• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Supernova ทราฟาลก้า ลอว์_Trafalgar Law ★ トラファルガー・ロー

WANTED Supernovas Trafalgar Law 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Heart ฉายา หมอยมฑูตลอว์
  - หมอศัยกรรมเถื่อน - 
( SURGEON OF DEATH )
ค่าหัววันพีช  200,000,000
NEW! 440,000,000 เบรี
อายุ  24+2 ปี / 6 ตุลาคม
- เกิดทะเลเหนือ(North Blue)
ส่วนสูง 191 cm. กรุ๊บเลือด F
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโสลดฮาร์ท(Heart Pirates)
- อันดับ 5 ซุปเปอร์โนว่า/ลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด
   ★★ THE ELEVEN SUPERNOVAS ★★
ผลปีศาจ โอเปะ โอเปะ(Ope Ope)พาราติเมีย/เหนือมนุษย์
ผลผ่าตัด : สามารถในการแยกชิ้นส่วนร่างกายสิ่งมีชีวิต 
อาวุธ ดาบยาว-โนดาชิ
ลูกเรือ  ปีโป้(Bepo) ,จีนบาท(JeanBart)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

               ประวัติ.หมอศัยกรรมแห่งความตาย ทราฟาลการ์ ลอว์ (Trafalgar Law)เป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดฮาร์ท จากทะเลนอร์ธบลูซึ้งเป็นที่เดียวกันกับ X-Drake จึงดูเหมือนทั้งสองจะรู้จักประวัติของกันและกันดีลอว์มีลักษณะเป็นผู้ชายผอมสูงสวมเสื้อเชิ๊ตสีเหลืองลายธงโจรสลัดฮาร์ทและมีรอยสักหลายแห่งตามร่างกายโดยเฉพาะที่มือซ้ายสักคำว่าตาย"D.E.A.T.H"ไว้ทั้ง 5นิ้วทำให้ดูเหมือนมือยมทูตที่พร้อมจะมอบความตายให้ทุกคน 
    - ชื่อของทราฟาลก้า ลอว์มาจากชื่อของโจรสลัดที่เคยมีชีวิตอยู่จริงใน ศตรวรรษที่ 18ช่วงปี 1690-1724 มีชื่อว่า เอ็ดวาร์ด ลอว์(Edward Low) 
............................
เปิดตำนานโจรสลัด วิปริต ที่โด่งดังที่สุด กัปตันเอ็ดเวิร์ด ลอว์  กับความชอบส่วนตัว ในการทรมาณเชลยให้ตายอย่างช้าๆ (EDWARD LOW)
 http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas-eustass-kid.html














                         ทราฟาลก้า ลอว์ หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดฮาร์ดแห่งนอร์ธบลู (Heart Pirates)เป็นผู้มีความสามารถของ  ผลปีศาจ โอปะ โอเปะ Ope Ope : ผลห้องผ่าตัด  ที่มีความสามารถในการสร้างช่องว่างระหว่างอากาศดูคล้ายห้องผ่าตัดส่วนตัวที่มีเพียงลอว์เท่านั้นที่เป็นเจ้าของและควบคุมทุกสิ่งที่อยู่ภายในได้ โดยหลักเค้าใช้ในการแยกชิ้นส่วนที่ดูเหมือนกับการตัด-ต่อ ซึ่งผู้คนหรือสิ่งของที่ถูกตัดจะสามารถนำไปสลับที่กันด้วยท่า "แชมเบิลส์ - Shambles" หรือไปต่อกับอย่างอื่นที่ อยู่ในรัศมีพลังของลอว์ได้ ซึ้งความสามารถ คร้ายครึงกับความสามารถผลแยกร่าง ของบากี้ เพียงแต่ของบากี้แยกร่างของตนเองโดยไม่กำหนดระยะห่างของร่าง แต่ของลอว์แยกร่างผู้อื่นโดยต้อง  างขอบเขตของพลังที่เรียกว่า รูม(ROOM)ห้องสูณญากาศแห่งความตาย  ที่มีลักษณะเป็นทรงกลมสีฟ้าเขียว ออกไปเพื่อล่อใหศัตรูเดินเข้ามาในห้องแห่งความตาย
         จุดอ่อน : พลังนี้เป็นพลังระยะใกล้และจำเป็นต้องให้ศัตรูเข้ามาอยู่ในระยะโจมตีพลังที่มีถึงจะแสดงผล
ทราฟาลการ์ ลอว์  - Trafalgar Law
"ใครๆต่างมุ่งหวังที่จะให้หมอช่วยให้หาย..!!...
จากความเจ็บป่วยพ้นจากความตาย..แต่จะมีใครรู้บ้างว่า..
หมอทำได้เพียงให้ยาเท่านั้นคนจะเป็นจะตายฟ้ากำหนด.."

