• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Fishman มาดาม เชอร์ลี่ย์ Madam Shyarly ★ シャーリー

WANTED Fishman Sharley - Shari 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunnyฉายา  เงือกฉลามมาโก้(shortfin mako shark mermaid) 
ค่าหัววันพีช ประมาณ   100,000,000 เบรี 
อายุ  ประมาณ 25-29 ปี 
ส่วนสูง รวมทั้งตัว 420 Cm. 
ปราการ   เกาะเงือก
ตำแหน่ง   เจ้าของเมอเมดคาเฟ่  (Proprietor of the Mermaid Cafe) 
ผลไม้ปีศาจ ---
อาวุธ ลูกแก้วคริสตัล (crystal ball)
ครอบครัว  พี่ชายอารอน(Arlong)
เผ่าพันธุ์ เงือกสาว(Merfolk-Mermaid) สายพันธ์ฉลามมาโก (shortfin mako shark)

                มาดาม เชอร์ลี่ย์  (Madam Shyarly) เป็นเงือกฉลามมาโก้ที่มีลักษณะเด่นที่ได้มาจากสายพันธ์คือการที่มีส่วนหางที่มีลักษณะพิเศษโด่ดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของฉลามมาโก้ เชอร์ลี่ย์ป็นเงือกฉลามขนาดใหญ่เพียงลำตัวครึ่งบนก็มีความสูงเฉลี่ยมากกว่ามนุษย์ปกติ ร่างกายของเธอมีผิวสีขาว ส่วนหางเป็นสีม่วงเข้ม ดวงตาของเธอดูดุเหมือนตาฉลาม ทาเล็บสีม่วงและมีฟันแหลมคม  นิสัยของเธอเป็นคนขี้โมโห เชื่อในเรื่องดวงเป็นอย่างมากเพราะเธอมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นอนาคตเพียงสั้นๆซึ่งส่วนมากมักเป็นเรื่องร้ายมากกว่าดี จึงเชื่อได้ว่าสิ่งที่เห็นคือลางร้าย

............................
【】 มาเรียนรู้เรื่องมนุษย์เงือกในโลกวันพีชให้ท่องแท้ทั้งเงือก ชายเงือกสาวและเหล่าบรรดาบรรดามนุษย์น้ำ /Fishman 【】
【】 เปิดตำนานเทพนิยายแห่งท้องทะเลเทพธิดานางเงือก ธิดาแห่งมหาสมุทร/ Mermaid 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-jones-hordy.html




                มาดาม เชอร์ลี่ย์ เธอเป็นเจ้าของร้านเมอร์เมดคาเฟ่ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการที่เป็นคาเฟ่ที่มีเงือกสาวมากที่สุด และสวยที่สุดบนเกาะเงือก เชอร์ลี่ย์เป็นเงือกสาวที่ปรากฏภาพให้เห็นตั้งแต่เมื่อ 15 ปีก่อนและยังคงอยู่บนเกาะเงือกมาตลอดเพียงช่วงสั้นๆอดีตของเธอถูกกล่าวโดย โฮดี้ โจน ว่าเธอเป็นน้องสาวของ อารอนซึ่งหลังจากนั้นไม่มีการกล่าวถึงอีกเลยถึงประวัติของเธอ ความสามารถของเชอร์ลี่ย์นั้นจัดว่าพิเศษและน่าทึ่งเป็นเพียงคนเดียวบนเกาะเงือกที่มี  นั่นคือการทำนายอนาคตด้วยลูกแก้วคริสตัลของเธอ แม้ว่าภาพที่เธอเห็นจะเป็นเพียงภาพสั้นๆที่ไม่บ่งบอกช่วงเวลาแต่ก็สามารถรู้ได้ว่าเหตุที่เกิดจะเกิดขึ้นเพราะใครเพราะส่วนใหญ่เธอมักจะเห็นแต่รางร้ายเท่านั้น รวมถึงการทำนายถึงจุดจบของหนวดขาวว่าจะนำมาซึ่งจุดจบของยุคสมัย และในครั้งล่าสุดภาพที่เธอเห็นก็คือ ลูฟี่หมวกฟาง ทำให้เธอคิดว่า ลูฟี่จะนำความหายนะมาสู่เกาะเงือก ทำให้ผู้คนบนเกาะต่างตื่นตระหนกกับคำทำนายของเธอไปทั่วเพราะมันไม่เคยผิดพลาด

