• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

KingPirate วันพีช ราชาโจรสลัด_โกล โรเจอร์_Gold Roger ★ ゴール・D・ロ

WANTED Gol.D Roger 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/09/wanted-gold-roger-d.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.ROGERฉายา โกลด์ โรเจอร์ (Roger)
 - ราชาแห่งโจรสลัด -
(KING OF THE PIRATE)
ค่าหัว 5,564,800,000
- ถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว  
กรุ๊ปเลือด S
อายุ  เสียชีวิต 53 ปี/เกิด 31 ธันวาคม 
ส่วนสูง 274 ซม.(9 ฟุ๊ต) 
เรือ โอโรแจ็คสัน (Oro Jackson)  
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด โกล ดี โรเจอร์
     ( CAPTION OF GOLD ROGER PIRATE ) 
ผลปีศาจ ---
อาวุธ ดาบและปืน(Flintlock-Cutlass)
- พลังการกดดัน/ฮาคิแห่งราชันต์ฮาโอโชคุฮาคิ (Haoshoku Haki) 
ลูกเรือ เพื่อน  รองกัปตันซิลเวอร์ เรลี่(SliverRayleigh) ,หมอคอคคัส(Crocus) ,แชงครูส(Shanks) ,บากี้(Buggy) 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ผู้สืบสายเลือดแห่งดี(ความสามารถพิเศษอ่านอักษรได้ทุกชนิด)
   
"การเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย..จะคงอยู่
ตราบใดที่มนุษย์ยังต้องการค้นหาคำตอบ.!!..
ของคำว่าอิสรภาพ...สิ่งเหล่านี้ก็จะไม่มีวันหยุดนิ่ง"
กล่าวโดย ราชาโจรสลัด โกลโรเจอร์

            โกล์ด ดี โรเจอร์(Gold D.Roger)เป็นชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่และดูองอาจเป็นอย่างมากในทุก อิริยาบถ มีจุดเด่นอยู่ที่หนวดสีดำโค้ง เขาสวมเสื้อคลุมยาวสีแดงแต่งกายเต็มยศและสวมรองเท้าบู๊ตและหมวกที่มีสัญลักษณ์กลุ่มโจรสลัดโรเจอร์อยู่ที่ด้านหน้าของหมวกซึ่งเราอาจจะกล่าวได้ว่าเครื่องแบบของ โรเจอร์เป็นเหมือนกระจกที่แสดงทั้งท่าทางและการแต่งกายของกัปตันเรือในสมัยโบราณให้ได้เห็นกัน  นิสัยของ โรเจอร์นั้นช่างบ้าบิ่นและไม่กลัวตายโดยจะเห็นได้จากคำกล่าวที่เค้ามักพูด กับลูกเรืออยู่เสมอว่า "จงมุ่งไปข้างหน้าอย่างกล้าหาญ แม้มีศัตรูขวางหน้าก็จงฆ่ามันซะ"เค้ามักจะชอบยิ้มอยู่เสมอและมีรอยยิ้มที่ดู เหมือนเย้ยหยันศัตรูผู้โง่เขลาที่พยายามที่จะเทียบรัศมีเค้า แม้วาระสุดท้ายของชีวิตมาถึง โรเจอร์ก็ยังยิ้มให้กับทุกคนที่มาดูวาระสุดท้ายของเค้า ยิ้มยุคสมัยใหม่ที่กำลังจะมาถึง และยิ้มให้กับเหล่าโจรสลัดผู้โง่เขลาและต้องการสมบัติของเค้า
        - เรือที่โกล โรเจอร์ใช้พิชิตโลกนั้นมีชื่อว่า โอโรแจ็คสัน คำว่าโอโร(Oro)ในภาษาสเปนและอิตาลีแปลว่าทอง 
         -  สมาชิกกลุ่มโจรสลัด โรเจอร์ มีรูปแบบที่มาของสมาชิกในกลุ่มมาจากชื่อของแร่ชนิดต่างๆบนโลก  Gold Roger คือทองคำ
......................








Whitebeard.Sea King & Gold Roger.King Pirate
" วิธีเดียวที่จะรับมือกับโลกซึ่งไร..เสรีภาพ.!!.. 
คือการใช้ชีวิตอย่างมีอิสระ เสรี แล้ววันหนึ่ง
มันจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นบนโลก "

