• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ไซบอร์ก แฟรงกี้ Franky ★ フランキー

WANTED NewWorld Franky - Furanki 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/02/wanted-newworld-franky.html
ายา ไซบอร์คแฟรงกี้
  (CYBORG FRANKY)
- หุ่นยนต์มนุษย์เหล็ก -
      ( THE IRONMAN )
ค่าหัว New! 94,000,000
- 44,000,000 เบรี 
ส่วนสูง  240 cm(7 ฟุต 10นิ้ว) 
อายุ  36 ปี /เกิด 9 พฤษภาคม
- เกิดที่ทะเลใต้(เซาว์บลู-  SouthBlue)
- รุ่นอัพเกรด Bf - 37
เรือ เทาซันซันนี่ (Thousand sunny)
ตำแหน่ง นายช่างประจำเรือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง (Shipwright)
ผลปีศาจ ---
ความสามารถพิเศษ ปรับเปลี่ยนร่างไซบอร์คได้หลากหลายแบบ
- นักประดิษฐ์  วิศวกรเครื่องจักร และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธ
สมาชิก กลุ่ม ลูฟี่(Monky D.Luffy)โซโล(Zoro) ,นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,โรบิน(Robin) ,โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (TonyTony Chopper)
ครอบครัว ผู้นำตระกูลแฟรงกี้ zambai  kiwi  mozu  kairiki. destroyers  sodom  gomorrah tamagon kiev schollzo 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ดัดแปรงกึ่งเครื่องจักร (Cyborg)...

"สักวันฉันจะสร้างเรือแห่งความฝัน..ที่สามารถไปถึงสุดขอบโลก...
แล้วนั่งไปพร้อมกับเพื่อนพ้องของฉัน..ในฐานะช่างประจำเรือ... 
เพื่อเฝ้าดูวันสุดท้ายแห่งโชคชะตา...ที่กำลังจะมาถึง"
กล่าวโดย แฟรงกี้อายุ12 ปี 

               ประวัติ.แฟรงกี้(Cutty Flam - Franky)   เป็นเวลานานกว่า 2 ปีที่แฟรงกี้หายไปเค้าปรากฏตัวอีกครั้งกับรูปแบบใหม่ ที่ดูใหญ่โตขึ้นกว่าเดิมมากเต็มไปด้วยชิ้นส่วนที่เป็นเหล็กมากมาย โดยเฉพาะกลไกช่วงใหล่ที่ดูมีความลับดูกลมและใหญ่มีหมายเลข Bf-36 ติดอยู่ซึ่งเป็นหมายเลขอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่  ทรงผมของเค้านั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามแต่ชนิดของน้ำโคล่าที่เค้ากินเข้าไปทำให้ดูเกรียนหรือทำให้ยาวได้ตามใจชอบ แขนและมือถูกหุ้มด้วยแขนเหล็กกลไกหุ่นยนต์ที่แช็งแกร่ง ส่วนขาถูกเสริมให้มีกลไกในการเพิ่มแรงในการเครื่อนที่ให้คร่องแคร่วขึ้น  โดยรวมการเปลี่ยนไปของร่างกายเค้าในครั้งนี้ดูเหมือนจะห่างไกลคำว่ามนุษย์เข้าไปมากขึ้นทุกที นิสัยของเค้านั้นยังคงไม่เปลี่ยนไปมากนักชอบนำเสนอผลงานใหม่ๆที่อลังการอยู่เสมอเพราะรู้ ว่า ลูฟี่ และสมาชิกในกลุ่มชอบมันมากและนั้นทำให้เค้ารู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้เสนอ ผลงานคิดค้นใหม่ๆ
    -  แฟรงกี้ เป็นคุณพ่อของกลุ่ม. สัญชาติอเมริกัน. 
    -  ชอบกินแฮมเบอร์เกอ  มันฝรั่งทอดและโคล่า. 
    -  ความฝันนอนระเมอ มิวสิค เต้น เต้น เต้น....
    -  ใส่เสื้อทีมฟุตบอลหมายเลข 08 กับ 02.
    -  ชอบกลิ่นโซดาและโคลา. ชอบดอกบานชื่น(อะเนโมเน่-Anemone). ชอบสีฟ้า.  ชอบเลี้ยงกระทิง.  ทายาทไซคลอบ(ยักษ์ตาเดียว-Cyclops)
เปิดตำนานราชานักประดิษฐ์ผู้คิดค้นเครื่องจักร เรือกลไฟลำแรกของโลก โรเบิร์ต ฟุลตัน (Robert Fulton)