มาดาม เชอร์ลี่ย์ / Madam Shyarly
"อย่าเสียดายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต..หากมันดี.มันก็เป็นเรื่องที่ดี
แต่หากมันเลวร้าย.ให้ถือซะว่ามันเป็นประสบการณ์ชีวิต"

เผ่าพันธุ์มนุษย์เงือก(Fishman)และคนครึ่งปลา(Merfolk )

               นักทำนายฝัน มาดามเชอร์ลี่ย์ เผ่าพันธุ์มนุษย์ปลาเป็นอีกหนึ่งเผ่าพันธุ์ที่โด่ดเด่นเผ่าพันธุ์หนึ่งในโลกของวันพีช พวกเค้าจัดเป็นเผ่าพันธ์เก่าแก่ที่สุดเผ่านึงของโลก และมักพูดกันว่ามนุษย์เงือกคือราชาผู้ปกครองโลก  คำกล่าวนี้ค่อนข้างเป็นจริงเพราะโลกของวันพีชนั้นเต็มไปด้วยน้ำ และพวกมนุษย์ก็วิวัฒนาการจนอยู่ทั้งใต้น้ำและบนบกได้ พวกที่อยู่ บนบกเรียกว่า ฟิชแมน(Fishman)พวกมีขา มีทั้งชายและหญิงเรียกว่า มนุษย์เงือกชายและมนุษย์เงือกหญิง(Fishmen And Fishwomen). และ อีกพวกที่อยู่ในน้ำและใต้ทะเลลึกเรียกว่า เมอร์ฟ็อก(Merfolk)พวกมีหางหรือหนวด มีทั้งชายและหญิงเรียกว่า เงือกชายและนางเงือก(Mermen And Mermaids). ส่วนมากไม่ว่าจะเป็นชนิดไหนมักไม่มีพลังจากผลปีศาจเพราะพวกเค้าภูมิใจมากกว่าที่จะได้ใช้ความสามารถในการว่ายน้ำและได้หายใจใต้น้ำ เผ่าพันธุ์นี้ในโลกของวันพีชมีความสำคัญมากแทบทุกกลุ่มโจรสลัดจะมี 1คนที่เป็นมนุษย์เงือกเหตุผลที่ต้องมีนั้นมีมากมายทั้งจากการที่ใช้ในการซ่อมเรือ พูดคุยกับพวกสัตว์น้ำเพื่อช่วยในการเดินทางหรือแม้แต่พึ่งพาในยามที่พวกมีพลังจากผลปีศาจตกน้ำและที่สำคัญที่สุดเพื่อแสดงออกให้เห็นว่ายอมรับพวกเงือกที่พวกชนชั้นสูงดูถูกมันจึงเป็นเหมือนการไม่ยอมรับพวกชนชั้นสูงไปในตัว

Fishman-Merman
            ฟิชแมน (Fishman) มนุษย์ปลาหรือมนุษย์เงือก เป็นพวกมีอารมณ์รุนแรง ก้าวร้าว ส่วนใหญ่ชนิดของเผ่าพันธุ์นี้จะเป็น พวกปลากินเนื้อ ขนาดใหญ่ มีแกนสันหลัง ส่วนากมักไม่มีเกร็ด เป็นพวกมีวิวัฒนาการสูง  เป็นหนึ่งในสองเผ่าพันธุ์เงือกที่วิวัฒนาการจนถึงขีดสุด สามารถดึงความสามารถของเผ่าพันธุ์ออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่างกายของพวกเค้าดูคร้ายมนุษย์มาก เลี้ยงลูกด้วยนมไม่ว่าจะเป็นชนิดไหน มีทั้งปอดและเหงือก มีขาและอวัยวะทุกส่วนเหมือนมนุษย์ แต่ก็มีบางส่วนที่มนุษย์ไม่มีนั่นคือ  เขี้ยว และครีบที่ช่วยในการโจมตีศัตรูและช่วยให้ว่ายน้ำได้เร็ว พวกนี้ส่วนใหญ่อาศัยอยู่บนบกและเดินสองขาปะปนอยู่กับมนุษย์ชอบที่จะใช้ชีวิตอยู่บนบก มีความรักให้กับมนุษยืแต่งงานอยู่กินกันแบบสามีภรรยา และอาจมีลูกที่เป็นลูกครึ่งด้วยกันแต่ทว่าภายใน 3รุ่น ลักษณะของปลาจะกลืนหายไปกลายเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แต่คคความสามารถในการว่ายน้ำจะคงอยู่ไปตลอด  แม้พวกเค้าจะมีขาแต่ก็ไม่แข็งแกร่งมากนักเมื่ออยู่บนบกแต่สำหรับส่วนครึ่งบนของลำตัวนั้นแข็งแกร่งกว่ามนุษย์นับ 10 เท่าโดยเฉพาะฟันและแขนที่แข็งแกร่งจนเหมือนปีศาจ

