• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

SUPERNOVAS วันพีช ยูสทัสคิด_Eustass Kid ★ ユースタス・キッド

WANTED Eustass Captain Kid 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas-eustass-kid.html
ฉายา จอมโหดกัปตันคิด
- ยูสตัส"กัปตัน"คิด -
     ( CAPTION KID )
ค่าหัววันพีช 315,000,000
NEW!  470,000,000 เบร
อายุ  21+2 ปี/ 10 มกราคม
- ที่ทะเลใต้(South Blue)
ส่วนสูง 205 cm.
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด คิด(Kid Pirates) 
 - อันดับ 1 ซุปเปอร์โนว่า/ลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด
   ★★ THE ELEVEN SUPERNOVAS ★★ 
 ผลปีศาจ จิจี้ จิจี้(Jiji Jiji/ชื่อชั่วคราว)สายพารามิเซีย
ผลแม่เหล็ก : ควบคุมโลหะ  บังคับหรือประกอบใหม่ได้ดั่งใจ 
อาวุธ  ปืนสั้น(Flintlock) - มีดสั้นหรือกริด(Dagger)
ลูกเรือ  กลุุ่มโจรสลัดคิดส์ , นักฆ่าคิลเลอร์ (Killer)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์..

"โจรยังยอมรับว่า..ตัวเองเลว..!!..
แต่คนที่ทำเลว..แล้วไม่ยอมรับ..มันเลวยิ่งกว่าโจรซะอีก"
กล่าวโดย กัปตันคิดส์

              ประวัติ.ยูสทัส "กัปตัน" คิด(Eustass Captain Kid) มีลักษณะเด่นที่ผมสีแดงเหมือนเปลวเพลิงและมีริมฝีปากสีแดงและทาเล็บด้วยสีดำ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าหรูหราและกางเกงลายจุด คลุมด้วยเสื้อคลุมขนสัตว์ ความโด่งดังของคิดล้วนมาจากชื่อเสียงในนิสัยความเหี้ยมโหดของเค้าในการฆ่าประชาชนในหมู่บ้านที่เค้าเข้าปล้นอย่างไร้ปราณีเป็นคนที่มีความรู้สึกไวต่อคำนินทาและเย้ยหยันเค้าซึ่งเค้ามักจะลงโทษคนที่นินทาเค้าด้วยความตายอย่างทรมานแบบช้าๆโดยความโหดร้ายของเค้าแสดงมาในรูปแบบธงโจรสลัดของเค้าที่เป็นรูปหัวกระโหลกทุกถูกเย็บปาก
      - ชื่อของยูสทัส คิดมาจากชื่อของโจรสลัด 2คนที่เคยมีชีวิตอยู่จริงในอดีต
* คนแรกในศตรวรรษที่ 13ช่วงปี 1170-1217 มีชื่อว่า ยูสตัส เดอะมัง(Eustace The Monk)
* คนที่สองในศตวรรษที่ 17ช่วงปี 1645-1701 มีชื่อว่า วิลเลี่ยม คิด(William Kid)
............................... 
เปิดตำนานโจรสลัดชื่อก้อง วิลเลี่ยม จอมโจรกัปตันคิดส์ (Captain Kidd) โจรสลัดหนุ่มเลือดร้อน ผู้สร้างตำนาน การปล้นบรรลือโลก
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas-eustass-kid.html 











