• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece WANO เรียวมะ Ryuuma ★ 侍・リューマ

WANTED WANO RYUUMA
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Wano%2FSwordฉายา เรียวมะดาบฆ่ามังกร
(RYUUMA THE KING)
- เดอะมอนสเตอร์ -
    ( THE MONSTER )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 370,000,000
 อายุ ---/ เกิด 6 พฤศจิกายน  
ส่วนสูง  189 cm
ผลปีศาจ .....
อาวุธ ครอบครองดาบในตำนานชูซุย-ดาครื่นดำ 
(O WAZAMONOO/SHUUSUI BLACK SWORD)
ตำแหน่ง ซามูไรแห่งดินแดนวะโนะคุนิ (Wanokuni Samurai)
- ผู้คุ้มกันปราสาทสังกัดจ้าวแห่งสุสาน อับซารอม
- เจเนรัลซอมบี้กลุ่มเก็กโค โมเลีย (Zombie General
สมาชิกกลุ่ม ....
เผ่าพันธุ์ มนุษย์(เสียชีวิตแล้ว)

"ชีวิตนี้ช่างยาวนานไม่มีอะไรต้องเสียใจ......
มีแต่เพียงศึกครั้งนี้เท่านั้..น.!..ที่ทำให้ร่างกายของ ซามูไรผู้นี้....
ต้องลิ้มรสความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก...
กล่าวโดยเงาของฮัมมิ่ง บลู๊ค

              ซามูไรเรียวมะ แห่งวะโนะคุนิ(Samurai Ryuuma) เรียวมะเป็นซอมบี้ที่เป็นอีกตำนานที่มีชื่อเสียงในโลกก่อนที่เค้าจะเสียชีวิต เค้ามีลักษณะในแบบฉบับซามุไรพเนจรโดยมีลักษณะเด่นที่ทรงผมสีดำมัดจุกและแต่งกายในแบบซามูไรสมัยโบราณสลักคำในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า มังกรไว้ที่แขนเสื้อซึ่งหลังจากที่เค้าเสียชีวิตแล้วและผ่านกาลเวลามายาวนานรูปลักษณ์ของเค้าเปลี่ยนไปอย่างมากทั้งร่างกายที่เหลือเพียงหนังหุ้มกระดูกและสีผมที่ดูอ่อนลง
     - เรียวมะเป็นตัวละครที่เป็นฉบับนักดาบในการ์ตูนโดย เป็นตัวละครหลักในการ์ตูนเรื่องแรกๆของโอดะในชื่อ Monster ตีพิมพ์ในปี1994
.........................
【】 เปิดตำนานนักดาบเลื่องชื่อจากแดนอาทิตย์อุทัย ซามูไรพเนจร ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา แม้เกิดมาต่ำต้อยแต่ขออยู่อย่างองค์อาจดั่ง ราชสีห์ ซากาโมโตะ เรียวมะ  【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2013/09/wanted-kinemon.html 

 



               เรียวมะ เดอะคิงส์ ซามูไรในตำนานผู้ฆ่ามังกรบิน มีฝีมือในเชียงดาบล้ำเลิศเมื่อยังมีชีวิตอยู่จัดว่าเป็นนักดาบอันดับ 1ในยุคนั้น มีท่าไม้ตายคือ เพลงดาบฆ่าเฉือนมังกร(Wano Dragon) ในปัจจุบันเค้าเป็นเจเนรัลซอมบี้ผู้ได้รับเงาของ บลู๊ค(Brook)และเป็นเจ้าของ ดาบดำลายครื่นชูซุย 1 ใน 21 ดาบชั้นดี(21 Great Swords) ที่มีลักษณะพิเศษอยู่ที่ตัวดาบ ที่เป็นริ้วสีดำ มีคมเป็นลายครื่น มีความคมเป็นเลิศไม่เป็นรองดาบใดในโลก แต่ก็มีน้ำหนักมากกล่าวกันว่าเมื่อทุกครั้งที่เรียวมะฟาดฟันศัตรู รังสีของดาบจะเปล่งประกายสีแดงสดใสเป็นที่น่าประหลาดยิ่งนัก 

เรียวมะ แห่งวะโนะคุนิ - RYUUMA 
"ชีวิตคนเราสั้นเกินกว่าที่จะเสียเวลาให้กับคนที่ตายไปแล้ว....
จงมีชีวิตอยู่เหนืออดีต...แล้วเราจะมองเห็นอนาคตได้ชัดเจนมากขึ้น..."

