• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Movie10 วันพีช ราชสีษ์ ทองคำ ชิกิ - Shiki ★ 金獅子のシキ

WANTED Movie.10 SHIKI Golden Lion 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/blog-post_1136.html
ฉายา ราชากองทัพโจรสลัด
- ราชสีษ์ทองคำชิกิ -
    ( GOLDEN LION ) 
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
 580,000,000 เบรี
อายุ 64 ปี /เกิด 20 มีนาคม
ส่วนสูง  นับจากพื้นถึงหัว ???
เรือ เรือเหาะชิกิ (Faying Ship)
ตำแหน่ง กัปตันกองเรือบิน ราขสีห์ทองคำ
( CAPTION OF GOLDEN LION PIRATE )
-โจรสลัดจ้าวเวหา (Flying Pirate/Sora Tobu Kaizoku)
ผลปีศาจ ฟูวะฟูวะ (FuwaFuwa)พารามีเซีย/หนือมนุษย์
ผลลอยตัว : สามารถลอยกลางอากาศ และทำให้ทุกสิ่งที่สัมผัสลอยได้
จุดอ่อนธาตุปฏิปักษ์ ไม่สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตทุกชนิดลอยไ้ด้
 อาวุธ  ดาบอันดับ 1 โอโตว(Outou) และ ดาบลมหนาว โคงาราชิ (Kogarashi)   
ลูกเรือ สคาเร็ต(Scarlat) ,บอส(Boss) ,ดอกเตอร์อมิโก้(Indigo)
 เผ่าพันธุ์ มนุษย์
-  บอสใหญ่เดอะมูฟวี่ 10 - โจรสลัดในตำนาน (ฺBig Boss Movie 10) 
ปรากฏตัวใน One Piece The movie 10 :  Strong World
- วันพีซ เดอะ มูฟวี่ 10 : การผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก
- ออกฉาย 12 ธันวาคม 2009 ในไทย 14 ตุลาคม 2553

"อีก 20 ปี นับจากนี้ ..ฉันชิกิ ราชห์สีทองคำ คนนี้..
จะกลับมาสร้างนรกบนดินขึ้น อีกครั้ง Ji ha ha ha ha"
กล่าวโดย ชิกิ เมื่อ20ปีที่แล้ว

             ชิกิ หรือ ราชสีษ์ทองคำ( Shiki the Golden Lion)เป็นโจรสลัดที่สวมเสื้อผ้าพะรุงพะรังในแบบญี่ปุ่ประกอบด้วยสีส้ม แดงเป็นหลักมีผมยาวสีทองครุมหลังและไหล่ ชิกิมีจุดเด่นอีกหลายอย่างที่ล้วนได้มาจากการต่อสู้ในช่วงวัยหนุ่ม ในศึกกับ โรเจอร์หลังการต่อสู้กับมีเศษพวงมาลัยเรือมาปักอยู่ที่กลางหัวถึงแม้ว่า ด็อกเตอร์ อิดิโก้จะพยายามเอาออกแต่ก็ไม่สามารถเอาออกได้เพราะอยู่ลึกเกินไปอาจทำให้ถึงตายได้ ด้วยนิสัยที่สงบและเยือกเย็นทำให้เค้าดูเหมือนจะมีนิสัยค่อนไปทางโหดเหี้ยมตามวิสัยนักดาบ

    - ชื่อของชิกิเขียนในแบบตัวคันจิ 獅鬼 แปลว่า สิงโตปีศาจ  
    - กลุ่มโจรสลัดราชสีษ์ทองคำ ชิกิ มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่คือสมาชิกทุกคนในกลุ่มจะมีสีเป็น เอกลักษณ์ โดย ชิกิคือสีเหลืองทอง 
............................. 
 http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/09/wanted-kinemon.html








 