          ชีวประวัติของโกล ดี.โรเจอร์ นั้นถูกกล่าวถึงในการ์ตูนวันพีชตั้งแต่เล่มแรกและยังคงกล่าวถึงอยู่ในปัจจุบันและเป็นจุดเริ่มต้นของการออกเสาะหาสมบัติล้ำค่าที่มีชื่อว่า วันพีช - Onepiece ของเหล่าโจรสลัดโดยชิวิตของเค้าเกิดที่ ล็อกทาว ที่ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นจุดจบของเค้าอายุของเค้านั้นไม่เป็นที่แน่นอนรู้เพียงแต่ว่าเค้าเป็นมือใหม่เมื่อ ประมาณ 40-50ปีก่อนและใช้ชีวิตโจรสลัดมาอย่างยาวนานก่อนที่จะเริ่มแสดงอาการป่วยด้วยโรคประหลาดที่มีอาการเจ๊บปวดตามร่างกายอย่างแสนสาหัสเมื่อ 4ปีก่อนยุคทองของโจรสลักจะเริ่มขึ้นโดยเค้าเริ่มคิดที่จะพิชิตสุดทางของแกรนไลต์เพื่อสร้างเชื่อเสียงให้จดจำไปชั่วลูกชั่วหลานโดยเริ่มเดินทางจากทะเลอิสบลูต์ เข้าสู่แกรนไลต์ทาง รีเวิส เมาเทนและได้พบกับ ค็อกคัสที่เกาะประภาคารและทราบว่าค็อกคัสเป็นหมอที่มีฝีมือร้ายกาจจึงรับขึ้นเรือมาด้วย

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/09/wanted-gold-roger-d.html
โกล์ด โรเจอร์/King Pirate
                   โดยเดินทางตามเส้นทาง 1 ใน 5 ที่ล็อกโพสชี้ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับที่ลูฟี่ใช้เดินทาง โดยเดินทางผ่านเกาะแห่งท้องฟ้าและมาที่ วอเตอร์เซเว่นที่ซึ่งทำให้เค้าได้พบ ทอม ว็อคเกอร์โรเจอร์จึงขอให้ทอมสร้างเรือที่สามารถพิชิตทุกมหาสมุทรให้ เมื่อทอมได้รู้ว่าโรเจอร์นั้นต้องการที่จะพิชิตโลกเค้าซึ่งไม่อาจร่วมเดินทางไปด้วยได้จึงสร้างเรือในชื่อ"โอโร แจ็คสัน"ซึ่งเป็นเหมือนตัวแทนของทอมฝากให้ร่วมเดินทางไปได้เมื่อ โรเจอร์ได้เรือที่แข็งแกร่งที่สุดแล้วจึงเดินทางต่อไปยัง เรดไลต์เพื่อเข้าสู่โลกใหม่ที่ซึ่งเค้าต้องพบกับศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดทั้ง ราชสีห์ทองคำชิกิ  นิวเกตหนวดขาวและทหารเรือจอมพลังอย่างมังกี้ ดี.การ์ป  แต่เค้าก็สามารถผ่านมาได้มุ่งสู่ปลายทางสุดท้ายของการเดินทางที่ซึ่งเค้านำสมบัติทุกอย่างของเค้าทิ้งไว้ที่นั่น ราฟเทล(Raftal) 
           วาระสุดท้ายในชีวิตของ ราชาโจรสลัดเมื่อเค้าตัดสินใจที่จะมอบตัวต่อพวกทหารเรือและก่อนที่เค้าจะถูกประหารเค้าขอพบพลโท การ์ปเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เค้าจะถูกประหาร เพื่อขอฝากฝังให้การ์ปช่วยดูแลลูกของเค้าที่ไม่ควรมามีส่วนร่วมในในความผิดที่เค้าได้กระทำขึ้นและขอให้ช่วยเลี้ยงดูลูกของเค้าให้ใช้ชีวิตอย่างเด็กธรรมดาเท่าไป...

 "เส้นทางที่ถูกปิดซ่อนไว้ มีอยู่ 3 สิ่งที่ไม่อาจหยดยั้งได้
ความใฝ่ฝันของมนุษย์.!!..การเวลาที่ไหลผ่านไป..!!..
และการสืบสานปณิธาน.!!..ตราบใดที่มนุษย์ยังดั้นด้นค้นหา 
ความหมายของคำว่า..“อิสรภาพ”พวกเขาจะไม่มีทาหยุดยั้ง"

