• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

ONEPIECE King Pirate โกล โรเจอร์_Gol Roger ★ ゴール・D・ロ

WANTED Gol.D Roger 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wanted_26.htmlฉายา  ตำนานชายผู้ครอบครอง วันพีช(One Piece)
    - ราชาโจรสลัด -
   ( KING OF PIRATE )
ค่าหัว 5,564,800,000 เบรี
- จับตายสถานเดียว
อายุ  53 ปี/ เกิด 31 ธันวาคม 
กรุ๊ปเลือดส่วนสูง 274 ซม
เรือ โอโรแจ็คสัน (Oro Jackson
ตำแหน่ง ★★ กัปตันกลุ่มโจรสลัด โรเจอร์ ★★
         ( CAPTION OF ROGER PIRATE )
อาวุธ ดาบโจรสลัดใบมีดตรงยาว(The Cutlass)และปืนสั้นจุดฉนวน(Flintlock) 
-   พลังฮาคิระดับราชันต์ ฮาโอโชคุฮาคิ (Haoshoku Haki) 
ลูกเรือ  รองกัปตันซิลเวอร์ เรลี่(SliverRayleigh)  , สคอปเปอร์ เกียบัน(Scopper Gaban) ,หมอคอคคัส(Crocus)  ,เด็กฝึกงาน แชงครูส(Shanks)และบากี้(Buggy) 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ผู้สืบสายเลือดแห่งดี(ความสามารถพิเศษอ่านอักษรได้ทุกชนิดและรับรู้เสียงได้ทุกสรรพสิ่ง)

"สมบัติของข้ารึ? ถ้าอยากได้ข้าจะยกให้ ก็ลองหาดูสิข้าได้เอาทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ไว้ ณ ที่แห่งนั้นแล้ว"
คำกล่าวก่อนตายของ ราชาโจรสลัด โกลโรเจอร์
   ความมั่งคั่ง ชื่อเสียง อำนาจ ชายผู้ได้ทุกอย่างในโลกมาไว้ในครอบครอง

            ประวัติ.โกล์ด ดี โรเจอร์(Gol D.Roger) รู้จักกันมากที่สุดในนามโกล์ดโรเจอร์เป็นอดีตราชาโจรสลัดซึ่งเป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัด โกล์ด โรเจอร์ และเป็นเจ้าของสมบัติในตำนานที่เรียกว่า วันพีช อีกทั้งยังเป็นพ่อทางสายเลือดของ โปรเกสดี เอส ซึ่งเป็นพี่บุญธรรมของ มังกี้ ดี ลูฟี่ การเดินทางของเค้าช่างอันตรายและนองไปด้วยเลือดไม่ฆ่าก็ถูกฆ่าทำให้เค้าสร้างศัตรูไว้มากมาย เขาเป็นคนไร้ซึ้งความ เกรงกลัว ผู้ที่มาเป็นพยานในการประหารของเขาได้กล่าวว่า เขายิ้มกว้างก่อนที่เขาจะตาย บุคลิกภาพของ โกล์ด ดี โรเจอร์ มักจะถูกวิจารณืโดยผู้คนผู้ซึ้งรู้จักเขาเหมือนกับลูฟี่ เมื่อเอสไก้เปิดเผยพื้นเพของเขาให้หนวดขาวฟังหนวดขาวกล่าวว่า บุคคลิกภาพของเอสไม่เหมือนพ่อของเขาเลย

     -  ชื่อของโกล โรเจอร์มาจากชื่อ โจรสลัดในอดีตในนาม Woodes Rogers เป็นโจรสลัดสัญชาติอังกฏษแต่เป็นชาวสก็อตที่มีอายุอยู่ในช่วง ค.ศ.1679-1723
..........................

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/09/wanted-gold-roger-d.html

 



