• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

SUPERNOVAS วันพีช สครัสแมน อพู_Apoo Scratchmen ★ アプースクラッチメン

WANTED Supernovas Apoo Scratchmen
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11supernovas-apoo-scratchmen.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/11%20SUPERNOVAฉายา เสียงเพลงมรณะอพู
- เสียงร้องแห่งทะเล -
( ROAR OF THE SEA )
ค่าหัววันพีช
198,000,000
NEW! 350,000,000 เบรี
อายุ  29+2 ปี/ 19 มีนาคม
- เกิดแกรนต์ไลน์(Grand Line)
ส่วนสูง 256  cm.
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มออนแอร์(OnAir Pirates ) 
- อันดับ 6 ซุปเปอร์โนว่า/ลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด
    ★★ THE ELEVEN SUPERNOVAS ★★ 
ผลปีศาจ โอโตโอโตะ(oTo oTo)พาราติเมีย/เหนือมนุษย์
ผลเครื่องเสียง: สร้างเครื่องดนตรีจากร่างกายบรรเลงเพลงมรณะ
ลูกเรือ  สมาชิกกลุ่มโจรสลัด ออนแอร์
เผ่าพันธุ์ มนุษย์สายพันธ์แขนยาว

            ประวัติ.สครัสแมน อพู (Apoo Scratchmen) มีลักษณะโดดเด่นที่ได้มาจากเผ่าพันธ์แขนยาวคือ แขนที่ยาวกว่ามนุษย์โดยมีส่วนข้อต่อหรือข้อศอกมากกว่ามนุษย์ 1 ข้อทำให้มีกล้ามเนื้อและกำลังในการชกหรือต่อยมากกว่ามนุษย์ทั่วไป หน้าตาของ อพู ภายนอกมีต้นแบบมาจากชาวจีนในสมัยโบราณโดยมีดวงตาเรียวเล็กและไว้ผมเปียยาว มีส่วนอกกว้างเพื่อช่วยในการเปล่งเสียง แต่งกายด้วยเสื้อสีแดงแบบจีนและมีอักษรจีนอยู่กลางหน้าอก.音.แปลว่า เสียงหรือเพลง นิสัยของเค้าดูแล้วเป็นคนเอี่อยเฉื่อยและไม่น่าจะเป็นพิษเป็นภัยกับใคร
        - ชื่อ อพู (Apoo) มาจากชื่อของโจรสลัดชื่อดังในอดีตชาวจีนในชื่อ Chui Apoo - Cui Apu ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 19
         - ชื่อ สครัสแมน (Scratchmen) มาจากเทคนิคการขีดแผ่นเสียงของพวกดีเจ
..........................
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas-eustass-kid.html 
  
 


               กัปตัน กลุ่มโจรสลัดออนแอร์ จากแกรนต์ไลน์ ที่มีลักษณะการออกแบบในแบบฉบับโจรสลัดชาวจีน ทั้ง กัปตันและลูกน้อง สครัสแมน อพู เป็นอีกเผ่าพันธ์ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในชื่อเผ่าแขนยาวที่มีลักษณะพิเศษ อยู่ที่แขน และยังเป็นผู้มีพลังจาก ผลปีศาจ โอโต โอโตะ oTo oTo : ผลเสียง ความสามารถของเค้าอาจมองได้ว่าเค้าเป็นมนุษย์วงดนตรีขนาดย่อม  โดย ความสามารถนี้เป็นการใช้เสียงในการโจมตีศัตรูในชื่อ เพลงแห่งการต่อสู้หรือ Tatakau Music โดยจะอาศัยร่างกายเป็นหลักในการทำให้เกิดเสียง ทำให้เค้าสามารถเปลื่ยนร่างกายส่วนต่างๆให้เป็นเสมือนวงดนตรีที่มีเครื่อง ดนตรีต่างๆอยู่ภายในร่างกายของตน เช่น คลาริเน็ตที่แขน เปียโนที่ฟัน และใช้หน้าอกเป็นกลองซึ่งเสียงที่เกิดขึ้นนั้นสามารถใช้เป็นอาวุธในการโจมตี ศัตรูได้เป็นวงกว้างส่วนความรุนแรงนั้นขึ้นอยู่กับเพลงที่บันเลงนั่นเอง

สครัสแมน อพู - Apoo Scratchmen
"ตา..มองเห็นได้แม้สิ่งที่อยู่ห่างไกล แต่กลับมองไม่เห็นตัวเอง...
คนส่วนมากใส่ใจกับผลที่ได้ระยะสั้นเท่านั้น...
 แต่คนฉลาด..อย่างแท้จริงจะมองไปยังอนาคตที่อยู่ไกลออกไป"

