• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ไซบอร์ก แฟรงกี้-Franky ★ フランキー

WANTED Cyborg Franky 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted_17.html
ฉายา นักแยกชิ้นส่วนเรือ (Dismantler)
ค่าหัววันพีช  94,000,000
- 44,000,000
ส่วนสูง  225 cm 
อายุ  34 ปี /เกิด 9 พฤษภาคม
รุ่น Bf - 35 
เรือ เทาซันซันนี่ (Thousand sunny)
ตำแหน่ง นายช่างกลุ่มหมวกฟาง(SHIPWRIGHT)
-  อดีตลูกชายทอมบริษัท ทอมเวิร์คเกอร์(Tom Workers)
ผลปีศาจ ......
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน  แพ้กรดและน้ำทะเล จุดอ่อนอยู่กลางลำตัว
ลูกเรือ เพื่อน ลูฟี่(Luffy) โซโล(Zoro) ซันจิ(Sunji),นามิ(Nami) ,อุซป(Usopp) ,บลู๊ค(Brook) ,โรบิน(Robin) ,โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์(Chopper)
ครอบครัว ตระกูลแฟรงกี้ zambai  ,kiwi  ,mozu  ,kairiki. ,destroyers  ,sodom  ,gomorrah ,tamagon ,kiev ,schollzo
 เผ่าพันธุ์ มนุษย์ดัดแปรงกึ่งเครื่องจักร (Cyborg)

 "สักวันฉันจะสร้างเรือแห่งความฝัน ......
ที่สามารถไปถึงสุดขอบโลกแล้วนั่งไปพร้อมกับมัน..
ในฐานะช่างประจำเรือเพื่อเฝ้าดูวันแห่งโชคชะตา.."
กล่าวโดย เด็กอายุ12 ปี แฟรงกี้ 

            แฟรง กี้ (หรือชื่อเดิม คาติ ฟูแลม - Franky) มีตำแหน่งเป็นผู้ดูแลเรือและเป็นช่างซ่อมบำรุงเรือ มีลักษณะเป็นชายรูปร่างใหญ่มีผมสีฟ้าสวมใส่เสื้อผ้าหลาก สีสันแล้วแต่อารมณ์ของเค้าแต่ที่ต้องมีอยู่เสมอคือแว่นกันแดดและ โคล่า เขาเป็นช่างต่อเรือฝีมือดีและมาก พรสวรรค์เพียงอายุ 12ปีเค้าก็สามารถสร้างเรือรบที่ชื่อ BF - 35 (35'Battle Franky') โดยเกือบพิชิตจ้าวแห่งท้องทะเลได้แต่ด้วยนิสัยที่ก้าวร้าวของเค้าทำให้คน อื่นมองว่าไร้ประโยชน์แต่สำหรับแฟรงกี้เค้าต้องการต่อเรือรบเพื่อปกป้องชาว บ้านจากอันตรายจากพวก ซีคิงและพวกโจรสลัด

     - ชื่อเดิมของแฟรงกี้คือคาติ เฟรม ซึ่งมาจากชื่อเรือในสมันโบราณ 2ชนิดคือ 
      คาตี้(Cutty)มาจากเรือ Cutty Sark เป็นเรือที่ถูกสร้างโดยชาวสก็อตแลนต์โดยกัปตัน(JohnหรือJock หมวกขาว)ใช้เป็นเรือค้าชาในแถบอินโด
      เฟรม(Flam)มาจากเรือ Fram เรือไม้ของนอร์เว
          - ชื่อของสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางส่วนใหญ่มาจากชื่อของ ฮีโร่ที่เด็กๆชื่นชอบ  แฟรงกี้ มีต้นแบบมาจากปีศาจ แฟรงเก็นสไตน์(Frankenstein) ปีศาจร่างยักษ์ แม้ไม่ใช่มนุษย์แต่ก็รักเป็น
................
 【】 เปิดตำนานวีรบุรุษหนังผีแนววิทยาศาสตร์ ดร.แฟรงเก็นสไตน์ตำนานที่เล่าขานเกี่ยวกับบุญคุณ ความแค้นและความกตัญญู (Frankenstein) 【】
  http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/05/wanted-monkey-d-luffy-d.html