ราชาโจรสลัด - Gold Roger The King Pirate
★★WANTED ประกาศจับค่าหัวโจรสลัด★★

              ค่าหัวโจรสลัดบนใบประกาศจับส่วนมากจะมีค่าแตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่ ถูกกำหนดโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐและพวกทหารเรือ มีจุดประสงค์เพื่อจูงใจให้นักล่าเงินรางวัลสนใจในตัวอาชญากรบนใบประกาศจับ  ซึ่งหากแจ้งเบาะแสนำไปซึ่งการจับกุมผู้แจ้งจะได้ 30% ของเงินรางวัลบนใบประกาศจับ แต่หากจับกุมตัวและนำส่งให้รัฐบาลได้จะได้เงินรางเต็ม 100% ของในใบประกาศ   ค่าหัวในใบประกาศจะมากน้อยมีปัจจัยหลายอย่างเป็นตัวกำหนด “เรียกโดยรวมว่าภัยคุกคาม” โดยหลักเป็นการกำหนดความเป็นอันตรายมากน้อยที่มีต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ นั่นหมายรวมถึงการทำตัวเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของรัฐบาล ไม่เชื่อฟัง ล้มล้างหรือทำตัวเป็นกบฏต่อกฎหมาย แต่สำหรับในสายตาของเหล่าบรรดาโจรสลัดค่าหัวในใบประกาศยิ่งมาก ก็ยิ่งดีเพราะมันคือตัวเลขแสดงถึงค่าความโด่งดัง ความร้ายกาจ การยอมรับในฝีมือ รวมถึงความสามารถและประสบการณ์ในการเดินเรือที่ช่ำชองหาตัวจับยาก
          ค่าหัวในทะเลทั้ง 4 ประกอบด้วย North Blue ,South Blue ,East Blue และWest Blue  มักจะถูกตั้งขึ้นโดยม
งไปที่ตัวบุคคลเป็นหลัก ไม่ใช่ภาพรวมของกลุ่มเพื่อเป็นการสกัดดาวรุ่งไม่ให้มีการขยายกลายเป็นกลุ่มก้อนขึ้นมาภายหลัง โดยกำหนดมาไม่ให้เกิน 100,000,000 เบรีเพราะโจรสลัดจากทะเลทั้ง 4 อยู่ภายใต้การควบคุมของ 7 เทพโจรสลัด ที่มีค่าหัวเกินกว่านั้นมากเพื่อเป็นการจัดระเบียบระดับความต่างกันและเป็นการข่มขวัญไปในตัว (แต่สำหรับค่าหัวของโบอา แฮนค็อกและคร็อกโคไดล์ทั้งสองเข้าเป็น 7 เทพในช่วงที่อายุยังน้อยจากความโด่งดังในพลังของผลไม้ปีศาจไม่ใช่ความโหดร้ายทำให้ค่าหัวคงที่อยู่เช่นนั้นตลอดมาแต่ถึงยังงัยโจรสลัดในทะเลทั้ง 4 ก็ไม่มีใครค่าหัวเกินกว่า 80 ล้านเบรี)               
            ค่าหัวในแกรนต์ไล (Grandline) มักจะถูกตั้งขึ้นหลังโดยมองจากกำลังโดยรวมของกลุ่ม โดยมากมองไปที่ตัวกัปตันที่มักจะมีค่าหัวสูงลิ่วกว่าลูกทีมนั่นก็เพื่อเป็นการมุ่งเป้าไปที่การตัหัวงูก่อนสุดท้ายหางก็จะตายไปเอง โดยค่าหัวจะถูกกำหนดโดยศูนย์ใหญ่มารีนฟอร์ดที่เป็นส่วนกลางของการปกครอง การกำหนดค่าหัวสำหรับเหล่าบรรดาโจรสลัดจะกะจัดกะจายกันไปตามแต่ความสามารถของผู้เป็นกัปตันกลุ่มและจำนวนของสมาชิก  โดยพวกที่สามารถไต่ระดับค่าหัวถึง 100 ล้านเบรีได้มักจะเป็นพวกดาวรุ่งที่มีพลังจากผลไม้ปีศาจพวกนี้จะมีฝีมือสูงและเป็นตัวอันตรายที่เกียจชังรัฐบาลจนต้องจับตามองเป็นพิเศษ กลุ่มนี้ถูกเรียกพวก ”รุกกี้มือใหม่ไฟแรง” ที่พร้อมที่จะเดินทางต่อไปยังดินแดนที่ท้าทายกว่าในโลกใหม่              
            ค่าหัวในดินแดนโลกใหม่ (Newworld) แทบทุกคนที่อยู่ในดินแดนแห่งนี้มักจะเป็นพวกของกลุ่มจักรพรรดิไม่คนใดก็คนหนึ่ง โดยพวกเขามักจะมองพวกที่มีค่าหัวเพียง 100 ล้านเบรีเป็นพวกที่อ่อนแอ โดยส่วนมากโจรสลัดระดับท็อปหรือหัวแถวในดินแดนแห่งนี้ น่าจะมีค่าหัวสูงถึง 500,000,000 เบรีขึ้นไป ซึ่งนั่นก็รวมถึงบรรดา สมาชิกของกลุ่ม 4 จักรพรรดิและบรรดาพวกโจรสลัดในตำนานที่เคยเหยียบย่างเข้ามาในดินแดนแห่งนี้มาก่อน  ในปัจจุบันค่าหัวของโจรสลัดในโลกใหม่จะแตกต่างจากที่อื่นจะเน้นไปที่สมาชิกของกลุ่ม 4 จักรพรรดิมากกว่าตัวหัวหน้านั่นเป็นเพราะบรรดาจักรพรรดินั้นแข็งแกร่งเกินไป การตัดกำลังจึงจำเป็นมากกว่าการจัดการตัวหัวหน้า
  -  เชื่อได้ว่าผู้ที่มีค่าหัวมากที่สุดในโลกในอดีตคือ ราชาโจรสลัด โกล ดี.โรเจอร์ แต่ในปัจจุบันน่าจะเป็น มังกี้ ดี.ดราก้อน เพราะเค้าคืออาชญากรที่รัฐบาลโลกต้องการตัวมากที่สุด
................................


