• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Whitebeard วันพีช เอ็ดเวิร์ด นิวเกต Edward NEWGATE ★ エドワード・二ューゲート

WANTED Edward NEWGATE 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/09/4-whitebeard.htmlฉายา ราชาไร้บัลลังก์นิวเกต
  - จักรพรรดิ ขาว -
  ( WHITE YONKOU )
ค่าหัว 5,046,100,000
- ถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว
อายุ 72 ปี/ เกิด 6 เมษายน
กรุ๊ปเลือด F
ส่วนสูง 666 cm ( 21ฟุ๊ต 10นิ้ว)
ตำแหน่ง 1 ใน 4 จักรพรรดิหนวดขาว นิวเกตราชาที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก (FOUR EMPERRORS Newgate/King Strongest in the World)
- กัปตันกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว (WHITEBEARD PIRATE 
ผลปีศาจ กุระกุระ(GuraGura)พารามิเซียสุดแกร่งในตำนาน
ผลแผ่นดินไหว : สร้างครื่นกระแทกฉับพลันแยกได้แม้แต่อากาศ
อาวุธ ดาบปลายหอก/ง้าวบิเซนโตะ(BISENTO) 
เรือ โมบี้ดิก  (MOBY DICK)
ครอบครัว  ฟีนิกซ์ มัลโก้(Phoenix MARCO), เอส (Portgas D. Ace),โจส (Diamond),ซัจ (Thach), วิสต้า (Vista),เบลมันโก้(Blamenco),ราคุโย (Rakuyo),นามิล (Namur),เบลนไฮม์(Blenheim),คลูเอล (Curiel), คิงดิว (Kingdew),ฮารุตะ (Haruta),แอ็ดมอส (Atmos), ฟอสซ่า(Fossa),อิโซ (Izou) , สปรีด จิรุ(Supido Jiru)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 

"ฉันไม่ฝักใฝ่ในสมบัติ.....มีเพียงสิ่งเดียวที่ฉันอยากได้
ตั้งแต่ฉันยังเด็กนั่นคือ......ครอบครัว"
กล่าวโดย เอ็ดวาดร์ นิวเกต หนวดขาว

            ประวัติ.เอ็ดเวิร์ด นิวเกต หนวดขาว (Whitebeard) เป็นชายแก่ที่มีหนวดสีขาวมีร่างกายใหญ่โตผิดมนุษย์ทั่วๆไปมักสวมใส่เสื้อผ้าคล้ายของทหารดวงตาข้างซ้ายของเขาบอดจากการต่อสู้ตั้งแต่ครั้งยังเป็นหนุ่มและมีรอยแผลเป็นมากมายตามร่างกายแต่เพียงรอยแผลบริเวณหน้าอกของเค้าที่เกิดจากการต่อสู้กับ โรเจอร์เท่านั้นที่ไม่เคยจางหาย

       - ชื่อของ เอ็ดวาดร์ นิวเก็ตมาจากชื่อของโจรสลัดชาวอังกฤษในชื่อ เอ็ดวาดร์ อิงแลน(Edward England)ซึ่งมีเอกลักษณ์ในการใช้เรือใบเสาเดียว เสียชีวิตในปี ค.ศ.1720
         - ชื่อนิวเกต (NEWGATE) ในอดีตปรากฏชื่อเป็นคุกขังอาชญากรสำคัญรวมทั้งโจรสลัดที่มีชื่อเสียง  ถูกสร้างขึ้นเมื่อกว่า 900ก่อนที่เคยเป็นป้อมปราการเก่าของพวกโรมันตั้งอยู่ในลอนดอนประเทศอังกฏษ
...............................

เปิดตำนานโจรสลัด ยุคเก่าที่ออกปล้นด้วยเรือใบเสาเดียวและธงกระโหลกไขว้ เอ็ดวาด อิงแลนต์ -Edward England
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/12/wented-newworld-mcguy.html 








 



