• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช โบอา แฮนค็อก Boa Hancock ★ ボア・ハンコック

WANTED 7 เทพโจรสลัด Boa Hancock
ฉายา องค์หญิงอสรพิษ 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KUJA   (SNAKE PRINCESS)
- จักรพรรดินีโจรสลัด -
   ( PIRATE EMPRATE )
ค่าหัววันพีช  80,000,000
อายุ 29 ปี/วันที่ 2 กันยายน
- อเมซอนลิลลี่/ คามเบลท์
ส่วนสูง 191 cm. 
 เรือ  เรือยูดา (SHIP-YUDA)  
ตำแหน่ง  1 ใน 7 เทพโจรสลัด (Shichibukai)
- ราชินีแห่งเกาะ อเมซอนลิลลี่ ชนเผ่าคุจา 
- ผู้หญิงที่งดงามที่สุดในโลกวันพีช(Miss World)
ผลไม้ปีศาจ เมโร เมโร(MeroMero)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลหลงใหล : ทำให้ผู้พบเห็นหลงใหลและจะกลายเป็นหินเมื่อจิตใจเกิดหวั่นไหว
อาวุธ งูพิษซาลอม (Salome) มีพิษร้ายแรงแม้แต่จ้าวแห่งท้องทะเลถูกกัดยังต้องตาย 
- ฮาคิแห่งราชันย์ ฮาโอโชคุ ฮาคิ(Haoshoku Haki)
ลูกเรือ  กลุ่มโจรสลัดคุจา โบอา มารี โกลร์ (Boa Marigold) ,โบอา ธันเดอร์โซเนียร์ (Boa Sandersonia)-,สวีทเฟีย(Sweet Pea) ,อาฟรีลันด้า(Aphelandra) ,คิเคียว ,เบลาดอนน่า(Belladonna) ,เรน(Ran) ,เดซี่(Daisy) ,คอสมอส(Cosmos) 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ชนเผ่า คุจา
  
"คำว่าราชินีคือผู้แบกรับชีวิตของคนทั้งเผ่า...
ในบางครั้งแม้โกรธ เกียจเพียงใดก็ต้องกล้ำกลืนไว้ในใจ...!.!..."
กล่าวโดย โบอา แฮนค็อก
          จักรพรรดินีโจรสลัดโบอา แฮนค็อก(Pirate Empress Boa Hancock )เป็นสมาชิกเพียงคนเดียวของ7เทพโจรสลักดที่เป็นผู้หญิงมีลักษณะเป็นราชินีแห่งงูที่มีงูเป็นคู่หูชื่อซาลอมมีลักษณะตรงข้ามกับพี่น้องทั้งสองคนของเธอมากมาย เธอมีขาที่เรียวยาวมีรูปร่างสมส่วน ผมดำยาวหน้าผากสูงและมีตาสีฟ้าชอบใส่กระโปรงสีแดงผ่าด้านข้างเพื่อง่ายแก่การต่อสู้ นิสัยของเธอนั้นถูกแสดงออกอย่างเด่นชัดในแบบผู้หญิงอันเป็นที่สุดในโลก คือจ้าวอารมณ์ เอาแต่ใจตนเอง เห็นแก่ตัว หรูหรา นิสัยเสีย หยิ่งผยอง โหดร้าย สาระพัดแต่ก็เอาเถอะให้อภัยได้ก็เพราะเธอมัน....สวยสุดสุด
        - 7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน
       Hancock ถูกเปรียบเป็น ราคะ(lust) สัญลักษณ์แห่งราคะ คืองูหรือวัว สีประจำบาปนี้คือสีน้ำเงิน : ความต้องการเป็นที่สนใจจากผู้อื่น การดึงดูดความสนใจจากเพศตรงข้าม


http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/7-boa-hancock_22.html









 