★★ประวัติตำนานซามูไร เรียวมะ ผู้ฆ่ามังกร/The King★★

             ประวัติของเรียวมะนั้นอ้างอิงมาจากเนื้อเรื่องในหนังสือการ์ตูนตอนสั้นในชื่อ Monster  โดยกล่าวถึงครั้งหนึ่งซามูไรเรียวมะแห่ง วะโนะ(WANO) เมืองทางเหนือของโลกใหม่ เค้าใช้ชีวิตพเนจรไปทั่ว ครั้งหนึ่งเรียวมะพเนจรมาถึงเมืองแห่งหนึ่งและด้วยความหิวที่ไม่ได้กินอะไรมากว่า 5วัน  นำเค้ามาถึงร้านอาหารของ เจอร์ราดที่ซึ่ง แฟล หญิงสาวผมแดงทำงานอยู่แต่เรียวมะก็ทำได้เพียงแค่มองดู ชิราโน่ (Shirano) กินอาหารอยู่ด้านนอกเพราะเค้านั้นไม่มีเงินติดตัวเลยเมื่อ แฟล เห็นเรียวมะจึงชวนให้เรียวมะเข้ามาในร้านและเลี้ยงอาหารเรียวมะในขณะที่เรียวมะกินอาหารอยู่เรียวมะสัมผัสถึงความชั่วร้ายในตัวของ ชิราโน่ และพุ่งเข้าใส่หวังปลิดชีพชิราโน่ในทันทีแต่ว่าชิราโน่นั้นก็เป็นนักดาบเช่นเดียวกันจึงสามารถหลบดาบของ เรียวมะได้อย่างฉิวเฉียดแต่ก่อนที่การต่อสู้จะบานปลาย แฟลได้เข้ามาห้ามซะก่อนและบอกว่าชิราโน่ไม่ใช่คนเลวร้ายเค้าเป็นคนช่วยชีวิตเธอเอาไว้
           หลังจากที่เจอราดเล่าให้เรียวมะฟังว่าครั้งหนึ่งมังกรได้บุกเข้าทำลายหมู่บ้านของแฟลหมู่บ้านทั้งหมดถูกเผาเป็นเถ้าถ่านโชคดีที่ชาวบ้านส่วนใหญ่อพยพออกมาก่อนแล้วเหลือเพียงครอบครัวของ แฟลที่ติดอยู่ในหมู่บ้าน แต่ได้ชิราโน่ที่บุกเข้าไปในกองเพลิงช่วยเหลือออกมาได้

เรียวมะดาบฆ่ามังกร - RyuMA
               เรียวมะเมื่อได้ฟังดังนั้นก็คิดว่าตนนั้นเข้าใจผิดจึงขอโทษแฟลและเริ่มต้นการเดินทางต่อหลังจากกินอาหารเสร็จ เมื่อออกมาจากร้านสัญชาติญาณของเรียวมะสัมผัสถึงความชั่วร้ายได้อีกแล้วคราวนี้มาจาก DR ลูกสมุนของชิราโน่แต่ยังไม่ทันได้พูดอะไรมากนัก DR หันกลับมาพร้อมกับเขามังกรและหักมันพร้อมกับตะโกนบอกชาวเมืองว่ามังกรกำลังจะมา ชาวเมืองต่างแตกตื่นและแยกย้ายกันอพยพออกไปจากเมืองในทันที เมืองทั้งเมืองกลายเป็นเมืองร้างในพริบตาเหลือเพียงเรียวมะกับแฟลที่หลบอยู่ในร้านอาหารเท่านั้นแต่แฟลเกิดเป็นช่วงชิราโน่จึงออกไปตามหาในเมืองและพบชิราโน่กำลังขนสมบัติมีค่าในหมู่บ้านและได้ยินความลับว่าทั้งหมดเป็นแผนที่ชิราโน่สร้างขึ้นเพื่อปล้นเมืองและรู้ว่าความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ7ปีก่อนว่ามังกรที่โจมตีหมู่บ้านเป็นมังกรที่ชิราโน่เลี้ยงไว้และเค้าเป็นคนฆ่าพ่อของเธอไม่ใช่มังกร เรียวมะที่ฟังอยู่ในขณะนั้นทนเห็นแฟลที่กำลังร้องไห้ไม่ได้วิ่งเข้าใส่ ชิราโน่และใช้เพลงดาบที่เฉียบคมเอาชนะชิราโน่ได้ภายในดาบเดียว เมื่อ DR เห็น ชิราโน่ พ่ายแพ้จึงเรียกมังกรมาหวังที่จะเผาทุกอย่างให้ใหม้ไปกับเพลิงแต่เมื่อมังกรที่ทุกคนหวาดกลัวปรากฏตัว เรียวมะที่กำลังโกรธไม่มีท่าทีที่จะเกรงกลัวแม้แต่น้อยกระโดดขึ้นฟันมังกรก่อนที่จะพ่นไฟคอขาดกระเด็นร่วงหล่นจากฟ้าในทันที
       เมื่อชาวเมืองที่หลบอยู่บนเขาเเห็นเรียวมะฟันคอมังกรขาดกระเด็นก็กลับเข้ามาในเมืองอีกครั้งและได้รู้ความจริงทั้งหมดจากแฟล  แม้ว่าชาวเมืองอยากจะขอบคุณแต่เรียวมะก็ไม่อยู่เสียแล้วเค้าออกเดินทางไปก่อนที่ชาวเมืองจะกลับเข้าเมืองทิ้งไว้แต่เพียงชื่อที่ชาวเมืองเรียกขานเค้าในชื่อ
"เรียวมะเดอะ คิง - Ryuuma the King..!"
             ในปัจจุบันเรียวมะปรากฏขึ้นอีกครั้งหลังจากหลับอย่างสงบมายาวนาน โดยเค้าถูกปลุกขึ้นมาด้วยพลังของผลเงาโดยมีหน้าที่หลักเป็นผู้ดูแลปราสาทชั้นใจของอัปซาลอมและได้รับเงาของ นักดาบบลู๊คและเคยประมือกับบลู๊คหลายครั้งโดยครั้งหลังสุดบลู๊คมาพร้อม โซโลโดยโซโลให้เกียรบลู๊คสู้ก่อนเมื่อเห็นบลู๊คพ่ายแพ้จึงเข้าประมือต่อโดยหวังจะชิงเอาดาบล้ำค่าของ เรียวมะมาแทนดาบเล่มที่3ที่ถูกทำลายโดยพวกทหารเรือ ซึ่งจากการต่อสู้โซโลใช้ดาบเพียง 2 เล่ม ทำให้โซโลต้องลำบากไม่น้อยแต่ก็สามารถเอาชนะได้ในที่สุดทำให้ดวงวิญญาณของเรียวมะหลุดพ้นจากโลกแห่งการต่อสู้อย่างถาวรซะที  โดยก่อนจากไปได้มอบ..ดาบครื่นดำชูซุย ประจำตัวให้กับโซโลเพื่อเป็นการตอบแทนที่ช่วยปลดปล่อยเค้าและหวังว่าโซโลจะใช้ดาบที่เค้ามอบให้ช่วยเหลือผู้คนต่อไป
............................. 