             ชิกิ- SHIKI เป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัด ราชสีษ์ทองคำชิกิหรือในภาษาญี่ปุ่น "Kinjishi Kaizokudan"มี นิสัยชอบปล้นสดมเอาทรัพย์สินเงินทอง ซึ่งเค้าหลงไหล มันเป็นอย่างมาก  ชิกิหลงไหลการฆ่าฟันและไม่ปราณีต่อศัตรูแม้แต่น้อย แต่ถึงแม้ว่าเค้าจะละโมบแต่ก็มีจิตใจที่เข้มแข็งและนับถือผู้ที่แข็งแกร่ง กว่า เคารพในวิถีแห่งโจรสลัด  ปกครองลูกน้องแบบกองทัพโจรสลัดที่มีพรรคพวกจำนวนมากคล้าย กับดอนครีก แต่แตกต่างจากหนวดขาวสหายของเค้ามากที่หลงไหลในพลัง อำนาจและให้ความสำคัญกับพวกพ้องมากกว่า ชิกิเป็นผู้มีความสามารถในการใช้ดาบเป็นเลิศโดยมีดาบคู่ใจอยู่ 2 เล่มคือ โอโตะและโคการาชิ(Outou and Kogarashi)  
          ชิกิเป็นผู้มีความสามารถจากผลไม้ปีศาจพลังของ ผลปีศาจ ฟูวะ ฟูวะ  Fuwa Fuwa : Float Float ผลลอยตัว เป็นมนุษย์เหนือเวหา มีความสามารถทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่สัมผัสลอยได้โดยพลังนี้จะคงอยู่ไปตลอดจนกว่าเค้าจะปลดมันออก  นอกจากนี้เรายังเห็นการใช้พลังที่หลากหลายซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร้ายกาจของเค้าเช่นการควบคุมฝุ่นผงที่มีอณูขนาดเล็กก็ยังสามารถควบคุมได้โดยการบังคับพร้อมๆกันในจำนวนมากนั้นแสดงออกมาให้เห็นเป็นรูปร่าง สิงโตคำราม ที่ทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้เค้ายังสามารถควบคุมก้อนหินขนาดใหญ่ที่มีพื้นผิงติดต่อกัน และนำมาใช้ในการสร้างปราการลอยฟ้าของเค้าซึ้งเป็นกลุ่มโจรสลัดหนึ่งเดียวที่มีเรือโจรสลัดบินอยู่เหนือน้ำ (Flying Pirates) จากความสามารถของผลปีศาจของเค้าแต่ ชิกิมีความฝันที่จะสร้างเมืองใน อุดมคติของเค้าด้วยพลังจากผลปีศาจซึ่งความฝันทั้งหมดของเค้าอยู่บนเรือที่ สุดไฮเทคของเค้านั้นเอง
       จุดอ่อน : พลังนี้ไม่สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตลอยได้ทั้งสัตว์และพืชก็ไม่สามารถทำให้ลอยได้แต่ทว่าการลอยตัวของตัวชิกินั้นผมเองก็ไม่แน่ใจว่าลอยได้ด้วยพลังหรือทำให้ดาบที่ขาหรือเสื้อผ้าลอยได้

ชิกิ  ราชสีษ์ทองคำ - Shiki the Golden Lion
"ฉันเกียจทะเลอิสต์บลู เพราะมันมีแต่คนอ่อนแอ เงียบสงบ....
ไม่เหมาะกับพวกโจรสลัด....แต่แล้วทำมัย..ทำมัย..
คนจากทะเลอิสต์บลูถึงทำให้ฉันต้อง พ่ายแพ้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า."

                ตามเนื้อเรื่องที่ปรากฏใน ภาคหนังสือการ์ตูน Oen Piece : Strong World เป็นเวลาเมื่อ 20ปีที่แล้วโดยกล่าวถึงการต่อสู้ระหว่าง ชิกิและ โรเจอร์โดยชิกิในขณะนั้นเป็นผู้บังคับบัญชากองทัพโจรสลัด ราชสีษ์ทองคำ(Golden Lion) ซึ่งก่อนการต่อสู้ชิกิชักชวน ให้โรเจอร์ยอมจำนนแต่โดยดีเพื่อเค้าจะได้ครอบครองอาวุธโบราณได้โดยง่ายแต่โรเจอร์ไม่ยอมจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นแต่แม้ว่า โรเจอร์จะมีเรือ โอโร แจ็คสันเพียงลำเดียวแต่ก็สามารถถล่มกองเรือของ ชิกิให้ย่อยยับได้และจากผลจากการต่อสู้ ชิกิต้องสูญเสียกองเรือทั้งหมดเหลือเพียงเรือหลักเพียงลำเดียวหลังจากนั้นก็นับถือในความสามารถของ โกล โรเจอร์ ว่าเป็นผู้ที่เหนือกว่าตนและ ต้องหายตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บของตนก่อนจะได้ข่าวอีกครั้งว่า โรเจอร์ได้ถูกจับทำให้เค้าไม่เชื่อว่าผู้ที่เอาชนะเค้าได้จะถูกทหารเรือจับ จึงไปที่มารีนฟอร์ดเพื่อถามเหตุผลจากการที่ โรเจอร์ถูกจับแต่ก็ถูก การ์ปและเซนโกคุเข้าขวางและเกิดการต่อสู้กันขึ้นจนทำให้ครึ่งหนึ่งของมารี นฟอร์ดถูกทำลายไป แต่แล้วสุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ในที่สุดและถูกส่งไปคุมขังที่คุกนรก อิมเพลดาวน์แต่ก็สามารถหนีออกมาได้ด้วยการตัดขาตัวเองและไปซ่อนตัวอยู่บน เกาะแห่งหนึ่งเพื่อรอโอกาศกลับมาแก้แค้นในอีก 20ข้างหน้า

