• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช บากี้ - Buggy ★ 道化のバギー

WANTED Buggy the Clown 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wented-buggyarubida.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.BuggYฉายา จ้าวแห่งการเอาตัวรอด
( THE IMMORTAL )
  - ตัวตลก บากี้ -
( PIRATE CLOWN )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
270,000,000 เบรี
อายุ 31 ปี/ 8 สิงหาคม
ส่วนสูง 171 cm.
เรือ บิ๊กท็อป(Big Top)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด บากี้(Buggy Pirate) 
อาวุธ มีดสั้นและ ระเบิด(Buggy Balls)
ผลปีศาจ บาระ บาระ(Bara Bara)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลแยกร่าง : สามารถแยกชิ้นส่วนร่างกายและควบคุมทุกส่วนที่แยกได้ในระยะไกล
ลูกเรือ   อัลบีดา(Alvida) ,โมจี้(Mohji)+สิงโต(Richie) ,คาบาจิ(Cabaji)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์
"ชื่อเสียงหรือพละกำลังจะสำคัญอะไร.....
 แผนที่สมบัติสิ สำคัญข้าจะครอบครองสมบัติทั้งโลก
รวมถึง วันพีชแต่เพียงผู้เดียว ฮ่า ฮ่า....."
กล่าวโดยตัวตลกบากี้

             โจรสลัด บากี้(Buggy The Clown) เป็นตัวละครที่สำคัญมาก(มั้ง)โดยมีบทบาทตั้งแต่เล่มแรก จนถึงปัจจุบันในฐานะลูกเรือของราชาโจรสลัด  มีลักษณะเด่นอยู่ที่จมูกสีแดงกลม โตซึ่งหากใครพูดถึงจมูกของเค้าต้องตาย มักแต่งตัวในแบบตัวตรกผสมผสานกับเสื้อโค็ตยาวในแบบกลาสีเรือและมักสวมหมวกอยู่เสมอ มีนิสัยรักในอิสระเสรีไม่ชอบถูกกักขังจึงทำให้เค้าพยายามที่จะหลบหนีให้ได้ไม่ว่าจะกี่ครั้งก็ตาม แต่ในบางครั้งก็มองได้ว่าความสามารถในการหนีเอาตัวรอดนี้คือพรสวรรคที่ยากจะหาใครเทียบได้ นอกจากนี้ในฐานะกัปตันเค้าดูเป็นคนโผงผาง ขี้อวด ขี้โม้ ไม่ชอบเด็กเพราะมักชอบล้อเลียนเรื่องจมูกของเค้าทำให้ขาดสติซัดเด็กร้องไห้อยู่เป็นประจำจนถูกมองว่าเป็นคนโหดร้าย
......................
【】 เปิดตำนาน ตัวตลกที่ไม่น่าตลก เพนนีไวส์ "มัน" ปีศาจดึกดำบรรพ์ที่จะตื่นขึ้นมาทุกๆ 30 ปีเพื่อจับเด็กกินเป็นอาหาร 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-mohji-ricchi-orange-town.html 






 