                 ยูสตัส คิดส์กัปตันกลุ่มโจรสลัดคิดแห่งเซ้าท์บลู นั้นจัดว่าเป็นคนที่มีความสามารถสูงและมีขอบเขตในการโจมตีกว้างไกลด้วยพลังจาก    ผลไม้ปีศาจ จิจี้ จิจี้ Jiji Jiji(ชื่อชั่วคราว) : Magnat Magnat ผลแม่เหล็กเป็นมนุษย์แม่เหล็  มีความสามารถโดยหลักคือการควบคุมเหล็ก ซึ่งพลังของเค้าแสดงให้เห็นแล้วว่ามันเป็นพลังที่ใช้ บังคับ ควบคุม และนำมาประกอบโลหะได้ดังใจและอาจเป็นไปได้ว่าพลังที่เค้ามีอาจทรงพลังถึงขนาดควบคุม ธาตุเหล้กที่อยู่ภายในเลือดของมนุษย์ได้ โดยในแต่ละครั้งที่เค้าใช้พลังจะมีคลื่นพลัง ไฟฟ้าสีม่วงเปล่งประกายรอบมือของเค้าคล้ายครื่นสนามแม่เหล็กที่ใช้ในการดูด  ซึ่งเค้าแสดงพลังให้เห็นในการต่อสู้กับพวกทหารเรือที่ ซาบอนดี้โดยการดูดโลหะจำนวนมากรวมถึงลูกปืนใหญ่ที่มีองค์ประกอบบางส่วนเป็นเหล็กก็ถูกดูดมารวมกันและถูกนำมาประกอบกันขึ้นใหม่ในรูปแบบแขนขนาดใหญ่ที่ดูน่ากลัวและทรงกำลัง นอกจากการดูดโลหะมาใช้ในการโจมตีศัตรูเค้ายังสามารถผลักโลหะเหล่านั้นออกไปใน  ชื่อท่า "Repel - ขับไล่"  ซึ่งเป็นการยิงโลหะออกไปด้วยความเร็วสูงและมีพลังในการทำลายรอบทิศทาง
           จุดอ่อน :  ความสามารถของผลแม่เหล็กจะใช้ประโยชน์จากสิ่งรอบตัวที่เป็นเหล็กให้เป็นประโยชน์ ทำให้หากไม่มีเหล็กอยู่ในบริเวณใกล้ๆพลังนี้ก็ไม่อาจแสดงพลังออกมาได้ต่างจากความสามารถของผลปีศาจอื่นที่ผู้ใช้จะแสดงพลังนั้นออกมาจากภายในร่างกายและไม่จำเป็นต้องพึ่งสภาพแวดล้อมรอบข้าง
ยูสทัส "กัปตัน" คิด - Eustass Kid
"ความฝันของชั้นคือการเป็น..ราชา..!.ที่เหนือกว่าโจรสลัดทั้งปวง...
หากใครที่เห็นว่ามันเป็นเรื่องน่าหัวเราะ... 
มันก็มีแต่ต้องตายสถานเดียว.!!..เท่านั้น...."

         กัปตันยูสตัส คิด กัปตันผู้โด่งดังแห่งกลุ่มโจรสลัดคิด เค้าเป็นกลุ่มโจรสลัดที่มีค่าหัวมากที่สุดในทะเลเซาท์บลูและนับว่าเป็นโจรสลัดที่มีค่าหัวสูงที่สุดในบรรดาลุกกี้ที่ปรากฏตัวบน เกาะหมู่เกาะชาบอนดี้  นั้นคือ 315,000,000 เบรี สมาชิกของกลุ่มโจรสลัดคิดล้วนมีลักษณะแปลกประหลาดทุกคนดูเงียบขลึมเหมือนตุ๊กตาผ้าไร้ชีวิต ทุกคนดูน่ากลัวเหมือนไม่ใช่คนหนึ่งในนั้นดูโดดเด่นกว่าคนอื่นด้วยความสามารถในการพ่นไฟออกจากปากได้และมีร่างกายเต็มไปด้วยร่องรอยของรอยแผลที่ถูกเย็บ ทำให้ยิ่งดูลึกลับไปกันใหญ่ หรือนี่อาจเป็นการแสดงให้เห็นลักษณะนิสัยของคิดที่ดูลึกลับ ชอบการทรมานศัตรูและปล่อย ให้ตายช้าๆ 

คิดส์จากเซ้าท์บลู /Captain KID
                   ปรากฏตัวครั้งแรกบนหมู่เกาะซาบอนดี้ ในการเข้าไปดูการประมูลบนเกาะและมีการปะทะสายตากันเล็กน้อยกับ ทาฟาลูก้า ลอว์แต่หลังจากการก่อเรื่องของลูฟี่ทำให้เค้าและพรรคพวกต้องเดือดร้อนไปด้วยจึงต้องรีบหนีออกจากเกาะโดยเร็วที่สุดแต่ก็ต้องสดุดเมื่อพบว่าพวกทหารเรือได้ปิดกั้นทางออกไว้หมดจึงต้องพยายามผ่าวงล้อมออกมาด้วยความสามารถพิเศษจากผลปีศาจที่สุดวิเศษ ในการควบคุมและบังคับโลหะจำนวนมากและสามารถสร้างเป็นอาวุธที่ร้ายกาจ และยังบังคับกระสุนปืนใหญ่ที่ทำมาจากแร่เหล็กได้
.........................

【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
            เปิดตำนานจอมโจรอันดับหนึ่งในทำเนียบโจรสลัดแห่งยุค 17 กัปตันคิดส์ (Robert Kidd or Captain Kidd)