           โกลโรเจอร์ ชายผู้สืบทอดสายเลือดชนเผ่าโบราณ ความสามารถของโรเจอร์นั้นไม่เป็นที่เปิดเผยว่าเค้ามีพลังของผลปีศาจหรือไม่แต่ที่แน่นอนคือเค้าเป็นผู้ที่สามารถใช้พลังฮาคิได้ และเป็น พลังฮาคิระดับราชันต์ Haoshoku Haki - ฮาโอโชคุฮาคิ ที่ผู้ใช้ไม่สามารถฝึกฝนกันได้แต่พลังนี้จะเกิดกับผู้ที่สวรรคเลือกแล้วเท่า นั้น พลังฝีมือของโรเจอร์นั้นเป็นที่ประจักษ์ในความความแข็งแกร่งที่สามารถเอาชนะ ได้ทั้งบุรุษที่มีกำลังมากที่สุดในโลกอย่างนายพลการ์ป และบุรุษที่มีพลังผลปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างหนวดขาวและยังมีชายผู้มี กองทัพโจรสลัดมากที่สุดอย่างชิกิ ซึ่งทั้งสามแม้มีพลังที่ร้ายกาจแต่ก็ไม่สามารถเอาชนะโรเจอร์ได้นอกจากความ สามารถในการรบแล้วโรเจอร์ยังมีพรสวรรค์ที่สามารถอ่านอักษรทุกชนิดได้รวมทั้ง อักษรในโพเนกรีฟที่บันทึกประวัติศาสตร์เค้าก็สามารถอ่านมันได้และถูกกล่าว ขวัญกันว่าเค้าเป็นบุรุษผู้ได้ยินเสียงจากทุกสรรพสิ่งบนโลก


King Pirate Gol D.Roger
"ก็แค่..ต้องการชีวิตที่อิสระ เสรี..!!.....
ก็แค่..แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ
ฉันไม่ต้องการทำร้ายใคร...แต่ถ้าใครเข้ามาขวาง
ก็แค่ต้องจมไปอยู่ก้นทะเล..ก็แค่นั้น..!!.."

              ประวัติของโรเจอร์ถูกกล่าวขวัญกันอย่างกว้างขวางในหมู่โจรสลัด แต่สำหรับพวกทหารเรือประวัติของเค้ากลับพยายามถูกทำให้ลืมไปอย่างช้าๆเพื่อจะได้ไม่มีผู้ใดนำไปเป็นเยี่ยงย่างแม้กระทั้งครอบครัวของโรเจอร์เองก็ถูกตามล่าอย่างไม่ลดละ โดยประวัติของเค้ารู้เพียงแต่ว่าเค้าเกิดที่ ล็อคทาวค์(Loguetowe)เป็นชายที่ทำในสิ่งที่เกินความคาดหมายตลอด  เค้าสามารถจัดการตัวร้ายประจำล็อคทาวค์ทั้ง คิลเลอร์ ไจแอน(Killer Giant) ,คิง อีริคดิว(King Eric Dow) และอีกหลายคนก่อนที่เค้าจะค้นพบตัวเองว่า เค้าเป็นคนที่รักในความยิ่งใหญ่ ชื่นชอบสิ่งที่หรูหรา  ไม่กลัวตายแม้ความตายจะมารออยู่เบี้องหน้าเค้าก็จะมุ่งตรงไปข้างหน้าเพื่อเสี่ยงที่จะมีชีวิตอีกแม้เพียงวันเดียวก็ตาม อย่างไรก็ตามเขาก็ดูเหมือนเป็นคนที่ไร้ความปราณีเพราะเขาจะฆ่าทุกคนที่เป็น ศัตรู และหลงใหลในชื่อที่ทุกคนเรียกขานเขาว่า ราชาโจรสลัด

