• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช บาโซโลมิว คุมะ_BartholomewKuma ★ バーソロミュー・くま

WANTED 7 เทพโจรสลัด Bartholomew Kuma
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/7%20ShichiBukai%207%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%20%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%201ฉายา 7 เทพโจรสลัด คุมะ
- เครื่องจักรสังหาร -
     ( THE TYRANT )
ค่าหัววันพีช 296,000,000
อายุ 45 ปี 
- เกิด 9 กุมภาพันธ์
ส่วนสูง 689 cm.( 22ฟุต 6นิ้ว)
เรือ กองเรือเจ็ดเทพโจรสลัด (Ship Marine)
ตำแหน่ง  7 เทพโจรสลัด(Shichibukai)
- อดีตหัวหน้าระดับสูงในองค์กรคณะปฏิวัติต่อต้านรัฐบาลโลก (Revolutionary) 
อาวุธ ร่างกายไซบอร์กติดอาวุธสมบูรณ์แบบ
ผลปีศาจ นิคิว นิคิว(Nikyu Nikyu)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลการผลัก : จะใช้ปุ่มเนื้อที่มือผลักวัตถุหรือแม้แต่มนุษย์ให้ไปยังสถานที่ที่คิดไว้
สมาชิกกลุ่ม หัวหน้ามังกี้ ดี.ดราก้อน(Monkey D. Dragon) ,เอมเพอริโอ อิวานคอฟ(Emporio Ivankov -Iva) ,อินาซูมา(Inazuma) 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ดัดแปลง(Kuma's cybernetic)

             บาโซโลมิว คุมะ(Bartholomew Kuma)  เป็นชายที่มีร่างกายใหญ่โตที่ดูคร้ายหมีด้วยความสูงกว่า 7เมตรที่นับเป็นที่2ใน 7เทพโจรสลัดเป็นรองก็แต่ โมเลียที่สูงกว่าเพียงเล็กน้อยตาของเค้าใส่บางอย่างที่ดูคล้ายเลนส์ใสสวมเสื้อสีดำที่มีตราสัญลักษณ์บางอย่างและมักถือพระคัมภีร์ติดตัวอยู่เสมอนิสัยของคุมะนั้นแม้ว่ามีข่าวลือว่าในอดีตเค้าเป็นโจรสลัดที่กระหายเลือดและฆ่าคนไปเป็นจำนวนมากแต่ในปัจจุบันเค้าเป็นคนดีที่ดูเงียบสงบและไม่เคยฆ่าใครหากต้องต่อสู้กับศัตรูเค้าจะส่งไปที่ๆต้องการไปแทนการฆ่าให้ตาย
        - 7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน
         Kuma ถูกเปรียบเป็น โทสะ(wrath/anger) สัญลักษณ์ของโทสะคือหมี สีประจำบาปคือสีแดง : ความโกรธเคืองจนขาดความพอดี การทนรับสภาพในบางสิ่งบางอย่างไม่ได้ ไม่ชอบบุคคลอื่นอย่างไร้เหตุผลนำไปสู่การเข่นฆ่าในที่สุด













