• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช คาริโก้ โยคิ -Yorki ★ ヨーキ

WANTED Yorki - Calico Yorki
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-yorki.html
ฉายา คาริโก้ โยคิ(Calico Yorki)
ค่าหัววันพีช ประมาณ 122,000,000

อายุ  ---
- เกิดที่ทะเลตะวันตก เวสต์บลู(West Blue)
ส่วนสูง 187 cm.
เรือ   Unknown
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดรัมบะ (Rumbar Pirates)
ผลปีศาจ ---
ลูกเรือ  บลู๊ค(Brook) ลาบูน(Laboon) คู่แฝด มิซูตะ(Twins Mizuta)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

               ประวัติ คาริโก้ โยคิ(Yorki เป็นโจรสลัดที่ออกเดินทางจากทะเลเวสต์บลูเมื่อกว่า 50ปีก่อนนับจากเวลาในปัจจุบัน มีลักษณะเด่นที่หมวก คาวบอยมีเส้นผมสีทองมีรอยสักเล็กๆบนใบหน้าสลักคำว่า"ヨ" อ่านว่า ยอ โยคิเป็นกัปตันที่มีฝีมือพอสมควรเลยทีเดียวและมีความรักในลูกน้องของตนมากเมื่อวาระสุดท้ายของชีวิตมาถึงเค้าป่วยด้วยโรคที่รักษาไม่หายเค้าร้องไห้และเสียใจมากแต่ไม่ใช่เพราะกลัวตายแต่เป็นเพราะเค้าเป็นห่วงลูกเรือของเค้า
     -   ชื่อของ โยคิ มาจากชื่อของโจรสลัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในโลกเลยทีเดียวในชื่อกัปตันJohn Rackham ฉายา:คาริโก้ แจ็ค (Calico Jack)
 


กลุ่มโจรสลัด รัมบะ - Rumbar Pirates
"ทำมัยต้องมาป่วยในเวลาแบบนี้ด้วย ทำมัย...........
แค่ยืดเวลาออกไปอีกสักนิด...ฉันก็แค่อยากพาทุกคนกลับบ้าน..."

          คาริโก้ โยคิ ผู้ฝันจะไปให้ไกล..แต่ไปกลับไม่ถึงฝัน เรื่องราวการเดินทางของกลุ่มโจรสลัด รัมบะเริ่มขึ้นเมื่อ 25ปีก่อนเมื่อครั้งเริ่มเดินทางออกจากเวสต์บลูได้ไม่นานได้พบกับลูกปลาวาฬที่กำลัง ร้องไห้แต่เมื่อได้ยินเสียงที่กลุ่มโจรสลัดรัมบะบรรเลงก็กลับดีใจและติดตาม เรือของโยคิมาจึงรับเข้าเป็นสมาชิกใหม่และ  ตั้งชื่อให้ว่า ลาบูน(Laboon)่  เมื่อครั้งเดินทางมาสุดขอบของทะเลเวสต์บลูจึงตัดสินใจจะทิ้งลาบูนไว้ที่เวสต์บลูแต่เมื่อข้าม รีเวิสร์ เมาเทนเข้าสู่เข้าสู่แกรนต์ไลกลับต้องประหลาดใจเมื่อลาบูนยังตามมา และได้พบกับค็อกครัสคนเฝ้าประภาคาร และขออยู่ซ่อมเรือจนกว่าจะเสร็จเวลาผ่านไปกว่า 3เดือนเมื่อเรือซ่อมเสร็จบลู๊คเห็นว่า เส้นทางภายหน้าช่างอันตรายจึงบอกให้โยคิทิ้งลาบูนไว้ที่ปากทางเข้าแกรนต์ไลจะดีกว่าเพราะเกรงว่าลาบูนที่ยังเด็กอาจเกิดอันตรายได้ โดยขอฝากลาบูนไว้กับค็อกครัสก่อน  แต่ว่าเมื่อลาบูนรู้ว่าจะถูกทิ้งพยายามตามเรือของโยคิไปแต่โยคิสั่งให้ลูกเรือไม่สนใจและหยุดเล่นเพลงทุกอย่างลงเพื่อให้ลาบูนเข้าใจว่านี่ไม่ใช่การล้อเล่นแต่เป็นคำสั่งของกัปตัน  โดยสัญญาว่าจะกลับมารับลาบูนในอีก 2-3ปีและกลับบ้านพร้อมกันอย่างแน่นอน

