่าไปอยู่บนหลังช้างเพื่อขอเป็นสักขีพยานในการเดินทางสู่วันสิ้นโลก
     ปี 600 : ทศวรรษวันพีชปีแห่งการล่มสลาย
   -  1 ในชนเผ่าโบราณ แชนโดร่า อีกหนึ่งเผ่าพันธ์ ผู้ทรงภูมิปัญญา ต่างพากันหายตัวไปโดยทิ้งเมืองทองคำไว้เป็นอนุสรณ์ให้ได้รู้ว่า เคยคงอยู่และรุ่งเรืองเพียงใด
     -  1 ในชนเผ่าโบราณผู้มากด้วยพรสวรรคพวก D. (Dominates) มีการวิวัฒนาการจนก้าวข้ามขีดความสามารถของมนุษย์มากเข้าไปทุกทีแต่แล้วจู่ๆ ก็หายตัวไปจาก ราฟเทล โดยทิ้งอารยธรรม ทั้งหมดไว้บนจารึกโพเนกรีฟ และปล่อยให้กระแสน้ำพัดพาไป

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE.%20.World%20Nob
   -  1 ในชนเผ่าโบราณ Joy Boy สร้างเรือยักษ์โนอาห์ขึ้นมาและนำความหวังสุดท้ายแห่งชนเผ่าของตนในชื่อ โปเซดอน หลบหนีจากสงครามที่กำลังจะมาถึงลงสู่ใต้ท้องทะเลลึก


-  1 ในชนเผ่าโบราณแห่งวาโนะ ตระกูลโคสุกิ  ได้ค้นพบหินศิลาที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกบวกกับความสามารถทางด้านภาษาที่ตกทอดกันมา เริ่มต้นงานเขียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ในการจารึกประวัติศาสตร์มวลมนุษย์ชาติ ทั้งหมดทั้งดี ชั่ว ปรัชญาและเทคโนโลยีลงบน ก้อนลูกบาศส์ให้ชื่อมันว่า "โพเนกรีฟ"

******************************************************
ศตวรรษวันพีชที่ 700-800 / 100 ปี แห่งความว่างเปล่า

           เรียกช่วงเวลานี้ว่า ช่วงเวลาที่ขาดหายแห่งความว่างเปล่าซึ่งเป็นยุคที่เผ่าพันธ์โบราณต่างพากัน หายสาปสูญไปกันหมดโดยเฉพาะพวกแชนเดียที่เป็น 1 ใน 3 มนุษย์ที่ทรงภูมิปัญญาที่สุด กล่าวกันว่าเรื่องราวช่วงนี้เกี่ยวข้องกับข้อความที่เอเนลพบบนแผ่นหินในซาก ปรักหักฟังของแชนร์เดีย  ซึ่งใจความจะเกี่ยวกับดินแดนวาซหรือดวงจันทร์ซึ่งเมื่อครั้งหนึ่งเคยมีคน อาศัยอยู่แต่เพราะทรัพยากรหมดผู้คนก็สาบสูญตามไปด้วยและยังกล่าวถึงอาณาจักร โบราณอันยิ่งใหญ่ซึ่งมีราชวังอันเก่าแก่เป็นศูนกลางที่เคยมีอยู่บนโลกแต่ถูก ทำลายโดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า 20 กษัตย์

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%20King%20Nobles
      มีการก่อตั้ง กลุ่มที่เรียกว่า 20 กษัตริย์ (Twenty Kings)เพื่อสร้างพันธมิตรที่ไม่อาจถูกทำลายหรือขัดคำสั่งใดๆได้ในชื่อว่า "รัฐบาลโลก / World Government" โดยออกกฎหมายห้ามไม่ให้มีการค้นคว้าเกี่ยวกับโพเนกรีฟและมีการตั้ง หน่วยลับ ไซเฟอร์โฟน CP-Cipher Pol ขึ้นเป็นครั้งแรกและมีการส่งที่ปรึกษากษัตย์ไปประจำทุกอาณาจักรเพื่อควบคุมและรายงานทุกความเคลื่อนไหวให้รัฐบาลโลกทราบ

      ลุ่ม 20 กษัตริย์ผู้ชนะสงครามเรียกตัวเองใหม่ว่า "เทนริวบิโตะ-เผ่ามังกรฟ้า" ถือครองรรมสิทธิ์ทุกอาณาเขตบนโลกใบนี้และย้ายตัวเองไปอยู่ในปราสาทที่สูงที่สุดในโลกมีชื่อว่า แมรี่จัว แต่ทว่าราชวงค์ นาฟาตารีขอไม่ไปอยู่แต่กลับเลือกปกครองดินแดนเดิมเพื่อปกป้องอาวุธโบราณที่ตกทอดกันมาในตระกูล
*****************************************************
*****************************************************
ช่วงเวลาแห่งยุคมืด ปีแห่งดินแดนท้องทะเล(Age of Sea)      
ปี 800 แห่งสหัสวรรษวันพีช/AOS.822
-  ตระกูลริคุเข้าครอบครอง อาณาจักรเดรสโรซ่าที่ไร้ผู้ปกครอง หลังตระกูลดองกี้โอเต้ทิ้งไปอย่างไม่ใยดีเพื่อย้ายไปอยู่ในดินแดนแห่งพระเจ้าแมรี่จัว

ปี 802 แห่งสหัสวรรษวันพีช/AOS.802
- เผ่ามังกรฟ้ามีคำสั่งให้สร้างสะพานเชื่อมเกาะทุกเกาะเพื่อใช้ในเดินทางแทนทางน้ำเพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีจากจ้าวแห่งท้องทะเล
 - ผู้ที่ต่อต้านรัฐบาลโลกถูกส่งไปสร้างสะพาน เตกิล่า วูล์ฟ ที่อีสต์บลู




ปี 990 แห่งสหัสวรรษวันพีช/AOS.990
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-ryuuma.html-  ซามูไรเรียวมะแห่งวะโนะ(RYUMA) ออกเดินทางเพื่อค้นหาจิตวิญญาณแห่งวิถีซามูไ
-  เรียวมะ ได้รับชื่อ "เรียวมะผู้ฆ่ามังกร" จากการตัดหัวมังกรด้วยดาบเดียว




ปี 1022 แห่งสหัสวรรษวันพีช/AOS.1022
-  คนยักษ์ ออส ผู้สร้างตำนานลากเมือง(ด้วยขนาดที่ใหญ่และมีพละกำลังมหาศาลสามารถเคลื่อนย้ายเกาะทั้งเกาะได้เดินทางไปทางเหนือและถูกแช่เป็นน้ำแข็ง
ปี 1062 แห่งสหัสวรรษวันพีช/AOS.1062
-  โรคคิเนซึ ระบาดอย่างหนักในวีลาแต่หลังจากนั้น 1ปี ก็สามารถหาวิธีรักษาได้
ปี 1120 แห่งสหัสวรรษวันพีช/AOS.1120
-   21 มิถุนายน  โนแลนลงวันที่ในสมุดของเค้าว่า เริ่มการเดินทางโดยระหว่างทางพบโบราณวัตถุจาก สกายเปีย เรียกว่า Waver

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20TonTa%2FForest
- โนแลนต์เดินทางจากโลกใหม่ลงใต้พบเกาะกรีนบิท 
- ค้นพบเผ่าพันธ์โบราณ ทอนทาต้า หลังทำความรู้จักกับเผ่าคนแคระได้ทราบเรื่องราวความเลวร้ายของมนุษย์
- ก่อนจากเพื่อแสดงให้เห็นว่ามนุษย์ไม่ได้เลวร้ายไปซะทุกคนได้มอบพันธ์พืชมากมายไว้ให้ ด้วยความซาบซึ้งจากชาวทอนตาจึงเรียกขานโนแลนต์ว่าเป็น ฮีโร่

 ปี 1122 แห่งสหัสวรรษวันพีช/AOS.1122
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/calgara.html12 พฤษภาคม มองบลัง โนแลน เข้าสู่แกรนไลต์ ค้นพบเกาะหวงห้าม ในชื่อเกาะเกาะจายา ไม่นานก็เกิดเหตุการณ์ชาวพื้นเมืองบนเกาะล้มตายจากโรค คิเนซึ
-  โนแลนต์ตัดสินใจเข้าแซกแซงชนพื้นเมืองซึ่งเป็นกฏข้อห้ามของนักพจญภัย

- เทพคาชิถูกสังหารโดย มองบลังโนแลนต์
- ลูกของเทพคาชิถูกสังหารโดย นักรบการูกาลา
- นอร่า ทายาทเทพคาชิกำเนิดและเป็นรุ่นที่ 3 ที่สืบทอดมาจนถึงปัจจุบันในชื่อ"จ้าวแห่งท้องฟ้า"



ปี 1127 แห่งสหัสวรรษวันพีช/AOS.1127 
-  เกิดน็อกอัพสตรีมขึ้น เกาะจายาถูกแบ่งเป็นสองโดยส่วนนึงถูกยิงขึ้นสู่ฟากฟ้า
-  มหาสงครามช่วงชิงแผ่นดินระหว่างชาวสกายเปียและชาวแชนเดียได้เริ่มต้นขึ้น 
ปี 1128 แห่งสหัสวรรษวันพีช/AOS.1128
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/blog-post_23.html- โนแลนนำกษัตริย์ แห่งลุบนิว(Lyneel) พร้อมเรือ3ลำเดินทางมายังเมืองขุมทองแต่เมื่อมาถึงกลับไม่พบอะไรเลย
- อีก 1 ปีต่อมา โนแลนถูกตัดสินประหารชีวิตโดยยืนยันว่าขุมทองมีอยู่จริงโดยคิดว่ามันน่าจะจมอยู่ใต้มหาสมุทร

******************************************************
******************************************************
ช่วงยุคทองของวีรบุรุษ(Age of Hero)กินเวลา 180 ปี
ปี 1314 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1314

-  รัฐบาลโลก ทำสัญญาเป็นพันธมิตรที่เกาะมนุษย์เงือกเพื่อยุติสงครามอันยาวนาน
- ปลาไฟค์ติ้งฟิช ปลากฏตัวขึ้นที่กรีนบิท

- เรือเซน.บลิสเซนต์(ST.BRISS)แห่งราชอาณาจักรบลิสเซนต์เดินทางออกจากอาณาจักรเข้าสู่แกรนไลท์และอัปปางลงด้วยครื่นน็อคอัพสตรีม

 
ปี 1322 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1322 
- เกิด 1 กุมภาพันธ์/ คนยักษ์โบรกี้ (Brogy)นักรบแห่งเอรูบาลู 
- เกิด 2 ตุลาคม/คนยักษ์ดอรี่(Dorry)นักรบแห่งเอรูบาลู 



ปี 1385 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1385
- กำเนิด /ด.ร.คุเรฮะ(Dr.Kureha) ปัจจุบันอายุ 141 ปี ตำนานยายแก่ปีศาจ หนังเหี่ยว ไม่ยอมตายในอนาคต





ปี 1422 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1422
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Giants%2FRock
- เกิดพายุใหญ่ในแกรต์ไล กลุ่มโจรสลัดคนยักษ์ที่นำโดย 2 กัปตัน ประสบเหตุเรือแตกสมาชิกทุกคนกระจักระจายกันไปคนละทาง 
- กัปตันคนยักษ์ ดอรี่ และ โบรกี้ ถูกพายุพัดมาติดที่เกาะดึกดำบรรพ ลิตเติ้ล การ์เด้นและเปิดศึกดวลเดือดวัดกันว่าใครจะแน่กว่ากัน
- เป็นปีที่เชื่อกันว่าแมลง เคสช่า(Kestia)สูญพันธุ์



 ปี 1434 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1434
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/02/wanted-newworld-humming-brook.html - เกิด 3 เมษายน / ฮัมมิ่ง บลู๊ค(BROOK)สมาชิกกลุ่มโจรสลัดรัมบะและกลุ่มหมวกฟางในอนาคต
ครอบครอง ผลคืนชีพ โยมิ โยมิ(Yomi Yomi)




ปี 1445 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1445
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine.html
- เกิด 9 พฤษภาคม / จอมพลเซนโกคุ(SENGOKU) ตำนานพุทธองค์แห่งกองทัพเรือในอนาคต 
 ครอบครองผลมนุษย์รูปแบบพุทธองค์ ฮิโตะ ฮิโตะ(Hito Hito :Daibutsu)

 
ปี 1446 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1446
- เกิด 13 พฤษภาคม / ซิลเวอร์ เรย์ลี่(RAYLEIGHตำนานราชานรก

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-monkey-d-garp-d.html
- เกิด 2 พฤษภาคม /พลเรือโท มังกี้ ดี.ก๊าป (AVDM.GARP) ตำนานจอมพลังแห่งกองทัพเรือ อีกหนึ่งคนที่สืบสายเลือดแห่งD. แต่เลือกข้างความยุติธรรมมากกว่าความถูกต้อง




ปี 1447 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1447
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/09/wanted-gold-roger-d.html
- เกิด 31 ธันวาคม /โกล ดี.โรเจอร์(GOL D.ROGER) ตำนานมหาบุรุษแห่งศตวรรษ และเป็นราชาโจรสลัดแห่งยุคสมัยวันพีชในอนาคต






ปี 1448 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1448
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-tsuru.html
- เกิด 26 มีนาคม /พลโทซึรุ(AVDM.TSURU) ตำนานจอมวางแผนแห่งกองทัพเรือผู้อาวุโสแห่งศูนย์บัญชาการ
ครอบครองผลซักล้าง ฮูชู ฮูชู (Whoshu Whoshu)



ปี 1450 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1450 
- กำเนิด / เซเฟอร์แขนเหล็ก (ZEPHYR THE BLACK ARM) ตำนานวีรบุรุษแห่งกองทัพเรือที่โดนทรยศศัทธาจนกลายมาเป็นโจรสลัด




http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/09/4-whitebeard.html - เกิด 6 เมษายน / เอ็ดวาด นิวเก็ด หนวดขาว(WHITEBEARD)กัปตันกลุ่มหนวดขาวและเป็น 1ใน4 จักรพรรดิที่แข็งแกร่งที่สุดในอนาคต
 ครอบครอง ผลสั่นสะเทือน กุระ กุระ(Gura Gura)



ปี 1451 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1451
- เกิด 4 มกราคม / คอกคัส (CROCUS) หมอประจำกลุ่มราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ในอนาคต





ปี 1456 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1456
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-newworld-charlotte-linlin-big.html
- เกิด 15 กุมภาพันธ์ / ชาล็อต หลินหลิน(BIGMUM) ราชินีจ้าวเหนือชีวิตของทุกเผ่าพันธ์ 1 ใน 4 จักรพรรดิบิ๊กมัมห่งท็อตแลนต์ในอนาคต 
► ครอบครองผลวิญญาณ โซรุ โซรุ(Soro Soru)


- เกิด 20 มีนาคม / ราชห์สีขนทองชิกิ(SHIKI) ตำนานราชากองทัพโจรสลัดแห่งนิวเวิร์ลและเป็นคนแรกที่แหกคุกนรกสำเร็จ
ครอบครองผลลอยตัว ผลฟูวะ ฟูวะ (Fuwa Fuwa)




 ปี 1461 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1461 
ELBUF ISLAND
- พฤศจิกายน /กำเนิดเจ้าชายโลกิแห่งเอลบัฟ(PRINCE LOKI) ตำนานราชาอายุน้อยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเผ่าคนยักษ์
- 8 กุมภาพันธ์/ชาล้อต หลินหลิน ถูกพ่อแม่นำไปทิ้งที่เกาะคนยักษ์(ELBAF)
- 20 ธันวาคม/สมาชิกบ้านลูกแกะเข้าร่วมงานบวงสรวงฤดูหนาวเผ่าคนยักษ์
- 24 ธันวาคม/หลินหลิน หิว หิว หิว..!!!!!.......
- 27 ธันวาคม/หลินหลิน หิวจนขาดสติ บุกเข้าทำลายงานเลี้ยงเพื่อหาขนมกิน ผู้อาวุโสคนยักษ์ถูกฆ่า หมู่บ้านแทบทั้งหมดมอดไหม้ไปกับกองเพลิง
ปี 1466 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1466

- เกิด 23 พฤศจิกายน / พลเอก โบร์ซาริโน่ คิซารุ (ADM.KIZARU BOSALINO) ตำนานวานรเหลืองแห่งกองทัพเรือในอนาคต 
 ครอบครองผลแสงพิเกะ พิเกะ (Pika Pika)


ปี 1469 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1469
- เกิด16 สิงหาคม/จอมพลซากะสุกิ อาคาอินุ (ADMF. SAKASUKI AKAINU) ตำนานหมาแดงแห่งกองทัพเรือในอนาคต
ครอบครองผลแม็กม่า มากุ มากุ (Magu Magu)



ปี 1472 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1472
CAPE OF TWINS
-  ลาบูนและกลุ่มโจรสลัดรัมบะมาถึงรีเวิสเมาเทน คาริโก้ โยคิ บอกให้ลาบูน คอยอยู่ที่ประภาคารเพราะหนทางข้างหน้านั้นอันตรายมาก แล้วจะกลับมารับอีก 3 ปีข้างหน้า
-  คนยักษ์โออิโมและคาซึเดินทางออกจากเอลบับเพื่อตามหาหัวหน้าทั้งสอง
-  คนยักษ์โออิโมและคาซีเริ่มทำงานให้รัฐบาลโลกโดยแลกกับการปล่อยตัวกัปตันดอรี่และโบรกี้เป็นเวลา 100 ปี
 
ปี 1474 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1474
 - เกิด 14 มีนาคม/ชาล็อต เปโรเปรอสเกิด บุตรชายคนโตของตระกูลชาล็อตอันยิ่งใหญ่ ครอบครองผลลูกกวาด เพโร เพโร่(Pero Pero)