                คุมะ อาวุธสังหารสมบูรณ์แบบแปซิฟิต้า PX-0 บาโซโลมิว คุมะ เป็นผู้มีพลังจาก ลปีศาจ นิคิว นิคิว : Nikukyuu หรือ Paw Paw ผลอุ้งตีนหมี มีความสามารถในรูปแบบโดยรวมเรียกว่าการผลัก พลังของผลอุ้งเท้า โดยหลักคือ"การวาร์ป การผลัก" มีความสามารถวาร์ปวัตถุหรือสสารทุกชนิดได้ แม้กะทั่งอากาศหรืออากาศธาตุอย่างผีก็สามารถผลักได้   การใช้ในการป้องกันตัวโดยการทำให้ทุกสิ่งที่ต้องการจะผลักกระเด็นไปด้วยความเร็วสูงตามสถานที่ๆศัตรูนึกคิดนั้นรวมถึงการใช้พลังกับตัวเองในการเคลื่อนที่ไปยังสถานที่ๆต้องการด้วย และยังสามารถใช้ความสามารถสุดยอดด้วยอุ้งตีนสีแดงในการผลักความเจ็บปวดจากบุคคลหนึ่งไปยังอีกคนแต่ทว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นนั้นจะคงอยู่ไม่หายไป  การใช้ในด้านการโจมตีโดยการซัดผ่ามือที่มีลักษณะเป็นก้อนอากาศอุ้งตีนหมีขนาดเล็กจำนวนมากซัดใส่ศัตรู แล้วยังสามารถกช็าตหรือรวบรวมอากาศไว้ที่ผ่ามือทั้งสองข้างทำให้เป็นกลุ่มก้อนและปล่อยให้กระจายตัวออกด้วยความเร็วสูงทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ในชื่อท่าไม้ตายสูงสุด Ursus Shock - แปลว่าแรงอัดหมีใหญ่
   -  Ursus ในภาษาลาตินแปลว่าหมีหรือกลุ่มดาวไถหรือกลุ่มดาวหมีใหญ่  
        จุดอ่อน : การส่งศัตรูไปตามสถานที่ต่างๆถ้าศัตรูไม่นึกไม่คิดกระบวนการส่งก็ไม่เกิดขึ้น และการใช้พลังในแต่ละครั้งต้องใช้มือเปล่าหันไปหาศัตรูหากมือได้รับบาดเจ็บหรือถูกมัด ก็ไม่สามารถหันไปยังตำแหน่งที่ศัตรูอยู่ได้พลังโจมตีก็จะไม่เกิดขึ้น

อาวุธมนุษย์ สังหาร ทรราชย์ คุมะ - The Tyrant
"หาก..เรา สูญเสียทรัพย์สินไป.มันน่าเสียดายเหลือเกิน 
  หาก..เรา สูญเสียพวกพ้องไป.มันน่าโศกเศร้าเหลือเกิน 
  หาก..เรา สูญเสียความฝันไป….มันเหมือนชีวิตขาดหายไป
  หาก..เรา สูญสิ้นความเป็นคน...เราจะไม่เหลืออะไรให้ต้องสูญเสียอีก"

         7 เทพโจรสลัด ทรราชย์บาโซโลมิว คุมะ ผู้น่าเกรงขาม  จัดเป็นบุรุษผู้เดียวที่รับใช้รัฐบาลโลกด้วยความเต็มใจและไม่เคยขัดคำสั่งแต่นั้นอาจเป็นเพราะเค้าสูญเสียความทรงจำ บางส่วนจากการดัดแปลงร่างกายไปหรือนั่นอาจเป็นเพียงข้อตกลงที่เค้าได้ทำไว้กับกองทัพเรือซึ่งความจริงเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตของเค้าถูกเก็บไว้เป็นความลับสุดยอดพอๆกับโครงการสร้างมนุษย์ดัดแปลงที่มีต้นแบบมาจากหุ่น สปาเซส ของชาววาซ(ดวงจันทร์)  แต่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น แปซิฟิสต้า (Pacifista) โดยโครงการนี้มีคุมะเป็น ต้นแบบหุ่นตัวแรกที่มีความคิดเป็นของตนเองและสามารถใช้พลังจากผลปีศาจได้ แตดต่างจากตัวอื่นที่เป็นหุ่นทั้งตัวและจิตใจ มีผู้ควบคุมโครงการเป็นนักวิทยาศาตร์ที่ว่า กันว่าเก่งที่สุดใน โลกมีความรู้ที่ล้ำหน้าไปจากปัจจุบันไปถึง 500 ปี   และยังเป็นผู้คิดค้น หินไคโร ที่สามารถลบพลังของผู้มีพลังจากผลปีศาจให้กลับกลายเป็นคนธรรมดาเมื่อสัมผัสกับหินไคโร  และยังสามารถนำไปติดใต้ท้องเรือของพวกทหารเรือเพื่อทำ ให้จ้าวแห่งท้องทะเลไม่สังเกตุเห็น สะดวกในการข้ามมายังแกรนไลน์ได้โดยไม่ต้อง ผ่าน  รีเวิร์สเมาน์เทน
          คุมะมักจะถือคัมภีร์ไบ เบิ้ลเล่มใหญ่ไว้กับตัวเสมอ เพื่อเตือนใจไม่ให้ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ แต่จากเหตุการณ์ความวุ่นวายของการปะทะกันระหว่าง ซูเปอร์โนวาทั้งสิบเอ็ดคนกับ กองกำลังของรัฐบาลโลกบนเกาะชาบอนดี้ คุมะและคิซารุ พร้อมหน่วยแปซิฟิสต้าถูกส่งไปจัดการกับโจรสลัดทั้งหมดรวมทั้งพวกลูฟี่ด้วย แต่จากการต่อสู้เพื่อให้พ้นจากมือ ของคิซารุผู้โหดเหี้ยมคุมะกลับใช้พลังจากผลไม้ปีศาจของตนส่ง พวกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางรวมทั้งลูฟี่เอง ไปในสถานที่ต่างๆโดยมีนัยแอบแฝงโดยหวังว่ากลุ่มโจรสลัดรุ่นใหม่เหล่านี้จะ แข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะตนเองและโค่นล้มรัฐบาลโลกลงได้เพื่อสร้างสัญติที่แท้ จริงให้ปรากฏ