【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
           เปิดตำนานอักษรแห่งเทพเจ้าชาวไวกิ้งโบราณ อักษรรูนหรือรูนิก - Runic alphabet

                 การ์ตูนเรื่องวันพีชเป็นการ์ตูนที่ถูกเขียนขึ้นโดยนำส่วนประกอบหลายส่วนของโจรสลัดมาประกอบกันทั้งจากจากตำนานจ้าวแห่งท้องทะเลชาวไวกิ้ง หรือจากโจรสลัดในอดีตที่เคยมีชีวิตอยู่จริง และอีกหนึ่งที่จะกล่าวในที่นี้นั้นคือ ตำนานอักษรโบราณของชาวเหนือ(ชาวไวกิ้ง) ที่ส่วนมากมักพบถูกสลักไว้บนก้อนหินขนาดใหญ่ซึ่งถูกนำมาเป็นต้นแบบ อักษร โพเนกรีฟ ในเรื่องวันพีชนั่นเองโดยอักษรโพเนกรีฟนี้กล่าวกันว่ามันสลักถึงความลับแห่งช่วงเวลาที่ขาดหาย มีเพียง โกล์ด ดีโรเจอร์เท่านั้นที่ล่วงรู้ถึงความหมายทั้งหมดที่ถูกสลักไว้นอกจากนี้บางชื่อของตัวอักษรถูกนำไปตั้งชื่อตัวละครที่เป็นชนเผ่าแซนเดียอีกด้วย 

       รูนเป็นอักษรยุคแรกๆของชนเผ่ายุโรปเหนือ(พวกไวกิ้ง) เริ่มถูกนำมาใช้เมื่อ 300 ปี หลังคริสตกาล และมีใช้อยู่นานนับพันปี อักษรรูนมีพยัญชนะเรียกว่า อักษรฟูทาร์ค(futhark) รูน เป็นภาษาแกลิค แปลว่า ความลับ และ เฮรูน แปลว่าพยากรณ์ศาสตร์ ว่ากันว่า โอดินได้แขวนตนเองอยู่บนต้นอิกดราซิบลเป็นเวลาถึง 9 วัน เพื่อที่จะเรียนรู้อักษรรูน 
     อักษรรูน หรือ อักษรรูนิก ในภาษาพื้นเมืองเรียกฟูทาร์ก ซึ่งหมายถึงตัวอักษร ข้อความ หรือจารึก ในภาษาเยอรมันเก่า หมายถึง ประหลาดหรือความลับ อักษรนี้มีความเกี่ยวข้องกับเวทมนตร์ ทฤษฎีเกี่ยวกับจุดกำเนิดของอักษรรูน ได้แก่ อักษรนี้ถูกออกแบบโดยอิสระ ไม่ขึ้นกับอักษรอื่น การเขียนเริ่มขึ้นในยุโรปใต้และถูกนำไปทางเหนือโดยเผ่าเยอรมัน เป็นแบบให้อักษรละตินและอักษรอีทรัสคัน
                 จารึกอักษรรูนที่เก่าที่สุดพบราว พ.ศ. 643 แต่จารึกส่วนใหญ่อยู่ในราว พ.ศ. 1600 พบทั้งยุโรปตั้งแต่แหลมบอลข่าน เยอรมัน สแกนดิเนเวีย ไปจนถึงอังกฤษ ทิศทางการเขียนช่วงแรกผันแปรมาก โดยมากอยู่ในแนวซ้ายไปขวา ไม่มีการแบ่งช่องว่างระหว่างคำมากนัก โดยอาจมีการใช้จุดหนึ่งจุดหรือมากว่า จารึกที่พบมีทั้งจารึกบนผาสูง หินขนาดใหญ่ สิ่งก่อสร้าง จารึกทางศาสนาและเวทมนตร์ จารึกเกี่ยวกับการค้าและการเมือง จดหมายส่วนบุคคล ข้อความสั้นๆและจารึกในงานศิลปะ
             อักษร รูนเป็นอักษรที่เกิดตามธรรมชาติ แต่ละตัวมีความสามารถในการสื่อพลังในแง่ต่างๆ ต่างกันออกไป ที่เป็นตัวโดดๆส่วนใหญ่จะใช้ในการอธิษฐาน แต่ถ้าหากจะพูดถึงว่าเป็นบทคาถาแล้วล่ะก็ส่วนใหญ่จะใช้อักษรรูนหลายๆตัวมา (ที่เห็นบ่อยๆก็ คือสามตัว) ...ผสมกันเพื่อร่าย โดยปกติที่เห็นบ่อยก็คือใช้สามตัว และในบทคาถาเหล่านั้นก็จะพบอักษรรูนทั้ง 25 ตัวดังต่อไปนี้