          ทราฟาลก้า ลอว์ เป็นหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดที่เป็นอันตรายต่อรัฐบาลในระดับสูงเป็นคนที่มีความสุขุมและเยือกเย็นมากเมื่ออยู่ในสนามรบซึ้งเป็นวิสัยของนักดาบโดยทั่วไปซึ้งรวมถึง ลอว์ด้วยเค้าพกดาบยาว(Nodachi) ที่ดูเหมือนจะเป็นดาบที่มีชื่อและล้ำค่าแต่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยเพราะเค้ายังไม่เคยชักดาบออกมาใช้อย่างจริงจังนัก  มีความสามารถทางการแพทย์สมัยใหม่สูงและมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่แปลกกว่าคนอื่นมาก จากคำพูดของสแครชแมนส์ อาพูทำ ให้รู้ว่า ลอว์เป็นคนที่มีชื่อด้านนิสัยที่ชั่วร้ายและไม่เห็นชีวิตคนอยู่ในสายตาแต่ จากเหตุการณ์ที่ มารีนฟอร์ดเค้าปรากฏตัวด้วยเรือดำน้ำของกลุ่มฮาร์ดและเข้าช่วยลูฟี่และจินเบ จากมือของ อาคาอินุโดยที่ไม่มีใครรู้เหตุผลในใจของเค้า 

หมอยมทูตทาฟาก้า ลอว์/LAW
           ปรากฏตัวครั้งแรกบนหมู่เกาะซาบอนดี้ซึ้งเค้ากำลังเพลิดเพลิน กับการดูการต่อสู้ของ มือสังหาร-คิลเลอร์ และพระปริศนา-อุรูจ"แต่ถูกขัดจังหวะโดย ธงแดง-เดียซ เดรคหลังจากนั้นเค้าไปดูการประมูลทาสเพื่อหวังจะหาลูกน้องใหม่ๆแต่กลับพบกัปตันคิดซึ้งเกิดการปะทะกันด้วยสายตานิกหน่อยหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ลูฟี่ซัดพวกเท็นริวจึงร่วมมือกับกัปตัน คิดและลูฟี่ต้านพวกทหารเรือและแปซิฟิต้าแต่เมื่อพลเอกคิซารุปรากฏตัวรู้ตัวว่าสู้ไม่ได้จึงแยกย้ายกันโจมตีและหายตัวไป




.........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
       เอ็ดเวิร์ด ลอว์ (Edward Low)  ฉายาโจรสลัดวิปลาศแห่งแคริบเบี้ยน " Ned " Low ศตวรรษที่ 18
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Heart
                กัปตันเอ็ดเวิร์ด ลอว์ Captain Edward ฉายา " Ned " Low ( 1690 –  1724) เป็นโจรสลัดชาวอังกฏษที่มีชีวิตการเป็นโจรสลัดอยู่ในช่วงเริ่มต้นยุคทองของโจรสลัด คือช่วงต้นศตวรรษที่ 18ชื่อเสียงของเค้าโด่งดังมากในแถบชายฝั่งตะวันตกของอเมริกาเหนือ มีชื่อเสียงมากในการทรมาณเชลยที่จับมาได้และชอบเฉือนเหยื่อของเค้าเป็นชิ้นๆ แม้ชีวิตการเป็นโจรสลัดของลอว์จะดูโหดเหี้ยมแต่จากการที่เค้าสูญเสียภรรยาไปและต้องทิ้งให้ลูกสาวเพียงคนเดียวให้ต้องอยู่เพียงลำพังทำให้เค้าเป็นโจรสลัดที่มีนิสัยแปลก จะไม่บังคับให้ชเลยที่มีครอบครัวมาเป็นลูกน้องและจะไม่ทำร้ายผู้หญิงหรือเด็กสาวที่ต้องการจะกลับไปหาครอบครัว

