• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช โรโรโนอา โซโล-Roronoa zoro ★ロロノア・ゾロ

WANTED Roronoa Zoro 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/blog-post_27.html
ฉายา นักล่าโจรสลัด โซโล(Pirate Hunter Zoro)
ค่าหัววันพีช  320,000,000
- 160,000,000
- 120,000,000 เบรี
-  60,000,000 เบรี
อายุ 19 ปี 
- เกิด 11พศจิกายน
ส่วนสูง 178 cm
เรือ โกลอิ้ง แมรี่(Going Merry)
ตำแหน่ง นักดาบประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
- อดีตนักล่าโจรสลัด 
ผลปีศาจ ----
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน  ความจำสั้นชอบหลงทาง 
อาวุธ  ร่างกายสุดแกร่ง
- ดาบระดับ2 : วาโด อิจิมอนยิ (Wado Ichimonji )
- ดาบระดับ4 : ซันได คิทัสสึ (Sandai Kitetsu)
- ดาบระดับ4 : ยูบาชิริ (Yubashiri) 
ครอบครัว  ลูฟี่(Luffy) ,นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,ซันจิ(Sanji) ,บลู๊ค(Brook) ,ช็อปเปอร์(Chopper) ,โรบิน(Robin) ,แฟรงกี้(FrankY) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์.

"ถ้าฉันเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลกไม่ได้..
นายคงลำบากใจมากจริงมั้ย ..!!..
 ถ้างั้นชั้นจะไม่แพ้ใครอีกเป็นครั้งที่สอง++..."
กล่าวโดย โรโรโนอา โซโล

           โรโรโนอา โซโล(Roronoa Zoro) มีตำแหน่งเป็นนักดาบประจำเรือและเป็นมือขวากัปตันประจำกลุ่ม มีลักษณะโดดเด่นอยู่ที่ผมสั้นสีเขียว มักทำหน้าจริงจัง ดุดันเมื่อพบคู่ต่อสู้ที่คู่ควรให้สู้ด้วย สวมใส่เสื้อผ้าโทนสีเขียวทั้งตัวทั้งเสื้อ กางกางและผ้าคาดหัวที่มักจะนำออกมาเมื่อต้องการเผด็จศึกคู่ต่อสู้  โซโลนั้นเป็นนักดาบโดยธรรมชาตินั้นหมายถึงการที่เค้าจะไม่ใช้อาวุธอื่นโดยนอกจากดาบในการต่อสู้กับศัตรูอย่างเด็ดขาด ดูแล้วคร้ายซามูไรของญี่ปุ่นเป็นอย่างมากที่มีความภูมิใจในดาบของตนและเชื่อมั่นในวิถีแห่งดาบ
............................
   【】  เปิดตำนานวีรบุรุษแห่งปวงชน หน้ากากดำโซโล ตำนานที่เล่าขานความยุติธรรมช่วยเหลือชาวบ้านผู้อ่อนแอ(The Legend of Zorro)  【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-monkey-d-luffy-d.html














                  ซามูไรสามดาบ โรโรโนอา โซโลเป็นคนจริงจัง ขี้เซา หลงทางบ่อย ปากไม่ค่อยดีมักจะเถียงกับซันจิเป็นประจำจนได้ฉายาส่วนตัวว่าเจ้าหัวสนาม หญ้า แต่ถึงภายนอกจะไม่แสดงออกเท่าไหร่ โซโลก็เป็นคนที่รักเพื่อนฝูงอย่างมาก เป็นนักล่าค่าหัวผู้มีความเชี่ยวชาญในการใช้ดาบเป็นอาวุธ โดยมีดาบ 3 เล่มเป็น อาวุธประจำตัว มีความใฝ่ฝันเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ตามที่ให้สัญญาไว้กับ คุอินะ เพื่อนสมัยเด็กที่เสียไป หลังจากนั้นถูกนาวาโทมอร์แกนมือขวานจับตัวไปและเจอกับลูฟี่ ลูฟี่เข้ามาช่วยโซโลไว้ และโซโลยังร่วมเดินทางไปกับลูฟี่ด้วย ความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นนักดาบอันดับ1ของโลกทำให้เค้ามาพบนักดาบ อันดับหนึ่ง มิฮอค ตาเหยี่ยวผู้ใช้ดาบดำการต่อสู้ครั้งนี้แม้ว่าโซโรจะแพ้แต่มันเป็นแรงผักดัน ให้รู้ว่าโลกนี้ช่างกว้างใหญ่ยิ่งนัก 

