• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช นามิ ,NAMI ★ ナミ

WANTED NAMI
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented_11.htmlฉายา แมวขโมยโจรสลัด(Thief-Cat Nami)
ค่าหัววันพีช 66,000,000
- 16,000,000
อายุ  18 ปี 
- เกิด 3 กรกฏาคม
- เกิดบนเกาะ Commi
ส่วนสูง 169 cm
สัดส่วน 86 - 57 - 86 ซม.
เรือ โกลอิ้ง แมรี่(Going Marry)  
ตำแหน่ง ต้นหนกลุ่มโจรสลัด Staw Hat(หมวกฟาง)
- อดีตสมาชิกกลุ่มโจรสลัด อารอน
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน แพ้ทรัพย์สิน เงิน ทอง
ผลปีศาจ ---
อาวุธ กระบอง เทมโบคุริมะ(Clima)
ลูกเรือเพื่อน  ลูฟี่(Luffy) ,โซโล(Zoro) ,อุซป(Usopp) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,ช็อปเปอร์(Chopper) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY)
ครอบครัว แม่บุญธรรม เบลเมล(Bellemere) พี่บุญธรรม โนยิโกะ(Nojiko)  
 เผ่าพันธุ์  มนุษย์ ...

"ฉันจะเดินทางไปทั่วโลก โดยใช้เทคนิคการเดินเรือของฉัน
แล้วจะวาดแผนที่โลกตามที่ฉันได้เห็นมา......นี่คือความฝันของฉัน"
กล่าวโดย นามิ

              นามิ(Nami) มีตำแหน่งเป็นต้นหนเรือและดูแลด้านการเงินประจำกลุ่ม นามิเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างสูงมีผมสั้นสีส้มเป็นลักษณะเด่น  การแต่งกายของเธอไม่แน่นอนแล้วแต่แฟชั่นและสถานที่ซึ่งส่วนมากจะดูเซ็กซี่ซะ มากกว่า ซึ่งส่วนใหญ่มักสวมใส่เสื้อแขนกุดที่โชให้เห็นรอยสัก ที่แสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์บ้านเกิดของเธอคือรูป กังหันลมและผลส้ม เธอมีความ ฉลาดเป็นอับ3ในทะเลอีสต์บลูรองจาก เบนแบ็คแมน(รองกัปตันกลุ่มผมแดง)และกัปตันคุโระซึ่งความฉลาดของเธอมีทั้งความสามารถในการจดจำเส้นทาง ด้านการต่อรอง และที่สำคัญด้านการเงิน 
        - คำว่า นามิ(Nami)ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ครื่น 
........................
  【】 เปิดตำนานธิดาแห่งท้องทะเล ผู้ควบคุมเกรียวครื่น ราชินีผู้มีสิริโฉมงดงามแต่กลับมีชีวิตและจุดจบอันน่าเศร้า 【】
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-monkey-d-luffy-d.html 






 


                   นามิ แห่งทะเล อิสต์บลูนั้นเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์มากมายที่จัดว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกทั้งสิ้นเธอมีความฉลาดติดอันดับ 1ใน3ของอิสต์บลู สามารถจดจำเส้นทางเดินเรือได้อย่างแม่นยำและนำไปเขียนเป็นแผนที่เส้นทางเดินเรือที่ระบุแม้กระทั่งเส้นทางของของกระแสน้ำ หรือโขดหินน้อยใหญ่ในทะเล ความสามารถอีกอย่างที่โดดเด่นและจัดว่าเป็นหนึ่งไปเป็นรองใครคือการรับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศได้โดยการสัมผัสเพียงแผ่วเบาของกระแสลมซึ่งนั้นทำให้เธอเป็นที่ต้องการตัวของเหล่าบรรดาโจรสลัดที่มีชื่อเสียงที่ต้องการพิชิตแกรนต์ไลให้ได้ แต่เธอก็ปฏิเสธทุกรายและเลือกที่จะเดินทางไปพร้อมกับเพื่อนที่เชื่อใจได้มากกว่าที่จะต้องไปรับใช้พวกโจรสลัด

