• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Newworld เทพวิบัติ นิโค โรบิน Nico Robin ★ ニコ・ロビン

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-nico-robin.html
ฉายา ดาวอับโชคนิโค โรบิน
 - แสงแห่งการปฏิวัติ -
( LIGHT Of ReVoLuTion )
ค่าหัว New! 130,000,000
- 80,000,000 เบรี
- 79,000,000 เบรี
อายุ  30 ปี /6 กุมภาพันธุ์
- เกาะโอฮาร่า(Ohara)
- เกิดที่ทะเลตะวันตก(เวสบลู - Westblue)  
ส่วนสูง 188 cm( 6ฟุต 2นิ้ว)
สัดส่วน อก 99 เอว59 สะโพก89 ซม.
เรือ เทาซัน ซันนี่ (Thousand Sunny)
ตำแหน่ง นักโบราณคดีกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง (Archaeologist)
ผลปีศาจ ฮานะฮานะ(HanaHana) Paramecia
ผลดอกไม้ : งอกหรือแตกส่วนต่างๆของร่างกายได้เหมือนดอกไม้ 

ความสามารถพิเศษ ลอบสังหาร นักประวัติศาสตร์ 
-  การอ่านอักษรโพเนกรีฟ 
สมาชิก กลุ่ม ลูฟี่(Monky D.Luffy)โซโล(Zoro) ,นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY)
ครอบครัว นิโค โอลิเวีย-แม่(Nico Olvia)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ผู้สืบสายเลือดชาวโอฮาราน(มีความสามารถอ่านโพเนกรีพได้)

"กว่า 20ปีที่ฉันเอาแต่หักหลังคนอื่นเพราะฉันไม่มีสิ่งใดให้ปกป้อง.....
แต่ในตอนนี้ฉันมีเพื่อนที่ฉุดชีวิตฉันที่ตายไปแล้วให้กลับขึ้นมามี
ความฝันและมีชีวิตขึ้นอีกครั้ง..." 
กล่าวโดยนิโค โรบิน
  
                  นิโค โรบิน(Nico Robin) เธอเป็นสมาชิกผู้หญิงอีกคนของกลุ่มที่ดูเหมือนจะเป็นผู้ใหญ่มากที่สุดในกลุ่มเข้ากลุ่มมาด้วยความลับมากมายและแม้กระทั่งในปัจจุบันเธอก็ยังคงดูมีปริศนาและมีความลับอีกมากที่เธอรู้แต่คนอื่นไม่รู้ เธอใช้ชีวิต 2 ปีอยู่กับกลุ่มคณะปฏิวัติที่ตามหาตัวเธอจนเจอและพาไปอยู่ด้วยเธอกลับมารวมกลุ่มอีกครั้งหลังผ่านไป 2ปีด้วยรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป ดูสวยขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นไม่ใช่เด็กผู้หญิงอีกต่อไป เธอสูงกว่าแต่ก่อนมากและสูงเป็นอันดับสามของกลุ่ม ขายาวและแขนยาวขึ้น ไว้ผมยาวเปืดหน้าผาก สวมเสื้อเอวลอยสีม่วงและสวมกระโปรงสีส้มลายดอกไม้ นิสัยของเธอยังคงเหมือนเดิมชอบยิ้มแต่ไม่พูด ชอบคิดในใจและชอบแตกกลุ่มไปอยู่คนเดียวเสมอ
     -  นิโค โรบิน เป็นคุณแม่ของครอบครัว.  สัญชาติรัสเซีย.
      -  ชอบกินแซนวิส เค็กที่ไม่หวานนักและอาหารที่ดื่มกับกาแฟ. 
      -  ความฝันนอนระเมอ "ต้องอ่าน อ่านประวัติศาสตร์ที่แท้จริง...อ่าน ความลับ ของเก่า .???"
      -  ใส่เสื้อทีมฟุตบอลหมายเลข(นิ - 25) กับ (โค - 07)       
      -  ชอบกลิ่นดอกไม้. ชอบดอกลิลลี่(คาซาบลังกา-Casablanca).  ชอบสีม่วง.  ชอบเล้ยงนกกระเรียน. ร่างปีศาจกอร์กอน(งู-Gorgon)
........................... 
►เปิดตำนานโจรสลัดโอลิเวีย ลาวาสเซอร์ผู้สร้างตำนานลายแทงขุมสมบัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก Olivier Levasseur
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-nico-robin.html







