• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Newworld อุซปหรือโซเงคิง Usopp(Sogeking) ★ ウソ

WANTED Usopp.!.... 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-usoppsogeking.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat%20Nฉายา จ้าวแห่งการซุ่มยิง
 (KING OF SOGEKING)
- ก็อตผู้ปลดปล่อย  -
  ( THE GOD USOPP )
ค่าหัว New! 200,000,000
-  30,000,000 เบรี
อายุ 19 ปี / เกิด 1 เมษายน
- หมู่บ้านชีล็อบ - เกาะเก็กโกะ
ส่วนสูง 174 cm (5ฟุต 8นิ้วครึ่ง)
เรือ เทาซัน ซันนี่(thousand Sunny)
ตำแหน่ง พลปืนคุมปืนใหญ่ประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง(Master Gunner)
-  อดีต 1 ใน3 สมาชิกทีมสามอ่อนแห่งกลุ่มหมวกฟาง
ผลปีศาจ ---
ความสามารถพิเศษ นักประดิษฐ์  ศิลปะ  และโชค
- คาบุโตะดำ (Kuro Kabuto)+ป็อบกรีน (Pop Green)
สมาชิก กลุ่ม ลูฟี่(Monky D.Luffy)โซโล(Zoro) ,นามิ(Nami) ,โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (TonyTony Chopper) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY)
ครอบครัว พ่อ-ยาซป(Yasopp) ,แม่-เบนชิน่า(Banchina) ,คนรักคุณหนูคายะ
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

"สักวันพ่อจะพาเราไปเอายาวิเศษแห่งตำนาน
 ที่รักษาได้ทุกโรคจากทะเลฟากโน้นมารักษาแม่..ครับ"
"ลูกเฟ้อฝันมากไปแล้วนะ..อุซป"เรื่องฝันผมก็มีฝันนะครับ.... 
เพราะผมเป็นลูกของโจรสลัดนี่นา"
คำโกหกครั้งแรกของ อุซป

                  อุซป (Usopp! - Usoppu) หลังจากผ่านการฝึกฝนร่างกายอย่างหนักเป็นเวลา 2 ปีอุซปปรากฏตัวอีกครั้งในร้านเหล้าบนหมู่เกาะซาบอดี้ซึ่งในครั้งนี้เค้าดูเหมือนจะมีความมั่นใจเป็นอย่างมากและไม่หวาดกลัวอะไรง่ายๆ เค้ามีรูปร่างสูงขึ้นนิดหน่อยมีกล้ามเนื้อและดูบึกบึนมากขึ้น ไว้ผมหยิกยาวฟูสีดำ ไว้เคราแพะและยังคงมีจมูกที่แหลมยาวเป็นจุดเด่นประจำตัวเช่นเดิม การแต่งกายของเค้าดูเปลี่ยนไปอย่างมากดูแล้วคร้ายแนวแล็กเก้ มีแว่นตากันแดดอันใหม่ สวมหมวกใบใหญ่ ไม่สวมเสื้อแต่สวมกางเกงขายาวและรองเท้าสีเหลือง  สพายถุงอุปกรณ์อยู่ตลอดเวลาเช่นเดิมแตกต่างเพียงคราวนี้ดูเหมือนจะใบใหญ่ขึ้นและมีอุปกรณ์มากขึ้นกว่าเดิม นิสัยของเค้าเปลี่ยนไปอย่างมากจากสมัยก่อน เค้าดูกล้าหาญ ไม่หวาดกลัวศัตรูหรือสัตว์ร้ายอีกต่อไปเพราะสิ่งที่เค้าได้พบเจอบนเกาะ โบอิงนั้นน่ากลัวยิ่งกว่าสิ่งใดในโลก