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/blog-post.html
นายกองคณะปฏิวัติ คุมะ(Kuma)
                ในอดีต คุมะ เคยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคณะปฏิวัติที่มีผู้นำคือ มังกี้ ดี.ดราก้อน โดยเค้ามีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าหน่วย ที่ออกทำงานในแนวหน้ากวาดล้างเมืองที่เป็นข้ารับใช้รัฐบาลเพื่อลดอำนาจและความแข็งแกร่งของพวกมังกรฟ้าลง ชื่อเสียงของเค้าในฐานะโจรสลัดได้ชื่อว่าเป็นโจรสลัดที่ป่าเถื่อนและโหดเหี้ยมมาก  จะฆ่าทุกคนที่ขัดแย้งหรือมีความเห็นไม่ตรงกันอย่างเหี้ยมโหดเป็นที่รู้จักในชื่อ จอมโหดหรือจอมป่าเถื่อน 
        ภายหลังอาจเป็นเพราะต้องการลืมอดีตเมื่อครั้งเป็นโจรสลัด หรือต้องการทิ้งความทรงจำอันเลวร้ายบางอย่างไป จึงเข้าร่วมการทดลองกับ Dr.เวก้าฟังส์ ดัดแปลงตนเองและลบความทรงจำบางส่วนทิ้งไป โดยจัดเป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบเรียกว่า(Pacifista Cyborg หมายเลข PX-O)  ซึ้งเป็นตัวต้นแบบของหน่วย แปซิฟิสต้าที่ร้ายกาจ ภายหลังรัฐบาลได้จัดสร้างร่างจำลองเป็นหุ่นแปซิฟิสต้าแบบของคุมะขึ้นมา มากมายโดยการนำของ เซนโทมารุ บอดี้การ์ดของ ด.ร.เวก้าพั้ง โดยเหล่าแปซิฟิต้าทุกตัวล้วนเป็น คุมะจำลองที่มีความแข็งแกร่งและความสามารถในการต่อสู้มากมายหลายอย่าง มีหน้าที่หลักในการจัดการเหล่าบรรดาโจรสลัดที่มีฝีมือสูงและสามารถใช้พลังจากผลปีศาจได้

 
................................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
        เปิดตำนานบาปร้ายแรงแห่งความ โกรธขาดสติ หลงไปกับอารมณ์ความรุนแรงภายใต้บัญชาจากราชาปีศาจซาตาน Satan - จอมปีศาจแห่งความมืดบอดในจิตใจ
      
             บาป 7 ประการ  เป็นหลักคำสอนของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิคใน อดีตกาล ให้มนุษย์ไม่ทำตามสัญชาตญาณของตนมากจนเกินไป ทางศาสนาคริสต์ได้แบ่งบาปออกเป็น 2 ประเภทคือ แบบที่สามารถยกโทษให้ได้ และ แบบรุนแรง ในต้นศตวรรษที่ 14 หลักคำสอนนี้เป็นที่นิยมในหมู่ศิลปิน (หรือแม้กระทั่งในปัจจุบัน) ผลงานศิลปะมากมายที่สื่อถึงบาป 7 ประการแพร่ไปทั่ววัฒนธรรมต่างๆทั่วโลก


