• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช เทพวิบัติ นิโค โรบิน-Nico Robin ★ ニコ・ロビ

WANTED Nico Robin
ฉายา เทพวิบัตินิโค โรบิน(Demon Child)
- เด็กต้องสาป
ค่าหัววันพีช  130,000,000
- 80,000,000 เบรี
- 79,000,000 เบรี
อายุ  28 ปี 
- เกิด 6 กุมภาพันธุ์  
ส่วนสูง 188 cm  
เรือ เทาซัน ซันนี่ (Thousand Sunny)
ตำแหน่ง จดบันทึกกลุ่มหมวกฟาง(Archaeologist)
- รองหัวหน้ากลุ่ม บาล็อคเวิร์ค/เสนาธิการฝ่ายวางแผน
ผลปีศาจ ฮานะฮานะ (HanaHana)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลดอกไม้ : งอกและแตกส่วนต่างๆของร่างกายได้เหมือนดอกไม้
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน คลั่งไคร้โบราณสถาน 
ลูกเรือเพื่อน ลูฟี่(Luffy) โซโล(Zoro) ซันจิ(Sunji),นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,บลู๊ค(Brook) ,โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์(Chopper) ,แฟรงกี้(FrankY)
ครอบครัว นิโค โอลิเวีย-แม่(Nico Olvia) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์(ผู้มีความสามารถอ่านโพเนกรีพได้)
 
"ฉันเคยคิดว่าทะเลมันช่างว่างเปล่าโดดเดี่ยวและน่ากลัว...
 แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรต้องกลัวอีกแล้ว....
เพราะฉันไม่ได้อยู่คนเดียวอีกต่อไป......"
กล่าวโดย นิโค โรบิน

               นิโค โรบิน(Nico Robin)มีตำแหน่งเป็นนักโบราณคดีประจำเรือหรือจะเรียกตำแหน่งนี้ว่านักเดินสารก็ได้ เป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างสูง เรียวมีผมสีดำ และชอลสวมเสื้อผ้าที่ดูทึบและมีสีดำ และสวมรองเท้าส้นสูงเธอเป็นคนที่มีอดีตเจ็บปวดถึงแม้ว่าเธอจะพยายามยิ้มตาม คำสอน ของเซาโล ที่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ให้ยิ้มเข้่าไว้ซึ่งเธอก็มักจะพยายามทุกครั้งที่ อุซปและลูฟี่ทำเรื่องงี่เง่า เมื่อเข้ากลุ่มโรบินเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่เรียกชื่อสมาชิกในกลุ่มแต่จะ เรียกเป็นโค็ดแทน เช่น นามิ -คุณต้นหน(Miss Navigater)  โซโล -คุณนักดาบ (Mr. Swordsman) อุซป -นายจมูกยาว(Mr. Long Nose) และอื่นๆอีกมากมายซึ่งหลังๆเธอเริ่มไว้ใจในพวกพ้องของเธอมากขึ้นทำให้เริ่ม เรียกชื่อจริงบ้างแล้ว

         - ชื่อของสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางส่วนใหญ่มาจากชื่อของ ฮีโร่ที่เด็กๆชื่นชอบ ชื่อ โรบินมาจากจอมโจรวีรบุรุษชื่อ โรบิน ฮู๊ด(Robin Hood) จอมโจรคุณธรรมปล้นคนรวยช่วยคนจน
 【】 เปิดตำนานวีรบุรุษจอมโจร โรบิฮูดตำนานที่เล่าขานเกี่ยวกับความกล้าหาญ ปล้นคนรวยช่วยคนจน (Robin Hood ) 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-monkey-d-luffy-d.html









 