http://pirateonepiece.blogspot.com/2011/02/wanted-newworld-franky.html








http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat%20N
      หลังจากการปะทะกับ บาโซโลมิว คุมะ ที่หมู่เกาะ ซาบอนดี้ ถูกคุมะ วาร์บไปที่ Grand Line   เกาะนรกเยือกแข็งคาราคุริ (Karakuri Island) มีแต่หนาวเหน็บไร้ซึ้งชีวิต จิตใจแต่กลับเป็นที่อยู่และบ้านเกิด ของอัจฉริยะ ดอกเตอร์ เวก้าพั้ง(Doctor vegapunk)ผู้คิดค้น หินไคโรและเป็นผู้สร้าง ไซเบอร์เนติก บาโซโลมิว คุมะ เมื่อไปถึงที่นั่นแฟรงกี้พบทหารเรือที่เฝ้าอยู่ทำให้ต้องหลบหนีเข้าไปบนภูเขาเพื่อให้พ้นจากการจับกุมที่นั่นแฟรงกี้พบถ้ำแห่งหนึ่งเมื่อเข้าไปก็พบไซบอร์กที่เฝ้าห้องทดลองอยู่ทำให้ได้รู้ว่าห้องทดลองนี้เปฌนของ เวก้าพังแฟรงกี้รู้สึกตื่นเค้นมากเค้าพยายามอ่านแบบแปลนที่พบแต่ก็สำรวจได้ไม่นานพวกทหารเรือก็ตามมาถึงแฟรงกี้พยายามที่จะปิดประตูถ้ำจึงกดปุ่มที่มีตราหัวโหลกเข้าโดยเข้าใจว่าปุ่มที่มีรูปหัวกระโหลกเป็นทางออกของโจรสลัดแต่เมื่อกดลงไปเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ขึ้นห้องทดลองที่เป็นดั่งขุมทัพกลายเป็นถ้ำถ่านไปในพริบตา

 ประวัติชีวิตวัยเด็ก แฟรงกี้(Franky Romance Dawn )

จักรกลอัจฉริยะคาติ ฟูแลม แฟรงกี้ / Franky
"เมื่อตอนเด็ก..พ่อเคยสอนฉันว่า..!!...
 ให้รักเรือ...เหมือนกับเป็นลูกของตัวเอง
ฉันไม่เข้าใจมันจนกระทั่ง.!..มาถึงวันนี้...
เมื่อฉันเป็นชั่งต่อเรือและได้มีเรือเป็นของตัวเอง..!!."

                     แฟรงกี้ผู้ชื่นชอบการประดิษฐ์ ในอดีตมีชื่อในวัยเด็กว่า คาตี้เฟรม เค้าเกิดที่ เซาว์บลูหรือทะเลใต้(South Blue)นั้นเอง  วันหนึ่งเรือที่เค้าและพ่อแม่นั่งมาถูกโจมตีโดย โจรสลัดพ่อแม่ของเค้าจวนตัวและกลัวว่าลูกจะเป็นอันตรายจึงทิ้งเค้าไว้กลาง ทะเลก่อนที่เรือจะจม เด็กน้อยคาติ เฟรมลอยคออยู่กลางทะเลเป็นเวลานานก่อนที่ ช่างต่อเรือทอม(มนุษย์เงือกคองโกฟุงุ) จะมาพบเข้าและช่วยเหลือไว้ได้ หลังจากนั้นจึงรับคาตี้เฟรม มาเลี้ยงดูและรับเป็นบุตรบุญธรรมคนที่สองต่อจากไอซ์เบิร์กซึ่งในเวลาต่อมา ไอซ์เบิร์กที่มีศักดิ์เป็นพี่ของคาติเฟรม เห็น ว่าชื่อ คาติเฟรม เป็นชื่อที่ดูแปลกจึงตั้งชื่อเล่นให้ใหม่ว่า "แฟรงกี้" และชื่อนี้จึงเป็นชื่อที่เรียกกันเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น ทอม พยายามสอน แฟรงกี้ ทุกอย่างเกี่ยวกับการต่อเรือ แม้ว่าแฟรงกี้ จะเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์แต่ดูเหมือนเค้าจะไม่ค่อยสนใจการต่อเรือสักเท่า ไหร่  แต่กลับสนใจแต่การสร้างอาวุธร้ายแรง ทั้งปืนใหญ่และเรือรบมากกว่า ที่เป็นเช่นนี้ไม่ใช่เป็นเพราะว่าเค้าต้องการใช้อาวุธพวกนี้ไปทำร้ายใครแต่ เค้าต้องการใช้อาวุธเพื่อปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่าเพื่อไม่ให้ต้องตกเป็น เหยื่อของโจรสลัดเหมือนดั่งที่ครอบครัวของเค้าเคยเป็นมาก่อน 