             นิวเกต หนวดขาว กัปตันกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว เป็นชายที่เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถที่มากมาย มีร่างกายที่แข็งแกร่งใหญ่โตและไม่เคยอ่อนล้าให้เห็นแม้เวลาอยู่ในสนามรบมี มีอาวุธประจำกายสุดแกร่ง Bisento(ง้าว) พลังฮาคิราชันต์ที่ร้ายกาจ  มีพลังจากผลไม้ป๊ศาจ กุระกุระ : เสียงแผ่นดินถล่ม(เรียกสั้นๆว่ามนุษย์แผ่นดินไหว - Quake man คล้ายคลื่นพลังแผ่นดินไหว ที่ทลายโลกได้ในพริบตา) สายพารามีเซีย  ซึ่งน่าจะเป็นสายธรรมชาติแต่ก็ไม่ใช่แต่ดูจากร่างกาย ที่ไม่สามารถทะลุผ่านไปได้ก็คงจะจริง แต่ก็แข็งแกร่งพอที่จะก้าวขึ้นเป็น 1ใน 4จักรพรรดิโดยมีชื่อเสียงในฐานะผลไม้ปีศาจสายพารามิเซียที่แข็งแกร่งที่สุดและสามารถทำลายโลกได้ภายในพริบตาโดยความสามารถนี้แบ่งได้ 4 ลักษณะ
      - ทักษะนี้เกิดจากการใช้พละกำลังมหาศาลส่งผ่านไปที่มือทั้งสองข้างในการทำให้เกิดการบิดเบี้ยวของอากาศอย่างรุนแรงทำให้เกิดเสียงกรีดร้องของอากาศและเกิด คลื่นเสียงความสั่นสะเทือนอาฟเตอร์ช็อค - AfterShocks ขึ้น โดยพลังทำลายล้างแบบนี้เป็นไปในแบบรัศมีวงกว้าง
      -  ทักษะนี้เกิดจากใช้มือเพียงข้างเดียวกดอากาศอย่างเร็วและรุนแรงทำให้ เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง - Vibration ในรัศมีพลังทำลายล้างเฉพาะจุดโดยความสามารถนี้มักจะถูกส่งผ่านไปยังอาวุธคู่ใจของหนวดขาวเพื่อใช้โจมตีศัตรูในระยะประชิด
      -  ทักษะนี้เกิดจากการรวบรวมพลังคลื่นเสียงอย่างเร็วและปล่อยออกไปทำให้เกิด การไม่คงที่ของอากาศ - Shock Wave โดยพลังนี้มีให้เห็นในการใช้ทำให้มารีนฟอร์ดเอียงและยังใช้ในการซัดคนยักษ์ให้กระเด็นออกไปได้อีกด้วย
     -  ทักษะนี้เกิดจากการสร้างครื่นเสียงเพื่อใช้ในการ ป้องการตัวเองจากการโจมตีทุกรูปแบบ - ArmorShock ของศัตรูมีให้เห็นจากการป้องกันกระสุนปืนใหญ่
          จุดอ่อน : ของพลังนี้คือ เวลาในการใช้ในแต่ละครั้งต้องใช้พลังมหาศาลและใช้เวลามากในการรวบรวมกำลังทำให้เกิดช่องว่างในการโจมตีและไม่สามารถใช้ติดต่อกันหลายครั้งได้

Whitebeard - เอ็ดวาดร์ นิวเกต หนวดขาว
 "การมีชีวิตอยู่คือสิ่งล้ำค่าที่ไม่อาจหาสิ่งใดมาเปรียบเทียบได้...
 การที่ใครสักคนจะทิ้งชีวิตอันมีค่านี้ไป.....ล้วนมีเหตุผลที่บอกใครไม่ได้....
สำหรับฉันชีวิตนี้......ได้มอบให้ลูกๆไปหมดแล้ว....."