                  วิลเลี่ยม William กัปตัน คิดส์ (1645 – 23 May 1701) เป็นหนึ่งในกัปตันโจรสลัดที่จัดว่าโด่งดังติดอันดับ 1 ใน 10ของโลกโจรสลัด   ชีวประวัติของเค้ามีสีสันมากกับชื่อเสียงจากการที่เค้าเป็นโจรสลัดที่มั่งคั่งที่สุดในโลกโดยเชื่อกันว่าสมบัติของคิดส์มีมูลค่ามหาศาลกว่าโจรสลัดใดในโลก เค้าได้มันมาจากการที่ช่วงหนึ่งของวัยหนุ่มเค้าเป็นนักล่าโจรสลัดที่มีฝีมือ สมบัติที่ได้จากการปราบปรามโจรสลัด และชิงเอาทรัพย์สินที่โจรสลัดมีมาเป็นของตนนั้นมีมากมายจนนับไม่ถ้วนและยิ่งเมื่อรวมกับสมบัติที่เค้าได้จากการปล้นชิงเรือขนสินค้าของพวกสเปนและฝรั่งเศสมูลค่าของมันยิ่งยากจะจินตนาการได้ และยากยิ่งกว่าที่จะคิดว่าเค้านำมันไปเก็บไว้ที่ไหน อันเป็นที่มาของปริศนาขุมทรัพย์กัปตันคิดส์ที่โด่งดัง

กัปตัน คิดส์ - Captain Kidd
                   กัปตันวิลเลี่ยม คิดส์ เกิดที่กลาสโกว์ ประเทศสก็อตแลนต์ ในปี 1645 เมื่อครั้งยังเด็กพ่อของเค้ากัปตัน John Kyd หายสาบสูญไปในทะเล เมื่อเติบใหญ่เค้าเดินทางไปยังดินแดนโลกใหม่ที่มีชื่อว่าอเมริกา และย้ายไปอยู่ที่ นิวยอร์ก แต่งงานกับ ซาร่าห์ แบรตลีย์ค็อกซ์ออร์ต มีบุตรสาวด้วยกันสองคนชื่อว่า อลิซาเบธและซาราห์   คิดส์เริ่มต้นอาชีพของเค้าในช่วงปี 1695 ในวัย 50 ปี ด้วยการรับใช้ กษัตริย์ เป็นนักล่าโจรสลัดของสหราชอาณาจักรมีหน้าที่จับกุมบรรดาโจรสลัดในแถบ มาดากัสการ์และคอยดักปล้นเรือขนสินค้าของพวกฝรั่งเศส เรือของคิดส์คือ Galley เป็นเรือที่มีประสิทธิภาพมากคล่องตัวสูง มีปืนใหญ่ 34กระบอกและลูกเรือ 80คนแต่ดูเหมือนลูกเรือที่คิดส์มีจะอ่อนหัดอยู่มากและไร้ฝีมือเรื่องความแม่นยำในการยิงปืน            
              พฤษภาคม 1696 คิดส์เดินทางออกจากลอนดอนไปนิวยอร์ค เพื่อรับสมัครลูกเรือที่มีฝีมือมาเพิ่มเติมไม่เกี่ยงว่าเป็นใครขอเพียงยิงปืนแม่นเป็นใช้ได้ ทำให้เรือของคิดส์มีลูกเรือเพิ่มขึ้นกว่า 150คน มีทั้งชาวดัตซ์ สก็อต ฝรั่งเศส และแอฟริกัน ทำให้ลูกเรือส่วนใหญ่มีความสามารถหลากหลายเพราะเป็นคนที่คิดส์คัดเลือกเอง และกลายมาเป็นเรือรบส่วนตัวด้วยสัญญากับทางการในการปฏิบัติการล่าโจรสลัดในมหาสมุทรอินเดียกินพื้นที 18,000,000 ตารางฟุต ระยะเวลา 1ปี จ่ายภาษี 20,000 ปอน หากถึงเวลาเค้าไม่จ่ายเค้าจะถูกออกหมายจับและถูกปรับสถานในทันที           
               กุมภาพันธ์ 1697 ในขณะแล่นเรืออยู่กลางทะเล ลูกเรือของคิดส์ติดโรคอหิวาล้มตายไป 1ใน5ของลูกเรือ เรือของคิดส์เองก็ทรุดโทรมอย่างมากเกิดรอยรั่วไปทั่ว  คิดส์ต้องการเงินจำนวนมากเพื่อนำมาซ่อมแซมเรืออย่างเร่งด่วนทำให้คิดส์มองหาเรือขนสินค้าสักลำเพื่อเข้าปล้นแต่ก็หาไม่พบจนกะทั่งย่างเข้าเดิน สิงหาคม คิดพบเรือของผู้แสวงบุญจากเมกกะแต่ดูเหมือนจะไม่ง่ายเพราะเป็นกองเรือนี้มีผู้คุ้มกันอย่างแน่นหนาแต่คิดส์ก็ไม่มีทางเลือกมากนักเค้าเข้าปล้นแล้วก็แพ้เรือเสียหายหนักกว่าเก่าและบรรดาลูกเรือต่างสิ้นหวังอย่างหนัก           