คาติ ฟูแล่ม วัยเด็ก Franky
         ในช่วงวัยเด็กอายุ 12 ปี  คุณทอมถูกพิพากษาจากศาลสูงให้ต้องโทษประหารชีวิตในคดีให้ความช่วยเหลือ โกล โรเจอร์ในการต่อเรือโอโรแจ็คสันให้ราชาโจรสลัด แต่ในช่วงสุดท้ายของการตัดสินคดีทอมขอความเห็นใจจากศาลเพื่อขอเวลาในการ สร้างรถไฟเดินทะเลให้สำเร็จเพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่
                แต่ก็ยังไม่ทันได้สร้างเสร็จทำได้เพียงรางเชื่อมเกาะบางส่วนเท่านั้น  หัวหน้าหน่วย CP5 ที่ขึ้นตรงกับรัฐบาลโลกได้มาที่เกาะ วอเตอร์ 7 เพื่อค้นหาแบบอาวุธฟลูตั้นในตำนานที่เชื่อว่าน่าจะอยู่กับ ทอม แต่ดูเหมือนทอมจะปฏิเสธทุกอย่างเกี่ยวกับอาวุธชนิดนี้ทำให้ สแปนดัมพยายามใส่ร้ายทอมเพื่อบีบให้ทอมยอมจำนนมอบอาวุธออกมาแต่โดยดี สแปนดัมใช้ให้ลูกน้องไปขโมยเรือรบของแฟรงกี้และใช้มันยิงเรือของผู้พิพากษา ทำให้แฟรงกี้ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังและถูกออกหมายจับ  คุณทอมเห็นว่าแฟรงกี้ลูกของตนนั้นถูกใส่ร้ายอย่างแน่นอนจึงยอมรับผิดด้วยตัว เองเพราะเห็นว่าแฟรงกี้นั้นยังมีอนาคตอีกไกลและควรได้ออกทะเลไปเห็นโลกกว้าง สักครั้งในชีวิต  มากกว่าที่จะมาตายอย่างไร้ค่า
              จากคดีเก่าและใหม่ของ คุณทอมทำให้เค้าหนีไม่พ้นโทษตายต้องโทษประหารชีวิตในทันที หลังจากคุณทอมตายได้ไม่นาน แฟรง กี้คิดจะแก้แค้นให้ คุณทอมจึงนำตัวเองขวางรถไฟทะเลที่ สแปนดัมนั่งมา ปรากฎว่าตัวเองต้องบาดเจ็บสาหัสเกือบเอาชีวิตไม่รอด  แต่ด้วยจิตใจที่ไม่ยอมตายง่ายๆเพราะชีวิตนี้ไม่ได้เป็นของแฟรงกี้เพียงคน เดียวแต่เป็นชีวิตที่พ่อของเค้าให้มา   เค้าจึงใช้ พรสวรรค์ที่มีในการดัดแปลงร่างกายและปรับแต่งร่างกายของตนบางส่วนทั้งแขน ซ้ายและแขนขวาที่ขาดให้เป็นเครื่องจักร และปรับแต่ง ส่วนหน้าของหน้าอกให้เป็นเครื่องจักร และเสริมด้วยอาวุธที่ร้ายกาหลายชนิดเข้าไปด้วย
ครอบครัวแฟรงกี้ - Famiry Of FRANKY

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat%20Nhttp://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-tom-workers.html