กัปตันกลุ่มรัมบะคาริโก้ โยคิ
                   ระหว่างที่เดินทางอยู่ในแกรนต์ไลลูกเรือของ โยคิบางคนรวมถึงโยคิเกิดป่วยด้วยโรคที่รักษาไม่หายหลังจานั้นไม่นานโยคิก็ตายลงรวมถึงลูกเรือกว่าครึ่งแม้ว่าเค้าจะพยายามออกจากแกรนต์ไลโดยการข้ามคามเบลที่เป็นรังของ จ้าวแห่งท้องทะเลแต่ก็ไม่สำเร็จแต่กลับหลงเข้าไปใน ฟอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล(ทะเลแห่งความตายที่เข้าได้ออกไม่ได้)...เมื่อขาดกัปตัน กลุ่มโจรสลัดรัมบะก็อ่อนแอลงและถูกโจมตีหลายครั้งจากโจรสลัดกลุ่มอื่นโดยลูกเรือที่เหลือส่วนใหญ่ติดพิษจากอาวุธที่โจรสลัดกลุ่มอื่นใช้ จนลูกเรือทยอยตายลงและในที่สุด.....
 
 "บทเพลงสุดท้าย..ก็มาถึง...
และเหลือผู้เล่นเพืองคนเดียวคือ บลู๊คผู้โดดเดี่ยว"

 
 ...................................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
              เปิดตำนานโจรสลัดที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ในนามกัปตันแจ็ค(JacK)
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20W%20LEGEND
                กัปตันแจ็ค-จอน แร็คแคม(Jack-JohnRackham)เป็น กัปตันโจรสลัดจากประเทศอังกฏษ เคยมีชีวิตอยู่ในช่วงศตรวรรษที่ 18 โดยฉายามาจากเสื้อผ้าที่เขาสวมใส่อยู่เป็นผ้าดิบมีลวดลายมีชื่อว่าคาริ โก้(Calico) เค้าเป็นโจรสลัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกคนหนึ่งออกปล้นในแถบทะเล แคริบเบียนและนาสโซซึ่งเป็นแหล่งรวมโจรสลัดมีชื่อมากมาย โดยชื่อเสียงส่วนใหญ่ของแจ็คไม่ได้มาจากตัวเค้าเองแต่มาจากผู้ช่วยที่มี ฝีมือร้ายกาจยิ่งกว่าชายอกสามศอกเสียอีกนั่นคือสองโจรสลัหญิง แอนบอนนี่(Anne Bonny)และแมรี่รีช(Mary Read)สุดยอดโจรสลัดหญิงคู่ในตำนาน

จอน แร็คแคม(John Rackham)
            ธงโจรสลัดของคาริโก้แจ็คจัดเป็นธงที่งดงามมีเอกลักษณ์และโดดเด่นที่สุดใน ทะเลคาริบเบียน ประกอบด้วย หัวกระโหลกและดาบคัสลาส 2 เล่ม (The Cutlass) ทำให้เค้าเป็นโจรสลัดที่ได้รับการจดจำมากที่สุดในบรรดาโจรสลัดมากมายแจ็คเคย ประจำอยู่บนเรือรบอังกฏษที่ชื่อว่า เนปจูน(Neptune)ก่อนที่ลูกเรือจะไม่พอใจในตัวกัปตันและเกิดการกบฏขึ้นบนเรือ โดยลูกเรือที่เหลือแต่งตั้งให้ แจ็คเป็นกัปตันคนต่อไป  คาริโก้ แจ็ค+แอน+แมรี่  (Calico Jack)
           เดือนธันวาคม ปี 1718 แจ็ค และลูกเรือหลังจากผันตัวไปเป็นโจรสลัด เค้าและลูกเรือคิดแผนการใหญ่ในการยึด เรือสินค้า คิงส์ตั้น(Kingston) ซึ่งเป็นเรือสินค้าที่มีมูลค่ามฟหาศาล แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่ง่ายหยั่งที่คิดเมื่อเรือคิงส์ตั้นอยู่ในเขตท่า เรือ Port Royal ซึ่งมีนักล่าหัวโจรสลัดอยู่ที่นั่นด้วย พวกเขาจึงออกตามล่า แจ็ค และลูกเรือ ไปติดๆ
          เดือนกุมภาพันธ์ ปี 1719 พวกนักล่าโจรสลัดไล่ตาม แจ็ค ไปจนถึง ชายฝั่งของคิวบาบริเวณเกาะเล็กๆทางตะวันออกเฉียงใต้ของแคลิโดเนีย พวกเค้าพบเรือคิงส์ตั้นและเรือของแจ็คจอดทอดสมออยู่ที่ท่าเรือพอดีจึงทำการ ยึดไว้และทำการไล่ล่าแจ็คลูกเรือที่เหลือที่เชื่อว่าน่าจะอยู่บนเกราะอย่าง กะชั้นชิดทำให้แจ็คและลูกเรือต้องพากันเข้าไปอยู่ในป่า  
          หลังจากนั้นแจ็คแสดงให้ลูกเรือเห็นว่ามีสมองเหนือกว่ากำลังเสมอโดยการวาง แผนที่จะยึดเรือขนาดใหญ่ด้วยกำลังเพียงน้อยนิด เค้าใช้เรือเล็กลอบขึ้นเรือในเวลากลางคืนและทำการจับลูกเรือมัดแล้วค่อยๆ แล่นเรือออกนอกชายฝั่งอย่างช้าๆ พอรุ่งเช้าวันต่อมา พวกทหารเรือกะจะระเบิดเรือของ แจ็ค ทิ้งแต่เรือกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอยทิ้งไว้แต่เพียงเรื่องเล่าสารพัดเกี่ยว กับตัวคาริโก้ แจ็ค 


