• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece NewWorld โทนี่ ช็อปเปอร์ TonyTony Chopper ★トニートニー・チョッパー

WANTED Tony Tony Chopper - Toni Toni Choppa 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wented.html
ฉายา เรนเดียร์จมูกน้ำเงิน 
- ปีศาจลูกกวาดขนปุย -
     ( COTTON CANDY )
ค่าหัว New! 100 เบรี
- 50+++ เบรี
อายุ  17 ปี 
- เกิด 24 ธันวาคม 
- บนเกาะดรัม(Drum Island)
เรือ เทาซัน ซันนี่ (Thousand Sunny)
ตำแหน่ง หมอประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง(Doctor)
-  อดีต 1ใน3 สมาชิกทีมสามอ่อนแห่งกลุ่มหมวกฟาง
ผลปีศาจ ฮิโตะ ฮิโตะ(Hito Hito)สายโซออน/สัตว์สังคม
ผลมนุษย์ : ทำให้สัตว์เป็นมนุษย์ พูดคุย ทำตัวกลมกลืน 
ธาตุปฏิปักษ์จุดอ่อน แพ้กลิ่นน้ำหอม
ความสามารถพิเศษ มีความรู้ทางสมุนไพรและทักษะทางการแพทย์ล้ำสมัย
- ร่างไฮบริดแบบอิสระทั้ง6แบบ  พูดและเข้าใจภาษาสัตว์ทุกชนิด
สมาชิก กลุ่ม ลูฟี่(Monky D.Luffy)โซโล(Zoro) ,นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY)
เผ่าพันธุ์  สัตว์สายพันธ์กวางเรนเดียร์

"ความตายเป็นสิ่งที่มาเยือนแบบกะทันหัน ..!!!!...
ทั้งกับคนที่ตายและคนที่ยังเหลืออยู่...ขอเพียงต่อเวลาได้อีกเพียงไม่กี่นาที.
มันก็คงจะดี....สำหรับการบอกลาครั้งสุดท้าย....."
กล่าวโดย โทนี่โทนี่ ช็อบเปอร์

             โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (TonyTony Chopper) หลังผ่านช่วงเวลาแห่งการพักตัวเพื่อเติบใหญ่เป็นเวลา 2ปี ช็อปเปอร์ที่แทบจะไม่ได้พูดคุยกับมนุษย์ปกติมากนักมีเพียงคนป่าและนกยักษ์เป็นเพื่อน เค้าปรากฏอีกครั้งบนเกาะซาบอดี้ซึ่งดูเหมือนสิ่งรอบตัวจะดูน่าตื่นเต้นไปซะหมดทุกอย่าง โดดเด่นที่หมวกใบใหม่สีฟ้า  สะพายกระเป๋าเป้ใบใหญ่บรรจุยาและตำราอยู่เต็ม รูปร่างของเค้าเปลี่ยนไปไม่มาก ดูเติบใหญ่ขึ้นกว่าแต่ก่อนโดยเฉพาะร่างไฮบริดหลากชนิดของเค้าที่ดูแข็งแกร่งกว่าแต่ก่อนทั้งสิ้น โดยรวมเป็นการเปลี่ยนจากกวางวัยรุ่นเข้ากวางวัยหนุ่ม ที่คึกคะนองไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใดพร้อมพุ่งชนทุกคนที่เข้ามาขวาง

     -  ช็อปเปอร์เป็นน้องเล็กสุดท้อง.  สัญชาติแคนาดา. 
     -  ชอบกินสายไหม ลูกอมช็อกโกแล็ต  ขนมและน้ำหวาน
     -  ความฝันนอนระเมอ ฉันเป็นหมอที่เก่งที่สุด..ฉันแข็งแกร่ง..พึ่งพาได้
     -  ใส่เสื้อทีมฟุตบอลหมายเลข 06 และ 05
     -  ไม่ชอบกลิ่นทุกชนิดโดยเฉพาะกลิ่นมนุษย์. ชอบดอกทิวลิบ. ชอบสีชมพู. ชอบกวางเรนเดีย. ทายาทคราเคน(ปลาหมึกยักษ์-Kraken)
............................... 
►เปิดตำนานวีรบุรุษนักบุญเซนต์ นิโคลัส ของเด็กๆในวันคริส มาสต์ลุงซานต้าผู้ส่งความสูขให้เด็กๆด้วยของขวัญ/Santa