โกล์ด โรเจอร์ - Gol Roger
        แต่แล้วโชคชะตาก็บังคับให้โจรสลัดมือใหม่ที่มีอายุเกือบ 50ปีได้สร้างชื่อเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อเค้ารู้ตัวว่าเป็นโรคร้ายที่รักษาไม่หาย ในช่วงสุดท้ายของชีวิต โกล โรเจอร์ เกิดอาการป่วยหนักอย่างไม่ทราบสาเหตุ ด้วยอาการที่หนักขึ้นทุกวันและเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจเดินทางเข้า แกรนต์ไลน์ พร้อมกับพรรคพวกโดยเดินทางเข้ามาทางประภาคารคู่และได้พบเจอกับ หมอคอดคัสและขอให้เค้าช่วยเป็นหมอประจำเรือและร่วมเดินทางไปด้วยกันแต่ถึงแม้ว่าจะได้หมอมือหนึ่งมาช่วยรักษาแต่ทำได้เพียง ทุเลาอาการไว้ได้ 4 ปีเท่านั้น 
        เมื่อวาระสุดท้ายมาถึง และรู้ว่าตนเองกำลังจะตาย จึงสลายกลุ่มโจรสลัดของตนและเข้า มอบตัวกับรัฐบาลโลก เพื่อให้เป็นการตายที่ยิ่งใหญ่และสง่างามโดยเค้าถูกนำตัวไปประหารที่ ล็อกทาวน์ เมืองแห่งการเริ่มต้นและจุดจบ
            ศึกครั้งสำคัญของโรเจอร์ซึ่งเป็นศึกครั้งสุดท้ายก่อนถึงราฟเทล คือการปะทะกับกองทัพโจรสลัดของราชห์สีทองคำ ชิกิ โดยมีสังเวียนการต่อสู้ครั้งนี้เป็นทะเลของโลกใหม่ที่มีคลื่นลมอันบ้าคลั่งเป็นฉากรบที่ท้าทายฝีมือกัปตันของทั้งสองฝ่าย ขณะที่กำลังสู้กับชิกิและกองเรือรบขนาดใหญ่ของเขามันแสดงให้เห็นว่าโกล์ด โรเจอร์ไม่มีท่าทีของความหวาดกลัวให้เห็นเลยเค้าแกว่งปืนพกมือนึงและอีกมือถือดาบปะจันหน้าอย่างกล้าหาญ ผลของการต่อสู้ดูเหมือนจำนวนเรือที่น้อยกว่าศัตรูจะเป็นข้อได้เปรืยบที่ทำให้สามารถหลบหลีกครื่นลมได้เป็นอย่างดี ส่วนฝ่ายชิกิเรือรบส่วนใหญ่กว่าครึ่งกลับชนกันเองและจมลงด้วยครื่นลมก่อนการต่อสู้จริงเสียอีกซึ่งส่งผลให้กองทัพของชิกิแตกกระเจืองไม่มีชิ้นดี ง่ายแก่การโจมตีให้จมไปทีละลำ นำมาซึ่งชัยชนะอันไม่น่าเชื่อใน ชื่อสงคราม Edd war หลังจากนั้นพวกเค้าจึงเดินทางสู่จุดสูงสุดของแกรนไลต์ที่ๆถูกกล่าวกันว่าโรเจอร์ค้นพบสมบัติวันพีชที่นั่นแต่ไม่ได้นำกลับมาด้วยซ้ำยังทิ้งสมบัติและจารึกข้อความบนโพเนกรีฟที่ค้นพบระหว่างการเดินทางทั้งหมดไว้ที่นั่นที่ๆได้ชื่อว่าจุดสูงสุดของการเดินทาง ราฟเทล(Raftel)

...........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【
             เปิดตำนานโจรสลัด วูดส์เดส โรเจอร์- Woodes Roger
                   วูดส์เดส โรเจอร์ (Woodes Roger Ca.1679-15 July 1732) เค้าเป็นนักเดินเรือชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากและเป็นนักล่าโจรสลัดที่มีฝีมือสูงคนหนึ่งในยุคนั้น แรงบันดารใจเกี่ยวกับชีวประวัติของเค้านำมาซึ่งเรื่องราวมากมายในยุคต่อๆมา เค้าเป็นคนแรกที่นำน้ำมะนาวมาแก้ไขโรคประหลาดที่หากปล่อยเนิ่นนานอาจถึงแก่ชีวิตได้โดยมักเกิดกับชาวเรือที่ออกทะเลเป็นเวลานานซึ่งในเวลาต่อมาเรือทุกลำก็ขาดไม่ได้เลยที่จะนำมะนาวติดเรือไปด้วย นอกจากนี้เค้ายังเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดารใจในการเขียนนวนิยายเรื่องโรบินสันครูโซ ที่โด่งดังจนถึงในปัจจุบัน
                โรเจอร์เกิดในปี 1679 ในช่วงวัยรุ่นครอบครัวของเค้าย้ายไป Bristol ในปี 1697 โรเจอร์ เริ่มการเรียนรู้การเป็นทหารเรือที่นั่นโดยเป็นทหารฝึกหัดอยู่บนเรือ John Teamans นานกว่า 7 ปี และเสร็จสิ้นการฝึกในเดือนพฤศจิกายน 1704   ในช่วงวัยหนุ่มอายุ 25ปี โรเจอร์แต่งงานกับ ซาร่า เวสตั้น ลูกสาวของนายพล วิลเลี่ยม เวสตั้น มีบุตรชายและบุตรสาวหลายคน   