                นิโค โรบินสาวน้อยผู้พลัดพลาก เป็นผู้มีพลังจาก  ผลปีศาจ ฮานะฮานะ  Hana Hana : FlowerFlrwer ผลดอกไม้บานเป็นมนุษย์ดอกไม้  มีพลังในรูปแบบคร้ายต้นไม้หรือดอกไม้นั้นคือการเจริญเติบโตของกิ่งก้าน(คือการขยายแขนหรือขาให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ)การสร้างแตกดอกหรือแตกหน่อของพืช(คือการสร้างส่วนของแขนซ้ำๆต่อกันไปเรื่อยๆ) พลังของเธอค่อนข้างซับซ้อนแต่โดยหลักใช้เพื่อยึดจับและทำร้ายศัตรูด้วยการจับทุ่ม หักคอในระยะไกลหรือในระยะที่ตามองเห็น  พลังนี้ดูเหมือนเป็นพลังที่ค่อนข้างอ่อนแอแต่ก็ดูสวยงาม   เมื่อผู้ใช้เป็นผู้หญิงส่วนที่แตกออกจะถูกก็อบปี้จากร่างของผู้ใช้ซึ่งร่างของผู้หญิงนั้นอ่อนแอและไม่มีกล้ามเนื้อจึงมักอ่อนแรงเมื่อถูกใช้ในการจับศัตรู แต่ทว่าหากเพิ่มจำนวนการแตกให้มากขึ้นจุดด้อยนี้ก็จะหมดไปได้และยิ่งหากผู้ครอบครองมีพลังมากสามารถแตกหน่อได้มากไร้ขีดจำกัดพลังนี้จะน่ากลัวมากเพราะเมื่อโจมตีแขนหรือขาร่างต้นของผู้ใช้จะไม่บาดเจ็บไปด้วย
         จุดอ่อน : เมื่อต้องการใช้พลังผลปีศาจนี้กับร่างกายของผู้อื่นที่ไม่ใช่ร่างกายตนเองผู้ใช้จำเป็นต้องใช้สมาธิมากในการจินตนาการร่างกายของศัตรูและควบคุมส่วนที่แตกออกทั้งหมดในเวลาเดียวกัน ซึ่งนั้นคือช่องว่างที่ทำให้ถูกศัตรูอีกคนโจมตีได้โดยง่าย

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat
เลดี้ยามราตรี นิโค โรบิน/Nico Robin
"อิสรภาพ..!!!..ไม่ใช่คำพูด หรืออะไรอย่างอื่นเลย...
หากแต่คือโอกาสที่จะได้ทำในสิ่งต่างๆให้ดีขึ้นด้วยมือเรา..

            นิโค โรบิน สมาชิกเก่าขององค์กรบาล็อคเวิร์คผู้เป็นถึงรองประธานภายใต้โค้ดเนม Miss All Sunday ที่มีความฝันในการตามหาประวัติศาสตร์ที่แท้จริงที่ถูกบันทึกผ่าน โพเนกลีฟ อักษรโบราณที่ไม่มีใครอ่านได้นอกจากเธอ เธอคนนี้ถูกรัฐบาลตามล่ามาถึง 20 ปี นับตั้งแต่เธอมีค่าหัวถึง 79 ล้านด้วยอายุเพียง8ปี มีโรบินลอบขึ้นเรือหลังจากลูฟี่ช่วยเธอไว้จากการต่อสู้ในอลาบาสตา และได้เข้าเป็นสมาชิกโดยการยินยอมของลูฟี่ ที่กล่าวว่า "แม่นี่ไม่ใช่คนเลว" แม้ ว่าสมาชิกคนอื่นๆจะยังเคลือบแคลงอยู่ก็ตาม จนกระทั่งการต่อสู้บนเกาะแห่งท้องฟ้า สกายเปีย จึงทำให้ทุกคนเชื่อใจเธอ แต่อดีตอันลึกลับของโรบินก็ตามมาอีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้พบกับอาโอคิยิ จอมพลแห่งกองทัพที่ต้องการตัวโรบิน
               เมื่อพวกเขาหนีรอดและเดินทางมาถึงเกาะวอเตอร์เซเว่น เกาะแห่งช่างต่อเรือ เธอก็หายตัวไป พร้อมปรากฏตัวอีกทีด้วยคำลา และทำตัวเป็นศัตรูกับพวกลูฟี่อีกครั้ง โดยการร่วมมือกับกลุ่ม CP9แห่งรัฐบาลโลก ในการลอบสังหารไอซ์เบิร์ก นายกเทศมนตรีของเมือง เพื่อ ชิงแบบแปลน "พูลตัน" อาวุธร้ายในตำนานที่สามารถทำลายล้างโลกได้(อาจเป็นเรือเหาะ แบบเดียวกับของ ก็อด เอเนลู สร้างขึ้นมาก็เป็นได้) และป้ายความผิดให้โจรสลัดหมวกฟาง ความจริงของเจตนาปรากฏขึ้นเมื่อไอซ์เบิร์กผู้รอดตายจากการถูกลอบสังหารบอกนา มิว่า แท้จริงแล้วโรบินทำไปเพราะต้องการให้เพื่อนของเธอปลอดภัย เพราะ CP9 มีแมลงโทรสารทองคำที่สามารถใช้ในการออกคำสั่งใช้ ยุทธการณ์"บัสเตอร์คอล"ที่ร้ายกาจได้

