• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

ONEPIECE Yonkou Bigmum ชาล็อต หลินหลิน_Charlotte Linlin ★シャーロット・リンリン

WANTED YONKO CHARLOTTE LINLIN
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-newworld-charlotte-linlin-big.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-newworld-charlotte-linlin-big.htmlฉายา ราชินีเหนือทุกชีวิต
   ( THE EVIL SPIRIT )
 -  จักรพรรดิบิ๊กมัม -
 ( BIGMUM YONKOU )
ค่าหัว 4,388,000,000
- 500,000,000 เบรี
ส่วนสูง 880 Cm. เลือด X
อายุ 68 ปี /เกิด  15 กุมภาพันธ์
ตำแหน่ง จักรพรรดิราชินีบิ๊กมัม/BIGMUM 
- ราชินีแห่งท็อตโต๊ะแลนต์(FOUR EMPERRORS)
      THE QUEEN OF TOTTO LAND
- แม่ใหญ่แห่งตระกูลชาล็อต(ฺBIGMUM OF CHARLOTTE FAMILY)
ผลไม้ปีศาจ โซรุ โซรุ(SoruSoru)สายพารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลวิญญาณ : มีพลังในการจัดการ ตัดแต่ง โยกย้าย วิญญาณของสิ่งมีชีวิต 
อาวุธ สายฟ้าซู(Zeus) , อัคคีโพเมดิอุส(Prometheus)
ลูกเรือ  ชาล็อต คาตาคูริ(KatakurI) ,สมูทตี้ (SmoothiE) , แคร็กเกอร์ (CrackeR) ,สแน็ค (SnacK)  ,ปโรเปรอส(Perospero) ,ไดฟุคุ(Daifuku) ,โอเวน(Oven) ,โอเปร่า (Opera) ,กาแล็ต (Galette) ,มอนเตออ(Mont-d'Or) ,บรูเล่ (Brulee)  ,พลาริน (Praline)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

                  ประวัติ.จักรพรรดิชาล็อต หลินหลิน (Charlotte Linlin)  หรือที่รู้จักกันในชื่อจักรพรรดิ บิ๊กมัม เธอเป็นจักรพรรดิเพียงคนเดียวใน 4 Yonkou ที่เป็นผู้หญิงและเป็นหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดที่ถูกกล่าวโดย 5 ดาราของรัฐบาลโลกว่าเป็นอีกคนที่สามารถเอาชนะ จักพรรดิดำ ดี.ทีชได้ โดยสมาชิกในกลุ่มต่างเรียกเธอว่า มาม่า(Mama)แม้อำนาจของเธอจะดูคร้ายหนวดขาวแต่มันต่างกันอย่างสิ้นเชิงเพราะ เธอไม่ให้ความสำคัญกับลูกน้องมากนักและไม่สนใจบรรดาอาณาเขตปกครองสักเท่าไหร่ เกาะไหนที่สามารถให้ผลตอบแทนได้เธอก็จะยึดครองซะ แต่หากหมดผลประโยชน์  ก็ไร้ค่าในสายตาเธอแต่ก็ไม่ยอมให้ใครได้ไปมักจึงเลือกที่จะทำลายทิ้งไปซะ โดยรวมมันเป็นเรื่องของธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนซะมากกว่า

       -  ชื่อ ชาล็อต หลินหลิน มาจากชื่อของโจรสลัดหญิงชื่อดังในอดีตนาม ชาร์ลอ เดอเบอรี่(Charlotte De Barry) มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 17
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-newworld-charlotte-linlin-big.html 







