• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

SUPERNOVAS วันพีช_โรโรโนอา โซโล_Roronoa zoro ★ロロノア・ゾロ

WANTED Supernovas Roronoa Zoro
ฉายา นักล่าโจรสลัด โซโล
( PIRATE HUNTER )
ค่าหัววันพีช 120,000,000
อายุ 19+2 ปี /11พศจิกายน
- เกิดหมู่บ้านชิโมสุกิ
ส่วนสูง 178 cm
เรือ แมรี่และซันนี่(Merry/Sunny)
ตำแหน่ง นักดาบประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
- อันดับ 10 ซุปเปอร์โนว่า/ลุคกี้ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด
  THE ELEVEN SUPERNOVAS  
ผลปีศาจ............
อาวุธ ดาบระดับ2 : วาโด อิจิมอนยิ (Wado Ichimonji ) 
ดาบระดับ2: ชูซุย (Shuusui ดาบฆ่ามังกร) 
ดาบระดับ4: ซันได คิทัสสึ (Sandai Kitetsu) 
ครอบครัว  ลูฟี่(LuFFy) ,นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,ช็อปเปอร์(Chopper) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ 
"ไม่ว่ากัปตันจะงี่เง่าแคไหน ..ลูกเรือที่ไม่สามารถค้ำจุน..
 กัปตันในเวลาคับขันได้..อย่าาาา.!!มีมันซะดีกว่า.."
กล่าวโดย โรโรโนอา โซโล

                ประวัติ.โรโรโนอา โซโล(Roronoa Zoro)เป็นคนจริงจัง ขี้เซา หลงทางบ่อย ปากไม่ค่อยดีมักจะเถียงกับซันจิเป็นประจำจนได้ฉายาส่วนตัวว่าเจ้าหัวสนาม หญ้า แต่ถึงภายนอกจะไม่แสดงออกเท่าไหร่ โซโลก็เป็นคนที่รักเพื่อนฝูงอย่างมาก เป็นนักล่าค่าหัวผู้มีความเชี่ยวชาญในการใช้ดาบเป็นอาวุธ โดยมีดาบ 3 เล่มเป็น อาวุธประจำตัว มีความใฝ่ฝันเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ตามที่ให้สัญญาไว้กับ คุอินะ เพื่อนสมัยเด็กที่เสียไป หลังจากนั้นถูกนาวาโทมอร์แกนมือขวานจับตัวไปและเจอกับลูฟี่ ลูฟี่เข้ามาช่วยโซโลไว้ และโซโลยังร่วมเดินทางไปกับลูฟี่ด้วย ความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นนักดาบอันดับ1ของโลกทำให้เค้ามาพบนักดาบ อันดับหนึ่ง มิฮอค ตาเหยี่ยวผู้ใช้ดาบดำการต่อสู้ครั้งนี้แม้ว่าโซโรจะแพ้แต่มันเป็นแรงผักดัน ให้รู้ว่าโลกนี้ช่างกว้างใหญ่ยิ่งนัก
        -  ชื่อของโรโรโนอา โซโล มาจากชื่อของโจรสลัด ชาวฝรั่งเศส  ฟร็องซัว เอล โอโรเอล -  Francois El Olonés  มีชีวิตอยู่ในช่วง (ค.ศ. 1630 – 1668)




                 โรโรโนอา โซโล(Roronoa Zoro) นักล่าโจรสลัด หลังจากผ่านการต่อสู้มาอย่างโชกโชนโซโลคิดว่าตัวเองนั้นเป็นนักดาบที่คู่ควรแล้ว กับการเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของกลุ่มหมวกฟาง และสามารถปกป้องพวกพ้องของเค้าได้ แต่แล้วเมื่อเดินทางไปที่หมู่เกาะซาบอนดี้ทำให้เค้ารู้ว่าโลกนี้ช่างกว้าง ใหญ่มีโจรสลัดที่เก่งกาจมากมาย และยิ่งเกิดเหตุการการปะทะกับพวกทหารเรือและ 7เทพโจรสลัด บาโซโลมิว คุมะ  โซโลรู้ตัวดีว่าความสามารถของเค้าในฐานะ นักดาบนั้นช่างอ่อนด้อยไร้ซึ่งพละกำลัง แม้แต่เหล็กก็ไม่สามารถตัดขาดได้และนั้นทำให้เค้าไม่ไม่แต่จะปกป้องตัวเอง จากศัตรูจนทำให้เค้าถูกคุมะ  วาร์บไปที่ Grand Line เกาะคูไรกานะ(Muggy Kingdom) ซึ้งเป็น เกาะแห่งความมืดเงียบสงบ มีเพียงซากปรักหักพังของปราสาทเก่าแก่ตั่งตระง่านอยู่และเมื่อตั้งสะติได้ เค้าออกสำรวจพื้นที่รอบเกาะและต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าเกาะแห่งนี้เป็นที่ พักอาศัยของ จูลาคีล มิฮอว์คนักดาบอันดับหนึ่งที่เค้าหวังว่าจะได้ประดาบกันอีกสักครั้งทำให้เค้า เข้าใจว่าทำมั้ยคุมะถึงส่งเค้ามาที่เกาะแห่งนี้นั้นเพราะในจิตใจลึกๆของโซโล ยังคงต้องการเอาชนะ มิฮอว์คอยู่ตลอดนั้นเอง
โรโรโนอา โซโล - Roronoa Zoro
"นักดาบที่มุ่งแต่จะเอาชนะคนอื่น..เพื่อขึ้นเป็นที่หนึ่ง
สุดท้ายก็จะโด่ดเดี่ยว..แต่ฉันจะไม่เป็นอย่างนั้น 
ฉันจะเหนือกว่าคนอื่น..เพื่อปกป้องพวกพ้องของฉัน..."