 -  เกิด 5 กันยายน / เก็กโค โมเรียเกิด(GECKO MORIA) ตำนานหาญกล้าปะทะไคโด และเป็นหัวหน้ากลุ่มธริลเลอร์บาคและ 7เทพโจรสลัดในอนาคต   
ครอบครองผลเงา คาเงะ คาเงะ(Kage Kage)


 - คาริโก้ โยคิแห่งกลุ่มโจรสลัดรัมบะ ติดโรคประหลาดไม่นานก็สิ้นใจ
- หลังกัปตันโยคิเสียชีวิต ลูกเรือถูกโจรสลัดกลุ่มอื่นโจมตีอย่างหนักไม่นานก็เหลือเพียบลู๊คผู้โดดเดี่ยว
- หลังจากบลู๊คสิ้นใจตายได้ไม่นาน ผลโยมิ โยมิก็ทำงานบลู๊คล่องลอยในร่างวิญญาณนานกว่า 1 ปีกว่าจะหาร่างตนเจอและคืนชีพอีกครั้งในร่างที่เหลือแต่กระดูก

ปี 1475 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1475
- เกิด 18 มีนาคม/เทรโบ(TREBLO) จอมเหอะหนะแห่งดองกี้แฟมิรี่  ►ครอบครองผลเหนียวหนืด เบตะ เบตะ(Bata Bata)

- เกิด 21 กันยายน/ พลเรือเอกคูซาน อาโอคิยิ(ADM.KUSAN AOKIJI)  ตำานไก่ฟ้าครามแห่งกองทัพเรือในอนาคต
ครอบครองผลน้ำแข็ง ฮิเอะ ฮิเอะ (Hia Hia)



http://pirateonepiece.blogspot.com/2017/09/bigmum-pirate-charlotte-katakuri.html- เกิด 25 พฏศจิกายน / กำเนิด 3 แฝดตระกูลชาล็อต/ คาตาคุริ(KATAKURI),ไดฟุคุ(DAIFUKU),โอเว่น(OVEN) ตำนาน 3 อหังกาแห่งกลุ่มจักรพรรดิบิ๊กมัม
ครอบครองผลโมจิ  โมจิ โมจิ(Mochi Mochi)
►ครอบครองผลตะเกียง โฮยะ โฮยะ(Hoya Hoya)
►ครอบครองผลไอร้อน นัตสึ นัตสึ(Netsu Netsu)

ปี 1477 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1477
- เกิด 1 สิงหาคม / สังฆราชอูรุจ(THE MONK) ตำนาน 1 ใน 11 ลุคกี้ที่เลวร้ายที่สุดและเป็นผู้อาจหาญกล้าท้าทายกลุ่มบิ๊กมัมในอนาคต

- เกิด 9 กุมภาพันธ์ / บาโซโลมิวคุมะ(BARTHOLOMEW KUMA)  สมาชิกคณะปฏิวัติและเป็นเครื่องจักรสังหารของ 7 เทพโจรสลัดในอนาคต  
ครอบครองผลนิคิว นิคิว(Nikyu Nikyu)ผลการผลัก


ปี 1478 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1478
- เกิด 12 กรกฏาคม/ซินญอพิ้งค์(SENOR PINK)  ชายชาตรีแห่งดองกี้แฟมิรี่ ►ครอบครองผลว่ายน้ำ ซุอิซุอิ (Sui Sui)

- เกิด 2 เมษายน / มนุษย์เงือกจินเบ (FISHMAN JINBEI) สมาชิกกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์และ 7เทพโจรสลัดในอนาคต




http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted_27.html- เกิด 5 กันยายน / คร็อกคไดล์ (Sir.CROCODILE) หัวหน้ากลุ่มบาล็อกเวิร์ค และ7เทพโจรสลัดในอนาคต
 ครอบครองผลทราย ซูนะซูนะ (Suna Suna)




 
ปี 1479 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1479
 - เกิด 22 กันยายน/นักสู้ไคลอส วีระบุรุษคอลอสเซียมในอนาคต

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wented.html- เกิด 28 กุมภาพันธ์ / ชาล็อต แคร็กเกอร์(CHARLOTTE CRACKER) 1ใน4ขุนพลขนมหวานแห่งกลุ่มจักรพรรดิบิ๊กมัม 
►ครอบครองผลบิสกิต บิซู บิซู (Bisu Bisu)



http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-diamante.html- เกิด 29 พฤษภาคม / ไดอาเมนเต้(DIAMANTE) วีรบุรุษแห่งโครอสเซี่ยมและเป็นหัวหน้ากลุ่มข้าวหลามตัดแห่งดองกี้โฮเต้แฟมิรี่  
►ครอบครองผลพริ้วไหว ฮิระฮิระ (Hira Hira) 




ปี 1481 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1481
- เกิด  9 มีนาคม / จูลาเคล มิฮอว์ค (JURACULE MIHAWK) ตำนานนักดาบอันดับหนึ่งทายาทจากอาณาจักรชิเคียรุ และ 7เทพโจรสลัดในอนาคต 




ปี 1482 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1482
http://pirateonepiece.blogspot.com/2017/03/one-piece-bigmom-capone-bege.html
- เกิด 9 มีนาคม/คาโปเน่ แก็งค์ เบจจ์(CAPONE BEGE) มาเฟียลุคกี้แห่งเวสต์บลู หัวหน้าแก็งเบจผู้หาญกล้าท้าทายบิ๊กมัมในอนาคต
►ครอบครองผลปราการ ชิโระ ชิโระ(Shiro Shiro)




-  บูโดลก่อตั้งหมู่บ้านบนเกาะ ออเรน(หมู่บ้านที่บากี้บุกยึด) 
จรสลัดสาวชากี้ ออกจากการเป็นโจรสลัดและเปิดบาบนหมู่เกาะซาบอนดี้ ที่13

ปี 1483 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1483
-  เกิด 11 มีนาคม/ไซเฟอร์โพลสแปนดัม(SPANDAM)หัวหน้าฝ่ายประสานงานกลุ่ม CP9ในอนาคต 
เกิด 5 กรกฏาคม/ ไม้ไผ่ดำเวอร์โก้(VERGO) สายลับสองหน้าแห่งดองกี้ฮเต้แฟมิรี่

- เกิด 3 พฤษภาคม / มนุษย์เงือกอารอน (FISHMAN ARLONG) หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดเงือกอารอนในอนาคต



  
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/07/wanted-doflamingo.html - เกิด 23 ตุลาคม / ดองกี้โฮเต้ โดฟามิงโก้ (Donquixote DOFLAMINGO-THE JOKER) หัวหน้ากลุ่มค้าทาส และ7เทพโจรสลัดในอนาคต 
ครอบครองผลเชือก อิโตะ อิโตะ(Ito Ito)



ปี 1484 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1484
- เกิด 3 มกราคม / ไอซ์เบิกเกิด (Icebure)นายกเมืองวอเตอร์เซเว่นในอนาคต
- เกิด 3 ธันวาคม / เบลเมล (Bellemere) แม่บุญธรรมของนามิในอนาคต 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/7.html - เกิด 3 สิงหาคม / หนวดดำมาแชล ดี.ทีช (BLACKBEARD) 1 ใน 4 จักรพรรดิในอนาคต กัปตันกลุ่มหนวดดำและ 7เทพโจรสลัดในอนาคต
ครอบครองผลความมืด ยามิยามิ(YamiYami)



- เกิด 14 ธันวาคม / ปราการหิน พิก้า(Pica) รูปปั้นมีชีวิตแห่งกลุ่ม ดองกี้แฟมิรี่  
►ครอบครองผลปีศาจหิน อิชิ อิชิ(Ishi Ishi)





ปี 1485 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1485
- เกิด  9 มีนาคม / ผมแดงแชงครูส (RED HAIRED) 1 ใน 4 จักรพรรดิที่มีอิสระมากที่สุดและเป็นกัปตันกลุ่มผมแดง ในอนาคต





 - เกิด 15 กรกฏาคม / ดองกี้โฮเต้ โรซินานเต้(Donquixote Rosinante) โคราซอนแห่งกลุ่มโจรสลัดโดฟามิงโก้ 
►ครอบครองผลเงียบ นากิ นากิ(Nagi Nagi)




- เกิด 8 สิงหาคม / บากี้จมูกแดง(BUGGY) ตำนานดาวโจรแห่งยุคทองของโจรสลัด หัวหน้ากลุ่มตัวตลกบากี้ และเป็น 7 เทพโจรสลัดในอนาคต
►ครอบครองผลแยกส่วน บาระ บาระ(Bara Bara)




ปี 1487 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1487
- เกิด 4 เมษายน / จิ้งจอกเงินฟอกซี่(FOXY) ตำนอนจอมปลิ้นปล่อนแห่งแกรนต์ไล ►ครอบครองผลสโล เนโล เนโล(Nero Nero) 
- โจรสลัดฮิลลุครู้ตัวว่าป่วยหนักจึงเลิกเป็นโจรสลัดกลับสู่บ้านเกิดอีกตรั้ง
- ด็อกเตอร์ฮิลลุค กลับไปยังอาณาจักรดรัมเพื่อเปลี่ยนหิมะให้เป็นดอกซากุระ

- เกิด  5 มิถุนายน /หมาป่าดำจาบร้า (JYABURA-THE WOLFMAN) สมาชิกหน่วยสืบราชการลับไซเฟอร์โพล CP9 ในอนาคต 
ครอบครองผลหมาป่า ผลอินุ อินุ (InuInu)




ปี 1488 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1488
 -  เกิด 20 กุมภาพันธ์ /คุมาโดริเกิด(KUMADORI-THE LION ) สมาชิกหน่วยสืบราชการลับ CP9 ในอนาคต

- เกิด 9 มีนาคม / คาติ เฟรม(CUTTY FLAM) หรือในชื่อแฟร้งกี้มนุษย์เหล็กแห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางในอนาคต




 - เกิด 14 มีนาคม / พลเรือโทสโมกเกอร์ (AVDM.SMOKER) ยมทูตขาวแห่งกองทัพเรือในอนาคต 
ครอบครองผลควัน โมคุโมคุ (Moku Moku)





ปี 1490 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1490
- เกิด 3 มีนาคม / าวาเอกฮินะ (Cp.Hina) กรงขังดำแห่งกองทัพเรือในอนาคต 
ครอบครอง ผลกรงขัง โอริ โอริ (Ori Ori)

 

- เกิด 22เมษายน / คุโระแมวดำ(BLACKCAT KURO ) ตำนานแมวเก้าชีวิตแห่งอิสต์บลูและเป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดแมวดำในอนาคต






ปี 1491 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1491 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/10/donquixote-donquixote-rosinante.html
- เผ่ามังกรฟ้า ดองกี้โฮเต้ โฮมมิ่ง(DONQUHOTE HOMING) รู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตจึงพาครอบครัว ออกจากแมรี่จัวไปใช้ชีวิตเยี่ยงสามัญชน 
- หลังสละตำแหน่งไม่ถึงปี ราชินีแห่งตระกูลดองกี้โฮเต้ แม่ของโดฟามิงโก้ ป่วยหนักด้วยโรคหัวใจ ภาวะขาดอาหารและไม่ได้รับการเยียวยาในที่สุดก็สิ้นใจตายลง


- เกิด 24 ตุลาคม /เอ็กซ์ เดรค(X. Drake) หนึ่งในลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด
►ครอบครองผลทีเร็ก เคียว เคียว (Kyo Kyo : MODEL Tyrannosaurus)



- เกิด 6 สิงหาคม/ ถังแก็ซกราดิอุส(GLADIUS) แห่งกลุ่มดองกี้แฟมิรี ครอบครองผลปีศาจแรงปะทุ ปามุปามุ (Pamu Pamu)

ปี 1492 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1492
- โบซาริโน่ คิซารุ อายุ 26 ปี เข้าร่วมกองทัพเรือ
- ซากาสุกิ อาคาอินุ อายุ 23 ปี เข้าร่วมกองทัพเรือ
- เกิด 16 มิถุนายน / เพรโด(PREDO)  หัวหน้าหน่วยองค์รักษ์พิทักษ์เผ่ามิ๊งค์

- เกิด 20 เมษายน / กระทิงบลูโน่ (BLUENO-THE BULL) สมาชิกหน่วยสืบราชการลับ CP9ในอนาคต
ครอบครองผลประตู ผลโดอา โดอา (DoaDoa)




ปี 1493 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1493
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/10/donquixote-donquixote-rosinante.html - โดฟามิงโก้ อายุ 10 ขวบฆ่าพ่อตัวเอง สาเหตุมาจากการตายของ ผู้เป็นแม่เมื่อ 2 ปีก่อน โดยโทษว่าเป็นเพราะพ่อละทิ้ง ลาภยศ เงินทอง แม่จึงไม่มีเงินรักษาและอดยากจนตาย
- โดฟามิงโก้ระเบิดพลังฮาคิราชันต์ ทำให้เทรโบ ,พิก้า ,ไดอาและ เวอร์โก้ขอเป็นผู้ติดตาม และต่อมาร่วมกันตั้งกลุ่มโจรสลัดดองกี้โฮเต้

- เกิด 6 มิถุนายน /สายลับฟุคุโร่ (FUKURO-THE OWL) สมาชิกหน่วยสืบราชการลับ CP9ในอนาคต
- เกิด 19 มีนาคม /สครัสแมน อพู ( SCRATCHMENA POO) หนึ่งในลุคกี้แห่งยุคสมัยที่เลวร้าว ►ครอบครองผลบรรเลง โอโตโอโตะ(oTo oTo)
- เกิด 9 กันยายน /บาเซล ฮอว์คินส์(BASIL HAWKINS) หนึ่งในลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด ► ครอบครองผลตัวแทน วาระ วาระ(WaraWara)

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/7-boa-hancock.html- เกิด 2 กันยายน /ชินีโบอาแฮนค็อก (ฺBOA HANCOCK) 7เทพโจรสลัดในอนาคต และเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก
 ครอบครองผลหลงใหล เมโร เมโร (Mero Mero)




ปี 1494 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1494
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/02/wanted-don-chinjao.html- ดอนจินเจ่า ปะทะกับ มังกี้ ดี.การ์ป ผลการต่อสู้ทำให้หัวสว่าของดอนหัก สร้างบาดแผลที่ไม่อาจลบเลือน สืบทอดความแค้นยาวนานถึงลูกหลาน
- ปิดตายตำนาน ขุมสมบัติเตียงน้ำแข็งแห่งผืนทวีป
- คูซาน อาโอคิยิ / อายุ 19 ปี เข้าร่วมกองทัพเรือ



- เกิด 9 เมษายน/ บัฟฟาโร่(BUFFARO) พายุหมุนแห่งกลุ่มดองกี้โฮเต้ ►ครอบครองผลหมุน กุรุ กุรุ(Guru Guru)
- เกิด 27 สิงหาคม /ฮาปี้โมเน่(MONE) เหยี่ยวหิมะแห่งกลุ่มดองกี้โฮเต้ในอนาคต ►ครอบครองผล หิมะ ยูกิยูกิ(Yuki Yuki)

- เกิด 6 กุมภาพันธ์/ นิโค โรบินเกิด (NICO ROBIN) ทายาทจากชนเผ่าโอฮาร่าและสมาชิกกลุ่มหมวกฟางในอนาคต
ครอบครองผลดอกไม้ ฮานะฮานะ(Hana Hana)


- เกิด 14 เมษายน/ โฮดี้ โจนส์เกิด (FISHMAN HODY JONE) ผู้นำการปฏิวัติบนเกาะเงือกในอนาคต






- เกิด 2  มิถุนายน / จอมโหดล็อบ ลุจจิ (LUCCI-THE LEOPARD) หัวหน้าทีมสังหารหน่วยสืบราชการลับ CP9ในอนาคต
 ครอบครองผลเสือดาว เนโกะ เนโกะ(NegoNego)




ปี 1495 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1495
- เกิด 9 กันยายน /มาดาม เชอร์รี่(FISHMAN SHYARLY) น้องสาวอารอนและเป็นเทพพยากรณ์ในอนาคต
- เกิด 9 สิงหาคม /วาพู(WAPOL) ราชาแห่งเมืองของเล่น ดรัมราตรี ในอนาคต

 ปี 1496 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1496 
-   นิโค โอริเวียและนักวิจัยชาวโอฮาร่า 33 คนเข้าร่วมการวิจัยเพื่อไขปริศนาบันทึกโบราณในโพเนกรีฟ 


- โกลด์ โรเจอร์ในวัย 50 ปี หลังจากเอาชนะตัวร้ายแห่งยุคมาได้มากมายทั้ง คิเลอร์ ไจแอนต์ ,คิงส์ อีริค ,พี่น้องคนยักษ์ โกลว์ ,เดอะกันแมน และโจรสลัด่างไม้นากุริ  วันหนึ่งเค้าก็พบว่าตัวเองกำลังป่วยหนักด้วยโรคประหลาดและใกล้จะตายจึงได้เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางครั้งสุดท้าย
- เริ่มต้นการเดินทางที่ล็อกทาวน์/โรเจอร์ออกค้นหาลูกเรือที่พร้อมจะเดินทางไปสู่ดินแดนสุดขอบโลกไปกับเค้า โดยออกตะเวณไปทั่วทั้งทะเลทั้ง 4 จนได้สมาชิกร่วมปณิธานมาจำนวนหนึ่งอาท ซิลเวอร์ เย์ลี่ ,แช็งคูส ,บากี้และคนอื่นๆอีกหลายคน เมื่อหาครบทุกตำแหน่งก้เริ่มออกเดินทางในทันที

ปี 1497 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1497 
- เกิด 23 เมษายน/ แคริเฟอร์(KALIFA-THE SHEEP) สมาชิกหน่วยสืบราชการลับ CP9 ในอนาคต
 ครอบครองผลฟองสบู่ อาวะ อาวะ(Awa Awa)




- เกิด 2 กุมภาพันธ์ / คิลเลอร์(KILLER) นักฆ่าแห่งกลุ่มกัปตัน คิดส์
-  พลเรือโท มังกี้ ดี.การ์ปปฏิเสธยศพลเรือเอกจากจอมพล ค็อง เพราะไม่ต้องการประจำอยู่ที่ศูนย์บัญชาการใหญ่ รัฐบาลกลางแมรี่จัว และเริ่มต้นออกไล่ล่า กลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ ต่อไป
 