 


            แฟรงกี้ มนุษย์เหล็กแสนเศร้า ผู้เป็นหนึ่งในบุคลากรที่สำคัญคนหนึ่งของกลุ่มที่ลูฟี่ตั้งใจคัดเลือกเป็นพิเศษ เพราะรู้ว่าการเป็นโจรสลัดที่ต้องเดินทางในทะเลตลอดจำเป็นต้องมีคนที่มีความ สามารถในการซ่อมเรือที่เก่งกาจและรักในเรือซึ่งทั้งหมดถูกรวมอยู่ในตัวของ แฟรงกี้ทั้งหมด แฟรงกี้สามารถซ่อมเรือได้สร้างเรือได้และยังสร้างอาวุธที่ร้ายแรงได้หลายแบบ ทั้งอาวุธที่มีไว้ใช้ในการโจมตีและอาวุธอเนกประสงค์ที่ใช้ในการช่วยเหลือคน ที่เดือดร้อนแฟรงกี้ก็ทำมันได้อย่างน่ามหัศจรรศ์ นอกจากนี้ความสามารถในการต่อสู้ของเค้าก็ไม่เป็นรองใครโดยสามารถตนดัดแปลง ร่างกายและปรับแต่งร่างกายของตนให้เป็นอาวุธทั้งแขนซ้ายและขวาโดยใช้พลังงาน จากโคล่าเป็นหลักโดยเติมใส่เข้าไปในท้องของแฟรงกี้โดยตรง

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir%20StawHat
มนุษย์เหล็กแฟรงกี้/CYBORG FRANKY
 "ใครๆต่างก็บอกว่าให้ฉันหยุดสร้างอาวุธร้ายที่จะใช้ฆ่าคน 
 เพราะมันคือสิ่งชั่วร้าย..ไม่มีวัน..ฉันจะสร้างมันต่อไปเรื่อยๆ
เพื่อใช้มันปกป้องพวกพ้องของฉันจากสิ่งชั่วร้าย....."..

             แฟรงกี้ศิษย์เอกของนายช่าง ทอม ความรู้ด้านการสร้างเรือที่ได้มาจากเมื่อครั้ง ที่ เคยเป็นผู้ช่วยของทอม (ผู้สร้างเรือผู้ยิ่งใหญ่ให้กับโกลด์ ดี โรเจอร์ )ซึ่งก็มีเพื่อนเป็นนายกเทศมนตรีของเกาะเมืองวอเตอร์เซเว่นซึ่งก็คือคุณไอซ์เบิร์ก มีนิสัยออกแนวบ้าบอ (เข้ากันได้ดีกับ ลูฟี่ อุซป ช็อปเปอร์) แต่แล้วแฟรงกี้ก็ช่วยต่อสู้กับรัฐบาลโลกหรือมีที่ชื่อหน่วยว่า CP9 โดยมีหัวหน้าหน่วยที่ชื่อว่าสแปนดัม ซึ่งในอดีตสแปนดัมได้สั่งลงโทษคุณทอมในข้อหาที่โจมตีเรือของรัฐบาลแต่ในความ เป็นจริงสแปนดัมเป็นคนที่สั่งให้โจมตีเรือรัฐบาลโลกเอง ซึ่งทำให้แฟรงกี้มีความแค้นกับสแปนดัมจนถึงปัจจุบัน

