• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Donquixote วันพีช ดองกี้โฮเต้ โรซินาเต้ Donquixote Rosinante ★ドンキホーテ·ロシナンテ

WANTED Donquixote Rosinante
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/10/donquixote-donquixote-rosinante.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.Tฉายา  โคราซอน(Corazon - Korason) 
ค่าหัววันพีช ประมาณ 145,000,000
อายุ 26 ปี
- 15 กรกฏาคม ปี AOS.1485
ส่วนสูง 293 ซม.
กรุ๊ปเลือด S
ตำแหน่ง  นักดนตรีกลุ่มโจรสลัดดองกี้โฮเต้ โด แฟมิรี่ (Musicians of Donquixote Family Pirates)
- เผ่ามังกรฟ้า ชนชั้นสูงแห่งรัฐบาลโลก(World Noble)
❤ หัวหน้ากลุ่มโพธิ์แดง-Boss Hearts
ผลปีศาจ  นากิ นากิ(Nagi Nagi)ารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลความเงียบ : สามารถปิดกั้น เปิด ปิด เสียงทุกชนิดได้
ครอบครัว ดองกี้โฮเต้ ฮัมมิ่ง(พ่อ-Hamming) ,โดฟามิงโก้(พี่ชาย-Dofamingo)
สมาชิกกลุ่ม  พิก้า(PICA),ไดอาเมนเต้(Diamante) ,เทรโบ(Trebol),โมเน่(Mone)  ,เบบี้ไฟฟ์(BabY 5.),ลาว.จี (LOA.G) ,เดลลิงเกอร์(DELLINGER) ,ซินยอร์ ฟิ็งค์(SENOR PINK) ,มัคไวล์(MACHVISE) ,กาดิอุส(GLADIUS) ,บัฟฟาโร่(BUFFALO) ,ชูก้า(SHUGA) ,โจลา (JOLA)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์


       ดองกี้โฮเต้ โรซินาเต้(Donquixote Rosinante) ผู้มีชาติกำเนิดสูงศักดิ์แต่โชคชะตานำพาให้ต้องใช้ชีวิตในโลกมืดเค้าเป็นน้องชายเพียงคนเดียวของ โจ็กเกอร์ ผู้เหี้ยมโหดรูปลักษณ์ภายนอกดูคร้ายพี่ชายของเค้ามากทั้งความสูงและท่าทางการเดิน โดดเด่นที่ขอบตาและริมฝีปากที่ถูกเขียนให้ดูเข้ม เรียวยาวดูแปลกตาเหมือนยิ้มอยู่ตลอด แต่งกายสไตส์พั้งค์สีสันสดุดตาทั้งเสื้อคลุมขนนกและเสื้อลายหัวใจ นิสัยของเค้าเรียกได้ว่ามีสารพัดแบบในคนๆเดียว ภายใน...เค้าเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน พร้อมที่จะเสียน้ำตาให้กับทุกคนแม้แต่ผู้เป็นพี่ที่เค้ามองว่าเป็นดั่งปีศาจร้ายในคราบมนุษย์ ภายนอก...ถูกแสดงออกให้คนอื่นเห็นดูเป็นคนเงียบ ชอบอยู่คนเดียว ไม่ชอบเสียงหัวเราะเพราะวัยเด็กเค้าไม่เคยได้หัวเราะเลยสักครั้งทำให้ทุกครั้งที่เห็นเด็กเล่นสนุกกันมักจะหงุดหงิดต้องเข้าไปไล่แตะทุกครั้งจนถูกมองว่าเป็นคนเกียจเด็ก แต่แท้จริงเค้ากำลังสอนเด็กพวกนั้นให้ได้รู้จักโลกมากขึ้นรู้ว่าผู้ใหญ่คือคนที่พรากเสียงหัวเราะไปจากพวกเค้าและความสูขมักอยู่ไม่นานผู้ใหญ่อีกนั่นแหละคือผู้ทำลายมัน
    - โรซินานเต้(Rosinante)เป็นชื่อม้าของดอนกิโอเต้ในวรรณกรรมชิ้นเอก ของสเปน
    -  รูปแบบการเพ้นท์ปากของโคราซอนดูคร้าย ตัวโจ็กเกอร์ในภาพยนต์การ์ตูนที่ประวัติของเค้าเกียจหมอศัลยกรรมมากจากความผิดพลาดในการผ่าตัดทำให้ปากเค้าฉีกกว้างเป็นที่หัวเราะของคนอื่น  
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/10/donquixote-donquixote-rosinante.html................................








