• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ฮัมมิ่ง บลู๊ค-Hamming Brook ★ ブルック

WANTED Humming Brook
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted.htmlฉายา สุภาพบุรุษ บลู๊ค / Gentleman Skeleton
ค่าหัววันพีช  83,000,000
- 33,000,000
อายุ  88 ปี 
- เกิด 3 เมษายน
ส่วนสูง 266 cm
เรือ เทาซัน ซันนี่ (Thousand Sunny)
ตำแหน่ง นักดนตรีกลุ่มหมวกฟาง(Musicians)
- อดีตนักดนตรีและนักดาบกลุ่มโจรสลัด รัมบะ
ผลปีศาจ โยมิโยมิ (YomiYomi) สายพารามิเซีย Paramecia (เหนือมนุษย์)
ผลคืนชีพ : เมื่อตายวิญญาณจะกลับสู่ร่างของตน 
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน แพ้หนู 
ลูกเรือ เพื่อน ลูฟี่(Luffy) โซโล(Zoro) ซันจิ(Sunji),นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์(Chopper) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY) 
 เผ่าพันธุ์  มนุษย์(ซามูไรโครงกระดูก)...

 "ตายไปแล้วทิ้งความแค้นไว้หรอ..อย่าบ้าหน่อยเลย ..!!..
พอตายไปก็ไม่มีอะไรเหลือทิ้งไว้หรอกครับ..
พอคนเราตายไป..มันก็เหลือแต่กระดูกเท่านั้นแหละ..!!.."
กล่าวโดย บลู๊ค

          ฮัมมิ่ง บรู๊ค(Hamming Brook)มีตำแหน่งเป็นนักดนตรีประจำเรือและเป็นนักดาบประจำกลุ่ม ในอดีตเคยเป็นหน่วยจู่โจมพิเศษของประเทศหนึ่งใน ทะเลเวสบลู(ก่อนออกเดินทางกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์และรักในเสียงดนตรีออกตามหาดินแดนแห่งเสียงเพลง) ซึ่งบลู๊คมีตำแหน่งเป็น หน่วยจู่โจม(เรเควี่ยมบัลทูคอล) ซึ่งเค้าใช้เพลงดาบ(ฮัมเพลงสาม ก้าวดาวดิ้น;ท่าฟันปลายอักษร)เป็นเอกลักษณ์ในการกำหราบศัตรู แต่สุดท้ายก็ละทิ้งการฆ่าฟันมุ่งสู่เส้นทางแห่งโจรสลัด ผู้รักเสียงดนตรีและความสงบ ก่อนจะพบจุดจบอันน่าเศร้า

        -  คำว่า โยมิ มาจากคำในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า นรก คำเต็มๆว่า โยมิกาเอรุ แปลว่า คืนชีพ
         - ชื่อของสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางส่วนใหญ่มาจากชื่อของ ฮีโร่ที่เด็กๆชื่นชอบ บลู๊คมีต้นแบบมาจาก วีรบุรุษแห่งเมืองฮาโลวีน  แจ็ค สเกลลิงตั้น(Jack Skellington)
.......................... 