ต้นไม้อิกดราซิบลแห่งความรู้ Runic Grove
                1. ALGIZ (อัลกีซ) - รูนแห่งอาณาเขตแห่งความคุ้มครอง ในอดีตเป็นสัญลักษณ์ของวิหารที่เหล่านักรบที่บาดเจ็บจากสงครามจะใช้พักรักษา ตัว ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังแห่งความคุ้มครองโดยการเพ่งสมาธิถึงความ เจ็บปวดหรือความทุกข์ยากลำบากที่เคยได้รับในอดีต เปรียบเสมือนการที่เคยได้พบกับความเจ็บปวดในครั้งอดีตจะทำให้เหล่านักรบแข็ง แกร่งขึ้นในศึกต่อไป
                 2. ANSUZ (อันซัส) - รูนแห่งสัญญาณและข่าวสาร มีความหมายถึงต้นแอชซึ่งเป็นต้นไม้ใหญ่ที่เอาไว้เป็นจุดหมายสำหรับนักเดิน ทางที่หลง เป็นสัญลักษณ์แห่งการชี้นำให้แก่ผู้ที่หลงทางหรืออยู่ในระหว่างการตัดสินใจ ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังในการชี้นำทางที่ถูกต้องโดยการเพ่งสมาธิถึง อดีตที่ผ่านมาและจุดหมายที่ต้องการไปถึง
                  3. ฺBERKANA (เบอกานา) - รูนแห่งความเจริญงอกงาม มีความหมายถึงความงอกงามของพืชพรรณและสรรพชีวิตเมื่อพ้นฤดูหนาวเข้าสู่ฤดู ใบไม้ผลิ ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังแห่งการเติบโตและเจริญงอกงาม โดยการเพ่งสมาธิถึงการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของสิ่งมีชีวิตบางอย่าง(เช่น เมล็ดพืช)และความอุดมสมบูรณ์ (อาจใช้รูน Inguz ร่วมได้)
                  4. DAGAZ (ดากัซ) - รูนแห่งแสงสว่าง มีความหมายถึงช่วงเวลาที่ผู้คนออกมาทำมาหากินและช่วงเวลาอันสงบสุขประจำวัน และยังหมายถึงแสงสว่างที่ช่วยให้ผู้หลงอยู่ในความสับสน(chaos)หลุดพ้นจาก ความหลงผิดด้วย ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังที่จะช่วยให้ผู้คนรอบข้างสดชื่นแจ่มใสและมี พลัง โดยการเพ่งสมาธิถึงความสดชื่นในการประกอบกิจกรรมประจำวันท่ามกลางแสงอาทิตย์ (โดยเฉพาะชาวสวนหรือชาวนาที่กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิต)
                  5. EHWAZ (เอห์วาซ) - รูนแห่งอาชาศักดิ์สิทธ์ มีความหมายถึงม้าที่ชาวไวกิ้งใช้ขี่ควบไปเพื่อเดินทางไปยังที่ไกลแสนไกล และม้ายังเป็นสัตว์ที่เทพเฟรย์โปรดปรานอีกด้วย(บ้างก็ว้เป็นเทพธิดาเฟรย่า น้องของเฟรย์ แต่น่าจะเป็นเฟรย์มากกว่า) ความหมายรวมไปถึงการตอบแทนบุญคุณต่อสัตว์ที่เราเลี้ยงไว้ใช้งาน ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังที่จะเพิ่มความสามารถและความความชำนาญในการ ใช้อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ(เช่นการขับรถ การใช้อาวุธ การเล่นกีฬา ฯลฯ) โดยการเพ่งสมาธิถึงผู้ที่ได้ประดิษฐ์คิดค้นอุปกรณ์หรือวิธีการต่างๆที่ทำให้ เราได้ใช้งานอย่างสะดวกสบายในปัจจุบัน
                  6. EIHWAZ (อีห์วาซ) - รูนแห่งการปกป้องตนเอง มีความหมายถึงไม้ยิว ไม้ที่ชาวไวกิ้งใช้สร้างคันธนูและศรเพื่อใช้ในการปกป้องบ้านเมือง ทรัพย์สมบัติตลอดจนชีวิตของตนเอง ไม้ยิวให้ความสามารถในการป้องกันตัวแก่พวกเขานั่นเอง ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังในการปกป้อง"สถานะ"ของตนเอง (หน้าที่การงาน ทรัพย์สิน ยศถาบรรดาศักดิ์) และทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีแม้ในคราวเคราะห์
                  7. FEHU (เฟอู) - รูนแห่งความมั่งคั่ง มีความหมายถึงการบวงสรวงและการตอบแทนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมื่อถึงคราวที่ทำ มาค้าขึ้นหรือผลผลิตเจริญงอกงาม ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับความเจริญในด้านธุรกิจและการเงินโดยการเพ่ง สมาธิถึงการขอบคุณพระผู้เป็นเจ้าในสิ่งที่ได้รับ และการไม่ใช้สอยอย่างฟุ่มเฟือยแม้ว่ามีทรัพย์สมบัติสมบูรณ์พร้อม
                  8. GEBO (เกโบ) - รูนแห่งความสอดคล้องของธรรมชาติและการตอบสนอง มีความหมายถึงการกระทำสิ่งใดของเราที่จะทำลงไปย่อมได้รับผลตอบสนองจากสิ่ง นั้น(ง่ายๆคือกฎแห่งกรรมนั่นเอง) ถือเป็นกฎแห่งธรรมชาติ ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับความราบรื่นและความเกื้อหนุนจากธรรมชาติในการ ที่จะกระทำการใดๆ(ประมาณว่าธรรมชาติ ลมฟ้าอากาศเป็นใจ โชคเคราะห์อำนวย) โดยการเพ่งสมาธิถึงสิ่งที่เราอยากจะทำให้กับผู้อื่นเสมือนหนึ่งสิ่งที่เราจะ ต้องการจะรับมัน
                  9 .HAGALAZ(ฮากาลาซ) - รูนแห่งภัยพินาศ มีความหมายถึงพลังแห่งธรรมชาติในแง่ลบไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติหรือภัยพิบัติ ต่างๆที่เกิดขึ้นโดยไม่สามารถคาดเดาได้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็น อุทกภัย ไฟไหม้ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด พายุหิมะหรืออุบัติเหตต่างๆ และหมายความถึงสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้อีกด้วย ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังที่จะทำให้เกิดสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดา ได้รอบๆตัว โดยการเพ่งสมาธิถึงความยากลำบากความเร้นเค้นที่เกิดขึ้นหลังจากมีภัยพิบัติ ต่างๆ