คาตี้ แฟรม - CUTTY FLAM
                  หลังจากจบเหตุการณ์บน เกาะแห่งน้ำ แฟรงกี้ได้เข้าร่วมกับกลุ่มหมวกฟางในฐานะ ช่างซ่อมเรือและได้ออกเดินทางร่วมกันมาจนกระทั่งเข้าสู่ทะเล ฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ลทะเลแห่งความตายที่บ้าครั่งซึ่งก็เค้าก็สามารถนำเรือผ่านมาได้ โดยใช้ความสามารถพิเศษของเรือและได้พบเรือผีสิง ของบลู๊คเข้าในขณะคุยกันอยู่นั้นได้หลงเข้าไปในเรือโจรสลัด ของเก็กโค โมเรียเข้าโดยบังเอิญโดยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเกาะและต้องร่วมต่อสู้กับพวกลู ฟี่อย่างจริงจังเป็นครั้งแรกโดยแฟรงกี้ต้องต่อสู้กับพวกซอมบี้และแสดงให้ เห็นถึงพละกำลังอันมหาศาลของเค้าซึ่งช่วยให้ผ่าน ทหารซอมบี้มาได้ 
             44,000,000 เบรี หลัง จากผ่านเหตุการที่เมือง วอเตอร์ เซเว่นโดยล้มสมาชิกขององค์กร CP9 คือ เนโร (ฉายาแมวทะเล) และ ฟุคุโร่ (ฉายานกฮูก) ที่เอนิเอส ล็อบบี้ และรอดจากยุทธการณ์ บัสเตอร์คอ มาได้              
         Thousand Sunny(เทาซัน ซันนี่) เป็นเรือที่สวยงาม แข็งแกร่งและทนทานมากเป็นเรือใบสองเสาที่มีห้องเล็กภายในมากมายโดยส่วนมากจะอยู่ท้ายเรือและมีไอพ่น Coup de Burst ที่ใช้พลังงานเป็นโคล่า 3 ขวดใช้ในการกระโจนข้ามพายุหรือใช้ในการหลบหนีแบบกระทันหันซึ่งหากมีเรืออยู่ในระยะก็จะถูกทำลายไปด้วย..

 ส่วนประกอบที่สำคัญของเรือโดยรวมมี
★ ส่วนหัวเรือ ที่มีลักษณะคร้ายสิงโต (Lion Head)
       เป็นส่วนหัวเรือที่บริเวณปากสิงโตสามารถเปิดออกได้ภายในประกอบด้นปืนใหญ่ลำ แสง(Gaon Cannon)ที่สามารถยิงลำแสงคร้ายแสงเรเซอซึ่งดูล้ำหน้ามากๆโดยใช้ครั้งแรกโดย อุซปโดยใช้ยิงใส่ฐานของแก็งปลาบินไรเดอร์โดยครึ่งหนึ่งของฐานหายไปในพริบตา

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted_17.html★ สนามหญ้าบนดาดฟ้าเรือ เสากระโดงเรือ และหอสังเกตการณ์
        อยู่กลางลำเรือโดยพื้นเรือเป็นหญ้าทั้งหมดมีเสาเรือและหอสังเกตการณ์อยู่ตรงกลาง ซึ่งหอนี้จะใช้ติดปืนใหญ่ขนาดเล็กได้และมีลำโพงขยายเสียงติดไว้
★ ห้องอาหาร (Dining Room)
       ห้องครัวมีลักษณะคร้ายห้องอาหารโดยมีเตาอบขนาดใหญ่และตู้เย็นที่ล็อคด้วย รหัส4หลักป้องกันลูฟี่ขโมยมีเพียงซันจิที่รู้ 7326 จุ๊..จุ๊..รหัสมาจากชื่อของ นามิและนิโค โรบิน คือ (7อ่านว่านา)(3อ่านว่ามิ) ส่วน (2อ่านว่านิ) (6อ่านว่าโร)
★ ห้องตู้เก็บปลา (Aquarium BAR)
      เป็นตู้ปลาขนาดใหญ่ใช้เก็บปลาที่มีชีวิตกลางห้องเป็นเสาเรือ
★ โดมขนาดใหญ่ท้ายเรือ (Library, Workrooms, Bath, Crow's Nest, and Survey Room)
      ห้องย่อยขนาดเล็กประกอบด้วย ห้องสมุด,ห้องทำงาน,ด้านบนห้องสมุดเป็นห้องอาบน้ำ,ห้องนอน,ห้องนักสำรวจเก็บแผนที่และล็อคโพส
★ ด็อกซิสเตม อาวุธลับพิเศษ (Soldier Dock System) 
     อยู่บริเวณด้านข้างลำเรือทั้งสองโดยเป็นช่องหมุนใต้ลำเรือข้างในมี6ห้องย่อย แต่เป็นเครื่องยนต์ซะ2ช่องโดยส่วนมากเรือเล็กจะออกด้านซ้าย
   -   Channel Zero :เป็นช่องต่อล้อเครื่องยนต์กำลังสูงใช้เมื่อมีพายุโหมกระหน่ำมีเชื้อเพลิงเป็นโคล่า
   -   Channel One :เรือที่นามิเอามาจากเกาะแห่งท้องฟ้า(Shiro Mokuba)
   -   Channel Two :เรือแมรี่ จิ๋ว(Merry Mini)
   -   Channel Three :เรือดำน้ำ(Shark Submerge
   -   Channel Four :สระว่ายน้ำรอบตัวเรือ