                   โคราซอน แห่งกลุ่ม ดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ เป็นผู้มีพลังจาก ผลปีศาจ นากินากิ Nagi Nagi : Caim Caim ผลสงบสายพารามิเซีย เป็นมนุษย์ความเงียบพลังนี้จัดเป็นหนึ่งในสายย่อยของสายพารามิเซีย เรียกว่า พลังพิเศษ มีความสามรถโดยหลักเป็นการควบคุมเสียงต่างๆได้ดังใจ โดยทุกครั้งที่ใช้จะทำการปล่อยครื่นพลังที่มองไม่เห็นปกคลุมร่างของเป้าหมายหรือใช้เป็นม่านกระจายครอบคลุมพื้นที่ในวงกว้างเพื่อปิดกันเสียงต่างๆไม่ให้เข้าออกภายในอาณาเขตที่กำหนดไว้ โดยมากพลังนี้ถูกมองว่าอ่อนแอจนใช้การอะไรไม่ได้ในการต่อสู้ซึ่งหน้าแต่ในทางกลับกันหากเป็นการลอบสังหารพลังนี้สามารถสังหารคนได้คราวเดียวนับร้อยเพราะคนเหล่านั้นจะไม่ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ เสียงเตือน เสียงอาวุธไม่ว่าจะเป็นดาบหรือปืน นั่นทำให้ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าศัตรูเข้ามาประชิดตัวแล้วและไม่รู้แม้กระทั่งใครกันแน่ที่เป็นศัตรู
             จุดอ่อน : พลังนี้ทำได้เพียงการซุ่มโจมตีหากใช้ซึ่งหน้าการปิดกั้นเสียงไม่ช่วยให้เอาชนะศัตรูได้ แต่...หากเป็นการปรับระดับเสียงให้ดังขึ้นก็อาจทำให้ได้เปรียบศัตรูขึ้นมาบ้างเล็กน้อย(แต่การทำเช่นนี้ในปจจุบันยังไม่ปรากฏว่าผู้ครอบครองสามารถทำได้)
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/10/donquixote-donquixote-rosinante.html
โคราซอน - ดองกี้โฮเต้ โรซินาเต้ - Corazon
"จงย้อนมองดูสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต...แล้วเรียนรู้สิ่งที่มีคุณค่าจากมัน  

แล้วจงทำในสิ่งที่แตกต่าง..!...ให้เกิดขึ้นในปัจจุบัน"

                ดองกี้โฮเต้ โรซินานเต้.. หรือโคราซอน หัวหน้าหน่วยโพธ์แดง(Hearts) แห่งกลุ่มโจรสลัดดองกี้โฮเต้  ชายผู้มีชาติกำเนิดสูงศักดิ์ แต่ต้องแบกรับชะตากรรมอันแสนขมขื่น เมื่อแรกกำเนิดชีวิตของเค้าช่างสูงส่งซะจนชี้เป็นชี้ตายใครก็ได้ที่ต้องการ  แต่แล้วทุกอย่างก็มลายสิ้นเมื่อพ่อของเค้าเห็นว่าชีวิตมนุษย์นั้นควรจะเท่าเทียมกันไม่แบ่งสูงต่ำ ทำให้ไม่นานพ่อของเค้าได้สละอำนาจของชนชั้นสูงเพื่อขอเป็นเพียงคนธรรมดาทั่วไป หลังผ่านมรสุมชีวิตมากมาย โรซินานเต้เติบใหญ่ขึ้นมากเค้าได้เข้ากลุ่มโจรสลัดของพี่ชายด้วยเหตุผลหลายอย่างในช่วงแรกอาจเข้าร่วมเพราะเจ็บปวดจากการถูกตามล่าแต่เมื่อนานวันเข้าด้วยความโหดร้ายของผู้เป็นพี่ทำให้เค้ารู้สึกว่าชีวิตยังคงไม่สงบสูขดั่งที่หวัง ยังคงถูกเงาของความโหดร้ายในอดีตตามหลอกหลอนอยู่แต่คราวนี้มันสิงอยู่ในตัวพี่ชายของเค้าและเพื่อหยุดฝันร้ายนี้เค้าได้เสนอเรื่องเข้าไปยังผู้บัญชาการทหารเรือเพื่อขอเป็นสายลับคอยรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มดองกี้โฮเต้ ให้พวกทหารเรือได้ทราบ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับในเวลาต่อมา ชีวิตสายลับสองหน้าของเค้าดำเนินไปโดยไม่มีใครเอะใจ
               จนกระทั่งวันหนึ่ง มีสมาชิกคนใหม่ของกลุ่มเดินเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของเค้า เด็กคนนี้มีชะตาชีวิตไม่ต่างจากเค้าในวัยเด็ก ไม่มีสักวันที่จะได้หัวเราะหรือยิ้มอย่างมีความสูข มันเหมือนฝันร้ายในอดีตกลับมาหลอกหลอนเค้าอีกครั้งแต่ครั้งนี้เค้าตัดสินใจแล้วว่าไม่ว่าจะต้องเสียอะไรไปก็ขอทำให้เด็กคนนี้ยิ้มได้อีกสักครั้ง