             หนวดขาว (Whitebeard )  เป็นชายที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก  และ เข้าใกล้วันพีชที่สุดไม่สนใจในทรัพย์สินเงินทองที่ได้มาแต่กลับมุ่งค้นหา สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า สิ่งที่ไร้ตัวตน สิ่งที่จะทำให้โลกเปลี่ยนแปลง ซึ่งเค้าคิดว่ามันอยู่ในตัวเอสแต่มันจะใช่หรือไม่ไม่มีใครรู้ ชื่อเสียงของหนวดขาวนั้นช่างยิ่งใหญ่เพียงเอ่ยชื่อหนวดขาวออกมาหรือถ้าเกาะ ไหนมีธงโจรสลัดของกลุ่มหนวดขาวติดอยู่ ทั้งโจรสลัดและทหารเรือจะย่างกายเข้ามาไม่ได้และต่างพากันหวาดกลัวทำให้เค้า มีเกาะในปกครองมากมาย และปลดปล่อยผู้คนทั้งคนยักษ์ และมนุษย์เงือก ที่ถูกโจรสลัดจับไปเป็นทาสให้เป็นอิสระ ทำให้เค้าเป็นที่เกียจชังในหมู่โจรสลัดด้วยกันและพวกรัฐบาลโลกเป็นอันมาก แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งในสายตารัฐบาลโลกค่าหัวโจรสลัดมักขึ้นทุกครั้งที่ก่อคดี ซึ่งค่าหัวของเค้าน่าจะ มากกว่า1200,000,000ล้าน เบรีซึ่งมากที่สุดในบันดาผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/06/whitebeard.html
จักรพรรดิหนวดขาว เสียชีวิตแล้ว
                      การปรากฏตัวครั้งแรกหรือจะกล่าวว่าเป็นเพียงการกล่าวถึงตำนานของเค้าโดย นายพลมอแกนที่เล่าถึงบุคคลในตำนานที่ถูกเล่าขานกันมาว่าพลังของผลปีศาจนั้นแสนจะร้ายกาจ มีทั้งผู้ที่มีลมหายใจเป็นเพลิงอัคคี และผู้ที่เขย่าพื้นพิภพด้วยมือเปล่า ซึ่งมอแกนได้กล่าวถึงในตอนแรกๆของเนื้อเรื่องวันพีชแต่ในปัจจุบันเนื้อเรื่องดำเนินมาถึงครึ่งหนึ่งของการเดินทางทั้งสองคนได้ปรากฏตัวออกมาให้เห็นกันแล้วและก็จบตำนานลงไปแล้วทั้งสองคนเช่นกัน
               การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของหนวดขาวที่มารีนฟอร์ดนับเป็นครั้งประวัติศาสตร์และเป็นครั้งสำคัญที่หนวดขาวแสดงฝีมือเกือบทั้งหมดออกมาให้ได้เห็นกันโดยเค้าใช้ทั้งพลังพลังกาย เพลงอาวุธ พลังฮาคิและพลังจากผลไม้ปีศาจผสานกันจนกลายเป็นพลังอันร้ายกาจให้ได้เห็นกันสมกับได้ชื่อว่า ตำนานราชาแห่งน้ำ

 
 ......................... 


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
           เปิดตำนานต้นตำหรับเรือโจรสลัดเสาเดียว เอ็ดวาด อิงแลนต์ Edward England



ธงโจรสลัด JOLLY ROGER Edward England

            เอ็ด วาร์ด อิงแลนต์ เป็นโจรสลัดชาวอังกฏษ เกิดในไอร์แลนมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในด้านการเป็นโจรสลัดและเป็นนักพจญ สมุทรที่รักในการเดินเรือ เค้าเดินทางด้วยเรือใบเสาเดียวไปทั่วในแถบชายฝั่งแอฟริกาและมหาสมุทรอินเดีย อายุและวันเกิดของเค้าไม่แน่นอนรู้เพียงแต่ว่าเค้าใช้ชีวิตการเป็นโจรสลัด เพียงช่วงสั้นๆในปี ค.ศ.1717-1720 เพียง3ปีเท่านั้นก่อนเสียชีวิตอย่างรันทด อดยากอยู่บนเกาะมาดากัสก้าในปี 1720

อิงแลนต์ - Edward England
         เอ็ด วาร์ด อิงแลน จัดเป็นโจรสลัดต้นฉบับที่มีธงโจรสลัดคราสสิคที่สุดและเป็นต้นแบบของธงโจร สลัดในยุคต่อมา  สืบต่อมาจนถึงยุคปัจจุบัน คือเป็นธงรูปหัวกระโหลก แสดงให้เห็นถึงอันตรายและความตายและมีกระดูกหน้าแข้ง 2 ชิ้นไคว้กัน แสดงให้เห็นถึงว่าไม่ควรเข้าไกล้อย่างเด็ดขาด
          ชีวิตการเป็นโจรสลัดของเค้านั้นแตกต่างจากโจรสลัดคนอื่นมาก แม้ว่าเค้าจะขึ้นชื่อเป็นโจรสลัดแต่เค้าก็เห็นความสำคัญของชีวิตคนและมักจะ ปล่อยให้เฉลยที่จับมาได้ให้หนีไปไม่เหมือนโจรสลัดอื่นที่มักจะฆ่าทิ้งใน ทันทีหรือปล่อยทิ้งให้ตายอย่างช้าๆในทะเล
................................