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wented.html














http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87
              หลังการต่อสู้ กับคุมะที่หมู่เกาะซาบอดี้ ช็อปเปอร์ถูกความสามารถของผล นิคิว นิคิว ของคุมะ วาร์ปไปที่ เซาท์บลู-South Blue ประเทศโทริโน(Torino Kingdom)เกาะมหาสมบัติ และเป็นดินแดนแห่งสมุนไพรเป็นเกาะที่สัตว์เป็นใหญ่ปกครองโดยนกยักษ์ โดยมีพวกคนป่าอยู่เบื้องล่างเมื่อช็อปเปอร์ไปถึงเป็นช่วงเวลาที่คนป่ากำลังจะเปิดศึกกับนกยักษ์พอดี ช็อปเปอร์จึงอาษาเป็นตัวกลางไกลเกลี่ยโดยจะขึ้นไปคุยกับนกยักษ์ให้ ได้ความว่านกยักษ์นั้นเป็นห่วงไข่ของตนเกรงว่าคนป่าจะมาขโมยไข่แต่ความจริงคนป่าต้องการเพียงสมุนไพรที่อยู่ใกล้ๆไข่เพียงเท่านั้น เมื่อทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันตัวกลาวอย่างช็อปเปอร์จึงเป็นฮีโร่ของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะพวกคนป่าต้อนรับช็อบเปอร์เป็นอย่างดีและยังให้อ่านตำราล้ำค่าที่เกี่ยวกับพืชสมุนไพรหลากชนิดโดยช็อปเปอร์หวังว่าเค้าจะสามารถเพิ่มรู้ในด้านต่างๆที่มากกว่าความรู้ด้านการแพทย์เพียงอย่างเดียว เพื่อจะช่วยทำประโยชน์ให้กับลูฟี่และสมาชิกในกลุ่มหมวกฟางในอนาคตได้

ประวัติชีวิตวัยเด็ก ช็อปเปอร์(Chopper Romance Dawn )

โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (TonyTony Chopper)
"ขอเพียงยังมีลมหายใจและหัวใจยังคงเต้นอยู่....
ไม่มีโรคอะไรที่รักษาไม่หาย..พ่อชั้นสอนไว้แบบนั้น.."

        ช็อปเปอร์กวางน้อยใจบริสุทธิ์ เมื่อแรกกำเนิดนั้น เค้าเป็น กวางเรนเดียแต่บังเอิญกินผลไม้ปีศาจที่คิดว่าเป็นเพียงผลไม้ป่าเข้าไปทำให้สามารถเดินสองขาได้ และพูดภาษามนุษย์ได้จึงถูกเข้าใจผิดว่าเป็นมนุษย์ หิมะ และต้องหนีให้ห่างจากมนุษย์ที่จ้องจะทำร้าย แม้แต่พวกกวางเรนเดียเองก็รังเกียจในความแปลกประหลาดหลายๆอย่างของช็อปเปอร์ ทั้งการพูดภาษามนุษย์ได้และจมูกที่มีสีน้ำเงินเข้มแทนที่จะเป็นสีแดงจึงขับไล่เค้าออกจากฝูง จนกระทั้งซัดเซพเนจรมาพบกับ ด็อกเตอร์ฮิลลุค(หมอกำมะลอ) เข้าจึงชวนมาอยู่ด้วยและตั้งชื่อให้ว่าช็อบเปอร์ ทำให้ช็อปเปอร์ซาบซึ้งในตัวหมอฮิลลุคมากและรักเค้าเหมือนพ่อแท้ๆ ช็อบเปอร์ใช้ชีวิตอยู่กับหมอฮิลลุคเป็นเาลานานหลายปี 
             จนมาวันนึงหมอฮิลลุคเกิดป่วยหนักและรู้ตัวว่ากำลังจะตายจึงคิดขับไล่ช็อปเปอร์ให้ไปอยู่ที่อื่นเพราะไม่ต้องการให้เสียใจกับการตายของเค้าแต่ช็อปเปอร์ก็ไม่ยอมไปและคิดหาวิธีรักษาหมอฮิลลุคให้ได้พยายามอ่านหนังสือที่หมอฮิลลุคพกติดตัวอยู่เสมอและเข้าใจผิดคิดว่า ตราหัวกระโหลกใต้เห็ดพิษเป็นแบบเดียวกันกับ ธงโจรสลัดตรากระโหลกไขว้ที่ ฮิลลุคยึดถือ ว่ามันคือสัญลักษณ์แห่งความยึดมั่น และถ้ามีสิ่งนี้จะสามารถรักษาได้ทุกโรค จึงออกตามหาเห็ดในรูปจนเจอ และนำไปให้ฮิลลุคที่กำลังป่วยกิน โดยมารู้ความจริงว่าเพราะความอ่อนหัดของเค้าเป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้หมอฮิลลุคอาการหนักลงกว่าเดิม  ถึงแม้ว่าในภายหลังฮิลลุคจะถูกวาพูฆ่าตายก็ตาม เค้าจึงขอสาบานกับตัวเองว่าจะรักษาทุกคนให้หายป่วยแม้ว่าคนนั้นจะเป็นศัตรูก็ตาม