http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat%20N              หลังการต่อสู้กับคุมะที่หมู่เกาะซาบอดี้ แฟร้งกี้ถูกความสามารถของผล นิคิว นิคิว ของคุมะ  วาร์ปไปที่ East Bule ประเทศ คิวลาวูล์ฟ (Tequila Wolf)ประเทศแห่งกรรมกรและการก่อสร้าง ซึ้งเป็นประเทศที่เก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 700ปี และอาจมี โพเนกรีพซ่อนอยู่ก็เป็นได้ โดยประชากรส่วนใหญ่เป็นทาสที่ถูกรวบรวมมาจากที่ต่างๆในโลก และเกือบถูกใช้ให้เป็นทาสในการสร้างสะพานข้ามโลกแต่โชคยังดีที่คณะปฏิวัติเข้าโจมตีพวกทหารที่คุมการสร้างสะพานและช่วยเหลือพวกทาสให้เป็นอิสระและมาพบโรบินเข้าโดยบังเอิญ จึงรับตัวนิโค โรบินไปอยู่ด้วย ซึ่งเหตุการช่วงนี้ยังคงไม่เป็นที่เปิดเผยว่า เธอได้อ่านบันทึกที่อยู่ในการครอบครองของคณะปฏิวัติบ้างหรือเปล่า หรือได้รับการสั่งสอนอะไรบ้างจากพ่อของลูฟี่
             หลังจากครบกำหนด 2 ปี ที่ลูฟี่ส่งสารไปยังพวกพ้องของตนบนหน้าหนังสือพิมพ์โรบินเองก็เดินทางออกจากกลุ่มคณะปฏิวัติเดินทางไปยังหมู่เกาะซาบอดี้ในทันทีซึ่งนั้นแสดงให้เห็นล้วว่า นิโค โรบินแม้จะดูเงียบๆและดูเหมือนจะมีจุดมุ่งหมายในชีวิตแต่เธอเองก็มีความผูกพันต่อกลุ่มหมวกฟางไม่น้อยไปกว่าสมาชิกคนอื่นในกลุ่มเลย โดยเธอยังคงมีความต้องการในการค้นหาโพเนกรีฟที่แท้จริงอย่างไม่ลดละแต่ก็ดูเธอจะแข็งแกร่งมากขึ้นด้วยโดยเธอแสดงให้เห็นถึงพลังจากผลไม้ปีศาจ จากการแตกหน่อของแขนพัฒนาไปยังการแตกหน่อของส่วนขาซึ่งสามารถขยายให้ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มพลังในการโจมตีให้มีมากขึ้น

ประวัติชีวิตวัยเด็ก นิโค โรบิน(Robin Romance Dawn)
นิโค โรบิน / Nico Robin
"มือของแม่อบอุ่นที่สุดเลยค่ะ......
แต่ต่อไปหนูคง...ไม่ได้สัมผัสมันอีกแล้ว......"

                 โรบินดาวอัปโชคแสนเศร้า จัดเป็นสมาชิกในกลุ่มหมวกฟางอีกคนที่มีอดีตเจ็บปวดที่สุดคนนึงเลยทีเดียว ซึ่งอดีตของโรบินนั้นช่างดูคล้ายกับของนามิที่มีแต่การหักหลังและการสูญเสียคนที่รักไปเธอโตบนเกาะโอฮาร่า มีแม่ชื่อนิโค โอลิเวีย มีลุงชื่อ โรจิ ซึ่งไม่ชอบโรบินนัก   โรบินมักเก็บตัวและชอบอ่านหนังสืออยู่คนเดียวโดยเธอมักแอบไปอ่านหนังสือในห้องสมุดของคุณ โคเวอ อยู่เสมอและถูกแต่งตั้งให้เป็นนักวิชาการด้วยวัยเพียง 8ขวบ โรบินในวัย 8ขวบ ต้องใช้ชีวิตอย่างเงียบเหงา นั่งร้องไห้เพียงลำพังและเฝ้าคิดถึงแต่แม่ของเธอที่ออกทะเลไปเพื่อค้นหาประวัติศาสตร์ที่แท้จริงตามเกาะต่างๆ ตั้งแต่เมื่อ 2ปีก่อน แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้ข่าวแม่ของเธออีกครั้งและพบว่าแม่ของเธอถูกทหารเรือจับกุมและนักโบราณคดีทั้งหมดบนเกาะถูกตั้งข้อหาร้ายแรงต้องโทษถึงประหารชีวิต ในข้อหาพยายามศึกษาประวัติศาสตร์ต้องห้าม แต่โรบินก็ได้พบแม่ของเธออีกครั้งเมื่อแม่ของเธอได้หลบหนีมาได้โดยการช่วยเหลือของ คนยักษ์เซาโล แต่เมื่อรัฐบาลโลกส่งสเปนดัมมาสืบก็พบว่า โอลิเวียซ่อนตัวอยู่บนเกาะและแล้วการกวาดล้างก็เริ่มขึ้นรัฐบาลโลกส่งเรือรบ 5 ลำนำโดย พลโทซากาสุกิและพลโทคุซัน มาเพื่อจัดการทุกคนที่รู้เรื่องโพเนกรีฟในชื่อ "ยุทธการบัสเตอร์คอล"