       -  อุซปมีลักษณะเป็น ลูกคนที่สาม.   สัญชาติ แอฟริกา.
        -  ชอบกินปลาไม่กินเห็ดและเกียจมากเพราะตอนเด็กกินเห็ดพิษเข้าไป. 
        - ความฝันนอนระเมอ"ฉันคือนักรบ โกหก โกหก..ต้องหนี หนี หนี !!!"
        -  ใส่เสื้อทีมฟุตบอลหมายเลข 04.  
        -  ชอบกลิ่นดินปืน. ชอบดอกเดซี่.  ชอบสีเหลือง.  ชอบเลี้ยงตัวนิ่มและแมงมุม. ทายาทเซนทอร์(Centaur)
........................ 
►เปิดตำนานวีรบุรุษของเด็กๆผู้เล่านิทานสอนใจให้ทำแต่ความดี  " อีสป " บุรุษที่โลกไม่ควรลืม(Isoppu)
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-usoppsogeking.html






Boin Archipelago
             หลังจากการปะทะกับ บาโซโลมิว คุมะ ที่หมู่เกาะ ซาบอนดี้ อุซปถูกคุมะ วาร์บไปที่ Grand Line หมู่เกาะ โบอิง( Boin Island) ดินแดนแห่งป่ากรีนสโตน เกาะดอกไม้บานซึ้งเป็น เกาะแห่งฝันที่ต้นไม้เป็นใหญ่ทั้งพืชและ สัตว์ ล้วนใหญ่โตและแข็งแกร่งเป็นเกาะยอดมนุษย์ก็ว่าได้   ที่แห่งนี้อุดมด้วยพืชพันธฺธัญญาหารที่ล้วนอุดมสมบูรณ์และหอมหวานที่สุดในโลกแม้กระทั่งจ้าวแห่งท้องทะเลยังอดที่จะขึ้นมากินผลไม้บนเกาะไม่ได้ แต่ก็เป็นความหอมหวานที่แฝงเอาไว้ซึ่งความตายเพราะแท้จริงเกาะแห่งนี้คือกัปดัก ต้นไม้กินเนื้อขนาดยักษ์ที่จะล่อจ้าวแห่งท้องทะเลให้ขึ้นจากน้ำขึ้นมากินผลไม้บนเกาะและถูกจับกินในที่สุด เมื่อครั้งแรกที่อุซปตกลงบนเกาะเค้าสิ้นหวังเพราะคิดว่าตนเองนั้นคงกลับไปหาพวกพ้องอีกไม่ได้และเกือบตกเป็นเหยื่อของเกาะกินเนื้อโดยไม่รู้ตัว  วันๆเค้าเอาแต่กินแล้วก็กินจนตัวอ้วนขยับร่างกายแทบไม่ได้ ก่อนจะมาได้สติอีกครั้งเมื่อ เฮอร์คิวลี เพื่อนเพียงคนเดียวบนเกาะโบอิงของเค้านำหนังสือพิมพ์ที่ลงข่าวเรื่องของลูฟี่และการตายของเอส ทำให้เค้ารู้ในทันทีว่า ลูฟี่เองก็อยู่ตัวคนเดียว และกำลังต้องการกำลังใจจากพวกพ้องเป็นอย่างมากจากการสูญเสียพี่ชายไป เค้าจึงเริ่มฝึกฝนร่างกายอย่างหนักเพื่อพร้อมที่จะเดินทางออกจากเกาะเพื่อหวังว่าสักวันเค้าจะเป็นกำลังสำคัญของกลุ่มที่แตกต่างจากตอนนี้ให้จงได้
              หลังจากเห็นสัญลักษณ์ที่ลูฟี่แสดงให้สมาชิกทุกคนในกลุ่มได้เห็นบนหน้าหนังสือพิมพ์ ถึงการที่ให้สมาชิกทุกคนเก็บตัวเงียบเป็นเวลา 2ปีก่อนจะกลับมารวมตัวกันใหม่อีกครั้งบนหมู่เกาะซาบอดี้ อุซปรู้ในทันทีว่าหากตัวเค้ายังอ่อนแอเช่นนี้รังจะเป็นภาระให้กับลูฟี่ซะมากกว่า จึงพยายามฝึกฝนร่างกายให้แข็งแกร่งและพยายามเรียนรู้ถึงความวิเศษของ  เมล็ดพันธ์ ป็อบกรีน(PopGreen - PoppuGurin)  ที่มีขึ้นอยู่เฉพาะบนเกาะโบอิง เท่านั้นโดยอุซปคิดที่จะใช้มันให้เป็นประโยชน์และใช้มันมาเป็นไม้ตายชนิดใหม่ควบคู่ไปกับ "หนังสติ๊กคาบุโต๊ะดำ" อันใหม่ของเค้า โดยลูกกระสุนป๊อบกรีนนั้นมีลักษณะเป็นเมล็ดพืชตัวอ่อนปีศาจร้าย ที่มีสีสรรค์หลากหลายคร้ายลูกกวาดโดยสีสรรค์แต่ละลายจะถูกจำแนกออกเป็นชนิดต่างๆของสายพันธ์ ทั้งระเบิดสัตว์และพืช โดยความลับของมันนั้นยังคงเป็นปริศนาอยู่มาก
ประวัติชีวิตวัยเด็ก อุซป(Usopp Romance Dawn)