วูดส์เดส โรเจอร์ - Woodes Roger
              โรเจอร์เป็นทายาทของตระกูลเศรษฐีที่มั่งคั่ง ครอบครัวของเค้าดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเดินเรือทำให้มีเรือหลายลำอยู่ใน การครอบครอง เมื่อพ่อของเค้า วูดส์ โรเจอร์ เสียชีวิตเรือทั้งหมดจึงตกอยู่ในการดูแลของโรเจอร์ธุรกิจของเค้าเริ่มย่ำแย่ ทำให้เค้าเริ่มคิดที่จะเสริมศักยภาพให้เรือของเค้าจนกลายเป็นเรือรบติดอาวุธจนในที่สุดเรือที่เค้าพัฒนาขึ้นก็เป็นเรือที่แข็งแกร่งและทันสมัยที่สุดในยุคนั้น
                 ช่วงปลายปี 1707 ความขัดแย้งในการเดินเรือระหว่างอังกฏษกับอีก 2ชาติมหาอำนาจในขณะนั้นคือสเปนและฝรั่งเศษทำให้เรือของเค้าถูกจับและปล้นเอาสินค้าไปจนหมดหลายครั้งจนบริษัทเริ่มย่ำแย่ เค้าเริ่มหาวิธีแก้ไขโดยการติดอาวุธให้กองเรือของเค้าและเริ่มหาเส้นทางเดินเรือใหม่ๆเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายจากการถูกปล้น โดยร่วมเดินทางไปกับกัปตัน วิลเลี่ยม ดัมไพร ซึ่งเป็นนักเรือมากฝีมือและเป็นเพื่อนสนิทของพ่อของเค้า ในบางครั้งเมื่อพบเรือของพวกสเปนเค้าจะเค้าโจมตีกองเรือจนเรือหลายลำเสียหายจนเดินทางต่อไม่ได้หรือไม่ในบางครั้งก็เข้าปล้นมันซะเลย จนถูกเรียกในหมู่ชาวสเปนว่า โจรสลัดโรเจอร์ แต่สำหรับในสายตาชาวอังกฏษเค้ากลับเป็นผู้ภักดีต่อราชสำนักและเป็นฮีโร่ของนักเดินเรือชาวอังกฏษ
              ชีวิตของเค้าผกผันครั้งใหญ่ เมื่อพ่อตาของเค้า  เซอร์วิลเลี่ยม เวสตั้น  เสียชีวิตได้ไม่นาน โรเจอร์พบอปสรรคใหญ่เมื่อบริษัทเดินเรือของเค้าถูกฟ้องล้มละลาย ลูกชายคนที่ 4 ก็มาเสียชีวิตไปอีกชีวิตครอบครัวย่ำแย่ถึงขีดสุดจนต้องหย่ากับภรรยาของเค้าในที่สุด เค้าเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งด้วยการแก้ปัญหาด้านการเงินที่กำลังย่ำแย่ด้วยการเดินทางอีกครั้งในปี 1713 ในการซื้อทาสในมาดากัสก้า เพื่อนำไปขายให้ชาวดัตช์ จุดประสงค์ที่แท้จริงของเค้าไม่ใช่การค้าทาสแต่เป็นการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโจรสลัดในแถบมาดากัสก้า เพื่อกำจัดและปฏิรูปการปกครองซะใหม่เพื่อที่เค้าจะมาทำการค้าและตั้งรกรากอย่างมั่นคงที่นี่ไปตลอดจากข้อมูลที่ได้รับโจรสลัดส่วนใหญ่เป็นชนพื้นเมืองและเป็นชาวเกาะในระแวกนั้น เพื่อซื้อใจพวกเค้า โรเจอร์เสนอยื่นขออภัยโทษผ่านทาง ราชินีแอนน์ไปยังกษัตริย์ จอร์จ ให้เห็นใจและทรงเมตตาในความผิดซึ่งมันจะส่งผลดีต่อราชสำนักมากเพราะจะทำให้ได้รับภาษีที่มากขึ้น ซึ่งก็ประสบความสำเร็จในปี 1718