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat
พายุดาบโรโรโนอา โซโล/Roronoa Zoro
“การหลงทาง..ไม่ใช่สิ่งน่าอายอะไรเลย..
 เพราะถ้าเราไม่เคยหลง.!...เราจะไม่มีวันได้รู้เลยว่า 
การค้นพบทางออก...มันมีค่ามหาศาลเพียงใด..”

           ดาบประจำตัวที่โซโลพกไว้เสมอตั้งแต่แรกคือ ดาบสีขาว วาโดอิจิ มอนยิ (เป็นดาบที่จะคาบไว้ที่ปากเวลาใช้ท่าสามดาบ)ซึ่งเป็นดาบที่รับช่วงมาจาก เพื่อนสมัยเด็กและสาบานว่าจะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ดาบอื่นที่ใช้ในปัจจุบันอีกสองเล่มคือดาบสีแดง ซังได คิเทซึ เป็นดาบอาถรรพ์ที่ได้มาจากล็อกทาวน์ และ ดาบดำ ชูซุย ซึ้งได้มาจากการสู้กับซามุไรเจเนรัลซอมบี้ ริวมะ(ว่ากันว่าเป็นตัวเอกจากนิยายของอ.โอดะ แต่ในเรื่องดันป่วยตายซะได้ เลยเป็นแขกรับเชิญในร่างซอมบี้ซะอย่างงั้น) ที่ธริลเลอร์บาร์ค จึงทำให้บรู๊ค (สมาชิกเรือthousand sunnyคนล่าสุด)ได้เงาของเขากลับคืนมา
    ดาบของโซโล / SWORD of ZORO
      โซโลโดยปกติจะสู้ จะใช้เพลงดาบสามเล่มซึ่งจะใช้ดาบขาว วาโดอิจิมอนยิคาบไว้ที่ปากและจะใช้อีกสองเล่มในการโจมตีศัตรู
    - ดาบ2เล่มแรกเป็นดาบเหล็กธรรมดาได้มาจาก จอนนี่และโยซากุเพื่อนสมัยเป็นนักล่าโจรสลัดแต่ถูกทำลายโดยมิฮ็อค ตาเหยี่ยว

     
        -ดาบสีขาว วาโดอิจิ มอนยิ(Wado Ichimonji) ดาบระดับ2-มี21เล่มในโลก เป็นดาบที่มีไว้ติดตัวเป็นของเพื่อนรักที่เสียชีวิตไป ปกติจะคาบเล่มนี้ไว้ที่ปากถ้าใช้ครบ 3 เล่ม 
         - ดาบสีแดง ซังได คิเทซึ(Sandai Kitetsu) ระดับ4-ดาบมีชื่อของโลกเป็น ดาบอาถรรพ์ที่ใครถือดาบนี้จะมีอันเป็นไปเป็นดาบที่เลือกผู้ใช้ โซโลทดสอบโดยการโยนขึ้นและปล่อยให้ดาบหมุนลงมาหาแขน ปรากฏว่าไม่เป็นไร ลุงเจ้าของร้านดาบในเมือง ล็อกทาวน์ ของร้านจึงยกให้ จะใช้มือซ้ายถือ 
          - ดาบสีเทา ยูบาชิริ (Yubashiri) เป็น ดาบประจำตระกูลของเจ้าของร้านดาบ ในล็อกทาวน์ซึ้งถูกใจในการทดสอบดาบอาถรรพ์ ของโซโลจึงให้ดาบ ซังได คิเทซึ และดาบเล่มนี้มาอีก(พังไปจากการต่อสู้กับนาวาเอก ชู ในยุทธการณ์บัสเตอร์คอล)
        - ดาบดำ เมอิโทะ โชอุซุย(Meitou Shuusui) ดาบระดับ 2 มี 21เล่มในโลกได้มาจาก ซอมบี้ซามูไรในตำนาน ริวมะ (คาดว่าเป็นตัวละครอีกเรื่องของที่ผู้เขียนนำมาใส่)และสู้ชนะถึงได้มา