ช็อบเปอร์วัยเด็ก - Chopper
              หลังจากฮิลลุคจากไปช็อปเปอร์ได้ไปขอเรียนรู้วิชาแพทย์ที่แท้จริงจาก ด็อกทรีนูในตอนแรกด็อกทรีนูไม่ต้องการรับลูกศิษย์แต่ด้วนจิตใจที่มุ่งมั่นของช็อปเปอร์บวกกับคำขอของฮิลลุคก่อนตายจึงรับช็อปเปอร์ไว้ และให้สืบทอดวิชาแพทย์ทั้งหมดต่อ จากเธอทั้งหมด 
            หลังจากร่ำเรียนวิชาแพทย์มา 6ปี วันเวลาแห่งโชคชะตาเวียนมาถึง ลูฟี่และพวกได้พานามิที่กำลังป่วยหนักมารักษาที่เกาะแห่งนี้ และในเวลาเดียวกัน วาพูได้กลับมาที่อาณาจักรอีกครั้งเพื่อทวงอาณาจักรคืนทำให้ ช็อปเปอร์ต้องเข้าขัดขวางเพราะไม่ต้องการให้ใครต้องตายเหมือนหมอฮิลลุคอีก แต่ก็ไม่สามารถสู้ได้แต่สุดท้ายด้วยความช่วยเหลือของพวกลูฟี่ก็สามารถเอาชนะ พวกวาพูได้และเข้ากลุ่มเป็นสมาชิกคนที่ 5ของกลุ่มในฐานะหมอประจำกลุ่ม
ครอบครัวของ ช็อปเปอร์-Family Of Chopper

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-kureha.htmlhttp://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wanted-hiriluk.html

             ด็อกเตอร์ คุเรฮะ (Dr.Kureha) หรือที่ช็อปเปอร์เรียกว่า ด็อก ทรีนูเป็นหมอที่แท้จริงแท้จริงแห่งเกาะการแพทย์และเป็นเสมือนแม่บุญธรรมของช็อบเปอร.
         ดอลตัน (Dalton).ผู้นำชาวบ้านบนเกาะดรัมแม้ในช่วงแรกเค้ากับช็อปเปอร์จะไม่ค่อยสนิทกันนักแต่เมื่อผ่านเรื่องร้ายแรงมาด้วยกันทำให้ดอลตันเห็นช็อปเปอร์เป็นเหมือนน้องชายและรอคอยเสมอที่จะต้อนรับน้องชายกลับบ้านอีกครั้งในฐานะพี่ที่ต่อไปพร้อมที่จะปกป้องไม่ให้ใครมาทำร้ายให้ต้องเสียใจอีกต่อไป
          ด็อกเตอร์ฮิลลุค (Dr.Hirluk) ในอดีตเค้าเคยเป็นโจรสลัดที่ป่วยใกล้ตายแต่บังเอิญได้เห็นดอกซากุระบานจึงเกิดปาฏิหารหาย่วยจึงคิดว่าการแพทย์เป็นสิ่งไม่สำคัญจิตใจสิสำคัญกว่าคิดว่ามันจะหายก็ต้องหายเค้าเป็นคนที่เก็บช็อปเปอร์มาเลี้ยงและดูแลเป็นอย่างดีจนช็อปเปอร์นับถือเค้าเป็นเสมือนพ่อแท้ๆ

..........................
【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนาน ซานตาครอสคุณลุงใจดีกับกวางเร็นเดียน้อยคู่ใจ ผู้ส่งความสูขในวันคริสต์มาส(Santa Claus)

                  ตำนานของ ซานตาคลอส (Santa Claus) นั้น มีเรื่องเล่าว่า ซานตาคลอสคนแรก คือ นักบุญ (เซนต์) นิโคลัส ผู้เป็นสังฆราชแห่งเมืองไมรา ที่มีชีวิตอยู่ในราวศตวรรษที่ 4 โดยชีวิตในวัยเด็กของเซนต์ นิโคลัส อาศัยอยู่ทางฝั่งทะเลตอนใต้ของตุรกี และเขาต้องอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัว เนื่องจากชาวโรมัน ผู้ครอบครองดินแดนแถบนั้นกดขี่ชาวคริสเตียน ต่อมาบิดามารดาของเซนต์ นิโคลัส เสียชีวิตลงและได้ทิ้งทรัพย์สมบัติให้เขาไว้มากมาย

