• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช มังกี้ ดี.ดราก้อน -Monkey D. Dragon ★ モンキー・D・ドラゴン

WANTED Monkey D. Dragon 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-monkey-d-dragon-d.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-monkey-d-dragon-d.htmlฉายา ม่านดำแห่งการปฏิวัติ
   - อาชญากรหมายเลขหนึ่ง -
  ( THE WORLD'S MOST DANGEROUS CRIMINAL )
   - นักปฏิวัติ ดราก้อน -
( THE REVOLUTIONARIES )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 850,000,000 เบรี
อายุ ??? ปี/ เกิด 5 ตุลาคม 
- หมู่บ้านฟูซา/อีสล์บลู(Eastblue)
ส่วนสูง 192 cm.
ผลปีศาจ ....... สายโซออน/สัตว์อสูรในตำนาน
ตำแหน่ง หัวหน้าสูงสุดกองกำลังปฏิวัติ(Leader of the Revolutionaries) 
อาวุธ ฮาคิแห่งเกราะและการทลวง บุโซโชคุ ฮาคิ(Busoshoku Haki)
ลูกเรือ เอมเพอริโอ  อิวานคอฟ(Ivankov Emporio) ,อินาซูมา(Inazuma) ,บาโซโลมิว คุมะ-ไม่มีตัวตนอีกต่อไปถือว่าตาย(Bartholomew Kuma)
ครอบครัว มังกี้ ดี การ์บ(Monky D.Garp) ,มังกี้ ดี ลูฟี่(Monky D.Luffy)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ ผู้สืบสายเลือดแห่งดี 

"ฉันเคยให้สัญญาไว้กับครอบครัว......... 
สักวันฉันจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้..
กล่าวโดย มังกี้ ดี ดราก้อน

                 มังกี้ ดี.ดราก้อน(Monkey D. Dragon-Monki D. Doragon) ลักษณะของเค้าทุกครั้งที่ปรากฏตัวมักสวมเสื้อคลุมสีเขียวซึ่งเป็นเครื่องแบบมาตรฐานของหัวหน้าคณะปฏิวัติและเพื่อปกปิดใบหน้าไม่ให้ใครรู้ว่าเค้าคือใครเพื่อยากแก่การตามจับ  โดดเด่นด้วยรอยสักในแบบชนเผ่าโบราณที่ด้ายซ้ายของใบหน้าและมีเส้นผมสีดำ มีนิสัยที่เงียบขลึมรักในความอิสระเสรีในความเป็นมนุษย์โดยเห็นว่ากฏหมายและระบอบขุนนางคือกรงขังที่น่ากลัวของความเป็นมนุษณ์ แต่ก็ยังคงเชื่อในโชคชะตาแห่งการพลัดพรากและการพบเจอและมักมองไปทางทิศตะวันออกบ้านเกิดของเค้าอยู่เสมอ 
............................
【】 เปิดตำนานมังกร 10 ธาตุจ้าวแห่งรัตติกาลผู้ครอบบครอง พลังแห่งธาตุทั้ง 10 ในโลก/DRAGON ELEMENTS 【】
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-sabo.html






   