5/  โทสะ (ภาษาละติน: ira ไอรา ; ภาษาอังกฤษ: wrath/anger)
          ความโกรธเคืองและพยาบาทที่ขาดความเหมาะสม การทนรับสภาพในบางสิ่งบางอย่างไม่ได้ การแสวงหาหนทางผิดกฎหมายบ้านเมือง ในศีลธรรมในการล้างแค้น การมุ่งร้ายที่จะทำสิ่งต่างๆแก่บุคคลที่ตนไม่ชอบ รวมถึงการไม่ชอบบุคคลอื่นโดยไร้เหตุผล เช่น สีผิว เชื้อชาติ ศาสนา นำไปสู่การฆ่าและฆาตกรรมผู้อื่น  "ซาตาน" ปีศาจแห่งความมืด  เป็น ตัวแทนประจำบาปข้อนี้ สัญลักษณ์ของโทสะคือหมี สีประจำบาปคือสีแดง 
           ψ  ผู้หลงในบาปข้อนี้จะถูกจองจำในนรกขุมที่ 9 (Ninth Circle:Treachery) บาปแห่งการคิดชั่ว(ทรยศต่อพระเจ้า) ทำชั่ว(ใส่ร้ายเพื่อนฝูง) ปฏิบัติชั่ว(ทรยศครอบครัว) ชาติชั่ว(กินบ้าน,กินเมือง)  ทำทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องชั่วๆ โดยการทำกรรมชั่วเหล่านี้ยิ่งมากก็ยิ่งจมลึกสู่นรกชั้นล่างสุด นรกขุมนี้เป็นนรกขุมสุดท้ายที่เลวร้ายที่สุดมีวงแห่งกรรมล้อมรอบ 4 ชั้นในชั้นล่างสุดลึกสุดปรากฏร่างของ จอมมารซาตานถูกแช่ในน้ำแข็งครึ่งร่างเจ็บปวดแสนสาหัสดวงตาทั้งหกร้องไห้จนแดงก่ำ ผู้ถูกจองจำในนรกขุมนี้ล้วนมีชื่อเสียงเช่นบลูตัสผู้สังหารซีซ่า ,บทลงโทษของผู้ที่มีบาปโทสะคือ การถูกยักษ์เบียดร่างทั้งเป็น ซ้ำแล้วซ้ำเล่า 
             ศีลธรรมที่ช่วยกำจัดโทสะคือ ความนอบน้อม การให้อภัย รู้จักปล่อยวาง ปล่อยให้ทุกสิ่งเป็นไปตามกฏแห่งกรรม

"ซาตาน"  จอมปีศาจแห่งความมืดบอดในจิตใจ Satan
"ข้าคือจอมปีศาจประจำเดือนมีนาคม... ผู้บูชาข้าอย่างแรงกล้า 
ข้าจะไปหาเจ้าและประทานทุกสิ่งที่..พระเจ้าให้ไม่ได้แก่พวกเจ้า"  