                 บากี้ จมูกโตแห่งอิสต์บลูเป็นผู้มี  พลังจากผลปีศาจ บาระ บาระ Bara Bara separate : Chop Chop ผลแยกส่วน เป็นพลังของผลปีศาจที่ช่วยให้ผู้ครอบครองสามารถแยกส่วนร่างกายออกจากกันได้  อัตโนมัติเมื่อถูกโจมตีโดยการฟันและ ทุกส่วนที่แยกออกล้วนถูกควบคุมด้วยส่วนหัว โดยในแต่ละส่วนสามารถใช้เป็นอาวุธในการโจมตีศัตรูได้จากทุกทิศทางในเวลา พร้อมกันและเมื่อแยกส่วนแล้วจะมีระยะทำการเป็นอาณาเขตส่วนตัวที่วัดจากส่วน กลางเป็นหลักโดยแต่ละส่วนจะสามารถลอยขึ้นจากพื้นดินได้ จึงจัดเป็นผลไม้ปีศาจที่ร้ายกาจทีเดียว  แต่นั่นต้องอยู่ในการครอบครองของผู้ที่เหมาะสมด้วย โดยแต่ละชนิดของผลไม้ปีศาจกล่าว กันว่าจะร้ายกาจมากน้อยขึ้นอยู่กับความสามารถในพริกแพลงของผู้ใช้ซึ้งบากี้ นั้นแม้จะผ่านศึกมามากด้านประสบการณ์มีมากมายจนจนใช้ความ สามารถได้อย่างเชี่ยวชาญจนถึงขั้นหลบการโจมตีจากของมีคมได้ทุกชนิดหรือจะ กล่าวว่าเพลงดาบของนักดาบไม่อาจเอาชนะเค้าได้นั้น เป็นเพียงฝีมือในการหลบหลีกคู่ต่อสู้ซะมากกว่าแต่ในด้านการโจมตีนั้นบากี้ ไม่มีการฝึกปรือฝีมืออย่างจริงจังจึงอ่อนแอ  เมื่อถูกคู่ต่อสู้โจมตีจึงพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย
        จุดอ่อน : การแยกร่างออกจากกันมีระยะกำหนดที่ตายตัวโดยระยะบน ล่าง ซ้าย ขวา จะมีระยะห่างเท่ากันโดยเมื่อส่วนหนึ่งออกนอกระยะจะไม่สามารถควบคุมได้อีก เช่น ส่วนขาถูกซัดออกนอกระยะแล้วหาไม่เจอก็ซวยด้วนไปตลอดแต่หากนำมาใกล้ร่างต้น ได้ทันก่อนถูกทำลายก็สามารถต่อติดได้เหมือนเดิมนอกจากนี้ การโจมตีส่วนหัวเป็นการโจมตีที่ได้ผลดีสุดเพราะหากผู้ใช้หมดสติทุกส่วนจะ หยุดการทำงาน


Buggy The Clown ตัวตลกบากี้
"ทรัพย์สมบัติ เงิน ทอง ล้วนมีค่าต้อง เก็บรักษาให้ดี....
ไม่ให้ใครชิงเอาไปได้..แล้วจะผิดอะไร ที่ฉันจะรักษาชีวิตอันล้ำค่านี้.....
ให้มันคงอยู่กับฉันไปตลอดกาล......."

                   บากี้ กัปตันของกลุ่มโจรสลัดตัวตลกบากี้มีชื่อเสียงโด่งดังมากในหลากหลายรุปแบบอย่างหนึ่งที่คนที่ได้ฟังต้องอึ้งนั่นคือการเป็นสหายของแชงครูสผมแดง1ใน4จักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ บากี้ไม่สะทกสะท้านกับตำแหน่ง ของแชงครูสมากนักอาจเป็นเพราะรู้ถึงความเก่งกาจของแชงครูสมาตั้งแต่สมัยเป็น ลูกเรือฝึกหัดในเรือลำเดียวกัน แต่ก็รู้สึกไม่ชอบหน้าแชงครูสอยู่ดีโดยคิดว่าเป็น ต้นเหตุที่ทำให้ตนต้องกินผลไม้ปีศาจจึงทำให้ว่ายน้ำไม่ได้การค้นหาสมบัติใต้ ทะเลจึงเป็นไปไม่ได้   บากี้เชื่อว่าความซวยของเค้าที่ยิ่งกว่าการ กินผลไม้ปีศาจคือการที่ได้เป็นเพื่อนกับแชงคูส ซึ่งเป็นดวงขัดกันกับเค้ามาตลอด แต่ก็ไม่คิดเป็นศัตรูอาจเพราะเส้นทางในการใช้ชีวิตรวมถึงจุดมุ่งหมายสูงสุด ต่างกันโดยแชงครูสต้องการเป็นจ้าวแห่งโจรสลัดแต่บากี้ต้องการสมบัติและเงิน ทองเพื่อเป็นจ้าวแห่งโจรสลัดที่ร่ำรวยที่สุดในโลกโดยเชื่อว่า วันพีชคือของมีค่าที่มีราคาแพงที่สุดถ้าได้มาคงขายได้ราคาดี

