• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Impel Down วันพีช โปโตกัส ดี เอส_Portgas D. Ace ★ポートガス・D・エー

WANTED OnePiece Portgas D.Ace 
 อิมเพลดาวล์
รหัสนักโทษ S.7502
ฉายาายาทแห่งความชั่ว  
  (SON OF ROGER)
  - เอส.!.หมัดอัคคี -
     ( FIRE FIST ACE )
ค่าหัว ถูกควบคุมตัว(In Custody)
อายุ 20 ปี/ เกิด 1 มกราคม
ส่วนสูง  185 cm
เรือ  โมบี้ดิก (Moby Dick)
ตำแหน่ง  หัวหน้าหน่วยที่2 กลุ่มหนวดขาว 
ผลปีศาจ เมระเมระ (Mera Mera)โลเกีย /ธรรมชาติธาตุไฟ
ผลเปลวเพลิง : มีพลังในการก่อเกิดไฟเพื่อใช้เผาผลาญทุกสิ่ง ควบคุมได้ดั่งใจ  และมีร่างกายเป็นเปลวเพลิง 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ ผู้สืบสายเลือดแห่ง.D
ครอบครัว โกล ดี.โรเจอร์(พ่อ -Gol D. Roger)  ,โปรกัส ดี.รู็จ(แม่-Portgas D. Rouge) ,มังกี้ ดี.ก็าป(ปู่-Monkey D. Garp) ,มังกี้ ดี.ลูฟี่(น้องชาย-Monkey D. Luffy)
สถานะปัจจุบัน  นักโทษประหาร - ระดับเลเวล 6(LEVIL6-ชั้นนรกนิรันดิ์กาล-Eternal Hell) 

"ฟังนะลูฟี่ สักวันฉันจะต้องออกทะเล..!.ไป
เพื่อพบกับการพจญภัยและมีชีวิตอยู่ดั่งใจหวัง..!.
.....เป็นอิสระยิ่งกว่าใครทั้งหมด......"
คำพูดครั้งสุดท้ายก่อน จากลูฟี่ออก

          ประวัติ.โปโตกัส ดี เอส(Portgas D. Ace) เป็นตัวละครที่มีเอกลักษ์เฉพาะตัวอย่างมาก สวมหมวกคาวบอย มีรอยสักของกลุ่มโจรหนวดขาวแห่งความภาคภูมิอยู่กลางแผ่นหลัง ความแข็งแกร่งของเขา เป็นที่ประจักแม้ในสายตาของลูพี่เองก็ตาม การท้าดวลกับหนวดขาวที่ได้ชื่อว่าแกร่งที่สุดจึงเป็นเป้าหมายสูงสุดของเค้า แต่ผู้มารับมือในครั้งนี้กลับเป็นจินเบการต่อสู้กินเวลา3วัน3คืนแต่นำ้และไฟ ก็ไม่อาจเอาชนะกันได้ จิตใจที่มุทะลุเริ่มอ่อนลงจนกลับกลายเป็นความนับถือเข้ามาแทน เอสนั้นเป็นคนที่จะเอาจริงเฉพาะตอนที่ต่อสู้ เหมือนกับลูฟี่ ในการ์ตูนกล่าวว่าเอสเป็นพี่บุญธรรมของลูฟี่ที่ โตมาด้วยกัน เอสนับถือว่าหนวดขาวเป็นพ่อของตนและจะทำทุกอย่างเพื่อให้หนวดขาวเป็นจ้าวแห่งโจรสลัดให้ได้ และเอสเองก็เกลียดพ่อที่แท้จริงของเขาเป็นอย่างมากเขาจึงไม่ใช้นามสกุลของพ่อ แต่ไปใช้ "โปโตกัส" ที่เป็นนามสกุลของแม่คือ โปโตกัส ดี โร้ก เอสและลูฟี่ได้รับการฝึกจาก "มังกี้ ดี การ์ฟ" ซึ่งเป็นปู่เพื่อให้เป็นทหารเรือ แต่เอสและลูฟี่เลือกที่จะเป็นโจรสลัด เอสเคยสู้กับลูฟี่หลายครั้ง และ ชนะลูฟี่ทุกครั้ง