ดี.ดราก้อน(D. Dragon)
                มังกี้ ดี.ดราก้อน อาชญากรอันดับหนึ่ง ที่รัฐบาลโลกต้องการตัวมากที่สุดในโลกแต่ก็เป็นลูกของวีรบุรุษของกองทัพเรือ พลโทมังกี้ ดี.การ์ป ความสามารถของดราก้อนถูกกล่าวขานจากผู้เขียนว่ามันเป็น ตำนานขนานแท้ และล้วนเป็นปริศนา ไม่เคยแสดงให้เห็นฝีมือในการต่อสู้ให้เห็น แต่มีข้อสังเกตหลายข้อทั้งการเป็นหัวหน้าฝ่ายกบฏที่ไม่เคยถูกจับตัวได้นั่นแสดงให้เห็นถึงความร้ายกาจที่น่าทึ่ง และการที่เค้ามักปรากฏตัวขึ้นพร้อมพายุฝน ฟ้าคนอง ซึ่งสภาพอากาศที่เกิดขึ้นอาจเป็นพลังที่เกิดจากพลังของผลปีศาจก็เป็นได้ ซึ่งหากมองจากชื่อของเค้าที่มีความหมายว่ามังกร พลังของเค้าคาดเดาได้ว่าน่าจะเป็น พลังจากผลปีศาจสายโซออนสัตว์โบราณ ที่มีความสามารถในการลอยตัวอยู่กลางอากาศควบคุม ธาตุลมได้ หรือ อาจเป็นสายโลเกีย พลังลม ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นเพียงการคาดเดาแต่ที่แน่ๆพลังของเค้าต้องร้ายกาจกว่าที่ อิวานคอฟและบาโซโลมิว คุมะมีอย่างแน่นอน

          : พลังของสายโซออนแบ่งออกเป็น 4 สายย่อย 1 ในนั้นคือ สายสัตว์ในตำนานที่หายากที่สุดและจัดเป็นชนิดเดียวที่มีพลังมากกว่าสายโรเกีย ซึ่งมีความพิเศษหลายอย่างต่างจากสายโซออนธรรมดา โดยความสามารถดังกล่าวถูกกล่าวถึงในตัวมัลโก้ฟีนิกซ์ ผู้มีพลังจาก ผลฟีนิกซ์มีพลังทางกายแข็งแกร่งฟื้นตัวได้เร็วเหมือนสายโซออนแต่มีความพิเศษในการควบคุม เพลิงสีฟ้าได้
มังกี้ ดี.ดราก้อน(Monkey D. Dragon)
"มนุษย์ทุกคนล้วนเกิดมาพร้อม....ภาระหน้าที่ที่ต้องทำแตกต่างกันไป
บางคนเรียกมันว่าความฝัน บ้างก็ว่ามันเป็นหน้าที่......
แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันอยู่นั้นคือ..!!!!..
ทุกคนต่างยอมแลกแม้ชีวิตเพื่อ..ทำมันให้สำเร็จ"

         กลุ่มกองกำลังปฏิวัติต่อต้านรัฐบาลโลก ( Revolutionary - 革命家 ,  Kakumeikaเป็นกองกำลังที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อทำลายระบอบขุนนางของชนชั้นสูงและทาสที่ปกครองโดยกษัตร์มีเผ่ามังกรฟ้าเป็นผู้นำสูงสุด ถูกกล่าวถึงครั้งแรกจากการประชุม ของ สภากษัตย์(Council of Kinge)  ที่จะจัดขึ้นทุก 6ปีก่อนซึ้งในตอนนั้นคิง นาฟาตารี ค็อบบร้าและคิง วาโปลูเข้าประชุมด้วยเป็นการแจ้งเตืยนถึงคนชื่อดราก้อน ผู้นำกองกำลังปฏิวัติที่จะนำลัทธิต่อต้านระบอบขุนนางมาสู่อาณาจักรซึ่งจะทำให้เกิดการปฏิวัติได้ กองกำลังของดราก้อนมีกำลังที่กล้าแข็งขึ้นทุกวันเห็นได้จากการเอาชนะอาณาจักร เซ็นโทเร(Centaurea)ได้และเริ่มโจมตีอาณาจักรอีกหลายแห่งบนโลกเพื่อสร้างขุมกำลังที่แข็งแกร่งเพื่อใช้ต่อกรขั้นแตกหักกับรัฐบาลโลกในอนาคต 

