• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Whitebeard วันพีช มัลโก้ MARCO★マルコ

WANTED MARCO
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wented.htmlฉายา มือขวาราชาหนวดขาว
   - มัลโก้ ฟีนิกซ์ -
 ( PHOENIX MACRO ) 
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
  510,000,000 เบรี 
ส่วนสูง  ---- 
เรือ  โมบี้ดิก (Moby Dick)
อายุ 49 ปี/ เกิด 5 ตุลาคม 
ตำแหน่ง ลูกเรือกลุ่มหนวดขาว( Whitebeard Pirate) 
  卐  หัวหน้าหน่วยที่ 1 : มัลโก้ ฟีนิกซ์  卐
           ( 1 TH DIVISION COMMANDER )  
ผลปีศาจ  โทริ โทริ รูปแบบ ฟีนิกซ์(Tori Tori Model : PHOENIX) สายโซออน สัตว์เทพอสูรในตำนาน
ผลสัตวปีกสายพันธ์นกฟีนิกซ์ : ควบคุมไฟสีฟ้าเพื่อเปลี่ยนร่างกายเป็นนกฟีนิกซ์และฟื้นพลังทางกายจากเปลวเพลิงที่ตนสร้างขึ้นได้
อาวุธ ฮาคิแห่งเกราะและการทลวงบุโซโชคุ ฮาคิ (Busoshoku Haki)   
ครอบครัว  เอส (Portgas D. Ace),โจส (Diamond),ซัจ (Thach), วิสต้า (Vista),เบลมันโก้(Blamenco),ราคุโย (Rakuyo),นามิล (Namur),เบลนไฮม์(Blenheim),คลูเอล (Curiel), คิงดิว (Kingdew),ฮารุตะ (Haruta),แอ็ดมอส (Atmos), ฟอสซ่า(Fossa),อิโซ (Izou) , สปรีด จิรุ(Supido Jiru)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

"โลกเกลียดเราในสิ่งที่เราเป็น...  แต่เราก็รู้อยู่แก่ใจว่า..!!....
ความยุติธรรมมันเป็นยังงัย....
กล่าวโดย ฟินิกซ์ มัลโก้

         ฟีนิกซ์ มัลโก้(Phoenix MARCO)  เป็นชายหนุ่มผมสีทองผอมสูงมีผิวสีเข้มที่มีลักษณะ สุภาพ และเงียบขรึมไม่อวดตัวจนถึงขั้นดูเหมือนเบื่อหน่ายชีวิตและดูอ่อนแอขี้โรค แม้ว่าภายนอกจะดูเป็นผู้ชายที่มีลักษณะ สุภาพ และเงียบขรึมไม่อวดตัว แต่ก็มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนอย่างมากรักพวกพ้องและความถูกต้อง อายุของมาโก้ยังคงเป็นปริศนาซึ้งอาจจะแก่กว่าหน้าตาที่เห็นมากพอสมควรเชียว เพราะเค้าเป็นอีกคนที่แชงครูสรู้จักดีและเป็นคนสนิทของหนวดขาวซึ่งเค้าอีกคนที่ปรากฏตัวเมื่อ 20ปีก่อนในยุคสมัยของโกล โรเจอร์  

        - ชื่อของสมาชิกในกลุ่มหนวดขาวส่วนใหญ่มาจากชื่อเมือง โดยชื่อมัลโก้ปรากฏชื่อเป็นเกาะแห่งหนึ่งใน ฟลอริด้า(Marco Island) 
         - ชื่อของ มัลโก้ อาจมาจากชื่อของนักสำรวจชาว อิตาลีที่ชื่อ มาร์โคโปโล(Macro Polo) 
...........................
เปิดตำนาน สัตว์เทพอสูรที่ถูกกล่าวขานกันว่า ฆ่าไม่ตาย ตำนานนก ฟีนิกซ์ (Legend of Phoenix) จากตำนานยุโรป
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/08/wented.html 