นักล่าโจรสลัดโซโล 60 ล้านเบรี
        60,000,000 เบรี ถูกตั้งค่าหัวครั้งแรกหลังจากเข้ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและผ่านศึกที่อารอนปาร์คและกำจดนักล่าโจรสลัด100คนที่เมืองวิสกี้พีคและ MR.1 ผู้ใช้ผลปีศาจ ซูปะ ซูปะ(ใบมีด)ของกลุ่มบาร็อกเวิคร์ ที่อาราบัสตา
     120,000,000 เบรี หลังจากจัดการ คาคุผู้ใช้ผลปีศาจ อุชิอุชิ(ผลยีราฟ) และองค์กร CP9 และผ่าน หอแห่งการพิพากษา(เอนิเอส ล็อบบี้) ที่ไม่เคยมีโจรสลัดผ่านไปได้
      160,000,000 เบรี ค่าหัวล่าสุดหลังจากสร้างวีรกรรมครั้งใหญ่ที่ หมู่เกาะซาบอดี้ ในการท้าทายอำนาจของพวกเทนริว

............................ 

【】นอกเรื่องความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนานจอมโจรหน้ากากผู้ผดุงความยุติธรรมกับตำนาน The Legend of Zorro ซอร์โร่ –วีรบุรุษแห่งปวงประชา

                  ซอร์โร่ วีรบุรุษสวมหน้ากากคนแรกในนิยายอเมริกันสมัยใหม่ ตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1919 ในนิยายของ จอห์นสตัน แม็คคัลลีย์ เรื่อง The Curse of Capistrano สำหรับ The Legend of Zorro แล้ว ผู้กำกับ มาร์ติน แคมป์เบลล์ ให้ข้อสังเกตว่า “ซอร์โร่ปกป้องคนธรรมดา ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมีฮีโร่คนไหนทำแบบนี้ เขาเป็นคนของประชาชนจริงๆ เขาไม่ได้มีอำนาจวิเศษหรืออุปกรณ์ไฮเทค มีแค่ดาบ แส้ แล้วก็ความฉลาดเฉลียวเท่านั้น” แคมป์เบลล์บอกเพิ่มว่า “ซอร์โร่ใช้อุปกรณ์พวกนั้นได้พิเศษเหลือเชื่อจริงๆ แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็เป็นแค่คนธรรมดาๆ ที่มีเลือดเนื้อเท่านั้นครับ ไม่ใช่ตัวละครดิจิตอล เหมือนซูเปอร์ฮีโร่หลายๆ ตัวในตอนนี้”