               เมื่อแฟรงกี้ เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ แฟรงกี้ พยายามที่จะทำความ ฝันของตนให้เป็นจริงนั้นก็คือออกทะเลไปพร้อมกับเรือที่แข็งแกร่งที่สุดที่ ไม่ว่าครื่นลมทะเลแบบไหนก็สามารถแล่นผ่านไปได้ โดยใช้ความรู้ที่ได้มาจากคุณทอม(ผู้สร้างเรือ โอโร แจ็คสัน เรือของราชาโจรสลัด)ซึ้ง เมื่อครั้งในอดีต แฟรงกี้เคยได้่เห็นแบบแปลนอาวุธโบราณเรือรบในตำนาน(พลูตัน)จึงใช้ความรู้ของ ตนที่มีสร้างเรือที่มีกลไกสลับซับซ้อนขึ้น โดยใช้ไม้จากต้น อดัม ต้นไม้แห่งสมบัติที่แข็งแกร่งที่สุดซึ้งเป็นชนิดเดียวกันกับที่ใช้สร้างเรือ ของจ้าวแห่งโจรสลัด ซึ่งในที่สุดก็สร้างสำเร็จและตั้งชื่อ ว่าเรือ เทาซัน ซันนี่( Thousand Sunny) ซึ่งในเวลาต่อมาได้ยกเรือลำใหม่นี้ให้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และได้เข้าร่วมกลุ่มในฐานะช่างประจำเรือและออกผจญภัยไปด้วยกันกับเรือที่เค้าสร้างขึ้น

 
 .....................................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
          เปิดตำนานราชาเรือกลไฟโรเบิร์ต ฟุลตัน /Robert Fultonนักประดิษฐ์ผู้พลิกโลกสู่ยุคสมัยใหม่(14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2308 - 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2358)

               โรเบิร์ต ฟุลตัน (Robert Fulton)  วิศวกร นักวาดภาพจิ๋วและภาพทิวทัศน์ และนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน เกิดที่เมืองแลงคาสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ผู้ได้รับการยกย่องเป็นผู้พัฒนาเรือกลไฟเชิงพาณิชย์และเรือรบกลไฟลำแรกของโลก    โรเบิร์ต ฟุลตันเริ่มสนใจเรือกลไฟเมื่อ พ.ศ. 2320 เมื่ออายุได้ 12 ปีจากการไปเยี่ยม วิลเลียม เฮนรี แห่งเพนซิลเวเนียผู้ได้ไปเห็นเครื่องจักรไอน้ำของเจมส์ วัตต์ที่ประเทศอังกฤษแล้วกลับมาทดลองใส่เครื่องจักรไอน้ำดังกล่าวในเรือ เมื่อ พ.ศ. 2306 ก่อนฟุลตันเกิด 2 ปี แต่ล้มเหลวจมลง

โรเบิร์ต ฟุลตัน/Robert Fulton
                  เมื่อฟุลตันเติบโตขึ้นก็ได้ไปศึกษาการวาดภาพและต่อมาทางด้านวิศวกรรมเครื่อง กลที่ประเทศอังกฤษเมื่อ พ.ศ. 2329 แต่ในปี พ.ศ. 2336 เขาได้เสนอโครงการสร้างเรือกลไฟแก่ทั้งรัฐบาลสหรัฐฯ และรัฐบาลอังกฤษ ที่อังกฤษได้เสนอต่อ ดยุกแห่งบริดจ์วอเตอร์ ผู้ยอมให้ใช้คลองในที่ดินทดลองเรือและต่อมาได้เป็นผู้สั่งต่อเรือลากของ วิลเลียม ซีมิงตัน 
         ในปี พ.ศ. 2331 ได้ทดลองเรือกลไฟลากจูงเป็นผลสำเร็จ ซึ่งฟุลตันได้เห็นและรับทราบผลการทดลองนี้   โรเบิร์ต ฟุลตันกำลังเสนอเรือกลไฟแก่นโปเลียนที่แม่น้ำแซน เมื่อ พ.ศ. 2346ในปี พ.ศง 2430 ฟุลตันไปประเทศฝรั่งเศส (ที่ซึ่ง มาควิส เคลาด์ เดอ จูฟฟรอยได้สร้างเรือกลไฟใบพายเป็นผลสำเร็จ) และเปิดตัวทดลองตอร์ปีโดใต้น้ำและเรือตอร์ปีโด และได้ออกแบบเรือดำน้ำที่ใช้งานได้จริงเป็นลำแรกชื่อ "นอติลุส" ให้แก่ผู้ว่าจ้างคือนโปเลียน และได้ทำการทดสอบเมื่อ พ.ศ. 2343
             เรือกลไฟลำแรกของฟลูตั้น มีชื่อว่าเรือจักรเคลอร์มองต์ หรือ เรือจักรแห่งแม่นำเหนือ "สัตว์ประหลาดของฟุลตัน"ในเวลาเดียวกันนี้ฟุลตันได้มีจดหมายถึงเจมส์ วัตต์เจ้าของบริษัท บูลตันและวัตต์ในอังกฤษสั่งซื่อเครื่องจักรไอน้ำสำหรับติดตั้งในเรือของเขา และฟุลตันได้กลับไปอังกฤษอีกในปี พ.ศ. 2347 