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wented-buggy.html
บากี้จมูกโต - Big Nose
              เมื่อกลุ่มโกลโรเจอร์แตกบากี้ได้แยกตัวออกมาตั้งกลุ่มโจรสลัดตัวตลก บากี้ขึ้น และจัดเป็นกลุ่มโจรสลัดที่เก่งกาจแห่ง อิสต์บลู มีกลุ่มโจรสลัดและพรรคพวกเป็นของตนเองแม้ว่าตัวบากี้จะมีพลังจากผลไม้ปีศาจ ที่ดูร้ายกาจในสายตาของคนบางคนแต่กลับไม่มีสมาชิกที่มีฝีมือติิดตามเค้าเลยมีเพียงพวกที่มีนิสัยคร้ายกับเค้าน้ันคือรู้รักษาตัวลอดเป็นยอดคน  จึงทำให้เป็นลูกน้องที่พึ่งไม่ได้เอาซะเลย  บากี้มีความรู้ในหลายด้านในด้านการผลิตระเบิดที่ไม่เป็นสองรองใครทำให้ไม่มี ใคร ในอิสต์บลู กล้ายุ่งกับกลุ่มของเค้านอกจากกลุ่มโจรสลัดมือใหม่ลูฟี่หมวกฟาง ที่มีพลังจากผลปีศาจเช่นเดียวกันโดยผลการต่อสู้เป็นครั้งแรกที่บากี้พ่ายแพ้ และแพ้ให้กับเพื่อนของแชงครูสด้วยทำให้ชะตาของบากี้ผูกติดกับลูฟี่เรื่อยมา
             หลังจากพ่ายแพ้ให้กับลูฟี่ซึ้งเป็นเด็กที่แชงครูสให้ความสนใจจึงตามล้างแค้น ลูฟี่ โดยร่วมกับกลุ่มโจรสลัด กระบองเงิน อารูบิดาที่มีพลังจากผลปีศาจลื่นไหล โดยตามไปถึงล็อคก์ทาวน์(เมืองแห่งการเริ่มต้นและจุบจบ)แต่กลับถูก สโมกเกอร์เล่นงานจนยำ่แย่จนเกียบถูกจับแต่สามารถหนีไปได้หลายครั้งแต่แล้วก็ ตัดสินใจเข้าแกรนต์ไลอีกครั้งโดยไปขโมยแผนที่แกรนต์ไลมาจากกัปตันมอแกนเพื่อ หวังตามล่าลูฟี่และขุมทรัพย์กัปตันจอร์นไปพร้อมๆกัน ซึ้งจากข่าวที่ได้รับหลัังจากไปขุมทรัพย์กัปตันจอร์นที่เกาะหัวกระโหลกไม่ นานก็ถูกจับและถูกส่ง ไปขังที่ อิมเพลดาวคุกนรกใต้สมุทร 
        ภายหลังในขณะหลบหนีได้พบ ลูฟี่และ มิสเตอร์ทรี-เกลดิโน่ ด้วยความบังเอิญจึงจำยอมต้องได้ร่วมมือกับลูฟี่ เพื่อแหกคุกออกมาพร้อมกับโจรสลัดอีกจำนวนมาก และด้วยความโชคดีหลายๆครั้งจึงเป็นที่นับถือ ของนักโทษจำนวนมากและถูกตั้งให้ เป็นวีรบุรุษโดยบากี้คิดเพียงแต่ว่าจะหนีไปจากการต่อสู้ที่หฤโหดนี้ยังงัย แต่สุดท้ายกับเป็นคนสำคัญที่ทำให้ ลูฟี่หนีรอดไปได้แถมตนเองกลับพานักโทษจำนวนมากหลบหนีไปกับตนอีกด้วย
................................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
        เปิดตำนาน ตัวตลกที่ไม่น่าตลก เพนนีไวส์ "มัน" หนึ่งในปีศาจดึกดำบรรพ์ที่จะตื่นขึ้นมาทุกๆ 30 ปีเพื่อจับเด็กกินเป็นอาหาร
            ตัวตลกเต้นรำ  (Pennywise the Dancing Clown) ที่ออกมาหลอกหลอนเด็กๆในภาพยนตร์เรื่อง IT เป็นคาแรคเตอร์จากมันสมองของ สตีเฟน คิง เจ้าพ่อนิยายสยองขวัญระดับตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ประเด็นก็คือ เพนนีไวส์ หรือ IT นั้น มีต้นกำเนิดที่ลึกซึ้งกว่าเป็นแค่ผี หรือปิศาจที่อยู่ใต้ผืนโลกเท่านั้น