- เข้าสู่แกรนไลน์/สกายเปียร์ ได้รับรู้ข้อความบนโพเนกรีฟและได้ทิ้งข้อความไว้ว่าได้มาถึงแล้ว
- เกาะวอเตอร์ 7/ ได้พบ ช่างต่อ ทอม ว็อคเกอร์และขอให้สร้างเรือที่แข็งแกร่งที่สุดเพื่อเข้าสู่ดินแดนหฤโหดในโลกใหม่ให้ชื่อมันว่าเรือแห่งราชา "โอโร แจ็คสัน"
- หมู่เกาะซาบอดี้ / เตรียมหาช่งหุ้มเรือแต่เรย์ลี่กลับพบรักกับชากี้และสัญญาว่าจะกลับมาอีกครั้ง
- เข้าสู่ดินแดนสุดท้ายโลกใหม่ แวะพักที่แกะเงือกก่อนดำดิ่งอีกครั้งเพื่อไปโผล่ใน"นิวเวิร์ล"


- เข้าสู่นิวเวิลต์/ปะทะกลุ่มโจรสลัดลอยฟ้า ชิกิ ในครั้งนั้นชิกินำกองทัพโจรสลัดล้อมเรือของโรเจอร์ไว้และยื่นข้อเสนอให้ส่งหนึ่งในอาวุธโบราณที่ครอบครองอยู่มาซะ หรือถ้าไม่ก็ต้องจมไปพร้อมกับมันซะที่นี่...แน่นอนคำตอบคือไม่ สัญญาณพร้อมรบดังขึ้นในทันทีพร้อมครื่นลมที่แปรปวนอย่างหนัก ยังไม่ทันได้เริ่มกองเรือกว่าครึ่งของชิกิก้ล่มไม่เป็นขบวนเพียงไม่นานกองเรือทั้งหมดก็ถูกทำลายจนสิ้นเหลือเพียงเรือของชิกิที่ลอยลำเหนือครื่นลมพร้อมชิกิที่ยืนมองเรือของโรเจอร์จากไป

ปี 1498 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1498


- นิวเวิลต์/ดินแดนโ โรเจอร์ได้ยินเสียงเรียกของซูนิสชาและได้พบชนเผ่โซที่เก็บรักษา 1 ใน 4 ศิลาโรดโพเนกรีฟ ไว้หลังจากได้อ่านมันได้รับทายาทเผ่าโบราณ อินุราชิและเนโกมามุชิ เข้าเป็นสมาชิกใหม่แล้วจึงออกเดินทางต่อ
- นิวเวิลต์/ดินแดนวะโนะ ได้พบทายาทตระกูลโคสุกิและได้อ่าน 1 ใน 4 โรดโพเนกรีฟที่ตกทอดกันมาในตระกูล(ภายหลังตกอยู่ในมือไคโด)และได้รับโคสุกิ โอเด้ง เข้าเป็นสมาชิกใหม่ในฐานะผู้จดบันทึกการเดินทาง
- นิวเวิลต์/ดินแดนท็อตโต๊ะ กลุ่มของโรเจอร์แล่นเรือตามเสียงประหลาด ป่ามีชีวิต จนได้พบดินแดนของบิ๊กมัม และได้ตกลงกันที่จะแบ่งปันความรู้บน 1 ใน 4 โรดโพเนกรีฟที่ตนครอบครองอยู่แก่กัน ต่ทว่าเมื่อโรเจอร์ได้อ่านมัน เค้ากลับไม่บอกอะไรและรีบออกเดินทางต่อในทันที นั่นทำให้บิ๊กมัมโกรธเป็นอย่างมากและสาบานว่าจะไม่มีใครได้เห็นมันอีก..

http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/04/wanted-trafalgar-law.html
- เกิด 6 ตุลาคม / ทราฟาก้า ดี.วอเตอร์ลอว์ เกิด (Trafalgar D. Water Law) 7 เทพโจรสลัดในอนาคต
►ครอบครอง ผลผ่าตัด โอเปะ โอเปะ(Ope Ope)



- เกิด 31 สิงหาคม / ม้าขาวคาเวนติสสมาชิกพันธมิตรกลุ่มหมวกฟางในอนาคต
- เกิด 27 มกราคม / ชาล็อต ลอล่าและชีพฟ่อน ตำนานขัดใจแม่ใหญ่แห่งนิวเวิร์ล

 ปี 1499 ยุคทองของวีรบุรุษ/AOH.1499 
- เกิด 7 สิงหาคม /คาคุเกิด (KAKU-THE GIRAFFE) สมาชิกหน่วยสืบราชการลับ CP9ในอนาคต 
ครอบครองผลยีราฟ อุชิ อุชิ(UshiUshi)




- เกิด 7 มิถุนายน / เจ้าหญิงเพโรน่า(PERONA) สมาชิกกลุ่มโมเลียในอนาคต
- เกิด 24 กรกฏาคม / คนแคระลีโอ(LEO) แม่ทัพแห่งนคนทอนทาต้าในอนาคต

ราฟเทล - RAFTAL
- สิ้นสุดการเดินทางกลุ่มโจรสลัดโกล โรเจอร์มาถึงสุดขอบโลกาฟเทล
- กลุ่มโรเจอร์ประกาศสลายตัว โรเจอร์เข้ามอบตัวกับกองทัพเรือ
- โกล ดี.โรเจอร์และหนวดขาว พบกันครั้งสุดท้าย ในฐานะเพื่อนเก่าสังสรรค์ดื่มกิน 3วัน 3คืน พร้อมทิ้งท้ายก่อนจากว่า"อยากรู้มั้ยว่าวันพีช..คืออะไร"
-  มาดามเชอร์รี่ ทำนานไว้ว่า "หลังจากนี 1 ปีจะเข้าสู่ยุคทองของโจรสลัด"

****************************************************
ปี 1,500 สิ้นสุดยุคทองของวีรบุรุษ / AOH.1,500

       
ราชาโจรสลัดโกลโรเจอร์ถูกประหารที่บ้านเกิดในล็อกทาวก่อนตาย กล่าวว่า........  
"สมบัติของข้ารึ..?.. ถ้าอยากได้ข้าจะยกให้ ก็ลองหาดูสิข้าได้เอาทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ไว้ ณ ที่แห่งนั้นแล้ว.!..Onepiece.!" 

*****************************************************
 ปี 1500 ยุคทองของโจรสลัด/AOP.1500
เริ่มต้นยุคทองของโจรสลัด The Great Age of Pirates)
- เกิด 11 สิงหาคม/ดูวัล(DUVAL) เด็กต้องสาป อนาคตหัวหน้ากลุ่มปลาบินไรเดอร์
- เกิด 1 กันยายน /จีเวอรี่ บอนนี่( BONNEY) 1ในลุคกี้แห่งยุคทองของโจรสลัด
- เกิด 6 ตุลาคม /บาโตโลมิโอ(BARTOLOMEO) พันธมิตรกลุ่มหมวกฟาง
- เกิด 30 พฤศจิกายน / ไรจู(REIJUU) ลูกสาวคนโตแห่งตระกูลวินสโม็ก
- ทอมถูกตัดสินประหารชีวิต ในข้อหาช่วยเหลือราชาโจรสลัดในการสร้างเรือโอโร แจ็คสัน แต่..รอลงอาญาไว้ 10 ปี

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
-  แชงครูสปรากฏตัวอีกครั้งที่ ล็อกทาวและเฝ้ามองการประหารกัปตัน โกล โรเจอร์ จนนาทีสุดท้าย 
- แชงครูสเริ่มตั้งกลุ่มของตนเองขึ้นในชื่อกลุ่ม โจรสลัดผมแดง โดยขอให้ บากี้ร่วมด้วยแต่บากี้ปฏิเสธและเป็นครั้งสุดท้ายที่ทั้งคู่พบกัน 


ราชสีห์ทองคำชิกิได้ข่าวว่า โรเจอร์ถูกจับ จึงไปอาระวาดที่มารีนฟอร์ดเพื่อทวงคืนเกียรติให้เพื่อนร่วมสนามรบโดยเค้ามองว่าการถูกพวกทหารเรือประหารนั้นเป็นการเสียศักดิ์ศรีต้องเอาเลือดพวกมันมาสังเวยแค้นนี้
-  ในระหว่างที่กำลังมันมือกับการฆ่าก็ถูกขัดขวางโดยการ์ปและเซนโกคุจนเกิดการต่อสู้กันขึ้นผลคือชิกิพ่ายแพ้หมดรูปถูกส่งตัวไปคุมขังที่คุกนรกอิมเพลล์ดาว

ปี 1501 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1501
- เกิ10 มกราคม /ยูสทัส "กัปตัน"คิด(EUSTASS KID) ลุคกี้อันดับหนึ่งแห่งยุคทองของโจสลัด ►ครอบครองผลแม่เหล็ก จิจิ จิจิ(Jiji Jiji)
- เกิด 25 ตุลาคม/ โคอาล่า(KOALA) เลขานุการแห่งคณะปฏิวัติ

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%20%E0%B8%97%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD
- เกิด 6 ตุลาคม /นาวาเอกทาชิริ (TASHIGI) นักล่าดาบแห่งกองทัพเรือในอนาคต 
- เกิด 6 ตุลาคม /คุอินะ (KUINA) เสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก




ปี 1502 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1502
- Gaimon มาถึงเกาะสัตว์พันธุ์ผสมและติดอยู่ในกล่อง
- มนุษย์เงือก ฮัจจิช่วย ซิลเวอร์เลย์รี่ จากกลางทะเลมาส่งที่หมู่เกาะซาบอนดี้และอาศัยอยู่ร่วมกันกับชากี้เรื่อยมา

- เกิด 1 มกราคม-วันสันติภาพ / โปรโตกัส ดี.เอส(Gol D.Ace)หัวหน้ากลุ่มสปาดี้และสมาชิกกลุ่มหนวดขาวในอนาคต
 ►ครอบครองผลไฟ เมระเมระ(MeraMera)
-  โปรกัส ดี.โร็ก ใช้พลังชีวิตที่มีทั้งหมดไปกับการอุ้มท้องนานกว่า 20 เดือน ทำให้เมื่อเอสคลอดไม่นานเธอก็สิ้นใจตาย

- เกิด 20 มีนาคม /ซาโบ้ (SABO) รองหัวหน้าคณะปฏิวัติและเป็นพี่น้องร่วมสาบานของลูฟี่และเอสในอนาคต
►ครอบครองผลไฟ เมระเมระ(MeraMera)




http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-nico-robin.html
-   รัฐบาลโลกสืบรู้ถึงงานวิจัย โพเนกรีฟของาวโอฮาราน  นิโค โอริเวีย ถูกจับ ผู้ช่วยทั้งหมดถูกฆ่าตายหมด แต่ขณะคุมตัว จากัวร์ ดี ซาอูลได้ช่วยโอริเวียไว้ให้เป็นอิสระแต่ ทหารเรือตามมาติดๆและใช้ยุทธการบัสเตอร์คอลถล่มเกาะ โอฮาร่า ประชาชนบนเกาะตายหมดแต่นิโค โรบินหนีรอดไปได้ถูกตั้งค่าหัว 79 ล้าน

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/blog-post_1136.html
- ชิกิแหกคุกนรกอิมเพลดาวล์สำเร็จเป็นคนแรก
- ราชสีห์ทองคำชิกิ เพื่อให้หลุดจากโซ่ตรวนหินไคโรที่ทำให้พลังผลปีศาจไร้ผล จึงตัดขาตัวเองทั้ง 2 ข้างทิ้งไปแล้วจึงลอยตัวออกจากคุก
- ชิกิไปพบหนวดขาว แล้วกล่าว ขอฝากโลกให้หนวดขาวช่ดูแลและอีก 20 ปีฉันจะกลับมาทวงคืน



-  แชงครูสแล่นเรือผ่านเกาะเก็กโกะ และรับยาซปเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดผมแดงและเป็นสมาชิกคนแรกของกลุ่ม
- เกิด 25 กรกฏาคม/ โนจิโกะ(NOJIGO) พี่สาวบุญธรรมนามิในอนาคต
- เกิด 22 ตุลาคม /ซุก้า(SUGAR) มนุษย์ตุ๊กตาแห่งกลุ่มดองกี้โฮเต้ ในอนาคต

ปี 1503 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1503
 - ลุคกี้คร็อกโคล์ไดปะทะหนวดขาว แต่ก็แพ้หมดรูป เพราะกำลังน้อยกว่าหลังจากนั้นจึงตอบรับเข้าเป็น 7 เทพโจรสลัดเพื่อสะสมขุมกำลังเป็นของตัวเอง
- ราชาจั๊ดส์แห่ง เจลม่า 66 เริ่มต้นโครงการเหนือมนุษย์โดยฉีดเซลเข้าสู่ตัวอ่อนในครรย์ภรรยาตนเอง ผลที่ได้กำเนิดลูกชายแฝด 4 ที่มีผิวหนังแข็งแกร่งดั่งเหล็ก

- เกิด 2 มีนาคม/วินสโม็ก ซันจิ( VINSMOKE SUNJI) ทายาทตระกูลวินสโม็กแห่งเจลม่า 66 และเป็นสมาชิกกลุ่มหมวกฟางในอนาคต


 

- เกิด 11 พฤศจิกายน /โรโรโนอา โซโล(RORONOA ZORO) ทายาทสำนักดาบชิโมสุกิและเป็นสมาชิกกลุ่มหมวกฟาง






ปี 1504 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1504
- เกิด 12 มีนาคม /สเตลลี่(Stelly) น้องชายบุญธรรมของซาโบและเป็นราชาอาณาจักรโกอาในอนาคต

- เกิด 3 กรกฏาคม/ นามิ (NAMI) ทายาทจากเกาะโคมิและเป็นสมาชิกกลุ่มหมวกฟางในอนาคต
-  กองทหารเรือที่ เบลเมล สังกัดอยู่เกิดปะทะกับกลุ่มโจรสลัดครั้งใหญ่และพบนามิที่ยังแบเบาะโดยบังเอิญจึงเก็บมาเลี้ยง



ปี 1505 ยุคทองของโจรสลัด/AOP.1505
-  ทายาทเผ่าอเมซอน โบอาแฮนค็อกในวัย 12 ปีชักชวนน้องสาวทั้งสองคน หนีออกมาเที่ยวนอกเกาะโดยไม่สนคำทัดทานของผู้ใด และแล้วก็ถูกพวกค้าทาสพบเจอแล้วลักพาตัวไปขายให้พวกมังกรฟ้าเอาไปเลี้ยงเป็นของดูเล่นนานหลายปี

- เกิด 1 เมษายน-วันโกหก/ อุซป (USOOP) หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดอุซปและเป็นสมาชิกกลุ่มหมวกฟางในอนาค..




- เกิด 5 พฤษภาคม-วันเด็ก/ มังกี้ ดี.ลูฟี่(MONKY D.LUFFY) ทายาทผู้สืบสายเลือดแห่งดีและเป็นหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางในอนาคต




ปี 1506 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1506
- เกิด 2 กุมภาพันธุ์ / วีวี่เกิด(Nefertari Vivi) จ้าวหญิงแห่งอาราบัสต้าและเป็นสมาชิกชั่วคราวกลุ่มหมวกฟางในอนาคต






ปี 1507 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1507
 - เกิด 24 ธันวาคม-วันคริสต์มาสอีฟ/ ช็อปเปอร์ (TONY TONY CHOPPER) ทายาทหมอมือหนึ่งหมอฮิลลุคกับหมอคุเรฮะ และเป็นสมาชิกกลุ่มหมวกฟางในอนาคต




- ณ.เกาะโมโมอิโระ เสด็จพ่อของเจ้าชาย บาเรต ถูกอิวานคอฟเปลี่ยนให้เป็นกะเทยทำให้อาณาจักรล่มสลาย
- ก่อตั้งอาณาจักร คามาบัคกะ ดินแดนแห่งกะเทยขึ้นอย่างเป็นทางการ




- เกิดเหตุโจรสลัดบุกยึดอาณาจักรแห่งหนึ่งและจับประชาชน 500 คนเป็นตัวประกัน
- ล็อบ ลุจจิ ถูกส่งไปเจรจาด้วยคำสั่งลับแต่กลายเป็นว่าทุกคนตายหมดไม่เว้นแม้แต่ตัวประกันหลังจบงานเค้าได้เลื่อนขั้นให้เข้าเป็นสมาชิกหน่วย CP9 ในทันที



ปี 1508 ยุคทองของโจรสลัด/AOP.1508
- เกิด 4 สิงหาคม/ องค์หญิงรีเบคก้า(REBACCA) องค์หญิงแห่งอาณาจักรริกคุ 

- เกิด 25 มิถุนายน / ชาล็อต พุดดิ้ง(PUDDING) ทายาทชนเผ่า 3 ตาเผ่าโบราณที่เชื่อกันว่าเมื่อพลังของตาที่ 3 ตื่นจะมีพลังหยั่งรู้สรรพสิ่งเช่นเดียวกับที่โกล โรเจอร์เคยมี


 

 - เกิด 4 เมษายน /องค์หญิง ชิราโอชิแห่งเกาะเงือก (Princess SHIRAHOSHI) แห่งราชอาณาจักร ริวงู ถือกำเนิด (ตำนาน 1ใน3 อาวุธโบราณโปเซดอนในอนาคต)
- กลุ่มดองกี้โฮเต้ รับบัฟฟาโร่และเบบี้ไฟล์เข้าเป็นสมาชิกและมอบผลปีศาจให้
- เกิด 11 สิงหาคม / ไฟเตอร์ฟิชเดลลิงเกอร์ (DELLINGER) สมาชิกกลุ่มดองกี้โฮเต้ในอนาคต
-  ทาฟาก้าลอว์ รู้ตัวว่าอยู่ได้อีก 2 ปีจึงเข้ากลุ่มดองกี้โฮเต้เพื่อหวังจะฆ่าพวกคนเลวให้มากที่สุด


