• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Donquixote วันพีช ไดอาเมนเต้ Diamante ★ ディアマンテ

WANTED Diamante
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-diamante.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.Tฉายา มนุษย์ธง (Flag Man)
- วีรบุรุษของโครอสเซี่ยม
ค่าหัววันพีช ประมาณ 370,000,000
อายุ 45  ปี 
ส่วนสูง  350 cm
ตำแหน่ง   นักดาบกลุ่มดองกี้โฮเต้แฟมิรี่( Swordsmen)
- 1 ใน 3 เสนาธิการกลุ่มดองกี้โฮเต้แฟมิรี่(Top Three - Donquixote Pirates)
-  ฮีโร่แห่งโคลีเซี่ยม(Hero of the Colosseum)
หัวหน้ากลุ่มข้าวหลามตัด-Boss Dia
ผลปีศาจ ฮิระ ฮิระ(Hira Hira)สายพารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลพริ้วไหว : ทุกสิ่งที่สัมผัสจะพริ้วไหว เสียความเป็นตัวตนไป
อาวุธดาบแส้ อูรูมิหรือชัตติวัล( Urumi - Chuttival Sword)
สมาชิกกลุ่ม เดอฟลามิงโก้(DOFLAMINGO ,พิก้า(Piga),เทรโบ(Trebol) ,โมเน่(Mone),ลาว.จี (LOA.G) ,เดลลิงเกอร์(DELLINGER) ,ซินยอร์ ฟิ็งค์(SENOR PINK) ,มัคไวล์(MACHVISE) ,กาดิอุส(GLADIUS) ,เบบี้ไฟฟ์(BABY 5) ,บัฟฟาโร่(BUFFALO) ,ชูก้า(SHUGA) ,โจลา (JOLA)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

       ไดอาเมนเต้ (Diamante)ฮีโร่แห่งโคลีเซี่ยม มีร่างกายผอมบาง สูง ขาแขนยาวดูเก้งก่าง มีดวงตาสีฟ้าคาดด้วยแถบแดงทั้งสองข้าง สวมหมวกสีแดงและสวมเสื้อผ้าที่ดูโดดเด่นพริ้วไหวเมื่อต้องลม นิสัยของเค้าดูจะเป็นคนพูดน้อย โหดเหี้ยม ไม่สนใจว่าใครจะเป็นหรือตาย โดยยึดหลัก "ผู้แพ้สมควรตาย ผู้ยืนอยู่เหนือผู้อื่นคือผู้ชนะที่แท้จริง" และชอบทำตัวให้เป็นที่จับจ้องของคนโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวที่ต้องดูสดุดตา ชื่อเสียงก็ต้องเป็นที่หนึ่งเสมอ และจะยิ่งพอใจอย่างมากหากมีใครให้ความสำคัญหรือสรรเสริญ เยินยอ ในความสามารถของเค้า นั่นจะยิ่งทำให้เค้ามีกำลังใจในการทำภารกิจต่างๆมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว
  -  รูปแบบกลุ่มของดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ มาจากสมาชิกใน"ครอบครัว" โดยไดอาเมนเต้ เป็น คุณน้าเสเพล(Aunt)    
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-diamante.html
.......................







                 ไดอาแมนเต้ ผู้พริ้วไหว เป็นผู้มีพลังจาก ผลปีศาจ ฮิระ ฮิระ  Hira Hira : ผลโบกสะบัดทำให้เค้าเป็น มนุษย์ธง พลังนี้มีรูปแบบที่เรียกว่า "พลังกลืนร่าง" คือร่างของผู้ครอบครองจะถูกเปลี่ยนไปทั้งหมดตามแต่พลังที่ได้รับอย่างสมบูรณ์ทั้งตัว  โดยหลักพลังนี้เปลี่ยนร่างกายของผู้ครอบครองให้แบบเรียบเหมือน ผืนผ้า ยากต่อการจับต้อง ทุกการเครื่อนไหวจะดู พริ้วไหว ไปมาไม่แน่นอน หลบหลีกทุกสิ่งที่จะมาสัมผัสร่างกายได้โดยง่าย ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็น ดาบ กระสุนปืนหรืออาวุธใดก็ตามที่พยายามจะเข้ามาทำร้าย ร่างกายผู้ครอบครอง โดยทุกครั้งไม่เพียงเป็นการหลบให้พ้นเท่านั้นยังจะทำให้เกิดการเบี่ยงเบนของอาวุธที่พุ่งตรงมา.....แล้วทำการส่งมันไปในวิถีทางอื่นที่เจ้าตัวต้องการ  พลังนี้นอกจากจะทำให้ร่างกายเรียบแบนได้เหมือนธง ยังทำให้ทุกสิ่งที่สัมผัสไม่ว่าจะมีขนาดใหญ่ เล็ก หนัก เบา เพียงใดก็สามารถบีบอัดให้เรียบ แบน พับเป็นเกรียวเพื่อใช้ทิ่มแทงหรือจะพับเก็บใส่ไว้ในกระเป๋าก็ทำได้..ตามแต่ใจต้องการ
              จุดอ่อน : พลังนี้ดูเหมือนจะใช้ได้ผลดีมากกว่าหากใช้ในการหลบหลีก ส่วนด้านการโจมตีดูจะไร้ซึ่งเรี่ยวแรง และหากถูกล้อมด้วยไฟ พลังนี้อาจจนมุมได้โดยง่าย