               ฮัมมิ่ง บลู๊คแห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เป็นผู้มีพลังจาก  ผลไม้ปีศาจโยมิ โยมิ: Revive Revive ผลคืนชีพเป็นมนุษย์วิญญาณอมตะ มีความสามารถโดยหลักคือการทำให้ผู้ครอบครองพื้นชีวิตอีกครั้งหลังความตายได้โดยการฟื้นคืนชีพอีกครั้งบางอย่างของความเป็นมนุษย์จะสูญเสียไปเช่น ความเจ็บปวด หรือการเสียความทรงจำบางส่วนไป เมื่อตายวิญญาณของเจ้าของร่างจะล่องลอยไปยังนรกและจะกลับคืนสู่ร่างเจ้าของโดยอัตโนมัติซึ่งหากร่างเสียหายหรือผุพังพลังจากผลปีศาจจะส่งพลังให้ จิตวิญญาณมีพลังเพียงพอที่จะสนับสนุนร่างให้กลับคืนมาเพียงพอที่จะขยับได้อีกครั้ง โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งกล้ามเนื้อในการขยับร่างกาย หรือการที่เมื่อมีส่วนหนึ่งของร่างกายหลุดหายไปพลังจะดึงดูดส่วนนั้นให้กลับมารวมกันอีกครั้ง 
           พลังผลปีศาจของบลู๊คนั้นจัดว่าเป็นพลังผลปีศาจที่ไม่ธรรมดาเพราะตัวตนของบลู๊คคือวิญญาณและพลังผลปีศาจก็แซกซึมอยู่ในตัวของเค้า เมื่อบลู๊คมีจิตใจที่เข้มแข็ง เค้าสามารถละทิ้งร่างกายที่เป็นเหมือนบ้านเพื่อล่องลอยไปและจะกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งช่วงเวลาในการถอดวิญญาณของเค้าน่าเสียดายที่มันไม่มีพลังในการโจมตีจึงใช้ได้ดีในการสำรวจและหลบหลีกเท่านั้น 
        จุดอ่อน : การคืนชีพจะมีผลก็ต่อเมื่อร่างกายอยู่บนบกเท่านั้นในน้ำทำไม่ได้

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat
ราชารัติกาล บลู๊ก / Hamming Brook
"ชีวิตนี้ช่างเงียบเหงา...ไม่เหลือแม้แต่คนเดียวที่จะบรรเลงเพลงร่วมกับฉัน
 หมดสิ้นทุกอย่าง..ไม่มีอีกแล้วเสียงเพลงที่ฉันรัก..."  

          ฮัมมิ่ง บรู๊คเป็นนักดนตรีและนักดาบประจำเรือในเวลาเดียวกันเพลง ดาบ ของเค้าจึงผสาน 3 ส่วนเข้าด้วยกัน เพลงดาบที่เฉียบคม รวดเร็วดั่งลูกธนู และงดงาม ดั่งบทกวี บรู๊คปรากฏครั้งแรก ในแกรนด์ไลน์ที่ “ฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล” และเขาเคยเป็น พวกพ้องของกลุ่มโจรสลัด รัมบะ และมีกัปตันโจรสลัดหมวกแก็บ ซึ่งเป็นกลุ่มของนักดนตรี มารวมตัวกัน และล่องเรือไปตามแกรนดไลน์จากทะเล เวสท์บลู มามากกว่า 50 ปีแล้วมีเพียงสิ่งเดัยวที่ยึดมั้่นไว้ยิ่งชีพ(ชีพไม่มีให้รักษา)คำมั่นสัญญา ที่ให้ไว้กับ ราบู ว่าจะกลับไปพบกันอีกครั้งจึงต้องรักษาสัญลักษณ์แทนตัวเพียงอย่างเดียวที่ เหลือก็คือผมทรงอาโฟไว้ยิ่งชีพ?? 
          ค่าหัว 33,000,000 เบรี ถูกตั้งขึ้นสมัยยังมีชีวิตอยู่กับกลุ่มโจรสลัด รัมบะค่าหัวอาจเพิ่มมากขึ้นหากได้รวมกลุ่มกับลูฟี่ 