         ต่อจากนั้นแจ็คและลูกเรือตัดสินใจเดินทางกลับไปคาริบเบี้ยน อีกครั้งเพื่อขอ อภัยโทษจากผู้ว่า วู็ดเดสร์ โรเจอร์ ในช่วงรอการอภัยโทษจากกษัตร์เค้าแล่นเรือไปที่ชายฝั่ง New Providenceและพบรักกับ แอน บอนนี่มันเป็นรักที่สุดแสนประใจจนแจ็คยอมทิ้งทุกอย่างแม้แต่การอภยโทษเพื่อ หลบไปใช้ชีวิตดั่งใจกับเธอเพียงสองคน 
        จนในที่สุดแอนก็คลอดลูกคนแรกของแจ็ค หลังคลอดลูกทั้งสองออกเดินเรืออีกครั้งไม่นานแอนก็พบแมรี่ รีด ที่แต่งตัวเป็นชายแอบขึ้นเรือมาแม้ว่าแอนจะดูออกว่าเธอเป็นหญิงแต่ก็ไม่ แพร่งพายออกไป
       จนทั้งคู่กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันความสัมพันธ์ที่ดูจะสนิทสนมกันเกินไปในสาย ตาแจ็คที่ไม่รู้อะไรเลยมันเป็นการนอกใจและเค้ายอมไม่ได้จนถึงขนาดจะลอบฆ่าแม รี่ให้ตายโชคดีที่แอนเปิดเผยความจริงให้รู้เสียก่อน
       เดือนตุลาคม ปี 1719 หลังจาก สร้างวีรกรรมไว้มากมายจุดสิ้นสุดการเดินทางก็มาถึงกลุ่มของแจ็คปะทะกับเรือ บาฮามัสที่ร้ายกาจแจ็คแพ้และต้องสูญเสียเรือเกือบทั้งหมดไปแม้ว่าแจ็คจะ พยายามซ่อนตัวแต่ก็ถูกพวกสเปนตามมาติดๆไม่นานแจ็คก็ถูกจับตัวได้โดยฝีมือของ นักล่าโจรสลัดกัปตัน บาเนท(Captain Barnet)
         ในวาระสุดท้ายแจ็คยอมจำนน โดยขอผ่อนผลันโทษให้แอนและแมรี่ ซึ่งทั้งสองก็รอดมา ได้จากคำอ้างที่ว่าเธอทั้งสองกำลังตั้งครรภ์อยู่ส่วนแจ็คและพวกถูกแขวนคอที่ เซน.จาโกเดลาเวก้า(St.Jago De La Vega)ในจาไมก้าในวันที่ 17 พฏศจิกายน ค.ศ.1720 เป็นการปิดตำนานของแจ็ค 
 ........................