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Dragon
ดราก้อน วัยหนุ่ม - Dragon
                มังกี้ ดี.ดราก้อน เชื่อกันว่าน่าจะเกิดที่อาณาจักรโกอาในอิสต์บลูซึ้งเป็นที่ๆลูฟี่เกิดและใช้ชีวิตจนถึงเมื่ออายุ 17ปีจึงออกทะเลไปเป็นโจรสลัด ดราก้อนมักพูดกับลูกน้องเสมอว่า  "สายลมแห่งชะตากรรมจะเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตของคนๆนั้น"  ซึ้งทุกครั้งที่มีสายลมพัดมาเค้ามักจะมองไปทางทิศตะวันออกเสมอเพราะเค้าเชื่อว่าสักวันเค้าจะได้พบลูกชายที่เค้าทิ้งไว้ทะเล อีสล์บลู(East Blue) อีกครั้ง
.................................



【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】 
     เปิดตำนานจ้าวแห่งโลกา มังกร 10 ธาตุ (Dragon Ten Elements)

              ตำนานฝรั่งกล่าวว่า มังกรเป็นสิ่งแรกที่เกิดขึ้นในจักรวาล โดยในตอนที่จักรวาลเริ่มต้นใหม่ๆทุกอย่างอยู่ในภาวะเป็นน้ำที่ขุ่นขึ้น สรรพสิ่งทั้งมวลยังไม่แสดงตัวตนออกมา และก่อนที่โลกจะก่อตัวก็มีวิญญาณดวงหนึ่งกำเนิดขึ้นท่ามกลางสภาวะอันยุ่ง เหยิง ดวงวิญญาณนี้ลุกเป็นไฟหมุนตัวไปท่ามกลางอวกาศด้วยความหิวโหยและกระหายในความ ใคร่ เมื่อจักรวาลยังว่างเปล่า มันไม่พบสิ่งใดนอกจากเงาสท้อนของตัวเอง ด้วยความหิวมันจึงไล่งับหางและกลืนกินตัวเอง พร้อมทั้งผสมพันธุ์ไปด้วย ด้วยเหตุนี้มังกรตัวแรกก็กลายเป็นสองตัวจากนั้นก็ทวีคูณขึ้นไปเรื่อยๆ จนมังกรเต็มห้วงนภากาศไปหมด จากนั้นมันกลายเป็นสัตว์ต่างๆ รวมทั้งมนุษย์ด้วย      
         สีกับมังกร แน่ นอนว่ามังกรนอกจากจะมีรูปร่างที่ต่างกันไปแล้ว สีสันของมันก็ยังขึ้นอยู่กับจินตนาการอีกด้วย สีสามารถสื่อความหมายอะไร และสามารถแบ่งระดับของมังกรได้เพียงไหน คุณคิดว่าอย่างไร
   *ส่วนเรื่องธาตุอะไรแพ้อะไรเอาไว้จะหามาเพิ่มเติมในภายหลัง*

