• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

ONE PIECE Supernovas บาซิล ฮอว์คินส์ Basil Hawkins ★ バジル・ホーキンス

WANTED Supernovas Basil Hawkins 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11supernovas-basil-hawkins.html
ฉายา นักทำนายฮอว์คินส์
 - จอมขมังเวทย์ -
  (THE MAGICIAN)
ค่าหัววันพีช 249,000,000

NEW! 320,000,000 เบรี
ส่วนสูง 197  cm.
อายุ  29+2 ปี/ 9 กันยายน
- เกิดทะเลเหนือ(North Blue) 
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด ฮอว์คินส์(Hawkins Pirates)
- อันดับ 3 ซุปเปอร์โนว่า/ลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด
   ★★ THE ELEVEN SUPERNOVAS ★★   
ผลปีศาจ วาระ วาระ(WaraWara)สายพารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลหุ่นฟางวูดู : เรียกร่างจำแรงจากธาตุที่สัมผัสและใช้หุ่นฟางโจมตีศัตร 
อาวุธ ดาบที่เหน็บไว้ที่สะโพกขวา/ไพ่ทาโร่(Tarot)
ลูกเรือ สมาชิกกลุ่มโจรสลัดฮอว์กิ้น
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

"โชคชะตาเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิต........
ต้องขอโทษด้วยที่ต้องบอกว่าแกชะตาขาดวันนี้...!!......"
กล่าวโดย บาเซล ฮอว์คินส์
   
               ประวัติ.บาเซล ฮอว์คินส์(Basil Hawkins The Magician)เป็นชายที่มีรูปร่างสูงมีจุดเด่นที่ทรงผมยาวตรงสีเหลือง มีรอยสักรูปสามเหลี่ยมอยู่บนคิ้วทั้งสองด้านและมีนัยตาที่ดูเป็นปริศนาสีแดง สวมใส่เสื้อผ้าในแบบพิเศษคล้ายเสื้อผ้าผู้หญิงที่ดูเด่นในการสวมเกราะทับแขนเสื้อทั้งสองข้าง โดยคลุมด้วยเสื้อคลุมสีขาวบริสุทธิ์ และสวมกางเกงสีม่วงรองเท้าสีดำ นิสัยของฮอร์คินส์นั้นดูลึกลับ เงียบขลึมและดูมีเกียรติ มีความเชื่อในโชคชะตาที่ปรากฏบนไพ่ ทาโร่(Tarot)ของเค้ามากโดยเชื่อว่าไพ่จะบอกแม้กะทั่งผลของการต่อสู้ และชะตาชีวิตช่วงเวลาความเป็น ความตาย
         - ชื่อของบาเซล ฮอว์คินส์มาจากชื่อของโจรสลัด 2คนที่เคยมีชีวิตอยู่จริง
      คนแรกในศตรวรรษที่ 16ช่วงปี 1532-1595 มีชื่อว่า เซอร์ จอน ฮอว์คิน(Sir John Hawkins)
      คนที่สองในศตวรรษที่ 17ช่วงปี 1653-1686 มีชื่อว่า บาเซล ริงโรส(Basil Ringrose)
.................................




                  บาเซล ฮอว์คินส์กัปตันกลุ่มโจรสลัดฮอว์คินส์ จากทะเลนอร์ธบลู มีความสามารถของ ผลปีศาจที่ยังคงเป็นปริศนา  วาระ วาระ : Wara Wara  แปลว่าฟาง  มีรูปแบบในการเรียกร่างสถิต"ตุ๊กตาวูดู" ที่ดูคร้ายร่างกึ่งมนุษย์ของผลสายโซออน  โดยจะสร้างตุ๊กตาได้มากถึง 10ตัว หรืออาจมากกว่านั้นตามจำนวนหุ่นฟางที่เค้ามี แต่หากตุ็กตาหมดลงไม้ตายสุดท้ายคือการกลายร่างตนเองเป็นตุ๊กตาการสร้างเส้นใยคล้ายรากไม้ ห่อหุ้มร่างกายตนเองจนกลายเป็นเหมือนตุ๊กตาหุ่นฟางและมีเล็บเป็นเหล็กแหลม  แต่ความสามารถทั้งหมดของพลังนี้ยังคงถูกซ่อนเร้นไว้และยังไม่แน่ชัดว่าเป็นสายอะไรกันแน่เพราะมันทนทานได้แม้กระทั่งเรเซอร์ของคิซารุได้ แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าเป็นการ ดูดธาตุรอบข้างเพื่อนำมาแปลเปลี่ยนเป็นพลังในการโจมตีและป้องกันตนเองรวมถึง การรักษาบาดแผลที่แปลกประหลาดโดยสามารถย้ายความเจ็บปวดและบาดแผลไปยังตุ๊กตา ของตนหรือผู้อื่นได้
           จุดอ่อน : ความสามารถของเค้าโดยหลักคือการใช้ตุ๊กตาวูดู ในการโจมตีศัตรูและย้ายอาการบาดเจ็บแต่เนื่องจาหหุ่นมีจำนวนจำกัดจึงทำให้การสู้กับศัตรูจำนวนมากหรือการสู้ยืดเยื้อ อาจส่งผลให้เค้าพ่ายแพ้ได้โดยง่าย
บาเซล ฮอว์คินส์ - Basil Hawkins The Magician
"ใครๆก็พูดว่า ความเป็นตายเป็นเรื่องที่กำหนดไม่ได้..แล้วแต่ดวง
แต่สำหรับฉัน.!!.ทุกอย่างมันถูกกำหนดแล้วโดยไพ่ของฉัน.."