        ราชินีบิ็กมัม จักรพรรดิแห่งท็อตโตะแลนต์ เป็นผู้มีพลังผลปีศาจที่จัดว่า เป็นหนึ่งในสายพารามิเซียที่ร้ายกาจที่สุดในโลกเพราะมันเป็นการควบคุมชีวิตผู้อื่น ผลโซรุ โซรุ : โซล โซล SORU SORU ผลวิญญาณ ธอเป็นมนุษย์ที่มีพลังชีวิตแข็งแกร่งที่สุดในโลกและอาจเป็นไปได้ว่าอายุขัยของเธอนั้นอาจไร้ขอบเขตไปด้วยก็เป็นได้ พลังของเธอจัดเป็นจุดสูงสุดของพลังสายพารามิเซียในรูปแบบวิญญาณซึ่งอยู่ในสายเดียวกับผลเงา ผลว่างเปล่าและผลคืนชีพ โดยหลักพลังนีมอบสิทธิ์ให้ผู้ครอบครองสามารถ จัการ จับแยก สลับ ปรับแต่ง เปลี่ยนแปลงและเคลื่อนย้ายวิญญาณของมนุษย์ทุกคนได้ตามชอบใจ ไม่เว้นแม้กระทั่งวิญญาณของตนเองก็สามารถแบ่งปันไปให้กับหุ่นกระบอกเพื่อให้ชีวิตกับพวกมันและใช้เป็นหูตาคอยสอดส่องหรือใช้ในการต่อสู้ระยะไกลก็ทำได้โดยง่ายเสมือนเจ้าตัวลงมาต่อสู้เอง
      พลังการตัดแต่งวิญญาณตนเอง ในปัจจุบันยังคงมีปริศนาอีกมาก แต่เชื่อว่าพลังวิญญาณของเธอนั้นแข็งแกร่งมาก ขนาดที่ว่าแยกมือซ้ายออกมากลายเป็นสายฟ้า และแยกมือขวาออกกลายเป็นไฟกันเลยทีเดียว นอกจากนี้บิ็กมัมก็มักจะไม่ค่อยแยกวิญญาณของตนเองออกมาใช้มากนักมีเพียงใส่ลงไปในบีเบิ้ลการ์ดเพียงเล็กน้อยและใส่ลงในหุ่นกระบอกทหารองครักษ์อีกหนึ่งกองเพื่อใช้ให้คอยเดินรักษาความปลอดภัยรอบๆตัวเธอและคอยเดินตามเธอไปทุกที่ๆเธอไปเพื่อให้ดูสมกับที่เป็นราชินีที่ทุกคนยำเกรงก็เท่านั้น
      พลังในการตัดแต่งวิญญาณผู้อื่น โดยหลักมีการใช้คร้ายผลเงาคือการดึงเอาอายุขัยในรูปแบบของวิญญาณจากบรรดาโจรสลัดที่มีฝีมือร้ายกาจหรือพวกศัตรูที่คิดเป็นปฏิปักษ์กับกลุ่มบิ๊กมัมมาเพื่อใช้วิญญาณของพวกเขามาเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนหุ่นกระบอกต่างๆที่เตรียมไว้ไม่ว่าจะเป็น คน สัตว์ หรือสิ่งของก็สามารถนำวิญญาณที่จับมาได้ ใส่ลงไป โดยหุ่นเหล่านั้นจะเหมือนตัวต้นแบบทุกประการ 
     วิญญาณหนึ่งดวง มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะอยู่ในร่างของสิ่งมีชีวิตได้เพียงหนึ่งเดียว  นั่นทำให้ส่วนมากบิ๊กมัมจึงมักใส่วิญญาณที่ช่วงชิงมาให้กับสิ่งของหรือสิ่งมีชีวิตที่ตายแล้ว
     วิญญาณบางดวง ที่ถูกช่วงชิงมาใส่ไว้ในหุ่นส่วนมากมักอ่อนไหวต่อความกลัวหรือการสัมผัสได้ถึงความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าโดยเฉพาะฮาคิราชันย์ ซึ่งนั่นจะทำให้วิญญาณหลุดออกจากร่างในทันทีและสลายไปในที่สุด
     วิญญาณทุกดวง สามารถแยกออกได้หลายส่วนในรูปแบบของอายุขัย โดยเมื่อมอบชีวิตและความสามารถให้กับสิ่งต่างๆตามที่ผู้ใช้ต้องการ..แต่ยิ่งมากอายุก็จะสั้น โดยวิญญาณทุกดวงที่ถูกแยกจะคงอยูนานต่างกันไป.แม้ร่างต้นแบบนั้นจะตายไปแล้วก็ตาม
     จุดอ่อน : การจะดึงวิญญาณผู้อื่นได้นั้นจำเป็นต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่ว่าเจ้าของจำเป็นต้องแสดงอาการเกงกลัวหรือหวาดผวาอย่างรุนแรงเสียก่อนจึงจะดึงวิญญาณออกไปได้ดั่งคำกล่าวที่ว่า "กลัวจนจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว"
       -  พลังนี้ยังคงไม่มีจุดอ่อน แต่มีความเป็นไปได้ว่า วิญญาณที่ถูกแยกจากตัวแม่หากถูกทำลายตัวแม่ก็จะสูญเสียการควบคุมบางส่วนของร่างกายไปด้วย เช่น แขนซ้ายและขวาอาจเป็นอัมพาตเมื่อวิญญาณที่ถูกแบ่งไปถูกทำลายลง