                    ราชินีโบอา แฮนค็อกผู้งามเป็นหนึ่งในโลกเป็นผู้หญิงที่มีความสวยเป็นอาวุธ หลอกล่อให้ศัตรูลุ่มหลงในความงดงาม และถูกฆ่าตายในที่สุดซึ่งดูเหมือนลักษณะของเธอจะเป็นแหล่งรวมของตำนานปีศาจสาวแห่งท้องทะเลหลายต่อหลายตัวที่ถูกรวมเอาไว้ในตัวของ แฮนค็อกซึ่งนั้นทำให้เธอเป็นที่สุดจริงๆ ในเนื้อเรื่องแฮนค็อกเป็นผู้มีพลังจาก  ผลไม้ปีศาจ เมโร เมโร่ :MeroMero ผลหลงใหล ทำให้เธอเป็น มนุษย์งดงามที่ทำให้ผู้หลงเธอกลายเป็นหินเป็นผลไม้ที่มีลักษณะแปลกประหลาดและเป็นพรหมลิขิตที่ผลไม้ชนิดนี้ตกมาอยู่ในการครอบครองของผู้หญิงอย่าง โบอาแฮนค็อกที่เป็นผู้หญิงที่งดงามที่สุดจึงทำให้ผลไม้ชนิดนี้แสดงศักยภาพออกมาถึงขีดสุด โดยผลปีศาจชนิดนี้เป็นเมื่อผู้พบเห็นเธอเกิดอาการหวั่นไหวทางจิตใจจะทำให้เกิดอาการตัวแข็ง ส่งผลให้ผลเมโรเมโร่เร่งกระบวนการทำให้ร่างกายที่แข็งกลายเป็นหินอย่างฉับพลันโดยพลังนี้จะแผ่ไปถึงเสื้อผ้า อาวุธหรือทุกสิ่งที่บุคคลผู้นั้นสัมผัสอยู่
           จุดอ่อน : จะเป็นการง่ายที่จะหยุดยั้งการกลายเป็นหินด้วยการทำให้จิตใจคิดในเรื่องอื่นซะเช่น ความเจ็บ ความกลัว การทำเช่นนี้การกลายเป็นหินก็ไม่เกิดขึ้น
          -  พลังนี้จะสงผลกับสิ่งมีชีวิตที่มีหัวใจเท่านั้น ส่วนการกลายเป็นหินของสิ่งที่ไม่มีชีวิตเกิดขึ้นจากการที่สิ่งของหรือเสื้อผ้ารับรู้ได้ถึงการเต้นของหัวใจของผู้ที่เป็นเจ้าของสิ่งนั้นจึงแข็งตามไปด้วย

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KUJA
จักรพรรดินีโจรสลัด โบอา แฮนค็อก - Pirate Empress
"ความรักเป็นดั่งอาวุธร้าย....ที่พันธนาการหัวใจมนุษย์ให้หลงมัวเมา...
แม้ว่าทุกคนจะรู้ว่ามันอันตราย.!....
แต่ทุกคนก็พร้อมที่จะทำทุกอย่าง..เพื่อให้ได้ความรักมา"

               โบอาแฮนคอก หรือ เฮบิฮิเมะ คือ ผู้หญิงที่สวยและสง่างามที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัดที่มีความแข็งแกร่งมากคนหนึ่งเลยทีเดียว มีฮะคิระดับจักรพรรคดิ์ และมีสัตว์เลี้ยงประจำตัวคือ งูพิษซอมลอมที่กัดเพียงครั้งเดียวก็อาจตายได้ในทันที เธอเป็นราชินีของเหล่านักรบโจรสลัดหญิงของเผ่า คุจา และเป็นผู้ปกครองของเกาะ อเมซอน ลิลี่. ที่ซึ่งมีเพียงผู้หญิงเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาติให้อาศัยอยู่บนเกาะได้  คนบนเกาะประหลาดแห่งนี้มีความเชื่อว่า "ความสวยของราชินีคือความถูกต้อง"  ทำให้ไม่ว่าเธอจะ ทำอะไรไม่ดีไม่งาม ทุกๆคนต่างก็ยกโทษให้เธอเพราะเธอเกิดมาสวยงามที่สุด และนั้นทำให้เธอไม่หวั่นเกรงที่จะ ทำร้าย โจรสลัด ทหารเรือ หรือแม้แต่คนของเธอเอง. เพราะหลังเกิดเหตุคนของเธอจะอยู่เคียงข้างราชินีของพวกเค้าเสมอ

