• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

SUPERNOVAS_วันพีช มังกี้ ดี ลูฟี่_Monkey D. Luffy ★ モンキー・D・ルフィ

WANTED Monkey D. Luffy 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas-monkey-d-luffy-d.htmlฉายา ลูฟี่มนุษย์ยางยืด
- หมวกฟาง ลูฟี่ -
   ( STRAW HAT )
ค่าหัววันพีช 300,000,000
NEW! 500,000,000 เบรี
อายุ 17 ปี/ เกิด 5 พฏษภาคม
- ทะเลตะวันออก (Eastblue)
ส่วนสูง 172 cm.
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง(StawHat Pirate)
 - อันดับ 2 ซุปเปอร์โนว่า/ลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด
     ★★ THE ELEVEN SUPERNOVAS ★★ 
ผลปีศาจ โกมุโกมุ(Gomu Gomu)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลยาง : มีความสามารถในการยืดหดร่างกายได้รวมถึงอวัยวะภายในด้วย 
ลูกเรือ โซโล(Zoro) ,นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,ช็อปเปอร์(Chopper) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY)
ครอบครัว   ปู่-มังกี้ ดี การ์บ(Monky D.Garp) พ่อ-มังกี้ ดี ดราก้อน(Monky D.Dragon) พี่-โปรโตกัส ดีเอส(Portgas D.Ace)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์-ผู้สืบสายเลือดแห่งดี(มีความสามารถพิเศษในการได้ยินเสียงในจิตใจของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด)

"จะล้มสักกี่ครั้งฉันก็จะลุกขึ้นมาใหม่...............
ถึงตายก็จะไม่ยอมเสียเพื่อนไปแม้แต่คนเดียว......."
กล่าวโดย มังกี้ ดี ลูฟี่

           ประวัติ.มังกี้ ดี ลูฟี่(Monkey D. Luffy)เป็น พระเอกของเรื่องที่มีลักษณะเป็นเด็กอยู่เสมอและเป็นมิตรกับทุกคนแม้แต่ศัตรู มี มีเอกลักษณ์ เป็นเด็กหนุ่มสวมหมวกฟาง ชอบสวมใส่เสื้อสีแดงแบบสบายๆซึ้งทำให้ไม่ฉีดขาดง่ายเมื่อยืดหรือหดร่างกาย และมีเอกลักษณ์ในการกินในแบบพระเอกในการ์ตูนญี่ปุ่นทั่วไปคือมักจะกินจุ เนื่องจากต้องใช้พลังในการต่อสู้กับศัตรูมากกว่า ลูฟี่มักจะพูดเสมอว่า ฉันจะไม่ยอมเสียเพื่อนไปแม้แต่คนเดียว(หมายถึงลูกเรือกลุ่มหมวกฟาง)และจะ แข็งแกร่งขึ้นเพื่ิปกป้องคนสำคัญ(หมายถึงแชงครูสและเอส)ที่ลูฟี่พูกเช่นนี้ เพราะลูฟี่เป็นเด็กกำพร้าต้องอยู่ตัวคนเดียวมาตลอดและต้องการแสวงหามิตรภาพ เรื่อยมา
     -  ชื่อของลูฟี่ไม่มีที่มาแน่นอน แต่มีความคร้ายครึงกับโจรสลัดชาวดัตท์คนหนึ่งในชื่อ เฮนดริก เจ.ลูซิเฟอร์(Hendrick J.Lucifer) มีชีวิตอยู่ในช่วงปี 1583  - 1627
.........................
เปิดตำนานโจรสลัดราชสีห์ผู้บ้าครั่ง เฮนดริ จาคอฟ ลูซิเฟอร์ หรือที่รู้จักในชื่อเทวทูตกลางไฟสงคราม - Fallen Angel Lucifer
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas-eustass-kid.html

 