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
วีรบุรุษของโครอสเซี่ยม ไดอาเมนเต้ - Mr.Flag Man
“จงหัวเราะ...เมื่อยังมีโอกาหัวเราะได้
จงมีความสูขให้มาก....เมื่อยังมีลมหายใจ
และจงทำใจให้ได้...เมื่อวาระสุดท้ายมาถึง”

          ไดอาเมนเต้ ผู้เหี้ยมโหดแห่งกลุ่มดองกี้โฮเต้ แฟมิรี่ เส้นทางการเป็นโจรสลัดของเค้าเริ่มต้นเมื่อใดไม่มีใครรุ้รู้เพียงแต่ว่าเค้าและพรรคพวกก่อตั้งกลุ่มขึ้นเมื่อพวกเค้าได้ค้นพบหัวหน้ากลุ่ม โดฟามิงโก้เมื่อกว่า 31 ปีก่อน ซึ่งในตอนนั้นไดอามีอายุเพียง 14 ปี แม้จะมีความทะนงในความสามารถของตัวเองอยู่มากแต่เมื่อได้เตจอโดฟามิงโก้เข้าโดยบังเอิญ เค้าก็รู้ได้โดยส่วนลึกของจิตใจว่าเค้าไม่อาจมีพลังเทียบชั้นเด็กคนนี้ได้ จำต้องยอมตามดีกว่าอยู่ไปก็ตายเปล่า ซึ่งก็ดูจะเป็นความคิดที่ถูกต้องแล้วเมื่อหลังจากได้โดฟามิงโก้ขึ้นเป็นหัวหน้ากลุ่ม ทุกอย่างก็ดูจะราบลื่นไปซะทุกอย่าง กลุ่มเริ่มขยายตัวดึงดูดทั้งเงินทองและพรรคพวกมากมายให้มาเข้าร่วมแฟมิรี่ อำนาจของกลุ่มขยายตัวอย่างไม่หยุดหย่อนจนกระทั้งผ่านไปกว่า 16 ปี เค้าลางจุดเปลี่ยนที่จะนำมาซึ่งการล่มสลายของกลุ่ม ก็ปรากฏตัวขึ้นเมื่อ ทาฟาก้า ดี.วอเตอร์ ลอว์ เดินเข้ามาขอเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม มันเป็นเหมือนชะตากรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ผู้สืบสายเลือดแห่งดี. กับเผ่ามังกรฟ้าอย่าง โดฟามิงโก้ จะดึงดูดซึ่งกันและกัน ฟาดฟันกันจนไนที่สุดก็ไม่อาจอยู่ร่วมโลกกันได้ ไม่มีใครรู้แม้แต่ไดอาเมนเต้เองก็ยังไม่ระคายถึงเวลาที่เริ่มนับถอยหลังสู่การล่มสลายของกลุ่มที่เค้าร่วมก่อตั้งมาว่าสุดท้ายมันจะถูกทำลายด้วยสมาชิกตัวเล็กๆเพียงคนเดียว 