Mermaid
             เมอร์ฟ็อก (Merfolk) ชาวท้องทะเลหรือเงือก เป็นพวกที่มีอารมณ์ อ่อนไหว เชื่อยชา ส่วนมากสายพันธ์ของพวกเค้ามักเป็นพวกปลาขนาดเล็ก กินพืช และไม่มีกระดูกจำพวก กู้ง หอย ปู ปลาหมึก แต่ก็มีบางชนิดที่เป็นปลาขนาดใหญ่จำพวกฉลามแต่ไม่เห็นบ่อยมากนัก เป็นอีกหนึ่งเผ่าพันธุ์ที่แตกต่างจากมนุษย์เงือกทั่วไปแต่เป็นเงือกที่อยู่แต่ในน้ำ มีทั้งเพศชายและเพศหญิงเรียกว่า เมอร์เมน และเมอร์เมด(Mermen And Mermaid)    เป็นพวกที่ยังวิวัฒาการไม่สมบูรณ์ อาศัยอยู่ได้เฉพาะในน้ำทะเลเท่านั้น มีร่างกายครึ่งบนคร้ายมนุษย์แต่ยังคงมีบางส่วที่ดูคร้ายกับสายพันธ์ปลาที่สืบทอดมา มีส่วนล่างของร่างกายเป็นหางไม่มีขาและเดินไม่ได้เหมือนมนุษย์ แต่หากเงือกอายุได้ 30ปี หางที่มีจะสามารถแยกออกเป็นขาและเดินบนบกได้เหมือนมนุษย์   แม้เงือกจะดูอ่อนแอเมื่ออยู่บนบกและแทบขยับตัวไม่ได้แต่เมื่ออยู่ใต้น้ำจะมีความสามารถในการว่ายน้ำดีกว่ามนุษย์เกือบ 10เท่า และมีพละกำลังส่วนล่างมากกว่าส่วนบน ราคาของเงือกสาวที่ขายในตลาดค้าทาสคือ 70,000,000 เบรี ถ้าแก่หน่อยราคาจะตกเหลือ 10,000,000 เบรี แต่ถ้าเป็นชาย ราคาจะอยู่ที่ 1,000,000 เบรี
........................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
      เปิดตำนานเทพนิยายนางเงือก เทพธิดาแห่งท้องทะเล

             เงือก หรือนางเงือก เป็นอมนุษย์ชนิด หนึ่งตามความเชื่อนิยายปรัมปราเกี่ยวกับน้ำ โดยเป็นจินตนาการเกี่ยวกับสัตว์น้ำ โดยมากจะเล่ากันว่าเงือกนั้นเป็นสัตว์ครึ่งมนุษย์ มีส่วนครึ่งท่อนบนเป็นคน ส่วนครึ่งท่อนล่างเป็นปลา ในหลายประเทศทั่วโลก มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำนานเงือกมากมาย Mermaid แปลว่าหญิงสาวแห่งท้องทะเล “Mer”หมายถึงทะเลส่วน “Maid”หมายถึงหญิงสาว ทางฝั่งทะเลตะวันตกของอังกฤษเรียกว่า” Merry maid”หมายถึงสาวรื่นเริงที่จินตนาการกันว่าชอบว่ายน้ ำเล่นคลื่น ยามเดือนหงาย ก็จะขึ้นมานั่งบนก้อนหินตามเกาะแก่งต่างๆหวีผมและร้อ งเพลงด้วยเสียงอันไพเราะ

