• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ Tony Chopper ★ トニートニー・チョッパ

WANTED Tony Tony Chopper 
ฉายา สัตว์ประหลาด / Monster
ค่าหัววันพีช  100 เบรี
- 50.... เบรี
อายุ  15 ปี 
- เกิด 24 ธันวาคม
ส่วนสูง ---
เรือ โกอิ้งแมรี่ (Going Merry)
ตำแหน่ง หมอประจำ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง (Staw Hat Pirate)
- สัตว์เลี้ยงประจำกลุ่มหมวกฟาง
- อดีตสมาชิกกลุ่มโจรสลัดซากุระของหมอฮิลลุค
ผลปีศาจ ฮิโตะ ฮิโตะ (Hito Hito)สายโซออน/สัตว์กินเนื้อ
ผลมนุษย์ : ทำให้สัตว์เป็นมนุษย์....แค่เนี้ย
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน แพ้กลิ่นและน้ำหอม 
อาวุธ  รับเบิ้ล บอล(Rumble Ball)
ลูกเรือ เพื่อน ลูฟี่(Luffy) โซโล(Zoro) ซันจิ(Sunji),นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,บลู๊ค(Brook) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY)
เผ่าพันธุ์  สัตว์ พันธ์ กวางเรนเดียร์ 

"ฉันจะเป็นหมอที่เก่งที่สุดในโลก เป็นหมอที่รักษาได้ทุกโรคเพราะ
โลกนี้ไม่มีโรคอะไรที่รักษาให้หายไม่ได้..."
กล่าวโดย โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์

           โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์(Tony Copper) มีตำแหน่งเป็นหมอประจำเรือและนักปรุงยาประจำกลุ่ม เป็นอีกคนที่มี ลักษณะเด่นแต่พวกทหารเรือกับคิดว่าเป็นเพียง สัตว์เลี้ยงประจำกลุ่มเท่านั้นมีลักษระเป็นกวางเรนเดียอย่างเห็นได้ชัด มักสวมหมวกที่ได้มาจากหมอฮิลลุคอยู่เสมอและมีจมูกสีน้ำเงินที่รับกลิ่นได้ดี .....มีนิสัยอ่อนไหวง่ายขี้อายและเชื่อในทุกคำโกหกของอุซป และบ้ายอแบบสุดๆชอบอยู่กับอุซปและลูฟี่เพราะชอบฟังเรื่องโกหกและรับรู้ได้ ถึงความโดดเดี่ยวเหมือนตน
        -  ชื่อของ Tony Tony Chopper มาจากคำว่าTonaKaiในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า กวางเรนเดีย
            - ชื่อของสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางส่วนใหญ่มาจากชื่อของ ฮีโร่ที่เด็กๆชื่นชอบ ช็อปเปอร์เป็นกลางเรนเดียของ ซานต้า ครอส(Santa Claus) ชายผู้มอบของขวัญในวันหนาวเหน็บ
【】 เปิดตำนานด้านมืดวันคริสมาส กับปีศาจร้ายทั้ง 7 ที่จะออกมากระชกความสูขไปจากเด็กนิสัยไม่ดี (Monster) 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-monkey-d-luffy-d.html 











                ช็อปเปอร์ เป็น กวางเรนเดียที่เป็นเพราะความบังเอิญหรือเป็นเพราะโชคชะตานำพาให้ได้พบและได้กิน  ผลปีศาจ ฮิโตะ ฮิโตะ Hito Hito :HumanHuman ผลมนุษย์  ซึ่งเป็นผลสายสัตว์ต้นตำหรับสายพันธ์มนุษย์ที่ถูกกล่าวกันว่าเป็นสายสัตว์ที่ร้ายกาจที่สุดแต่ไม่ใช่แข็งแกร่งที่สุดเพราะมนุษย์มีความร้ายกาจอยู่ที่สมองอันชาญฉลาดไม่ใช่ร่างกาย พลังผลมนุษย์ที่ช็อปเปอร์ได้รับนี้มีความสามารถโดยหลักคือการที่ทำให้เค้าเป็นสัตว์ที่เหมือนมนุษย์ที่สุดในโลก เค้ามีความฉลาดจดจำได้ดี มีความอ่อนไหวขี้สงสาร เก็บความรู้สึกแต่บ้ายอ และที่สำคัญสิ่งหนึ่งที่ได้มาจากความเป็นมนุษย์ของเค้านั้นคือ ความโหดเหี้ยมและสัญดานดิบ ซึ่งช็อบเปอร์เองก็รู้ตัวดีว่ามีมันอยู่ภายในร่างกายแต่เค้าพยายามไม่แสดงมันออกมัน
        จุดอ่อน : ซึ่งเป็นสิ่งที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดนั้นคือการที่เค้าแพ้กลิ่นน้ำหอมหรือกลิ่นฉุนแทบทุกชนิดที่มักจะทำให้เค้าแสบจมูกอย่างรุนแรง
         -  ความเป็นมนุษย์ที่เค้าได้รับมานำมาซึ่งลักษณะนิสัยต่างๆของมนุษย์ติดตัวเค้ามาด้วยหนึ่งในนั้นคือ การถูกหลอกได้ง่ายและมักหลงเชื่อคำโกหกต่างๆ