ปี 1509 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1509

- ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ ปีนเรดไล(Red Line) บุกดินแดน แมรี่ โจอา ปลดปล่อยทาสทั้งหมดรวมทั้ง 3 พี่น้องโบอาแฮนค็อกให้เป็นอิสระ
- ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ ไม่เห็นด้วยกับการเข้าเป็น 1 ในสภากษัตริย์โลกจึงขอแยกตัวออกจากอาณาจักรเงือก
-   ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ ตั้งกลุ่ม โจรสลัดพระอาทิตย์ขึ้นเพื่อลบสัญลักษณ์ของพวกเทนริว


ปี 1510 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.15010

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KUJA  - โบอา แฮนค็อกกลับคืนสู่อเมซอน ลิลลี่อีกครั้งแล้วจึงขึ้นเป็นราชินีชนเผ่าคุจาตั้งกลุ่มโจรสลัดต่อต้านรัฐบาลโลกมีค่าหัว 80 ล้านเบรี
- รัฐบาลยื่นข้อเสนอสัญญาสันติภาพ กับเผ่าคุจาโดยให้แฮนค็อกขึ้นเป็น 7 เทพโจรสลัดตั้งแต่อายุ 17 ปี
- เกาะอเมซอน ลิลลี่ถูกประกาศเป็นเขตปกครองของ 7 เทพโจรสลัดแฮนค็อกห้ามเข้าออกโดยเด็ดขาด



ปี 1511 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1511
- โรซินานเต้ พบ ลอว์เป็นครั้งแรกและรู้ว่าลอว์คือพวก D. ที่สวรรค์ส่งมากำราบพี่ชายของตน
- โรซินานเต้ ช่วงชิงผลผ่าตัด โอเปะ โอเปะ(Ope Ope) เพื่อใช้รักษาอาการป่วยของลอว์
-  โดฟามิงโก้ ล่วงรู้ว่าโรซินานเต้เป็นผู้ทรยศลอบส่งข่าวให้ทหารเรือได้รู้จึง ปลิดชีพด้วยกระสุนนัดเดียว 
- ฮาปี้ โมเน่ และซูก้า เข้าร่วมกลุ่มดองกี้โฮเต้แฟมิรี่ 

ปี 1512 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1512

-  แชงครูส ผมแดงอายุ 27 ปี เดินทางมาที่หมู่บ้านฟูซา
-  ลูฟี่กรีดตาซ้ายเพื่อเป็นโจรสลัดเหมือนกับแชงครูสและกินผลไม้ปีศาจ โกมุ โกมุ เข้าไป
-  ลูฟี่ถูกพาไปให้ ดาดันเลี้ยงดู และได้พบกับเอสและซาโบ ในที่สุดทั้งสามก็กลายมาเป็นพี่น้องร่วมสาบาน


- พวกมังกรฟ้า มาตรวจราชการที่ราชอาณาจักร โกซา - เรือของ ซาโบ ถูกพวกมังกรฟ้ายิงถล่มโชคดีที่มังกี้ ดี.ดราก้อนแห่งคณะปฏิวัติทาช่วยได้ทันและปลดปล่อ ซาโบจากการเป็นขุนนางสู่การเป็นโจรสลัดอย่างเต็มตัว
- มองบลัง คริ๊กเก็ตมาที่เกาะจายาและอยู่เพื่อหาความจริงในอดีต
- นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียง วิคตอรี่ ซินดี้ เสียชีวิต 
- ฮัจจิ บอกลาชากี้และเรย์ลี่ เพื่อเข้ากลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ 
- คณะปฏิวัติของดราก้อน ออกตามหาแสงสว่างแห่งการปฏิวัตินิโคโรบิน

FISHMAN PIRATE
-   ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ถูกล้อมจับแต่ขัดขืนการจับกุม จนบาดเจ็บสาหัสเสียเลือดมาก ทำให้เสียชีวิตในที่สุด เมื่อหัวหน้ากลุ่มตายไม่นานกลุ่มโจรสลัดเงือกก็แตก  
-   อารอนกลับไปที่เกาะ (Foolshout) เพื่อแก้แค้นแต่ถูก พลโทโบซาริโน่จับและถูกส่งตัวไปขังยังคุกนรกอิมเพลดาวน์
-  จินเบ(Jinbei) เข้าเป็น7เทพโจรสลัดในฐานะตัวแทนของเผ่าพันธ์มนุษย์เงือก
 -  อารอนและสมาชิกกลุ่มโจรสลัดเงือก ถูกปล่อยตัวจากคุกนรกอิมเพลดาวล์


ปี 1513 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1513
 -  ณ.หมู่บ้าน เก็กโกะ แครอท หอมใหญ่และพริกไทยเกิด สมาชิกกลุ่มโจรสลัดอุซปในอนาคต

- เซฟขาแดง(RED LEG ZEFF) หลังตรากตรำในแกรนต์ไลนานกว่าหนึ่งปี ก็ตัดสินใจกลับสู่บ้านเกิดเพื่อตั้งรกรากในบั้นปลายชีวิต
- เซฟขาแดง กระโดดลงไปช่วยซันจิที่กำลังจมน้ำ ทำให้ต้องติดเกาะด้วยกันนานกว่า 85 วัน




ปี 1514 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1514
-  ทอม เริ่มเดินรถไฟเดินทะเลครั้งแรกในชื่อ ฟัฟฟิ่ง ทอม(Puffing Tom) 
-  CP5 นำโดยสแปนดัมเข้าจับกุมทอม ที่เอนิเอสล็อบบี้ และไม่นาน คาติ เฟรมก็ถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว
  
- ดองกี้โฮเต้ โดฟามิงโก้ ได้รับเลือกจากกองทัพเรือให้เป็น 7 เทพโจรสลัด...
- กลุ่มดองกี้โฮเต้แฟมิรี่บุกยึดอาณาจักรเดรสโรซ่าและตั้งเป็นฐานบัญชาการโลกใต้ดิน
- เวอร์โก้ แซกซึมเข้าร่วมกองทัพเรือ เพื่อสืบความลับต่างๆเกี่ยวกับการทดลองอาวุธ
- โมเน่เข้าร่วมทีมวิจัยทางอาวุธของดอกเตอร์เวก้าพั้ง

- ราชินี โอโตฮิเมะ ไปเจรจากับรัฐบาลโลกเพื่อขอเป็น 1 ใน 170 ประเทศแห่งสภากษัตริย์โลก
- ราชินี โอโตฮิเมะ แห่งราชอาณาจักร ริวงู ขณะกำลังหว่านล้อมประชาชน ก็ถูกมือดีลอบสังหาร
- อารอนหลังถูกปล่อยตัวเดินทางมาถึงทะเลอิสต์บลู
- อารอนบุกยึดหมู่บ้าน โคโคยาชิและเริ่มสร้างอาณาจักรเงือกใหม่ อารอนปาร์ค


ปี 1515 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1515

- โคอาล่าเข้าร่วมกลุ่มคณะปฏิวัติและเป็นเพื่อนคนสนิทของซาโบในอนาคต
-  เกิดสงครามบนเกาะ คุรากานะ(Kuraigana) บ้านเกิดจูลาเคล มิฮอร์ค ทำให้อาณาจักรทั้งหมดล่มสลายเหลือเพียงซากปรักหักพัง



ปี 1516 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1516
- กำเนิดทายาทตระกูลโอเด้ง/ โคสุกิ โมโมโนะสุเกะ
- ไอซ์เบิกก่อตั้งบริษัทต่อเรือ กาเรลาคัมปานี 
- รัฐบาลโลกจัดการประชุมที่ แมรี่ โจอา ปรึกษาหารือระหว่างกษัตริย์เกี่ยวกับภัยเงียบของ นักปฏิวัติดราก้อน 


- เอเนล ฆ่าล้างบางหมู่บ้านชาวไบรเคนของตน
- ก็อดเอเนลตั้งตนเป็นพระเจ้าและนำกองกำลังก็อด วอริเออร์ ทำการปฏิวัติและบุกยึดดินแดน สกายเปียร์
- เริ่มต้นโปรเจคเดินทางสู่วาซ ชาวทะเลสีขาวถูกเกณฑ์ไปเป็นทาสเพื่อสร้างเรือ อาร์คมาชิมู


ปี 1517 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1517
 - มาชิล่าและโชโจวเดินทางมาที่ จายาและเข้าร่วมพันธมิตรกองกำลัง ภูเขาวานร

- คาติ เฟรม ปรากฏตัวอีกครั้งในชื่อแฟรงกี้ และเห็นพิมพ์เขียว1 ในอาวุธโบราณ พลูตั้น
- ไอซ์เบิกได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรี วอเตอร์ 7
- กลุ่มสายลับ CP.9 ลุจจิ ,คาคุ ,คาริเฟอร์ ,และบลูโน่แฝงตัวเข้ากาเรล่าคัมปานีเพื่อสืบหาแปลนอาวุธโบราณ พลูตั้น(Pluton)

- กวางเรนเดียร์ กินผลปีศาจฮิโตะ ฮิโตะ(Hito Hito)ผลมนุษย์เข้าไป มีชื่อภายหลังว่าโทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์
- ด็อกเตอร์ฮิลลุคพบช็อปเปอร์จึงรับเป็นบุตรบุญธรรม
 - ด็อกเตอร์ฮิลลุครู้ตัวว่าป่วยหนักจึงฝากฝังให้ คุเรฮะ ดูแลช็อปเปอร์

 

- อุซป สูญเสียแม่ไปจากอาการป่วยเรื้อรัง
- อุซป ก่อตั้งกลุ่มโจรสลัดอุซปขึ้นมาเพื่อชดเชยสิ่งที่ขาดหายไปโดยมีสมาชิกเพียง 4 คน
- อุซปเริ่มต้นความคิดที่จะเป็นโจรสลัด


- เริ่มต้นตำนาน ปริศนาทั้ง 4 แห่งไทรแองเกิ้ล 
- ตำนานเรือผีสิงแห่งไทรแองเกิ้ล เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง
- บลู๊ก ถูกจับโดยพวกกลุ่มธริลเลอร์บาร์คเละถูกช่วงชิงเงาไปใส่ให้ซามูไรเรียวมะ ก่อเกิดตำนาน "นักดาบฮัมมิ่งบลู๊คผู้ต่อต้าน"




ปี 1518 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1518
- คาติ ฟลูแล่มกลับคืนสู่ วอเตอร์เซเว่นและเปลี่ยนชื่อเป็นแฟรงกี้ เริ่มต้นเก็บสะสมเงิน 200 ล้านเบรีเพื่อซื้อไม้ที่แข็งแกร่งที่สุดจากต้น อดัม 

- นิโค โรบินหนีตายจากบ้านเกิดข้าสู่แกรนต์ไล
- เกิดภัยแล้งบนอาณาจักรอาราบัสต้า บาร็อกเวิร์คเริ่มเข้าครอบงำอาณาจักรในฐานะผู้ชักใยเบื้องหลังกลุ่มกบฏ 
- โรบิน เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ คร็อกโคไดและ เข้าร่วมกลุ่มบาล็อกเวิร์คเพื่อค้นหาข้อความโพเนกรีฟของอาราบัสต้า



ปี 1519 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1519
- เอสในวัน 17 ปี ตั้งกลุ่มโจรสลัดสปาดี้ (SPADES PIRATE) ของตนขึ้น
- เอสมีค่าหัว 550 ล้านเบรีและได้รับการติดต่อให้เข้าเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัดแต่ก็ปฏิเสธ
- เอสสู้กับกล่มหนวดขาวแต่จินเบออกมารับมือแทน
- โปรโตกัส ดี.เอส เข้ากลุ่มโจรสลัดหนวดขาวในตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่ 2 กลุ่มจักรพรรดิหนวดขาว

- กบฏ 10,000 คนบุกยึดยูบาและตัดทางลำเลียงเข้าสู่เมืองหลวงอาราบัสต้า
- ตัวแทนฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายกบฏตกลงกันเรื่องฝนเทียมที่วังหลวงอาราบัสต้าและดูเหมือนจะตกลงกันไม่ได้ 
-  อีการัมและวีวี่ แฝงตัวเข้า บาล็อกเวิร์คเ่พื่อหาตัวจริงของบอส


-  กัปตันคุโระแมวดำ แห่งกลุ่มโจรสลัดคุโระเนโกะถูกจับโดย มอร์แกน และถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว  
-  คุโระ เปลี่ยนชื่อใหม่ในชื่อ คุราฮาโดลแฝงตัวเป็นพ่อบ้านของคุณหนูคายะเพื่อแผนการในการยึดสมบัติทั้งหมด



- เซเฟอร์ ได้รับแขนจักรกลจากนักวิทยาศาสตร์ในกองทัพหลังพ่ายแพ้โจรสลัดจนต้องสูญเสียแขนข้างหนึ่งไป
-  ลอล่าบุตรสาวของบิ๊กมัมหนีงานแต่งงานกับคนยักษ์ ตั้งกลุ่มโจรสลัดโลลิ้งขึ้นมาแต่เมื่อเข้าสู่ไทรแองเกิ้ลกลับถูกช่วงชิงเงาไป

ปี 1520 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1520

- ซัจ หัวหน้าหน่วย 4 แห่งกลุ่มหนวดขาวค้นพบผลปีศาจในตำนานผลความมื
- มาแชล ดี.ทีช ฆ่าซัจแย่งเอาผลไม้ปีศาจแห่งความมืด ามิ ยามิ(Yami Yami) มาเปนของตนและออกจากการเป็นสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวในทันที


-  ซิลเวอร์ เลย์รี่ หายตัวไปและปรากฏตัวอีกทีโดยถูกจับโดยพวกกลุ่มค้าทาสแห่ง ซาบอนดี้โดยเขามีจุดประสงค์แอบแฝงในการถูกจับครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือเหล่าทาสให้เป็นอิสระ


http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Punk%20Hazard
- เวก้า พั๊งค์และซีซ่า คลาวด์ทำการทดลองผิดพลาดจนเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ พื้นที่เกาะทั้งหมดปกคลุมด้วยควันพิษ ทหารเรือเข้ายึดพื้นที่คืนและประกาศเป็นเขตหวงข้าม
- ผ่านไป 1 ปี ซีซ่าร์ คลาวด์ กลับมาพั๊งค์ ฮาซาร์ดอีกครั้งเพื่อสานต่อการทดลองที่ยังคั่งค้างให้เสร็จสิ้น



ปี 1521 ยุคทองของโจรสลัด /AOP.1521
 - กลุ่มโจรสลัดาขาวคาเวติส มีชื่อเสียงถึงขีดสุดในอาณาจักร บลูจิว พร้อมที่ก้าวไปอีกขั้นสู่ลกใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม

- มาแชล ดี.ทีช รวบรวมพรรคพวกและตั้งกลุ่มของตนในชื่อกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ  
- เอสเมื่อรู้ข่าวพรรคพวกถูกฆ่า จึงออกตามล่ามาแชล ดี.ทีช กัปตันกลุ่มหนวดดำ กลับมาลงโทษให้ได้ในข้อหาร้ายแรงที่สุด ฆ่าพวกพ้องตัวเอง
-  กลุ่มหนวดดำเดินทางมาถึงเกาะดรัมและเข้าโจมตีในทันที วาพูหนีเอาตัวรอดโดยทิ้งประชาชนทั้งหมดไว้

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wented.html

-  กัปตันกองทัพโจรสลัด ดอนครีก บุกเข้าแกรนต์ไลเพื่อสร้างชื่อแต่ระหว่างทางกลับพบ มิฮอว์ค กองเรือทั้งหมดถูกทำลาย 
-  หลังเหลือเรือหลักเพียงลำเดียว มิฮอว์คยังคงตามมาถึงอิสต์บลูและพยายามเข้ากวาดล้างให้สิ้นซาก




*****************************************************
ปี 1522 ยุคทองของโจรสลัด AOP.1522
จากบันทึก ล็อก(LOG)วันที่เริ่มการ์ตูนวันพีชคือช่วงปีนี้
 ปี 1522 เมษายน/April AOP.1522
- โรโรโนอา โซโลช่วยเหลือริกะ จึงถูกเฮลเมปโป๊ะลูกชายนายพลมอแกน สั่งประจานกลางแจ้งไม่ให้ใครกล้าหือ 30 วัน
- เกิดสงครามที่เกาะบล็อกโครี่ กลุ่มดองกี้โฮเต้และเจลม่า 66 เข้ามาแซกแซงเพื่อให้การสนับสนุนด้านอาวุธ

 ปี 1522 พฏษภาคม/May AOP.1522
-  5 พฏษภาคม /ทะเลตะวันออกอิสต์บลู มังกี้ ดี.ลูฟี่ อายุ 17 ปี พิชิตราชาแห่งท้องน้ำแห่งหมู่บ้านฟูซาได้สำเร็จด้วยหมัดยางยืด พร้อมเต็มที่สำหรับการพจญภัยในโลกแห่งโจรสลัด
- ลูฟี่ปราบ.!!..กัปตันอารูบิดา(ALBIDA) แห่งกลุ่มโจรสลัดหญิงกะบองเงิน 
ณ.หมู่บ้านชิโมสุกิ/ลูฟี่พบโซโล..และเอาชนะกัปตันมอแกน(MORGAN) 
ลูฟี่ถามโซโลให้ช่วยมั้ย "เอาดาบมาให้ฉัน..แล้วฉันจะเป็นดาบให้กับนาย"
- ลูฟี่ปราบ.!!.กัปตันบากี้จมูกแดง(BUGGY ) แห่งกลุ่มโจรสลัดตัวตลกบากี้

