• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

OnePiece Vice Admiral วันพีช สโมกเกอร์_SMOKER ★スモーカー

MARINE Vice Admiral Smoker 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted_20.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%202%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%97ฉายาพลเรือโทสโมกเกอร์ (VADM SMOKER)
- นักล่ายมทูตขาว -
 (WHITE HUNTER)
สังกัด กองทัพเรือใหญ่ในนิวเวิร์ล (Marines G-5)
เรือ เรือทหาร (Marine Ship)
อายุ 36 ปี/ เกิด 14 มีนาคม
ส่วนสูง ประมาณ 189 cm.
ตำแหน่ง พลเรือโท(Vice Admiral 3 ดาว)
- พลจัตวา(Commodore 1 ดาว)
- นาวาเอก(กัปตัน - Captain)
เกียรติยศจับกุมกบฏ 7 เทพโจรสลัด จรเข้ทะเลทราย เซอร์คร็อกโคไดล์
ผลปีศาจ โมคุโมคุ(Moku Moku)สายโลเกีย/ธรรมชาติ
ผลควัน : เปลี่ยนร่างเป็นสถานะควันควบคุมสร้างขึ้นใหม่ได้ดังใจ
อาวุธ พลองติดหินไคโร เซกิ(Absolute Justice) 
- บุโซโชคุฮาคิ (Busoshoku Haki)  พลังแห่งความตั้งใจและอาวุธหรือ "จิตแห่งเกราะ" 
ลูกเรือ เพื่อน เรือตรีทาจิคิ(Tajiri)และนาวาเอกฮินะ(Hina)
เผ่าพันธ์ มนุษย์ 

"ทหารเรือก็คือทหารเรือ. การทำอะไรข้ามขั้นตอนหรือลำดับยศ
เป็นสิ่งไม่สมควร...แต่สักวัน...ฉันจะแกร่งขึ้นกว่านี้
และจะไม่มีวันยอมให้ใครมากดหัวฉันได้อีก"
  กล่าวโดย สโมกเกอร์ 

                ประวัติ.พลเรือโท สโมคเกอร์(Smoker -Sumoka) เป็นตัวละครทหารเรือตัวแรกที่มีพลังจากผลปีศาจและเค้ายังทำให้ลูฟี่รู้จักคำว่าพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก โดยเค้ามีลักษณะเด่นที่ผมสีขาวและสูบซิก้าจำนวนมากสวมเสื้อหนาสีขาวและฟ้าแบบทหารเรือปักคำว่า "ยุติธรรม"อยู่ด้านหลังเสื้อและมักพกกระบองติดหินไคโรที่ด้านหลังเค้าเป็นคนที่ซื่อตรงต่อหน้าที่รักในความยุติธรรมมาตั้งแต่เด็กมีความใฝ่ฝันของเค้าคือการก้าวขึ้นเป็นพลเอกเพื่อเปลี่ยนแปลงภาพพจของทหารเรือให้ขาวสะอาดยิ่งขึ้น
       - วันเกิดของคือวันที่ 14 มีนาคม มาจากวันงดสูบบุหรี่ของญี่ปุ่นหรือเรียกว่า White Day)
        -  งานอดิเรกของสโมกเกอร์คือการเรียงหิน - Rock  Balancing
..........................











  

                  พลจัตวาสโมกเกอร์เป็นศัตรูตัวแรกของสายโรเกียที่ปรากฏหรือที่รู้จักในสายธรรมชาติซึ้งมีจุดเด่น ด้านการโจมตีที่มีพลังทำลายล้างสูง เป็นผู้มีพลังจากผลปีศาจ โมคุ โมคุ Moku Moku : PlumePlume  ผลควันบุหรี่หรือมนุษย์ควัน   มีความสามารถในการกลายร่างเป็นควันและมีร่างไม่คงที่สลายกลายเป็นควันได้ตามต้องการการกลายร่างเป็นควันมีประโยขน์เป็นอย่างมากในการผ่านการโจมตีทึุกชนิดที่ศัตรูโจมตีมา การควบคุมควันของเค้ายังรวมไปถึงการสร้างความหนาแน่นของควันเพื่อใช้ในการจับหรือใช้โจมตีศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ้งสโมกเกอร์สามารถใช้พลังที่ได้รับมาได้อย่างดีโดยดูจากการต่อสู้ที่ผ่าน มายังไม่เคยแพ้ใครมีแต่เสมอเมื่อครั้งปะทะกับเอสหมัดอัคคีซึ้งควันกับไฟเป็น ธาตุที่ใกล้เคียงกันนอกจากมีพลังที่ใช้ในการโจมตีและการจับแล้วยังใช้เป็น พลังในการขับเคลื่อน โมเวอร์ ไบล์(ฺBlower Bike)ซึ้งเป็นมอเตอร์ไซ 3ล้อที่มีแต่สโมกเกอร์เท่านั้นที่ใช้ได้
       จุดอ่อน : ควันคืออากาศที่หนาแน่นก่อตัวเป็นกลุ่มก้อนจนเกิดเป็นควันขึ้น การจะทำลายควันต้องใช้ลมหรือไม่ก็ไฟที่ร้อนแรงในการสลายตัวของควัน