โรบินในวัยเด็ก - Nico Robin
              หลังเหตุณ์การโศกนาฏกรรมใน ที่โอฮาร่า ทำให้โรบินต้องสูญเสียครอบครัวคนสำคัญไปทั้งพร้อมกันทั้ง 3คน เธอพยายามหนีด้วยแพรที่เซาโลสร้างขึ้นแต่ก็ถูกพบโดย พลโทคูซัน แต่เค้าก็ยังคงปล่อยให้โรบินหนีรอดไปได้นั้นเพราะเค้าอยากรู้ว่าทำไม เซาโลถึงยอมทิ้งชีวิตตนเองเพื่อปกป้องเด็กคนนี้
               หลังจากสูญเสียครอบครัวทั้งหมดไปโรบินเดินทางในทะเลอย่างหลบๆซ่อนๆตั้งแต่อายุ 8ขวบโดยทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอดให้ได้ทั้งโกหกและหักหลังพวกพ้องโดยอาศัย พลังจาก ผลปีศาจ ฮานะฮานะ : HanaHana ผลดอกไม้ มี พลังในการสร้างมือเพื่อยึดจับและทำร้ายศัตรูซึ่งพลังนี้ช่วยเธอได้มากในการ หลบหนี ลอบสังหารและขโมยของ
              ในวัย 8 ขวบเธอเข้าร่วมกับกลุ่มโจรสลัดกลุ่มหนึ่งจนกระทั่งรัฐบาลหาตัวเธอจนพบและเข้าทำลายกลุ่มโจรสลัดจนแตกสมาชิกทุกคนคิดว่าเธอคือผู้ทรยศกลุ่มแจ้งข่าวให้ทางการรู้และเข้าร่วมกลับกลุ่มโจรสลัดอีกหลายกลุ่มแต่ทุกกลุ่มก็ถูกทำลายจนสิ้นจึงถูกตั้งฉายาว่า"เด็กต้องสาปหรือเทพวิบัติ"  
             อายุ 16 ปีเข้าร่วมกับองค์กรหนึ่งก่อนที่จะทรยศองค์กรและหนีออกมา 
             อายุ 23 ปี ออกจากเวสต์บลูเข้าสู่แกรนต์ไล
             อายุ 24 ปี  มาพบ เซอร์คร็อกโคไดล์เข้าโดยเค้ายื่นข้อเสนอที่จะให้เธอเป็นผู้ได้อ่าน โพเนกรีฟ ที่เธอต้องการบนอาณาจักรอาราบัสต้า นิโค โรบินจึงยินยอมที่จะเข้าร่วมองค์กรบาล็อคเวิร์คด้วยและต้องเป็นศัตรูกับพวก ของลูฟี่ในระยะเวลาหนึ่งในขณะที่เธอทำงานให้คร็อกโคไดเธอพบโพเนกรีฟที่ห้อง ใต้ดินของปราสาทแต่มันกับบันทึกไว้แต่เรื่องของประวัติศาสตร์ของอาณาจักรและ อาวุธมหาปลัย โปเซดอน แม้ว่าคร็อกโคไดจะพยายามบังคับให้เธอบอกที่ซ่อนของอาวุธนั้นและขู่ที่จะฆ่า เธอ เธอเลือกที่จะตายซะดีกว่าที่จะให้ใครได้อาวุธที่จะนำไปเข่นฆ่าคนบริสุทธิ์ เหมือนที่เกิดขึ้นบนเกาะโอฮาร่า

ครอบครัว นิโค โรบิน(Famiry Of Robin)

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-vice-admiral-jaguar-d-saul-d.htmlhttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat%20Nhttp://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wanted-nico-robin.html