                  โซโลเมื่อครั้งยังเด็กเค้ามีเพียงสิ่งเดียวที่ต้องทำจนไม่มีเวลาไปนึกถึงสิ่งอื่นนั้นคือ การฝึกดาบและตามหาดาบที่คู่ควรกับเค้าในฐานะนักดาบอันดับหนึ่ง และดูเหมือนโชคชะตาจะเป็นตัวกำหนดให้ดาบมีชื่อมากมายล่ำร้องที่จะเป็นดาบคู่มือของเค้าเสียมากกว่าที่จะถูกเค้าเลือกเองเสียมากกว่า ดาบประจำตัวที่โซโลพก ไว้เสมอตั้งแต่แรกคือ ดาบสีขาว วาโดอิจิ มอนยิ (เป็นดาบที่จะคาบไว้ที่ปากเวลาใช้ท่าสามดาบ)ซึ่งเป็นดาบที่รับช่วงมาจาก เพื่อนสมัยเด็กและสาบานว่าจะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ดาบอื่นที่ใช้ในปัจจุบันอีกสองเล่มคือดาบสีแดง ซังได คิเทซึ เป็นดาบอาถรรพ์ที่ได้มาจากล็อกทาวน์ และ ดาบดำ ชูซุย ซึ้งได้มาจากการสู้กับซามุไรเจเนรัลซอมบี้ ริวมะ(ว่ากันว่าเป็นตัวเอกจากนิยายของอ.โอดะ แต่ในเรื่องดันป่วยตายซะได้ เลยเป็นแขกรับเชิญในร่างซอมบี้ซะอย่างงั้น) ที่ธริลเลอร์บาร์ค จึงทำให้บรู๊ค (สมาชิกเรือthousand sunnyคนล่าสุด)ได้เงาของเขากลับคืนมา

 ดาบของโซโล / SWORD OF ZORO
            โซโลโดยปกติจะสู้ จะใช้เพลงดาบสามเล่มซึ่งจะใช้ดาบขาว วาโดอิจิมอนยิคาบไว้ที่ปากและจะใช้อีกสองเล่มในการโจมตีศัตรู
    - ดาบ 2 เล่มแรกเป็นดาบเหล็กธรรมดาได้มาจาก จอนนี่และโยซากุเพื่อนสมัยเป็นนักล่าโจรสลัดแต่ถูกทำลายโดยมิฮ็อค ตาเหยี่ยว

         - ดาบสีเทา ยูบาชิ (Yubashiri) เป็นดาบประจำตระกูลของเจ้าของร้านดาบ ในล็อกทาวน์ซึ่งถูกใจในการทดสอบดาบอาถรรพ์ ของโซโลจึงให้ดาบ ซังได คิเทซึ และดาบเล่มนี้มาอีก(พังไปจากการต่อสู้กับนาวาเอก ชู ในยุทธการณ์บัสเตอร์คอล)