             ประวัติซาตาน  ว่ากันว่าซาตานคือเทพแพนหรือบาโพเมท  บาโพเมท เป็นเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ของลัทธิเพเกิน เป็นมนุษย์ประหลาดมีหัวเป็นแพะมีเขายาว และมีปีกนั่งอยู่บนแท่ง  ความจริงแต่เดิมซาตานเป็นเทพ ชื่อแพน เป็นเทพหน้าแพะ The goat-god ให้พลังอำนาจแห่งความปรารถนา จนยากที่จะหยุดยั้งหรือควบคุม โดยเฉพาะความต้องการทางเพศอันรุนแรง ชาวกรีกแต่โบราณก็บูชาเทพองค์นี้ เพื่อขอให้ได้กำเนิดบุตร (เหมือนกับชาวอินเดียบางกลุ่มที่บูชาศิวลึงค์) อำนาจแห่งความลุ่มหลงในอารมณ์ใคร่ รสสัมผัสอันเย้ายวนของอิสตรี เป็นพลังมืดที่ซ่อนเร้นในจิตใจมนุษย์  และเทพบุตรแพนชอบที่จะดลจิตใจใฝ่ราคะนี้เข้าสู่มวลมน ุษย์มากจนเกิดความวุ่นวายขึ้นในโลก จึงโดนลงโทษขับไล่ลงจากสวรรค์มาสร้างอาณาจักรใต้พื้น พิภพ อาณานิคมแห่งใหม่ ถูกขานนามว่า นรกนิเวศ เป็นที่อยู่อาศัยของวิญญาณอันชั่วร้าย สะสมไว้ด้วยกองกิเลส บุคคลที่เต็มไปด้วย โลภะ โมหะ โทสะ จึงมักจะเดินทางไปสู่ปรโลกเสียส่วนมาก
               ลัทธิบูชาซาตาน ?  ลัทธิบูชาซาตานนั้นก็คือ ลัทธิที่เชื่อว่าซาตานนั้นทำสิ่งที่ถูกต้อง และพระเจ้าเป็นฝ่ายผิด คนพวกนี้จะเชื่อว่า พระเจ้าถือไพ่เหนือกว่า เลยได้ครอบครองสวรรค์ และพวกนี้เชื่อว่า ถ้าทำตามที่ซาตานสอน ผ่านไบเบิลที่เรียกว่า "ซาตานิกไบเบิล" ซึ่งเขียนโดยคนที่ถูกซาตานสิง และใช้หนังสือหลายๆเล่มอ้างอิง  คนพวกนี้จะบูชา ซาตาน หรือ บาโฟเมท หรือก็คือคนหัวแพะ แพะเป็นเครื่องหมายของซาตานมาตั้งแต่โบราณ เหตุเพราะในไบเบิลกล่าวการปรากฏตัวของซาตานมักจะเป็น รูปร่างของ แพะ...
ตราเวทอัญเชิญจอมมาร Satan
ร่างจริงของจอมมารแห่งไฟ ซาตาน













              มีชื่อมากมายไว้สำหรับเรียกปีศาจตนนี้ แต่ที่รู้จักกันดีในนามราชันแห่งมวลปีศาจ S A T A N  อะไรคือซาตาน?  ซาตาน เป็นราชาแห่งปีศาจทั้งมวล และปกครองนรกในศาสนาคริสต์และยิว (และในอิสลาม เรียกกันว่า Iblis) ในเมื่อทุกสิ่งบนโลก เป็นสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าสร้างมา ท้องฟ้า แผ่นดิน ต้นไม้ สัตว์ ก้อนหิน สวรรค์ นรก เทวฑูต (และเทวฑูตผู้ตกสวรรค์ด้วยเช่นกัน) แต่ว่า ซาตานนั้น ไม่ใช่สิ่งที่พระเจ้าได้สร้างขึ้นมา  ถ้าหากว่าพระผู้เป็นเจ้าเป็นแสงสว่างสูงสุด ซาตานคือความมืดมิดนั้นเอง แต่อย่าเพิ่งเข้าใจว่า ซาตานมีพลังอำนาจเท่ากับพระเจ้าเพียงเพราะว่าเป็นอีก ข้างนึงนะ ท่านสามารถทำลายปีศาจ เมื่อไรก็ได้ หากแต่ว่าท่านไม่ทำ!  เหตุก็เพื่อว่าท่านได้สร้างอุปสรรคขึ้นมาเพื่อให้มนุ ษย์ได้ก้าวข้ามพ้นมันไป  ซาตานนั้น มีมาก่อนที่โลกจะเกิดขึ้น  จากบันทึกภาษาละติน 

        "Diabolus enim et alii demones a Deo quidem naturâ creati sunt boni, sed ipsi per se facti sunt mali." 