อุซป (USOPP!)
"จำไว้เด็กๆชื่อของฉันคือ..กัปตันอุซปผู้ไม่เคยแพ้ใคร....
จะตุ๊กแกยักษ์หรือว่างูทะเล...ฉันก็จัดการมาหมดแล้ว ฮ่าาา.."

            อุซปราชาผู้หลงตัวเอง ในวัยเด็กใช้ชีวิต อยู่กับแม่เพียงลำพังสองคนในหมู่บ้านชีล็อบ บนเกาะเก็กโกะ(Gecko)  ทะเลอีสต์บลูอุซปรอคอยการกลับมาของ ยาซปผู้เป็นพ่อมาโดยตลอดและเชื่อว่าพ่อของตนจะกลับมารับตนและแม่ออกทะเลไปด้วยกันแต่ใน ความเป็นจริง ยาซปออกทะเลไปเป็นโจรสลัดและจะไม่กลับมารับทั้งสองโดยเด็ดขาดเพราะโลกของโจร สลัดนั้นช่างโหดร้ายการพาลูกเมียไปด้วยนั้นเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ จนกระทั่งวันหนึ่ง เบนชิน่าแม่ของอุซปล้มป่วยลง อุซปคิดว่าแม่คงคิดถึงพ่อจนตรอมใจร่างกายจึงอ่อนแอเค้าจึงคิดวิธีที่จะให้แม่เค้ามีกำลังมากขึ้นโดยการออกไปตระโกนในหมู่บ้านว่ามีกลุ่มโจรสลัดมาขึ้นฝั่งที่หาดบนเกาะโดยหวังว่าเมื่อแม่เค้าได้ยินจะมีกำลังใจมากขึ้นและมีความหวังที่จะรอคอยต่อไป.......แต่ดูเหมือนแม่ของอุซปจะรู้ดีว่ามันเป็นเพียงเรื่องเพ้อฝันที่ไม่มีทางเป็นจริงได้ก่อนตายเธอเป็นห่วงลูกชายของเธอเป็นอย่างมากจึงบอกอุซปให้ภูมิใจในชาติกำเนิดของตนที่ เป็นลูกของโจรสลัดและจงใช้ชีวิตอย่างห้าวหาญต่อไป......