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat
พายุอันเกรี้ยวกราดนามิ / Nami
 "ฉันจะเก็บเงินให้มากที่สุด เพื่อหวังว่าสักวัน....
มันจะช่วยชีวิตคนอื่นได้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงชีวิตเดียวก็ตาม"   

         นามิ มีช่วงชีวิตในวัยเด็กของนั้นเต็มไปด้วยสิ่งที่ไม่จดจำทั้งสิ้น ทั้งการสูญเสียและความกลัวซึ่งสาเหตุล้วนมาจากกลุ่มโจรสลัดที่ชื่อว่าอารอน ที่เข้าปล้นหมู่บ้านและเรียกค่าชีวิตเป็นเงิน 1,000,000 เบรีแต่ แม่บุญธรรมของนามิมีเงินเพียงจ่ายค่าไถ่ให้ นามิและโนจิโกะเท่านั้นแม่บุญธรรมของนามิจึงถูก อารอนยิงตายทำให้เธอต้องสูญเสียครอบครัวอันเป็นที่รักไปหลังจากนั้นชีวิต ของเธอเหลือเพียงพี่สาวและชาวบ้านที่เลี้ยงเธอมาเท่านั้นที่เธอต้องการที่จะ ปกป้องเธอยอมทำทุกอย่าง   เพื่อให้ได้เงินมาเป็นค่าไถ่ หมู่บ้านคืนจาก อารอน
        การเก็บเงินจำนวน 100,000,000 เบรี่เพื่อนำมาเป็นค่าไถ่ให้อารอนนั้นทำให้เธอได้พบกับลูฟี่ที่เป็นโจรสลัดซึ่งเมื่อพบกันครั้งแรกเธอคิดว่าโจรสลัดก็เลวเหมือนกันหมดแต่เมื่อผ่านเหตุการที่ลูฟี่ จัดการบากี้เพื่อช่วยชาวบ้านที่เกาะ ออเกนและและเหตุการณ์ที่หมู่บ้าน ชีล็อบที่ถูกกลุ่มโจรสลัดคุโระบุกโจมตี ทำให้นามิเริ่มมีความรู้สึกอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มหมวกฟางและออกทะเลไปด้วยกันแต่เธอยังมีครอบครัวที่ต้องดูแลยังคงต้องหาค่าไถ่ไปให้อารอนตามสัญญาทำให้เธอต้องจากลูฟี่มาอย่างเงียบๆ แต่เมื่อกลับมาที่หมู่บ้านก็พบว่าอารอนได้บอกที่ซ่อนเงินให้พวกทหารเรือได้รู้และยึดเงินทั้งหมดไปทำให้ความรู้สึกของเธอแตกสลายอีกครั้งและขอให้ลูฟี่ช่วยจัดการอารอนที่เป็นสาเหตุของการสูญเสียทั้งหมดเมื่อ ลูฟี่ โซโล ซันจิและอุซปได้ยินก็มุ่งหน้าไปที่อารอนปาร์คในทันทีและจัดการเอาชนะอารอนและพวกลงได้ และด้วยความจริงใจลูฟี่ที่ต้องการชวนให้นามิ มาเป็นลูกเรือองตนนามิจึงตอบรับและได้ร่วมเดินทางกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางอย่างเต็มตัวใน ฐานะ ต้นหนและนักสำรวจ