           ซึ่งแปลออกมาได้ว่า เหล่าปีศาจทั้งหลายนั้นถูกพระเจ้าสร้างขึ้นมาโดยมีคว ามดีตามธรรมชาติแต่เป็นเพราะตัวมันเองที่ทำให้มันชั่ วร้าย  ตามการวิจัยของนักโบราณคณะ นักตำนานศาสตร์ และ เทวะวิทยา ได้บอกไว้ว่า ในช่วงสมัยนึง คำว่า "ซาตาน" นั้นมีความหมายถึง"ปีศาจ"  กล่าวคือ "ซาตาน" ในความเข้าใจของตนสมัยก่อนคือ "ปีศาจ" ที่อยู่ในนรก ซึ่งจะเห็นได้ว่า ซาตานนั้น เป็นปีศาจแทบทุกตัวเลย นั่นก็คือมันเป็นคำที่ใช้เรียกพวกมัน  

                     บทบาทของซาตานนั้นปรากฏอยู่ในคัมภีร์หลายเล่มในสาย Judo-Christianity เช่นTanakh ของฮิบรู, Apocrypha และ New Testament ของชาวคริสต์  ใน Tanakh นั้น ซาตานมีหน้าที่ทดสอบจิตใจมนุษย์ตามพระประสงค์ของพระผ ู้เป็นเจ้า ทว่าในไบเบิลนั้น ซาตานเป็นศัตรูของเหล่ามนุษย์  ใช่... เหมือนในหนังสือทั่วไป เมื่อมีพระเอก (พระคริสต์) ย่อมต้องมีผู้ร้าย (ซาตาน) อยู่วันยังค่ำ ในไบเบิลบ่งบอกไว้อย่างดีว่า ซาตานนั้นคือศัตรู ในบางครั้ง ซาตานนั้นถูกกล่าวถึงในนามของ "ลูซิเฟอร์" ซึ่งเหตุผลผมบอกไปแล้วในบทของลูซิเฟอร์  บทบาทของมันนั้นมีนับไม่ถ้วน  เป็นซาตานนั้นเองที่หลอกให้อีฟกินผลแอปเปิลต้องห้าม  ๑ ๓ แล้วพระเจ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสถามหญิงนั้นว่า "เจ้าทําอะไรลงไป?"
หญิงนั้นทูลว่า "งูล่อลวงให้ข้าพระองค์กิน"  
อ้างอิงจากบท วิวร (Rev. 12:7-9) 

         "และเกิดสงครามขึ้นในสวรรค์ มิคาเอลกับทูตสวรรค์ของท่านสู้รบกับพญานาคและสมุนของ มัน ฝ่ายของพญานาคพ่ายแพ้ ถูกขับไล่ออกจากสวรรค์ พญานาคใหญ่ถูกเหวี่ยงลงมา พญานาคนี้คืองูดึกดําบรรพ์ที่เรียกกันว่า มาร หรือ ซาตาน ผู้ล่อลวงคนทั้งโลกให้หลงผิด มันถูกเหวี่ยงลงมาบนโลกพร้อมกับทูตสวรรค์ของมัน"  

                  นอกจากบทบาทของมันในพระคัมภีร์แล้ว มันยังปรากฏอยู่ในวรรณกรรมที่โด่งดังหลายต่อหลายเรื่ อง เช่น PARADISE LOST, FAUST, DIVINE COMEDY, THE INFERNO, และ PIERS PLOWMAN  อำนาจของซาตาน  อำนาจของซาตานนั้นก็คือการล่อลวงจิตใจของมนุษย์ให้หล งผิดกับคำสอนของพระผู้เป็นเจ้า และจะพยายามทุกวิธีทางที่จะให้มนุษย์ทรยศพระเจ้า และตกนรก  มันสามารถแปลงกายเป็นอะไรก็ตามที่มันต้องการ นอกจากสิ่งที่เกี่ยวโยงกับพระเจ้า เช่นบาทหลวง หรือ แม่ชี ถ้าเป็นสัตว์ก็พวก วัว และ แกะ  ซาตานนั้นมักจะสนใจ "ผู้ที่มีศรัทธาแรงกล้า" และจะพยายามที่จะชักชวนและเข้าสิงผู้นั้น เพื่อที่ไม่ให้ไปอยู่ฝั่งพระเจ้า  ในไบเบิลบันทึกไว้ว่า ซาตานนั้น จะมีพลังเฉพาะใน "ยุคนี้" เท่านั้น แต่จะหายไปเมื่อ "ยุคแห่งพัณทะสัญญา" มาถึง....

.........................