     - ดาบสีขาว วาโดอิจิ มอนยิ (Wado Ichimonji) ระดับ2 /ดาบชั้นนำ 21 เล่มของโลก เป็นดาบที่โซโลพกติดตัวอยู่เสมอในขณะสู้ศึก แต่ก่อนเป็นของเพื่อนรักที่ได้เสียชีวิตไปจึงพกไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนตัวเสมือนพาเพื่อนรักไปร่วมสู้ศึกด้วย ปกติจะคาบเล่มนี้ไว้ที่ปากไม่ได้ใช้แต่หากศัตรูแข็งแกร่งมากก็จำเป็นต้องขอกำลังมาร่วมสู้ด้วย
      - ดาบสีแดง ซังได คิเทซึ (Sandai Kitetsu) ระดับ 4 /ดาบมีชื่อ ดาบอาถรรพ์ที่ใครถือดาบนี้จะมีอันเป็นไปเป็นดาบที่เลือกผู้ใช้ โซโลทดสอบโดยการโยนขึ้นฟ้าแล้วปล่อยให้ดาบหมุนลงมาที่แขนผลคือไม่มีแม้รอยขีดข่วน ลุงเจ้าของร้านดาบจึงยกให้ฟรีๆ ถือด้วยมือซ้าย

  - ดาบดำ เมอิโทะ โชอุซุย (Meitou  Shuusui) ดาบระดับ 2 / หนึ่งใน 21 ดาบชั้นนำของโลก ได้มาจากซอมบี้ซามูไรในตำนานเรียวมะแห่งดินแดนซามูไร วะโนะคุนิ เป็นดาบสุดยอดดาบที่มีมีชื่อเสียงยาวนานกว่า 1,000 ปี และแน่นอนสำหรับคนในวะโนะดาบนี้จัดเป็นหนึ่งในสมบัติของชาติที่ทั้งล้ำค่าและเก่าแก่ จนถึงขนาดระดมกำลังกันควานหาจนทั่วแต่ก็ไม่มีใครพบเจอ จนในที่สุดมันก็ปรากฏขึ้นอีกครั้งในยุคปัจจุบันและตกอยู่ในมือโซโลในที่สุด

ทำเนียบอาวุธในการ์ตูนเรื่องวันพีช
           ในการ์ตูนเรื่องวันพีชนอกจากโดดเด่นเรื่องผลไม้ปีศาจแล้วอาวุธที่โดดเด่นไม่ แพ้กันและใช้กันอย่างแพร่หลายคืออาวุธมีคมเรียวยาวที่เรียกว่า ดาบยาว หรือซอร์ส - Sword ,Swaert ,Svard ,Svard ,Swerd ,Zwaard ในการ์ตูนวันพีชทุกกลุ่มโจรสลัดมักจะมีนักดาบประจำกลุ่มที่เรียกว่า Swordmanship โดยจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งด้านเพลงดาบที่ร้ายกาจและมีดาบประจำตัวเป็นดาบ ที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก  ชนิดของดาบแบ่งออกเป็นกลุ่มดาบโดยทั่วไปซึ่งอาจแบ่งย่อยได้ตามความยาวของดาบและดาบที่แข็งแกร่งมีชื่อติดอันดับโลกดังนี้ 

ชนิดดาบธรรมดาที่พบเห็นได้ทั่วไป
        KATANA ดาบซามูไร(刀)  มีลักษณะเป็นดาบยาว โค้ง และ มีคมเดียว มีความยาวอยู่ระหว่าง 60-73 เซนติเมตรส่วนใหญ่ผู้ใช้มักจะเป็นทหารเรือระดับสูงหรือผู้มีทักษะดาบโดย เฉพาะยกตัวอย่างเช่นที่ ร้อยตรีทาชิริ พลโทโมมองก้าใช้
      DAITO ดาบยาว - ไดโต( long sword) มีลักษณะคล้ายดาบซามุไรแต่ส่วนของใบมีดยาวตรงและยาวไม่เกิน 60 เซนติเมตร พบเห็นทั่วไปยกตัวอย่างเช่นที่ โรโรโนอา โซโลใช้
       NODACHI โนดาชิ(野太刀 field sword)  มีลักษณะเป็นดาบยาวขนาดใหญ่ใช้ถือด้วยสองมือมีความแตกต่างจากดาบซามูไรอยู่ ที่ความยาวที่อาจยาวถึง 150 เซนติเมตรและมักถือโดยการพาดพาดบ่าหรือเหน็บที่หลังไม่สามารถพกติดที่เอวได้ ยกตัวอย่างที่ ทาฟาลูก้า โร ใช้
       CUTLASS ดาบสั้นเป็นดาบมาตรฐานที่พวกทหารเรือ ต้องมีไว้ประจำกายโดยดาบชนิดนี้มีความคมสูงและมีน้ำหนักเบา
       SABER เซเบอร์ หรือเรียกว่าดาบทหารม้า มีลักษณะพิเศษอยู่ที่ความเรียว บางของใบมีดที่สม่ำเสมอเป็นดาบมือเดียวที่มักใช้แทงมากกว่าฟาดฟันโดยผู้ใช้ ดาบลักษณะนี้ต้องมีทั้งพลังและความสามารถที่จะสามารถพิฆาตศัตรูได้ในดาบ เดียว ยกตัวอย่างเช่นที่ แชงครูสผมแดงใช้ 
          KUKRI คูไคล  มีลักษณะดูคล้ายมีดสั้นหรือขวานขนาดเล็กมีความหนาตั้งแต่ 3-10 เซนติเมตรไม่สม่ำเสมอ มักใช้ในการโจมตีศัตรูโดยตรงหรือขว้างใส่ศัตรู ยกตัวอย่างเช่นที่  ซาคิส เฮลเมปโปะใช้ 
        SHIKOMIZUE ชิโคมิสึ - เสือซ่อนเล็บ เป็นดาบชนิดพิเศษที่พบเห็นได้น้อยคือมักจะเก็บดาบไว้ในปอกดาบที่ดูภายนอกไม่ เหมือนปอกดาบเช่นไม้เท้าหรือคฑา ยกตัวอย่างเช่นที่ ฮัมมิ่ง บลู๊กใช้
 