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat%20N

             หลังจากซีมิงตันได้สร้างเรือจูงที่สามารถลากเรือบันทุกสินค้าหนัก 70 ตันไปตามคลองเป็นการแสดงถึงความเป็นไปได้ในการใช้งานจริง แม้ฟุลตันจะไม่เคยเห็นเรือจูงลำนี้ แต่เขาก็ได้มีจดหมายโต้ตอบกับเฮนรี เบลล์ที่แสดงท่าทีสนใจเรือของเขา ในเวลาเดียวกันที่ฟุลตันกำลังทดลองตอร์ปีโดเขาก็ได้ติดต่อกับวิลเลียม เมอร์ดอชเกี่ยวกับรายละเอียดทางเทคนิคของเครื่องจักรไอน้ำของเจมส์ วัตต์ที่เขาสั่งซื้อ เมื่อเครื่องจักรสร้างเสร็จฟุลตันก็ขนส่งไปนิวยอร์กและตัวฟุลตันเองก็ได้ เดินทางกลับถึงนิวยอร์กเมื่อ พ.ศ. 2349 
           จัดสร้างตัวเรืออย่างเหมาะสม ติดตั้งเครื่องจักรไอน้ำกลายเป็นเรือกลไฟจักรข้างเพื่อการพาณิชย์ลำแรกของโลก เรือได้รับการตั้งชื่อว่า "เคลอร์มองท์" ได้อกกแล่นจากนครนิวยอร์กไปยังนครแอลบานีตามแม่น้ำฮัดสันเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2350 ใช้เวลา 20 ชั่วโมงสำหรับการเดินเรือเชิงพาณิชย์ของเรือกลไฟครั้งแรกของโลก มีผู้เรียกเรือกลไฟนี้ว่า "สัตว์ประหลาดของฟุลตัน" นอกจากชื่อ "เคลอร์มองท์" คนทั่วไปยังเรียกเรือของฟุลตันว่า "เรือจักรแม่น้ำเหนือ" อีกชื่อหนึ่งด้วย  ฟุลตันได้จดลิขสิทธิ์เรือจักรของเขาเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2352 หลังจากนั้นก็ได้สร้างขึ้นอีกหลายลำรวมทั้งเรือรบกลไฟลำแรกของโลกที่ วางกระดูกงูในปี พ.ศ. 2357 แต่ฟุลตันเสียชีวิตก่อนที่จะได้เห็นเรือลำนี้

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat%20N

               เรือรบกลไฟลำแรกของโลกเมือปี พ.ศ. 2357 ชื่อ "ฟุลตันเดอะเฟิร์ท" หรือ "เดโมโลกอส" ในอ่าวนิวยอร์กสภาแห่งรัฐนิวยอร์กได้ให้สิทธิ์สัมปทานเส้นทางเดินเรือจักร ทั้งหมดแก่ฟุลตันเป็นเวลา 30 ปี โดยไม่อนุญาตให้มีคู่แข่ง แต่ก็ได้มีผู้ประกอบการชื่อโทมัส กิบบอนส์ว่าจ้างคอร์เนเลียส แวนเดอร์บิลท์ สร้างเรือบรรทุกผู้โดยสารแข่งขันท้าทายกฎหมายด้วยค่าโดยสารที่ถูกกว่าเป็น เวลาประมาณ6 เดือนก่อนที่ศาลสูงจะตัดสินว่าการให้สัมปทานผูกขาดแก่ฟุลตันข้ามรัฐเป็นการ ผิดกฎหมาย เป็นเหตุให้มีผู้ประกอบการเดินเรือเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ค่าโดยสารลดลงเหลือเพียง 3 เหรียญจากเดิม 7 เหรียญ ฟุลตันไม่สามารถแข่งขันได้จึงกลายเป็นบุคคลล้มละลาย
            โรเบิร์ต ฟุลตันถึงแก่กรรมด้วยวัยเพียง 49 ปี ด้วยโรคเยื่อหุ้มปอดอักเสบ ศพของเขาได้รับการฝังไว้ที่สุสานทรินิตีเชิร์ชยาร์ด ในเกาะแมนฮัดตัน นครนิวยอร์ก ฟุลตันมีชีวิตอยู่ระหว่างปลายสมัยอยุธยาในรัชกาลสมเด็จพระที่นั่งสุริยาสน์ อมรินทร์และสมัยต้นรัตนโกสินทร์ในรัชกาลที่ 2
.........................