• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

SUPERNOVAS วันพีช เอ็กซ์ เดรค_X. Drake ★ ディエス・ドレーク

WANTED Supernovas X. Drake 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas-x-drake.html
ฉายา เดร็กเดอะทีเร็ก
 - เคร็ค ธงแดง -
( DRAKE RED FLAG )
ค่าหัววันพีช 220,000,000
อายุ 31+2 ปี/24 ตุลาคม
- เกิดทะเลเหนือ(North Blue)
ส่วนสูง 233  cm.
เรือ  แบล็คมารี
ตำแหน่ง กัปตัปกลุ่มโจรสลัดเดรค(Drake Pirates) 
- อันดับ 4 ซุปเปอร์โนว่า/ลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด
   ★★ THE ELEVEN SUPERNOVAS ★★ 
ผลปีศาจ  ริว ริว โมเดล อัลโลซอรัส (Ryu Ryu : MODEL Allosaurus) สายโซออน/สัตว์ดึกดำบรรพ์  
ผลมังกรไดโนเสาร์สายพันธ์อัลโลซอรัส : แปลงร่างเป็นไดโนเสาร์รูปแบบอัลโลซอรัส มีกรามทรงพลังที่สุดในบรรดาสัตว์ในยุคปัจจุบันและยังมีขาและหางที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก
อาวุธ ดาบและกระบองสี่คม (Four Bladed Axe)
ลูกเรือ  กลุ่มโจรสลัด เดรค
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

                  ประวัติ.เดียซ เดรค-เอ็กซ์ เดรค(X. Drake)อดีตพลเรือตรี(Rear Admiral) เป็นชายที่รูปร่างและกล้ามเนื้อดูแข็งแกร่งบนร่างกายของเค้ามีสัญลักษณ์ตัว X ที่ดูคล้ายลอยสักอยู่หลายแห่งทั้งที่คางและหน้าอกสวมหมวก คร็อกเก็ตโดยมีสัญลักษณ์แปลกๆติดอยู่บนหมวกซึ่งยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าเป็นเป็นธงโจรสลัดหรือสัญลักษณ์ประจำกลุ่มของเค้าหรือเปล่า  สวมเกราะอ่อนสีดำที่ขาและแขนทั้งสองข้างและสวมเสื้อคลุมหนาอยู่ตลอดเวลาลักษณะนิสัยของเดร็กนั้นดูสงบนิ่งและเป็นคนชอบสังเกตุท่าทางที่ดูเหมือนจะไม่ชอบความรุนแรงของเค้านั้นยังคงมีรูปลักษณ์ของทหารเรืออยู่แม้ว่าเค้าจะลาออกจากการเป็นทหารเรือมานานด้วยเหตุผลบางอย่าง
   - ชื่อต้นของ เดร็ก อาจจะอ่านว่า เอ็กหรืออ่านตามเลขโรมันที่หมายถึงเลข 10โดยอ่านว่า เดียซ
   - ชื่อของ เดรคมาจากชื่อของทหารเรือที่เคยเป็นโจรสลัดมาก่อนคนหนึ่งของกองทัพอังกฏษที่มีชื่อว่า เซอร์ ฟรานซิส เดรค(Sir Francis Drake)มีชีวิตในช่วงปี คศ.1540-1596
........................... 
 เปิดตำนาน ชีวประวัติโจรสลัด เซอร์ฟรานซิส เดรก  Sir Francis Drake อีกหนึ่งตำนานที่ถูกทำเป็นเกมส์จนโด่งดัง
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas-eustass-kid.html 










         เอ็กซ์ เดรค กัปตันกลุ่มโจรสลัดเครค แห่งน็อร์ทบลู เป็นผู้มีความสามารถในการต่อสู้มีประจำตัวเป็นดาบและกระบองมีเป็นผู้มีพลังจากผลปีศาจ ริว ริว โมเดล อัลโลซอรัส Ryu Ryu : Dragon Dragon MODEL Allosaurus สายโซออน/สัตว์ดึกดำบรรพ์   สายพันธ์ไดโนเสากินเนื้ออัลโลซอรัส  เป็นผลไม้ปีศาจที่หายากมากและเป็นผลสายสัตร์กินเนื้อที่แข็งแกร่งที่สุดที่มีบนโลก มีรูปแบบเป็นสัตว์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ อัลโลซอรัส (Allosaurus) ไดโนเสาร์กินเนื้อสายพันธ์เดียวกับ ที-เร็ก มีขนาดที่เล็กกว่าแต่ก็รวดเร็วและมีร่างกายที่สมดุลมากกว่า โดยหลักสามารถเปลี่ยนร่างเป็นไดโนเสาร์สีเขียวที่มีขนาดใหญ่กว่า 6 เมตรแบบเต็มตัว หรือแบบเฉพาะส่วนเช่นการเปลี่ยนมือและขาให้เป็นกรงเล็บ หรือสามารถใช้หางที่แข็งแกร่งมาเป็นอาวุธ พลังของเค้าคือมีจุดเด่นที่พละกำลังมหาศาล  มีฟันกรามขนาดใหญ่ที่ดูน่ากลัวและทรงพลังที่สุดในบรรดาสิ่งมีชีวิตที่เคยมีมาในโลก โดยประกอบด้วยฟันขนาดใหญ่ แหลมคมจำนวนมากที่พร้อมจะบดขยี้ศัตรูได้ตามต้องการ และหากเค้าเปลี่ยนสภาพโดยสมบูรณ์ จะทำให้มีความเร็วเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าจากขาที่ทรงพลัง
          จุดอ่อน : พลังของเค้ายังคงเป็นปริศนาอยู่มากแต่ด้วยร่างกายที่มีขนาดใหญ่นั้นอาจเป็นจุดอ่อนของเค้าหากถูกโจมตีในระยะไกลด้วยปืน

