• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ซิลเวอร์ เรย์ลี่ , Silvers Rayleigh ★ シルバーズ・レイリー

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-silvers-rayleigh.html
ฉายา มือขวาราชาโจรสลัด
- ราชันย์แห่งนรก -
 ( THE DARK KING )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
1,300,000,000 
ส่วนสูง ---
อายุ  78 ปี / เกิด 13 พฤษภาคม
เรือ โอโรแจ็คสัน (Oro Jackson)
ตำแหน่ง
รองกัปตันกลุ่มโจรสลัด โกล ดี โรเจอร์(Right Hand of the Pirateking)
ผลปีศาจ
..........

อาวุธ ดาบยาว (Straight-Bladed Sword)
- พลังฮาคิทั้ง 3 รูปแบบ - Kenbunshoku Haki , Busoshoku Haki , Haoshoku Haki.
ลูกเรือ เพื่อน กัปตันโกล โรเจอร์(Gol D Roger)  รองกัปตันซิลเวอร์ เรลี่(SliverRayleigh)  หมอคอคคัส(Crocus)   แชงครูส(Shanks)  บากี้(Buggy)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ 

"แม้รู้ว่ามีศัตรูอยู่ข้างหน้า.....จงมุ่งตรงไปข้างหน้าอย่าหวาดหวั่น
และจงเชื่อมั่นในตัวกัปตัน........."
กล่าวโดย รองกัปตัน ซิลเวอร์ เรย์ลี่ 

               ซิลเวอร์ เรย์ลี่(Silvers RayLeigh)ในอดีตเมื่อครั้งยังหนุ่ม เรย์ลี่เคยเป็นถึงรองกัปตันของราชาโจรสลัด โกล โรเจอร์เป็นมือขวาที่ได้รับสมญานามว่า  "The DARK KING"  โดยมีลูกเรือคนสำคัญอย่างบากี้และแชงคูสคอยติดตามเพื่อเรียนรู้สิ่งจำเป็นในการเป็นโจรสลัดในอนาคตแต่หลังจากเดินทางร่วมกันกับโกล โรเจอร์มานานกว่า 26ปีั โรเจอร์ก็ล้มป่วยลงด้วยโรคที่รักษาไม่หายและเพื่อทิ้งทวนครั้งสุดท้ายเพื่อสร้างชื่อให้จารึกในประวัติศาสตร์จึงเริ่มการเดินทางครั้งสุดท้ายเพื่อพิชิต"วันพีช Onepiece"โดยมีจุดหมายอยู่ที่ราฟเทลหลังจากการเดินทางสิ้นสุด โรเจอร์ได้ประกาศยุบกลุ่มของเค้าและจะเข้ามอบตัวกับพวกทหารเรือโดยก่อนอำลาทุกคนได้กล่าวว่า
"ชั้นจะไม่มีวันตาย - He would not die"
      - ชื่อพลัง ฮาคิ มีที่มามาจากชื่อในตำนานจ้าวแห่งท้องทะเลชาวนอร์(Norse)ที่มีมากมายกว่า 70 คนโดยหนึ่งในนั้นคือชื่อของโจรสลัดนักรบนาม Haki หรือ Hake เป็นนักรบที่มีพละำกำลังมากโดยมีชีวิตอยู่ในแถบสแกนดิเนเวียนช่วงศตวรรษที่ 5
................................
【】 เปิดตำนานโจรสลัดผู้มีบทเด่นในหนัง  อลิซาเบธ ราชินีบัลลังก์ทอง - ท่านเซอร์ วอลเตอร์ เรย์ลี่(Walter Raleigh) 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/09/wanted-gold-roger-d.html【】 มาเรียนรู้พลังชีวิตที่ถูกซ่อนเล้นในชื่อ ฮาคิ (HAKI)สุดยอดพลังที่เหนือกว่าผลไม้ปีศาจให้ท่องแท้กันดีกว่า 【】


 


ราชันย์นรก เรย์ลี่ - The Dark King
"ไม่หลงในชื่อเสียง  ไม่ปราบปลื้มในลาภยศ.........
มีเพียงชื่อนี้ที่ทำให้ฉันภูมิใจ... มือขวาราชาโจรสลัด ...."