                   ผู้บังคับบัญชากลุ่มที่ 1 : มัลโก้ ฟีนิกซ์ เป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มโจรสลัด หนวดขาวที่จัดว่าแข็งแกร่งที่สุด จากตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มที่ 1ที่แกร่งที่สุด มีพลังผลไม้ปีศาจที่หายากที่สุด ผลปีศาจ โทริโทริ ToriTori Model : Phoenix  ผลฟีนิกซ์   สายสัตว์โบราณแห่งตำนานมีร่างเป็นนกเพลิง สามารถฟื้นพลังและคืนชีพจากเพลิง ของตน ไม่ยึดติดกับร่างเดิมคร้ายกับสายโลเกีย(ธรรมชาติ)แต่การสลายร่างหรือปล่อย ให้พลังของศัตรูผ่านไปนั้นจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเค้ากลายร่างแล้วเท่านั้นแต่ หากกลับร่างเป็นมนุษย์แม้จะดูอ่อนแอแต่จากการที่เป็นสายโซออนที่มีร่างกายทน ทานและฟื้นคืนได้เร็วเหมือนสัตว์ประหลาดช่วยให้เค้ารอดชีวิตมาได้หลายครั้ง จึงจัดเป็นผลปีศาจที่พิเศษกว่าผลอื่นมาก ทนทานแข็งแกร่งพริกแพรงได้ตลอด
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
มัลโก้ ฟีนิกซ์ / MARCO Phoenix 
"ตั้งแต่เด็กฉันปล่อยให้ โชคชะตา..เป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตมาตลอด
แต่วันนี้ชีวิตฉัน..ฉันจะกำหนดมันเองและจะขอสู้ต่อไปจนกว่าจะตาย." 

                   ในศึกครั้งประวัติศาสตร์ที่มารีนฟอร์ด มัลโก้ถูกวางให้เป็นกำลังหลักในการต่อสู้ครั้งนี้ต้องรับมือกับทั้งสามพลเอกและพลโทอีกหลายคน ความร้ายกาจของมัลโก้จัดเป็นรองเพียงแค่หนวดขาวเท่านั้นและต้องตาต้องใจ แชงครูสมากจนถึงขั้นเอ่ยปากชวนให้เข้าร่วมกลุ่มด้วยซึ่งในเหตุการที่มารีนฟอร์ด มัลโก้เปิดตัวด้วยกงล้ออัคคีที่สามารถหยุดคิซารุลงได้ และกลานร่างเป็น ฟีนิกซ์แบบเต็มตัวเพื่อรับมือ อาโอคิยิ โดยเมื่อเค้ากลายร่างในแต่ละครั้งจะช่วยสมานแผลที่จากการต่อสู้ลง  แต่ในครั้งที่เค้าบาดเจ็บที่มือเค้าใช้เปลวเพลิงรักษาบาดแผลซึ่งดูคร้ายปีกและเมื่อครั้งกระโดดเตะอะคาอินุเห็นเป็นแสงหรือกรงเล็บหรือนั้นอาจเป็นร่าง สัตว์มนุษย์ของเค้าซึ่งจัดว่ายังคงเป็นปริศนาอยู่ ในตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่1มาโก้ต้องรับมือกับ ทั้ง3พลเอกและพลโทการ์ปซึ่งจัดว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่ร้ายกาจทั้งนั้น แถมยังได้รับคำสั่งให้คุ้มกัน ลูฟี่อีกซึ่งจัดว่าเป็นงานหนักที่สุดซึ่งในขณะที่เอสกำลังสู้อยู่กับอาคาอินุ และพลาดท่าให้กับ หมัดลาวาในขณะนั้น มัลโก้กำลังบาดเจ็บไหล่ซ้ายอย่างรุนแรงจากการโจมตีของคิซารุทำให้ไม่สามารถกลายร่างและเข้าไปช่วยได้ทัน ซึ่งจาก...