             เรื่องราวชีวิตอันแสนรันทดของ โรซินานเต้ เริ่มต้นตั้งแต่ที่เค้าไม่อาจเลือกเกิดได้ ฟ้าส่งให้เค้ามาเกิดเป็นลูกของหนึ่งในกษัตริย์ เท็นริว หรือก็คือเผ่ามังกรฟ้านั่นเอง เค้าเป็นบุตรชายคนที่สองของตระกูลมีพี่ชายร่วมสายเลือด 1 คนมีชื่อว่า ดอฟฟี่ ชีวิตของเค้าดำเนินไปอย่างสูงส่ง จนกระทั่งวันหนึ่ง ด้วยความน่าเบื่อของชีวิตชนชั้นสูง ที่วันๆเอาแต่นั่งๆนอนๆ พ่อของ โรซินานเต้ เซนต์โฮมมิ่ง ได้ตัดสินใจประกาศสิ่งที่ไม่น่าเชื่อออกมานั่นคือ “ทุกคนต่อไปนี้พวกเราจะไปใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดา สามัญชนกัน” ในตอนแรกทุกคนในครอบครัวไม่มีใครคัดค้าน เพราะคิดว่าพวกตนนั้นเป็นเทพเจ้าถึงเป็นสามัญชนก็ยังคงมีคนเคารพนับถือ สั่งใครให้ทำอะไรก็ได้เหมือนเดิม โดยต่างก้รู้เพียงแต่ว่า ชีวิตสามัญชนนั้นมีสีสันไม่หยุดนิ่ง และต้องไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน โดยหารู้ไม่ว่า เมื่อสละตำแหน่งเท็นริวแล้วอภิสิทธิ์ต่างๆที่เคยมีจะหมดลง ความคุ้มครองจากรัฐบาลโลกที่ผู้คนเกรงกลัวนักหนาก็จะไร้ซึ่งอำนาจอีกต่อไป แม้ในช่วงแรก เท็นริวคนอื่นจะคัดค้านและขอให้คิดทบทวนใหม่อีกครั้ง “เพราะการสละตำแหน่งไม่ใช่สิ่งที่จะทำได้โดยชั่ววูบ ..แต่หากสละแล้วซึ่งพวกพ้องอันสูงส่ง เข้าไปเกลือกกลั้วกับพวกชั้นต่ำแล้วก็มีแต่แปดเปื้อน จะกลับขึ้นมาอีกไม่ได้” แม้จะได้ยินคำขู่มากมายแต่ดูจะไร้ผลเมื่อนิสัยของพวกเท็นริวคือความเอาแต่ใจไม่ฟังใครถือตนว่าเหนือคนอื่นอยู่แล้ว เมื่อสุดจะทัดทานเหล่าเท็นริวคนอื่นจึงไม่ขัดขวางอีกต่อไป ต่างพากันเดินจากไปก่อนจะทิ้งท้ายว่า “จงหยิบทรัพย์สินให้มากพอที่จะใช้ไปชั่วชีวิต แล้วรีบๆใช้มันซะก่อนที่จะไม่มีโอกาศได้ใช้”
                 ในวัย 6 ขวบ โรซินานเต้ ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิต เมื่อเค้าและครอบครัวได้เดินทางออกจากดินแดนศักดิ์สิทธิ์แมรี่จัว เพื่อไปใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งเยี่ยงสามัญชนคนธรรมดา เมื่อไปถึงครอบครัวดองกี้โฮเต้ใช้เงินที่นำติดตัวมาซื้อคฤหาสน์หลังใหญ่ เพื่อหวังจะใช้ชีวิตอย่างสูขสบายอย่างที่หวังไว้  โดยหารู้ไม่ว่าชีวิตสงบสูขที่หวังไว้ไม่มีวันเป็นไปได้ ความโหดร้ายที่พวกเท็นริวรุ่นก่อนๆก่อขึ้นมานานหลายร้อยปี มันทับถมอยู่บนความเจ็บปวดและกองซากศพหลายร้อยหลายพันชีวิต แม้จะพยายามตีสนิทกับผู้คนในหมู่บ้านเพื่อขอให้ทุกคนให้อภัยและยอมรับในตัวตนใหม่ของพวกเค้าแต่
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
               ทว่าทุกอย่างดูจะไร้ผลเพียงไม่นาน...เมื่อข่าวชนชั้นสูงเผ่ามังกรฟ้าตกจากสวรรค์มาเดินดิน กระจายไปทั่วผู้คนมากมายที่เคยสูญเสียคนในครอบครัวไป จากฝีมือของพวกมังกรฟ้าได้ต่างพากันเดินทางมารวมตัวกัน เพื่อหวังจะแก้แค้นพวกมังกรฟ้าให้สาสมกับความสูญเสียที่พวกเค้าเคยได้รับ ในช่วงค่ำวันหนึ่ง จุดแตกหักก็มาถึง ชาวบ้านที่โกรธแค้นกลุ่มใหญ่ บุกเข้าไปในคฤหาสน์ของตระกูลดองกี้โฮเต้ พร้อมกับจุดไฟเผาคฤหาสน์จนทุกอย่างกลายเป็นทะเลเพลิง คำสาปแชงมากมายถูกซัดสาดเข้ากองเพลิงที่ลุกไหม้ “ไอ้พวกปีศาจ ใช้ค้อนทุบกระดูกพวกมันให้เละ” “จับมันตรึง แล้วยิงด้วยธนูซักพันดอก” ทรมานพวกมันให้สาสมกับสิ่ง ที่พวกมันได้เคยทำไว้ แม้ในช่วงแรกคนในตระกูลดองกี้โฮเต้จะหนีรอดจากกองเพลิงมาได้ด้วยพลังฮาคิราชันต์ของโดฟามิงโก้ แต่ก็ไม่สามารถนำสมบัติติดตัวมาได้แม้เพียงชิ้นเดียวทำให้ช่วงเวลานี้จัดเป็นช่วงเวลาที่สุดแสนเลวร้ายของตระกูลดองกี้โฮเต้อย่างแท้จริง พวกเค้าต้องขโมยเศษอาหารเพื่อประทังชีวิต วันๆอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆ ในบ้านสกปรกที่เต็มไปด้วยกองขยะที่อับชื้นไม่นาน แม่ของโรซินานเต้ก็ล้มป่วย อาการดูแย่ลงทุกวันเพราะขาดยาและอาหารจนในที่สุดก้สิ้นใจลง