                  10. INGUZ (อินกัซ) - รูนแห่งความอุดมสมบูรณ์ การเจริญพันธ์และการกำเนิด เป็นรูนที่ความหมายอันเกี่ยวข้องถึงเทพเฟรย์ มีความหมายถึงการกำเนิดทายาทของมนุษย์ การงอกงามของพืชพันธ์และปศุสัตว์ โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้ในผู้ที่ต้องการจะมีบุตรซึ่งจะต้องอธิฐานถึงความมุ่ง หวังที่จะตั้งครรภ์ แต่ก็ใช้กับผลผลิตอื่นๆได้ นอกจากนี้รูนตัวนี้ยังเป็นรูนที่ทรงพลังในเชิงสร้างสรรค์ทั้งมวลด้วย ซึ่งสามารถใช้ควบคู่กับการอธิษฐานที่ต่างกันออกไป
                  11. ISA (ไอซา) - รูนแห่งน้ำแข็งและความหนาวเย็น มีความหมายถึงภยันตรายและความโหดร้ายจากความหนาวเย็นในดินแดนแถบสแกนดิเน เวีย รูนตัวนี้ได้รับการกล่าวว่าเป็นรูนที่ทรงอานุภาพอย่างยิ่งในหมู่ผู้ร่ายคาถา อักษรรูน ผู้ร่ายที่เข้าใจในพลังของรูนนี้จะเสมือนมีพลังมหาศาลไว้ในครอบครอง ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้พลังในการควบคุมความหนาวเย็น โดยการเพ่งสมาธิถึงการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพเมื่อสิ่งต่างๆถูกกระทบกับความ ความเย็นอย่างที่สุด
                  12. ๋JERA (เจรา) - รูนแห่งวงล้อแห่งฤดูกาล มีความหมายถึงช่วงเวลาที่ผันผ่านก่อนที่ชาวไร่จะได้เก็บเกี่ยวผลิตผลอันอุดม ผู้อธิษฐานต่อรูนนี้จะประสบผลสำเร็จในการทำสิ่งต่างๆที่ต้องเฝ้ารอคอย โดยตั้งมั่นในความอดทนและมองการไกลที่จะรับมือกับสิ่งที่ไม่อาจคาดคิดอันจะ เกิดขึ้นเบื้องหน้า
                  13. KANO (คาโน) - รูปแห่งการเปิด(หนทาง) ในที่นี้หมายถึงการเปิดเข้าสู่โอกาสใหม่ๆ เปรียบว่า เมื่อเราอยู่ท่ามกลางความมืดมิด แสงสว่างที่เปิดฉายเข้ามาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะนำทางให้เรา เสมือนกับโอกาสที่เข้ามาในชีวิตที่ไร้จุดหมาย ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังที่จะใช้ในการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆได้ โดยเพ่งสมาธิถึงว่าในความมืดมิดย่อมมีทางออกอยู่เสมอ
                  14. LAGUZ (ลากัซ) - รูนแห่งสายน้ำ มีความหมายถึงพลังอันเป็นเอกลักษณ์ของน้ำไม่ว่าจะอยู่ในรูปลักษณ์ใดก็ตาม นั่นก็คือ "กระแส" กระแสของน้ำที่ไหลวนอยู่ในร่างกายมนุษย์เป็นพลังสำคัญที่มักจะเป็นที่ใช้ของ รูนตัวนี้ ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังในการเสริมการทำงานของอวัยวะต่างๆในร่าง กายและทำให้มีสุขภาพดีและเพิ่มความแข็งแรงตลอดจนสามารถกำจัดโรคภัยไข้เจ็บ ต่างๆ โดยเพ่งจิตถึงการไหลที่เป็นระเบียบของน้ำในร่างกายและการใช้น้ำชำระล้างร่าง กายให้สะอาด
                  15. MANNAZ (มันนัซ) - รูนแห่งมนุษยชาติ เป็นรูนที่มีความหมายถึงความเป็นหนึ่งอันเดียวกันของมวลมนุษย์ ในการที่มนุษย์ทุกคนก็ล้วนแต่เป็นส่วนหนึ่งของการมีชีวิตอยู่ของกันและกัน ต้องพึ่งพาอาศัยกัน ต้องมีกิจวัตรประจำวันที่ดำเนินไปเหมือนๆกัน ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับพลังในการมองเห็นความสามารถและหน้าที่ของตน เองที่จะสามารถกระทำการใดๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และทำให้สามารถรวมพลังกันให้เกิดการพัฒนาต่อส่วนรวมอย่างสูงสุด