ฮัมมิ่ง บรู๊ค Hamming Brook
             หลังจากที่บลู๊คได้ไปที่ ฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล กลุ่มโจรสลัดรัมบะ ถูกโจมตี จากศัตรู ที่ไม่รู้จักและทั้งหมดต้องจบชีวิตลงแต่บลู๊คได้กิน  ผลปีศาจโยมิ โยมิ โนมิ ซึ่งเป็นผลปีศาจชนิดหนึ่ง ซึ่งทำให้ คืนชีพได้ หลังจากที่ได้ตายไปครั้ง หนึ่งแล้ว วิญญาณของ บรู๊คจึงถูก ย้อนกลับมาที่แกรนด์ไลน์ และเขาได้หลงทางเนื่องจาก หมอกหนาของ ฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล 
            แต่แล้วเขาก็เจอตัวของเขาเองจนได้แต่ทว่าใน ตอนนี้ร่างเนื้อหายไปจนหมดไม่เหลืออะไรแล้ว นอกจาก โครงกระดูก และ ผมอาโฟร จึงได้กลับเข้าร่างที่เป็น โครงกระดูกและใช้ชีวิตอยู่คนเดียวอย่างเงียบเหงา ล่องเรืออย่างเดียวดาย ก่อนจะถูก  เก็กโค โมเลีย 7เทพโจรสลัด ช่วงชิงเงาไปจึงทำให้ต้องอยู่ในพื้นที่ที่ปราศจากแสงอาทิตย์ ไม่เช่นนั้นร่างจะสลายไปเค้าล่องเรือเลื่อยมาจนพบพวก ลูพี่เข้า จิตใจและร่างกายที่เหมือนตายไปแล้วก็กลับ
พื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง....ดั่งผล โยมิ โยมิ.......

..............................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
       เปิดตำนาน ฝันร้ายฝันมหัศจรรย์ก่อนวันคริสต์มาส (The Nightmare Before Christmas) ราชาโครงกระดูกผู้เงียบเหงา

                  The Nightmare Before Christmas เป็นเรื่องราวบอกเล่าถึงโลกในจินตนาการของเบอร์ตันที่เชื่อว่าวันหยุดเทศกาล ต่างๆ มีเมืองและเรื่องราวเป็นของมันเอง และที่เมืองที่ชื่อว่าฮาโลวีนทาวน์ ที่นั่นมีผู้นำ แจ็ค สเกลลิงตัน ราชาฟักทอง มนุษย์โครงกระดูกรูปร่างเรียวผอม ใส่สูทงานศพสีดำ ที่นำพาสมัครพรรคพวกสารพัดผีๆ ออกไปหลอกหลอนผู้คนเมื่อวันฮาโลวีนมาถึง แต่เจ้าตัวกลับเบื่อหน่ายแม้จะเป็นสิ่งที่มันทำให้ดีที่สุด เมื่อมันหลุดเข้าไปในโลกของวันคริสมาสต์และตื่นตาตื่นใจกับสีสันบบลูกกวาด กับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยงานรื่นเริง เจ้าแจ็คก็คิดจะแย่งงานของซานตาคลอสมาทำ สิ่งที่ตามมาก็คือความวุ่นวายเพราะแจ็คถนัดแต่เรื่องหลอกหลอน บรรยากาศของคริสต์มาสจึงผสมไปด้วยฮาโลวีน แต่โชคดีที่แจ็คมีแซลลี่ ซอบบี้สาวที่เก่งเรื่องเย็บปักถักร้อยเพราะต้องนั่งเย็บต่อแขนขาของตัวเอง ที่หลุดอยู่ประจำ คอยเตือนเขาและช่วยเหลือเขา