              ในช่วงเวลาปัจจุบันหลังจากที่ได้แยกจากพรรคพวกมานานกว่า 22 ปี โชคชะตาทำให้เค้าต้องมาพบกับ ลูฟี่ซึ่งก่อนหน้านั้นเค้าถูกจับโดยพวกค้าทาสบนหมู่เกาะซาบอนดี้ ซึ่งอาจเป็นการยอมให้จับเพื่อนึกสนุกหรือไม่ก็คิดที่จะเข้าไปช่วยพวกทาสที่กำลังจะถูกขายซึ่งในขณะที่อยู่ในกรงขังนั้นเองเกิดเหตุ ลูฟี่ทำร้ายพวกเทนริวเพื่อช่วย เงือกสาวเครมี่ และได้ปลดปล่อยทาสอื่นๆให้เป็นอิสระด้วย  ทำให้เรย์ลี่รู้สึกถูกใจลูฟี่เป็นอันมากและคอยติดตามดูและคอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆโดยเฉพาะเมื่อครั้งพลเอกคิซารุปรากฏตัวและเข้าโจมตี ลูฟี่ เรย์ลี่ได้เข้าช่วยเหลือด้วยการใช้เพลงดาบและพลังฮาคิที่ร้ายกาจหยุดยั้งพลังของคิซารุเอาไว้เพื่อเปิดทางให้ลูฟี่หนีไปได้


 เรย์ลี่วัยหนุ่ม/Dark King
                  จากเหตุการณ์ประหาร เอสหมัดอัคคี ที่มารีนฟอร์ดมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกโดยเฉพาะบนหมู่เกาะซาบอนดี้ที่เป็นแหล่งรวมของเหล่าโจรสลัด ในตอนนั้น เรย์ลี่เองก็ได้รับรู้เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นและได้รู้ว่า ลูฟี่ได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการเข้าช่วยเหลือพี่ชายของเค้าแต่ด้วยความสามารถที่ดูเหมือนจะอ่อนหัดในการต่อกรกับพวกทหารเรือระดับนายพลทำให้เค้าตัดสินใจเดินทางออกจาก หมู่เกาะซาบอนดี้ หลังจากสงครามบนมารีนฟอร์ดจบลงเพื่อไปยังเกาะอเมซอน ลิลลี่ที่ซึ่งลูฟี่รักษาตัวอยู่โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอนให้ลูฟี่รู้จักที่จะใช้พลังฮาคิให้เป็นประโยชน์เพื่อการต่อสู้ครั้งใหม่ในโลกใหม่ และเป็นการเปิดตำนานอีกบทของ เรย์ลี่ในการเป็นอาจารย์ของลูฟี่ผู้ที่จะขึ้นมาเป็นราชาโจรสลัดในอนาคต โดยในเนื้อเรื่องที่ปรากฏในตอนนั้น เรย์ลี่เป็นเพียงคนเดียวที่ปรากฏว่าเค้าสามารถใช้พลังฮาคิทั้ง 3 ชนิดได้อย่างชำนาญ

รูปแบบของพลังฮาคิ - HAKI , 覇気

               พลังฮาคิ(Haki)หรือจะเรียกว่าพลังจิต ปรารถนาอันแรงกล้า (Ambition) เป็นพลังลึกลับที่ก่อเกิดมาตั้งแต่ครั้งสร้างโลก มันเป็นพลังที่สิ่งมีชีวิตทุกตัวตน มีมันอยู่ภายในโดยไม่รู้ตัวโดยมากมักถูกซ่อนอยู่ภายในจิตใต้สำนึกโดยส่วนมากมักไม่สังเกตุหรือรับรู้ว่ามีมันอยู่ภายในตัว จนกะทั่งผ่านการต่อสู้อย่างหนักหน่วงจนแสดงมันออกมาหรือไม่ก็อาจถูกบีบคั้นจิตใจอย่างหนักจนระเบิดพลังออกมา แต่ก็ยังมีชนิดพิเศษในแบบที่ 3 ที่เรียกว่าพลังแห่งราชันย์ซึ่งไม่สามารถฝึกฝนหรือมีกันได้ในทุกคนโดยมากมักถูกสืบทอดมาอย่างไม่รู้ตัวจากบรรพบุรุษที่เคยมีมันมาก่อนเมื่อในอดีต  แต่ไม่ว่าจะเป็นพลังฮาคิชนิดใดการมีมันอยู่ในตัวก็เปรียบเสมือนมีพลังแห่งจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งกว่าผู้อื่นอยู่ภายในตัวสามารถโจมตีศัตรูทุกชนิดไม่ว่าหน้าไหนได้อย่างง่ายดาย ตามการใช้งานของผู้มีมันแบ่งออกเป็น 3ประเภท