【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
        เปิดตำนานนักดาบซามูไร ซากาโมโตะเรียวมะตัวจริงเสียงจริงไม่มีใครเลียนแบบได้

                ซะกะโมะโตะ เรียวมะ (Sakamoto Ryōma) เป็นซามูไรผู้มีบทบาทสำคัญในการเคลื่อนไหวล้มล้างระบอบการปกครองของรัฐบาลโชกุนโทะกุงะวะในช่วงยุคบะคุมะสึ (ปลายยุคเอโดะ) เพื่อสร้างความเสมอภาคในสังคมญี่ปุ่น และปฏิรูปประเทศให้ไปสู่ความทันสมัยตามอย่างชาติยุโรปตะวันตก เขายังเป็นผู้ก่อตั้งไคเอ็นไตซึ่งเป็นบริษัทพาณิชย์นาวีแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่นและเป็นลูกศิษย์ของคะสึ ไคชู ผู้วางรากฐานแห่งกองทัพเรือจักรวรรดิญี่ปุ่น

เรียวมะ/Sakamoto Ryoma
          ในปี ค.ศ. 1836 เรียวมะเกิด  ณ เมืองโคจิ แคว้นโทะซะ (ปัจจุบันเกาะชิโกะกุ) เขาเป็นบุตรของครอบครัวตระกูลซามูไรชั้นโกชิ ซึ่งมีบรรพบุรุษเป็นชนชั้นพ่อค้าทำอาชีพกลั่นสาเกขาย และได้เลื่อนขึ้นเป็นซามูไรโดยการซื้อตำแหน่ง  ในวัยเด็กนั้นเรียวมะมักถูกรังแกเวลาอยู่ที่โรงเรียน พี่สาวคนหนึ่งของเรียวมะจึงย้ายให้เขาไปเรียนอยู่ในสำนักดาบแทน จนกระทั่งเมื่อเจริญวัยขึ้น เขาก็ได้เป็นครูดาบอยู่ในแคว้นโทะซะแห่งนั้น
         ในปี ค.ศ. 1853 เรียวมะได้เดินทางไปที่นครเอะโดะเพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ของจิบะ ซะดะคิจิ เจ้าสำนักดาบสายโฮะคุชินอิตโตริว   อันเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่พลเรือจัตวาแมทธิว แคลเบรธ เพอร์รี แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ได้นำกองเรือรบมาเยือนประเทศญี่ปุ่น เพื่อบังคับให้ญี่ปุ่นเปิดประเทศค้าขายกับชาวตะวันตกอีกครั้งหลังจากโดดเดี่ยวตนเองมานานหลายร้อยปี 
          ในปี ค.ศ. 1864 รัฐบาลโชกุนโทะกุงะวะเริ่มดำเนินนโยบายการปกครองไปในทางที่แข็งกร้าวมากขึ้น คะสึ ไคชู ถูกปลดจากตำแหน่งเจ้ากรมทหารเรือ และศูนย์ฝึกทหารเรือที่โกเบได้ถูกรัฐบาลสั่งปิดเนื่องจากรัฐบาลเห็นว่าที่นี่เป็นแหล่งซ่องสุมของกลุ่มซามูไรหัวรุนแรงที่นิยมแนวทางซนโนโจอิ เรียวมะจึงย้ายจากโกเบไปยังเมืองคะโงชิมะในความปกครองของแคว้นซัตสึมะ ซึ่งที่นั่นได้พัฒนาขึ้นจนกลายเป็นศูนย์กลางของขบวนการต่างๆ ที่เคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านรัฐบาลโชกุน