วีรบุรุษ อุซป - USOPP!
                  หลังจากแม่ของอุซปจากไปอุซปก็ ใช้ชีวิตเพียงลำพัง จนกระทั่งได้รู้จักกับคุณหนู คายะที่อยู่ในคฤหาสห์หลังโตเพียงคนเดียวและเป็นเด็กกำพร้าไม่มีพ่อและแม่ เหมือนตนจึงมักจะไปเล่านิทานเพื้อฝันการพจญภัยของตนใ้ห้คุญหนู คายะฟังโดยหวังเพียงให้คุญหนูคายะมีเสียงหัวเราะเพียงเล็กน้อยในนิทานของตน และมักโกหกคนในหมู่บ้านว่าโจรสลัดมาบุกหมู่บ้านแต่เป็นเพียงเรื่องตลกประจำ หมู่บ้านโดยอุซปหวังเพียงให้คนที่ฟังเรื่องโกหกของตนมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะเพราะตนมีชีวิตอยู่ในความเศร้าเพียงคนเดียวก็พอแล้ว....
                    มีความสามารถพิเศษคือการใช้ อาวุธเกี่ยวกับการยิงได้แม่นยำ ได้เข้าเป็นสมาชิก กลุ่มหมวกฟางเป็นรายที่ 4ซึ่งจัดเป็นตัวละครที่สร้างความสนุกและสะเทือนอารมณ์ได้มากพอๆกันซึ่งครั้ง แรกที่อุซปปรากฏตัวประวัติของเค้าจัดว่าน่าสนใจไม่น้อยด้วยการเป็นลูก ของยาซปที่เป็นมือปืนให้กับกลุ่มโจรสลัดผมแดง อุซปมีบทบาทมากมายในกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เป็นผู้วาดธงโจรสลัดให้ลูฟี่ เป็นนักเล่านิทานประจำกลุ่ม เป็นมือแม่นปืน และในบางครั้งเค้ายังมีความรู้ด้านนิทานที่เล่าขานเกี่ยวกับโจรสลัดในอดีต อีกมากมาย ก่อนที่อุซปจะเข้ากลุ่มหมวกฟางเค้าเป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดอุซปที่มีสมาชิก 4คนซึ่งนั่นคือ จุดเริ่มต้นการเป็นโจรสลัดของเค้า แต่หลังจากเข้ากลุ่มหมวกฟางอุซปเป็นผู้รู้ดีที่สุดว่า ลูฟี่แข็งแกร่งขนาดไหนและมีหลายครั้งที่คำพูดของอุซปช่วยให้ลูฟี่เอาชนะ ศัตรูที่ร้ายกาจได้ 

Going Merry
                   การเดินทางในฐานะพลแม่นปืนประจำกลุ่มโจรสลักหมวกฟางนั้นทำให้ได้เดินทางไปพร้อมกับเรือ โกอิ้ง แมรี่ ที่เป็นเหมือนดั่งตัวแทนความรักที่คุณหนูคายะมอบให้และตัวแทนบ้านเกิดของเค้าโดยหวังว่าซักวันเค้าจะได้กลับบ้านอีกครั้งพร้อมเรือโกอิ้ง แมรี่การเดินทางกับ โกอิ้ง แมรี่ สู่การพจญภัยที่ยิ่งใหญ่กว่าในแกรนไลต์ ซึ่งเค้าต้องพบเจอกับครื่นลมหฤโหดและศัตรูมากมายที่หวังจะพังเรือของเค้าการเดินทางกินเวลายาวนาน เรื่อยมาจนกระทั่งถึงเวลาซ่อมแซมโกอิ้งแมรี่ครั้งใหญ่เสียทีจึงเดินทางมาที่อู่ต่อเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก วอเตอร์เซเว่น แต่เมื่อเดินทางมาถึงก็ต้องพบกับคำตอบของช่างซ่อมเรือที่ทำร้ายจิตใจอุซปอย่างที่สุด นั่นคือโกอิ้งแมรี่ไม่สามารถซ่อมแซมได้และถึงเวลาต้องลาจากพวกพ้องที่เดินทางมาด้วยกันอย่างยาวนานเป็นช่วงเวลาอันแสนเศร้าของกลุ่มหมวกฟางที่ไม่เคยพบมาก่อนแต่ผู้ที่เศร้าที่สุดดูเหมือนจะเป็นอุซปเพราะ โกอิ้ง แมรี่เป็นทุกอย่างทั้งคนรักและพี่น้องที่จากบ้านเกิดออกมาพจญภัยพร้อมกันแต่สุดท้ายอุซปก็ทำใจได้เพื่อออกเดินทางต่อไปพร้อมครอบครัวใหม่ที่จะไม่มีวันทอดทิ้งเค้าไปไหนนั่นคือ..."พวกพ้องกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและผู้สืบทอดคนใหม่เทาซัน ซันนี่" 