เอ็กซ์ เดรค - X. Drake
"ส่วนใหญ่ใครๆต่างมองว่าทหารเรือนั้นแสนดีแต่ โจรสลัดนั้นชั่วช้า
แต่ทุกคนลืมไปว่าทหารเรือกับโจรสลัดล้วน.!...
เกิดจากตัวเราเป็นคนเลือกมันเอง.!!."

                นายพลเดร็กในอดีตเคยเป็นทหารเรือมาก่อนๆที่จะผัน ชีวิตมาเป็น กัปตันกลุ่มโจรสลัด จากทะเลนอร์ธบลู ปรากฏตัวที่หมู่เกาะ ซาบอดี้เป็นครั้งแรกโดย เข้าขวางการต่อสู้ระหว่าง พระปริศนา"อูรุจ"และมนุษย์อาวุธสังหาร "คิลเลอร์"ด้วยอาวุธประจำกาย 2 ชิ้น และเป็นผู้เข้าต่อสู้กับ 7 เทพโจรสลัดบาโซโลมิว คุมะ ซึ้งดูเหมือนว่าเดร็คจะรู้จักพลังของคิซารุและ หุ่นแปซิฟิสต้าที่เป็นตัวดัมมี่ของเจ็ดเทพโจรสลัด บาโซโลมิว คุมะ  นั้นเป็นเพราะในอดีตเดรคเคยเป็นผู้ใต้ บังคับบันชาของ คิซารุมาก่อนทำให้เค้ารู้เรื่องโครงการลับของรัฐบาลเป็นอย่างดีโดยเฉพาะ โครงการสร้างหน่วยแปซิฟิต้า ทำให้เค้ารู้ว่ามันประกอบด้วยอาวุธอะไรบ้างและที่ร้ายกาจที่สุดคือลำแสงพลัง ทำลายล้างสูงที่เหมือนของพลเอกคิซารุ

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/11%20SUPERNOVA
เดร็คแห่งนอร์ทบลู/Red Flag
                    ในศึกที่มารีนฟอร์ด เดร็คเองก็เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วยแต่ไม่ได้ร่วมต่อสู้ด้วยเป็นเพียงผู้สังเกตุการและเป็นสักขีพยานในการเปลี่ยนของยุคสมัยเท่านั้นภายหลังสงครามสิ้นสุดเค้าเข้าสู่โลกใหม่ในทันที ดดยเค้าเวาะพักที่เกาะแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเกาะฤดูหนาวที่อยู่ในการปกครองของ 1ใน4จักพรรดิไคโด โดยพบเพียงผู้เฝ้าเกาะที่เป็นไซบอร์คเท่านั้น แม้เดรคจะรู้ว่าเกาะแห่งนี้เป็นของไคโดแต่เค้าก็ไม่มีความเกรงกลัวแม้สักนิดและยังคิดที่จะลูบคมไคโดด้วยการจัดการผู้เฝ้าเกาะซะโดยไม่สนใจว่าจะเป็นคนของใครโดยการกระทำของเค้าในครั้งบ่งบอกตัวตนและที่มาของ ฉายาธงแดงของเค้าได้เป็นอย่างดีซึ่งมันมีความหมายว่า "การสู้อย่างไม่กลัวตาย"
.................................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
          เปิดตำนาน ชีวประวัติโจรสลัด เซอร์ฟรานซิส เดรก Francis Drake

             ซอร์ฟรานซิส เดรก (Sir Francis Drake, พ.ศ. 2083 - 2139) นักสำรวจและนักเดินเรือชาวอังกฤษที่เคยเป็นโจรสลัดปล้นเรือสเปนมาก่อน  เกิดที่ Devon ภาคใต้ของประเทศอังกฤษ มีพ่อทูนหัวเป็น Francis Russel ที่ 2 เอิร์ลแห่งเบดฟอร์ดซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อเขานั่นเอง Drake ได้รับการสนับสนุนจากพ่อทูนหัวเป็นอย่างดีและทำให้เขาได้รับแต่งตั้งเป็น กัปตันเรือออกสำรวจหาอาณานิคมแห่งใหม่ให้แก่อังกฤษจากพระราชินีอลิซาเบธที่ 1 ในการเดินทางครั้งนี้ Sir Francis Drake นำเรือ 4 ลำ อาศัยเส้นทางเก่าของ Magellan เป็นแนวทาง ก่อนจะ เดินทางถึงแอนตาร์คติคเป็นคนแรกแต่ในขณะนั้นยังไม่มีใครทราบว่าบริเวณนั้น คือเขตแอนตาร์คติค

