• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Marine วันพีช_พลเอกคูซัน อาโอคิยิ _Kuzan Aokiji ★ 青雉大将

MARINE ADMIRAL Kuzan Aokiji 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine_26.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%201%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81ฉายา พลเรือเอก  คูซาน (ADM AOKIJI KUZAN)
-ไก่ฟ้าคราม อาโอคิยิ -
   (BLUE PHEASANT)
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก
อายุ   47 ปี/เกิด 21 กันยายน
ส่วนสูง 210 cm.  
ตำแหน่ง  ลาออก-ปลดประจำการ (Resigned)
-  พลเรือเอก(Admiral 4ดาว)
เกียรติยศ เป็นผู้สั่งการในยุทธการที่ เอนิเอสล็อบบี้
ถล่มเกาะโอฮารานและกำจัดพลโทคนยักษ์ เซาโล
ผลไม้ปีศาจ ฮิเอะฮิเอะ(Hie Hie)สายโลเกีย/ธรรมชาติ
ผลเยือกแข็ง: ร่างกายเป็นน้ำแข็งแช่แข็งทุกสิ่งในโลกได้ด้วยการสัมผัส
จุดอ่อน ธาตุปฏิปักษ์ ธาตุน้ำแข็งกินกันไม่ลงกับธาตุแสง.
อาวุธ ดาบที่ทำมาจากธาตุน้ำแข็ง ไอซ์เซเบอร์( Ice Saber)
- ฮาคิแห่งเกราะและการทลวง (Busoshoku Haki)
เพื่อน พลโท แฮควาร์ ดี.เซาโล(Jaguar D. Saul)และนับถือพลโทการ์ฟ เป็นอย่างมาก 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

             ประวัติ.พลเรือเอก อาโอคิยิ(青雉大将, AOKIJI) แปลว่า ไก่ฟ้าคราม (Blue Pheasant) ชื่อเดิมคือคูซัน อาโอคิยิ เป็นคนที่ขี้เซา สามารถรู้ได้จากผ้าปิดตาที่อาโอคิยิสวมไว้ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นคนขี้เกียจถึงขั้นไม่อยากนับค่าหัวรวมของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ด้วย โดยมีคติประจำตัวคือ "ความยุติธรรมบนความขี้เกียจ" จากอุปนิสัยของเขาทำให้เขาเป็นคนที่ไม่กลัวใคร, ไม่สนใจโลกภายนอก และบางทียังทำนิสัยเหมือนเด็กอีกด้วยถึงแม้ว่าเขาจะทำอะไรตามใจตัวเอง   เขาก็ยังทำตามหน้าที่ที่ได้รับโดยยึดมั่นตามความถูกต้องตามแบบฉบับของเขาเองเคยต่อสู้กับ ลูฟี่และเกียบฆ่าลูฟี่ได้แต่ก็ปล่อยไปเพราะคิดว่าตนติดค้างลูฟี่ครั้งนึงจากการช่วยกำราบ คร็อกโคไดล์ ให้ก่อนตนจะนำคำสั่งปลดคร็อกโคไดล์ไปที่อาราบัสต้า
       - ชื่อของ อาโอคิยิมาจาก ไก่ ที่เป็น 1ใน3 สัตว์ที่ตามโมโมทาโร่ไปต่อสู้กับยักษ์        
        -  ลักษณะต้นแบบของ อาโอคิยิมาจากนักแสดงชาวญี่ปุ่น ในชื่อมัตสุดะ ยูซาคุ(Matsuda Yusaku)โดยเค้าเป็นนักแสดงในหนังนักสืบที่ฉายในญี่ปุ่นนอกจากนี้วันเกิดของ อาโอคิยิ ยังตรงกับวันเกิดของนักแสดงรายนี้ด้วย
...........................

http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/07/marine-admiral-zephyr.html 