                  16. NAUTHIZ (นอธิซ) - รูนแห่งความสิ้นหวัง มีความหมายถึงช่วงเวลาที่คนเราไม่สามารถที่จะได้มาในสิ่งที่ต้องการ และไม่ประสบความสำเร็จตามที่ได้มุ่งหวังไว้ ทำให้เกิดความเศร้า หมองหม่น สิ้นหวังในชีวิต ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้อาจจะสามารถควบคุมตนเองให้รู้สึกถึงความสิ้นหวังได้ น้อยที่สุด หรืออาจจะหลีกเลี่ยงการที่จะต้องเผชิญกับความสิ้นหวังเหล่านี้ได้ โดยการเพ่งสมาธิถึงสิ่งเลวร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นและคิดถึงในสิ่งที่จำเป็น สำหรับชีวิตจริงๆให้น้อยอย่างที่สุด
                  17. OTHILA (ออธิลา) - รูนแห่งการสืบทอด มีความถึงการสืบทอดความรุ่งเรืองมั่งคั่งและความรับผิดชอบให้กับคนรุ่นต่อๆ ไป รวมถึงความหมายในแง่ของการถอยออกมาพักผ่อนของผู้ที่อ่อนล้า รูนนี้จะมอบพลังในการวิเคราะห์สถานการณ์และฟื้นฟูพลังให้กับผู้ที่ได้ผ่าน การตรากตรำทำงานหนัก ซึ่งเมื่อมอบงานให้กับคนรุ่นต่อๆไปแล้วถอยออกมามองดูห่างๆก็จะสามารถเห็น รูปการได้โดยทั่วถึง และทำให้มีความคิดที่กว้างไกลใหม่ๆเกิดขึ้น
                  18. PERTH (เพิร์ธ) - รูนแห่งปาฏิหาริย์ มีความหมายถึงสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ หรือปรากฏการณ์ต่างๆที่เหลือเชื่อและไม่สามารถหาคำอธิบายได้ ในตัวอย่าง เช่น นักรบไวกิ้งผู้อธิษฐานต่อรูนนี้ได้รอดตายจากสงครามได้อย่างปาฏิหาริย์ ทั้งๆที่ผู้คนรอบข้างล้มตายไปหมด รูนนี้เป็นที่ถือว่าใกล้ชิดกับพระเจ้ามากที่สุดตัวหนึ่ง ผู้ที่อธิษฐานต่อรูนนี้จะได้รับสิ่งที่ไม่คาดฝัน โดยการเพ่งสมาธิถึงความต้องการและความคาดหวังของตนเองร่วมไปกับการแสดงความ เชื่อมั่นในปาฏิหาริย์
                  19. RAIDO (เรโด) - รูนแห่งการเดินทาง มีความหมายถึงช่วงเวลาที่ยาวนานที่ผู้คนต้องรอนแรมไปในที่ห่างไกลต่างๆ ทั้งนี้ รูนตัวนี้มีความหมายได้ทั้งสองแง่คือ การเดินทางจริงๆของบุคคล(physical) และการเดินทางของวิญญาณ(spiritual) ในการเดินทางทั้งหลายย่อมจะมีทั้งอุปสรรคและสิ่งเกื้อหนุน ผู้ที่อธิฐานต่อรูนนี้ให้ถูกโอกาส จะได้รับความสะดวก ความปลอดภัยและสิ่งเกื้อหนุนในการเดินทาง โดยเพ่งสมาธิถึงสิ่งที่จะได้รับ ประสบการณ์ใหม่ๆที่จะได้จากการเดินทางและคิดถึงการเดินทางที่ดีที่เคยได้ ผ่านมา
                  20. SOWOLU (โซโวลู) - รูนแห่งแสงสุริยะและพลังชีวิต มีความหมายถึงแสงอาทิตย์ที่ถือกันว่าเป็นสิ่งที่มอบพลังชีวิตให้แก่สรรพ ชีวิต ขับไล่ความมืดมิดและความหนาวเย็น และมอบชีวิตกลับคืนสู่ผืนโลก มนุษย์และสิ่งมีชีวิตทั้งหลายล้วนแต่ต้องขึ้นกับแสงอาทิตย์ซึ่งเปรียบเสมือน ผู้ครอบครองพลังชีวิตทั้งมวลและเป็นพระเจ้าที่แท้จริง ผู้ที่ตั้งอธิฐานถึงพลังชีวิตจากแสงอาทิตย์นี้จะได้รับความแจ่มใสและพลัง ชีวิตอย่างเต็มเปี่ยม