7 เทพโจรสลัดแห่งความงาม แฮนค็อก
                พลังจากผลไม้ปีศาจ บวกกับความสวยในหน้าตาและรูปร่างอัันยั่วยวน นั้นทำให้เธอมีพลังที่จะยิ่งทำให้คนที่พบเห็นเธอแม้เพียงระยะไกล เกิดอาการหลงเสน่ห์อย่างไม่ลืมหูลืมตาหรืออาจจะตายไปทั้งๆที่ไม่รู้ตัวเพราะ กลายเป็นหินไปตลอดกาลแม้แต่ทหารระดับพลโทที่มีจิตใจเข้มแข็ง ก็ยังต้องเอามีดแทงมือตัวเองเพื่อเรียกคือสติ ตอนโดนเธอสาป แต่กับพระเอกของเรานั้น เธอทำอะไรไม่ได้เลย เพราะลูฟี่ไม่รู้สึกอะไรกับเธอ แม้จะเห็นเธอตอนอาบน้ำก็ตาม นั้นทำให้เธอประหลาดใจอย่างมาก แต่ท้ายที่สุดแล้ว เธอก็เปิดใจบอกเรื่องอดีตของเธอให้ลูฟี่ฟังซึ่งเป็นผู้ชายคนแรก และยังช่วยลูฟี่ในหลายๆเรื่อง ยอมแสดงท่าทางแย่ๆเต่อหน้าทหารเพื่ออาหารของลูฟี่ ทั้งพาแอบลักลอบเข้าไปใน อิมเพลดาวน์เพื่อช่วยเอส หรือช่วยหลายๆอย่างไว้ในตอนที่เกิดสงคราม ระหว่างรัฐบาลกับหนวดขาว และพาลูฟี่มาแอบในเกาะตอนที่ลูฟี่บาดเจ็บสาหัสก็ตาม นั้นเป็นเพราะ เธอหลงรักลูฟี่เข้าอย่างจัง (เธอแทบขาดใจตายถ้าไม่ได้อยู่กับลูฟี่)

..................................

【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
        เปิดตำนานบาปร้ายแรงแห่ง ราคะกิเลศแห่งความลุ่มหลงภายใต้บัญชาจากจอมมาร แอสโมดิวส์ ASMODEUS - จอมปีศาจแห่งราคะ

                บาป 7 ประการ  เป็นหลักคำสอนของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิคใน อดีตกาล ให้มนุษย์ไม่ทำตามสัญชาตญาณของตนมากจนเกินไป ทางศาสนาคริสต์ได้แบ่งบาปออกเป็น 2 ประเภทคือ แบบที่สามารถยกโทษให้ได้ และ แบบรุนแรง ในต้นศตวรรษที่ 14 หลักคำสอนนี้เป็นที่นิยมในหมู่ศิลปิน (หรือแม้กระทั่งในปัจจุบัน) ผลงานศิลปะมากมายที่สื่อถึงบาป 7 ประการแพร่ไปทั่ววัฒนธรรมต่างๆทั่วโลก

3/ ราคะ (ภาษาละติน: luxuria ลุกซุเรีย ; ภาษาอังกฤษ: lust)
           การ คิดในทางเสื่อม ความต้องการเป็นที่สนใจจากผู้อื่น ความต้องการความเร้าใจ หมกมุ่นทางเพศที่มากจนเกินไป หรือที่ผิดมนุษย์ปกติ ความใคร่ที่เกิดขึ้นในทางทุจริต เช่น การมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์ กับพ่อแม่หรือลูกหลานตัวเอง การข่มขืน การมีชู้   "แอสโมดิวส์" ปีศาจที่หลงรักมนุษย์  หญิงสาวคนอื่นและฆ่าชายที่จะแต่งงานกับนางทุกคน เป็นปีศาจประจำบาปข้อนี้ สัญลักษณ์แห่งราคะคืองูหรือวัว สีประจำบาปนี้คือสีน้ำเงิน บทลงโทษผู้กระทำบาปข้อนี้คือ ถูกรมด้วยสารกำมะถันและไฟ และ ตัดอวัยวะเพศ