เทพวิบัติ Demon Child
             การผจญภัยครั้งต่อไปจึงเป็นการติดตาม CP9 ไป เพื่อช่วยเหลือโรบินให้กลับมาเป็นหนึ่งในกลุ่มหมวกฟางอีกครั้ง  
          79 ล้านเบรี ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เพราะเป็นคนเดียวบนโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ที่สามารถอ่านโพเนกลีฟได้ ซึ่งอาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐบาลโลกเพราะเกี่ยวข้องกับ พลูตันอาวุธมหาประลัยล้างโลก และหนีรอดจากการสังหารของ บัสเตอร์คอล ที่โอฮาร่ามาได้
        80 ล้านเบรี หลังจากเหตุการณ์วุ่นวายที่เอนิเอส ล็อบบี้ โดยได้รับการช่วยเหลือจากพวกลูฟี่และรอดพ้นจากการสังหารของ บัสเตอร์คอลเป็นครั้งที่2ค่าหัวอาจเพิ่มขึ้นถ้ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางรวมตัว กันอีกครั้ง
        ถูกตั้งค่าหัวตั้งแต่ยังเด็กด้วยเหตุที่ว่าเธอหนีรอดจากการสังหารหมู่ที่เกาะฮาโอร่าจากคำสั่งบัตเตอร์คอสซึ่งทำให้แม่เธอ นิโค โอลิเวีย-Nico Olvia (เป็นนักประวัติศาสตร์ที่สามารถอ่านโปเนกรีฟได้)ต้องตายไปพร้อมกับคนทั้งเกาะ ด้วยคำสั่งบัตเตอร์คอล  แต่เธอรอดมาได้เพียงคนเดียวซึ้งความสามารถอ่านโพเนกลีฟศิลาโบราณที่บันทึกประวัติศาสตร์ของโลกกว่า800ปีแต่มี บางช่วงที่ขาดหายไปและรัฐบาลโลกพยายามปกปิดรวมถึงที่ซ่อนอาวุธโบราณพูลตันอาจทำให้รัฐบาลโลกสั่นครอนจึงต้องตั้งค่าหัวของเธอไว้สูงกว่าโจรสลัดซะอีกซึ่งในอดีตโกล  โรเจอร์เองก็สามารถอ่านและเขียนโพเนกรีฟได้เช่นเดียวกัน

                โพเนกรีพ(Poneglyphs) ศิลาโบราณ บันทึกประวัติศาสตร์ของมนุษย์ยุคโบราณ การรบที่ยาวนาน รวมถึง ที่มาของอาณาจักรและเผ่าพันธุ์ต่างๆในโลกรวมถึงความลับที่ รัฐบาลโลกพยายามปิดบังซ่อนเล้นมานับ 1,000ปี ซึ้งนิโคโรบินพยายามเสาะหา รีลโพเนกลีฟ (โพเนกลีฟที่แท้จริง) ที่เก็บรวบรวมประวัติศาสตร์ช่วงร้อยปีแห่งความว่างเปล่าทั้งหมดอยู่ที่เกาะ รัฟเทลซึ่งเป็นจุดสุดทางของแกรนด์ไลน์ และเป็นจุดมุ่งหมายของ นิโค โรบินซึ้งก็พบเพียงศิลาบันทึก ประวัติศาสตร์และอาวุธโบราณอันร้ายกาจอย่าง พลูตัน: Pluton หรือ โปเซดอนd Poseidon ซึ้งก็มีข้อความบางส่วน ถูกจ้าวแห่งโจรสลัดโกล โรเจอร์ นำไปที่สุดขอบโลกซึ้งอาจเป็นสิ่งที่ นิโคโรบิน ตามหาก็เป็นได้

...............................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
          เปิดตำนาน โรบิน ฮูด ราชาจอมโจรบุรุษที่คนทั้งโลกต้องรู้จัก(Robin Hood)
                      