....................................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
          เปิดตำนาน " อีสป "เจ้าแห่งปรัชญาชีวิต ... บุรุษที่คนทั้งโลกต้องรู้จัก(Isoppu)

                   เรื่องราวและที่มาของนิทานอีสป เนื่องจากอีสปมีชีวิตอยู่เมื่อหลายหลายพันปีล่วงมาแล้ว จึงยากที่จะได้ข้อมูล เกี่ยวข้องกับประวัติของอีสปที่ถูกต้องสมบูรณ์ครบถ้วน อย่างไรก็ตาม แม้จะมีข้อมูล อยู่หลายกระแส แต่นักค้นคว้าประวัติส่วนใหญ่ของอีสปก็เห็นพ้องต้องกันว่า ข้อมูล ต่อไปนี้" น่าจะเป็นเรื่องราวของอีสปที่ถูกต้องมากที่สุด"

 อีสป บิดาแห่งนิทาน - Isoppu
                        อีสป (Isoppu) เป็นทาสชาวกรีกคนหนึ่งซึ่งมีชีวิตอยู่ในช่วงเวลา 560-620 ปีก่อนคริสต์ศักราช หรือ 208 ปี ก่อนพุทธศักราช(พระพุทธเจ้าประสูตรเมื่อ 80 ปี ก่อนพุทธศักราช) นับเวลาถึงปัจจุบันได้ 2,755- 2,815 ปี เขาอาศัยอยู่ที่เมืองซาร์ดิส บนเกาะซามอสของประเทศกรีก เกาะนี้ตั้งอยู่ที่นอกชายฝั่ง ของประเทศตุรกีในปัจจุบัน
          ในสมัยกรีกโบราณชายฝั่งทะเลทั้งหมดของประเทศตุรกีก็มีชาวกรีก อาศัยอยู่อย่างหนาแน่น อีสปเป็น คนพิการ ขี่เหร่ แต่เขามีจิตใจที่งดงาม ซึ่งตรงกันข้ามกับ สังขารของเขา เริ่มแรกนั้น อีสปมาจากเทรซซึ่งเป็นนครรัฐแห่งหนึ่งในสมัยโบราณ ปัจจุบันเทรซ เป็นดินแดนส่วนหนึ่งของกรีกและบัลแกเรีย อีสปไปทำงานเป็นทาสที่เกาะซามอสกับนายทาส ชื่อเอียดมอน ในระหว่างที่เป็นทาส อีสปได้นำชื่อเสียงมาสู่ตนเองและนายของเขาด้วยการเป็น นักเล่านิทานผู้มีความสามารถจนเป็นที่รู้จักกันดีในท้องถิ่นนั้น ในที่สุดอีสปก็ถูกปลดปล่อยให้ เป็นอิสระจากการเป็นทาส เนื่องจากความเป็นผู้ที่มีไหวพริบและสติปัญญาอันเฉียบแหลมของเขานั่นเอง


                 เมื่ออีสปได้รับอิสรภาพนั้น เขามีชื่อเสัยงโด่งดังในการเล่านิทานมากจนได้รับเชิญให้ไปทำงาน อยู่ในราชสำนักของกษัตริย์เครซุส ซึ่งทรงเป็นกษัตริย์องค์สุดท้ายปห่งราชอาณาจักรลิเดียของ เอเซียไมเนอร์ ขณะนั้นราชสำนักแห่งนี้มีนักปราชญ์ราชบัณฑิตผู้ฉลาดรอบรู้อยู่แล้วหลายท่าน เช่น โซลอน แห่งกรุงเอเธนส์ และเทลีส แห่งมิเลทัส เป็นต้น ในไม่ช้า กษัตริย์เครซุสก็ทรง โปรดปรานอดีตทาสผู้นี้อย่างรวดเร็ว เพราะทรงพอพระทัยในสติปัญญาอันเฉียบแหลมและไหวพริบ ตามธรรมชาติของเขา อีสปสามารถ ถวายทั้งความสนุกสนาน และแง่คิดในด้านต่าง ๆ แก่พระองค์ ทำให้ทรงเรียนรู้ความจริงหลายอย่างเกี่ยวกับการบ้านการเมืองของพระองค์จาก การฟังนิทานของ อีสป มากกว่าจากการสนทนากับนักปราชญ์ประจำราชสำนักคนอื่น ๆ