"เหตุการในครั้งนี้ทำให้มัลโก้ ต้องสูญเสียทั้ง..!!...
 พ่อและน้องชายไปในเวลาเดียวกัน..ซึ่งจะคงอยู่
ในความทรงจำของเค้า.ไปอีกนานและนี่อาจเป็นแรงผักดัน
ให้เค้าก้าวขึ้นเป็น...ผู้นำกลุ่มคนต่อไปก็เป็นได้" 

นกอมตะฟีนิกซ์ - PHOENIX
                        หลังสงครามที่มารีนฟอร์ดยุติลง มัลโก้พร้อมด้วยพรรคพวกและเหล่าพันธมิตรจากโลกใหม่ ออกเดินทางร่วมกันกับกลุ่มโจรสลัดผมแดงของแชงครูส พาร่างของหนวดขาวและเอสไปยังสถานที่ลี้ลับแห่งหนึ่งในแกรนต์ไล และนำร่างของทั้งสองไปฝังอย่างสมเกียรติไว้บนเกาะแห่งหนึ่ง   ที่ซึ่งทุกคนรวมถึงแชงครูส ทำความเคารพเป็นครั้งสุดท้ายให้กับตำนานที่จบไปพร้อมกับยุคสมัยเก่า โดยเหล่าบรรดาสมาชิกที่เหลือต่างก็หวังว่าที่แห่งนี้จะยังคงเป็นความลับและเชื่อมั่นว่าจะไม่มีใครมารบกวนหลุมฝังศพของทั้งสอง ก่อนที่เหล่าพันธมิตรทั้งหมดจะแยกย้ายจากกันเไปหลือไว้เพียงสมาชิกของกลุ่มหนวดขาวที่อ่อนล้าจากการต่อสู้และไร้ซึ่งผู้นำแต่ก็เชื่อว่าอีกไม่นานจะมีวีรบุรุษสักคนภายในกลุ่มลุกขึ้นยืนเพื่อเป็นนำพาสมาชิกในกลุ่มสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

....................................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
            เปิดตำนานนก ฟีนิกซ์ (Legend of Phoenix)
 