โรบิน ฮูด - Robin Hood
               จากตำนานพื้นบ้านสุดคลาสสิกของชาว อังกฤษ สมัยศตวรรษที่ 12 ที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีในเรื่อง โรบิน ฮูด เรื่องราวของโจรป่า “โรบิน ฮูด” หลังจากที่ โรบิน ฮูด(Robin Hood) เดินทางกลับประเทศอังกฤษ ภายหลังจากที่ต้องไปรบในสงคราม ครูเสดร่วมกับ กษัตริย์ริชาร์ด นานถึง 5 ปี เขากลับพบว่าครอบครัวของเขาถูกสังหาร และทรัพย์สมบัติถูกทำลายโดยฝีมือของนายอำเภอคนใหม่แห่งนอตติงแฮม ผู้มีจิตใจหยาบช้า และฉวยโอกาสตอนที่ กษัตริย์ ริชาร์ด ไปรบ โกงเอาเงินของประชาชนมาเป็นของตัวเองจนทำให้บ้านเมืองตกต่ำ และที่สำคัญนายอำเภอหวังที่จะเอาชีวิตของ โรบิน 
               เนื่องจากเขาเป็นขุนนางที่ซื่อสัตย์ และยังเป็นตัวขวางทางไม่ให้นายอำเภอตั้งตนเป็นใหญ่ได้ โรบิน ฮูจึงตั้งปณิธานที่จะแก้แค้นและกอบกู้ชื่อเสียงให้กับครอบครัวของเขา โดยรวบรวมเพื่อนฝูงที่เขาเคยช่วยชีวิตเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น มัช วิล สกาเล็ท อัลลัน เอ.เดล รอย และ ดีจาห์ มาเข้ากลุ่ม แต่เมื่อกลุ่มของ โรบิน ฮูดต้องหลบหนีการตามล่าจากนายอำเภอเข้าไปในป่าเชอร์วูด ทำให้ โรบิน ต้องเผชิญหน้ากับ ลิตเติล จอห์น หัวหน้าโจรที่อยู่ในป่าเชอร์วูด แต่ โรบิน ฮูด ได้แสดงฝีมือการยิงธนู และการต่อสู้จนได้รับ การยอมรับให้เป็นหัวหน้าโจรแห่งป่าเชอร์วูด


            หลังจากนั้น โรบิน ฮูด เริ่มปฏิบัติการแก้แค้นนายอำเภอด้วยการออกปล้นคนรวยเพื่อนำไปแจกจ่ายให้คนจน และสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นภายในเมืองทุกครั้งที่มีโอกาส ทำให้นายอำเภอกับพรรคพวกโกรธ นายอำเภอจึงประกาศว่าใครที่สามารถจับโรบิ ฮูดได้จะมีรางวัลให้อย่างงาม และนั่นได้ทำให้ชีวิตของ โรบิน และ แมเรียนลูกสาวของอดีตนายอำเภอ ผู้เป็นหญิงสาวที่ โรบิน ฮู็ด รัก ต้องตกอยู่ในอันตราย เหนือสิ่งอื่นใด โรบิน จะต้องหาทางนำเอาอิสรภาพคืนให้กับชาวเมือง และยังต้องต่อสู้กับศัตรูหัวใจอย่าง กิสบอร์น มือขวาของนายอำเภอที่หลงรัก แมเรียน และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ตัว แมเรียน มาครอบครอง
www.baanseries.com
..........................

18 ความคิดเห็น:

MoNo_ZoNE กล่าวว่า...

โรบิน สุดที่รักของผม
ตามหาเรียลโพลเนกรีฟ ให้พบนะ
เป็นกำลังใจให้เสมอจ้า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบโรบิน ที่สูด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คลั่งใครโรบินมากน่ารัก พิศวง มึนงง งงงวย ซับซ้อน เเต่ก็น่ารักอยู่ดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนูชอบโรบินมากค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โร บิน น่า รัก อ๊ะ ><

Unknown กล่าวว่า...

ไอ ดอล ค่าาา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบไม่สิรักเลยตาหาก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบมากสะสมวาดรุป
โรบินเยอะมากกก
ดครตรักเลยละ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรบินนน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อดีตช่างน่าเศร้าอะไรเช่นนี้เป็นกำลังใจให้น่ะหาโพเนกรีฟให้เจอหาให้เจอๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

robin NO.1

Unknown กล่าวว่า...

ชอบ โรบิน มากก ใช่เลยย
สวย เก่ง ฉลาด

ไอดอลลลลลลลลลลลล >//<

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รักโรบิ้นมากมายและจะรักเสมอ Love Love Love คลั่งใคล่เทอคนนี้มาก Nico Robin

Unknown กล่าวว่า...

คลั่งโรบินตั้งแต่แตกส่วนของร่างกายออกได้ละ ><"

Unknown กล่าวว่า...

คลั่งโรบินตั้งแต่แตกส่วนของร่างกายออกได้ละ ><"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรบินที่รักกกก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนอายุ8ปี ค่าหัว79.000.000 เบรี ไม่แป๊ะ!เลย

Unknown กล่าวว่า...

ชอบโรบิ้นมากกกกก สวย เว่อร์

แสดงความคิดเห็น