                 ขณะนั้นกษัตริย์เครซุสทรงเป็นประมุขแห่งนครรัฐเล็ก ๆ ทั้งหลายของกรีกด้วย พระองค์ทรงส่ง อีสปให้ไปปฏิบัติหน้าที่ราชทูตยังเมืองหลวงของนครรัฐเหล่านี้ อีสปใช้นิทานของเขาทำให้เกิด ความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวอย่างชาญฉลาด ที่เมืองโครินธ์ อีสปใช้นิทานของเขา เป็นสื่อตักเตือนชาวเมืองถึงภยันอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากการใช้กฏหมู่ที่ กรุงเอเธนส์ เขาใช้นิทาน เรื่อง " กบเลือกนาย "เป็นสื่อชักชวนให้ชาวเมืองเลื่อมใสในการปกครองของปีซัสเตรตัส เป็นผลสำเร็จ
             อวสานชีวิตของอีสปมาถึง เมื่อกษัตริย์เครซุสส่งเขาไปปฏิบัติหน้าที่ราชทูตที่เมืองเดลฟิ ณ เมืองนี้ อีสปเล่านิทานโดยใช้สัตว์เป็นสัญาณบอกความจริงเกี่ยวกับความอยุติธรรมทางการ เมืองให้ชาว เมืองรู้ การกระทำของเขาได้จุดไฟแห่งความโกรธแค้นให้ไหม้โหมกระหน่ำในหัวใจของนักการ เมืองแห่งเมืองเดลฟิอย่างหนัก นักการเมืองเหล่านี้ จึงคิดแก้แค้นอีสปโดยการแอบเอาขันทอง ศักดิ์สิทธิ์แห่งวิหารเทพอะพอลโลไป ใส่ไว้ในกระเป๋าสัมภาระของอีสป แล้วกล่าวหาว่าเขาเป็นขโมย ในที่สุด อีสปจึงถูกตั้งข้อหาว่ากระทำการลบหลู่และทำลายชาวเดลฟิอย่างร้ายแรง อีกทั้งเป็นคนป่า เถื่อนและดุร้าย อีสปถูกตัดสินประหารชีวิตโดยถูกโยนลงมาจากหน้าผาสูงจนถึงแก่ความตาย ไปอย่างน่าเสียดายในที่สุด...

           จะเป็นด้วยเจตนาที่อีสปสร้างเรื่องราว เพื่อสั่งสอนให้คนทำความดี รู้จักตัวเอง มีคุณธรรม แต่เขารู้ว่า เขาจะทำอย่างตรง ๆไม่ได้เพราะจะมีภัยมาถึงตัว เขาจึงผูกเรื่องเพื่อการสั่งสอนของเขาออกเป็นเรื่องราว และใช้ตัวแสดงในเรื่องราวของเขาเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ เป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้คนฟังเข้าใจว่า เป็นเรื่อง เล่า ขานกันเพื่อความสนุกสนานอย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับการสั่งสอนใคร
          ด้วยเหตุนี้เอง การเล่าเรื่องของอีสป จึงไม่มีใครคิดว่า เขากำลังสั่ง สอนให้คนอยู่ในศีลในธรรม แต่ทุกคน ฟังเรื่องราวของเขาเพราะความสนุกสนาน เรื่องราวของเขาจึงถูกเรียกขานกันในนามว่า " นิทาน " นิทานของ อีสปได้รับความนิยมอย่างมากจากคนฟัง ชีวิต ของเขาจึงทำงานด้วยการเล่านิทานเป็น กิจวัตร จนทำให้ทุกคนในท้องถิ่นที่เขาอยู่รู้จักเขาเป็นอย่างดี และทุกคนต่างก็อยากฟังนิทานของ เขาไม่ว่าจะเป็นทั้งเด็กหรือผู้ใหญ่  

ขอบคุณ sukumal.brinkster.net
........................