 มังกรแดง - ธาตุไฟ Fire :  สีแดง
Red Dragon
             มังกรแดง - Red Dragon มังกรไฟ เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จและกระตือรือร้น แต่ในส่วนของมังกรสีแดง มันสามารถทำให้ผู้คนตกอยู่ในความหวาดกลัว สามารถทำลายเมืองเล็กๆ ได้ในพริบตาด้วยเปลวไฟของมัน เรียกเอาเลือดเนื้อและความเกลียดชังจากผู้คนได้ สรุปได้เลยว่าเป็นมังกรอารมณ์รุนแรง  มังกรในตำนานของตะวันตกส่วนใหญ่ มักจะเป็นสีแดง และจากคำพรรณนาในบทกวีก็มักจะกล่าวว่าตัวของมันเป็นสีแดง บางที สีแดงนี้อาจจะหมายถึง เลือด ไฟ ความรัก และอารมณ์ที่ครุกรุ่นดั่งพายุก็เป็นได้ ส่วนสีนี้ในแถบตะวันออกมีความหมายถึงพายุ
                มังกรธาตุไฟ(Dragons of Fire) มังกร ในธาตุไฟปกครองอยู่ทางทิศใต้ หัวหน้ามังกรไฟคือ ฟัฟนิร์ (Fafnir) เป็นผู้ดูแลมังกรไฟและแสงอาทิตย์ ลำตัวเป็นสีแดงล้วน ลำตัวแห้งและร้อน  มังกร ในธาตุไฟจะอยู่ในสายตระกูลของมังกรไฟและมังกรภูเขาไฟ และสายพันธุ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับทะเลทรายและแผ่นดินที่แห้งแล้ง ซึ่งมังกรไฟและมังกรภูเขาไฟจะมีลักษณะเป็นสีแดง ส้ม และเหลืองเข้ม ตัวหนาและใหญ่ ลำตัว คอ และหางยาวเหมือนงู มังกรไฟบางชนิดจะชอบนอนจำศีลอยู่ในปล่องภูเขาไฟ และมันก็มีอาวุธประจำตัวคือลูกไฟที่มันจะพ่นออกมาเพื่อป้องกันตัวนั่นเอง และ  จัดเป็นมังกรประเภทขี้หงุดหงิด ขี้โมโหและเอาใจยาก ซึ่งถ้าใครคิดจะไปยุ่งกับมันก็จะจบท้ายด้วยการโดนมันจับเผาเท่านั้นเอง  
  
 มังกรน้ำเงิน - ธาตุน้ำ Water : สีน้ำเงิน
Blue Dragon
             มังกรน้ำเงิน - Blue Dragon มังกรแห่งสายน้ำ มีความหมายที่สื่อไปในอารมณ์ของความหงุดหงิด และมีความหมายถึงน้ำหรือทะเล โดยส่วนใหญ่มักจะใช้กับพวกงูทะเลที่มักจะมีอารมณ์แปรปรวนจนชอบมาล่มเรือที่ แล่นผ่านไ ปมาแถวมหาสมุทรอยู่บ่อยๆ  นอกจากนี้สีฟ้าอ่อน นี้ยังอาจหมายถึงน้ำแข็งก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็อาจจะหมายถึงมังกรน้ำแข็งที่มักจะอาศัยอยู่ในแถบที่มีอากาศหนาวเย็น หรือพวกมังกรจำศีล แต่มังกรพวกนี้มักจะไม่ค่อยมีเรื่องเล่าให้กล่าวถึงเท่ากับพวกมังกรไฟ ในส่วนของชาวตะวันออก สีฟ้าใสหมายถึงความสงบและเยือกเย็น
              มังกรธาตุน้ำ(Dragons of the Seas and Various Waters) มังกร ธาตุนี้เป็นมังกรที่อาศัยอยู่ในทะเล ทะเลสาบ แม่น้ำ สระน้ำ และในแหล่งน้ำต่างๆ ไม่ว่าจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ ขนาดตัวจะใหญ่พอๆ กันมังกรในเอเชีย นั่นก็คือ มีลักษณะยาวและมีลำตัวคล้ายงู แล้วก็ไม่มีปีกไม่มีขาด้วย หัวหน้าของมังกรน้ำนี้คือ เนลยอน (Naelyan) เป็นมังกรที่ดูแลมังกรน้ำและมังกรทะเล ซึ่งตัวของมันจะเป็นสีฟ้าทั้งตัว มีลักษณะเย็นและเปียกชื้น  มังกรธาตุน้ำส่วใหญ่ลำตัวจะอยู่ในโทนสีฟ้า มีทั้งตั้งแต่ ฟ้าประกายเงิน สีฟ้าอ่อน ยันไปถึงสีฟ้าน้ำทะเล ซึ่งสีของตัวมันจะสอดคล้องกับถิ่นที่อยู่ของมันนั่นเอง ที่หลังและปากจะมีลักษณะของปุยๆ หรือกระจุกขนๆ ที่ดูคล้ายขนนก (นึกถึงเวลาเขาเชิดมังกรจีนไว้) รอบเบ้าตามีลักษณะเป็นกระดูกแข็งๆ ส่วนหัวมีลักษณะคล้ายงู ลำตัวจะเล็กหรือจะตัวยาวก็ได้ ขึ้นอยู่กับแหล่งที่อยู่อาศัย