                The Legend of Zorro หนังแอ็คชั่นผจญภัย ฮีโร่คาดหน้ากากจอมหวด ต้องรับมือกับภารกิจแห่งชีวิตอันสุดยิ่งใหญ่อีกครั้ง นี่คือการกลับมาร่วมงานกัน ของนักแสดงหนุ่มที่ได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึงสามครั้งอย่าง แอนโตนิโอ แบนเดอราส, นักแสดงสาวสวยเจ้าของรางวัลออสการ์ แคทเธอรีน ซีต้า-โจนส์ และผู้กำกับ มาร์ติน แคมป์เบลล์ ในหนังแอ็คชั่นสุดระทึกแสนสนุก ที่เรื่องราวเกิดขึ้นในแคลิฟอร์เนีย ระหว่างช่วงวิกฤตแห่งการเปลี่ยนดินแดนให้เป็นรัฐ 
          สำหรับผู้อำนวยการสร้างอย่าง ลอรี่ แม็คโดนัลด์ แล้ว ความเป็นมนุษย์ ในตัวซอร์โร่คื่อสิ่งที่จับใจเธอ “เหตุผลที่ฉันรักซอร์โร่และคิดว่าทุกคน สามารถเชื่อมโยง ตัวละครนี้เข้ากับตัวเองได้ก็เพราะว่าเขาไม่ได้ มีพลังเหนือมนุษย์ เขาเป็นคนธรรมดา แน่ล่ะว่าเขาขี่ม้าได้เก่งกว่าทุกคน และเชี่ยวชาญเป็นเลิศด้านการประดาบ แต่ที่สำคัญจริงๆ แล้วก็คือเขาเป็น แค่คนธรรมดาที่ต้องรับมือกับปัญหาที่เป็นปัญหาธรรมดามากๆ ของมนุษย์นั่นเองค่ะ”แอนโตนิโอ แบนเดอราส ซึ่งกลับมารับบทซอร์โร่อีกครั้งใน The Legend of Zorro มองตัวละครของเขาว่า “เขาเป็นตัวละครที่เกิดขึ้นมาจากประชาชน และเขาก็ให้สิ่งเหล่านี้กลับไป ยังประชาชน ชาวเมืองต้องการใครสักคน และซอร์โร่ก็กลายมาเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงของพวกเขา เป็นคนที่สามารถปกป้องพวกเขาจากความอยุติธรรมได้”
                
                 ในปี 1850 ดินแดนแคลิฟอร์เนียพยายามผลักดันตัวเอง ให้กลายเป็นรัฐที่ 31 ของประเทศ แต่กลับมีสมาชิกองค์กรมืดผู้มีจิตใจชั่วช้า คบคิดร่วมมือกันขัดขวางไม่ให้ทุกอย่างสำเร็จ วีรบุรุษหน้ากากมืดอย่าง ซอร์โร่ จึงต้องออกโรงอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือชาวเมืองแคลิฟอร์เนีย ให้ได้กลายเป็นประชากรโดยสมบูรณ์ ของสหรัฐอเมริกาเสียที
         ขณะเดียวกันนั้น ขุนนางโฉดผู้ฉ้อฉลอย่าง แม็คกิฟเว่นส์ (นิค ชินลันด์) ก็กำลังขูดเลือดขูดเนื้อไพร่ฟ้าตาดำๆ ของเมืองแคลิฟอร์เนีย ด้วยการยึดเอาที่ดิน และทำลายหนทางการทำมาหากินของชาวเมืองในทุกทาง อีกครั้ง มีแต่ซอร์โร่เท่านั้น ที่จะหยุดยั้งผู้ร้ายใจโฉดคนนี้ได้!ดอน อะเลจันโดร เดอ ลา เวก้า (แอนโตนิโอ แบนเดอราส) ผู้สืบทอดหน้ากากซอร์โร่ ตอนนี้ได้แต่งงานแล้วกับ เอเลน่า (แคทเธอรีน ซีต้า-โจนส์) ทั้งสองมีลูกชายร่วมกันคือ โจควิน (เอเดรียน อลองโซ) ที่อายุได้ 10 ขวบ หนูน้อยโจควินเฝ้าแต่คิดถึงพ่อที่ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน เขาอยากให้ดอน อะเลจันโดร ทำตัวเหมือนฮีโร่ในดวงใจอย่างซอร์โร่บ้าง 