           ลูฟี่หมวกฟางกัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางแห่งทะเลตะวันออก การปรากฏตัวของเค้าบนหมู่่เกาะซาบอดี้นับเป็นช่วงเวลาที่พลังผลปีศาจของเค้าแสดงศักยภาพได้เกืือบจะถึงขีดสุดแล้วโดยลูฟี่เป็นผู้ครอบครอง  ผลปีศาจ โกมุ โกมุ : GumGum ผลยาง เป็นมนุษย์ยาง  สมบูรณ์แบบนอกจากการยือหดร่างกายได้ตามต้องการ ร่างของเค้าเป็นยางจึงใช้ความสามารถในการเพิ่มแรงกระโดดทำให้กระโดดสูงได้ตามต้องการและตกจากที่สูงโดยร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร โดยลูฟี่พัฒนาการเพิ่มแรงอัดจากการกดมาเป็นท่าไม้ตายใหม่ในชื่อ เกียร์ ซึ่งท่าไม้ตายนี้เกิดขึ้นโดยบังเอิญใน ภาคพิเศษมูฟวี่ 7 ซึ่งในตอนนั้นมันเกิดขึ้นในขณะที่เค้าถูกโจมตีด้วยการทุบที่มีแรงมหาศาลทำให้กระดูกถูกอัดเข้าด้วยกันเมื่อยางถูกกดมากแรงต้านก็ย่อมมากตามไปด้วยจนเกิดเป็นพลังโจมตีที่รุนแรงเหมือนปืนใหญ่ซัดเข้าใส่ศัตรู หลังจากที่ลูฟี่รู้ว่าเค้าสามารถใช้ประโยชน์จากแรงอัดนี้ได้เค้าพัฒนามันต่อโดยไม่อาศัยแรงอัดจากศัตรู จนกลายมาเป็นท่าไม้ตายที่สมบูรณ์แบบในชื่อเกียร์ 2และเกียร์3
          จุดอ่อน : ทุกครั้งที่ใช้ท่าเกียร์จะส่งผลให้ร่างกายของเค้าหดเล็กลงและจะอยู่ในร่างหดเล็กเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนจะกลับเป็นปกติซึ่งเหตุที่เป็นเช่นนี้นั้นเกิดจากการใช้ท่าเกียร์ที่ยังไม่สมบูรณ์โดยเกิดจากการที่ยางยืดออกอย่างรวดเร็วมันจึงหดตัวกลับตามแรงที่ส่งออกไปยิ่งแรงมากก็ยิ่งหดเล็กนานขึ้น
มังกี้ ดี ลูฟี่ - Monkey D. Luffy
"การพจญภัยมีอะไรดีๆมากมาย ได้เห็นเกาะสวยงามและแตกต่าง.
แต่สำหรับที่นี่.!!..มันไม่มีอะไรดีซะจน.!!.. 
อยากจะทำลายให้แหลกไปซะเดี๋ยวนี้.!.."

          หลังจากที่ลูฟี่ผ่านการต่อสู้ น้อยใหญ่มามากมากทำให้ค่าหัวของเค้าพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อทำให้เป็นที่จับตามองจากทั้งบรรดาโจรสลัดและทหารเรืออย่างไม่รู้ตัว ณ.หมู่เกาะซาบอดี้ซึ่งที่นั้นทำให้ลูฟี่ได้พบปะกับโจรสลัดที่ร้ายกาจและชื่อดังมากมายและได้ รู้ว่าตนจัดว่าเป็น 1ใน11 ลุคกี้แห่งยุคสมัยใหม่ที่มีค่าหัวสูงเกิน 100 ล้านเบรีแต่ก็อยู่อย่างสงบได้ไม่นานนัก เครมี่ก็ถูกจับโดยฝีมือของพวกค้าทาสที่ชอบจับเผ่าพันธ์ต่างๆที่แตกต่างจากมนุษย์ไปขายให้พวกชนชั้นสูง พวกลูฟี่เมื่อทราบเรื่องจึงตามไปช่วยในทันทีและทำให้รู้ว่าที่แห่งนี้ไม่ใช่สรวงสวรรคดังที่เห็นแต่กลับเป็นที่ๆชั่วร้ายยิ่งกว่าที่ใด เป็นที่ๆมนุษย์ถูกขายเหมือนสัตว์ต้อยต่ำยิ่งกว่ามดปลวก ความโกรธที่ลูฟี่ได้เห็นสุดจะทนทานได้จึงระเบิดอารมณ์พุ่งเข้าชกใส่พวกชนชั้นสูง เทนริวบิโตะแห่งเผ่ามังกรฟ้า อย่างรุนแรงทำให้พวกเทนริวเรียกกองกำลังพิเศษจากกองทัพเรือที่นำโดย พลเอกคิซารุมาจัดการเหล่าโจรสลัดทั้งหมด 