มังกรทองแดง - ธาตุดิน Earth ; สีน้ำตาลเข้ม - ดำ
Bronze Dragon
           มังกรทองแดง -Brodze Dragon  มังกร ธาตุดิน(Dragons of Earth) มังกรดิน คือมังกรที่ครอบครองทางทิศเหนือ หัวหน้ามังกรธาตุดินคือ เกรล (Grael หรือ Grail) เป็นผู้ดูแลมังกรภูเขา แผ่นดิน น้ำแร่ รัตนชาติ และแสงจันทร์ สีของเกรลจะเป็นสีดำสนิททั้งตัว ตัวของเดรลจะแห้งและเย็น  จะมีลักษณะตัวที่ใหญ่ มีพลังที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้ มังกรที่อยู่ในสายของมังกรภูเขาและป่ารวมไปถึงมังกรที่อยู่ในพื้นที่แห้ง แล้งและทะเล ทรายจัดเป็นมังกรในธาตุดิน ซึ่งมังกรธาตุนี้มีความใกล้เคียงกับมังกรไฟหรือมังกรภูเขาไฟมาก  
           



 
มังกรม่วง - ธาตุลม Wind : สีม่วงอ่อน
Purple Dragon
              มังกรม่วง - Purple Dragon มังกรธาตุลม (Dragons of Air)  มังกร ธาตุลมปกครองทางทิศตะวันออก ซึ่ง หัวหน้ามังกรธาตุนี้ก็คือ แซร์อิซ(Sairys) เป็นผู้ดูแลมังกรในธาตุลม ตัวของแซร์อิซจะเป็นสีเหลืองทั้งตัว ค่อนข้างจะอุ่นๆ แล้วก็ชื้นๆ   มังกรในธาตุนี้มีความสัมพันธ์กับสาย ตระกูล ดราโกนิค (Draconic) รวมไปถึงมังกรสายพันธุ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับลม พายุ ฤดูกาล และเป็นมังกรที่เข้ากับสายพันธุ์อื่นๆได้ดี 
          มังกรชนิดนี้ หมายถึง ความสูงศักดิ์ ปกติแล้วเราจะแทบไม่ได้ยินเรื่องเกี่ยวกับมังกรสีม่วง มังกรประเภทนี้จัดเป็นมังกรเจ้ายศเจ้าอย่าง มันมักจะคิดว่าตัวเองนั้นสูงส่งกว่าชาวบ้าน เชื่อกันว่าลมหายใจของมันเป็นสีม่วงด้วย! 



มังกรเงิน - ธาตุเหล็ก Steel : สีเงิน
Silver Dragon
             มังกรเงิน - Steel Dragon มังกรเหล็ก ราชาสีเงินผู้นี้มีนามว่าฮาไซ(HASAI)มีลักษณะ สีเงินทั้งตัว มีจมูกเป็นจงอยปากนก มีคางที่แข็งแกร่ง ลิ้นแหลม ชอบอยู่บนภูเขาสูงและรักในการบินเป็นพิเศษชอบบินอยู่บนท้องฟ้าที่กว้างใหญ่และมีเมฆมาก ชอบช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์และมักรักษาอาการบาดเจ็บให้ผู้คนมีความสามารถพิเศษในการเปลี่ยนแปลงขนาดร่างกายตนเองและยังสามารถกลายร่างเป็นมนุษย์ได้
           มังกรธาตุเงิน หมายถึง ความอ่อนโยนจัดอยู่ในประเภทมังกรที่ฉลาด มีความคิด และระแวดระวังภัยเป็นเลิศ แต่เมื่อมันแก่ตัวมากขึ้นมันก็มักจะอยู่เฝ้าสมบัติของตัวเอง มากกว่าไปสุงสิงกับมังกรตัวอื่นๆ มังกรประเภทนี้จะชอบสิ่งของที่สะท้อนแสงแวววาวทุกชนิด โดยเฉพาะกระจก มังกรสีเงินมักจะเป็นพวกอยู่ติดบ้าน ไม่ยอมออกจากถ้ำไปไหน มันชอบการจำศีล ไม่ก็ซ่อนตัวเงียบๆ ไม่ให้ใครรู้  