นักบุญนิโคลัส/Saint Nicholas
                 วันหนึ่ง เซนต์ นิโคลัส เกิด สงสารครอบครัวเด็กหญิงคนหนึ่งที่ยากจน ด้วยความมีน้ำใจและใจบุญสุนทาง เขาจึงปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านของครอบครัวยากจนนี้ แล้วทิ้งถุงเงินลงไปทางปล่องไฟ แต่บังเอิญถุงเงินหล่นไปทางถุงเท้าที่เด็กหญิงแขวนตากไว้ข้างเตาผิงพอดี ทำให้ครอบครัวแปลกใจที่ใครมาช่วยเหลือพวกเขา ก่อนจะแอบดูและทราบในที่สุดว่า ผู้ใจบุญคนดังกล่าวคือ เด็กหนุ่มนามว่า นิโคลัส นั่นเอง
                  ต่อมา นิโคลัส ได้เข้าเป็นนักบวชคริสเตียน ก่อนจะได้ดำรงตำแหน่ง บิชอฟ แล้วย้ายไปดำรงตำแหน่งสังฆราชแห่งเมืองไมรา (Myra) ซึ่งขณะนั้น ท่านสามารถประกอบศาสนกิจได้อย่างเต็มที่แล้ว เพราะจักรพรรดิองค์ใหม่ของอาณาจักรโรมสนับสนุนศาสนาคริสต์ ท่านเซนต์ นิโคลัส จึงเผยแผ่ศาสนา และอุทิศชีวิตให้กับคริสต์ศาสนาจนมีชื่อเสียงลือเลี่ยงไปทั่ว ก่อนจะมรณภาพในวันที่ 6 ธันวาคม ราวปี ค.ศ. 340 คริสต์ ศาสนิกชนจึงได้สร้างโบสถ์เก็บรักษาศพของท่านไว้ ณ เมืองไมรา เพื่อให้ผู้แสวงบุญเดินทางมาเคารพศพ และยังได้เกิดปรากฎการณ์มหัศจรรย์ เมื่อมีน้ำมนต์ไหลออกมาจากกระดูกของท่าน ซึ่งเรียกว่า "มานนา"
               แต่ทว่าชาวเมืองบารี่ เมืองเล็ก ๆ ในอิตาลี ต้องการหาสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กับเมืองของตัวเอง จึงได้ว่าจ้างนักโจรกรรม นำโดยแมทธิว เป็นหัวหน้าของกลุ่ม ไปโจรกรรมกระดูกของเซนต์ นิโคลัส ที่เมืองไมรา กลับมายังเมืองบารี่ เมื่อกลุ่มโจรกรรมทำงานสำเร็จ ชาวบารี่ก็ได้สร้างโบสถ์เพื่อบรรจุกระดูกเซนต์ นิโคลัส และยังพบความมหัศจรรย์ เมื่อมีน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ไหลซึมออกมาจากกระดูกของท่านเช่นเดียวกัน ซึ่งนักแสวงบุญนำได้น้ำมนต์นี้ไปรักษาโรค ก็รักษาได้ผลชะงัด และจากนั้นสถานที่แห่งนี้ ก็กลายเป็นสิ่งดึงดูดที่ทำให้คริสต์ศาสนิกชนแห่แหนมาคารวะกระดูกท่านเซนต์ นิโคลัส ที่เมืองบารี่อย่างล้นหลาม


                     กระทั่งในคริสต์ศตวรรษ ที่ 12 ชาวเมืองฝรั่งเศสได้กำหนดให้วันที่ 6 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันมรณภาพของเซนต์ นิโคลัส เป็นวันเซนต์ นิโคลัส และได้นำถุงเท้าที่ใส่อาหาร ขนมไปแขวนไว้หน้าบ้านของคนยากไร้ตามแบบอย่างท่าน ก่อนที่ประเพณีนี้จะแพร่อย่างรวดเร็วไปทั่วยุโรป และแพร่หลายไปในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะได้มีการผนวกวันเฉลิมฉลองเซนต์ นิโคลัส เข้ากับวันคริสต์มาส
               ต่อมาจิตรกรนาม "โธมัส นาสต์" (Thomas Nast) ได้เขียนภาพซานตาคลอสขึ้นมาเป็นชายแก่ร่างอ้วนใส่เสื้อผ้า และหมวกสีแดง อาศัยอยู่ที่ขั้วโลกเหนือ มีเลื่อนเป็นยานพาหนะที่มีกวางเรนเดียร์ลาก โดยจะปรากฎตัวในวันคริสต์มาส ลงมาทางปล่องไฟของบ้านเพื่อเอาของขวัญมาให้เด็ก ๆ ที่แขวนถุงเท้าไว้นั่นเอง
hilight.kapook.com
.........................