 - OVA /Defeat the Pirate Ganzack!
- ปะทะกลุ่มโจรสลัด กันแซ็ค : บททดสอบแรกที่กลุ่มพรเอกของเราต้องผ่านไปให้ได้เพื่อเรียกตัวเองว่าเป็นโจรสลัดอย่างแท้จริง นั่นคือการจัดการกันแซ็คโจรสลัดมีชื่อที่เห็นผู้อ่อนแอกว่าเป็นเพียงแค่ทาส งานนี้แม้จะมีคนน้อยกว่า ยังงัยก็ต้องจัดการมันลงให้ได้เพื่อคืนรอยยิ้มและอิสระภาพให้กับทุกคน


ณ.หมู่บ้านไซรัป /ลูฟี่พบอุซป..และเอาชนะกัปตันคุโระเนโกะ(KURO) 
ก่อนจากกันอุซปพูดกับลูฟี่ว่า "พาฉันไปด้วยเถอะนะ...กัปตัน..แล้วฉันจะเป็นตาให้กับนาย"

- The Movie 1 : เกาะสมบัติแห่งวูนัน
- ตำนานราชาทองคำ / บุรุษผู้ครอบครองทองคำ 1ใน3 ของโลกเรื่องเล่าขานสืบต่อกันมาที่ไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นเพียงเรื่องเล่าหรือว่าเรื่องจริง งานนี้ต้องอาศัยพระเอกของเราตามล่าหาความจริงไปพร้อมๆกับจัดการศัตรูที่หวังฉวยโอกาศฮุบทองไว้เพียงคนเดียว


ณ.ภัตคาร บาราติเอ /ลูฟี่พบซันจิ.!!.. และเอาชนะกัปตันดอนครีก(KRIEG)
ก่อนจากซันจิพูดกับลูฟี่ว่า "ถ้ามีฉันไปด้วย..ด้วยมือนี้รับรองพวกนายไม่มีวันอด."
ณ.หมู่บ้านโคโคยาชิ /ลูฟี่พบนามิ..!!.และเอาชนะอารอน(ARON)
ก่อนจากนามิพูดว่า "ฉันไม่อยากอยู่ที่นี่..ขอฉันออกไปพจญภัยด้วยคนนะ..แล้วฉันจะเป็นสมองกับเธอ"

- วันพีช ตอนพิเศษ  : การผจญภัยใต้มหาสมุทร 
- ตำนานกัปตันโจ๊ก / ระหว่างการเดินทางของกลุ่มหมวกฟางจู่ๆเรือก็เหมือนสะดุดอะไรบางอย่าง ตกลงไปกลางทะเล..!.อย่างไม่เชื่อแต่ก็ต้องเชื่อเพระมันคือสะดือทะเลในตำนานนั่นเอง มันเป็นจุดดำมืดที่รวบรวมวิญญาณคนตายในทะเลไว้มากมายจนเกิดเป็นความแค้นทับถมยาวนานรอคอยให้คนโลภเข้ามาติดกับอย่างไม่สิ้นสุด


POLESTAR ISLANDS - LOGUETOWNN
   - เดินทางเข้าสู่ล็อกทาวน์ในตำนาน (LOGUETOWN) เมืองหลวงแห่งการเริ่มต้นและจุดจบ กลุ่มหมวกฟางที่ตอนนี้มีสมาชิกเพียง 5 คน เริ่มต้นตำนานของตัวเอง
- โรโรโนอา โซโล ต้องการหาเขี้ยวเล็บใหม่ที่เสียหายไปึงไปที่ร้านคุณอิปปอน มัตสึ  และได้รับดาบใหม่ 2 เล่ม คือ ยูบาชิริและดาบต้องสาปเซนไดคิเทซึ
- ลูฟี่เกือบถูกบากี้ตัดคอ ขณะขึ้นไปยืนอยู่บนแท่นประหารในตำนานแต่บังเอิญฟ้าผ่าลงมาที่แท่นพอดีจึงรอดมาได้ โดยทุกคนรู้ดีแก่ใจว่ามันน่าจะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงบางสิ่งบางอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้น..!!..
ลูฟี่เข้าสู่เมืองแห่งจุดเริ่มต้น ล็อกทาวน์ ด้วยค่าหัว 30,000,000 เบรี

- The Movie 2 :การผจญภัยบนเกาะแห่งฟันเฟือง
- ตำนานเกาะฟันเฟือง / การต่อสู้ของมนุษย์ยางและมนุษย์ไม้ขีดไฟ ที่มีความฝันเดียวกันนั่นคือต้องการจะเป็นราชาโจรสลัด เมื่อความฝันมีเพียงหนึ่งเดียวผู้แข็งแกร่งที่สุดจะเป็นผู้กำหนดชะตาของโลกใบนี้ส่วนผู้แพ้ก็กลับบ้านไป


ปี 1522 มิถุนายน/June AOP.1522
- 4 มิถุนายน /กลุ่มหมวกฟางเข้าสู่แกรนต์ไล..ผ่านทางประภาคารคู่แห่งเรดส์ไล(RED LINE)ได้รู้จักปลาวาฬยักษ์ลาบูนและหมอค็อกคัส 

- เข้าสู่ดินแดนแห่งการสังหาร วีคกี้พีค(Whiskey Peak)ปะทะสมาชิกกลุ่มบาล็อกเวิร์ค Mr.5
- ได้พบและช่วยเหลือองค์หญิง วีวี่แห่งอาราบัสต้าและได้รับงานในฐานะโจรสลัดเป็นครั้งแรกในการช่วยกำจัด เซอร์คร็อกโคไดล์ 




- เข้าสู่ เกาะดึกดำบรรพ ลิตเติ้ล การ์เด้น(Littal Garden) ปะทะสมาชิกกลุ่มบาล็อกเวิร์ค Mr.3
- ได้พบและช่วยเหลือคนยักษ์ ดอรี่และโบกี้แห่งเอลบัฟ
- นามิ ติดโรคจากแมลงโบราณในลิตเติ้ล การ์เด้น อาการไม่สู้ดีมีไข้ขึ้นสูง วีวี่จึงเสนอให้ไปที่เกาะแห่งการแพทย์อาณาจักรดรัม


- 9 มิถุนายน /เข้าสู่ดินแดนหิมะเกาะดรัม(DRUM)เพื่อหาหมอรักษานามิแต่พบว่ามีหมอเหลือเพียงคนเดียวและต้องปีนเขาขึ้นไปหาถึงจะยอมรักษา
- นิมิ ได้รับการรักษาจาก ด.ร.คุเรฮะ และหมอช็อปเปอร์กวางเรนเดียจมูกน้ำเงินสุดแสนจะขี้อาย
- ราชาวาโปลูจอมโฉดกลับคืนสู่อาณาจักรหลังเร่ร่อนมานานแต่สุดท้ายก็ถูกลูฟี่ไล่ไปอีกจนได้

- The Movie 9 : ปาฏิหาริย์ซากุระฤดูหนาว
- ตำนานหิมะซากุระ / ช่วงเวลานี้เป็นจักรวาลคู่ขนานกับโลกวันพีชไม่มีอยู่จริง / หลังจากที่พวกหนวดดำบุกเกาะดรัม วาพูรู้ตัวว่าสู้ไม่ได้จึงไปขอให้พี่ชายมาชูรุมาช่วยซึ่งเมื่อมาถึงหนวดดำก็ไปซะแล้วและพบว่าตัวเองถูกยึดอำนาจจึงจำเป็นต้องสู้กับพวกหมวกฟางเพื่อยึดทุกอย่างกลับคืนมา
- เกิดปาฏิหาริย์ ขึ้นหิมะที่โปรยปรายลงมากลายเป็นสีชมพู เหมือนดั่งดอกซากุระในดูใบไม้ผลิ จึงเปลี่ยนชื่อจากเกาะดรัมเป็นอาณาจักรซากุร
ลูฟี่ ขอให้ช็อปเปอร์..!!..ร่วมทางไปด้วย ช็อปเปอร์จึงตอบไปว่า "มนุษย์นั้นช่างน่ากลัวและไว้ใจไม่ได้..แต่ทำมัยหัวใจผมกลับเชื่อทุกคำที่คุณพูด.."

- The Movie 3 :เกาะสรรพสัตว์และราชาช็อปเปอร์
- ตำนานราชาสรรพสัตว์ /บทแห่งการทดสอบช็อปเปอร์ว่ากล้าพอมั้ยที่จะออกไปเผชิญโลกอันแสนโหดร้ายของโจรสลัด การใช้กำลังไม่ใช่ต้องการที่จะทำร้ายคนอื่นเพียงอย่างเดียว แต่ในบางครั้งมันจำเป็นต้องทำเพื่อปกป้องคนที่เรารักและช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่า



- 12 มิถุนายน /ระหว่างทางขณะลูฟี่กำลังตกปลาบังเอิญตกได้กะเทยมาตันึง เมื่อเริ่มพูดคุยกันก็รู้สึกถูกคอกันอย่างมากจึงจับมือเป็นเพื่อนกันโดยหารู้ไม่ว่าเค้าคือ Ms.2 บอนคูรี่ แห่งบาล็อกเวิร์คศัตรูในอนาคตอันใกล้นี้

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Arabus%2FSand
ARABUSTA KINGDOM - LAND OF SAND
- กลุ่มหมวกฟางเข้าสู่ดินแดนอาราบัสต้า นครแห่งทะเลทราย
- 12 มิถุนายน /8:00 PM กลุ่มโจรสลัดคร็อกโคไดล์ เรียกประชุมสมาชิกระดับหัวหน้าที่สไปเดอร์ คาเฟ่ เพื่อเริ่มต้นแผนการสร้างโลกใหม่ ยูโทเปีย(UTOPIA)
- 14 มิถุนายน /6:00 AM.กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเดินทางมาถึงเมืองคาสิโน เรนเบส(RAINBASE)เพื่อสืบข่าวพรรคพวกที่ล่วงหน้ามาก่อน
- 7:00 AM./แผนการขั้นแรก /คร็อกโคไดล์สร้างพายุทรายถล่ม ยูบา(YUBA)และเมืองข้างเคืองเพื่อเร่งการก่อกบฏให้เร็วขึ้น
- 10:00 AM./ลูฟี่ ต่อสู้กับ คร็อกโคไดล์ เพื่อหวังจบเรื่องให้เร็วที่สุดแต่กลับต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ซะเอง
- 2:00 PM./กลุ่มหมวกฟางแยกกันเข้าสู่เมืองหลวงอารบาน่าทั้ง 4 ทิศแต่ก็ต้องพบกับการต่อต้านจากสมาชิกระดับหัวหน้าของบาล็อกเวิร์ค แบบเต็มอัตราศึกเช่นกัน
- 3:00 PM./ กลุ่มกบฏบุกประชิดเมืองหลวงอาราบาน่าเพื่อเรียกร้องให้กษัตริย์ลงจากตำแหน่ง
- ฝ่าทหารรือส่งนาวาเอก สโม๊กเกอร์คุมกำลังทหารแฝงตัวเพื่อหาตัวการสำคัญ 
- 4:00 PM./แผนการขั้นสอง /คร็อกโคไดล์ต่อรองเรื่องที่ซ่อนโพเนกรีฟ ถ้าไม่บอกจะระเบิดชาวเมืองและพวกกบฏที่กลางจัตุรัสให้เละเป็นจุล
 - 4:15 PM. /นิโค โรบิน บุกเข้าสู่สุสานกษัตริย์ใต้ดินเพื่ออ่านข้อความบนโพเนกรีฟถึงที่ซ่อนอาวุธโบราณ ฟลูตั้นแต่ก็ไม่ได้อะไร
- 4:30 PM./วีวี่พยายามหยุดระเบิดทีใจกลางหอนาฬิกาแต่ก็ทำไม่ได้ สุดท้ายองครักษ์เปรูเสียสละชีวิตตนเองพาระเบิดไปให้ไกลที่สุด
- ลูฟี่แก้มือครั้งสุดท้ายกับคร็อกโคไดล์ ..!!.ชี้ชะตาว่าใครจะอยู่ใครจะไปงานนี้แพ้ไม่ได้ยังงัยก็ต้องชนะและแล้วก็ชนะจริงๆ...
ลูฟี่หลังปราบ 7 เทพโจรสลัดคร็อกโคไดล์ มีค่าหัว 100,000,000 เบรี

- 18 มิถุนายน / 12:00 AM.กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางออกเดินต่อแบบลับๆเพื่อไม่ให้ใครต้องเดือดร้อนพร้อมชูสัญลักษณ์ที่แขนซ้ายให้วีวี่ได้เห็นว่าพวกเราคือ เพื่อนกันตลอดกาล...
- นิโค โรบิน ขอติดเรือไปด้วยในตอนนี้จะเรียกว่า พรรคพวกหรือเพื่อนก็แล้วแต่...

- The Movie 4 : เดดเอนด์แอดเวนเจอร์
- ตำนานการแข่งนักเดินเรือโจรสลัด/เพื่อหาเงินเป็นค่าเดินทางกลุ่มหมวกฟางจึงเดิมพันเงินก้อนสุดท้ายไปกับการแข่งที่เดิมพันด้วยชีวิตโดยมีศัตรูตัวเต็งอย่างกัสปาเต้คอยขัดขวางอยู่ตลอด งานนี้ไม่ต้องข้ามไปมีแต่ต้องทำลายทิ้งสถานเดียวเท่านั้น


- The Movie 5 : วันดวลดาบต้องสาปมรณะ
- ตำนานดาบ 7 ดาว / โรบินได้เล่าให้นามิฟังถึงหนึ่งในต้องสาปแห่งแกรนต์ไลดาบ 7 ดาวดาบล้ำค่าที่ถูกกล่าวขานถึงพลังลึกลับที่แอบแฝงอยู่ในดาบ  แต่ในขณะที่ทุกคนกำลังตั้งใจฟัง และแล้ว..!.จู่ๆ..โซโลก็หายตัวไป รึมันจะเกี่ยวข้องกับดาบต้องสาปในตำนาน

- 24 มิถุนายน /กลุ่มหมวกฟางเดินทางสู่เกาะจายา เมืองโจรสลัดม็อคทาวได้พบหนวดดำเป็นครั้งแรก
- ลูฟี่ได้พบมองบลัง คริ๊กเก็ตและได้ฟังเรื่องเมืองทองคำของโนแลนต์ ที่ทุกคนต่างพูดกันว่าเป็นเรื่องโกหกแต่ลูฟี่กลับเชื่อว่ามันต้องมีอยู่จริงแน่ๆ
- 27 มิถุนายน / 10:00 AM.เกิดครื่นน็อกอัพสตรีมส่งเรือโกอิ้ง แมรี่ ขึ้นสู่ท้องฟ้า

 ปี 1522 กรกฏาคม/July AOP.1522

SKYPIEA PARADISE - LAND OF SKY
 - 28 มิถุนายน /กลุ่มหมวกฟางเข้าสู่ดินแดนสกายเปียร์ นครทะเลสีขาว(SKY PIEA) ได้พบเทพตัวเป็นๆครั้งแรกในชีวิตแต่ดูเหมือนไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะ ก็อตเอเนล โหดเหี้ยมเหนือคำบรรยาย
- 30 มิถุนายน / เข้าสู่หมู่บ้านชาวแชนเดียร์ ได้รับรู้เรื่องราวของนักรบ กาลูการาและรู้ว่า โนแลนต์ไม่ได้โกหกจริงขุมทองมีจริง
- ได้รู้ว่าเมืองทองคำในตำนานตอนนี้ตั้งอยู่บนแผ่นดินที่เรียกว่า อัปเปอร์ยาร์ด ซึ่งถูกก็อตเอเนลยึดครองไปเป็นที่เรียบร้อย 

- 1 กรกฏาคม /ยังไม่ทันหายเหนื่อยก็เกิดสงครามขึ้นเผ่าแชนเดียร์ประกาศสงครามแย่งชิงอัพเปอร์ ยาร์ดคืนมาจากมหาเทพก็อด เอเนลและ 4 ผู้พิทักษ์
- กลุ่มหมวกฟาง เข้าร่วมสงครามเพื่อปลดปล่อยชาวนครทะเลสีขาวจากการเป็นทาสในการสร้างเรือ อาร์ค แม็คชิมู(ARK MAXIM)

- 6 กรกฏาคม /จบสงคราม 400 ปี ฝ่ายก็อตเอเนลเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ชาวแชนเดียร์กลับคืนสู่อัพเปอร์ ยาร์ดดินแดนแห่งบรรพบุรุษอีกครั้ง
- นิโค โรบิน สำรวจนครทองคำและพบโพเนกรีฟที่ชาวแชนเดียร์เหลือทิ้งไว้ถึงการล่มสลายและที่มาของผู้มาเยือนจากต่างดาว


- The movie 6 : โอมัตสึริกับเกาะแห่งความลับ
- ตำนานดอกไม้ซอมบี้ลิลลี่คาเนชั่น / ถ้าท่านเป็นโจรสลัดอย่างแท้จริงก็จงมา.!. เมื่อกลุ่มหมวกฟางได้รับคำเชิญจากใครบางคน ให้มาที่เกาะรีสอร์ทที่เป็นดั่งสวนสวรรค์มีรึจะปฏิเสธจึงตอบรับคำเชิญในทันที แต่เมื่อไปถึงฉากหน้าดูสวยงามตระการตาแต่เบื้องหลังกลับแฝงไว้ด้วยความตายอันน่าสยดสยอง


 - กลุ่มหมวกฟางปะทะ จิ้งจอกเงินจอมเจ้าเล่ห์ฟ็อกซี่ และร่วมเล่นเกมส์ชิงลูกน้องและธงในชื่อ เดวี่ แบล็คไฟต์(DEVI BACKFIGHT) แต่สุดท้ายก็ได้ธงฟ็อกซี่มาครองพร้อมมอบธงใหม่ที่จะไม่มีวันลืมไปทั้งชีวิตให้เป็นรางวัลตอบแทน