Kenbunshoku Haki - เค็นบุนโชคุฮาคิ 
    พลังแห่งการคงอยู่และการสังเกตุหรือ "จิตแห่งการผูกมัด" เป็นพลังฮาคิที่พบมากที่สุดโดยเฉพาะบนสกายเปียร์ที่เรียกว่า มันโทร่าหรือก็คือพลังสัมผัสที่หก เป็นพลังในการจับการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตโดยจะแสดงออกมาในสมองเป็นภาพนิมิตรในการแสดงถึงตัวตนและตำแหน่งที่ฝ่ายตรงข้ามคงอยู่เพื่อให้รู้ถึงการโจมตีที่กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆแต่สำหรับนักสู้ที่เพียงช่วงเวลาสั้นๆความผิดพลาดก็อาจหมายถึงความตายได้นั้นพลังนี้เป็นพลังที่ร้ายกาจมากทีเดียวผู้มีพลังนี้เช่น เอเนล ,โอโตฮิเมะ ,โคบี้ ,ซานเดอร์โซเนีย
          สุดยอดของพลังนี้ คือการที่สามารถใช้ควบคู่กับพลังของผลปีศาจได้อย่างเช่นที่ เอเนล ใช้พลังไฟฟ้าที่ปล่อยครื่นไฟฟ้าออกไปโดยผสานพลังฮาคิเข้าไปทำให้ขอบเขตพลังกว้างไกลยิ่งขึ้นและหากฝึกฝนให้เกร่งกล้ายิ่งขึ้นไปอีกจะสามารถรับรู้ได้ถึงเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันไกล้ได้
          จุดอ่อนของพลังนี้ คือการที่ไม่สามารถทำนายการโจมตีที่ศัตรูไม่ได้นึกคิดมาก่อนหรือก็คือไม่สามารถคาดเดาอนาคตแบบสุ่มๆ ไม่แน่นอนได้

 Ω Busoshoku Haki - บุโซโชคุฮาคิ Ω
    ลังแห่งความตั้งใจและอาวุธหรือ "จิตแห่งเกราะ"  เป็นพลังฮาคิที่ผู้ใช้โดยส่วนมากล้วนแข็งแกร่งไม่เพียงแต่ร่างกายแต่ยังรวมไปถึงจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งซะจนสร้างเกราะที่มองไม่เห็นขึ้นรอบตัวเพื่อใช้รับการโจมตีทุกรูปแบบได้ โดยมากเรียกโดยรวมว่า "เกราะวิญญาณ" โดยเกราะที่สร้างขึ้นนี้จะมีความแข็งแกร่ง หรือหนาแน่นเพียงใดขึ้นอยู่กับกำลังของผู้ใช้ นอกจากพลังแห่งอาวุธนี้ยังสามารถใช้ในการโจมตีศัตรูได้อีกด้วย ในการใช้เพิ่มพลังในการโจมตีให้มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะใช้ในการต่อสู้กับผู้มีพลังจากผลปีศาจสายโรเกียที่มีร่างกายไม่คงที่พลังนี้จะห่อหุ้มอาวุธและเข้าโจมตีร่างต้นโดยตรงทำให้ไม่สามารถหลบหนีไปได้ผู้มีพลังนี้เช่น เบน เบ็คแมน ,โจส ,มาโคล ,วิสต้า ,แชงคูส
             สุดยอดของพลังนี้ คือจะสามารถผสานพลังฮาคิชนิดนี้เข้ากับอาวุธชนิดต่างๆได้ทั้งดาบอย่างเช่นที่ มิฮอว์คใช้และลูกกระสุนปืนอย่างเช่นที่ เบน เบ็คแมนใช้
             จุดอ่อนของพลังนี้ คือการที่ผู้ใช้ไม่สามารถใช้พลังทั้งเกราะและอาวุธพร้อมกันได้ 

  Haoshoku Haki - ฮาโอโชคุฮาคิ
    พลังแห่งการกดดันและการข่มขู่ หรือ "จิตแห่งราชันย์ผู้พิชิต" พลังนี้เป็นการปล่อยจิตกดดันในระดับสูงออกไปโจมตี สติของศัตรูโดยตรง โดยมากพลังนี้จะเป็นเสมือนเป็นการคัดกรองศัตรูที่อ่อนแอ ออกจากสังเวียนการต่อสู้เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาสำหรับผู้เป็นราชันย์ โดยพลังชนิดนี้ไม่สามารถฝึกฝนกันได้แต่จะเกิดขึ้นกับผู้ถูกเลือกเท่านั้น เป็นรูปแบบพลังที่หายากที่สุดในพลังฮาคิปรากฏเพียงขึ้น 1 ในล้านคนเท่านั้นในอดีตผู้ใช้พลังนี้ได้ล้วนมีชื่อเสียง เช่น โกลโรเจอร์ ,เอ็ดวาดนิวเกต หรือแม้แต่ นากูริ ศัตรูอีกคนของโรเจอร์
             สุดยอดของพลังนี้ คือพลังจะคงอยู่แม้เวลาต่อสู้และสามารถใช้จู่โจมศัตรูด้วยพลังที่รุนแรงเพียงจุดเดียว หรือจะใช้เป็นพลังในการข่มขู่หรือโจมตีเข้าไปภายในจิตใจของศัตรูที่มีจิตใจอ่อนแอ แม้ว่าศัตรูนั้นจะแข็งแกร่งในช่วงแรกแต่หากอ่อนล้าจากการต่อสู้เป็นเวลานานจิตใจย่อมแอลงและอาจถูกโจมตีจากพลังคุกคามนี้ได้โดยง่าย
             จุดอ่อนของพลังนี้ ไม่ปรากฏว่าว่ามีจุดอ่อน เพราะราชันย์แพ้ไม่เป็น
....................................