         ฮักวา ดี.เซาโล(Hagwor D.Sauro)  เป็นคนช่วยให้แม่ของโรบินหลบหนีโดยจมเรือทหารที่กลางทะเลแล้วว่ายน้ำขึ้นมาบนเกาะโอฮารานจนมาพบ โรบินนั่งร้องไห้อยู่คนเดียวและได้เป็นเพื่อนกันในที่สุดเป็นบุคคลที่สำคัญกับชีวิตของโรบินมากเพราะเป็นคนสอนให้โรบิน ยิ้ม
         นิโค โอริเวีย(Nico Olvia)  เป็นแม่ของโรบินที่อ่านอักษรโพเนกรีฟได้เช่นเดียวกันกับโรบินเธอออกจากเกาะไปตามหา ประวัติศาสตร์ที่แท้จริงตามเกาะต่างๆตั้งแต่โรบินยังเด็กและกลับมาพบโรบินอีกครั้งเมื่อโรบินอายุ 8ขวบแต่ก็อยู่ด้วยกันได้ไม่นานก็ถูกฆ่าตายพร้อมกับชาวโอฮารานคนอื่นอีกมากมาย
       โปรเพสเซอร์ โครเวอร์ (Pf. Clover) เป็นหัวหน้ากลุ่มนักวิชาการบนเกาะ โอฮาราน เป็นผู้มีอาวุโสสูงสุดและเป็นผู้แต่งตั้งให้โรบินเป็นนักวิชาการ


.................................... 
【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
      เปิดตำนานอีแร้งแห่งกาแล โจรสลัดลาวาสเซอร์ผู้สร้างตำนานแผนที่ขุมสมบัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก(Olivier Levasseur)

                  โอลิเวีย ลาวาสเซอร์(Olivier Levasseur 1688-1730) หรือที่รู้จักกันในชื่อฉายา ฮอว์กหรืออีแร้งแห่งกาแล (La Bous or La Buse - The Buzzard) ซึ่ง ชื่อฉายาของเค้าได้มาจากการเข้าโจมตีเรือเป้าหมายด้วยความเร็วสูง เค้าเกิดในกาแล(Calais)ประเทศฝรั่งเศสครอบครัวเป็นชนชั้นกลางที่มีการศึกษา สูงและเข้าร่วมรบในสงครามข้อพิพาษกับประเทศสเปนในช่วงปี(1701-1714)แต่เมื่อ สงครามสงบเค้าถูกเรียกให้กลับประเทศแต่ก็ขัดคำสั่งและไปเข้าร่วมกับโจรสลัด เบนจามิน(Benjamin Hornigold)

โอลิเวีย ลาวาสเซอร์/Buzzard
               ชีวิตการเป็นโจรสลัดของเค้าหลังจากแยกตัวออกมาจากกัปตันเบนจามิน ในปี 1719 โดยเข้าร่วมกับ Howell Davis และThomas Cocklyn
          เริ่มออกปล้นในปี 1720 โดยเริ่มปล้นในแถบชายฝั่งของแอฟริกาตะวันตกโดยครั้งสำคัญเค้าเข้าโจมตีพอร์ต Ouidah ชายฝั่งของเบนิน  แต่ในปีต่อมาเรือของเค้าก็อัปปางในโมซัมบิกและลอยไปติดชายฝั่งที่ Anjouan หมู่เกาะโคโมรอสจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ตาข้างหนึ่งของเค้าบอดและต้อง ใส่ที่ครอบตา(eyepatch)เรื่อยมา
             ต่อมาในปี 1721 เค้าได้ตั้งกองบัญชาการขึ้นบนเกาะSainte-Marie ไม่ไกลจามาดากัสก้ามากนักและได้ร่วมมือกับโจรสลัดมีชื่ออีกสองคนคือ กัปตันจอห์น เทย์เลอร์และกัปตันเอร์ดวาด อิงแลนต์ เข้าปล้นลักษทวีป(Laccadives)เกาะทางตะวันตกของประเทศอินเดียได้ทรัพย์สินมามากมายกว่า 10,3500,00 เหรียญ