ดาบที่แข็งแกร่งที่สุดแบ่งเป็น 4 ระดับ
       ในการ์ตูนเรื่อง วันพีช โจรสลัดและทหารเรือ ส่วนใหญ่ที่ไม่มีพลังจากผลปีาจมักจะมีฝีมือในเชิงดาบเป็นเลิศและมักจะเป็น ผู้ครอบครองดาบวิเศษที่สามารถตัดได้แม้กระทั้งภูเขาหรือเรือขนาดใหญ่ได้แต่ เนื่องจากเป็นดาบวิเศษจึงมักไม่อวดอ้างให้ได้รับทราบกันจึงมีดาบจำนวนมากที่ ยังคงปริศนาอยู่แต่ก็มีการจำแนกดาบวิเศษออกเป็นระดับตามความแข็งแกร่งของดาบ ดังนี

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/11-supernovas-roronoa-zoro.html

Saijo O Wazamono Grade ระดับที่ 1 เพรช 12 สุดยอดแห่งดาบ
   1/ โคคุโตะ โยรุ (Kokutou Yoru - Black Sword) /เจ้าของ มิฮอร์ค ตาเหยี่ยว
   2/  โชได คิทัสสึ (Shodai Kitetsu) /ดาบที่สาบสูญ
O Wazamono Grade Swords/ระดับที่ 2 ทอง 21 ยอดแห่งดาบ
   1/ นิได คัตตะสุ (Nidai Kitetsu) /หายสาบสูญ
   2/ วาโด อิจิมอนยิ (Wado Ichimonji ) /เจ้าของโรโรโนอา โซโร
   3/ ชูซุย (Shuusui ดาบฆ่ามังกร) /เจ้าของซามูไร เรียวมะ
Ryo Wazamono Grade /ระดับที่ 3 เงิน 50 ดาบชั้นดี
   1/ คาชู (Kashu) /เจ้าของ ร้อยตรีทาชิริ ชิงมาจาก MR.11
   2/ โยบาชิริ (Yubashiri )/ เจ้าของโรโรโนอา โซโรถูกทำลายโดยทหารเรือ 
   3/ ยามาโอโรชิ (Yamaoroshi) /เจ้าของ ร้อยตรีทาชิริ 
Wazamono Grade /ระดับที่ 4 เหล็ก  ดาบต้องคำสาบ
    1/ ซันได คิทัสสึ (Sandai Kitetsu) /ดาบต้องสาบเจ้าของโรโรโนอา โซโร
    2/ ชิกุเร  (Shigure) /เจ้าของเรือตรีทาชิริ
    3/ ดาบ7ดาว( Seven Star Sword )/ดาบผีสิงปรากฏในภาคเดอะมูฟวี่
 ..............................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนานโจรสลัดจอมโหด ไม่มีคำว่าปราณีต่อเชลย ฟร็องซัว โรโรโนเอล (François l'Olonoise)