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat
สัตว์ประหลาด ช็อปเปอร์/Tony Copper
"แม้ใครๆต่างมองว่าฉันเป็นเพียงสัตว์เลี้ยง ต้อยต่ำ ไร้ค่า
แต่ขอเพียง....พวกพ้องของฉันเห็นฉันเป็นสมาชิกคนหนึ่งในกลุ่ม
ถึงตอนนี้ฉันจะเป็นมนุษย์หรือจะเป็นสัตว์ก็ไม่สน"

          โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ เป็น หมอประจำเรือของลูฟี่ที่มีความสำคัญต่อกลุ่มเป็นอย่างมากเพราะ ต้องคอยรักษาอาการบาดเจ็บที่เกิดจากการต่อสู้ให้สมาชิกในกลุ่มอยู่เป็นประจำ และในบางครั้งก็ต้องสู้กับศัตรูที่ร้ายกาจร่วมกับสมาชิกคนอื่นด้วย นอกจากนี้ด้านความแข็งแกร่งในการต่อสู้ มีพลังมากมายหลายแบบ สามารถแปลงร่างได้ถึง7ขั้นโดยอาศัยยาที่คิดค้นพิเศษก็คือ รับเบิ้ลบอล ที่ใช้ในการต่อสู้และมักจะจับคู่กับอุซปเสมอ เช่น  รับเบิ้ลบอลวอร์คพอยต์ เฮฟวี่พอยต์ จัมปิ้งพอยต์การ์ดพอยต์ อาร์มพอยต์ เบรนพอยต์ ฮอร์นพอยต์  มอนสเตอร์(หลังจากที่ได้กินผลรับเบิ้ลบอลผลที่3 )  ช็อปเปอร์นั้นเมื่อแรกกำเนิดนั้นเป็นกวาง เรนเดียที่ กินผลปีศาจมนุษย์ เข้าไปทำให้สามารถเดินสองขาได้ จึงถูกเข้าใจผิดว่าเป็นมนุษย์ หิมะ และต้องหนีให้ห่างจากมนุษย์ที่จ้องจะทำร้ายจนกระทั้งพบกับ  ด็อกเตอร์ฮิลลุค(หมอกำมะลอ)เข้าจึงชวนมาอยู่ด้วยและตั้งชื่อให้ว่าช็อบเปอร์

       ครั้งหนึ่ง ฮิลลุคป่วยหนัก ด้วยความใสซื่อ ช็อปเปอร์คิดว่า ตรากระโหลกไขว้ ที่ฮิลลุค ยึดถือ คือสัญลักษณ์แห่งความแข็งแกร่ง ถ้ามีสิ่งนี้จะสามารถรักษาได้ทุกโรค จึงนำเห็ดพิษที่มีตรากระโหลกไหว้ไปให้อิลลุคที่กำลัง ป่วยกิน แม้ฮิลลุคจะรู้แต่เค้าก็กินมัน เพราะคิดว่ายังงัยเค้าก็ต้องตายอยู่ดี ส่วนตัวช็อปเปอร์เองในภายหลังเมื่อฮิลลุคสิ้นใจก็รู้ว่าตนทำผิดอย่างมหันด้วยความอ่อนหัดของตัวเอง จึงตั้งปณิธานว่าจะเป็นหมอให้ได้และจะไม่มีใครต้องตายด้วยมือของเค้าอีกเป็นคนที่สอง
 