Legendary Mermaid
                 นาง เงือกคือเทพธิดาแห่งทะเล มักปรากฏตัวขึ้นเหนือผิวน้ำ มือหนึ่งถือหวีสางผม มือหนึ่งถือกระจก มีลักษณะคล้าย ไซเรน (siren - ปีศาจทะเล ครึ่งมนุษย์ผู้หญิง ครึ่งนก มีเสียงไพเราะมาก ล่อลวงคนไปสู่ความตาย ในนิทานปรัมปราของกรีก) บ้าง ก็เล่ากันว่า เงือกนั้นมีหน้าเล็กกลมเท่างบน้ำอ้อย(ประมาณหน้าชะนี )ผมยาว วันดีคืนดีกลางคืนเดือนหงายจะขึ้นบกมาหวีผมด้วยหวีทอ ง บางทีก็ใช้กระจกทองส่องหน้าด้วย ถ้ารู้สึกว่ามีใครเข้ามาใกล้ตัว จะโจนลงน้ำดำหนีไป ทิ้งหวีและกระจกทองไว้ ถ้ามีผู้พบเห็นกระจกทองแต่เก็บไว้ไม่ทิ้งลงน้ำคืนเงื อก เงือกจะมาเข้าฝันทวงของคืน ถ้าไม่ให้ก็จะถูกปลิดดวงวิญญาณไปหรืออาจถูกฉุดตัวจมน ้ำไปขณะที่ลงไปอาบน้ำในที่แห่งนั้น แต่ เดิมนางเงือกอาจจะเป็นธิดาของพวกเคลต์ (ชาวไอริชโบราณ) 
            นอกจากนี้ตำนานเกี่ยวกับนางเงือก มาจากเรื่องเล่าของพ วกกะลาสีด้วย ซึ่งเกี่ยวข้องกับความหายนะของมนุษย์ (Jobes 1961: 1093) แต่โรสกล่าวว่า บางครั้งนางเงือกก็ให้คุณต่อมนุษย์ มนุษย์ที่ช่วยเหลือนางเงือกมักได้รับความรู้เรื่องสม ุนไพรรักษาโรคซึ่งเยียวยาไม่ได้แล้ว ได้ของกำนัล หรือนางเงือกช่วยเตือนให้ระวังพายุ (Rose 1998: 218) บาง ครั้งนางเงือกก็ได้รับสมญานามว่าพรหมจารีแห่งทะเล มีลักษณะสวยงาม กระจกของนางเงือกคือสิ่งที่แทนวงพระจันทร์ และผมที่สยายยาวคือสาหร่ายทะเล หรือรังสีบนผิวน้ำ (Jobes 1961: 1093) แต่บางครั้งก็กล่าวว่ากะลาสีเรือเดินทางไปในเรือนานๆ เข้า ไม่ได้เห็นผู้หญิงเลยก็เกิดภาพหลอนขึ้นมา นั่นคือนางเงือกไร้ตัวตนอย่างสิ้นเชิง แต่พวกเดินทางทางเรือเกิดจินตนาการเพราะว้าเหว่คิดถึ งครอบครัว 

         ตามตำนานเกี่ยวกับเงือกนั้นกล่าวไว้ว่า..  เทพ โอนเน่ส์เทพเจ้าแห่งท้องน้ำเทพเจ้าแห่งแสงสว่างแล ะสติปัญญา มีบุตรสาว และบุตรชาย ที่มีรูปร่างคล้ายปลา ให้ดูแลท้องน้ำในมหาสมุทรและปกครองทะเลทั้งหมด เรื่องนึงที่น่าประหลาดเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1608 มีคนพบคนครึ่งปลากลุ่มใหญ่ออกมาปิดปากถ้ำที่เซ็นไอเว ่ส์แถบชายฝั่งเบ็นโอเวอร์ เนื่องจากเรือหลายลำได้รับคำสั่งให้ไปจับคนนอกศาสนาห รือเหล่าเพแกนมาทำโทษและจัดการฆ่าทิ้งศพลงทะเล เหตุการณ์นี้ยังเป็นที่งุนงงมาถึงปัจจุบันว่าจริงหรือไม่ 
           บางตำนานก็กล่าวไว้ว่า เงือกคือปีศาจที่คอยทำให้นักเดินเรือหลงทางและเรืออั ปปรางในที่สุดก็จมสู่ก้นมหาสมุทร เธอจะอยู่บนผาหินคอยหวีผมและร้องเพลงทำให้นักเดินเรือเคลิ้มด้วยเสียงและท่าทางที่ยั่วยวนของเธอทำให้หลงทิศทางและพอเรือเข้ามาใกล้เสียงเพราะเพราะที่ได้ยินนันก็กลับกลายเป็นเสียงหวีดร้องที่โหยหวนน่ากลัวแล้วเ งือกก็จะจมเรือเหล่านั้นลง
 ..............................