มังกรเขียว - ธาตุไม้ Wood : สีเขียว
Green Dragon
             มังกรเขียว - Green Dragon มังกรแห่งป่า มีลักษณะสีเขียวตลอดตัวแม้แต่เขามีคอยาวคร้ายไดโนเสาร์ ชอบอยู่ในที่ๆมี พุ่มไม้ ต้นไม้ใหญ่หรืออาจอยู่หลังน้ำตกที่น้ำท่วมถึงป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ  กลอุบายการเมืองและการลอบกัด มังกรเขียวชอบโกหกหรือล่อหลอก ชักจูงด้วยวาจามักหลอกให้เหยื่อเกรงกลัวก่อนจะจับกินเป็นอาหาร มีลมหายใจเป็นก็าซครอลีนที่เป็นพิษ
           มังกรธาตุไม้ หมายถึงโลก ดังนั้นมังกรสีเขียวก็คือมังกรที่มีความสัมพันธ์กับโลก และอยู่กับธรรมชาติ เชื่อกันว่ามังกรสีเขียวพ่นน้ำกรดแทนที่จะเป็นไฟหรือน้ำแข็ง ดังนั้นมังกรสีเขียวจึงสามารถบังคับความเป็นไปของธรรมชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ต้นไม้เจริญงอกงาม ทำให้แผ่นดินไหว หรือเปลี่ยนกระแสน้ำได้   



มังกรทอง - ธาตุทอง Gold : สีทอง
Gold Dragon
          มังกรทอง - Gold Dragon มังกร ทอง ส่วนใหญ่จะหมายถึงราชามังกรและราชินีมังกร มังกรสีทองนี้จะเป็นผู้พิทักษ์ทรัพย์สมบัติทั้งทองคำ เพชรพลอยและรัตนชาติ มังกรประเภทนี้จะเป็นมังกรนิสัยดีและมีความยุติธรรมและให้ความเท่าเทียมกัน กับมังกรทุกชนิด มังกรทองนี้ไม่ค่อยจะแสดงอารมณ์ออกมาเวลาอยู่ในที่สาธารณะ  