แมวขโมยนามิ (Thief - Cat)
              ท่องโลกวันพีช การเดินทางในฐานะลูกเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางดำเนินไปและเธอก็ยังคงไม่ทิ้งนิสัย  เห็นแก่เงินไป แต่จุดประสงค์ที่ต้องการเก็บเงินให้ได้มากๆของเธอ เปลี่ยนไปโดยเธอพยายามเก็บเงินให้ได้มากที่สุดเพื่อหวังว่าสักวันมันจะช่วยซื้อชีวิตคนได้แม้สักคนก็ยังดี
            หลังจากเข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มหมวกฟางแล้ว ถึงแม้ว่าเธอจะดูอ่อนแอและไม่ถนัดในการต่อสู้แต่ในฐานะส่วนหนึ่งในกลุ่มก็จำเป็นต้องต่อสู้โดยคู่ต่อสู้ที่จัดว่าไม่น่าจะเอาชนะได้อย่าง มิสดับเบิ้ล ฟิงเกิ้ล ที่แข็งแกร่งและยังมีพลังจากผลปีศาจที่ร้ายกาจ  แต่ด้วยไหวพริบและความช่วยเหลือจากอาวุธที่อุซปสร้างขึ้นทำให้นามิสามารถเอาชนะและผ่านศึกครั้งนี้มามาอย่างสะบัคสบอมหลังจากนั้นก็ต้องต่อสู้กับพวก ก็อดเอเนลที่ดินแดนแห่งท้องฟ้าและอีกครั้งกับผู้มีพลังผลปีศาจ คาริเฟอร์แห่ง CP 9 
            ค่าหัว 16,000,000 เบรี การพจญภัยของนามิดำเนินมายาวนานแต่ไม่อยู่ในสายตาของพวกทหารเรือจนกะทั่ง มาถึงเกาะแห่งน้ำ และเข้าร่วมต่อสู้กับพวกลูฟี่ในฐานะ ลูกเรือโดยเอาชนะแคลิเฟอร์ผู้ใช้ผลปีศาจ ฟองสบู่มาได้จึงถูกตั้งค่าหัวครั้งแรก16ล้านเบรี


  ............................. 

 【】นอกเรื่องความรู้รอบตัว【
          เปิดตำนานธิดาเงือกน้อยแห่งท้องทะเลผู้ควบคุมเกรียวครื่นได้ดั่วใจหมาย

        ชื่อของนามิ มีที่มามาจาก คำเรียกครื่นยักษ์ในภาษาญี่ปุ่นซึ่งบ้างก็นำไปตั้งเป็นชื่อลูกสาวว่า นามิ ซึ่งกล่าวกันว่าจะนำความโชคดีมาให้เพราะนามิเป็นบุตรตรีแห่งเทพท้องทะเลที่หากเธออารมดีครื่นลมก็จะสงบแต่หากโกรธเกรี้ยวท้องทะเลก็จะปั่นป่วนนำมาซึ่งครื่นยักษ์ที่จะถาโถมทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า
           ตำนานโจรสลัด ล็อกโจนส์ระบุว่า นางเงือกคือเทพธิดาแห่งทะเล มักปรากฏตัวขึ้นเหนือผิวน้ำ มือหนึ่งถือหวีสางผม มือหนึ่งถือกระจก มีลักษณะคล้าย ไซเรน ปีศาจทะเล ครึ่งมนุษย์ผู้หญิง ครึ่งนก มีเสียงไพเราะมาก ล่อลวงคนไปสู่ความตาย ใน หลายประเทศทั่วโลก มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำนานเงือกมากมาย

  ★★ตำนานนิทานเทพธิดาเงือกน้อย★★

        กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว  สมัยที่ผืนสมุทรยังคงเป็นผืนเดียวกันและโลกยังไม่ถูกแบ่งเป็นสอง  ภายใต้ผืนน้ำสีฟ้ายังมีเจ้าหญิงเงือกน้อยคนหนึ่งอาศัยอยู่กับพ่อแม่ผู้เป็นราชาและราชีนีเงือกปกครองท้องทะเล  ทั้งสามมีชีวิตอย่างมีความสุขภายใต้ท้องสมุทรที่แสนกว้างใหญ่