ร่างอสูรช็อปเปอร์ - Chopper
           ธงประจำตัวช็อบเปอร์นั้นในอดีตเป็นของหมอกำมะลอ ฮิลลุค ซึ้งฮิลลุคในอดีตเคยเป็นโจรสลัดที่เป็นโรคหัวใจใกล้จะตาย แต่ได้เห็นความสวยงามของดอกซากุระ แล้วหายจากโรคร้ายจึงคิดว่าไม่มีโรคอะไรในโลกที่รักษาไม่หายขอเพียงมีจิตใจที่เข้มแข็งก็จะทำให้โรคทุกชนิดหายได้ซึ้งภายหลังจากที่ฮิลลุคได้ตายไป ช็อบเปอร์เองก็ยึดถือเป็นแบบอย่างต่อมาโดยมีเพียงของ 2สิ่งที่สำคัญต่อชีวิตเค้าก็คือ ธงกระโหลกไขว้ภายใต้กรีบ ซากุระและหมวกสีแดงสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพที่ได้จาก ฮิลลุค 
            50 เบรี หลังจากเหตุการณ์ต่อสู้กับ องค์กรCP9 ที่เอนิเอสล็อบบี้ (รัฐบาลโลกไม่รู้ว่า ช็อปเปอร์เป็นผู้จัดการคุมาโดริ และนึกว่าเป็นสัตว์เลี้ยงจึงให้ค่าหัวนำจับเพียงเท่านี้)
           ช็อปเปอร์คิดว่าตนเองนั้น อ่อนแอและไม่สมกับเป็นโจรสลัดจึงพยายามคิดค้นยาที่ช่วยเพิ่มพลังให้แข็ง แกร่งขึ้นในชื่อ"รัมเบิ้ล บอล"มีลักษณะคร้ายลูกอมเพิ่มพลังโดยเป็นการเปลี่ยนร่างในแบบที่4ซึ่งจะใช้ ได้ในเวลา 6ชั่วโมงต่อ1ครั้งหากใช้มากกว่านั้นอาจกลายร่างในสภาพไร้การควบคุมแต่มีพละ กำลังมหาศาล ในชื่อ"เดอะ มอนสเตอร์-The Monster"

...................................
    


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนาน ปีศาจร้ายฝ่ายตรงข้ามของลุงซานตาครอสที่มักออกมาทำร้ายเด็กๆนิสัยไม่ดี(Monster of Christmas)
           
           ฝันร้ายคริสต์มาสของเด็กนิสัยไม่ดี ที่มักจะปรากฏกายในค่ำคืนวันคริสต์มาส หลายคนอาจสงสัยว่าซานตาครอสไม่ใช่หรอ ที่จะต้องมาส่งของขวัญให้เด็กๆ ในวันคริสต์มาส ขอตอบว่าใช่ค่ะ ซานต้ามามอบของขวัญให้เฉพาะเด็กดี ส่วนเด็กนิสัยไม่ดีก็จะได้พบเจอกับบรรดาสารพัดสัตว์ประหลาด ที่จะออกมาสร้างความหลอนสุดสะพรึงให้แทนของขวัญ