 
มังกรทองเหลือง - ธาตุสายฟ้า Thunder
Brass Dragon
           มังกรเหลือง - Thunder Dragon มังกรสายฟ้า  เป็นที่กล่าวถึงกันมาตั้งแต่สมัยโบราณปรากฏตามตำนานต่างๆมากมายในโลกโดยมักแสดงออกในรูปแบบร่างอวตาลของเทพเจ้าที่โกรธกริ้วมนุษย์ที่ชั่วช้า ในตำนานจีนเชื่อว่าเมื่อฟ้าแล็บฟ้าร้องนั่นคือเทพเจ้ามังกรกำลังพิโรธ แต่ในตำนานยุโรปมังกรสายฟ้าถูกนำไปเปรียบกับอาวุธของเทพเจ้าที่แสดงออกมาในรูปแบบของโลหะและเสียงของอาวุธเมื่อยามปะทะกัน 
      หนึ่งในตำนานมังกรสายฟ้าที่เป็นที่รู้จักกันดีเรียกขานนามมันว่า โคโรวาชิ(Kolowisi / Kolowissi)เป็นเรื่องเล่าของชาวพื้นเมืองอเมริกันเผ่าซูนิ(Zuni) ที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่าครั้งหนึ่งมีหมู่บ้านแห่งหนึ่งตั้งอยู่ใกล้ภูเขาที่มีฟ้าผ่าตลอดทั้งปี มีหัวหน้าหมู่บ้านเป็นหมอผีที่เป็นที่เคารพของคนในหมู่บ้านเค้ามีบุตรสาวคนหนึ่งนางมีรูปลักษณ์สวยงามแต่มีนิสัยแปลกประหลาด ไม่ชอบสิ่งสกปรกแม้การเข้าใกล้ผู้คน พูดคุยหรือมองก็ล้วนเป็นที่น่ารังเกียจสำหรับเธอทำให้พ่อของเธอต้องแยกเธอออกให้ห่างจากผู้คน จนกระทั่ง วันเวลาผ่านไปหลายปีอยู่ๆสายฟ้าก็เงียบสงบลง  พร้อมกับข่าวว่าเธอตั้งครรภ์และคลอดทารกชายออกมาคนทั้งหมู่บ้านรวมทั้งพ่อของเธอไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นพ่อเด็ก จนกระทั่งคืนหนึ่งในขณะที่เธอกำลังหลับเด็กทารกได้เผยร่างจริงให้ได้เห็นปรากฏร่างเป็นงูยักษ์ มีเขางอกบนหัว จงอยปากหนามีครีบและเกร็ดขึ้นทั่วตัว มันเริ่มขดตัวเป็นวงกลมแล้วโอบกอดร่างนางผู้ให้กำเนิดไว้ภายใน รุ่งเช้าเมื่อหญิงสาวตื่นขึ้นนางหากลัวสิ่งที่ได้เห็นไม่....กลับโอบกอดมันกลับด้วยความรัก .... ครั้งสุดท้ายที่มีคนในหมู่บ้านเห็นปรากฏร่างมังกรยักษ์อุ้มร่างหญิงสาวบินไปที่ภูเขาสายฟ้าแล้วไม่ลงมาอีกเลย


มังกรขาว – ธาตุรัตติกาลแสง white : มังกร สีขาว
Dolar Dragon
            มังกรขาว - White Dragon มังกรแห่งแสง มีลักษณะเป็นมังกรขนาดเล็ก ปกคลุมด้วยขน มีกรงเล็บที่แข็งแกร่งเพื่อใช้ใการปีนเขาสูง ชอบอยู่ในที่เย็นฉ่ำในแถบขั้วโลกเหนือ หรือไม่ก็ภูเขาสูงไม่ชอบที่ๆแสงแดดส่องถึง มักอยู่ตัวคนเดียวชอบสันโดดแต่เป็นอัจฉริยะและมีความทรงจำที่ดีมาก หายใจเป็นไอเย็นชอบให้อาหารแช่ในน้ำแข็งก่อนที่จะกินแต่ถ้าเหยื่อยังไม่ตายก็จะถูกจับแช่แข็งจนกว่าจะตายแล้วค่อยกิน แต่ถ้าเจอให้ขู่ให้ตกใจเพราะมังกรขาวขี้ขลาดและตกใจง่าย
      มังกรธาตุแสง หมายถึง ความฉลาดสขุม เพราะสีขาวมีความหมายถึงแสงสว่างและศีลธรรม แต่ก็มีอยู่หลายเรื่องที่ให้มังกรขาวเล่นบทเป็นตัวร้าย เพราะมังกรชนิดนี้ฉลาดพอที่จะไม่พูดความจริงทั้งหมด ในประเทศจีนก็มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับมังกรขาว  และชาวจีนยังเชื่ออีกว่ามังกรขาวคือผู้รักษาความสมดุลย์ธาตุหยินและหยางใน โลก ทำให้โลกมีความสงบสุขด้วย  สีขาวสำหรับชาวเอเชียคือสีแห่งการไว้ ทุกข์ มังกรขาวจึงกลายเป็นผู้เตือนแห่งความตายแต่ไม่ใช่ปีศาจอย่างแน่นอน มังกรขาวคือมังกรประจำทิศใต้   