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/4%20Yonkou%204%20%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B4
จักรพรรดิแห่งท็อตโตะแลนต์ บิ๊กมัม/Charlotte Linlin
 “ในฐานะคนเป็นแม่..แม้อยากจะยอมก็ยอมไม่ได้ 
แม้ใครจะบอกว่าลูกเราผิด..ก็ต้องคิดว่าถูก
แม้อ่อนแรงอยากจะถอย..ก็ต้องยืนหยัดสู้และถ้าใครคิดจะรุม..
หยุด..มองตาพวกมันแล้วตะโกนไปว่า..ถ้าอยากตายก็เข้ามา.!!..”

            ประวัติของชาล็อต หลินหลิน ถูกเล่าต่อๆกันมาว่าเมื่อครั้งยังเด็ก เธอเองก็เป็นเด็กปกติเหมือนคนอื่นๆทั่วไปมีพ่อและแม่เป็นมนุษย์ปกติจนกระทั่งเธออายุได้ 3 ขวบ ความผิดปกติเริ่มปรากฏให้เห็นเด่นชัด ทุกครั้งที่เธอเริ่มหิวเธอจะเริ่มอาระวาดพังข้าวของ  ทำร้ายผู้คนรอบข้างอย่างบ้าครั่ง และจะหยุดก็ต่อเมื่อเธอกินอิ่มแล้วเท่านั้น ทำให้ไม่นานร่างกายของเธอก็เริ่มมีขนาดที่ใหญ่โตผิดแผกแตกต่างไปจากเด็กในวัยดียวกันอย่างเห็นได้ชัด ทำให้พ่อและแม่ของเธอเริ่มวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตและเรื่องการเลี้ยงดูเธอให้เติบโตในสังคมมนุษย์ปกติทั่วไป ซึ่งดูแล้วก็คงเป็นเรื่องยากซะแล้วในตอนนี้เพราะใครๆต่างก็เกรงกลัวพละกำลังของ หลินหลิน กันไปทั่ว
           ในที่สุดครอบครัวของ หลินหลินก็ถูกบังคับให้นำเธอในวัย 5 ขวบ ไปปล่อยที่บ้านเด็กกำพร้าบนเกาะคนยักษ์ แม้ในตอนแรกพ่อแม่ของเธอจะดูลังเล แต่ในส่วนลึกแล้วก็มีความกลัวในตัวบุตรสาวของพวกเค้าอยู่มากจึงยอมที่จะทำตามโดยดี เมื่อมาถึงชายฝั่งเกาะคนยักษ์พ่อและแม่ทิ้งเสบียงไว้ให้จำนวนนึงก่อนร่ำลาหลินหลินแล้วบอกให้รออยู่ที่นี่แล้วจะกลับมารับในวันหลัง
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-newworld-charlotte-linlin-big.html
" ไม่มีอะไรที่คงทนถาวร..เลยสักอย่างในโลกใบนี้..แม้กระทั่งความสูข.
แม้ฉันจะเลือกเกิด..หรือเลือกจะไปในที่ที่อยากจะไปไม่ได้..
แต่ฉันคิดว่าสุดท้าย..ฉันจะได้อยู่ในที่ที่ฉันอยากจะอยู่"