             ฮอว์คินส์ เป็นโจรสลัดที่มีชื่อเสียงในบ้านเกิดของเค้าที่ทะเลเหนือหมู่เกาะซาบอดี้ โดยเดินทางออกจากบ้านเกิดเข้าสู่แกรนต์ไลโดยเลือกเส้นทาง 1ใน5เส้นโดยไม่มีการกล่าวถึง และมาบรรจบกันที่ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางของ แกรนไลต์ก่อนเข้าสู่ครึ่งหลังที่มีชื่อว่าโลกใหม่ ซึ่งที่นั้นครั้งแรกที่ปรากฏตัว เห็นเค้าอยู่ในร้านอาหารและรำพึงเกี่ยวกับโชคชะตาว่า "วันนี้เป็นอีกวันที่โชคร้าย" หลังจากนั้นต้องต่อสู้ กับพลเอกคิซารุในเหตุการณ์การกวาดล้างโจรสลัดครั้งใหญ่แม้ว่า ฮอว์คินส์จะรู้ว่าโชคชะตาของเค้าดูท่าจะร่วงมากกว่ารุ่งแต่ก็ไม่มีทางเลือก จำต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด และผลจากการต่อสู้ครั้งนี้ดูเหมือนว่าเค้าจะถูกคิซารุโจมตีจนบาดเจ็บสาหัส และเกือบถูกฆ่าแต่ด้วยความสามารถพิเศษของผลปีศาจในการย้ายความเจ็บปวดไปยัง ตุ๊กตาของเค้าทำให้เค้าหนีรอดไปได้



http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11supernovas-basil-hawkins.html
พ่อมดฮอว์คินส์ /Hawkins
                   ปรากฏตัวอีกครั้งในการเป็นสักขีพยานในการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย แต่หลังจากศึกครั้งประวัติศาสตร์ที่มารีนฟอร์ดสงบเค้าเห็นว่าการเคลื่อนไหวของหนวดดำที่เริ่มเข้าใกล้วันพีชเข้าไปทุกที หากตนมัวนิ่งเฉยอยู่ก็จะเป็นได้เพยงโจรสลัดธรรมดาที่ไร้ชื่ิอ จึงมุ่งหน้าเข้าสู่โลกใหม่ในทันที เค้าปรากฏตัวอีกครั้งบนเกาะแห่งหนึ่งในโลกใหม่ซึ่งที่นั้นเชื่อได้ว่าครั้งหนึ่งเป็นเกาะที่อยู่ในอาณัตของหนวดขาวมาก่อนซึ่งเมื่อเหยืยบขึ้นเกาะมาก็พบ โจรสลัดหนวดน้ำตาลออกมาวางท่าว่าเป็นจ้าวเกาะ ฮอว์คินส์ที่เป็นคนเกียจเรื่องตลกจึงทำนายชะตาให้หนวดน้ำตาลและพบว่าจับได้ไพ่ 13ตายสนิทซึ่งแปลได้ว่า หนวดน้ำตาลชะตาขาดวันนี้จึงช่วยสงเคราะให้ในบัดดล
...........................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
        เปิดตำนาน ทหารเรือแห่งราชนาวีอังกฏษ พลเรือเอกเซอร์ จอห์น ฮอว์กิน( Sir John Hawkins ) 1532 - 12 พฤศจิกายน 1595