         ในปี ค.ศ. 1866 หลังจากทำการต่อต้านมาอย่างต่อเนื่องในที่สุด แคว้นโจชูก็ได้ชัยชนะต่อรัฐบาลโชกุนโทะกุงะวะ  การล่มสลายของระบอบโชกุน ที่ใกล้เข้ามาได้ทำให้เรียวมะกลายเป็นบุคคลที่แคว้นโทะซะเริ่มจับตามองถึงบทบาทและความสำคัญของเขา เขาได้ถูกเรียกตัวให้กลับไปที่โทะสะอย่างมีเกียรติ เนื่องจากในเวลานั้นทางแคว้นโทะซะวิตกกังวลถึงผลสำเร็จของการเจรจาระหว่างรัฐบาลโชกุนกับราชสำนักของพระจักรพรรดิ ซึ่งขัดขวางการล้มล้างรัฐบาลโชกุนโดยการใช้กำลังของพันธมิตรซัตโจ เรียวมะได้แสดงบทบาทอย่างสำคัญยิ่งในการเจรจาที่เกิดขึ้นอย่างเป็นลำดับ โดยการหว่านล้อมผู้ใหญ่ในรัฐบาลให้เล็งเห็นถึงผลดีในการล้มเลิกการปกครองระบอบรัฐบาลทหารของโชกุน และจัดตั้งสภาบริหารการปกครองโดยให้ไดเมียวจากแคว้นต่างๆ มีส่วนร่วมในการปกครอง กระทั่งนำไปสู่การยอมสละตำแหน่งและถวายคืนพระราชอำนาจแก่พระจักรพรรดิของโชกุนโทะกุงะวะ โยะชิโนะบุ ในปี ค.ศ. 1867 ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิรูปเมจิในระยะต่อมา

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-ryuuma.html
ซะกะโมะโตะ เรียวมะ / Ryoma
             เรียวมะ เสียชีวิตจากการถูกลอบสังหารเมื่อ ค.ศ. 1867   ที่ร้านโอมิยะ (近江屋) ในกรุงเกียวโต พร้อมกันกับนะกะโอะกะ ชินตะโร ผู้เป็นพี่น้องร่วมสาบาน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนหน้าการปฏิรูปเมจิจะเกิดขึ้นไม่นานนัก รายงานการสอบสวนในชั้นต้นกล่าวหาว่า เหตุฆาตกรรมดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่มชินเซ็งงุมิ (ภายหลังคนโด อิซะมิ ผู้นำของชินเซ็งงุมิซึ่งพ่ายแพ้แก่ฝ่ายซัตสึมะและโจชูในนามกองทัพของพระจักรพรรดิและถูกจับเป็นเชลย ได้ถูกประหารชีวิตด้วยข้อกล่าวหาข้างต้น)
          ทว่ากลุ่มที่สนับสนุนโชกุนอีกกลุ่มหนึ่ง คือ กลุ่มมิมะวะริงุมิของอิมะอิ โนะบุโอะ ได้สารภาพในปี ค.ศ. 1870 ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว แม้ว่าซะซะกิ ทะดะซะบุโร และอิมะอิ โนะบุโอะ จะเป็นผู้ที่ถูกประณามจากเรื่องนี้ ทว่าหาได้มีการพิสูจน์สอบสวนในกระบวนการยุติธรรมว่าฆาตกรตัวจริงเป็นใครแต่อย่างใด
...........................

4 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ข้อมูลสุดยอดเลยครับ

Unknown กล่าวว่า...

อยากให้ใช้ธีมสีอื่น เพราะอ่านเเล้วปวดตามากครับ ขาวกับดำมันตัดกันปวดตาสุดๆครับปรับปรุงหน่อยน๊ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้เขียนถึงประวัติดาบ ในเรื่องวันพีชทั้งหมดให้อ่านหน่อยคับ

วายุ สุขราชา กล่าวว่า...

ผมชอบนะ

แสดงความคิดเห็น