              ผ่านไปหลายวันพ่อแม่ก็ยังไม่กลับมารับสักที..ท้องก็เริ่มหิวเสบียงก็หมด โชคดีที่ในตอนนั้น มาเธอร์คาราเมลได้มาพบเธอเข้าพอดีและชวนให้มาอยู่ด้วยกันที่บ้านลูกแกะ ในตอนนี้เธอดูจะไม่มีทางเลือกมากนักเพราะท้องมันหิวเหลือเกินยังงัยก็ขอกินให้อิ่มก่อน ผ่านไปหลายวันด้วยความสนุกที่มีเพื่อนเล่นมากมายและได้กินอิ่มทุกมื้อ หลินหลินลืมเลือนเรื่องของพ่อแม่เธอจนสิ้นและยอมรับมาเธอร์คาราเมลเข้ามาแทนที่ในหัวใจ

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20BigMum%201
หลินหลิน 5 ขวบ / Linlin
               วันก่อนงานเทศกาลฤดูหนาวเผ่าคนยักษ์ ส่งจดหมายเชิญมาเธอร์คาราเมลและสมาชิกบ้านลูกแกะให้เข้าร่วมงานบูชาพระอาทิตย์ที่จัดขึ้นทุกปี โดยไม่บอกว่าพิธีกรรมนี้จำเป็นต้องอดอาหารถึง 12 วัน ซึ่งนั่นทำให้หลินหลินที่เข้าร่วมด้วยรู้สึกหิวและทรมานเป็นอย่างมาก และแล้วในวันที่ 7 ของงานความหิวของหลินหลินก็ระเบิดออกมากลางงานพิธีกรรมเธออาระวาดอย่างบ้าคลั่งและรุนแรง จนในที่สุดเพียงพริบตาหมู่บ้านคนยักษ์อันยิ่งใหญ่ก็ถูกหลินหลินทำลายลงและมีคนยักษ์บาดเจ็บ ล้มตายมากมายหลายคน ก่อนที่มาเธอร์จะใช้พลังผลปีศาจของเธอหยุดยั้งวิกฤตนี้ และปล่อยให้หลินหลินกินอาหารในคลังจนหมดและหลับไปด้วยความเหนื่อยอ่อน
                หลังงานเทศกาลมาเธอร์คาราเมล จำเป็นต้องย้ายสมาชิกบ้านลูกแกะ ทั้งหมดออกจากเกาะคนยักษ์ไปอยู่ที่อื่นในทันทีเพราะพวกคนยักษ์ดูจะโกรธแค้นพวกเค้าจากเหตุการณ์นี้เป็นอันมาก แต่ก็นะ..มันก็พอจะเข้าใจได้...ให้ไปก็ไป เมื่อออกมาจากเกาะคนยักษ์ย้ายไปอยู่เกาะอื่นแล้วทุกอย่างก็ดูจะดีขึ้น ทุกคนดูจะมีความสูขดีโดยเฉพาะหลินหลินที่มีการจัดงานเลี้ยงฉลองอายุครบ 6 ขวบให้เธออย่างอลังการ ในคืนนั้นเธอกินขนมชุดใหญ่ที่มาเธอร์คาราเมลเตรียมไว้ให้จนหมดและหลับไป ก่อนตื่นขึ้นมาพบความประหลาดใจแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน.ทุกคนหายไปหมดแม้แตมาเธอร์ก็ไม่อยู่
(เดาว่า..มาเธอร์ถูกหลินๆกินเข้าไป ทำให้เธอได้พลังผลปีศาจของมาเธอร์มา)