     - ชื่อของ โปรโตกัส ดี.เอสมาจากชื่อของโจรสลัดในอดีตชาวโปรตุเกสนาม บาโซโลมิว โปรกัส( Bartholomew Portugues.)ไม่ปรากฏวันเกิดที่แน่นอนแต่ใช้ชีวิตที่เป็นโจรสลัดอยู่ในช่วงปี ค.ศ.1660-1670เพียง 10ปีก่อนตายเป็นคนแรกที่ใช้ฉายาแทนการเรียกชื่อสกุลจริงของตน



http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wented-buggy-clown.html











               จุดเริ่มต้นอันเป็นที่มาของจุดจบในชีวิตของลูกผู้ชายชื่อ เอสหมัดอัคคีเริ่มมาจากการที่เค้าเข้าเป็นลูกน้องของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวที่ แข็งแกร่งพอๆกับ ราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ โดยได้รับตำแหน่งเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ 2 ของกลุ่มหนวดขาวจากผลงานมากมายซึ้งเป็นหัวหน้าของ มาแชล ดี ทีชลูกน้องที่อยู่ในกลุ่มที่สองมาก่อนแต่ทีชไม่สนใจในตำแหน่งหัวหน้า กลุ่ม เอสจึงได้รับตำแหน่งแทน ด้วยความสามารถของ  พลังของผลปีศาจสายโรเกีย เมรา เมร่า  ร่างกายก็สามารถกลายเป็นไฟได้และสามารถเผาผลาญศัตรูให้มอดไหม้ได้ในพริบตา  ทำให้เค้ามีชื่อเสียงไปทั่วโลกได้ในเวลาอันรวดเร็วเค้า ใช้ชีวิตอย่างอิสระเสรีตามที่เค้าต้องการและอยู่อย่างมีความสูขกับครอบครัว หนวดขาวที่เค้าได้รับแต่แล้วสมาชิกภายในครอบครัวของเค้าก็ต้องมาตายด้วย ฝีมือของทีชสมาชิกในกลุ่มของเค้าเอง

โปรโตกัส ดี.เอส-Porgas D.Ace
"ชีวิตการเป็นโจรสลัด ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังงัย
และจะตายเมื่อไหร่..ขอเพียงวันนี้ได้ใช้ชีวิต..อย่างอิสระเสรี
เพียงแค่นั้น...แค่นั้นก็เพียงพอ..."

            เหตุการณ์ การตามล่า หนวดดำ(Teach) ดำเนิน ไปอย่างยาวนานและสิ้นสุดลงบนเกาะบาบานาโร่ (BananaroIsland) เมื่อเอส ติดตามมาจนพบ มาแชล ดี.ทีช คนทรยศที่ฆ่าพวกพ้องตนเองแล้วหนีมามันเป็นการพบและตัดสิ้นครั้งสุดท้ายกันระหว่าง ระหว่างพระอาทิตย์ที่ร้อนแรงและ ความมืดที่ชั่วร้ายแต่่่ด้วยพลังที่เป็นปริศนาของผลความมืดทำให้้้เอสพลาดท่าพ่ายแพ้ให้แก่หนวดดำในที่สุด
            หลังจากที่เอสพ่ายแพ้ให้แก่หนวดดำเค้าถูกส่งตัวไปให้พวกทหารเรือ และถูกส่งต่อไปยังคุกนรกอิมเพลดาวที่นั่นเอสถูกจองจำด้วยโซ่ตรวนที่ทำจากหินไคโรเซคิซึ่งทำให้เค้าแทบจะขยับตัวไม่ได้และเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เค้าต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตไป....เอสหมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่และต้องการที่จะตายให้เร็วที่สุดเพราะรู้ว่าหากตนอยู่ต่อไปก็รังแต่จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วยและก็เป็นดั่งที่เค้าคิดจริงๆ ลูฟี่น้องชายของเค้าบุกเข้ามาช่วยเค้าถึงภายในคุกโดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าคุกอิมเพลดาวล์นั้นเป็นที่ๆอันตรายแค่ไหนแต่ถึงแม้จะรู้แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะตัวเค้าเองกำลังถูกส่งตัวยังแท่นประหารที่มารีนฟอร์ด  ในขณะเดินทางเอสได้แต่เฝ้ามองท้องฟ้าอันกว้างใหญ่อยู่บนดาดฟ้าเรือ และนึกถึงชีวิตในวัยเด็กและน้องชายของเค้าโดยหวังว่า ลูฟี่จะไม่มีจบจบอย่างที่เค้ามี... 

"ฉันคงไม่มีโอกาศได้เห็นความฝันของนายเป็นจริง..
แต่ฉันรู้จักนายดี นายต้องทำมันได้แน่นอน น้องชายที่รักของฉัน"

 
 ....................................