  
                พลเรือเอกเซอร์จอห์น  ฮอว์กินเกิดในปี ค.ศ.1532 ที่ฟอร์ทมัท  มาจากครอบครัวคนต่อเรือชาวอังกฤษ เมื่อเติบใหญ่เค้าเข้ารับราชการทหารในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ  และยังเป๋นพ่อค้า,นักเรือเดิน และผู้ประกอบการค้าทาสในฐานะที่เป็นเหรัญญิกและกัปตันของกองทัพเรือ เขานำเรือเก่ามาปรับปรุงใหม่และยังช่วยออกแบบเรือชนิดใหม่ให้แล่นได้เร็วขึ้น เพื่อใช้ในการสกัดกองเรือรบใหญ่ของพวกสเปน   
             ในปี 1555 การเดินทางครั้งที่ 1 จอร์น ฮอคว์กิน จัดตั้งกลุ่มสมาคมพ่อค้าผู้มั่งคั่งในการลงทุนการค้าทาส เขาได้จัดเรือขนส่งทาสสามลำจากประเทศเซียระเลออน(ชื่อประเทศในแอฟริกาตะวันตก เมื่อก่อนเป็นอาณานิคมของประเทศอังกฤษ) พวกเขาแย่งชิงเรือทาสโปรตุเกสและได้มีการค้าขายทาส 301 คนในแคริเบียนถึงแม้ว่า จะมีเรือสองลำที่ถูกยึดโดยเจ้าหน้าที่ชาวสเปน แต่เขาก็สามารถเข้าขายทาสในซันโตโดมิงโกทำให้สร้างกำไรมากมายแกนักลงทุนลอนดอนของเขา การเดินทางของเขาเป็นเหตุทำให้สเปนห้ามเรืออังกฤษทั้งหมดทำการซื้อขายในอินเดียตะวันออกซึ่งเป็นอาณานิคมของสเปนในขณะนั้น

        ในปี 1564 การเดินทางครั้งที่ 2 เริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ได้รับการหนุนหลังจากราชสำนัก โดยครั้งนี้จะเป็นการเดินทางครั้งใหญ่มีเรือใหม่บรรทุกได้กว่า 700 ตันและมีเรือรบร่วมทางอีก 3 ลำโดยในหนึ่งมีญาติของเค้า ฟรานซิส เดร็กติดตามไปด้วย เป้าหมายคือการนำทาสจากแอฟริกากว่า 400 คนไปส่งขายให้กับอานานิคมที่เวเนซูเอร่า ซึ่งในเวลาต่อมาเค้าก็สามารถทำสำเร็จและเดินทางกลับอังกฏษในปี 1565 พร้อมกำไรมหาศาลจากงานนี้
      ในปี 1567 การเดินทางครั้งที่ 3 เป้าหมายหลักยังคงเป็นการจับทาสในแอฟริกาแต่ในครั้งนี้โชคดีที่พบเรือค้าทาสของโปรตุเกศเข้าระหว่างทางจึงเข้าปล้นและขนถ่ายทาสมาเป็นของตนซึ่งทำให้ีสินค้าเพิ่มขึ้นจำนวนมากก่อนนำไปส่งที่ซานโตโดมิงโก เกาะมาร์การิตา และ บอร์บุรา 

       ในปี 1588   ในสงครามที่รบกับกองเรืออาร์มาดา (Spanish Armada) ที่ยิ่งใหญ่และไม่มีใครเคยเอาชนะได้ของสเปนที่ประกอบด้วยเรือถึง 130 ลำ ฝ่ายอังกฏษได้มีการออกแบบเรือใหม่และนำเทคนิคใหม่ๆมาต่อเรือให้แข็งแกร่งขึ้นซึ่งผู้คุมการก่อสร้างก็ไม่ใช่ใคร จอห์น ฮอว์กิ้นนั่นเองโดยในตอนนั้นเค้าได้รับตำแหน่งเป็น พลเรือตรีคุมกองเรือ 1 ใน 3 เข้าประจันหน้ากับฝ่ายสเปน เมื่อเริ่มการรบกินเวลายาวนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ แต่ด้วยความแข็งแกร่งของตัวเรือและส่วนหัวที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ในี่สุฝ่ายที่ลอยลำอยู่ได้นานสุดก็คือฝ่ายอังกฏษ โดยผลงานความกล้าหาญและความเชี่ยวชาญในการรบทางเรือถูกยกให้ จอห์น ฮอว์กิน รับไปเต็มและได้รับยศเป็นพลเอก ซึ่งจากเหตุการนี้ทำให้ฝ่ายอังกฏษเหิมเกริมหนักบุกเข้าปล้นเรือของพวกสเปนเป็นว่าเล่นจนเรียกได้ว่าเป็นยุคตกต่ำของพวกสเปนเลยก็ว่าได้


        ในปี 1595 สิ้นสุดตำนาน..ฮอว์กิ้นร่วมกันกับลูกพี่ลูกน้อง เซอร์ฟานซิสเดร็ก เข้าโจมตีป้อมปราการซานฮวนในโปโตริโก้ ถึงสองครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ ซ้ำร้ายทั้งสองยังถูกโรคบิดเข้าเล่นงานจนย่ำแย่ แม้จนทนอยู่นานแต่ในที่สุดก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับโรคร้าย ทั้งสองคนเสียชีวิตในเวลาไร่เลี้ยกัน และถูกฝังไว้ที่ชายฝั่งในโปโตริโก้
......................................

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วใช้ตุ๊กตาวูดูได้กี่ตัวครับ

Unknown กล่าวว่า...

บาซิล ฮอว์คินส์ ชื่อแท้ดีนะ

แสดงความคิดเห็น