                    ฌอง เดวิด นุย(Sean David Nau) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ฟร็องซัว โรโรโนเอล -  El Olonés (ค.ศ. 1630 – 1668) เค้าเป็นโจรสลัดที่โหดเหี้ยมและโฉดชั่วที่สุดของฝรั่งเศส เกิดที่เมือง Les Sables-d'Olonne ทางตะวันตกของประเทศฝรั่งเศส เป็นโจรสลัดอีกคนของฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดจากการที่ครั้งหนึ่งเรือของเค้าถูกพวกสเปนโจมตีอย่างหนัก ลูกเรือทุกคนถูกฆ่าตายหมด เหลือเพียง  โอโรเนส ที่บาดเจ็บสาหัสแต่ก็รอดมาได้จากการแกล้งตายและซ่อนตัวอยู่ในศพที่ชุ่มเลือดของลูกเรือที่ถูกฆ่าตาย

ฟร็องซัว โรโรโนเอล (l'Olonoise)
                 ในปี 1667  โอโรเนลแล่นเรือออกจาก โททูก้า ด้วยกองเรือ 8 ลำและลูกเรือกว่า 600 คน โดยมีจุดประสงค์ในการเข้าโจมตีเมือง มาราไกโบ เมืองที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วย ต้นโกโก้  และอัญมณีของมีค่า เมื่อเข้าสู่ปากทางเข้าทะเลสาบมาราไกโบที่นั่นกองเรือของเค้าต้องพบกับการปกป้องที่เข้มแข็งจากป้อมปราการ ซาน คารอส เดราบาร่า แต่ทว่าป้อมปราการนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อต่อต้านโจรสลัดจากทางทะเลปืนใหญ่ทั้งหกหันเข้าหาทะเล ทำให้มีจุดอ่อนในการโจมตีจากทางด้านข้างและเรื่องนี้โอโรเนลก็รู้ดีเค้าจึงเข้าโจมตีจากทางด้านข้างทำให้พิชิตป้อมนี้ในในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากนั้นเดินทางเข้าปล้นเมือง มาราไกโบ แต่ก็ไม่พบอะไรเพราะชาวเมืองได้ขนทองและพากันหนีไปซ่อนตัวที่อื่นจนหมดแล้ว แต่ก็ยังพอมีชาวเมืองบางคนเหลือให้เค้าจับมาทรมาณเพื่อเค้นให้บอกที่ซ่อนทองทั้งหมดออกมา
               การยึดครองเมืองมาราไกโบกินเวลายาวนานกว่า 2 เดือน มีชาวเมืองถูกทรมาณและข่มขืนไปมากมายนับไม่ถ้วน  ความโหดเหี้ยมของเค้าเป็นที่เลื่องลือกันในหมู่ลูกเรือ เค้าทรมาณเชลยของเค้าโดยการ แล่เนื้อเป็นชิ้นๆ เผาให้ตายอย่างช้าๆและใช้การมัดที่หัวเชลยให้แน่นจนลูกตาทะลักออกมาจากเบ้า  เมื่อเห็นว่าการทรมาณไม่เป็นผลเค้าจึงยกพลลงใต้ไปยัง ยิบรอลตา จุดศูนย์กลางการส่งโกโก้ ไปยังยุโรปซึ่งเรื่องนี้เค้ารู้ดีว่าสเปนให้ความสำคัญกับมันมากจึงเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 20,000 เหรียญทองและวัว500ตัว หรือจะเป็นทรัพย์สินอย่างอื่นก็ได้ตามจำนวนมูลค่าทาสที่เค้าจับได้ จนชาวสเปนขนานนามเค้าว่า จอมโหด-Bane
               วาระสุดท้ายของเค้า ต้องพบกับจุดจบที่ทารุณ หลังจากเดินทางไปยังอเมริกากลาง โรโนเอลและพรรคพวกถูกซุ่มโจมตีโดยกองทหารขนาดใหญ่ของพวกสเปน นำมาซึ่งความพ่ายแพ้อย่างไม่ทันตั้งตัวพรรคพวกส่วนใหญ่ตายในทันที ส่วนโรโนเอลแม้ว่าจะรอดชีวิตมาได้แต่ก็ลอยไปติดที่ Darien เมืองชายฝั่งปานามา เค้าเดินเท้าเรียบชายฝั่งหลายวัน จนอ่อนล้าและหิวโหย จึงเดินทางเข้าปปป่าในขณะกำลังเดินหาอาหารก็พบ ชาวอินเดียนแดงพื้นเมืองเผ่า คุนะ(Kuna) แต่แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือเรื่องอาหาร ชาวอินเดียนพวกนั้นกลับเห็น  เอลโอโรเนลเป็นอาหารซะเองเค้าถูกถูกฉีกเป็นชิ้นๆทั้งเป็น ทั้งแขน ขาและถูกกินอย่างสยดสยอง
..........................