http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-diamante.html
ไดอาเมนเต้(Diamante)อายุ 35 ปี
             ปัจจุบัน ณ.อาณาจักรเดรสโรซ่า ไดอาเมนเต้ปรากฏตัวครั้งแรก เมื่อบอสโดฟามิงโก้ มีคำสั่งให้ ไออาเมนเต้ควบคุมการประลองครั้งประวัติศาสตร์เพื่อแย่งชิงผลปีศาจ เมระ เมระ ผลไฟในตำนานโดยจุดประสงค์ของการประลองในครั้งนี้แอบแฝงด้วยผลประโยชน์ของกลุ่มล้วนๆ โดยหลักทำเพื่อโปรโมทกลุ่มให้เป็นที่รู้จักถึง อำนาจในการจัดหาทังอาวุธและผลปีศาจไม่ว่าใครต้องการอะไร ดองกี้โฮเต้แฟมิรี่ ก็สามารถจัดหามาให้ได้ โดยรองทำเพื่อหาแรงงานมนุษย์ที่มาเข้าร่วมการประลองเมื่อแพ้ก็จับมาเปลี่ยนให้เป็นตุ๊กตาทาสซะเพื่อเก็บไว้ใช้งานต่อไป ซึ่งในส่วนนี้ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นจากความคิดอันชั่วร้ายของไดอาเมนเต้ ล้วนๆแม้แต่เรื่องของรางวัลในการชิงชัยอย่างผล เมระ เมระ ก็ถูกตั้งไว้เพื่อเรียกร้องความสนใจให้มีผู้มาเข้าชิงชัยมากๆเพื่อจะได้แรงงานมากๆ และแม้จะผ่านคู่ต่อสู้มาได้ สุดท้ายผู้ก็ต้องเจอกับระดับหัวหน้าของแฟมิรี่ที่แต่ละคนมีสถิติไม่เคยแพ้ใครมาก่อนซึ่งนั่นก้หมายความว่าไม่เคยมีใครได้รับรางวัลกลับไปนั่นเอง
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
          ในศึกชิงผลเมระ เมระ ในช่วงแรกไดอาเมนเต้ได้แต่คอยเฝ้ามองอยู่ห่างๆ เพื่อสังเกตการณ์ถึงกำลังของผู้เข้าแข่งขันจนในที่สุดเมื่อการประลองดำเนินมาถึงช่วงสุดท้ายผู้ชนะเลิศทั้ง 4 คนของแต่ละสายดูจะไม่ธรรมดาโดยหนึ่งในนั้นเค้าคิดว่าน่าจะเป็นหมวกฟาง ลูฟี่ ที่มีค่าหัว 300 ล้านอย่างแน่นอน เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น งานนี้มีแต่ต้องลงมือด้วยตัวเองเพียงอย่างเดียว เมื่อเริ่มการต่อสู้กติกามีอยู่ว่าทุกคนต้องสู้จนกว่าจะตายในพื้นที่ๆล้อมไปด้วยฝูงปลานักสู้ ผู้เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายบนเวทีคือผู้ที่จะได้รับรางวัล ในตอนแรกกติกานี้ถูกตั้งมาให้ทั้ง 4 คนที่ผ่านเข้ารอบจับคุ่กันสู้ส่วนไดอาเมนเต้จะหลบหลีกอยู่วงนอกเพื่อรอจังหวะเข้าโจมตีผู้ที่พลาดท่า แม้จะดูเป็นแผนที่ฉลาดแต่สุดท้ายมันก็เป็นแผนโง่ๆที่ขุดหลุมฝังตัวเองที่ทำให้เวทีประลองอยู่กลางน้ำดดยลืมคิดไปว่าตัวเองก็เป็นผู้มีพลังจากผลปีศาจ ทุกอย่างเข้าล็อกของ ซาโบที่ปลอมเป็นลูฟี่ เมื่อได้จังหวะที่ทุกคนไม่ทันตั้งตัว ผนึกกำลังใช้กรงเล็บมังกรซัดเข้ากลางเวทีทำให้เวทีแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ทุกคนที่อยู่ด้านบนตกลงไปในน้ำทันที ไม่อาจต่อสู้หรือขยับตัวได้ มีเพียงซาโบที่รู้อยู่ก่อนแล้วว่าเวทีจะแตกจึงเล็งที่ผลเมระ เมระไว้ก่อนเมื่อได้โอกาสก็ฉกผลปีศาจมาแล้วกินมันเข้าไปในทันที
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
         เมื่อสูญเสียผลปีศาจ ที่มีมูลค่ามหาศาลไปไดอาเมนเต้ถูกเรียกให้ไปรวมพลที่ปราสาทของโดฟามิงโก้ ในตอนแรกเหมือนความผิดพลาดครั้งนี้จะใหญ่หลวงแต่ โดฟามิงโก้กลับไม่ตำนิใดๆเพราะมองว่าในตอนนี้มีเรื่องใหญ่กว่าให้ต้องรับมือ นั่นคือการก่อกบฏของพวกพันธมิตรหมวกฟาง จึงสั่งให้ไปเฝ้าที่ทุ่งดอกไม้ด้านหลังของปราสาทเพื่อหยุดยั้งผู้ที่จะบุกขึ้นมาจากทางด้านหลัง เมื่อได้รับคำสั่ง ไดอาเมนเต้ รู้ในทันทีว่างานในคราวนี้จะต้องไม่พลาดอีกไม่งั้นจะต้องถูกลงโทษเป็น 2 เท่าอย่างแน่นอน เมื่อไปถึงทุ่งดอกไม้ได้ไม่นานศัตรูก็มาถึงพอดี คู่ต่อสู้ในครั้งนี้ดู ต่ำชั้นมากซะจนไดอาเมนเต้หัวเราะออกมาด้วยความสะใจ จะสู้ยังงัยก็ชนะจะเข้ามาพร้อมกันทั้งหมดก็ยังได้ ฮ่า ๆๆๆๆ..... พริบตาที่กำลังรำพองใจประมาทไม่ทันตั้งตัว ไครอสรีบฉวยโอกาสนี้วิ่งเข้าใส่ ผนึกกำลังที่อัดแน่นไปด้วยความแค้นฟันลงไปที่ไดอาเมนเต้อย่างจัง... ไดอาเมนเต้ พ่ายแพ้ ไปอย่างง่ายดายจนเจ้าตัวไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแพ้ซะแล้ว...

 
 ..........................