มังกรดำ - ธาตุรัตติกาลความมืด Black : สีดำทั้งตัว
Black Dragon
              มังกรดำ -BLACK Dragon  มังกรแห่งความมืด มีลักษณะสีดำทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าแม้แต่หัวใจก็ยังมีสีดำปกคลุมด้วยเกร็ดลื่น มีดวงตาที่น่ากลัวลึกล้อมรอบไปด้วยเกร็ด ลมหายใจเป็นพิษและเป็นกรดร้อน ชอบอาศัยอยู่ในที่ๆเหนียว เปียกใกล้หนองบึงที่มีกลิ่นเหม็นชอบกลิ่นที่น่าสะอิดสะเอียนของซากศพและน้ำเน่า อาหารที่โปรดปรานคือเนื้อมนุษย์และปลาไหล
            มังกรธาตุความมืด ชนิดนี้มักอยู่ในความคิดของคนทั่วไปแล้วมักจะเป็นไปในทางไม่ดี สีดำคือสีของปีศาจและความชั่วร้ายผู้มีความเกียจชัง อิจฉาริษยาเรียกขานนามมันว่า อันดรากา(Ancalagon -  Andracca) คนทั่วไปมักจะไม่ชอบมังกรสีนี้ และบางคนก็เชื่อว่ามันเป็นอมตะ เพราะสีดำเป็นสีแห่งความตายและมัจจุราช ซึ่งสีดำนี้ คนเรามักจะเอามาเปรียบเทียบกับสีของยามค่ำคืนอันมืดมิด  ส่วน ในความเชื่อของชาวเอเชีย สีดำเป็นสีของความสับสน มังกรดำของคนเอเชียเชื่อกันว่าเวลามันพ่นไฟจะทำให้เกิดพายุฟ้าแลบแปรบปราบ และว่ากันว่ามังกรดำคือมังกรแห่งทิศเหนือ
             หนึ่งในตำนานมังกรดำที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุด คือเมื่อ เจอาอาโทคินได้นำเอามังกรดำมาเป็นส่วนหนึ่งของบทประพันธ์ของเค้า โดยมันถูกกล่าวถึงในตำนานเดอะลอว์ดออฟเดอะริงค์ เมื่อครั้งมหาสงครามแห่งยุคที่หนึ่ง ว่าด้วยเรื่องของ ซิลมาริลลิออน มังกรถูกเกณฑ์ให้เข้าร่วมในสงครามมาโดยตลอด ตั้งแต่สงครามตีนคร กอนโดลิน จนแตกพ่าย ไปจนถึงมหาสงครามแห่งความโกรธรา(คราวสิ้นยุคที่หนึ่ง) มังกรลดจำนวนไปมาก ส่วนใหญ่เพราะตายไปในสงคราม ครั้งสงครามใหญ่ที่เหล่า เทพ ร่วมมือกับ เอล์ฟ ยกทัพไปตี อังก์บัน เพื่อจับกุมมอร์ก็อธ มีมังกรบินมากมายออกมารบในสงครามครั้งนั้น หนึ่งในนั้นมีมังกรบินตัวใหญ่ที่สุดที่มีปรากฏมา และแข็งแกร่งที่สุด มันคือ อังคาลากอน เดอะ แบล็ก หรือมังกรดำในตำนานที่ชาวเอล์ฟเล่าขาน เจ้านี่ถูกสังหารโดย เออาเรนดิล(ลูกครึ่งมนุษย์เอลฟ์ ตำนานนักเดินเรือผู้ยิ่งใหญ่ เป็นผู้ขับเรือเหาะสีทองในชื่อ นาวาของดวงดาวแห่งรุ่งอรุณวิงกิล็อท-Vingilot)
........................................