- กลุ่มหมวกฟางปะทะผู้ช่วงชิงความฝัน / ค่ำคืนหนึ่งบนเรือแมรี่ศัตรูได้บุกประชิดแบบไม่ทันได้รู้ตัวพร้อมช่วงชิงความฝันของทุกคนบนเรือไปยกเว้นโรบิ้นทำให้แทบทุกคนหมดอะไรตายอยากวันๆไม่คิดจะทำอะไรเอาแต่นอน งานนี้ต้องพึ่งโรบิ้นซะแล้วไม่งั้นแย่แน่ๆ


- The Movie 7 : หุ่นยนต์แห่งปราสาทคาราคุริ
 - ตำนานมงกุฏทองคำของจ้าวสมุทร/ ขณะสำรวจซากเรือกลางทะเล พวกหมวกฟางได้พบหีบสมบัติใบหนึ่ง แต่เมื่อเปิดออกภายในกลับพบหญิงแก่ที่เล่าถึงที่มาของตำนานโบราณและสมบัติล้ำค่าหากพวกท่านต้องการข้าจะพาไปเอา กล้าพอจะไปกันมั้ยละ



WATER 7 - LAND OF SHIPWRIGHTS
- กลุ่มหมวกฟางเดินทางถึงวอเตอร์ เซเว่น มหานครแห่งการต่อเรือ
- 13 กรกฏาคม / โกอิ้งแมรี่เดินทางมาถงปลายทาง ตัวเรือและกระดูกงูเสียหายอย่างหนักจากการตรากตำในแกรนต์ไล และในตอนนี้จำเป็นต้องรักษาโดยด่ว 
- เข้าสู่หมู่บ้านช่างซ่อมเรือ ท่าเทือบที่ 1(Dock One)  เพื่อหาช่างซ่อมเรือโกอิ้ง แมรี่ ที่พังเสียหายอย่างหนัก
- นิโค โรบินพบกลุ่มคนปริศนาจึงกล่าวลาทุกคนเพื่อขอออกจากกลุ่ม แต่ลูฟี่ไม่เชื่อและคิดว่าต้องถูกบังคับจึงตามไปเพื่อถามถึงข้อเท็จจริงและพยายามชิงตัวกลับคืนมา
 
- 16 กรกฏาคม /กลุ่มหมวกฟางบุกตุลาการศาลสูงแห่งโลก เพื่อขัดขวางการพิพากษา นิโค โรบิน
 - หน่วย CP.9 ถูกกลุ่มหมวกฟางถล่มเละ พ่ายแพ้กันเป็นแถวแม้แต่ธงแห่งรัฐบาลโลกก็ยังถูกทำลายสิ้น
 - พลเอก อาโอคิยินำกองทัพบัสเตอร์คอล ถล่มเอนิเอสล็อบบี้ เพื่อหวังกวาดล้างโจรสลัดให้สิ้นซาก


- หน่วย CP.9 ลุจจิ,คาคุ ,แคริฟา ,บลูโน่และคนอื่นๆหนีเอาตัวรอดแฝงตัวเป็นคณะลครสัตว์เล่ร่อนอยู่นาน ก่อนจะถูกเรียกเข้าสังกัดหน่วย CP.0 

- ลาก่อน.!!..โกอิ้ง แมรี่ สมาชิกกลุ่มหมวกฟางรวมทั้ง แฟรงกี้และโซเกคิง ร่วมอำลาอาลัยเพื่อนรักโกอิ้ง แมรี่ เป็นครั้งสุดท้าย..ขอบคุณ..ที่ร่วมแบกรับทุกอุปสรรคและร่วมสานฝันมาด้วยกันตลอด ขอให้หลับอย่างสงบนะเพื่อนรัก..




ลูฟี่หลังช่วยเหลือนิโค โรบิน.!!.. ออกมาสำเร็จโรบินได้พูดขั้นว่า "ฉันรู้ตัวดีว่าเป็นคนไม่ดี..แต่ช่วยรับฉันเข้ากลุ่มอีกสักครั้งจะได้มั้ย."
ลูฟี่กับแฟรงกี้..!!.. หลังเฝ้ามองวาระสุดท้ายของโกอิ้ง แมรี่พร้อมกันได้พูดขึ้นว่า.!!.. "ฉันมีเรือที่เปรียบเสมือนลูกของฉัน..ถ้าพวกนายไม่รังเกียจช่วยดูแลเค้าไปพร้อมกับฉันจะได้มั้ย"
มังกี้ ดี.ลูฟี่ หลังถล่มเอนิเอสล็อบบี้ มีค่าหัว 300,000,000 เบรี

- 7 เทพโจรสลัดมิฮอว์ค พบกับ 1 ใน 4 จักรพรรดิแชงครูส ที่เกาะจังเกิ้ลเพื่อพูดคุยถึงเรื่องลูฟี่ที่กำลังโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ
 - จักรพรรดิแดงแชงครูส เดินทางมาพบจักรพรรดิขาวนิวเกตด้วยตัวเอง เพื่อขอร้องให้หยุดการตามล่าหนวดดำ เพราะรู้ว่าทีชนั้นอันตรายกว่าที่คิด..แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะสายเกินไปซะแล้ว

- 19 กรกฏาคม /มาแชล ดี.ทีช ต่อสู้กับโปรโตกัส ดี เอส ที่เกาะบานาโร่ผลของต่อสู้ในครั้งนี้นำมาซึ่งสงครามที่จะเปลี่ยนโลกทั้งใบให้ต่างไปจากเดิมตลอดกาล
- มาแชล ดี.ทีช จับตัวเอสไปส่งให้พวกทหารเรือเพื่อแลกกับการเข้าเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัดและมีอภิสิทธิ์เข้าออกในเขตหวงห้ามของรัฐบาลได้

- ไอซ์ฮันเตอร์ ครอบครัวนักล่าธงโจรสลัด ดอน อาชิโน่ ปรากฏตัวพร้อมความสามารถอันร้อนแรงศึกนี้มีเพื่อนๆที่ถูกจับเป็นตัวประกัน หากแพ้ไม่เพียงทุกคนต้องตายกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางก็ต้องสิ้นชื่อไปด้วยแน่ ยังงัยลูฟี่ก็ขอสู้ตายแม้จะไม่ถูกกับความร้อนก็ตาม




 - บาโซโลมิว คุมะ เดินทางมาพบเก็กโค โมเรียเพื่อแจ้งข่าวความพ่ายแพ้ของ 7 เทพโจรสลัดคร็อกโคไดล์ และดูเหมือนเจ้าคนที่ว่านั้นกำลังมุ่งตรงมาทางนี้

THRILLER BARKE -LAND OF ZOMBI
 - กลุ่มหมวกฟางเดินทางเข้าสู่ทะเลดำในตำนาน ฟลอเลี่ยนไทรแองเกิ้ลดินแดนแห่งซากศพและผีซอมบี้ (Florian Triangle)
- 23 กรกฏาคม /  เมื่อมาถึงทะเลมีผู้ออกมาต้อนรับในทันที เรือผีสิงแห่งไทรแองเกิ้ลมันมีอยู่จริงๆแถมยังมีโครงกระดูกร้องเพลงได้แถมมาด้วยครบเซ็ตความสยองขวัญ
- กลุ่มหมวกฟางขึ้นฝั่งที่เกาะปริศนา และได้รู้ว่ามันคือเรือของ เก็กโค โมเรีย ไม่นานเสียงระฆังก็ดังขึ้นพร้อมซากศพจำนวนมากออกมาต้อนรับ

- บลู๊กปะทะซามูไรเรียวมะ สะสางกันยาวนานแต่ก็ไม่รู้แพ้ชนะ จนโซโลต้องยื่นมือเข้ามาช่วยและสามารถเอาชนะเรียวมะมาได้ด้วยฝีมือล้วนๆ ก่อนจากกันเรียวมะฝากให้ช่วยดูแลดาบ ชูซุย แทนเค้าทีเพราะเวลาของเค้าหมดลงแล้ว
- เก็กโค โมเรีย นำไพ่ตายทั้งหมดออกมารับมือกลุ่มหมวกฟางรวมทั้งร่างซอมบี้คนยักษ์ อ๊อซในตำนาน แต่สุดท้ายยังงัยก็แพ้พระเอกอยู่ดี


ลูฟี่นั่งฟังเพลงของบลู๊ก..!!..พร้อมกับทุกคนในงานเลี้ยงฉลองที่สามารถชิงเงาคืนได้สำเร็จ ก่อนจากบลู๊คได้พูดขึ้นว่า "ท้องทะเลนั้นช่างมืดมิดและหนาวเย็น..แต่เมื่อได้อยู่ข้างพวกท่านข้ากลับรู้สึกอบอุ่นยิ่งนัก..และต่อจากนี้ขอเป็นเสียงเพลงขับกล่อมพวกคุณตลอดการเดินทาง"

- 7 เทพโจรสลัด 5 คน ถูกเรียกให้มาที่ศูนย์บัญชาการใหญ่เพื่อวางแผนรับมือกลุ่มจักรพรรดิหนวดขาวที่กำลังจะยกพลใหญ่เข้ามาชิงตัวเอสหมัดอัคคี
 - กัปตันโจรสลัดบากี้ ถูกจับที่เกาะสปาและถูกส่งตัวไปขังยัง คุกนรกอิมเพลดาว

ลาโก้แห่งกลุ่มโจรสลัดชิกิ กองโจรที่ 51 เดินทางมาลิตเติ้ลอิสต์บลูเพื่อตามหาด้วงยักษ์ บอสหนึ่งในสัตว์ทดลองที่หลบหนีออกมาจากห้องทกลอง
- กลุ่มหมวกฟางเข้าช่วยเหลือ บอส ที่กำลังถูกลาโก้จับตัวกลับไปจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นจนในที่สุดลาโก้และพวกพ่ายแพ้หนีหายไปส่วนบอสใช้ชีวิตได้ตามที่ต้องการ


ปี 1522 สิงหาคม/August AOP.1522
- The Movie 10 : ผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก
- ตำนานราชห์สีทองคำ/ชิกิกลับมาแล้ว..กลุ่มโจรสลัดจ้าวเวหาราชห์สี ชิกิ นำกองทัพสัตว์กลายพันธ์หลายร้อยตัวและกองเรือบิน บุกเข้ายึดครองเกาะในทะเลอิสต์บลู เพื่อเริ่มต้นแผนการก้าวขึ้นเป็นราชาโจรสลัดที่วางแผนไว้นานกว่า 20 ปีอีกครั้ง

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/blog-post_1136.html- 1 สิงหาคม / เกาะในทะเลอิสต์บลู หายสาบสูญไปอย่างไร้ล่องรอย ฝ่ายทหารเรือออกตามสืบอย่างเร่งด่วนและพบว่า ชิกิขโมยมันไป
- ชิกิฉวยโอกาศตีสนิทกับกลุ่มหมวกฟาง ก่อนจะขโมยตัวนามิไปแบบหน้าด้านๆ ทำให้สมาชิกที่เหลือติดตามไปช่วยอย่างเร่งด่วน ถ้าไม่คืนโดนดีแน่ๆ 

- The Movie 11 : ล่าหมวกฟางสุดขอบฟ้า
- ตำนานหมวกฟางที่ถูกขโมย/ ช่วงค่ำคืนอันเงียบสงบ มีมือดีแอบย่องเข้ามาขโมยหมวกฟางอันแสนล้ำค่าของ ลูฟี่ ไปงานนี้มีแต่ต้องตามล่าให้ถึงที่สุดไม่ว่ามันจะเป็นใคร หน้าไหน ตัวอะไร ไม่ว่าจะหนีไปไหนยังงัยก็ต้องตามให้ถึงที่สุด


- 11 สิงหาคม /กัปตันโจรสลัดที่มีค่าหัวเกิน 100 ล้านเบรี ปรากฏตัวพร้อมกันที่ซาบอดี้และถูกเรียกว่า 11 ลุคกี้แห่งยุคสมัยใหม่ (SUPERNOVA)
-  ลูฟี่แห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ชกหน้าเผ่ามังกรฟ้าที่หมู่เกาะซาบอนดี้เป็นการลบหลู่อย่างร้ายแรง กำลังหน่วยปราบปรามแปซิฟิต้าและพลเอกคิซารุ  ถูกเรียกให้มาเก็บกวาดทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ให้สิ้นซาก

- โปรโตกัส ดี.เอส(Gold D.ACE) ทายาทราชาโจรสลัดถูกส่งไปจำคุกที่คุกนรกอิมเพลดาวชั้นที่ 6 เพื่อรอกำหนดวันประหารที่แน่นอนที่มารีนฟอร์ด

 - 13 สิงหาคม / กำหนดวันประหาร โปรโตกัส ดี.เอส เป็นวันที่ 9 กันยายน และมีคำสั่งให้ระดมพลครั้งใหญ่ นายทหารชั้นสัญญาบัตรประจำแกรนต์ไลให้ไปรายงานตัวที่ศูนย์บัญชาการใหญ่มารีนฟอร์ด
- เอส ฝากฝัง จินเบให้ดูแลน้องชายของเค้าแทนตัวเอง ที่ต่อไปไม่อาจเฝ้ามองและช่วยเหลือใดๆได้อีกเพราะเวลาของเค้าหมดลงแล้ว..!!... 

- 18 สิงหาคม /โจรสลัดหมวกฟาง มังกี้ ดี.ลูฟี่ บุกคุกนรกอิมเพลดาวล์ เพื่อช่วยเหลือพี่ชายเปิดตำนานคุกนรกแตกอีกครั้ง
 - โจรสลัดตัวตลกบากี้ เป็นแกนนำแหกคุกนรกอิมเพลดาวน์พร้อมพา 241 นักโทษหลบหนี
- 29 สิงหาคม / มาแชล ดี.ทีช บุกคุกอิมเพลดาวล์ เพื่อปลดปล่อยบรรดาอสูรร้ายแห่งยุคทองโจรสลัด ให้เป็นอิสระเพื่อรับเข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มจักรพรรดิคนใหม่ที่กำลังจะจุติขึ้นในอีกไม่นาน


ปี 1522 กันยายน/September AOP.1522

MARINEFORD - PARAMOUNT WAR
- กลุ่มพันธมิตรแหกคุกนรกเดินทางสู่มารีนฟอร์ด นำโดย มังกี้ ดี.ลูฟี่ ,จินเบ ,อิวานคอฟ ,อินาซุมะ ,คร็อกโคไดล์และบากี้ผู้นำนักโทษ 241 คน 
- 9 กันยายน / 12:00 PM. ก่อนเส้นตายไม่นาน เรือโมบี้ดิ๊กซ์ ปรากฏขึ้นพร้อม กลุ่มโจรสลัดหนวดขาว 16 ขุนพล และเหล่าพันธมิตร บุกเข้าปะชิดมารีนฟอร์ดและโจมตีแบบเต็มอัตราศึก

- เซนโกคุประกาศตั้งรับเต็มอัตราศึกกางกำแพงเหล็กพร้อมสั่งให้ดำเนินการตามแผนรุกไล่อย่าให้มีที่ยืน
- 13 :00 PM. หมวกฟางลูฟี่และพันธมิตรปรากฏตัวพร้อมประกาศจะชิงตัวพี่ชายคืนมาให้ได้ฝ่ายพันธมิตรโจรสลัดเริ่มรุกกลับด้วยกำลังที่เหนือกว่า
- 1 :30 PM. เซนโทมารุและหน่วยไซบอกแปซิฟิต้าเข้าร่วมการรบลุกไล่ฆ่าพวกโจรสลัดอย่างเหี้ยมโหด
- 3 :00 PM. ลูฟี่เข้าถึงแท่นประหารแต่ถูกขวางโดย 3 พลเอก
- ลูฟี่ทำสำเร็จ ปลดปล่อยเอสให้เป็นอิสระ แต่ในขณะกำลังพยายามจะหนีกลับถูกขัดขวางโดยพลเอกอคาอินุที่ตามมาติดๆ จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นลูฟี่พลาดท่าถูกอาคาอินุโจมตีอย่างหนัก เอสเห็นท่าไม่ดีจึงเอาตัวเข้าขวางหมัดแม็กม่าของอาคาอินุ เวลาเหมือนหยุดนิ่งไปชั่วขณะ..!..
- โปรโตกัส ดี.เอส เสียชีวิต.!.ลงอย่างสงบต่อหน้าน้องชายที่เค้ารักมากที่สุด 

- โจรสลัดหนวดดำ ปรากฏตัวพร้อมประกาศก้าว "ต่อไปนี้ข้านี่แหละจะเป็นราชาโจรสลัดคนใหม่และนี่คือยุคสมัยที่ปกครองด้วยความกลัว"
- หนวดดำเข้าโจมตีหนวดขาวที่กำลังบาดเจ็บสาหัส ไม่นานหนวดขาวก็ไม่อาจต้านทานพลังที่ถาโถมลงมาพ่ายแพ้ไปในที่สุด
- จักรพรรดิเอ็ดวาด นิวเก็ต หนวดขาว ถูกประกาศว่าเสียชีวิตนี่คือชัยชนะของฝ่ายทหารเรือและเป็นจุดสิ้นสุดยุคสมัยที่ของหนวดขาว
- โปรโตกัส ดี.เอสลูกชายราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ ถูกประหารแล้วโดยฝ่ายทหารเรือ เป็นการสิ้นสุดการตามหาทายาทราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์
- ย้ายศูนย์บัญชาการจากมารีนฟอร์ดไปยังนิวเวิร์ล
- 24 กันยายน /โจรสลัดหมวกฟาง มังกี้ ดี.ลูฟี่ ลูกชายนักปฏิวัติ ดราก้อนปรากฏตัวอีกครั้งที่มารีนฟอร์ดเพื่อไว้อาลัยให้พี่ชาย 
-  มังกี้ ดี.ลูฟี่เคาะระฆังอ็อกซ์ เบล 16 ครั้งเพื่อสิ้นสุดยุคเก่าเริ่มต้นยุคสมัยใหม่ 
มังกี้ ดี.ลูฟี่ หลังถล่มมารีนฟอร์ด มีค่าหัว 400,000,000 เบรี