           ต้นกำเนิดของ ITสิ่งที่เรียกว่า IT หรือ “มัน” นั้น แท้จริงแล้วไม่ใช่ตัวตลกแต่อย่างใด แต่มันสามารถแปรเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ตามที่มันต้องการจะเป็น IT เป็นสิ่งชั่วร้ายที่มีมาแต่โบราณ น่าจะเกือบพันล้านปีได้ ซึ่งเก่าแก่พอๆกับจักรวาลของมัน โดย IT มาจากแหล่งที่ซึ่งรวมจักรวาลของเราไว้ ซึ่งเรียกว่า Macroverse (อ้างอิงไปถึงมิติ Todash Darkness ที่เคยกล่าวไว้ในนวนิยายชุด The Dark Tower ของสตีเฟน คิง) โดยบ้านของ IT นั้นอยู่ในมิติที่เรียกว่า Deadlights
          ในนวนิยายนั้น บิลลี่  ได้เห็นร่างแท้จริงของ IT ที่อยู่ในมิติ Deadlights อยู่ครู่หนึ่ง ซึ่งเขาอธิบายว่าเป็นสิ่งมีชีวิตคลานไปมาขนยาวเปล่งแสงสีส้มอย่างที่ไม่มีวันสิ้นสุด และในนวนิยาย IT ยังเคยแปลงเป็นแมงมุมยักษ์เพศเมียมาแล้ว
           IT มีศัตรูในธรรมชาติ เป็นสิ่งที่มาจาก Macroverse เช่นกัน เรียกว่า The Turtle (ปรากฏตัวในนวนิยาย The Dark Tower ในชื่อของ Maturin) ซึ่งเป็นหนึ่งผู้พิทักษ์แห่งแสง (Guardians of the Beam) ซึ่ง IT จะแปลงเป็นร่างขั้นสุดยอดเมื่อต้องเผชิญหน้ากับ The Turtle
          IT เดินทางมายังโลกในช่วงวิกฤติภัยพิบัติเมื่อหลายล้านปีก่อน โดยฝังตัวเข้าไปใต้ผืนแผ่นดินแถบอเมริกาเหนือ ซึ่งก็คือที่ตั้งเมือง Derry รัฐเมน ในเวลาต่อIT ได้จำศีลอยู่ใต้ผืนโลกเป็นเวลาหลายล้านปี และรอคอยการกำเนิดของเผ่าพันธุ์มนุษย์
         “ความกลัว” ทำให้เนื้อรสชาติดี IT ได้ตื่นจากการจำศีล ในปี ค.ศ. 1715 ซึ่งเมือง Derry ได้ถูกสร้างขึ้น และเริ่มออกมากัดกินความกลัวของผู้คนในเมืองทุกๆ 27 – 30 ปี โดยเหยื่อส่วนใหญ่ของ IT จะเป็นเด็กในเมือง Derry เนื่องจาก ความกลัวของเด็กนั้นสามารถจับต้องได้ง่าย และ IT ก็จะเปลี่ยนรูปลักษณ์เป็นสิ่งที่เด็กๆกลัว
         IT ได้เลือกรูปลักษณ์ของตัวตลกเต้นรำ เพนนีไวส์ (Pennywise the Dancing Clown) เพราะ สตีเฟน คิง เจ้าของบทประพันธ์เชื่อว่า “ตัวตลกเป็นสิ่งที่ทำให้เด็กๆกลัวมากกว่าสิ่งใดในโลก” (ในนวนิยายนั้น ตัวตลก เพนนีไวส์ มีชื่อจริงว่า บ๊อบ เกรย์) และการกระทำของ IT ยังส่งผลทำให้ผู้ใหญ่ในเมือง Derry เมินเฉยต่อการออกล่าเด็กๆของ IT ในเมืองด้วย แม้ว่าจะเกิดเหตุโศกนาฐกรรมที่ขึ้นกับเด็กๆในเมืองนับครั้งไม่ถ้วนมีครั้งหนึ่งที่ เบน ค้นพบว่า IT มีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของเมืองมาหลายทศวรรษ โดย IT เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ Kitchener Iron Works ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไป 108 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 88 รายด้วย
............................