      เจ้าหญิงเงือกน้อยเป็นดั่งความภาคภูมิใจของราชาและราชินีเงือก  เจ้าหญิงเงือกน้อยมีสิริโฉมน่ารักน่าเอ็นดู  เทียบกับเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันแล้วเจ้าหญิงเงือกน้อยเป็นผู้ที่ร้องเพลงได้ไพเราะที่สุด  ไม่มีใครในท้องสมุทรที่ไม่รู้จักเจ้าหญิงเงือกน้อยในฐานะเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง  แต่ละวันของเจ้าหญิงน้อยมีแต่ความสนุกสนาน  แต่ความสุขภายใต้ผืนน้ำสีครามนี้ก็มิอาจทำให้เจ้าหญิงเงือกน้อยเลิกสนใจเรื่องชีวิตบนผืนดินเหนือน้ำได้  ตั้งแต่เกิดมาเจ้าหญิงเงือกน้อยได้ฟังเรื่องราวอันน่ามหัศจรรย์ของโลกเหนือผืนน้ำจากประสบการของเงือกตนอื่นมากมาย  ทั้งเรื่องท้องฟ้าที่กว้างสุดลูกหูลูกตา  ดวงจันทร์  แสงดาว  หมู่เมฆ  สิ่งมีชีวิตแปลก ๆ ที่เรียกว่านก  และยานพาหนะประหลาดของพวกคนบนดินที่เรียกว่าเรือ   กระนั้นเจ้าหญิงเงือกจะได้รับอนุญาตให้ไปเที่ยวเล่นเหนือน้ำเมื่อมีอายุครบ 15 ปีเท่านั้น  ดังนั้น  ดังนั้นเจ้าหญิงเงือกน้อยจึงตั้งตารอคอยวันที่เธอจะมีอายุครบ 15 ปีอย่างจดจ่อ  ทุกวันเต็มไปด้วยความฝันและจินตนาการต่างๆ มากมายถึงโลกเหนือน้ำ

              เมื่อเจ้าหญิงเงือกน้อยมีอายุครบ 15 ปี  เธอก็ได้รับอนุญาตให้ไปเที่ยวเล่นเหนือน้ำสมใจอยาก  เธอแหวกว่ายขึ้นไปยลโฉมโลกเหนือน้ำที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อนด้วยความหรรษา  ตื่นใจกับท้องฟ้าและหมู่เมฆอันกว้างใหญ่  แกล้งฝูงนกที่พยายามจะมากินหมู่ปลาให้ตกใจเล่น  และแล้วโชคชะตาก็พาให้เจ้าหญิงเงือกน้อยได้พบกับเรือโดยสารลำหนึ่ง  บนเรือลำนั้นมีเจ้าชายหนุ่มรูปงามโดยสารมาด้วย  เจ้าหญิงเงือกน้อยตกหลุมรักเจ้าชายยามแรกพบโดยทันที   
            ทว่าโชคก็ไม่เข้าข้างเจ้าชายนัก  เมื่อเรือโดยสารของเจ้าชายประสบกับพายุอันเกรี้ยวกราดซึ่งได้กลืนกินเรือจมหายไปยังก้นทะเล  เมื่อเห็นดังนั้นเจ้าหญิงเงือกน้อยก็รีบเข้าไปช่วยเจ้าชายกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย  ระหว่างที่เจ้าชายสลบไสลอยู่นั้นเจ้าหญิงเงือกน้อยได้ร้องเพลงขับกล่อมเจ้าชายด้วยน้ำเสียงอันไพเราะที่สุดในท้องทะเล  ท่วงทำนองของเธอสามารถสะกดได้ทุกอย่าง  แม้กระทั่งท้องฟ้าที่เกรี้ยวกราดยังสงบลงเมื่ออยู่ต่อหน้าเสียงเพลงของเจ้าหญิงเงือกน้อย