  ...............................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
          เปิดตำนาน บุรุษมนุษย์ผู้ถูกสร้างให้เป็นปีศาจ แฟรงเก็นสไตน์ (Frankenstein) ปีศาจร่างยักษ์ผู้แสวงหาความรัก

              แฟรงเก็นสไตน์ไม่ใช่เป็นชื่อของเจ้าผีดิบรูปไม่หล่อ มีน็อตโผล่ออกมาจาก ขมับทั้งสองข้างนี่แต่อย่างใด แต่เป็นนามกรของนายแพทย์นักวิทยาศาสตร์ ผู้สร้างมันขึ้นมา คือ ดร.แฟรงเก็นสไตน์ ในหนังสือที่แมรี่ เชลลี่ย์ แต่งเอาไว้นั้น เธอเรียกเจ้าผีดิบสุดขี้เหร่ตัวนี้ว่า "มอนสเตอร์" ( Monster ) หรือ อสูรกาย และเจ้าแฟรงเก็นสไตน์แต่เดิมก็ไม่ได้มีฐานะเป็น บารอน ตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ ได้มาภายหลังเมื่อนิยายสยองขวัญเรื่องนี้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ เพื่อ ให้ ท่านบารอน แฟรงเก็นสไตน์ เป็นคู่ปรับที่สมศักดิ์ศรีกับ ท่านเคาท์แดร๊คคูล่า และเนื้อเรื่องเดิมนั้นก็ได้ถูกดัดแปลงต่อเติมซะจนเจ้าของตำราเองเห็นแล้ว อาจจะอยากร้องไห้ หรือผูกคอตายให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย

แฟรงเก็นสไตน์  - Frankenstein
                    จุดกำเนิดของนิยายสยองขวัญ แฟรงเก็นสไตน์ ผู้ให้ กำเนิดเจ้าผีดิบไร้ความหล่อตัวนี้ คือนักประพันธ์สาวสวยชื่อว่า แมรี่ เชลลี่ย์ ซึ่งตอนนั้นเธอเพิ่งจะมีอายุเพียง 20 เศษๆ และเป็นภรรยาของ เปอร์ซี่ เชลลี่ย์ ยอดกวีโรแมนติกผู้เป็นสหายของท่าน ลอร์ด ไบรอน ยอดกวีนักรักผู้ลือนาม  เรื่องราวของผีดิบตนนี้ เกิดนขึ้นเมื่อศิลปินทั้งสามที่เอ่ยนามมานั้น ได้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ดินแดนแห่งสวรรค์อันงดงาม แต่ดันไปในช่วงที่กำลังเกิดอากาศเลวร้ายจนสามศิลปินต้องนั่งจับเจ่าอยู่ที่บ้านพัก เพื่อเป็นการหาอะไรทำแก้เซ็ง ทั้งสามจึงชักชวนกันแต่งนิยายผีสยองขวัญกันคนละเรื่อง แต่แมรี่เชลลี่ย์ ผู้เดียวเท่านั้นที่เขียนได้จบ ก็คือเรื่อง จอมผีดิบ แฟรงเก็นสไตน์นั่นเอง ซึ่งดังกระฉ่อนไปทั่วโลกมาจนตราบเท่าทุกวันนี้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1816 หรือ พ.ศ. 2359 นั่นเอง  นิยายสยองขวัญ ของด็อกเตอร์ วิคเตอร์ แฟรงเกนไสตน์(Victor Frankenstein)
               วิคเตอร์ แฟรงเกนไสตน์(Victor Frankenstein) เป็นนามของชายผู้หนึ่ง เขาเกิดที่กรุงเจนีวา เมื่อประมาณปี 1790 เป็นบุตรของนักการเมืองและคหบดีผู้มั่งคั่ง เขามีเพื่อสนิทที่เป็นนัก ศึกษาอยู่คนนึงชื่อ เฮนรี่ เคลอวัล เจ้าหมอนี่แหละครับที่ชักนำให้วิคเตอร์สนใจเรื่องพลังธรรมชาติ โดยเฉพาะสาขาที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าและแหล่งกำเนิดชีวิต  เมื่อเขาไปเรียนที่มหาวิทยาลัย Ingoildtadt University ก็ได้ทำการศึกษาเรื่องนี้ต่อ โดยมุ่งหวังจะเป็นผู้บุกเบิกแนวทางใหม่ในการแสวงหาพลังใหม่ที่ไม่มีใคร รู้จัก เพื่อนำไปสู่กุญแจไขความลี้ลับของการกำเนิดชีวิต เข้ามุ่งมั่นที่จะใส่ชีวิตใหม่ให้กับคนที่ตายไปแล้ว โดยใช้ร่างของผู้ตายมาสร้างมนุษย์พิเศษขึ้นมาใหม่

               เมื่อการค้นคว้าดำเนินมาถึงที่สุด แฟรงเกนไสตน์ก็ตัดสินใจท้าทายอำนาจแห่งพระเจ้า เขาพยายามจะทำให้คนตายกลับฟื้นคืนชีพ ทว่า เจ้าคนตายนี้กลับไม่ใช่ศพใดศพหนึ่ง กลับเป็นผลผลิตที่เกิดจากการนำเอา ชิ้นส่วนจากหลายศพ มาเย็บเข้าไว้รวมกันด้วยความตั้งใจที่จะทำให้มันกลายเป็นยอดมนุษย์ แข็งแรงและสูงใหญ่กว่าคนทั่วไปนัก จะด้วยวิธีใดก็ตามแต่ล่ะครับ ในที่สุดแฟรงเกนไสตน์ก็ได้ทำให้เจ้าอมนุษย์ตนนั้นฟื้นคืนชีพขึ้นมาจนได้
                  พอศพนั้นลุกขึ้นมาได้เท่านั้นแหละครับ แฟรงเกนไสตน์ถึงกับร้องจ๊าก เผ่นออกไปนอกห้องอย่างทันทีทันใด กว่าจะรวบรวมขวัญอันกระเจิดกระเจิงและอาศัยความกล้า กลับเข้ามาสำรวจใน ห้องทดลอง ปรากฏว่าเจ้าอสุรกายนั้นเผ่นหายไปที่ไหนเสียแล้วก็ไม่ทราบ ตอนแรกๆแฟรงเกนไสตน์ก็โล่งอกแหละครับที่ไม่ต้องเผชิญปัญหาอะไร เขา พยายามลืมความสยดสยองและผลทดลองอันล้มเหลวนี้ซะ แต่ก็ทำได้แค่ช่วงแรกเท่านั้นครับ ชีวิตหลังจากนั้นของแฟรงเกนไสตน์ต้องพบกับความสยดสยองเรื่อยมา 