31 ความคิดเห็น:

MoNo_ZoNE กล่าวว่า...

บากี้
หาขุมทรัพยกัปตันจอร์นให้เจอหล่ะ
ไอ้จมูกโตเอ้ย 5555

MaxTsumE กล่าวว่า...

*0* ค่าหัวเพิ่มเพราะแหกคุก !!!

MaxTsumE กล่าวว่า...

เป็นอดีตลูกเรือของจ้าวแห่งโจรสลัด

เป็นเพื่อนกับ1ใน 4จักพรรดิ์ แชงค์

เมพขิงๆ อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมต้องเเคน เเชงค์ ด้วยอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลองไปอ่านดูครับ แซงครูสทำให้เจ้าบากี้ทำแผนที่สมบัติกับเผลอกินผลไม้ปีศาจเข้าไป 555+ ตามจริงแล้วเค้าอยากจะเอาไปขายน่ะครับ แต่แซงครูสโผล่ออกมาคุยด้วย เลยสะดุ้ง แด๊กเข้าไปเลย 55555 แต่เค้าก็เป็นเพื่อนกันอยู่นะครับในปัจจุบัน
แถมตอนนี้ 30ล้านแล้ว ฮ่าๆๆ แหกคุกมา

O๐l3at๐O กล่าวว่า...

ถูกต้องครับต้องไปอ่าน อ่านแล้วจะรู้เลยว่านี้ละคือสุดยอดของการ์ตูน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กดไลด์ ตรงไหนเนี่ยอยากกดสัก พันครั้ง ล้านครั้ง

maxrawza กล่าวว่า...

ค่าหัวเพิ่ม95ล้านเบรี เพราะว่า 1.แหกคุกจากอิเพลดาวน์ 2.รัฐบาลโลกรู้ว่าบากี้เคยเป็นลูกเรือของโรเจอร์จึงเพิ่มค่าหัวเพื่อขยายการตามล่าบากี้ให้กว้างขึ้น 3.รัฐบาลโลกรู้ว่าบากี้เป็นเพื่อนสนิทกับ1ใน4จักรพรรดิแชงคูส จึงคิดว่าบากี้อาจมีพลังเทียบเท่ากับแชงคูสแล้วเก็บซ่อนพลังที่ร้ายกาจไว้จึงเกรงว่าอาจจะเป็นอันตรายต่อรัฐบาลโลก 4.บากี้ได้ช่วยนักโทษที่มีฝีมือร้ายกาจออกไปเป็นพวกจํานวนมาก จึงทำให้โจรสลัดบากี้มีความแข็งแกร่งขึ้น

RithigonINS_PTTC กล่าวว่า...