    ผู้หลงในบาปข้อนี้จะถูกจองจำในนรกขุมที่ 2 (Second Cricle:Lust) นรกแห่งตัณหาผู้ถูกจองจำในนรกแห่งนี้จิตวิญญาณจะถูกเป่าด้วยลมพายุกรดและลูกเห็บก้อนหินที่รุนแรงพัดไปมาไม่หยุดหย่อนเปรียบดั่งความรล่มหลงในเพศปล่อยให้อารมณ์นำพาจิตใจเข้าสู่บาปผู้หลงในบาปข้อนี้จากในอดีตอะทิเช่น คลีโอพัตรา ,เฮเลนแห่งทรอย ,อาคีรีช(ผู้มีร่างคงกะพัน) ,Semiramis(สาวจากเผ่าอเมซอน)
      ศีลธรรมที่ช่วยกำจัดราคะคือ ความบริสุทธิ์ ความหวงแหนในพรหมจรรย์

"แอสโมดิวส์" ปีศาจที่หลงรักมนุษย์ - Asmodeus
"ข้าคือจอมปีศาจประจำเดือน พฤศจิกายน 
ผู้บูชาข้าจะได้รับซึ่ง  เสน่ยั่วยวน..ยากเกินห้ามใจ"

           ASMODEUS จอมปีศาจแห่งราคะ มหาบาปข้อที่ 3 : ปีศาจ ตนนี้มีชื่ออื่นที่เค้าเรียกกันเพียบ... Ashmeday, Asmodius, Asmodee, Asmoday, Hasmoday, Sydoney, Chammaday, Ashmedai, Sidonay, Asmodai, Asmadai, Chashmodai, ?shma  คาดว่า ชื้อน่าจะมาจาก ashma daeva ปีศาจตนนี้เป็นปีศาจที่มาจากแถบเปือร์เซีย แทนที่จะมาจากฮิบรู แบบปีศาจส่วนใหญ่ แต่ว่ามันเป็นปีศาจที่มีความเกี่ยวข้องกับความเชื่อของชาวฮิบรูเป็นอย่างมาก และถูกจัดว่าเป็น"ปีศาจแห่งความชั่วร้าย"
           ใน Encyclopedia of Religions บอกไว้ว่า เป็นปีศาจเก่าแก่ มีอีกนามว่า Ashmedai เป็นปีศาจผู้มาจาก Zend Aeshmadeva ดินแดนแห่งราคะ (The Book of Tobit 3:8)  
           ในตำนานบอกไว้ว่า เป็นความผิดของเจ้าปีศาจ Ashmedai นี้แหละที่มอมเหล้าโนอา และเป็นเจ้าตัวนี้แหละ ที่เป็นคนสิงสาวน้อยซาราห์ และถูกมหาเทพราฟาเอล ขับไล้ และถูกขับไล้ไปยังดินแดนทางเหนือของอียิปต์  ในตำรา Demonology บางเล่มบอกไว้ว่ามันเป็นตัวควบคุมบ่อนพนันทั้งหลาย ผู้ที่จะสามารถเรียก จอมปีศาจตนนี้ได้ ต้องเป็นผู้ที่มีพลังอำนาจมาก และต้องใส่หมวกอาคม เพื่อป้องกันการสะกดจิตของมัน ไม่งั้นจะโดนมันหลอกเอาได้  
                Barrett แห่ง The Magus II ได้อถิบายแอสโมดีอุส เป็น ภาชนะแห่งความโกรธเกรียว ในตำราบางเล่มกล่าวเอาไว้ว่า มันเป็นลูกคนแรกของ อดัม และ ลิลิธ ซึ้งก็คือ เป็นพี่ชายต่างบิดาของเหล่า ซักคิวบัส และ อินคิวบัส นั้นเอง ทว่าในตำรา The Book of the Sacred Magic of Abra-Merlin the Mage กล่าวเอาไว้ว่า มันเป็นทายาทของเผ่า Tubal ที่เก่าแก และมีน้องสาวชื้อว่า Naamah  

