• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ชิมาสุ Shimaszu ★ 海贼宇宙

WANTED Shimaszu - Uchu Kaizoku 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-space-pirates.html
ฉายา ตำนานโจรสลัดแห่งดวงดาว(Uchu Kaizoku)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 202,000,000
อายุ  ---
ส่วนสูง 211 Cm.
เรือ  คล้ายยานอวกาศ
ตำแหน่ง  กัปตันกลุ่มโจรสลัดสเปซ ไพเรด(Space Pirates - 海贼宇宙)
ผลไม้ปีศาจ ---  
อาวุธ ทวนไฟฟ้าที่มีปลายแหลมทั้งสองด้าน(electrocuting)และปืน  
ลูกเรือ เพื่อน กลุ่มโจรสลัดมนุษย์ตัวประหลาด
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ต่างดาว ???
ปรากฏตัวใน  Onepiece : Enel Great Space Operations
 - วันพีชเนื้อเรื่องพิเศษ มุ่งสู่ความฝันอันยิ่งใหญ่ของเอเนลสู่แฟรี่วาซ

              ชิมาสุ (Shimaszu) เป็นโจรสลัดมนุษย์ต่างดาว(มั้ง)ที่มีสมาชิดทุกตัวล้วนแปลกประหลาดและไม่น่าจะใช่มนุษย์โดยตัวหัวหน้าเองมีลักษณะภายนอกคล้ายมนุษย์เดินสองขาแต่มีใบหน้าเป็นหมาจิ้งจอกท่าทางภายนอกดูสุขุม ไม่เกรงกลัวใครสวมใส่เสื้อผ้าในชุดเสื้อคลุมยาวสีดำ พกปืนและถือหอกยาวที่มีลักษณะพิเศษติดตัวอยู่เสมอ
      - คำว่า Uchuu - 宇宙 แปลว่าจักรวาล ซึ่งนั่นอาจหมายถึงที่มาของโจรสลัดกลุ่มนี้
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-space-pirates.html ..................................








       เนื้อเรื่องส่วนนี้เป็นอีกส่วนย่อยอย่างไม่เป็นทางการ เป็นเพียงภาพที่ไม่มีตัวอักษรโดยสะท้อนออกมาในช่วงเาลาที่  เนื้อเรื่องหลักเป็นช่วงที่พวกลูฟี่กำลังเดินทางมุ่งสู่ ธริลเลอร์บาร์ค(Thriller Bark)โดยกล่าวถึงความฝันของเอเนลที่หลังจากพ่ายแพ้ให้กับพวกลูฟี่บนสกายเปียได้เดินทางด้วย เรือแม็กชีมู(Maxim) สู่ดินแดนแห่งเทพ แฟรี่วาซซึ่งก็คือดวงจันทร์นั่นเอง


           หัวหน้า กลุ่มสเปซ ไพเรดเป็นโจรสลัดที่มีสมาชิกมากมายหลายแบบโดยสมาชิกส่วนใหญ่ดูเหมือนจะไม่ใช่มนุษย์บางคนมีหน้าเป็นสัตว์แต่ตัวเป็นคน บางคนเป็นสัตว์ทั้งตัวและบางคนก็เป็นมนุษย์ โดยตัวหัวหน้าคือ อุชินั้นมีหัวเป็นหมาจิ้งจอกผสมกระต่าย เดินสองขาคร้ายคนสวมใส่เสื้อคลุมทับแต่ในเวลาต่อสู้มักจะถอดออกเพราะเกรงว่าชุดจะเสียหายและเลอะเทอะ




         ปรากฏตัวครั้งแรกโดยเค้ากำลังสู้กับ หุ่นทหารสปาเซส (Spacey) อยู่โดยในขณะนั้นเอเนลโพล่มาพอดีจึงคิดว่าเป็นพวกเดียวกันจึงใช้หอกแทงเข้าใส่ร่างของเอเนลโดยไม่รู้ว่าเอเนลมีร่างกายเป็นไฟฟ้าจากพลังผลปีศาจสายโรเกียจึงพ่ายแพ้เอเนลไปอย่างง่ายดาย หลังจากกำจัดอุชิได้แล้วเอเนลก็หันมาเล่นงาน สปาเซสที่มองว่าอ่อนแอและสมควรตาย แต่ร้อยโทสปาเซสได้ขอความเมตตาจากเอเนลโดยเล่าว่าพวกตน 4ตัว เป็นหุ่นที่ ด็อกเตอร์ Moonwatcher ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เคยอาศัยอยู่บนดวงจันทร์แต่อพยพไปอยู่บนโลกสร้างขึ้นแต่เมื่อสร้างหุ่นยนต์ตัวที่ 4 เสร็จได้ไม่นานเค้าก็ตาย พวกตนพร้อมด้วยพี่น้องอีก 3 ตัวได้เดินทางมายังดวงจันทร์เพื่อค้นหาสมบัติล้ำค่าของชาวดวงจัทร์ที่ถูกฝังไว้ใต้ดิน เมื่อเอเนลได้ยินดังนั้นจึงคิดว่าเจ้าพวกนี้อาจมีประโยชน์ในการหาสมบัติเหล่านั้นจึงปล่อยให้มีชีวิตรอดต่อไป 

             ไม่นานก็เกิดการระเบิดใหญ่ขึ้นโดยสถานที่เกิดระเบิดพบว่าเป็นจุดที่เรือของเอเนลจอดอยู่เมื่อเอเนลไปถึงก็พบว่าเรือของตนถูกพวก สเปซ ไพเรดทำลายจึงรู้สึกโกรธมาก  ใช้พลังสายฟ้าทำลายพวกสเปซ ไพเรดจนสิ้นซาก หลังจากเอเนลกำจัดศัตรูหมดแล้วก็พบว่าพวกโจรสลัดเหล่านี้กำลังขุดหาสมบัติใต้ดินอยู่พอดี จึงลงไปในหลุมที่พวกนั้นขุดก็พบว่าด้านล่างเป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่มีเมืองอยู่ใต้ดิน พวกสปาเซสจึงแนะนำให้ใช้พลังไฟฟ้าปลุกเมืองให้มีชีวิตอีกครั้ง และด้วยสายฟ้าของเอเนลนี่เองทำให้หุ่นสปาเซสจำนวนมากที่หลับไหลอยู่ตื่นขึ้นมาเอเนลจึงนำหุ่นเหล่านี้มาตั้งเป็นกองกำลังส่วนตัวและปกครองดินแดนแฟรี่วาซแต่เพียงผู้เดียวโดยไม่คิดกลับโลกมนุษย์อีก(ถึงอยากกลับก็กลับไม่ได้เรือพังไปแล้ว)
...................................