            ฟีนิกซ์ (Phoenix) หรือวิหคแห่งไฟ มีตำนานเล่าขานถึงความมหัศจรรย์และการเสียสละอันยิ่งใหญ่มากมาย ทั้งในรูปแบบนิทาน ตำนาน วรรณกรรม การ์ตูน หรือแม้แต่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เวอร์ชันภาพยนตร์ตอนล่าสุด ก็ยังหยิบยกเรื่องราวความมหัศจรรย์ของวิหคเพลิงตัวนี้มาถ่ายทอดอย่างน่าสนใจ เสมือนได้ปลุกตำนานของฟีนิกซ์ วิหคแห่งไฟตัวนี้ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ฟีนิกซ์วิหกแห่งความอมตะ
                     ตำนานแห่งฟีนิกซ์ยังปรากฏอยู่ใน อารยธรรมโบราณไม่น้อย กล่าวกันว่า นกฟีนิกซ์นั้นเป็นนกที่สวยงามที่สุด มีขนาดใกล้เคียงกับนกอินทรี บ้างก็ว่าเป็นเครือญาติของหงส์และนกยูง มีสีแดงเข้มคล้ายสีเพลิง และมีแผงคอสีทอง หรือผสมด้วยสีแดงและสีน้ำเงิน บ้างก็ว่ามีสีม่วง หรือ 5 สีตามความเชื่อของจีน ที่เป็นเช่นนี้ว่าอาจจะมาจากเหตุผลที่ฟีนิกซ์เป็นนกที่มีอายุยืนยาวถึง 500 ปี และสีแต่ละสีอาจจะเป็นการผลัดขนหลายครั้งในตลอดช่วงชีวิตของมันก็เป็นได้     ว่ากันว่าเรื่องราวเริ่มแรกของนกฟีนิกซ์มา จากวรรณกรรมกรีกโบราณที่ชื่อว่า Account of Egypt ของกวีเฮโรโดตัส ประมาณ 430 ปี ก่อนคริสตกาล ตามตำนานกล่าวว่า นกฟีนิกซ์มีอายุ 500 ปี เมื่อถึงเวลาที่ใกล้จะหมดอายุขัย นกฟีนิกซ์จะล่วงรู้ถึงชะตากรรม มันจะสร้างรังจากไม้เครื่องเทศที่มีกลิ่นหอม แล้วนั่งคอยที่กองฟืนไม้หอมและร้องเพลงอย่างสำราญใจ เมื่อแสงอาทิตย์แรกสาดส่อง นกฟีนิกซ์จะแผดเผาตนเองกลายเป็นเถ้าถ่าน จากเถ้าถ่านนั้นนกฟีนิกซ์หนุ่มตัวใหม่จะกำเนิดขึ้น
         ภารกิจแรกที่ฟีนิกซ์หนุ่มต้องกระทำก็คือ การรวบรวมเถ้าถ่านของพ่อแม่แล้วนำไปฝังที่วิหารเฮลิโอโปลิส หรือนครแห่งตะวันในอียิปต์ จากนั้นก็จะบินกลับมาที่อาระเบียและใช้ชีวิตอยู่จนกว่าจะเปลี่ยนร่างอีก ครั้ง 
          จุดกำเนิดตำนานเกี่ยวกับนกฟีนิกซ์นี้ อาจมาจากหนังสือแห่งเวทมนตร์เล่มหนึ่งที่ชื่อว่า Book of Dead ซึ่งกล่าวถึงนกยักษ์ลักษณะคล้ายนกฟีนิกซ์ นกยักษ์ตัวนี้เป็นต้นแบบของวิญญาณอิสระที่ลุกขึ้นมาจากกองเพลิง และบินไปยังเฮลิโอโปลิสเพื่อประกาศยุคใหม่ เพราะว่าดวงอาทิตย์ได้สาดแสงไล่หลังนกที่บินจากตะวันออกไปยังตะวันตก นกจึงปรากฏตัวพร้อมกับเช้าวันใหม่จนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งไฟและดวงอาทิตย์ไป ในที่สุด การที่นกฟีนิกซ์สามารถเกิดใหม่ได้จากเถ้าถ่านของตัวเอง จึงกลายเป็นตัวแทนของการฟื้นคืนจากความตาย ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่กวีและนักเขียนหลายต่อหลายท่าน จนเรื่องราวแห่งนกฟีนิกซ์แทรกซึมเข้าไปอยู่ในวรรณกรรมยุโรปหลายต่อหลาย เรื่อง
วิหคแห่งไฟ / Phoenix