“เงียบจัง..ว่างเปล่า...ไม่มีใครอยู่เลยรึงัย.!!.ทุกคน..
ไปไหนกันหมด..มาเธอร์อยู่ที่ไหน.ออกมาเล่นกันเถอะ.!..”
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/01/wanted-newworld-charlotte-linlin-big.html
        ต้องรออีกแล้วยังงัยก็ต้องรอ...รอมาเธอร์กลับมา.. เหงาจังเลยได้ยินเสียงใครกำลังคุยกัน มาเถอะออกมา..เรามาเป็นเพื่อนกันเถอะ ในตอนนี้เองด้วยความเหงาพลังผลปีศาจโซรุ โซรุ ที่ได้รับมาตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ ได้ตื่นขึ้นพร้อมความสามารถในการควบคุมวิญญาณและแบ่งปันวิญญาณให้สิ่งที่ไม่มีชีวิต ในตอนนี้ทั่วทั้งเกาะเริ่มพูดคุยกับเธอ ตอบรับเธอ และรับใช้เธอ ณ.เวลานี้ ราชีนีแห่ง ท็อตแลนต์ผู้ยิ่งใหญ่..เหนือใครในโลก ได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว 
...........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนาน ชาร์ลอ เดอเบอรี่ (Charlotte De Barry ) ค.ศ. 1636 โจรสลัดหญิงที่งดงามที่สุด

                   ชาร์ลอ เดอเบอรี่ - Charlotte De Barry  (ค.ศ. 1636)เป็นโจรสลัดหญิง ที่เกิดในปี 1636 มีชื่อเป็นฝรั่งเศสแต่เกิดในอังกฏษ อาศัยอยู่ในแถบท่าเรือ กล่าวกันว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ดูโดดเด่นกว่าผู้หญิงคนอื่น ดูแข็งแกร่ง แต่ก้สง่างามและมีความฉลาดหาตัวเปรียบยาก จนเป็นที่หมายปองของชายมากหน้าหลายตาทั้งทหารเรือและเศรษฐีมีเงิน ซึ่งพ่อของเธอนั้นต้องการให้เธอแต่งกับคนรวยมากกว่าเพราะครอบครัวของเธอมีฐานะยากจน แต่เธอกลับถูกใจทหารเรือมากกว่าเพราะเธอรักทะเลต้องการเป็นชาวเรือมากกว่าจะเป็นคุณหนู