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted_20.html
ยมทูตขาวสโมกเกอร์ - Smoker
"ในสายตาทุกคนอาจมองว่าทหารเรือเป็นหมารับใช้รัฐบาล......
ทำทุกอย่างเพื่อยศและตำแหน่งของตนแต่จำไว้....
ถ้าฉันมีอำนาจฉันจะไม่เป็นอย่างนั้น.!....

               สโมคเกอร์ในอดีตเมื่อครั้งยังเป็นเด็กเค้าเป็นหนึ่งในสักขีพยานใน เหตุการณ์ประหารเจ้าแห่งโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ โกลด์ โรเจอร์ด้วยวัยที่อ่อนต่อโลกจากสิ่งที่เค้าได้เห็นในวันนั้นเค้าเชื่ออย่างสนิทใจว่านี่คือความยุติธรรมที่เค้าควรยึดถือ เมื่อเติบโตขึ้นในวัย 34 ปีเค้าเป็นตัวละครตัวแรกที่แสดงให้เห็นถึงความร้ายกาจที่แท้จริงของผลไม้ปีศาจสายโลเกีย  มีอาวุธคู่ใจเป็นพลอง(Jutte) ซึ้งติดหิน ไคโรเซคิ (Seastone) มีรองกัปตันซึ้งเป็นคนสนิทคือ เรือตรี ทาชิงิ (อดีตยศพันจ่าเอกและได้เลื่อนยศหลังจับ ครอกโคไดล์)และเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของคุณหนูฮินะซึ้งสโมกเกอร์มักจะขอยืมกอง กำลังของฮินะมาใช้ในการปราบปรามโจรสลัดอยู่เสมอ ในช่วงแรกหน้าที่หลักของเค้าคือการจับกุมกลุ่มโจรสลัดที่พยายามจะเข้าแกรนต์ไลผ่านทางล็อกทาว โดยหนึ่งในนั้นคือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่เค้าพบเจอหลายครั้งแต่ก็ยังไม่เคยจับกุมได้สำเร็จสักที จึงเฝ้าติดตามข่าวของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเรื่อยมา


นาวาเอก สโม็กเกอร์/Capt. Smoker
                  ครั้งแรกที่ปรากฏตัวในโลกวันพีช ขึ้นเป็นผู้ที่มีความสามารถสูงใน ฐานะทหารเรือยศ นาวาเอกที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการจับกุมโจรสลัดมากมายและเป็นผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจที่ร้ายกาจ เป็นคนที่มักจะทำอะไรตามใจตัวเองและมักจะฝ่าฝืนคำสั่งของกองทัพเรือ เสมอโดยเฉพาะคำสั่งให้ปรามปรามโจรสลัดอย่างเด็ดขาดซึ่งเค้าเห็นว่าเพียงแค่ จับกุมก็น่าจะเพียงพอและมองว่าทหารเรือนั้นชอบทำงานเอาหน้าสนใจแต่ยศตำแหน่ง ของตนจึงทำให้เค้าไม่ชอบใจนักเมื่อถูกทหารเรือยศสูงกว่าสั่งการเพราะเห็นว่า พวกนั้นดีแต่สั่งไม่เคยลงมือทำ มีผลงานชิ้นใหญ่จากการจับกุม มิสเตอร์ซีโร่(เดอะ ค็อกโคไดล์หรือเซอร์คอกโคไดล์) ที่อาราบัสต้า แต่ในความเป็นจริงเป็นฝีมือของ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางโดยสโมกเกอร์พยายามอธิบายให้กองทัพเรือทราบแต่ไม่เป็นผล เพราะจะเป็นการเสียชื่อกองทัพเรือได้ ด้วยความเห็นชอบของส่วนกลางจึงเลื่อนยศให้เป็น พลจัตวา่สโมกเกอร์ เพื่อให้เหตุการในครั้งนี้เป็นผลงานของทหารเรือล้วนๆแม้ว่าสโม็กเกอร์จะไม่พอใจนักแต่เค้าก็ต้องจำใจยอมรับมันเพราะยศที่สูงขึ้นทำให้อำนาจสั่งการของเค้ามีมากขึ้น คนที่เค้าต้องคอยก้มหัวให้ก็น้อยลงตามไปด้วย