มังกี้ ดี.ลูฟี่แห่งอิสต์บลู/ Luffy
                   การหลบหนีเพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพวกทหารเรือครั้งนี้เป็นไปอย่างรำบากเพราะพวกทหารเรือมีจำนวนมากกว่าและมีพวกทหารเรือยศสูงเข้าร่วมด้วยหลายคน แต่ด้วยกำลังที่ น้อยกว่าของพวกลูทำให้จำเป็นต้องร่วมมือกันกับอีกสองกัปตันโจรสลัดชื่อดัง กัปตัน คิดส์และทราฟลาก้า ลอว์ ซึ่งจัดเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกและครั้งสุดท้ายก่อนที่ทุกคนจะกลายเป็นศัตรูใน เส้นทางสู่การเป็นราชาโจรสลัด ในการต่อสู้ในช่วงแรกทั้งสามแสดงฝีมือที่ร้ายการเปรียบดั่งสัตว์ประหลาดในสายตามนุษย์ธรรมดาจนทำให้ฝ่ายทหารเรือล่าถอยอย่างไม่เป็นท่าแต่เมื่อ พลเอกคิซารุและเซนโทมารุแห่งกองวิทยาศาสตร์มาถึงการต่อสู้ดูเหมือนยากรำบากมากขึ้นจนดูเหมือนการเอาชนะพลเอกแห่งกองทัพเรือในขณะนี้เป็นเรื่องยากเสียเหลือเกินจึงตัดสินใจที่จะแยกย้ายกันหนีจะดีกว่าเพราะพลเอกคิซารุมีเพียงคนเดียวการตามจับทุกคนเป็นเรื่องยาก
......................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
              เปิดตำนานโจรสลัดราชสีห์ เฮนดริ จาคอฟ ลูซิเฟอร์(Hendrick Jacobszoon Lucifer) 1583-1627  Netherlands

             เฮนดริ จาคอฟ ลูซิเฟอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ fallen angel Lucifer  เป็นโจรสลัดชาวดัทซ์ (เนเธอร์แลนต์) เกิดในปี ค.ศ.1583 ชีวิตของลูซิเฟอร์ไม่เป็นที่เปิดเผยมากนักรู้เพียงแต่ว่าเค้าเป็นกัปตันเรือขนส่งสินค้าของ บริษัท เวสต์อินเดีย ไม่ปรากฏชื่อครอบครัวให้ได้ทราบรู้เพียงแต่ว่ามีลูกชาย 1 คนซึ่งในภายหลังได้สืบทอดตำแหน่งกัปตันเรือ เทเวอร์(Ter Veere) ต่อจากพ่อของเค้า
                ปี ค.ศ. 1627 เป็นช่วงปีที่รุ่งเรืองและมีชื่อเสียงมากที่สุดของเค้าแต่ก็เป็นช่วงปีที่นำมาซึ่งจุดจบของเค้าเช่นกัน ในวันที่ 22 มกราคม ลูซิเฟอร์นำกองเรือ 36ลำ พร้อมด้วยสินค้าเดินทางไปยังบราซิลเพื่อตั้งรกรากเป็นอาณานิคมใหม่
เฮนดริ จาคอฟ ลูซิเฟอร์ - fallen angel Lucifer
              ระหว่างการเดินทาง  3 มีนาคม เรือของพวกเค้าก็มาถึงแม่น้ำอเมซอน  แต่ดูเหมือนอาณานิคมใหม่ได้ย้ายไปเสียแล้วทิ้งไว้เพียงซากปรักหักพังและปริศนาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่   คนกลุ่มหนึ่งต้องการจะตั้งรกรากที่นี่ต่อแต่ลูซิเฟอร์ต้องการออกค้นหาความจริงจึงออกตามข่าวในทันที โดยส่งลูกน้องสองคนไปที่หมู่บ้านของชาวอินเดียนท้องถิ่นเพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ได้ความว่า อาณานิคมเริ่มขยายตัวมากขึ้นจนทำให้อินเดียนแดงท้องถิ่นเผ่าอื่นเริ่มไม่พอใจจนเกิดการกระทบกะทั่งจนเกิดการต่อสู้กันขึ้น ประชากรส่วนหนึ่งเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะจึงย้ายถิ่นฐานไป    ลูซิเฟอร์เมื่อได้ยินจึงแล่นเรือเรียบชายฝั่ง บาร์บาโดส ไปทางตะวันตกของคิวบาจนมาถึงชายฝั่งของบราซิลจึงขึ้นฝั่งที่นี่เพื่อหาเสบียง  แลกเปลี่ยนสินค้ากับชาวพื้นเมืองและสอบถามข้อมูล 
       วันที่ 4 พฏษภาคม ได้พบเรือสัญชาติดัตซ์โดยบังเอิญ 2 ลำคือ Kater และ Bruinvis หลังจากพูดคุยกันทั้งหมอก็ตกลงเป็นพันธมิตรร่วมเดินทางไปด้วยกัน