           เริ่มต้น ด้วยการตายของวิลเลียมน้องชายของเขาซึ่งถูกเจ้าอสุรกายนั้นบีบคอตาย เพียงแต่เรื่องนี้ถูกปกปิดอย่างมิดชิดและหาแพะรับบาปได้ คือพี่เลี้ยงของวิลเลียมชื่อจัสติน การที่จัสตินถูกประหารชีวิตโดยไม่มีความผิด ทำให้แฟรงเกนไสตน์ยิ่งทุกข์ทรมานเข้าไปใหญ่เพราะบาปในใจของเขานั่นเองเจ้าอสุรกายผลงานของวิคเตอร์ แฟรงเกนไสตน์ หายหน้าหายตาไปหนึ่งปีเต็มๆ เขากำลังจะลืมเรื่องนี้อยู่ทีเดียวเชียว แต่เหมือนสวรรค์แกล้งครับ จู่ๆ เจ้าอสุรกายนั้นก็กลับมาหาเค้าพร้อมกับเล่าเรื่องราวที่น่าสงสารของมัน ให้แฟรงเกนไสตน์ฟัง เรื่องมีอยู่ว่า หลังจากที่วิคเตอร์วิ่งหนีออกจากห้องทดลอง มันก็หนีออกไปเหมือนกัน เที่ยวสะเปะสะปะพยายามจะเข้าหาผู้คน แต่ผู้คนที่พบเห็นมันต่างก็แสดงอาการเกลียดกลัวออกมาอย่างเต็มที่ ไม่ เว้นแม้แต่เมื่อมันช่วยหนูน้อยคนหนึ่งจากการจมน้ำ แต่พ่อของเด็กกลับ เอาปืนยิงมันด้วยความเข้าใจผิด ทำให้เจ้าอสุรกายต้องหนีกระเซอะกระเซิงเข้าป่าไป
         ส่วนเรื่องของวิลเลียม วามจริงแล้วมันพยายามจะแสดงความรัก ด้วยการโอบกอดวิลเลียม แต่ด้วยท่าทางอันน่ากลัวและแรงอันมหาศาลผิดมนุษย์ของมัน กลับทำให้เด็ก น้อยขาดใจตายไปเสียนี่ เจ้าอสุรกายชีหน้ากล่าวโทษวิคเตอร์ว่า ทั้งหมดทั้งเพที่เกิดขึ้น ล้วนเป็นความผิดของวิคเตอร์ที่สร้างมันขึ้นมา ทำ ให้มันต้องผจญกับความโดดเดี่ยวทุกข์ทรมาน มันขอร้องแกมบังคับ ให้วิคเตอร์สร้างอสุรกายแบบเดียวกันขึ้นมาอีกตัวเพื่อเป็นเพื่อนของมัน อย่างน้อยก็สามารถทำให้มัน คลายความโดดเดี่ยวลงได้บ้าง ซึ่งถ้าวิคเตอร์ทำได้จริงแล้ว มันยินดีจะพาคู่เข้าป่า หลบลี้หนีหน้าไม่พบปะกับผู้คนในสังคมอีกต่อไป
         มาถึงขั้นนี้แล้ว วิคเตอร์ แฟรงเกนไสตน์ จำต้องรับข้อเสนอของเจ้าอสุรกายอย่างเลี่ยงไม่ได้ สิ่งที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจรับปากมันก็เพราะเหตุผลของเจ้าอสุรกาย รวม ทั้งคำสัญญาของมันที่จะไม่มาราวีเขา อีกประการหนึ่ง ในส่วนลึกของจิตใจวิคเตอร์เอง ต้องการจะไถ่บาปที่เกิดขึ้นจาก การทดลองโดยไม่ยั้งคิดของเขา วิคเตอร์กับเกลอแก้วเคลอวัล ลงทุนสร้างอสุรกายขึ้นมาอีกตัวหนึ่งที่อังกฤษ ในระหว่างนั้นเอง ทั้งสองกลับมาทบทวนถึงพฤติกรรมของตน และ เริ่มละอายใจตัดสินใจที่จะหยุดการทดลองอันบ้าระห่ำไว้แต่เพียงเท่านี้ ซึ่งเจ้าอสุรกายตนนั้นมันก็เหลือร้ายครับ โผล่หน้าออกมา ทั้งวิงวอนต่างๆนานา ให้ทั้งสองทำการทดลองต่อไป แต่คราวนี้วิคเตอร์ใจแข็งครับ ไม่ยอมสยบต่อคำขู่ของมัน ตัดสินใจแล้วว่าตายเป็นตาย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขา จะไม่ยอมเดินหน้าการทดลองนี้อีกต่อไปแล้ว เจ้าอสุรกายไม่รู้จะทำอย่างไรกับเขาดี มันจึงจากไปพร้อมความอาฆาตแค้น ฝากไว้เพียงคำพูดที่ว่า
              สักวันมันจะกลับมาในงานแต่งงานของเขา เพื่อให้วิคเตอร์ลิ้มชิมรสชาติแห่งความโดดเดี่ยวทุกข์ทรมานเสียบ้าง แฟรงเกนไสตน์และเคลอวัลตัดสินใจหนีไปไอร์แลนด์ ด้วยความหวังที่จะหลบเลี่ยงเจ้าอสุรกาย แต่เจ้านี่ก็เก่งเอาการครับ มันหลบเร้นตามทั้งสองไปได้อย่างแนบเนียน จัดการสังหารเคลอวัลเสียก่อน เพื่อให้แฟรงเกนไสตน์ขาดเพื่อนคู่คิด จากนั้นต่อมา เมื่อแฟรงเกนไสตน์ตัดสินใจแต่งงานกับคนรักเก่า สมัยวัยรุ่น มันก็ทำตามที่ลั่นปากเอาไว้ ปรากฏตัวขึ้นในคืนวันแต่งงานและบีบคอเจ้าสาวจนแหลกละเอียด เรียกว่าตายคามือก็ไม่ผิดครับ