            30 ตุลาคม 1697 จุดพลิกผันของการเป็นโจรสลัดของคิดเกิดขึ้นเมื่อ คิดส์มีปากเสียงกับ วิลเลี่ยม มัวร์ลูกเรือของเค้าที่ดาดฟ้าเรือจนเกิดการต่อสู้กันขึ้นคิดส์ฟาดมัวร์ด้วยปืนจนหัวไปกะแทกกับถังเหล็กอาการสาหัส มัวร์ตายในวันต่อมาด้วยอาการกะโหลกร้าว คิดส์เกรงถึงโทษที่จะได้รับจากการฆ่าลูกเรือของตนเค้าหลบเลี่ยงการรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและผันตัวเองมาเป็นโจรสลัด
         มกราคม 1698 คิดส์พร้อมด้วยลูกเรือของเค้าทำการปล้นครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตการเป็นโจรสลัดเมื่อพบกับเรือขนสินค้า อาร์เมเนีย ของฝรั่งเศส ที่บรรทุกสินค้ามาเต็มลำมีทั้งน้ำตาล 1,400 กระสอบ  ผ้าฝ้าย 1,200 ม้วน ผ้าไหม 84 ม้วน เหล็ก ดินปืน เงินและทอง แต่เมื่อการเข้าปล้นผ่านพ้นไปคิดส์พบว่าเรือที่เค้าเข้าปล้นเป็นเรือของอังกฏษที่ขนส่งผ่านบริษัทของฝรั่งเศส คิดส์พยายามเกลี้ยกล่อมลูกเรือของเค้าให้วางมือแต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผลลูกเรือของเค้าไม่ยอมรับและยืนยันว่าเรือลำนี้ทั้งชื่อและธงก็เป็นฝรั่งเศสเพราะฉะนั้นของบนเรือก็เป็นของฝรั่งเศส แต่เมื่อข่าวนี้รายงานไปถึงอังกฏษ คิดส์ถูกจำหน่ายให้เป็นโจรสลัดด้วยข้อเลี่ยงภาษาและหมดสัญญาการเป็น โจรสลัดถูกกฎหมาย(ไพวีเทีย)จึงมีคำสั่งให้ผู้บัญชาการเรือต่างๆจับกุมและยึดสินค้าของเค้าได้ หลังการปล้นเรือของคิดส์เสียหายหนักและเพื่อให้พ้นจากการจับกุมเค้าจมเรือของเค้าลงก้นมหาสมุทรโดยเชื่อกันว่ามีสมบัติจำพวกเงินและทองถูกจมลงไปกับเรือด้วย
 
             1 เมษาน1698  คิดส์เดินทางมาถึง มาดากัสก้า และได้พบกับ Robert Cullford โจรสลัดที่มีฝีมืออีกคนสมาชิกส่วนใหญ่กว่า 100 คนของคิดส์มีความคิดที่จะแยกตัวไปติดตาม Cullford และขอส่วนแบ่งในสมบัติที่คิดส์ปล้นมาได้ ในวันที่ 15 มิถุนายน 1698  Cullford ก็ออกเรือไปพร้อมด้วยพรรคพวกส่วนหนึ่งของคิดส์  ทำให้คิดส์ เหลือลูกเรือเพียง 15คน และเด็กฝึกหัดอีก 4คน        
             28 มีนาคม 1699 คิดส์พร้อมด้วยลูกน้องที่เหลือซื้อเรือลำใหม่และออกเดินทางอีกคร้งโดยทิ้งสมบัติที่มีไว้ที่ไหนสักแห่ง แต่เมื่อเดินทางไปถึงทางตะวันตกของอินเดียก็ได้รู้ข่าวว่าเค้าถูกประกาศจับในข้อหาเป็นโจรสลัด          
             6  กรกฏาคม 1699 คิดส์กลับไป บอสตัน  อเมริกา เพราะเข้าใจผิดว่าจะได้รับการอภัยโทษ แต่เมื่อมาถึงกลับถูกรวบตัวและจับกุมตัวไว้ ช่วงรอการตัดสินเค้าถูกส่งไปยังเรือนจำและถูกขังเดี่ยวอยู่นาน หลังจากนั้นปีกว่าเค้าถูกส่งไปที่อังกฏษและถูกไต่สวนโดยศาลสูงแอดมิรัล ในลอนดอนในข้อหาฆาตกรรมลูกเรือของตน วิลเลียม มัวร์ และถูกส่งไปขังต่อที่เรือนจำ นิวเกต(Newgate Prison)
             23 พฤษภาคม 1701 วาระสุดท้ายของเค้าก็มาถึงเขาถูกแขวนคอที่ Dock ในลอนดอน ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ โดยร่างของเค้าถูกชโลมด้วยน้ำมันและถูกพันธนการด้วยกรงเหล็กที่เรียกว่า “gibbet” และทิ้งให้เน่าเปื่อยนานหลายปีเพื่อเป็นตัวอย่างให้บรรดาโจรสลัดได้เห็นถึงจุดจบของการเป็นโจรสลัด
.............................