ชาร์ลอ เดอเบอรี่ / Charlotte
                  ในช่วงวัยรุ่นเข้าสู่วัยสาวในวัย 20 ปี เธอพบรักกับทหารเรือหนุ่ม แต่ความรักของเธอดูเหมือนจะไม่ราบลื่นเพราะ ถูกคัดค้านจากพ่อ แม่ของเธอทำให้เธอต้องปลอมตัวเป็นชายและหนีตามชายคนรักออกทะเลไปเป็นทหารเรือด้วยกันโดยเธอบอกกับทุกคนว่าเขาเป็นพี่ชายของเธอทั้งสองร่วมต่อสู้ด้วยกันในศึกใหญ่กว่า 6 ครั้ง โดยในแต่ละครั้งเธอมีส่วนร่วมให้ได้รับชัยชนะจากการใช้ความฉลาดของเธอให้เป็นประโยชน์ นอกจากความฉลาดความสามารถในการต่อสู้ของเธอก็ดูเหมือนจะโดดเด่นไม่แพ้กันมีหลายครั้งที่เธอเข้าขวางอาวุธศัตรูเพื่อช่วยชีวิตคนรักของเธอ จนกะทั่งความลับของเธอถูกสังเกตุเห็นจากนายทหารคนหนึ่งเค้าต้องการครอบครองเธอ จึงใส่ร้ายสามีของเธอว่าเป็นกบฏ ทำให้ถูกเฆี่ยนจนตาย ชาร์ลอแค้นใจมากที่ช่วยอะไรไม่ได้ เธอจึงวางแผนที่จะแก้แค้นให้สามี เธอดักรอนายทหารคนนั้นในทางกลับบ้านของเค้าเมื่อพบเธอยิงเค้าด้วยปืนพกเมื่อแน่ใจว่าตายแน่เธอจึงหลบหนีออกทะเลไปในทันที
                ชาร์ลอหลบซ่อนตัวอยู่นานโดยแฝงตัวเป็น นักร้องในท่าเรือแห่งหนึ่ง จนในที่สุดความสวยที่โดดเด่นของเธอก็ไปต้องตากัปตันเรือค้าทาส วิลมิง เขาลักพาตัวเธอและบังคับให้แต่งงานด้วย เธอจำใจต้องแต่งงานด้วยและออกเดินทางสู่ แอฟริกาเพื่อทำการค้าไปด้วยกัน วิลมิงเป็นกัปตันเรือที่มีนิสัยโหดร้ายหากลูกเรือทำผิดกฏเพียงเล็กน้อยจะไม่มีการปราณี โทษของมันคือการเฆี่ยนตีให้ตายทำให้บรรดาลูกเรือต่างไม่พอใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ช่วงหนึ่งของการเดินทางเรือแวะพักที่เกาะแห่งหนึ่งเพื่อหาเสบียงและน้ำดื่ม ลูกเรือกลุ่มหนึ่งเข้าไปหาน้ำ ชาร์ลอแอบตามขึ้นไปบนเกาะด้วยจนแอบได้ยินลูกเรือพูดกันว่าจะก่อกบฏยึดเรือเพราะทนต่อไปไม่ไหว ชาร์ลอแสดงตัวออกมาว่าได้ยินสิ่งที่พวกเค้าพูดกันบรรดาลูกเรือต่างร้องขอความเมตตาเกี่ยวกับเรื่องที่ได้ยินชาร์ลอจึงยื่นขอเสนอว่า “ให้ถือซะว่าฉันเป็นเพื่อนของพวกคุณ   พวกเรามีศัตรูร่วมกันถ้าหากต้องการแก้แค้น สาบานว่าจะซื่อสัตว์ต่อฉันแล้วฉันจะทำให้มันจบในคืนนี้”พวกลูกเรือแทบไม่เชื่อหูตัวเองต่างโห่ร้องยินดีกับสิ่งที่ได้ยิน เมื่อถึงเวลากลางคืนในห้องนอนของ วิลมิง ชาร์ลอหยิบดาบที่ซ่อนอยู่ออกมาเธอตัดหัว วิลมิง เพียงดาบเดียวหัวของเค้าก็เกือบขาดและหยิบหัวเค้าออกมาที่ดาดฟ้าเรือชูให้บรรดาลูกเรือได้เห็น บรรดาลูกเรือต่างโห้ร้อง ตะโกนว่า  

“ชีวิตที่มั่งคั่งและยาวนาน   ภายใต้กัปตันชาร์ลอเดอเบอรี่....”