        1 ★ คริสมาส บอค/Christmas Bocks หรือ ปีศาจนักล่าครัมปัส/ krampus  

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented.html         ตัวนี้จัดว่าโหดมากที่สุด ในวันคริสมาสก็ว่าได้ ตามตำนานและนิทานของประเทศฟินแลนด์กล่าวว่าแท้จริงลุงซานต้านั้นไม่ใช่ลุงหนวดใจดีแต่เป็นปีศาจกินเด็ก มีรูปร่างคล้ายๆ แพะ มีเขาใหญ่ยาวเหมือนแพะ ชื่อนี้มาจากภาษาเยอรมันโบราณที่แปลว่า “กรงเล็บ” เชื่อกันว่ามันเป็นฝ่ายตรงข้ามของเซนต์นิโคลัสหรือที่ทุกคนรู้จักกันในนามซานตาครอส มันเป็นปีศาจร้ายหน้าตาน่ากลัวที่จะเดินเข้าบ้านผู้คนทุกๆ หลังในวันคริสต์มาสอีฟมีใบหน้าสีแดง มีเขา และตามตัวของเขาปกคลุมไปด้วยขนยาวรุงรังสีดำ บนตัวก็จะมีโซ่แขวนไว้และเขาชอบสั่นกระดิ่งอันใหญ่ๆ เขามีลิ้นสีแดงยาวที่ห้อยออกมาจากปากของเขา เขามีหางและในมือของเขาก็มักจะถือไม้กระบองอันใหญ่พร้อมกับถุงดำ
          ทุกวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีจะมีการเฉลิมฉลองให้กับครัมปัส  โดยเฉพาะผู้ชายที่อยู่ในเมืองตามชนบทจะแต่งกายด้วยขนสัตว์ รองเท้าบู๊ตหนาๆหนักๆ และสวมหน้ากากปีศาจที่มีเขา พวกเขาจะฟาดกระบอง เหวี่ยงโซ่และสั่นกระดิ่งแล้วก็พากันเดินไปรอบๆเมืองเพื่อไปเยี่ยมบ้านที่มีเด็กเล็กๆอยู่ เมื่อพ่อแม่เด็กเปิดประตูให้ พวกเขาก็จะเริ่มทำให้เด็กๆ หวาดกลัวโดยการส่งเสียงคำราม และกวัดแกว่งกระบองไปในอากาศ เด็กๆคนไหนทำตัวไม่ดี ครัมปัสก็จะเอาไม้กระบองตีพวกเขาจนตื่น และถ้าเด็กคนไหนทำตัวแย่มากๆ ครัมปัสก็จะจับพวกเขาใส่ไว้ในถุงก่อนที่จะเอาไปโยนทิ้งในแม่น้ำ
     2 ★ ตำนานนางยักษ์กลีล่า/Gryla 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented.html           กรีล่าเป็นโทรลล์ยักษ์เพศหญิงที่อาศัยอยู่ในเทือกเขาของไอซ์แลนด์ มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเธอมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 ว่าเธอมักมีอารมณ์เสียอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากความอยากกินเด็กที่ไม่สามารถควบคุมได้ ทุกๆ วันคริสต์มาสกรีล่าจะลงมาตามล่าเด็กไม่ดีที่ไม่ชอบทำงานเอาไปเป็นอาหาร โดยจับลากกลับไปต้มเป็นสตูทั้งเป็น
      กรีล่ามีลูกชาย 13 คนที่มีตำนานของตัวเองอีกตำนานโดยเฉพาะ เรียกรวมกันว่า Jólasveinar แต่จริงๆ แล้วแต่ละคนก็มีชื่อและบุคลิกลักษณะโดยเฉพาะที่เป็นของตัวเอง ทั้ง 13 คนนี้มักออกไปป่วนผู้คนช่วงคริสต์มาส แต่ตำนานหลังๆ ที่เริ่มผสมตำนานซานตาคลอสจากประเทศอื่นๆ เข้าไปจะเริ่มเล่าว่าทั้ง 13 คนจะมีน้ำใจวางของขวัญไว้ให้เด็กดี แต่ก็จะวางมันฝรั่งเน่าไว้ให้เด็กดื้อแทน

     3 ★ ตำนานภูติบรรพกาล / Tomten

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented.html        ภูติตามความเชื่อของชาวคริสในแถบสแกนดิเนเวีย กล่าวกันว่าภูติพวกนี้เป็นปีศาจเก่าแก่ที่สิงสถิตอยู่ในโรงนาและบ้านเรือน โดยทำหน้าที่ปกป้องปศุสัตว์จากความชั่วร้าย และในบางครั้งก็อาจจะออกมาเก็บกวาดบ้านหรือเล่นกับสัตว์เลี้ยง โดยชาวบ้านต้องนำของเซ่นไหว้และเหรียญทองมอบให้เป็นการตอบแทน ทุกๆช่วงคริสมาสของทุกปีหากไม่ทำตามก็จะออกมาอารวาดทำลายข้าวของและอาจถึงกับฆ่าสัตว์เลี้ยงเพื่อเป็นการเตือน