              ในตอนนี้ โฮมมิ่ง ผู้เป็นพ่อได้ตระหนักดีแล้วว่า ความคิดฝันที่เค้าวาดไว้ไม่มีความเป็นจริงได้ ความแค้นในอดีตได้หมักหมมจนถึงขั้นอยู้ร่วมโลกกันไม่ได้ เค้าจึงตัดสินใจติดต่อกลับไปที่แม่รี่จัวเพื่อขอให้เค้าและครอบครัวได้กลับขึ้นสู่ดินแดนสวรรค์อีกครั้ง แต่...กลับถูกตอกกลับมาว่า “มังกรเมื่อเปื้อนดินก็เป็นได้แค่งูดิน จะขึ้นมาให้มังกรแปดเปื้อนทำมัย”  คำปฏิเสธนี้เป็นเหมือนคำตอกย้ำให้ โรซินานเต้และครอบครัว ได้รู้ว่าชะตากรรมของพวกเค้ายังคงต้องทนทุกข์ทรมาณอยู่บนโลกใบนี้ไปอีกนาน..แสนนาน จนกว่าพวกเค้า...จะหมดลมหายใจไป
 
..........................

3 ความคิดเห็น:

สุขใจ กล่าวว่า...

ตกลงโคราซอน ไม่ใช่แฝดกับโดฟรามิงโก้เหรอ

Unknown กล่าวว่า...

ยุในมังงะเล่มไหนตอนที่เท่าไหร่ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น้องชายครับ

แสดงความคิดเห็น