              ชื่อเสียงของ ชาร์ลอ เริ่มเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงโด่งดังในความเหี้ยมโหดจนสร้างความหวาดกลัวไปทั่วในหมู่นักเดินเรือ แต่เมื่อเธอขึ้นฝั่งเธอจะแต่งกายเป็นชนชั้นสูงและเข้าวงสังคมเพื่อหาข่าวเกี่ยวกับการค้า และการเดินทางของเรือตรวจการ ครั้งหนึ่งในงานเลี้ยงของชนชั้นสูงเธอพบกับชายหนุ่มวัย 22 ปี เค้าเป็นลูกเศรษฐีที่มั่งคั่งแต่เมื่อได้พบกับ ชาร์ลอเค้าตกหลุมรักเธอในทันทีและพร้อมที่จะมอบชีวิตให้กับเธอได้เพียงเธอเอ่ยปาก ชาร์ลอเองก็ประทับใจชายหนุ่มคนนี้มากเพราะเค้าเป็นคนเปิดเผย จริงใจ รับกับสิ่งที่เธอจะบอกได้หมดโดยเฉพาะเมื่อเธอบอกเค้าว่าเธอเป็นโจรสลัดและขอให้ออกเรือไปพร้อมกับเธอและทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง เค้าตอบตกลงโดยยอมละทิ้งเงินทองที่มีเพื่อความรัก  คำตอบที่ชาร์ลอได้รับยิ่งทำให้ ชาร์ลอรักเค้ามากขึ้นเพราะมันทำให้นึกถึงตัวเธอเองเมื่อครั้งในอดีตที่หนีตามคนรักออกทะเลไปเหมือนกัน


           ช่วงชีวิตสุดท้ายของเธอ  ถูกเล่าขานกันต่างๆนาๆ ว่าเป็นช่วงปีไหนกันแน่ แต่ที่แน่ใจได้คือมันเป็นช่วงหนึ่งของการเดินทางร่วมกันกับสามีของเธอ วันหนึ่งเรือที่นั่งมาเกิดล่มโชคดีที่รอดมาได้แต่ก็ต้องใช้ชีวิตอยู่บนแพกลางทะเลโดยปราศจากอาหาร และน้ำนานกว่า 8 วัน เพื่อเอาชีวิตรอดพวกลูกเรือตัดสินใจที่จะเลือกคนใดคนหนึ่งในกลุ่มเพื่อเป็นอาหารให้กับพวกที่เหลือได้มีชีวิตรอดต่อไป พวกเค้าเสี่ยงดวงกันด้วยไม้สั้นไม้ยาวโชคร้ายที่สามีของ ชาร์ลอถูกเลือก ชาร์ลอร้องขอชีวิตสามีเธอโดยแลกกับชีวิตเธอ ลูกเรือปฏิเสธเสียงแข็ง เธอจึงขอเวลาอีก 2ชั่วโมงเพื่อเยื้อเวลาเผื่อมีเรือผ่านมา 
            เมื่อถึงเวลาที่กำหนด เธอต่อรองอีกครั้งโดยขอให้ตัดไปเพียงขาข้างหนึ่งและขอยืดเวลาไปจนถึงเย็น แต่เมื่อถึงเวลาอีกครั้งก็ยังไม่มีวี่แววของเรือลำใดผ่านมา ชาร์ลอบิดพลิ้วต่อไปอีกไม่ได้แล้วเธอจึงทำได้แต่เพียงเฝ้ามองร่างของชายอันเป็นที่รักถูกกินอย่างสยดสยอง โดยไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เพราะมันคือข้อตกลงที่บิดพริ้วไม่ได้ หลังจากนั้นอีกหลายวันต่อมาพวกเค้าก็ได้รับการช่วยเหลือโดยเรือสินค้าชาวดัตช์ แต่ชาร์ลอไม่รู้สึกยินดีกับการช่วยเหลือครั้งนี้ เธอสิ้นหวัง หดหู่ ไม่กินอาหารใดๆได้แต่เดินไปเดินมาบนดาดฟ้าเรือเหมือนคนเสียสติและหายตัวไป  ว่ากันว่าเธอน่าจะกระโดดลงน้ำเพื่อตายตามสามีของเธอไป
...........................

4 ความคิดเห็น:

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

แล้วจะเพิ่มเติมให้ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ข้อมูลดีมากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

1,900 ล้านเบรี 5555+ ค่าหัวกระจอกขนาดนี้เลยหรอบิ๊กมัม ค่าหัวบิ๊กมัมอะ 4,300 ล้านเบรี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประทับใจกับเรื่องโจรสลัดชาร์ลอที่นำมาเล่าประกอบมาก

แสดงความคิดเห็น