*****************************************************
เริ่มต้นยุคสมัยใหม่ของโจรสลัด
( AGE OF DREAMS – AOD.1523 ) 

 ช่วงเวลาแห่งความฝันกินเวลา 2 ปี / TIME SKIP
 ปี 1522 พฤศจิกายน/November  AOP.1522
- มาแชล ดี.ทิช หนวดดำเดินทางเข้าสู่โลกใหม่ และเข้ายึดครองทุกสิ่งที่หนวดขาวเคยมีแม้กระทั่งชื่อ 1 ใน 4จักรพรรดิ
- มัลโก้และพรรคพวก ตามล่ากลุ่มหนวดดำไปติดๆและเกิดปะทะกันในดินแดนโลกใหม่แต่ก็พ่ายแพ้ทำให้กลุ่มต้องแยกย้ายกันไปจบตำนานกลุ่มหนวดขาวอันยิ่งใหญ่

- มังกี้ ดี.ลูฟี่ ส่งสัญญาณบอกพรรคพวกที่พลัดพรากจากกันผ่านทางรอยสักที่แขนขวา 3D2Y อีก 2 ปี พบกันที่ที่เราแยกจากกัน
- ลูฟี่กลับไปที่เกาะอเมซอนลิลลี่/เพื่อฝึกพิเศษกับซิลเวอร์ ย์ลี่ ในการการดึงพลังฮาคิออกมาใช้แบบเต็มความสามารถ


- โซโอยู่ที่เกาะการทดสอบ/ขอให้มิฮอว์คสอนวิถีแห่งดาบที่แท้จริงให
- ช็อบเปอร์อยู่ที่เกาะนกยักษ์/ได้เผ่านกยักษ์ชี้แนะการเข้าถึงตำราแพทย์โบราณ
- นามิอยู่ที่เกาะเมฆลอยฟ้า/เรียนรูากผู้รู้ถึงการคาดเดาอากาศจากความรู้สึก
- ซันจิอยู่ที่ดินแดนกะเทย/ทนทุกทรมานกับพวกกะเทย ทุกวันวิ่งหนีจนแข็งแกร่งขึ้น
- อุซปอยู่ที่เกาะดอกไม้กินคน/ได้คุณเฮอร์คิวลิสสอนถึงการใช้พืชมีชีวิต กรีนสโตน
- แฟรงกี้อยู่ที่เกาะไซบอร์ค/ได้ศึกษงานวิจัยห้องทดลองทิ้งล้างของDr.เวก้าพั้งค์
- บลู๊คอยู่ที่เกาะคำสาป/ฝึกฝนการควบคุมจิตถอดร่างเพื่อเร่งพลังวิญญาณถึงขีดสุด
- โรบินอยู่ที่สะพานทาส/เข้าร่ามหน่วยปฏิวัติของดราก้อน คอยช่วยงานตลอด 2 ปี

 ปี 1523 ยุคสมัยแห่งความฝัน / TIME SKIP AOD.1523

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81 - จอมพลเซนโกคุและพลโทมังกี้ ดี.ก็าป ยื่นความจำนงขอลาออกจากตำแหน่งทหารเรือและขอรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาอาวุโสในสภาทหารเท่านั้น
- ณ.ดินแดนแแห่งความตาย พั้งฮาซาร์ด พลเอกอาคาอินุและพลเอกอาโอคิยิ ต่อสู้กันนานหลายสิบวันเพื่อช่วงชิงตำแหน่งจอมพลที่ว่างลง


- Onepiece : 3D2Y เอาชนะความตายของเอส
-  ลูฟี่ปะทะบานดี้ เวิร์ล/เวลาแห่งการค้นหาตัวเอง ขณะกำลังฝึกฝนอยู่จู่ๆเจ้า เวิร์ล อาชญากรระดับ 6 ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมชิงตัวพี่น้องโบอาไปต่อหน้าต่อตา ศึกนี้ถือเป็นศึกแรกเพื่อทดสอบพลังฮาคิที่ฝึกมานานและจะเป็นการทดสอบจิตใจด้วยว่ายังคงต้องการปกป้องพวกพ้องหรือจะจมอยู่กับอดีตที่ไม่อาจปกป้องใครได้ต่อไป

 - ปฏิรูปกลุ่ม 7 เทพโจรสลัด/แต่งตั้งตัวตลกบากี้ที่มีขุมกำลังโจรสลัดมหาศาลเข้าเป็น 1ใน7เทพโจรสลัด
- ปฏิรูปกลุ่ม 7 เทพโจรสลัด/แต่งตั้งทราฟาก้า ลอว์ที่มีค่าหัวสูงถึง 440 ล้าน ..เข้าเป็น 1ใน7เทพโจรสลัด 
- ปฏิรูปกลุ่ม 7 เทพโจรสลัด/แต่งตั้งวีเบิ้ล ที่เรียกตัวเองว่าเป็นทายาทหนวดขาวเพื่อใช้เป็นตัวหมากกำจัดอำนาจเก่าให้สิ้นซากเข้าเป็น 1ใน7เทพโจรสลัด.... 
 - รัฐบาลกลางเสริมทัพครั้งใหญ่โดยส่ง พลเอกฟูจิโทระ(เสือม่วง) และ พลเอกเคียวคุโย(กระทิงเขียว) มาประจำการที่ศูนย์บัญชาการใหญ่กองทัพเรือ
 - พลเอกเซเฟอร์แขนดำ ตัดขาดจากกองทัพเรือและตั้งกลุ่มโจรสลัดของตนขึ้นมาสาเหตุมาจากการแต่งตั้ง 7 เทพโจรสลัดคนใหม่

ปี 1524 ยุคสมัยแห่งความฝัน / TIME SKIP AOD.1524
    ✪ จักรพรรดิบิ๊กมัม / ทำการติดต่ออย่างลับๆกับกลุ่มเจลม่า 66 เพื่อขอซื้อความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาซุปเปอร์มนุษย์และคุยถึงการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ตระกูล
- ลุคกี้แห่งยุค กัปตันคิด ,ชิอพูและคาโปนี เบจ เข้าโจมตีกองเรือใหญ่ของกลุ่มบิ็กมัมเพื่อปล้นเอาสิ่งของมีค่าก่อนจะแยกย้ายกันหนีไป
- ลุคกี้แห่งยุค สังฆราช อูรุจ เอาชนะขุนพลใหญ่สเน็คแห่งกลุ่มบิ็กมัมแต่สุดท้ายก็ถูกกองทัพใหญ่ของขุนพล แคร็กเกอร์ ที่ตามมาติดๆบดขยี้แบบไม่เหลือชิ้นดี
- ลุคกี้แห่งยุค คาโปนี"แก็ง"เบจ เข้าร่วมกลุ่มบิ๊กมัม

    ✪ จักพรรดิดำ มาแชล ดี.ทีช / ใช้ความรู้เรื่องเขตแดนของหนวดขาวเข้ายึดครองดินแดนทั้งหมดที่หนวดขาวเคยครองและประกาศตนเป็น จักรพรรดิคนใหม่
- ทีชตั้งลูกน้องในกลุ่มให้เป็นกัปตันกลุ่มย่อยมีสิทธิ์ปกครองกลุ่มของตนเองแบบเต็มที่
- ทีชตั้งทีม "ล่าผู้มีพลังผลปีศาจ" ขึ้นมาเหตุผลยังคลุมเครือว่าต้องการดูดซับพลังของพวกเค้าหรือไม่

     ✪ จักรพรรดิไคโดและลูกน้อง/บุกเข้าโจมตี ดินแดนวาโนะเพื่อยึดครองและตั้งโชกุน โอโรชิ เป็นหุ่นเชิดขึ้นเพื่อปกครองบเหล่าซามูไร 
- ทายาทไดเมียวโคสุกิ โอเด้ง หนีตายโดยฝากชีวิตไว้กับซามูไรอารักขาทั้งสาม แต่ระหว่างการเดินทางสู่ดินแดนพันธมิตรโซวเกิดเรือแตกทั้งหมดจึงแยกจากกัน
- ลุคกี้แห่งยุค เดร็คเดอะทีเร็กซ์ เข้าร่วมกลุ่มจักรพรรดิไคโด 
- ลุคกี้แห่งยุค บาเซล ฮอกิ้น เข้าร่วมกลุ่มจรรดิไคโด

******************************************************
ปี 1524 พฤศจิกายน/November AOD.1524


- รายงานด่วนจากสายแกรนต์ไลพบตัวโจรสลัด มังกี้ ดี.ลูฟี่และพรรคพวกทั้งหมด
ปรากฏตัวขึ้นที่หมู่เกาะซาบอดี้...ตื๊ด..ตื๊ด.!!....

- พลเอกอาโอคิยิ(AOKIJI) หลังพ่ายแพ้บาดเจ็บสาหัส ได้ลาออกจากทหารเรือเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มโจรสลัดหนวดดด้วยเหตุผลส่วนตัว
- บาโซโลมิว คุมะ (KUMA) สิ้นสุดภารกิจสุดท้ายในฐานะมนุษย์ปกป้องเรือซันนี่เป็นเวลาสองปีส่งมอบถึงมือเจ้าของก่อนสูญสิ้นความเป็นมนุษย์ไปอย่างถาวร
- โมโมโนะสุเกะ(MOMONOSUKE) หลงเข้าไปในห้องทดลองของซีซ่า ด้วยความหิวจึงกินผลปีศาจเทียมชนิดพิเศษได้รับพลัง มังกร ด้วยความบังเอิญ
- แจ็คภัยแล้ง(JACE) บุกโจมตีดินแดนโซวเพื่อหาซามูไรที่หลบหนีมา แต่อินุราชิและเนโกะมามูชิเข้าขัดขวางแต่พ่ายแพ้สิ้นเชิงสูญเสียอย่างแสนสาหัส
- ซาโบ(SABO)ได้รู้ว่า เอส เสียชีวิตแล้วโรคความจำเสื่อมที่เป็นมาหลายปีหายไปอย่างฉับพลันความทรงจำเก่าๆกลับคืนมาทั้งหมด
- เรือเดินทะเลแห่งวอเตอร์ 7 พัฟฟิ้งทอมเสร็จสมบูรณ์และเปลี่ยนชื่อเป็นพัฟฟิ้ ไอซ์

RYUGU KINGDOM - LAND OF FISHMAN
- กลุ่มโจสลัดหมวกฟางเข้าสู่อาณาจักรเงือก ดินแดนแห่งเผ่าเงือก
- ปะทะปราการแรก ตำนานแห่งทะเลลึกปลาหมึกยักษ์คราเค้น สมาชิกหมวกฟางโชเทพกันเล็กน้อย หลังจากเอาชนะได้ตั้งชื่อให้ดูน่ารักใหม่ว่า "ซูรูเมะ"
- 5 พฤศจิกายน / หลังเข้าสู่ใจกลางเกาะเงือก ลูฟี่พบองค์หญิงชิราโฮชิแห่งหอคอยเหล็กเป็นครั้งแรก ความประทับใจแรกคือ "เธอตัวใหญ่มาก"
- โรบิ้นพบจารึกโพเนเกรฟเก่าแก่ มันถูกเขียนโดยเผ่าโบราณนาม จอยบอย ข้อความมีใจความถึงความหวังสุดท้ายของเผ่าพันธ์ที่มาพร้อมเรือแห่งพันธสัญญา

- 8 พฤศจิกายน /กลุ่มเงือกเขตแดนโนอานำทัพโดยโฮดี้ โจนส์พร้อมด้วยพรรคพวก 10,000 คน บุกเข้าเมืองหลวงเพื่อก่อกบฏยึดอำนาจจากราชวงค์ริวงู
- กลุ่มหมวกฟางเข้าร่วมสงครามบนเกาะเงือกและเลือกจะปกป้องผู้คนผู้บริสุทธิ์จากพวกกบฏ
- ลูฟี่ระเบิดพลังฮาคิราชันต์ เป็นครั้งแรกตะลึงไปทั้งเกาะทหารกบฎเกือบทั้งหมดสลบในทันที

- โอดี้และพวกพ่ายแพ้หมดรูปจึงใช้ไม้ตายสุดท้าย หวังนำเรือโนอาพุ่งชนเกาะเงือกให้ตายไปพร้อมๆกัน 
- องค์หญิง ชิราโฮชิ ระเบิดพลังโปเซดอนในตำนาน เพื่อหยุดยั้งมหันตภัยครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิด
- ราชาแห่งท้องทะเลหลายตนตอบรับเสียงเรียกช่วยกันหยุดยั้งเรือโนอาไว้ได้
- ฝ่ายกบฏถูกจับขังคุกลืมสิ้นสุดสงครามบนเกาะเงือก
- ลูฟี่และจินเบถ่ายเลือดให้กัน เป็นสัญญาณบงบอกถึงการเป็นพันธมิตรตลอดกาลระหว่างสองเผ่าพันธ์จะไม่มีใครมาแบ่งแยกได้อีก
 - ลูฟี่ประกาศว่าต่อจากนี้ไปเกาะเงือก อยู่ในการคุ้มครองของกลุ่มหมวกฟาง หากบิ๊กมัมหรือใครหน้าไหนกล้าแตะต้องจะได้เห็นดีกัน

- หมวกฟางปะทะชูโซะนายกองแห่งนีโอมารีน /อีกหนึ่งนาวิกโยธินที่ผันตัวมาเป็นโจรสลัดโดยเป้าหมายของเค้าคือการเด็ดหัว คนยักษ์แพนซพราย เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง แต่ดูเหมือนงานนี้ดูจะไม่ง่ายซะแล้ว เมื่อมีพวกลูฟี่ มาเอี่ยวและประกาศลั่นว่าใครคิดจะฆ่าเพื่อนของฉันต้องข้ามศพฉันไปก่อน


 ปี 1524 ธันวาคม/December AOD.1524

- The Movie 12 : ความทะเยอทะยานของเซ็ตโต้
- ตำนานฮีโร่แห่งกองทัพเรือ /เมื่อความเชื่อใจที่มีให้ถูกหักหลัง เมื่อศัทธาที่เคารพถูกทรยศ  ความแค้นแปรเปลี่ยนเป็นพลัง แค้นนี้ต้องชำระทั้งโจรสลัดและพวกทหารเรือไม่ว่าหน้าไหนก็เลวพอๆกันฉันจะทำลายมันไปพร้อมๆกับโลกใบนี้ให้สิ้นซากไปซะทีเดียว


- 11 ธันวาคม /เข้าสู่ดินแดนแห่งแรกในโลกใหม่ เกาะแห่งความตาย(PUNK HAZARD)
 - ได้พบทาฟราก้า ลอว์ อีกครั้งและรู้ว่าลอว์เองก็มีสายเลือดแห่ง D.และตอนนี้ได้เป็น 7 เทพโจรสลัดแล้ว
- ทาฟร้าก้า ลอว์ เสนอแผนการล้มยักษ์โค่นล้มจักรพรรดิไดโดเพื่อสั่นคลอนขั้วอำนาจของโลกโดยมีนัยยะแอบแฝง



- ซีซ่า โคลวเริ่มโปรเจคการทดลองสุดโฉดในการเปลี่ยนเด็กให้กลายเป็นคนยักษ์เพื่อส่งขายให้กลุ่มจักรพรรดิบิ๊กมัมและการสร้างผลปีศาจเทียมสายโซออนเพื่อขายให้กลุ่มจักรพรรดิไคโด
 - ลอว์บุกเข้าทำลายโรงงานผลิตสไมล์ ตัดขุมกำลังของไคโดและทำลายการเป็นพันธมิตรกับซีซ่า


- ซีซ่า โคลว อับจนหลทางหัวเดียวกะเทียมลีบ พันธมิตรที่มีทั้ง โมเน่และเวอร์โก้ พ่ายแพ้ทั้งหมด
- ซีซ่าใช้ไม้ตายสุดท้าย ปล่อยสัตว์ทดลองสไมล์ลี่และแก็สพิษชีวภาพร้ายแรงออกมาหวังกลืนกินทุกชีวิตบนเกาะให้สูญสิ้นไปไร้ซึ่งหลักฐานให้จับผิดได้
- ลูฟี่ทนแก๊สพิษได้แบบชิวๆแถมยังวิิ่งเข้าไปอัด ซีซ่า ได้แบบจัดเต็ม จบสิ้นตำนานเกาะแห่งความตาย  
- โดฟามิงโก้เดินทางมาพั๊งค์ฮาร์ซาดด้วยตัวเอง เพื่อชิงตัว ซีซ่า โคลวและเกือบฆ่าพลโทสโมกเกอร์ที่เข้ามาขวางแต่ชคยังดีที่ได้ อาโอคิยิ เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน

- Onepiece Special : Caesar Retrieval Arc
- ลูฟี่ปะทะบลีดนักฝึกสัตว์ /ระหว่างเดินทางจู่ๆเจ้าตัวร้ายซีซ่าก็ถูกขโมยไป งานนี้เกิดเรื่องร้ายมากกว่าดีแน่ๆยังงัยก็ต้องตามไปเอาตัวคืนมาให้ได้ แม้จะรู้ว่าเป็นเรื่องยากแน่ๆเพราะบรีดเป็นผู้มีพลัง แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่ต้องลุยตามรำพังข้างกายยังมีเพื่อนมากมายคอยช่วยเหลือ


ปี 1525 กุมภาพันธ์/February AOD.1525

DRESSROSA KINGDOM - LAND OF TOY
- กลุ่มหมวกฟางเดินทางเข้าสู่เดรสโรซ่า ดินแดนแห่งมนุษย์ตุ๊กตา
 - 17 กุมภาพันธ์ /โดฟามิงโก้ทำข้อตกลงกับลอว์ อย่างลับๆ ลาออกจากการเป็น 7 เทพโจรสลัดเพื่อแลกกับตัวซีซ่า/ ข่าวกระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วในทันที
- 18 กุมภาพันธ์ /เขตการปกครองและอภิสิทธิ์ด้านการปกครอง ในฐานะ 7 เทพโจสลัดถูกยกเลิกในทันที ฝ่ายทหารเรือถอนตัวออกจากอาณาเขตไม่นานสงครามก็ปะทุขึ้นในทันที