              อีกเหตุการณ์หนึ่งที่สร้างชื่อเสียงและเป็นตำนานอันโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน และทำให้เค้าโด่งดังไปทั่วในฐานะโจรสลัดที่มั่งคั่งที่สุดคือการเข้าปล้น เรือขนสมบัติของโปรตุเกส ซึ่งเป็นเรือของสังฆราสแห่งกัว(Bishop of Goa) ซึ่งบรรทุกทรัพย์สินมีค่ามาเต็มลำเรือทั้งเพรชนิลจินดาเครื่องทอง ผ้าไหม ไข่มุก ทองคำแท่งและอัญมณีต่างๆ ซึ่งรวมมูลค่าในปัจจุบันมากกว่า 450,000,000 เหรียญ แต่หลังจากนั้นไม่นานเรือของเค้าต้องปะทะกับพายุใหญ่ทำให้ต้องสัมภาระทั้ง หมดที่มีลงน้ำเพื่อทำให้เรือเบาลงและสามารถผ่าพายุไปได้ซึ่งนั่นร่วมถึง สมบัติมูลค่ามหาศาลที่พึ่งปล้นมาได้ กัปตันลาวาสเซอร์จึงสั่งให้ลูกเรือนำสมบัติทั้งหมดใส่ในกระบอกปืนใหญ่ทั้ง 72 กระบอกแล้วผนึกปากกระบอกทั้งหมดก่อนทิ้งลงน้ำซึ่งจุดที่ทิ้งไม่แน่นอนและ เป็นความลับโดยชื่อกันว่าตำแหน่งขุมสมบัติถูกบันทึกไว้ในลายแทงแห่งลาวา สเซอร์นั่นเอง
              วาระสุดท้ายของเค้ามาถึง เมื่อเค้าถูกจับได้ บริเวณFort  Dauphin-มาดากัสก้า และถูกส่งตัวไปที่เรอูนียงเพื่อแขวนคอในข้อหาเป็นโจรสลัด สิ้นสุดตำนานโจรสลัดผู้มั่งคั่งในวันที่ 7กรกฏาคม ปี1730

★★ตำนานลายแทงขุมสมบัติบัติแห่งโอลิเวีย ลาวาสเซอร์★★

                 โอลิเวีย ลาวาสเซอร์ จัดเป็นโจรสลัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ติดอันดับ 1ใน10ของโลก เลยทีเดียว จากลักษณะพิเศษหลายอย่างทำให้เค้าเป็นต้นฉบับโจรสลัดในยุคต่อมาทั้งด้านความ ร่ำรวยและหรูหรา โดยในตำนานกล่าวว่าเค้านำสมบัติที่ปล้นมาได้ ซ่อนไว้ตามเกาะในถ้ำต่างๆมากมายแต่ที่น่าจะเป็นจริงมีอยู่ 6แห่งดังนี้ Mauritius, Reunion, Frigate, Mahe, Rodrigues, St. Mary. โดยสมบัติทั้งหมดน่าจะมีมูลค่ามหาศาลกว่า 450,000,000 เหรียญ โดย สมบัติส่วนใหญ่เป็นไข่มุก เพรชและทองคำที่ปล้นมาได้โดยเชื่อกันว่าครัั้งหนึ่งเรือของเค้าเกิดปะทะกับ พายุใหญ่ทำให้ต้องทิ้งสัมภาระทั้งหมดลงทะเลซึ่งจุดนั้นเองน่าเป็นจุดที่ สมบัติส่วนใหญ่ถูกซ่อนไว้ ซึ่งน่าจะเป็นบริเวณแถบเกาะ เรอูนียง - Réunionของประเทศฝรั่งเศสที่ซึ่งกัปตันลาวาสเซลร์เอาเรือไปซ่อมหลังจากปะทะกับพายุใหญ่ ซึ่งความลับนี้ถูกเก็บซ่อนมานานกว่า 280 ปี


          โดยเชื่อกันว่าลายแทงสมบัติอยู่ที่สร้อยที่ห้อยคอของเค้า ที่มีอักษรแปลกๆ สลักอยู่ 17 แถว โดยในปี 1930 หญิงคนหนึ่งชื่อโรส(Savy)ได้ไปพบรอยเกาะสลักบนหินริมชายหาด Bel Ombre บนเกาะมาเฮ เนื่องจากระดับน้ำต่ำกว่าทุกปีโดยประกอบด้วยสัญลักษณ์รูป สุนัข งู เต่า ม้าบิน หัวใจ2 ดวง รูกุญแจ ดวงตา หีบสมบัติ รูปหญิงสาวและหัวของผู้ชาย จากการสืบเสาะหาความจริงปรากฏว่าสถานที่นี้แห่งครั้งหนึ่งเป็นที่ดินของลาวา สเซอร์ และเมื่อนำไปเชื่อมโยงกับคำบอกเล่าของลูกเรือของลาวาสเซลร์นามโจร สลัดเบอร์มาเดน ฉายา Le Butinที่เสียชีวิตหลังลาวาสเซลร์ 70ปี ที่กล่าวว่ามีรหัสลับอยู่ 3แห่งและอีก 2ลายแทง หนึ่งในนั้นอยู่ที่หลานของเค้ายิ่งทำใ้ห้นักล่าสมบัติต่างเชื่อกันว่ายังมี สถานที่ซ่อนขุมสมบัติอันยิ่งใหญ่ซ่อนตัวอยู่ที่ใหนซักแห่งในโลกอย่างแน่นอน
...................................