                
         อาโอคิยินายพลผู้มีศิลธรรมเป็นผู้มีความสามารถจาก ผลปิศาจสายโรเกีย ผลฮิเอะ ฮิเอะ :Hie Hie หรือ Chilly Chilly ผลน้ำแข็ง เป็นมนุษย์เยือกแข็ง    ทำให้เขาสามารถควบคุม, สร้าง และเปลี่ยนร่าง เป็นน้ำแข็งได้ เขาสามารถสร้างน้ำแข็งเพียงพอที่จะแช่แข็งเจ้าแห่งท้องทะเลและ ปกคลุมทะเลจำนวนหนึ่งได้ภายในชั่วขณะ อาโอคิยิสามารถแช่แข็งคลื่นยักษ์ที่สร้างโดย หนวดขาว, ชายที่ถูกขนานนามว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก, ได้อีกด้วย ในเวลาต่อสู้ อาโอคิยิสามารถแช่แข็งคู่ต่อสู้ได้เพียงแค่สัมผัสถูกตัวเท่านั้นมีท่าไม้ตาย ไอซ์เอจ : Ice Age เขาสามารถเปลี่ยนร่างกายให้กลายเป็นน้ำแข็งเพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีได้อีก ด้วย และ นำ พลังพิเศษมาประยุกต์ใช้ในการเดินทางข้าม ทะเล โดยการขี่จักรยานสี้ฟ้า (Ao Chari) คู่ใจข้ามทะเลโดยการทำให้ผิวทะเลที่จักรยานปั่นไปเป็นน้ำแข็ง 
               จุดอ่อน :  น้ำแข็งไม่สามารถแช่แข็งแสงเพราะแสงเป็นเพียงอากาศธาตุ   แสงเองเมื่อสัมผัสถูกน้ำแข็งจะแตกตัวออกไร้ซึ่งกำลังหรือไม่ก็สะท้อนกลับไปยังจุดเดิม
      -  พลังน้ำแข็งของอาโอคิยิเป็นพลังที่เน้นในการแช่แข็งวัตถุหรือสิ่งที่มีรูปธรรมไม่สามารถแช่แข็งพลัง คลื่นเสียงของหนวดขาวหรือพลังไฟฟ้าของเอเนลได้นอกจากนี้จุดอ่อนพื้นฐานของผลไม้ปีศาจในการแพ้น้ำไม่สามารถใช้ได้ผลกับเค้าเพราะเค้าสามารถทำให้น้ำรอบตัวแข็งตัวเพื่อใช้ในการพยุงร่างกายบนน้ำได้ นอกเสียจากว่าเค้าจะหมดสติเท่านั้น...
พลเอกอาโอคิยิ-Aokiji วิหกเยือกแข็ง
"สำหรับฉัน กฏหมายมีไว้ควบคุม ไม่ใช่มีไว้ฆ่า
และโอกาศมีให้ทุกคนที่คิดกลับใจ..........."

             พลเรือเอก อาโอคิยิ (AOKIJI) แปลว่า ไก่ฟ้าคราม (Blue Pheasant) เมื่อครั้งอดีตเค้ามีชื่อเดิมว่า พลโทคูซัน  ในเหตุการณ์ ยุทธการณ์บัสเตอร์คอลถล่มเกาะโอฮาร่า......ทำให้ทราบว่าเค้าเป็นอีกคนที่ อยู่ในเหตุการณ์และยังเป็นเพื่อนสนิทกับ แฮควาร์ ดี.เซาโล(เผ่าคนยักษ์) ซึ้งดูเหมือนว่าจะสาเหตุที่เขาปล่อยให้ โรบินหนีไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และเป็นเพราะความสัมพันธ์ที่ดีกับ เซาโล อาโอคิยิ พูดว่า  "เขารู้สึกว่ามันเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องเฝ้าดูโรบินจนกว่าเธอจะพบที่อยู่ของเธอ"  อาโอคิยิ ดูเหมือนไม่ค่อยชอบ พลเรือเอก อาคาอินุ เท่าไหร่นัก เนื่องจากการที่มักจะทำการเกินกว่าเหตุในการออกคำสั่งฆ่าคนทั้งเกาะในเหตุการณ์ที่เกาะ โอฮาร่าและ ฆ่าคนที่ไม่มีความผิดเพียงเพราะเกรงว่าจะมีนักปราชญ์หลบหนีขึ้นเรือไปได้  อาโอคิยิน่าจะรู้จักกับ สโมคเกอร์ จากการที่เขาพูดถึงสโมคเกอร์และรับสาส์นจากสโมคเกอร์มาบอก พวกลูฟี่ อีกด้วย โดยยังไม่รู้เนื้อความของสาส์นที่ว่าพลเรือเอก อาโอคิยิ จัดว่ามีอำนาจเป็นรองแค่รัฐบาลโลกและจอมพลเรือ เซ็นโงคุ เท่านั้นทำให้ เขาควบคุมและสั่ง ทหารที่มียศต่ำกว่าเขาได้ อีกทั้งเขายังสามารถสั่ง บัสเตอร์คอล เพื่อที่จะโจมตีเกาะไหนก็ได้ 