             ปรากฏตัวครั้งแรกบนหมู่เกาะซาบอนดี้ โดยเค้าเฝ้าดูการต่อสู้ของยูสตัส คิดส์กับพลเอกคิซารุอยู่บนหลังอยู่นานก่อนที่จะเข้ามาร่วมวงในการต่อสู้ด้วยเพราะเห็นว่าหากปล่อยให้ คิดส์ และกัปตันโจรสลัดคนอื่นถูกจับเป้าหมายต่อไปต้องเป็นเค้าอย่างแน่นอนแต่หากร่วมมือกันสู้ในตอนนี้โอกาศชนะย่อมมีมากกว่าหรือหากไม่ชนะการแยกย้ายกันหนีไปคนละทิศละทางย่อมมีโอกาศหนีรอดได้มากกว่า ในการต่อสู้กับพวกทหารเรือที่นำโดย คิซารุ แม้พลังจากผลไม้ปีศาจของเค้าจะมีรัศมีการโจมตีในวงกว้างแต่ก็ดูเหมือนมันจะส่งผลต่อพวกทหารเรือระดับล่างเท่านั้น แต่สำหรับนายพลคิซารุดูเหมือนจะทำได้เพียงถ่วงเวลาและสร้างความรำคาญเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยคิซารุแทบจะไม่แสดงอาการบาดเจ็บอะไรให้เห็นแต่กลับโจมตีกลับอย่างรวดเร็วจน อพูได้รับบาดเจ็บสาหัสจนคิดว่าเค้าน่าจะถูกจับได้เสียแล้ว

สครัสแมน อพู - APOO
                ในเหตุการณ์ศึกครั้งใหญ่ที่มารีนฟอร์ด สครัสแมน อพู ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เฝ้ามองวาระสุดท้ายของหนวดขาวอยู่ห่างๆ โดยไม่อาจเข้าไปร่วมต่อสู้ได้เพราะมันเป็นกฏของโจรสลัด ที่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของกลุ่มโจรสลัดอื่นแต่หากยื่นมือเข้ามายุ่งนั่นหมายถึง การดูถูกว่าอ่อนแอ จนต้องให้คนอื่นมาช่วย และต้องกลายมาเป็นศัตรูกันในทันที ซึ่งข้อนี้เหล่าลุคกี้ทุกคน ที่เฝ้ามองอยู่นอกอ่าวมารีนฟอร์ดรู้ดีกันทุกคนจึงทำได้แต่พียงเฝ้ามองจนกะทั้งสงครามยุติลงและกลุ่มของหนวดขาวเป็นฝ่ายพ่ายแพ้นำมาซึ่งการเริ่มต้นของยุคสมัยใหม่ 
         เมื่อเซนโกคุประกาศว่าสงครามสิ้นสุด อพู รู้ได้ในว่าสงครามที่ยิ่งใหญ่กว่าถูกเลื่อนระดับไปสู่ดินแดนในโลกใหม่ ที่ๆซึ่งผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด และผู้ที่อยู้รอดเป็นคนสุดท้ายจะเป็นราชาโจสลัด 
..............................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
          เปิดตำนานโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแถบทะเลจีนใต้ โจรสลัดชิ อพู (Chui APOO)

               ชิ อพูอาจอ่านออกเสียงว่า จุ้ย อพู (Chui Apoo  Chui-Apoo, Chui Apo, Chui A-poo and Cui-Apu)  ก็ได้ เค้าเป็นโจรสลัดชาวจีน 1ใน2 คนที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในแถบทะเลจีนใต้ซึ่งอีกคนก็คือ Shap Ng-Tsai  โดย ชิ อพูมีฐานที่มั่นใหญ่อยู่ในแถบ Daya Bay หรือ Bias Bayทางตะวันออกของเกาะฮ่องกงซึ่งอยู่ในเขตมณฑลผู่ตง ทางใต้ของจีนซึ่งบริเวณนี้ในสมัยอดีตมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะสถานที่หลบภัยของเหล่าโจรสลัดจาก พายุและเรือตรวจการ

กองเรือโจรสลัด ชิ อพู   Chui-Apoo
              เป็นโจรสลัดชาวจีนที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้วยกองเรือขนาดใหญ่ที่มีลูกน้องกว่า 500 คนไม่เฉพาะในแถบทะเลจีนใต้เท่านั้นแม้แต่ในแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้เรื่อยลงมาจนถึงแถบอินโดนิเซียชื่อเสียงของเค้ายังคงสร้างความหวาดกลัวให้หมู่บ้านชายทะเลได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
           ในเดือนกันยายนปี ค.ศ.1849 กองเรือรบอังกฎษในฮ่องกงตัดสินใจที่จะกวาดล้างกองเรือของ ชิ อพู ด้วยเหตุที่ทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับชาวอังกฏษในการฆ่าชาวอังกฏษสองคนในฮ่องกงผลจากการประทะกันในครั้งนี้ กองเรือโจรสลัดของชิ อพูถูกทำลายลงอย่างย่อยยับลูกน้องกว่า 400คนเสียชีวิตแต่ ชิ อพูสามารถหนีรอดไปได้
           แต่ก็หนีไปได้ไม่นาน นักก็ถูกจับได้จากการทรยศของ ลูกน้องที่ต้องการค่าหัวของเค้าที่สูงถึง 500 เหรียญหลังจากถูกจับเค้าถูกส่งตัวไปที่อังกฏษเพื่อตัดสินโทษ และถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตในทัสมาเนียแต่ก่อนถูกส่งตัวเขาตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอตายในขณะถูกจำคุกสิ้นสุดตำนานโจรสลัดแห่งทะเลจีนใต้ในปี ค.ศ.1851
..............................