       4 ★ ตำนานเบลส์นิเกิล/Belsnickel  

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented.html          สหายอีกคนของซานตาครอส มักจะปรากฏตัวก่อนวันคริสมาส 2 สัปดาห์ เป็นปีศาจจากทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนีผู้เดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ยุคเริ่มก่อตั้งอาณานิคมและอาศัยอยู่แถบชุมชนชาวดัตช์ในรัฐเพนน์ซิลเวเนีย เขาจะมาหาเด็กๆ ในช่วงก่อนวันคริสต์มาส 2 สัปดาห์โดยสวมชุดเก่าขาดรุ่งริ่ง แลบลิ้นยาวผมกระเซิงและถือแส้ เมื่อพบเด็กไม่ดีจะฟาดแส้เพื่อข่มขู่เด็กดื้อส่วนเด็กดีก็มักจะมอบขนมให้เป็นรางวัล
          5 ★ ตำนานนาง เฟิร์ซต้า/Frau Perchta 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented.html      ปีศาจจากเยอรมนีและออสเตรีย ว่ากันว่าเธอเป็นแม่มดที่จะออกตรวจเด็กดีเด็กดื้อในช่วง 12 วันแห่งคริสต์มาส (25 ธันวาคม - 6 มกราคม) ถ้าเจอเด็กดีเธอก็จะให้รางวัล แต่ถ้าเจอเด็กไม่ดีเธอก็จะลงโทษ โดยเธอจะฉีกเอาอวัยวะภายในของเด็กไม่ดีออกมาแล้วเอาขยะยัดกลับเข้าไปในตัวแทน อี๋ แค่คิดกลิ่นขยะก็ลอยมาเลย แต่ถ้าไม่ใช่ช่วงคริสต์มาส เธอก็จะใช้เวลาที่เหลือของปีไปกับการดูแลป่าค่ะ
     6 ★ ตำนานม้าปีศาจ/Mari Lwyd.... 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented.html       ตามความเชื่อของชาวคริสในแคว้นเวลเรียกมันว่า ม้าโครงกระดูกแห่งความตาย โดยมีเรื่องเล่าว่าทุกวันคริสมาสม้าโครงกระดูกมักจะลุกจากหลุมฝังสพกลับไปหาเจ้านายของมันเสมอ และเมื่อย้อนกลับไปช่วง ค.ศ.1800 ชาวบ้านที่หิวโหยในช่วงฤดูหนาวต่างจับกลุ่มชูหัวกระโหลกม้า พากันเดินขบวนไปยังบ้านที่มีอันจะกินเพื่อขออาหารหากบ้านไหนไม่ให้ก็จะกลายเป็นว่าบ้านนั้นถูกม้าปีศาจสาปและไม่นานมันจะกลับมาแก้แค้นในวันคริสมาส
        7 ★ ตำนานฮาน แทร์ป/Hans Trapp..... 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented.html
           ตามตำนานความเชื่อของชาวคริสในฝรั่งเศส ฮาน แทร์ป คือชาวโลภมากที่บูชาเงินทองจนไปขอให้ซาตานช่วยเหลือโดยข้อแลกเปลี่ยนคือการที่เค้าต้องเป็นปฏิปักษ์กับพระคริสต้องฆ่าพระและทำลายโบสคาทอริก เมื่อคริสตจักรรู้เรื่องเข้าจึงสั่งให้จับกุมเค้าไปพิพากษาโดยมีคำพิพากษาว่าเค้าเป็นพวกนอกรีดเป็นคนนอกศาสนา สั่งให้ยึดทรัพย์ทั้งหมดแลขับไล่ออกนอกหมู่บ้านไป เค้าเล่ล่อนอยู่นานด้วยความหิวและความแค้น เค้าจึงปลอมตัวเป็นหุ่นไล่กาและรอบเข้าไปในหมู่บ้านในตอนนั้นเผอิญมีเด็กชายอายุ 10 ขวบเดินผ่านมาพอดีเค้าเข้าจู่โจมโดยใช้ไม้แหลมและลากศพกลับเข้าไปในป่าในขณะที่กำลังลิ้มรสเนื้อสดๆ ฟ้าก็ผ่าเข้าที่ร่างเค้าอย่างจังจนสินใจตาย 

.........................