เอ็ดเวิร์ด ลอว์  Edward Low
               ค้าเกิดประมาณปี 1690 ในย่านสลัมใน เวสมินเตอร์ ลอนดอน ใช้ชีวิตอยู่ในโลกมืด เล่นการพนันโกงสาระพัด ขโมย และ เป็นอันตพาล เมื่อเติบใหญ่ชีวิตของเค้าก็ยังคงวนเวียนอยู่กับอาชญากรรมที่มีแต่จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิตจึงเดินทางออกจากอังกฏษเ พื่อแสวงหาโชคลาภในดินแดนที่มีชื่อว่าโลกใหม่ เมื่อมาถึงบอสตั้นเค้าพบรักกับ Eliza marble ทั้งสองแต่งงานกันมีบุตรสาวด้วยกันหนึ่งคน
        ในปี 1719 แต่หลังจากคลอดลูกสาวภรรยาของเค้าก็เสียชีวิต มันเป็นการสูญเสียที่ใหญ่หลวง ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของ ลอว์มากเค้าละทิ้งความสูขที่เคยมีรวมทั้งบุตรสาวไว้เบื้องหลังและออกทะเลไปเพื่อเป็นโจรสลัด
        ต้นปี 1722 เค้าเริ่มต้นชีวิตการเป็นโจรสลัดด้วยการออกปล้นท่าเรือในแถบบอสตันและนิวยอร์กทำให้ได้เงินมาเป็นจำนวนมากและเริ่มมองหาความท้าทายใหม่ในทะเล คาริบเบียน ที่ซึ่งมีเรือขนสินค้าจำนวนมากซึ่งง่ายต่อการปล้นและจะนำมาซึ่งเงิน ทองที่มากกว่า
        มิถุนายน  1772  ลอว์และพวกเข้าปล้นเรือประมงที่หลบพายุอยู่ใน พอร์ตรอสเว เค้าชักธงโจรสลัดขึ้นและประกาศว่าให้ฆ่าทุกคนที่คิดต่อสู้ ลอว์เลือกหนึ่งในเรือจำนวนมากที่เค้าปล้นได้มาเป็นเรือธงของเค้าและเปลี่ยนชื่อเป็น แฟนซี(The Fancy)  ชื่อเสียงของลอว์เริ่มเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงเรือทุกลำที่เป็นเป้าหมายมักไม่รอดพ้นมือของเค้า ความสำเร็จของเค้าคือการที่จะเก็บธงของชาติต่างๆไว้และจะเปลี่ยนเป็นธงของเรือเป้าหมายเพื่อเข้าใกล้ให้มากที่สุดเมื่ออยู่ในระยะยิงก็จะเปลี่ยนเป็นธงโจรสลัดของตนขึ้นแทนซึ่งนั่นก็ช้าไปเสียแล้ว สำหรับการเตรียมป้องกันตัว นอกจากนี้เชลยบางคนที่หนีรอดไปได้มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ลอว์นั้นเป็นโรคจิต ชอบการทรมาณเหยื่อ ล่ามโซ่เหยื่อ ทำให้เจ็บปวดก่อนตาย จนถึงขั้นเผาทั้งเป็นด้วยความสะใจ
        ในปี  1723    ลอว์ปล้นเรือขนสินค้าของโปรตุเกสที่บรรทุกทองคำมูลค่ากว่า 15,000 ปอนและเป็นอีกครั้งที่แสดงความวิปริตของเค้าให้เห็น เมื่อกัปตันเรือพยายามปกปิดจำนวนทองที่บรรทุกมาเค้าจึงเฉียนริมฝีปากของกัปตันเรือและบังคับให้กินมันเข้าไปส่วนลูกเรือที่เหลือไม่มีคำว่าปราณีเค้าสั่งให้ฆ่าทิ้งและเผาเรือทิ้ง
        10 มิถุนายน  ชื่อเสียงของ ลอว์ลือกะช่อนไปทั่วจนทางการอังกฏษทนนิ่งเฉยอยู่ไม่ได้ ส่งกัปตัน Peter Solgard ผู้การ กองเรือหลวงHms Greyhound เข้าทำการจับกุม เอ็ดเวิร์ด ลอว์การปะทะเริ่มขึ้นอย่างดุเดือดแต่ด้วยกำลังที่น้อยกว่า ลอว์พ่ายแพ้แต่ก็หลบหนีไปได้ลูกเรือส่วนใหญ่เสียชีวิตบ้างก็ถูกจับกุมพร้อมกับยึดสมบัติมูลค่ามหาศาลบนเรือไว้ได้   หลังจากที่ลอว์หลบหนีไปได้ความโหดของ ลอว์ยิ่งเพิ่มมากขึ้นหลายเท่า เค้าทรมาณและสังหารเหยื่อของเค้าอย่างบ้าครั่ง
         ในปี 1724 เป็นช่วงเวลาที่ชื่อของ ลอว์ถูกลบออกไปจากประวัติศาตร์บ้างก็ว่าเค้าถูกลูกน้องที่ทนต่อความวิปริตของเค้าไม่ไหวและกลัวว่าตนเองจะตกเป็นเหยื่อของ ลอว์เข้าสักวันจึ งจับตัวลอว์ใส่ในเรือแล้วลอยไว้กลางทะเล จนมาถูกพบโดยเรือของฝรั่งเศสและถูกจับแขวนคอในที่สุด แต่บ้างก็ว่าเรื่องทั้งหมดถูกกุขึ้นความจริงเค้าหลบไปซ่อนตัวและใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในบราซิลอย่างสงบ
..............................

9 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ ละเอียดและรู้รอบตัวเพิ่มด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีใจครับ
กำลังหาข้อมูลอยู่พอดี ขอบคุณครับ

Unknown กล่าวว่า...

รักทราฟาลก้าที่สวดเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลอร์เป็นเจ็ดเทพโจรสลัดรึเปล่าอ่ะ บางเว็บบอกเป็นเจ็ดเทพ รู้ช่วยตอบที่น่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ^_^


Nabu.Madara กล่าวว่า...

ลอว์ เป็นหมอหรอ หมอเท้มาก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดยอด

Unknown กล่าวว่า...

เป้นแล้ว7เทพ

Unknown กล่าวว่า...

ลอว์ในการ์ตูนเทพแล้ว ในชวิตจริงยังเทพกว่า สวดดดยอดดดดด

แสดงความคิดเห็น