          ในตำนานกรีกยังเล่าขานอีกว่า  นกฟีนิกซ์จะอาศัยอยู่ในแถบอาระเบีย โดยจะอาศัยอยู่ในบริเวณแหล่งน้ำที่มีอากาศเย็น ทุกๆ เช้าที่ตะวันเริ่มสาดแสง เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์จะต้องหยุดรถม้าเพื่อฟังเสียงร้องอันแสนไพเราะของนก ฟีนิกซ์ยามที่มันเล่นน้ำทุกวัน อาหารโปรดของเจ้านกชนิดนี้ก็สุดแสนจะศิวิไลซ์ นกฟีนิกซ์ชอบกินสายลมอ่อนๆ น้ำอมฤต น้ำค้าง หรือหมอกบริสุทธิ์ที่ลอยขึ้นมาจากแม่น้ำและทะเล    ยังมีการพูดถึงคุณลักษณะพิเศษของเจ้าฟีนิกซ์เอาไว้อีกว่า ฟีนิกซ์เป็นสัตว์ที่มีนิสัยอ่อนโยน สามารถหายตัวและปรากฏตัวใหม่ตามใจนึกเช่นเดียวกับตัวดิริคอว์ล เพลงของนกฟีนิกซ์มีเวทมนตร์ สามารถกระตุ้นความกล้าหาญแห่งจิตใจที่บริสุทธิ์ และทำให้เกิดความกลัวในจิตใจที่คิดร้าย และน้ำตาของนกฟีนิกซ์ก็เป็นดังโอสถทิพย์แห่งสวรรค์ที่มีพลังในการรักษาบาด แผลและชุบชีวิตได้ แต่ถึงกระนั้นเจ้านกฟีนิกซ์ก็ยากจะหลั่งน้ำตาให้ใคร ยกเว้นเสียแต่ว่าคนผู้นั้นจะมีคุณงามความดีมากพอที่จะกลับมามีชีวิตใหม่อีก ครั้ง
          จากวงจรชีวิตทั้งหมดทั้งมวล  ของเจ้านกฟีนิกซ์นี้เอง ที่ทำให้ในตำนานของกรีกและโรมันเชื่อว่า นกฟีนิกซ์เป็นสัญลักษณ์ของการมีชีวิตเป็นอมตะ การฟื้นคืนชีพ และเกี่ยวข้องกับเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ หรือแม้กระทั่งในช่วงต้นของคริสต์ศาสนาก็ได้มีการนำเอารูปนกฟีนิกซ์มาสลัก เป็นลวดลายบนหินปิดหลุมฝังศพ ซึ่งหมายถึงผู้ที่จากไปจะฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งนั่นเอง
        เรื่องราวความเป็นอมตะ ของเจ้านกฟีนิกซ์ ยังปรากฏอยู่ในการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องดัง “ฮิโนโทริ วิหคเพลิง” ผลงานของ เท็ตซึกะ โอซามุ การ์ตูนที่แฝงไว้ด้วยปรัชญาแห่งชีวิตที่ได้รับคำชื่นชมมากที่สุด เรียกว่าเป็นมังงะที่ยิ่งใหญ่เล่มหนึ่งที่นักอ่านไม่ว่ารุ่นใหม่หรือรุ่น เก่าไม่ควรพลาด เนื้อหาเป็นเรื่องเกี่ยวกับคำร่ำลือที่ว่าผู้ใดที่ได้ดื่มเลือดของฮิโนโทริ หรือวิหคเพลิงจะมีชีวิตที่เป็นอมตะ และด้วยความกระหายของมนุษย์นี่เอง นำมาซึ่งสงครามล้างแผ่นดิน

        เนื้อเรื่องนอกจากจะกล่าวถึงการเกิดและตายของนกฟีนิกซ์ เฉกเช่นเดียวกับในตำนานฝั่งตะวันตกแล้ว ยังแฝงไว้ด้วยปรัชญาแห่งชีวิตมากมาย ดั่งตัวอย่างตอนหนึ่งที่ นาคี ลูกบุญธรรมของแม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ถามนกฟีนิกซ์ว่า “ทำไมเจ้าถึงไม่ตาย ขณะที่พวกเรามนุษย์ต้องตายทุกคน ทำไมถึงอยุติธรรมแบบนั้น” “อยุติธรรมเหรอ? พวกเธอต้องการอะไร อำนาจที่จะไม่ตาย หรือความสุขในการมีชีวิต” วิหคเพลิงพูด “ฉันไม่รู้หรอก แต่เจ้าก็มีความสุขไม่ใช่เหรอที่ไม่ตาย” นาคีว่า “นาคี ดูที่เท้าเธอสิ มีแมลงอยู่ พวกมันมีชีวิตยืนยาวแค่ครึ่งปี แมงเม่ายิ่งสั้นใหญ่ พวกมันมีอายุแค่ 3 วันเท่านั้น
         มนุษย์มีชีวิตยืนยาวกว่าแมลง ปลา หมา แมว หรือลิง ตลอดช่วงชีวิตถ้าได้พบความยินดีในการมีชีวิต นั่นคือความสุขที่แท้จริงมิใช่หรือ?” วิหคเพลิงกล่าวย้ำ  แม้ “ฟีนิกซ์” จะเป็นเพียงนกในตำนาน แต่ก็คงเป็นตำนานอันยิ่งใหญ่ที่ให้เล่าขานกันไปอีกนาน โดยเฉพาะการเสียสละได้แม้กระทั่งชีวิตของตนเองเพื่อให้ชีวิตใหม่ได้ดำเนิน ต่อไป
 
เครดิต By atipanyo-boy
.................................