          วิคเตอร์ตกที่นั่งเดียวกับเจ้าอสุรกายเสียแล้ว เพราะเพื่อนสนิทและคนรักของเขา ได้ตายจากไป แถมเขาจะเข้าใกล้ใครก็ไม่ได้ กลัวมีอันเป็นไปเพราะเจ้าอสุรกายตนนั้น วิคเตอร์เริ่มต้นการหนีแบบไร้ จุดจบ แต่ไม่ว่าเข้าจะไปที่ใด เจ้าอสุรกายก็จะโผล่หน้าไปเยี่ยมเยียนเขาเสมอ คล้ายๆกับว่า เมื่อเขาไม่มีใครแล้ว เขาคงยอมรับเจ้าอสุรกายเป็นเพื่อน สนิทซะเอง จากสภาพต่างๆที่รุมเร้า ทำให้วิคเตอร์สับสนไม่รู้จะการอย่างไรต่อไปกับชีวิตตน ทำให้เขาขึ้นเรือมุ่งหน้าไปยังอาร์ติค ผจญกับความทรมานใจอย่างเงียบๆ จนเมื่อเรือของเขามาติดก้อนน้ำแข็งเคลื่อนที่ไปไหนไม่ได้ วิคเตอร์ก็ยิ่งทรมานใจหนักเข้าไปอีก สุดท้ายเขาก็ตรอมใจตาย  อย่างโดดเดี่ยวที่ขั้วโลกนั่นเอง

          หลังจากที่แฟรงเกนไสตน์สิ้นลมได้ไม่นานนัก เจ้าอสุรกายก็ปรากฏตัวขึ้น มันบุกบั่นฝ่าน้ำแข็งอันหนาวเหน็บมา เพื่อตามหาแฟรงเกนไสตน์ให้พบ แต่ ที่ได้เห็นก็มีเพียงร่างอันไร้วิญญาณของเขาเท่านั้น มันคร่ำครวญกับเหล่าลูกเรือที่รอดชีวิตว่า มันต้องการเพียงการยอมรับในฐานะมนุษย์ รวมทั้งต้องการความรักจากผู้เป็นนาย ที่ให้กำเนิดเท่านั้น เมื่อไม่มีเขาเสียแล้ว อยู่ไปก็เปล่าประโยชน์ สุดท้ายเจ้าอสุรกายก็กระโดดน้ำตายตามแฟรงเกนไสตน์ไป
............................