ฟรานซิส เดรก/Francis Drake
            ในปี พ.ศ. 2110 (ก่อนกรุงศรีอยุธยาแตกครั้งที่หนึ่ง 2 ปี) ได้เป็นผู้บัญชาการเรือ จูดิท ในเที่ยวการเดินทางสำรวจอินเดียตะวันตก (อเมริกากลาง)ที่ล้มเหลวของผู้เป็นญาติคือ จอน ฮอว์กินส์ และได้เดินทางกลับไปที่นั่นอีกหลายครั้งเพื่อไปเก็บรวบรวมทรัพย์สินที่เสีย หายจากพวกสเปน การกระทำของเดรกในงานนี้ทำให้เขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอังกฤ
       ในปี พ.ศ. 2120 เดรกได้ออกเดินทางพร้อมกับเรือ 5 ลำ สู่มหาสมุทรแปซิฟิกผ่านทางช่องแคบมาเจลลัน แต่หลังจากที่เรือหลายลำได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุและไฟที่ใหม้เรือ เดรกได้เดินทางเพียงลำพังด้วยเรือชื่อ โกลเดนไฮนด์ แล่นข้ามหาสมุทรแปซิฟิกจนถึงเกาะเปลิวแล้วจึงเดินทางกลับอังกฤษผ่านแหลมกู๊ดโฮปในเมื่อ พ.ศ. 2123 นับเป็นการเดินทางรอบโลกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของชาวอังกฤษ ในปีต่อมา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 1 ได้เสด็จเยี่ยมเรือของเดรกและทรงแต่งตั้งให้เขาเป็นอัศวิน (เซอร์)
          ในปี พ.ศ. 2128 เซอร์ฟรานซิส เดรก ได้นำขบวนเรือจำนวน 25 ลำรบกับพวกอินเดียนแดงที่เป็นฝ่ายสเปนและขนยาสูบ มันฝรั่ง  สงครามระหว่างอังกฤษและสเปนระเบิดขึ้น Sir Francis Drake นำเรือกลับจากโลกใหม่เพื่อเข้าร่วมกับกองทัพอังกฤษระหว่างทางได้โจมตีเรือ สเปนมากมาย ก่อนที่จะสร้างชื่ออย่างยิ่งใหญ่ด้วยการนำกำลังบุกโจมตี Cadiz ท่าเรือใหญ่แห่งหนึ่งของสเปนเป็นเวลา 3 วัน ยึดเรือได้ 6 ลำ จมเรือสเปน 31 ลำ ผลงานในครั้งนี้ทำให้เขาได้รับแต่งตั้งเป็นรองผู้บัญชาการกองเรืออังกฤษและ ปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับการขนานนามว่า “ปฏิบัติการตัดหนวดราชาแห่งสเปน” 


          เค้ายังสร้างชื่ออีกหลายครั้งในสงครามที่รบกับกองเรืออาร์มาดา (Spanish Armada) เรือรบชื่อดังของสเปน ที่ยิ่งใหญ่และไม่มีใครเคยเอาชนะได้ของสเปนที่ประกอบด้วยเรือถึง 130 ลำ (พ.ศ. 2131) ได้สู้รบกันนานถึงหนึ่งสัปดาห์ในช่องแคบอังกฤษที่ อังกฤษเป็นฝ่ายชนะ การปล้นเรือ Rosario เรือขนเงินเดือนทหารและการสนับสนึนกบฏในโปรตุเกส กล่าวกันว่าระหว่างนี้ชื่อของ Drake สามารถข่มขวัญกองเรือสเปนได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เรือ อมาดาร์ของสเปนถูกจมลง ชื่อของ Sir Francis Drake ยิ่งโด่งดังมากกว่าเดิม ความกล้าหาญและความเชี่ยวชาญในการรบทางเรือยิ่งทำให้เซอร์ฟรานซิสที่ตำแหน่ง หน้าที่เป็นรองผู้บัญชาการกองเรือยิ่งโดดเด่นมากขึ้น การได้ชัยชนะครั้งสำคัญนี้ ทำให้อังกฤษมีแสนยานุภาพทางทะเลมากที่สุด 
          ปี พ.ศ. 2138 เซอร์ฟรานซิสได้ออกเดินทางอีกครั้งหนึ่งเพื่อไปยังอินเดียตะวันตกแต่ก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคบิด ที่ Porto Bello เมืองท่าในปานามา นอกชายฝั่งปอร์โต เบลโล ตรงกับรัชสมัยของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
 .....................................