- ข่าวการลาออกของ โดฟามิงโก้ ถูกประกาศอีกครั้งว่าเป็นข่าวลวง เกิดการกักตุนอาวุธในฉับพลันทำให้ยอดสั่งซื้ออาวุธพุ่งสูงขึ้นถล่มทลายในทันที 
- ทหารเรือไม่นิ่งนอนใจ เคลื่อนไหวในทันทีโดยส่ง พลเอกเสือม่วงฟูจิโทระ และนายทหารจำนวนมากแฝงตัวเข้ามาสืบถึงที่มาที่ไปของที่มาของอาวุธจำนวนมาก

- ณ.โคลอสเซี่ยมแห่งเดรสโรซ่าผลปีศาจ เมระ เมระ ปรากฏขึ้นอีกครั้งในฐานะรางวัลของนักสู้ที่สามารถยืนอยู่เป็นคนสุดท้ายได้ ข่าวแพร่สะพัดไปทั่วโลกและเมื่อลูฟี่ได้รู้ข่าวจึงตัดสินใจที่จะเข้าร่วมการแข่งในครั้งนี้ด้วย
- ลูฟี่ปลอมตัวเพื่อไม่ให้ศัตรูรู้ตัว จึงเปลี่ยชื่อเป็น ลูซี่ เพื่อเข้าแข่งในโคลอสเซี่ยมแต่ก็ดูจะไม่เนียนสักเท่าไหร่

- กลุ่มหมวกฟางกะจายกันทำหน้าที่ของตน ลูฟี่ปลอมตัวเป็น ลูซี่ เพื่อเข้าแข่งในโคลอสเซี่ยม / ลอว์พาซีซ่าไปกรีนบิทเพื่อทำการแลกตัว /อุซปและโรบินหาทางปลดปล่อยคนแคระจากการเป็นทาส /โซโลและซันจิสืบเรื่องชาวเมืองที่เป็นตุ๊กตา

- 25 กุมภาพันธ์ /ซาโบ พี่ชาย ลูฟี่ ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าลูฟี่ในโคลอสเซี่ยม เพื่อขอเปลี่ยนตัวกับลูฟี่ ในการชิงผลไฟที่เคยเป็นของน้องชายกลับคืนมา
- ซาโบเข้าสู่รอบสุดท้ายขงการชิงชัย ระหว่างประจัญหน้ากับวีรบุรุษโคลอสเซี่ยมและอีก 3  แชมป์กลุ่มเพียงพริบตาด้วยไหวพริบซาโบก็สามารถ่วงชิงผลปีศาจมาครอบครองได้สำเร็จ

- เค้าางแห่งการล่มสลาย ปรากฏขึ้นพร้อมกับตัวก็อตอุซป..!!..คำสาปตุ๊กตาทาสทั้งหมดถูกคลายลงพร้อมความโกรธแค้น และความพ่ายแพ้ในโคลอสเซี่ยมทำให้ผลไฟ ที่น่าจะเป็นอีกขุมกำลังถูกช่วงชิงไป
- ฝ่ายทหารเรือเข้าทลาย โรงงานผลิตอาวุธใต้ดินและได้รู้ว่ามีการทดลองเรื่องอาวุธชีวะภาพต้องห้าม และแก็ซพิษร้ายแรงจริงอย่างที่คิดไว้

- โดฟามิงโก้ึงทางตัน..!!.ไม่มีทางเลือกจึงสร้างกรงขังรังนก ล้อมเกาะไว้ทั้งหมด เพื่อหวังปิดปากทุกคนไม่ให้มีใครมีชีวิตรอดไปบอกใครได้อีก
- กำเนิดกลุ่มพันธมิตรหมวกฟาง..!!.. นักสู้มากฝีมือรวมตัวเพื่อสู้ศึกด้วยความแข็งแกร่งที่เหนือคำบรรยายไม่นานก็จัดการพวกผู้บริหารของแฟมิรี่ลงได้ทั้งหมด
 
- โดฟามิงโก้ ถูกจับกุมและปลดออกจาก 7 เทพโจรสลัดในข้อหาค้าอาวุธต้องห้ามกองเรือนำโดย 3 ผู้บัญชาการเดินทางมารับตัวในทันที
- กลุ่มหมวกฟาง หลังปราบ 7 เทพโจรสลัดโดฟามิงโก้ลงได้ ค่าหัวรวมทั้งกลุ่มอยู่ที่ 1,230,000,000 เบรี 
ลูฟี่ปราบ 7 เทพโจรสลัดโดฟามิงโก้ มีค่าหัว 500,000,000 เบรี
- กลุ่มหมวกฟางรับพันธมิตรเพิ่มอีก 7 กลุ่ม มีสมาชิกรวมประมาณ 5,000 คน ประกอบด้วย/กลุ่มบิวตี้ฟูล 75คน/บาโตคลับ 56คน /ฮัปโป 1000คน /ไอดิโอส 4คน /ทอนตา 200คน /คนยักษ์ 5คน / โอลัมบัส 4300คน

- ฐานที่มั่นกลุ่มปฏิวัติ มังกี้.ดี ดราก้อน บนเกาะบัลติโก ถูกถล่มอย่างฉับพลันโดยกลุ่มจักพรรดิ หนวดดำ จุดมุ่งหมายเพื่อช่วงชิงบางสิง บางอย่าง

- One Piece : Silver Mine Arc
- ลูฟี่ปะทะบิล ซิลเวอร์มาย / เรือของลูฟี่กับบาโตโลมิโอ บังเอิญหลงเข้าไปในอาณาเขตของราชาเหมืองเงินเข้าแบบตั้งใจ และดูเหมือนว่าเจ้าของจะไม่ยินดีจะต้อนรับผู้มาเยือนสักเท่าไหร่ เพราะในตอนนี้กำลังต้องการแรงงานทาสอยู่พอดีงานนี้ถ้าอยากจับตัวไว้คงพูดไม่รู้เรื่องงั้นมาลุยกันเลยดีกว่า

- Onepiece Special : Heart of Gold
- ลูฟี่ปะทะแมส เทรเช่อร์/ โจรสลัดผู้คลั่งทองคำบริสุทธิ์เพราะเค้าเชื่อว่าผู้ครอบครองจะเป็นอมตะ ไม่มีวันแก่ซึ่งก็ดูเหมือนว่าตำนานเป็นจริงซะด้วย และในตอนนี้พวกลูฟี่เองก็รู้เรื่องนี้เข้ามีรึจะยอมให้ของล้ำค่าขนาดนี้ตกอยู่ในมือคนชั่วงานนี้คงต้องขวางกันเต็มอัตราศึกซะแล้ว ไม่ว่ายังงัยก็ให้มันไปไม่ได้

ปี 1524 มีนาคม/March AOD.1525

- The Movie 13 : โกลต์ อสูรร้ายแห่งนิวเวิร์ล
- ตำนานจักพรรดิทองคำ/กิลเตโซโล ผู้มีพลังผลปีศาจ ทองคำ ซึ่งจัดว่าเป็นหนึ่งในผลปีศาจระดับท็อปของโลกบวกกับปมในอดีตส่งผลให้เค้าพัฒนาตัวเองจนถึงขั้นสูงสุดงานนี้หากใครคิดเป็นศัตรูเจอของหนักแน่ๆ 


- กลุ่มหมวกฟางหลังเสร็จศึกใหญ่เป็นทำเนียมที่ต้องหาที่พักผ่อนหย่อนใจกัน โดยครั้งนี้มองไปที่คาสิโนลอยน้ำสุดหรู และก็เหมือนทุกครั้งที่แรกๆดูเหมือนจะดีแต่สุดท้ายก็เป็นเรื่องอีกจนได้เมื่อเจ้าของคาสิโนมันโกงแล้วยังหาว่าเป็นหนี้จะเรียกเก็บหนี้เอาให้ได้ งานนี้จะให้ยอมง่ายๆได้งัยก็ต้องมีเรื่องกันหน่อย



-  ซันจิได้รับจดหมายลับจาก "แก็ง"เบจ จึงขอแยกตัวออกไปสะสางเรื่องในอดีตสักพักแล้วจะกลับมาเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว

 - กลุ่มหมวกฟางเข้าสู่ดินแดนหลังช้างโซว(ZOU)และพบว่าเผ่ามิ๊งค์ถูกโจมตีด้วยแก๊ซพิษของแจ๊คแห่งกลุ่มไคโดจึงเข้าช่วยเหลือในทันที
- หัวหน้าเผ่ามิ๊งค์สำนึกในบุญคุณที่ได้รับการช่วยเหลือ จึงพาลูฟี่และพรรคพวกไปพบ นินจาไรโซและได้รู้ความลับอันยิ่งใหญ่ถึงเส้นทางสู่ราฟเทลที่ถูกบันทึกไว้ในโพเนกรีฟแดง
- กลุ่มหมวกฟางแยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกนำโดย โซโล  ,อุซป ,แฟรงกี้และคินเอม่อน พาไรโซและโมโมโนะสุเกะไปส่งที่ดินแดนซามูไร วะโนะคุนิ 
- กลุ่มที่สอง นำโดยลูฟี่ ,นามิ ,ช็อปเปอร์ และบลู๊ค เดินทางตาม"แก็ง"เบจ ไปติดๆสู่อาณาเขตของบิ๊กมัม เพื่อสืบหาข่าวของซันจิที่อยู่ๆก็หายตัวไป

ปี 1525 เมษายน /April AOD.1525

- เดินทางเข้าสู่อาณาเขตจักรพรรดิบิ๊กมัม นอกชายฝั่งก่อนถึงหมู่เกาะโฮลเค็ก ลูฟี่ .!!!...อย่าตายนะ.....
  
..........................

46 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ

Unknown กล่าวว่า...

ข้อมูลแน่นมากก มาอัพเดตบ่อยนะค่ะ :)

Unknown กล่าวว่า...

เยี่ยมมากเลยครับ

Unknown กล่าวว่า...

สุดยอดครับ เขียนโพเนกลีฟได้เลยนะครับ ^^ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณ คับ

Unknown กล่าวว่า...

Wow ชอบครับ อ่านเหมือนอยู่ในโลก one piece

Unknown กล่าวว่า...

ดีครับ

fakfa007 กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

5555555555ดีดีคันขอบคุณ

Unknown กล่าวว่า...

เยอะมากอ่านนานมากครับ
สวดยอด

Unknown กล่าวว่า...

LIKEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE

ongong กล่าวว่า...

กว่าจะยุคใหม่ ปาเข้าไป 60 กว่าเล่ม

ปล. บากี้ อนาคตอย่างไกล ฮาๆๆ

Unknown กล่าวว่า...

แฟนพันแท้วันพีชเรยนะครับเนี้ย ข้อมูลแน่นมาก สิ่งที่ผมไม่รุ้ก้ได้รุ้สักที คนที่ทำเวปนี้ก้คงชอบวันพีชมากเรยนะครับ สุ้ๆนะครับ ละผมจะติดตามผลงานคุณเสมอ ชอบวันพีชเข้าไส้เหมือนกันอะครับ เด่วจะเข้ามาอ่านบ่อยๆ ชอบๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มั่วจิงๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มั่วๆๆๆ จะคอยดูนะว่าหนังสือการ์ตูนจิงๆจะออกมาเนื้อเรื่องแบบนี้ไหม มโนแต่งเรื่องไปเองมั่วจิงๆ ถามจิงรู้ได้ไงประวัติศาสตร์อะไรนั่นไปถามคนเขียนมาหรอไง ก็แค่คิดเองเอาเค้าโครงเรื่องจริงมาเติมแต่ง กูยังไม่เห็นหนังสือมันบอกเลย นี่แม่งรู้กระทั่งตัวละครยุคเก่าอ่ะ ถาม อ.โอดะมาหรอ ห๊ะ>>>

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

เขาดูจากเนื้อเรื่องน่ะ เรื่องมันมีย้อนไปในอดีตด้วยนะ แหม่...มันบอกว่าเขามัว
คุณได้ดูทุกตอนรึเปล่าคับ แต่ละตอนแต่ละภาค มันก็มีอดีตด้วยกันทั้งนั้น
ผมดูวันพีชมาตั้งแต่10 ขวบ ดูตั้งแต่ตอนแรก จนตอนนี้
ตอนที่ 672 "แสงสุดท้ายแห่งความหวัง ความลับของท่านผู้บัญชาการ"
มันยังไม่จบอีกกกก อายุก็ปาไป 23 แล้ว มันจะจบมัย
แต่ก็สนุกดีคับ ผมอายุ 30 แล้วค่อยจบละกันนะ

แต่สิ่งที่ผมเกลียดที่สุด คือนี้ --->TO BE CONTINUED(โปรดติดตามตอนต่อไป)

Unknown กล่าวว่า...

ผมสงใสมานานแล้ว ว่าแชงคูสกับบากี้ เคยเป็นลูกเรือโรเจอร์หนิก็ต้องเคยเห็นวันพีช หรือไปเกาะสุดท้ายลาฟเทลมาเเล้ว ทำไมแซงค์ถึงยังนิ่งเฉยอยู่เหมือนกำลังตามหาไปเรือยๆอยู่

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

ใครที่พูดว่ามั่ว ปัยยาอ่อนครับ มีจริงครับไม่ได้ดูหรอ

Unknown กล่าวว่า...

สมหน้าพวกที่บอกว่ามั่ว มันก้เขียนจริงเกือบทุกอย่าง เพราะอาจาร์โอดะ เป้นคนเขียนเอง แล้วฝรั่งก้เอาแปลเป็นภาษาอังกฤษอีกทีนึง แล้วมันถูกไหมละที่ว่า10ขวบดดฟรามิงโก้ฆ่าพ่อตัวเอง

SakuraCartoon กล่าวว่า...

โอ้โห ข้อมูลแน่นปึ๊กค่ะ ขอบคุณนะคะ เราก้ชอบวันพีชเหมือนกัน^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้้โห Noob จังเลยย

เฟิร์สไม่เล็กนะครับ กล่าวว่า...

โอ้โห เฟิร์ส อ่อน จังเลย :P

เฟิร์สไม่ใหญ่นะครับ กล่าวว่า...

เฟิร์ส หรรมใหญ่ ยาว นะครัชช

ปาปิยอง กล่าวว่า...

DragonFeilet Ch << เดาว่าน่าจะเคยเห็นแล้วค่ะ(เดานะ)

แต่ที่แชงค์ยังเหมือนเฉยๆ เพราะจากรูปการณ์แล้วแชงค์ไม่ได้ต้องการครอบครองวันพีชไม่ได้อยากเป็นราชาโจรสลัด พอใจเพียงตำแหน่ง4จักรพรรดิ์ และเหมือนจะผลักดันลูฟี่อยู่ด้วย

ส่วนบาร์กี้ เคยอ่านมาว่าบาร์กี้อยากได้สมบัติที่เป็นรูปเป็นอันมากกว่า(พวกเงินทองสมบัติ) ซึ่งบาร์กี้กำลังตามหาอยู่ เป็นสมบัติของกัปตันอะไรซักอย่างนี่แหละจำชื่อไม่ได้ อีกอย่างคือบาร์กี้คิดว่าคู่แข่งจะได้น้อยกว่าด้วย

Unknown กล่าวว่า...

สุดยอดครับ ได้รับรู้ในบางสิ่งที่ยังไม่ค่อยจะใจครับ สุดยอด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แน่นดีครับ ขอบคุณ
จะรออัพเดท นะครับ

Unknown กล่าวว่า...

สุดยอดดด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนวดดำฝากแผลเป็นให้แซงคูส ก่อนที่จะได้กินผลความมืดหรอคับบ มันเก่งขนาดนั้นเลยหรอ เค้ารับไม่ด้ายย

onepiece กล่าวว่า...

เทรเชอร์ที่เรียกว่า "One Piece

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบมาก ข้อมูลปึ้ก วันพีซนี่เป็นมหากาพย์เลยนะเนี่ย ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ อัพเดทกันบ่อย ๆ น้า

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

บอกตามเนื้อไม่ครบด้วย ถุย

วายุ สุขราชา กล่าวว่า...

ต่อจากนีี่ละ คิดถึงใจจะขาดแล้วเธอ อู

มาม่า กล่าวว่า...

เกาะทุกเกาะทุกวันนีก็มียุจริงๆ และทิ้งปริสหนาไว้อีก

แฟนวันพีซอายุ 33 (อ่านครั้งแรกCKiDsอายุ 13) กล่าวว่า...

ขอบคุณแอดมินที่เรียบเรียงไว้ให้พวกเราอ่านครับ สุดยอดมากๆ อัพเดทข้อมูลเรื่อยๆ นะครับ เป็นบล็อกวันพีซเดียวที่ผมติดตามนะครับ
11 เมษายน 2560 09.10

Pirate Onepiece กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

ชอบมากครับ ได้รู้จักภูมิหลังทุกอย่างเลย.... เขียนอีกนะครับ จะติดตมอ่านต่อ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอดเลย บางเรื่องที่ไม่รู้ก็ได้เข้าใจแล้ว ขอบคุณค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

นับถือคนเขียนเลย ขอบคุณมากครับ

Unknown กล่าวว่า...

สุดยอด

EngineerM ConveyorMan กล่าวว่า...

ยอดเลยครับ ได้โปรดมาเขียนต่อไปด้วยครับ

Yesterday กล่าวว่า...

มึงมันไอ้พวกปากหมา หน้าเหี้ย เก่งเเต่ปาก ไม่น่าทะลุจิ๋มเเม่มึงมาเกิดเลย

Kuzadiz กล่าวว่า...

น่านับถือมากครับ อัพเดทเกาะโฮลเค้กต่อนะครับ เป็นกำลังใจให้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Like เลียค่ะจะเปันแฟนฯ วันพีชตะหลอดกานเลียค่ะ ชอบที่สุดดดดดดดดดด

แสดงความคิดเห็น