พลจัตวา สโมกเกอร์/Cdr. Smoker
                 เมื่อมีตำแหน่งเป็นพลจัตวาแห่งกองทัพเรือ สโม็กเกอร์รู้ดีว่าตำแหน่งนายพลของเค้าถูกจับตามองจากคนโดยมากซึ่งส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้เค้ามีตำแหน่งสูงมากขึ้นไปกว่านี้เพราะเค้าชอบขัดคำสั่ง และไม่ให้ความเคารพผู้บังคับบัญชา เค้าจึงเริ่มเปลี่ยนแปลงตนเองมีความสุขุมมากขึ้น เข้าใจหลักความเป็นจริงของสังคมที่มีโจรสลัดเป็นใหญ่ว่าหากข่าวการพ่ายแพ้ ของทหารเรือแม้เพียงข่าวเดียวแพร่ออกไปพวกโจรสลัดจะได้ใจและจะเป็นอันตราย ต่อประชาชนมากขนาดใหน ทำให้เค้ามีความเป็นผู้นำและเป็นห่วงลูกน้องของตนมากขึ้น ความมุ่งมั่นที่จะจับโจรสลัดให้มากขึ้นเพื่อให้สมกับตำแหน่งที่เค้าได้รับมาทำให้ในหมู่ทหารเรือมีผู้นับถือเค้าอยู่ไม่น้อยนำมาซึ่งการเลื่อนยศอีกครั้งในตำแหน่ง พลเรือโทแห่งกองทัพเรือหัวหน้าหน่วย G-5 แห่งโลกใหม่
..........................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
            เปิดตำนานปีศาจเก่าแก่ในประเทศญี่ปุ่น เอนรา (enenra) ปีศาจควันไฟ

                        เอนรา(enenra)หรือ ปีศาจควันไฟ (煙々羅) คนญี่ปุ่นเมื่อก่อนมักจะมีกิจกรรมทางสังคมที่จะเป็นธรรมชาติมากว่าใน ปัจจุบัน และมีวิถีชีวิตกับธรรมชาติและพลังอันเร้นลับ จึงมักมีภูตผีปีศาจที่ก่อกำเนิดมาจากเครื่องมือเครื่องใช้ หรือไม่ก็สิ่งของโดยส่วนมาก แต่เจ้าปีศาจตนนี้กลับกำเนิดจากควันไฟจากกิจกรรมการดำรงชีพของคนญี่ปุ่นใน อดีต ที่ยังคงใช้ฟางหญ้าแห้ง กิ่งไม้ก้านไม้ ใบไม้ เป็นวัตถุติดความร้อนเป็นเชื้อในการหุงต้มอยู่

ปีศาจควันไฟเอนรา - ENERA
                    เอนรา เอนรา เป็นปีศาจที่เกิดจากควันไฟ จะปรากฏต่อเมื่อในที่นั้นมีควัน เช่น ห้องครัวที่กำลังทำอาหารที่ใช้เชื้อฟืนหุงต้ม โดยลักษณะของเจ้า เอนรา เอนรา จะเป็นลักษณะเหมือนควันที่จุดยากันยุง เขาว่าหากเป็นคนที่ไม่สนใจหรือจิตไม่ว่างก็จะไม่เห็นเจ้าเอนรา เอนรา แต่เมื่อคนที่ใจลอย จิตว่างเมื่อใดไปจ้องควันเหล่านั้น ก็จะพบเป็นใบหน้าคน หรือไม่ก็ใบหน้าของปีศาจที่น่ากลัว แต่มีวิธีป้องกันอยู่บ้างโดยการเป่าหรือพัดให้ควันนั้นหายไป
                  การเกิดปีศาจตนนี้ไม่ได้เป็นปีศาจที่ให้โทษต่อมนุษย์แต่มันอาจจะเกิดจากการ เพ่งจิตจินตนาการไปมากกว่า เพราะจิตของคนเราเวลาเพ่งกับอะไรมากมักจะเกิดมโนภาพจินตนาการขึ้น อย่างไปจ้องมองควันมากๆ ก็เกิดความคิดกลัวขึ้นมาภายใต้จิตใจจึงสร้างภาพเป็นใบหน้าคนก็เป็นได้....
..................................


1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เป็นแระวัติที่ดีครับ

แสดงความคิดเห็น