หนีเก่งจิงนะฮ่าๆ ไอ้จมูกโต

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แกว่าใคร ไอ้จมูกโตวะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ค่าหัวมันเพิ่มตอนไหนอะ บอกเมื่อไหร่ในวันพีช

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ค่าหัวมันเพิ่มตอนไหนอ่า ผมอ่าทุกตอนรวมทั้งตอนใหม่ล่าสุดด้วยไม่เห็นมันเขียนว่าจะเพิ่มตรงไหนเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อายุผิดเพราะรุ่นเดียวกับแชท

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใครที่มาว่าชั้นจมูกโตชั้นจะฆ่ามันให้หมดเลย

Unknown กล่าวว่า...

ค่าหัวเพิ่มไม่เพิ่ม ตอนนี้ก็คือเจ็ดเทพโจรสลัด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แต่ บากี้ พูดถึงละอยากรุ้เกียวกะมันมาก มันมีฮาคิยังหรือยังอ่อนแบบเดิมชอบมันตรงเหตุการทุกอย่างมันบังเอิญกะตัวมันพอดีคนเรยคิดว่ามันเก่งที่ไหนเหตุการบังเอิญทั้งนั้นเป็น7เทพละท่ายังอ่อนแบบ เล่มแรกๆๆที่อ่าน เสียดายตำแหน่งมากอยากให้บากี้ เก่งเท่าลุกกี้ ทั่วไปปัจจุบันจะดีจัยมากๆๆให้สมกะ ถานะ7เทพ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บากี้ได้เป็น7เทพโจรสลัดก็ดีแล้วจะได้ไม่ต้องโดนทหารเรือตามจับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อาจารย์โอดะ ให้บากี้เป็น 7 เทพโจรสลัด บากี้ต้องแอบเทพแน่ๆเลย อิอิ ไม่อยากคิด

Supachai กล่าวว่า...

ที่ แน่ๆ ตาเหยี่ยว ฟัน แล้ว ไม่ ตาย

เทพ เทพ เทพ!!!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมก็อยากให้บาร์กี้เทพนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ที่บากี้เก่งขนาดนี้เพราะว่าผลปีศาจ+เอาตัวรอดเก่งที่สุดในวันพีช+เป็นหนึ่งใน7เทพโจรสลัดครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอข้อมูลผลปีศาจชนิดต่างๆด้วยครับ(ใส่รูปภาพชนิดต่างๆ) อ้อ ขอข้อมูลและรูปภาพผู้ใช้ด้วยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บากี้ คือตัว
ฮา สีสันของเรื่อง

Unknown กล่าวว่า...

มัวแล้วครับบากี้ค่าหัว75ล่านต่างหากปัจจุบัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จุดอ่อนของผลบาระบาระคือ ไม่สามารถยกเท้าได้ครับ ส่วนอื่นลอยได้หมดครับ ยกเว้นเท้า2ข้าง

Unknown กล่าวว่า...

ผลบาระ บาระ มันเป็นสายโรเกีย
ไม่ใช่สายพารามีเซียคับ

Unknown กล่าวว่า...

เฮ ประวัติบากี้มันยาวกว่านี้อีกนะ

Unknown กล่าวว่า...

เฮ ประวัติบากี้มันยาวกว่านี้อีกนะ

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

แยกเป็นช่วงๆที่ปรากฏตัวครับ ลองหาอ่านดูครับ

Redharing กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Redharing กล่าวว่า...

โรเกียคือธรรมชาติ พารามิเซียคือเหนือมนุษย์ โซออนคือสัตว์ ไปศึกษามาใหม่นะ บากี้มันผลธรรมชาติตรงไหน บักงัว

แสดงความคิดเห็น