             10 พฤษภาคม  1627 กองเรือของเค้าพบเรือ ลำหนึ่งลอยนิ่งอยู่จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นของพวกสเปน แต่ดูเหมือนจะเสียหนักจากการรบกับเรือของพวกอังกฏษหลังจากสำรวจและปล้นสะดมเอาของมีค่ามาจนหมดพวกเค้าก็เผาเรือทิ้งและแล่นเรือจากไป   
          วันที่ 26 พฏษภาคม เรือแล่นมาถึง เฮติ วันที่ 10 มิถุนายน เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นจุดสนใจจากกองเรือของพวกสเปน พวกเค้าตัดสินใจแยกกองเรือออกเป็น 2 ส่วน  3 ลำแล่นไปทางใต้ของจาเมก้า อีก 2 ลำแล่นไปตามแนวชายฝั่งทางใต้ของคิวบาก่อนจะมาบรรจบกันที่เกาะแห่งหนึ่งและเดินทางร่วมกันต่อไปยัง ซานแอนโทนิโอ ทางตะวันตกของคิวบา
             8 กรกฏาคม  1627 กองเรือของลูซิเฟอร์ พบกองเรือขนสินค้าขนาดใหญ่ของพวกสเปนชื่อ เซนต์ แอนโธนี่เข้า จึงเกิดการปะทะครั้งใหญ่ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ขึ้น แต่การโจมตีครั้งนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะผู้นำของฝ่ายสเปนเป็นถึงพลเรือเอกที่มากประสบการ ฝ่ายสเปนที่มีจำนวนเรือมากกว่าเริ่มปะกบเรือของฝ่ายลูซิเฟอร์ และระดมยิงจนเรือเริ่มลุกไหม้ แม้กะนั้น ลูซิเฟอร์ยังคงใช้ดาบคู่กายฟาดฟันศัตรูอย่างไม่ลดละฆ่าพวกสเปนได้หลายสิบคนก่อนจะถูกยิงด้วยปืนเข้าที่หน้าอกบาดเจ็บสาหัสแต่จากคำบอกเล่าของบรรดาลูกเรือ กัปตันของพวกเค้าแม้บาดเจ็บเลือดไหลนองแต่ก็ยังสู้ต่อดั่งสิงโตที่บ้าครั่ง  จนสามารถเอาชนะศึกครั้งนี้ได้และยึดเรือขนสินค้าของพวกสเปนที่บรรทุกหนังสัตว์กว่า 4280 ผืน ขี้ผึ้งและเหรียญทองอีกจำนวนมากมาได้
         หลังจากถ่ายเทสมบัติมายังเรือของตนได้หมด ลูซิเฟอร์ เดินกลับเข้าไปยังห้องพักส่วนตัวของเค้าแล้วล้มตัวลงนอนบนเตียง ด้วยความอ่อนเพลีย  แต่จากบาดแผลที่ได้รับจากสงครามทำให้เค้าไม่ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกเลยในขณะที่เรือกำลังเดินทางกลับไปยังบ้านเกิด
..........................