            ในที่สุดเจ้าชายรูปงามก็ฟื้นขึ้น  แต่บุคคลที่ช่วยเขาไว้นั้นได้หายไปแล้ว  เหลือทิ้งไว้แต่เพียงเสียงอันไพเราะนุ่มนวลในความทรงจำของเจ้าชายที่ขับกล่อมตลอดเวลาที่สลบอยู่  เจ้าหญิงเงือกน้อยที่ตกหลุมรักกับเจ้าชายอย่างถอนตัวไม่ขึ้นเสียแล้วจึงดั้งด้นไปหาแม่มดแห่งท้องทะเล เธอปรารถนาอยากมีขาสองข้างที่จะทำให้เจ้าหญิงเงือกน้อยสามารถขึ้นไปบนบกได้  แม่มดแห่งท้องทะเลตอบตกลงทันที  แต่ก็มีเงื่อนไขคือเจ้าหญิงเงือกน้อยต้องแลกขาสองข้างน้ำเสียงอันไพเราะของเธอ  อีกทั้งเธอไม่อาจกลับไปยังบ้านเกิดและครอบครัวที่เธอรักยิ่งได้อีก  นอกจากนั้นหากเจ้าชายนั้นไปตกหลุมรักและแต่งงานกับหญิงอื่นเมื่อไร  เจ้าหญิงเงือกน้อยจะต้องกลายเป็นฟองมลายหายไปกับเกลียวคลื่นอย่างเดียวดาย...   
          เจ้าหญิงเงือกน้อยได้ถูกม่านหมอกของความรักบังตาจนมืดบอดเสียแล้ว แม้ข้อแลกเปลี่ยนจะมีราคาแพงเหลือเกิน  แต่เธอก็ตอบตกลง  เจ้าหญิงเงือกน้อยได้สูญเสียน้ำเสียงอันงดงามแลกกับขาสองข้างเพียงเพื่อจะได้อยู่เคียงข้างกับเจ้าชาย
          ในขณะเวลาเดียวกัน  กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่  พ่อของเจ้าชายรูปงามก็จัดการหมั้นหมายเจ้าชายกับเจ้าหญิงของเมืองข้างเคียง  แต่หัวใจของเจ้าชายนั้นได้มอบให้กับสตรีปริศนาที่ช่วยเหลือเขาเมื่อตอนเรือแตกไปเสียแล้ว  ทว่าเนื่องจากนางได้จากไปก่อนที่เขาจะได้เห็นใบหน้าของนาง  สิ่งเดียวที่เขาจำได้คือน้ำเสียงอันไพเราะที่สุดเท่าที่เขาเคยได้ยินมาในโลกนี้  เจ้าชายจึงได้แต่เฝ้าเดินตามชายหาดเพื่อที่ว่าเขาอาจจะได้พบกับนางในฝันผู้ที่มีเสียงอันไพเราะนั้นอีกครั้ง

          หลังจากที่ได้ทำการแลกเปลี่ยนกับแม่มดเรียบร้อยแล้ว  เธอจึงรีบรุดไปหารักแท้ทันที  เพียงพบว่าเจ้าชายนั้นจำเงือกน้อยไม่ได้แม้แต่น้อย  แม้เธออยากจะเอ่ยปากบอกความในใจของเธอเพียงใด  แต่เสียงก็ไม่ออกมาจากปากแม้แต่คำเดียว
           ในระหว่างนั้นเอง  กลับมีหญิงสาวอีกคนโผล่ขึ้นมาจากท้องทะเล  น้ำเสียงที่เธอเอ่ยเอื้อนออกมานั้นเป็นน้ำเสียงอันไพเราะของเงือกน้อย  หญิงสาวที่ว่าคือแม่มดแห่งท้องทะเลผู้ที่ช่วงชิงเสียงเงือกน้อยไปนั่นเอง!  เมื่อเจ้าชายได้ยินเสียงที่เหมือนกับเสียงในความทรงจำนั้น  ก็เข้าใจผิดคิดว่าหญิงสาวคนนั้นเป็นนางในความทรงจำของตน  จึงได้ตกหลุมรักกับหญิงสาวที่ว่าทันที
             น้ำตาของเธอไหลพรั่งพรูด้วยความโทมนัส  เงือกน้อยหัวใจแตกสลายในชั่วพริบตา  เมื่อนั้น  ร่างของเธอจึงค่อยๆ ถูกกลืนหายไปกับท้องทะเล  กลายเป็นฟองสลายไปกับเกลียวคลื่นที่ซัดโถมเข้าหาฝั่ง
 ................................

9 ความคิดเห็น:

MoNo_ZoNE กล่าวว่า...

นามิ
เขียนแผนที่โลกให้เสร็จเร็วๆนะ
จะรออ่าน 5555
ควบคุมอากาศให้ได้ดังใจนึกนะค๊าฟฟฟฟ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แก้ใบประกาศจับนามิด้วยนะครับ 18 ล้าน

Toytempt กล่าวว่า...

นามิ อก86 เอว57 สะโพก86 ซม. -0-

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นามิสุดที่รักของผมๆจะไม่ยอมให้ใครมารังเเกคุณเด็ดขาด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พ่อง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นามิเปลี่ยนลอยสักได้ไงใครรู้บอกทีครับ

555 กล่าวว่า...

นามิ กู เว้ยย

555 กล่าวว่า...

นามิ กู เว้ยย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แชงครูสอาจจะเป็นพ่อของนามิหรือเปล่า555(มโน)

แสดงความคิดเห็น