แจ็ก สเกลลิงตัน(Jack)
                    แจ็ก สเกลลิงตัน(Jack Skellington) เป็นผีรูปงามหรือเปล่าไม่รู้แต่ที่แน่ๆเค้าเป็นผู้นำแห่งเมืองฮาโลวีน ได้ไปเห็นความสวยงาม ความสุข ความสนุกสนาน ความอัศจรรย์ของวันคริสต์มาส ทำให้เขาอยากไปมีส่วนร่วมในวันนั้น Jack จึงได้จับตัวซานตาคลอสไป และได้ไปเป็นซานตาคลอสเสียเอง เขาได้นำของขวัญที่เขาคิดว่าดีไปให้กับเหล่าเด็กๆ แต่ของขวัญเหล่านั้นไม่เหมาะสำหรับวันคริสต์มาส จึงทำให้วันคริสต์มาสเกิดความวุ่นวาย เกิดความโกลาหลและ ในเรื่องยังมีความรักระหว่าง Jack กับ Sally นางเอกของเรื่อง ซึ่งบทของพวกเขาจะเต็มไปด้วยบทเพลงอันไพเราะ
               เรื่องราวเริ่มต้น ในคืนก่อนคริสต์มาสตามชื่อเรื่อง ซานตาครอสจะถูกลากไปขึ้นเตาปิ้งไฟ และของขวัญที่ซานตาครอสตัวปลอมนำไปแจกตามบ้านมีแต่หัวมนุษย์ย่อส่วน ผีดูดเลือด และตุ๊กตาเป็ดที่ไล่งับเด็ก ๆ ได้ไม่น่าแปลกใจเลย ถ้าเรารู้ว่าของขวัญกระหายเลือกเหล่านี้มาจากเมืองฮัลโลวีน
                  ในเมืองนี้ ทุกคนทักทายกันด้วยการแกล้งกันเจ็บ ๆ และแสดงความสนิทสนมด้วยความรุนแรงขนาดเลือดตกยางออก ความสุภาพอ่อนหวานถือเป็นอาการของ ‘ภัยสังคม’ การที่เด็ก ๆ จะตบหัวผู้ใหญ่ให้ลูกตากระเด็นออกมานอกเบ้านั้นถือเป็นการแสดงคารวะอย่างสูง ส่วนการหยอกล้อของเด็กหน้าผีเหล่านี้ก็ทำด้วยการเอาหน้ากากมนุษย์หน้าตายิ้มแย้มมาสวมใส่ที่น่าแปลกคือ ตัวการสร้างคืนคริสต์มาสหฤโหดนี้ก็คือ นายแจ็ก สเกลลิงตัน ผู้ซึ่งกำลังสับสนในคุณค่าของตนเองอยู่

The Nightmare Before Christmas
"กาลครั้งหนึ่งแสนนาน เก่ากาลกว่าที่ควรเป็น         
ในโลกที่ท่านอาจเห็น เด่นอยู่ในฝันยามนิทรา 
เรื่องราวที่จะเล่าให้ฟัง เกิดขึ้นยังโลกของวันหยุดโบราณมา........"    

                 ในตอนต้นของเรื่อง แจ็กกำลังตระเตรียมฉลองวันฮัลโลวีน แต่เขากลับรู้สึกเบื่อหน่ายสิ่งที่ตนเองกำลังทำ เขาอยากจะแสวงหาคุณค่าใหม่ ๆ อย่างอื่นนอกเหนือจากการรังแกกลั่นแกล้งกันไปวัน ๆแจ็กบังเอิญไปค้นพบเมืองคริสต์มาสและหลงใหลไปกับเสน่ห์ของสีสันและเสียงเพลงของเมืองนี้ เขาตัดสินใจว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลคริสต์มาสสักครั้ง ความโกลาหลเริ่มขึ้นเมื่อแจ็กจัดแจงล่ามไฟสีต่าง ๆ รอบเก้าอี้ และยืนขึ้นประกาศว่า ปีนี้คริสต์มาสต้องเป็นของเรา ในทันใด พรรคพวกชาวฮัลโลวีนที่มีนิสัยและหน้าตาประหลาด ๆ ทั้งเมืองก็แห่มาช่วยกันอย่างอลหม่าน ความช่วยเหลืออย่างสำคัญนั้นมาจากศาสตราจารย์สติเฟื่องผู้มีหน้าตาเหมือนปีศาจเป็ดและนั่งอยู่ในเก้าอี้ติดลูกล้อ ส่วนปีศาจน้อย ๆ ตัวอื่นช่วยกันระบายสีเลือดแดงฉานบนตุ๊กตาไม้ และผลิตของเล่นชวนสยองออกมามากมาย ที่ร้ายที่สุด จอมวายร้ายรุ่นเยาว์ของเมืองคือ ล็อก ซ็อก และแบร์เรล ซึ่งได้รับคำสั่งให้ไปบอกซานตาครอสตัวจริงให้พักงานนั้น จัดการลักพาตัวซานตาครอสไปมอบให้ปีศาจอูกีบูกีกินเล่น
             
.........................