ตำนานผู้ยิ่งใหญ่แห่งท้องทะเลผู้ถูกกาลเวลาลืมเลือน

GOLDEN LION
 WHITEBEARD
KING PIRATE

                หลังจากผ่านไป 20 ปี เป็นเนื้อเรื่องใน ภาคภาพยนต์ The Movie10: Strong World  กล่าวถึงเมื่อด็อกเตอร์ อิดิโก้ทำการค้นคว้านานกว่า 20 เพื่อค้นคว้าเกี่ยวกับ เซรัมSIQ ได้สำเร็จลงในปีที่20ของยุคทองของโจรสลัด (ซึ่งในปัจจุบันเป็นปีที่22) เป็นการค้นคว้าเกี่ยวกับ เซรัมที่จะฉีดเข้าไปในสัตว์เพื่อเร่ง วิวัฒนาการ ทำให้สัตว์เหล่านี้มีสติปัญญาและความแข็งแกร่งมากขึ้นรวมถึงบางตัวอาจมีพลังพิเศษเพิ่มมากขึ้นเช่น บิริสามารถปล่อยไฟฟ้าได้ โดยชิกิหวังว่าจะใช้สัตว์เหล่านี้เป็นกองกำลังใหม่ที่จะใช้ในการต่อกรกับพวกรัฐบาลโลกและใช้มันทำลายเกาะและกองเรือต่างๆที่ไม่เชื่อฟังชิกิ แผนการที่กินเวลายาวนานกว่า 20 ปี 
             เริ่มต้นด้วยการทำลายเกาะน้อยใหญ่ในทะเลอีสต์บลูทะเลที่อ่อนแอที่สุดเพราะเป็นทะเลที่สงบสุขที่สุดและเพื่อเป็นการแก้แค้นราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ที่ทำลายความฝันของตนเมื่อครั้งอดีตจึงเลือกที่จะทำลายบ้านเกิดของ โรเจอร์ซะให้หายแค้นโดยการนำเกาะต่างๆในทะเลอิสบลูมาเป็นเกาะส่วนตัวของตนโดยการใช้พลังจากผลปีศาจในการเคลื่อนย้ายเกาะเหล่านั้นให้มารวมกันและตั้งเป็นดินแดนใหม่ แต่แล้วข่าวการหายไปของเกาะต่างๆในทะเลอิสต์บลูก็มาถึงหูของพวกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่ส่วนใหญ่มีบ้านเกิดอยู่ในทะเลอิสต์บลู ทำให้ลูฟี่จึงตัดสินใจที่จะย้อนกลับไปช่วยบ้านเกิดแต่เมื่อไปถึงกลับพบชิกิที่ทำทีมาตีสนิทโดยมีจุดประสงค์แอบแฝงในการชิงตัวต้นหนเรือมือหนึ่งนามิไปเป็นลูกน้องของตน ทำให้ลูฟี่และพวกต้องตามไปช่วยนามิออกมาจากเกาะลอยฟ้าของชิกิและปลดปล่อยเกาะต่างๆให้เป็นอิสระ โดยการต่อสู้ครั้งนี้เป็นไปอย่างยากรำบากและต้องพ่ายแพ้หลายครั้งแต่โชคดีที่ได้ นกยูงไฟฟ้า บิริสัตว์กลายพันธุ์บนเกาะช่วยไว้ทำให้การต่อสู้บนอากาศของลูฟี่กับชิกิเป็นไปอย่างสูสีรุกรับอย่างสนุกโดยสามารถ  
ติดตามผลของการต่อสู้ครั้งนี้ได้ใน เดอะมูวี่ 10 : สตรองเวิร์ล

.................................