ตราเวทอัญเชิญจอมมาร Asmodeus
ร่างจริงของจอมมาร แอสโมดิวส์














             ในตำนานของโซโลม่อน แอมโมดีอุส เป็นตัวแทนของ "ซาตาน" (เหมือนปีศาจเก่งๆหลายๆตัว = =) แต่ว่า มันมีเครดิด ในการริเริมการสร้าง ม้าหมุน ดนตรี การเต่นรำ การละคร และพวกแฟชั่น นำสมัย  Asmodeus เป็นปีศาจแห่งราคะ และตันหาทางเพศ มันจะพยายามทุกวิธีทางที่จะให้มนุษย์ลุ้มหลงในประเวณี และ ย่ำยีผู้อื่น แต่ทว่าจะขัดขวางทุกวิธีทาง กับคนที่ต้องการมีลูก เมื่อมันปรากฏต่อมวลมนุษย์ มันจะมีรูปร่างเป็นสัตว์ประหลาดสามหัว ขี่มังกร พร้อมอาวุทหอก หัวทั้งสามของมันเป็น วัว แพะ และคน เพราะว่า สัวต์พวกนี้ถือว่าเป็นสัตว์ที่ที่ลุ่มหลงในตัณหา เท้าของมัน ถ้าคนจะสังเกตุ จะเป็นของไก่ 
         Ashmedai ในคัมภีร์กฏหมายของยิว บอกว่ามันเป็น ผู้ส่งสารแห่งพระเป็นเจ้า ซึ้งก็คือเทวดา นั้นเอง ทว่า มันเป็นคู่ปรับของโซโลม่อน และ ผู้ปกครองทางใต้ ด้วยปีศาจ 66 กองทัพ เป็นของมัน เลยถูกจัดให้เป็นปีศาจ และบางตำราไปไกลถึงจัดให้มันเป็นงูที่หลอกลวงอีฟ จะดีหรือร้าย เทวดาหรือปีศาจ ก็แล้วแต่ Ashmedai ถูกจัดไว้ว่าเป็นปีศาจที่ ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ และถูกจัดให้เป็นนักปรัชญาผู้ยิ่งใหญ่  
           Asmadai ในบางคัมภีร์บอกไว้ว่า Asmadai ถูก Uriel และ Raphael กำจัดไปพร้อมกันปีศาจอีกตนชื้อว่า Adramalec  
           Asmoday เป็นเทวฑูตตกสวรรค์ที่มีปีกและบินไปมาได้ พร้อมทั้งยังรู้อนาคต อ้างอิงจาก Budge, Amulets และ Talismans Asmoday เป็นผู้สอน คณิตศาสตร์ ให้แก่มนุษย์ และสามารถทำให้หายตัวได้ ปกครองปีศาจ ทั้ง 72 กองทัพ และ เมื่อถูกเรียกมาจากขุมนรก มันจะมีรูปร่างเป็นสัตว์ประหลาด สามหัว (วัว แพะ คน)  Aeshma รากศัพย์ของ Asmodeus ในตำนานของชาวเปอร์เซีย เค้าเป็น หนึ่งใน 7 เทวฑูต
...............................

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

แฮนค็อกสวยน่ะ แต่เอาแต่ใจไปหน่อย แบบนี้เบื่อง้าย

Unknown กล่าวว่า...

ปีศาจมันเหมือนจีจี้ป่ะเนี่ยลูกปีศาจวัวผมดูภาคอามาซอลลิลลี่ผมคิดว่าดูดราก้อนบอลภาคเด็กเหมือนกันสุดๆคัฟ

แสดงความคิดเห็น