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%201%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81
พลโทคูซัน/Kuzan-Aokiji
                 ปรากฏตัวครั้งแรกเห็นขี่จักรยานอยู่กลางทะเล โดยเรามาทราบทีหลังว่านั้นเป็นพลังจากผลไม้ปีศาจของเค้าที่ใช้พลังพิเศษมาประยุกต์ในการเดินทางข้าม ทะเล โดยการขี่จักรยานสี้ฟ้า (Ao Chari) คู่ใจข้ามทะเลโดยการทำให้ผิวทะเลที่จักรยานปั่นไปเป็นน้ำแข็ง  หลังจากนั้นเค้าเปิดตัวอย่างจริงจังในการเข้าขวางการเดินทางของพวกกลุ่มหมวกฟางและแสดงตัวที่จะพา นิโค โรบินไปทำให้สมาชิกกลุ่มหมวดฟางเข้าขัดขวางจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น แม้ในขณะนั้นการต่อสู้เป็นเพียงการหยั่งเชีองของเค้าเพื่อให้ทราบฝีมือของโจรสลัดหน้าใหม่ที่จะเป็นตัวอันตรายในอนาคตเท่านั้น
             ในสงครามที่มารีนฟอร์ด อาโอคิยิเป็นกำลังหฃลักในการรับมือกับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวซึ่งเค้าแสดงให้เห็นถึงพลังร้ายกาจไร้ขอบเขตเค้าสามารถรับมือคลื่นซึนามิขนาดยักษ์ที่หนวดขาวสร้างขึ้นอย่างง่ายดายและสามารถรับการโจมตีจากอาวุธของหนวดขาวได้ด้วยการใช้ร่างน้ำแข็งของเค้าแต่นั้นดูเหมือนเป็นการเสี่ยงอย่างยิ่งหากหนวดขาวใช้ฮาคิในการโจมตีอาโอคิยิอาจบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีในครั้งนี้ หลังจากนั้นการต่อสู้ในศึกครั้งนี้ดูเหมือนจะยากรำบากมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อหัวหน้ากลุ่มที่มีฝีมือต่างพยายามเข้ามาโจมตีอาโอคิยิเพื่อปกป้องหนวดขาวทำให้อาโอคิยิต้องถอยห่างออกมาเพื่อป้องกันแท่นประหารจากการโจมตี
             ภายหลังสงครามสงบ ฐานทัพใหญ่ที่มารีนฟอรเสียหายหนักทำให้ต้องย้ายศูนย์บัญชาการใหญ่ไปที่ด่าน G-5 ในโลกใหม่และมีความพยายามจากเซนโกคุที่จะผลักดันให้อาโอคิยิขึ้นรับตำแหน่งเป็นจอมพลคนต่อไปซึ่งนั้นอาจเป็นการปูทางไปสู่สงครามครั้งใหญ่ในอนาคตเพื่อกำจัด จักรพรรดิ ที่เหลืออยู่เพื่อนำความสงบสูขที่แท้จริงมาสู่โลกใบนี้ก็เป็นได้
......................................



【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนานนิทานเก่าแก่ปรัมปรา โมโมทาโร่ (Momotaro)

            โมโมทาโร่ (ญี่ปุ่น: 桃太郎 Momotarō) เป็นเทพนิยายเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในหลายๆประเทศทั่วโลก เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กชายที่เกิดมาจากลูกท้อ ผู้เปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญ ซึ่งภายหลังได้เดินทางทางไปปราบ โอนิ ที่เกาะโอนิงะชิมะ พร้อมกับสัตว์สหายทั้งสามคือ สุนัข(หมาแดง-อาคาอินุ)  ลิง(ลิงเหลือง-คิซารุ)  ไก่ฟ้า(ไก่ฟ้าคราม-อาโอคิยิ) โดยเรื่องราวของเทพนิยายเรื่องนี้ ได้ดำเนินอยู่ในช่วงรัชสมัยเอโดะของญี่ปุ่น

โมโมทาโร่ - Momotaro
       กาล ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีสองตายายซึ่งเป็นสามีภรรยากันได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ทั้งคู่ช่วยกันทำมาหากินอย่างขยันขันแข็งทุกวัน จนวันหนึ่ง ในขณะที่คุณยายไปซักผ้าอยู่ที่ริมแม่น้ำ ก็มีลูกท้อขนาด ยักษ์ลูกหนึ่งลอยตามแม่น้ำมา คุณยายจึงเก็บกลับมาที่บ้านเพื่อนำมาให้คุณตากิน แต่เมื่อผ่าลูกท้อออกมา ทั้งคู่ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีเด็กผู้ชายคนหนึ่งอยู่ในลูกท้อ โดยเด็กผู้ชายคนนั้นได้บอกว่า สวรรค์ส่งตัวเขาให้มาเป็นบุตรของสองตายาย สองตายายจึงตั้งชื่อให้เด็กผู้ชายคนนั้นว่า โมโมทาโร่ ซึ่งมาจาก โมโมะ ที่แปลว่าลูกท้อนั่นเอง
           เดือนปีผ่านไป เมื่อโมโมทาโร่เติบโตขึ้น เขาก็ได้ยินว่ามี โอนิ (ยักษ์, ปิศาจ) ตนหนึ่งได้ออกอาละวาด สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านไปทั่ว เขาจึงบอกกับสองตายายว่า เขาจะเป็นผู้ขออาสาไปปราบ โอนิ ที่เกาะ โอนิงะชิมะ เอง สองตายายจึงได้ทำขนมคิบิดังโกะ และมอบให้แก่โมโมทาโร่ เพื่อใช้เป็นเสบียงในระหว่างการเดินทาง ระหว่างทาง โมโมทาโร่ได้พบกับ สุนัข ลิง และไก่ฟ้า เขาได้แบ่งขนมคิบิดังโกะให้สัตว์ทั้งสามกิน พร้อมกับชักชวนให้ไปช่วยกันปราบโอนิ เมื่อไปถึงเกาะโอนิงะชิมะ โมโมทาโร่และสัตว์ทั้งสามก็ได้ร่วมมือกันต่อสู้จนสามารถปราบโอนิได้สำเร็จ แล้วโมโมทาโร่ก็เดินทางกลับบ้าน พร้อมกับนำสมบัติกองโตของโอนิกลับมาด้วย ท่ามกลางความยินดีของสองตายายและเหล่าชาวบ้านในหมู่บ้าน
...............................