                  21. TEIWAZ (เทวาซ) - รูนแห่งวิญญาณแห่งนักรบ รูนตัวนี้เป็นรูนประจำตัวของเทพไทร์(Tyr)(เทพเจ้าแห่งสงคราม) รูนตัวนี้จะพบได้บ่อยบนเกราะและโล่ของนักรบไวกิ้ง ซึ่งจะมอบพลังแห่งการคุ้มครองเหล่านักรบและเสริมพลังเพื่อให้ได้รับชัยชนะใน การศึก นอกจากนี้รูนตัวนี้ยังเป็นรูนที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในการใช้เพื่อเสริม พลังให้แก่ผู้ร่าย ทำให้สามารถเอาชนะศัตรูและอุปสรรคต่างๆได้โดยง่าย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการป้องกันไม่ให้เกิดบาดแผลรุนแรงเมื่อต้องต่อสู้ อีกด้วย
                  22. WUNJO (วันโจ) - รูนแห่งความรุ่งโรจน์และความสุข มีความหมายถึงแทบทุกแง่ของความสุขและความรู้สึกในด้านบวกของมนุษย์ แต่เนื้อแท้ของรูนตัวนี้คือ "การไร้ซึ่งความอยากและไร้ซึ่งความทุกข์"
                 23.THURISAZ (ธูริซาซ) - รูนแห่งความมืด เป็นรูนที่มีความคลุมเครือในการตีความหมายอยู่ บ้างว่าหมายความถึงพลังในด้านลบในตัวเรา บ้างก็ว่ามันเป็นสัญลักษณ์ชองภูตผีปิศาจและสิ่งชั่วร้ายต่างๆ เช่นเดม่อน ยักษ์ และโทรล อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วก็คือมันมีความหมายในด้านลบอย่างที่กล่าวไปแล้ว.. ด้านมืดเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราต้องควบคุมไม่ให้ถูกมันควบคุมและไม่ให้กลาย เป็นส่วนหนึ่งของความมืดเหล่านั้น การอธิษฐานต่อรูนนี้ทำเพื่อควบคุมด้านมืดเหล่านี้ไม่ให้มีอำนาจขึ้นได้ แต่ทำได้ยากและต้องใช้ความระมัดระวังสูง โดยการเพ่งสมาธิถึงตัวตนที่แท้จริงของด้านมืดในตัวเรา และเชื่อมั่นว่าเราสามารถจะควบคุมความมืดเหล่านั้นได้ (หากทำผิดพลาดจะเกิดผลตรงข้าม) 
                 24.URUZ (เออรัซ) - รูนแห่งพละกำลังและความคึกคะนอง มีความหมายถึงพละกำลังและความคะนองเยี่ยงสัตว์ป่าที่เหล่านักรบต้องการครอบ ครอง ความไม่กลัวความตายและรับรู้ว่าความตายเป็นเรื่องธรรมดาและอาจจะมาถึงเมื่อ ใดก็ได้ ผู้ที่ยึดมั่นต่อรูนนี้จะเข้าใจในการความมีชีวิตอยู่ว่า "ใช้ชีวิตให้เต็มที่" และจะได้รับพลังในการมีชีวิตอยู่ คนเหล่านี้จะไม่กลัวในความตายที่จะมาถึงและจะไม่เสียใจหากต้องสิ้นชีวิต
                  25. THE UNKNOWABLE - รูนแห่งความว่างเปล่า บางตำราก็ไม่ถือว่ารูนนี้มีตัวตนหรือไม่นับว่าเป็นหนึ่งในอักขระรูน(มันจึง ไม่มีรูป...) มีความหมายถึงสิ่งไม่อาจล่วงรู้ได้ และความไม่รู้ทั้งหลาย บ้างก็เรียกว่าเป็น "หลุมดำแห่งความความรู้" (blackhole of knowledge) ที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างหายไป ดังเช่นเหมือนเลข 0 ที่เหมือนนำไปหารด้วยสิ่งใดก็จะกลายเป็น 0 และเป็นตัวแทนของความกลัวใน "ความว่างเปล่า" ของมนุษย์ ที่เป็นสิ่งที่เรากำเนิดขึ้นมาจากมันและจะต้องกลับไปสู่มันในวันหนึ่ง การอธิษฐานต่อรูนนี้ใช้เพื่อหาคำตอบในตัวตนที่แท้จริงของเราและเอาชนะความ กลัวในส่วนลึกของจิตใจ
................................