          แต่ที่หนูน้อยไม่รู้ก็คือ ทั้งสองคนนั้นจริงๆ แล้ว เป็นคนคนเดียวกันเอเลน่าบังคับให้อะเลจันโดรเลือก ระหว่างครอบครัวกับบทบาทผู้พิทักษ์ของเขา แต่เมื่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น อะเลจันโดรก็ต้องกลับไปสวมหน้ากากซอร์โร่อีกครั้ง เอเลน่ารู้สึกว่าเธอโดนทรยศ จึงไล่เขาออกจากบ้าน และหลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ตอบโต้เขาด้วยการยื่นใบหย่าให้เมื่อผู้ดีชาวฝรั่งเศสซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของเอเลน่า ที่เคยเรียนมาด้วยกันอย่าง อาร์มองด์ (รูฟัส ซีเวลล์) ย้ายมาแคลิฟอร์เนียเพื่อทำไร่ไวน์ เขาก็ต้องตื่นเต้นดีใจ เมื่อได้รู้ว่าเอเลน่าแยกทางจากสามีแล้ว 
           เขาเริ่มตามจีบเธอทันที ขณะเดียวกัน ก็ดำรงตำแหน่งหัวหน้าขององค์กรลึกลับโบราณ ที่มีชื่อว่า อัศวินแห่งอรากอน ไปด้วยดอน อะเลจันโดร กำลังตกอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เขาต้องเลือกระหว่างหน้าที่ ในการพิทักษ์ชาวเมืองแคลิฟอร์เนียที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ขณะเดียวกัน ความรับผิดชอบในฐานะสามีและพ่อ ก็เป็นสิ่งที่เขาไม่อาจละเลยได้เลย!
.................................

21 ความคิดเห็น:

MoNo_ZoNE กล่าวว่า...

โซโล
นายเท่มากๆ
สักวันนักดาบอันดับ1ของโลกต้องเป็นนาย แน่นอน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบใจ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โซโล ค่าหัว 160 ล้านเบรี่ แล้วนะคัฟตอนนี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังมั๊งครับ ยัง 120 ล.อยู่เลยหนิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

160 แล้วคับอ่านมาแล้ว

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

ข่าวล่ามาแรง 160 ล้านเบรี...........

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มีตาเหยี่ยวมาขมรัสมีแล้ว โซโล
แต่ตาเหยี่ยวก็นะ 7 เทพโจรสลัด
สุดท้าย โซโลเท่กว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เท่มากเลยนะ (หัวสาหร่าย)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

55555โซโลค่าหัว199000000เบรีต่างหากเหี่ยโง่จริงว่ะ555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราว่าโซโล หน้าจะเก่งรองขากลูฟ่น่ะ แต่ถ้าให้สู้กันเสมอ ดูดีแล้วโซโล มันนใช่ดาบใช่แพ้นังกระติกได้ไงกัเหล่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วย ว่าโซโล เก่งรองจากลุฟี่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นี่สิของจริง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เด๋วโดนแฮนคอก ทรยศฆ่าตายคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าลงพวกท่าไม้ตาย จะขอบคุนมากๆคร้าบบบ ^^

Unknown กล่าวว่า...

ชอบ โซโล ที่สุดในเรื่องเเล้วว ^^
ขนาดไม่ได้กินผลปีศาจ เก่งขนาดนี้สุดยอดเเล้ว
สักวันจะต้องเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดให้ได้ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรโร โนอา โซโล เทอคือไอดอลของฉันเลยน๊าเนี่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โซโลตอนนี้ค่าหัว315ล้านแล้ว

BaiTaLoei กล่าวว่า...

โซโล ที่รัก

Unknown กล่าวว่า...

ผมชอบตัวละครนี้มาก ไอดอลเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โซโลค่าหัว 120,000,000 เบรี ครับ ไม่ใช่ 160,000,000 เบรี

Unknown กล่าวว่า...

ผิดหมดปัจจุบันโซโลค่าหัว320ล้านเปรี

แสดงความคิดเห็น