              ในปี 1718 โรเจอร์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันเรือและผู้สำเร็จราชการ บาฮามาส  เค้าเริ่มทำการอ้างสิทธ์เหนือดิแดนแห่งนี้และเริ่มเก็บภาษี แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่ใช่เรื่องง่ายโจรสลัดกว่า 1,700 คนในระแวกนี้ไม่เห็นด้วยจนเค้ารางการนองเลือดครั้งใหญ่เริ่มปรากฏให้เห็น ในเดือนกรกฏาคม โรเจอร์ได้รับสารจาก ชาร์ลส์ เวนล์ ว่าจะร่วมมือกับโจรสลัด เอ็ดเวิร์ด ทีช ในการบุกยึดเกาะคืน  โรเจอร์รู้ว่ากำลังที่มีสู้ไม่ได้จึงเสนอที่จะขออภัยโทษให้กับโจรสลัดที่คิดกลับใจซึ่งดูเหมือนมันจะได้ผลมีกัปตันโจรสลัดจำนวนมากกลับใจมาช่วยโรเจอร์รบในจำนวนนั้นมี เบนจามิน โฮนิโกลและจอห์น ค็อกรั้มอยู่ด้วย เมื่อสงครามเริ่มขึ้นโรเจอร์ประกาศกฏอัยการศึกรบเต็มกำลัง การรบดำเนินไปโจรสลัดส่วนหนึ่งยอมสวามิภักมากขึ้นแต่ก็มีมากที่ถูกตามล่าและถูกฆ่าตายซึ่งรวมถึง เอ็ดเวิร์ด ทีชด้วย(ตายในสงครามนอกชายฝั่งรัฐเวอร์จิเนียในปี 1718) 
              สุดท้ายในปี 1720 ชาร์ล เวนล์ก็ถูกจับได้ในปีต่อมาเขาก็ถูกแขวนคอในจาไมก้าสิ้นสุดสงครามครั้งใหญ่ แม้ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะดีขึ้นแต่เส้นทางชีวิตของโรเจอร์ไม่ดีขึ้นเลยราชสำนักไม่ช่วยเหลือด้านการเงินเพราะการรบกินเวลายาวนานเกินไปเงินส่วนใหญ่หมดไปกับการสร้างป้อมปราการที่ไม่ทำเงิน       
          วาระสุดท้ายในชีวิตโรเจอร์เริ่มป่วยเรื้อรังจากจากอาวุธและการรบที่ซ้ำซ้อนกินเวลายาวนาน  เค้ากลับไป ชาร์ลตั้นในปี 1731 เพื่อรักษาตัวจากโรคร้ายที่ทำให้ ร่างกายเค้าอ่อนแอลงทุกวันแต่ดูเหมือนมันจะไม่ดีขึ้นเลยกลับยิ่งเลวร้ายลง เค้าเสียชีวิตใน นัสเซาเมื่อ 15 กรกฏาคม  1732 ในวัย 53ปี สาเหตุการตายยังคงลึกลับว่าป่วยด้วยโรคอะไร
..................................


87 ความคิดเห็น:

MoNo_ZoNE กล่าวว่า...

โรเจอร์จงเจริญ

MoNo_ZoNE กล่าวว่า...

เอ่อ ไม่ลงประวัติครอบครัวด้วยหละครับที่ว่า
ภรรยา-โปรโตกัส ดี โร๊ก(Portgas D.Rouge) ลูกชาย-โปรโตกัส ดีเอส(Portgas D.Ace)

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

ประวัติ ของโปรโตกัส ดี โร็กอยู่ใน เอส ของหมวดคุกอิมเพลดาวนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบโกลด์โรเจอร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โกลด์โรเจอร์เเย่มากเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โกลด์โรเจอร์ยิ่งใหญ่มาก

ซันจิ กล่าวว่า...

โรบินจังกับนามิซังเซ็กซี่มากเลยเเต่love

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โกโลเจอร์ เก่ง หรอ ไม ตายอะ -*-

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

ไม่เคยแพ้ใครแต่ป่วยตายครับ...........

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมก็เป็นแฟนวันพีชมาเกือบ 10 ปี แต่ทำไมรู้สึกว่าข้อมูลบางอย่างมันยังไม่มีเฉลยในการ์ตูน หรือดาต้าบุ๊คเลยล่ะครับ

เอาข้อมูลมาจากไหนครับ ซึ่งอ่านดูแล้วน่าจะเป็นไปได้จริงๆ เสียด้วยสิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมคือ โกสโรเจอ 555+

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

modkey D hamtaro

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรเจอร์ตายเพราะ!!!ถูกประหาร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สมบัติของฉันนะ!พวกโลภมากที่อยากจะได้หาให้เจอซิ!ฉันทิ้งบนโลกอันกว้างใหญ่นั่นเเหละ (ไปดูภาค1)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชื่อเสียง พละกําลังเเละสมบัติ เขาผู้นี้มีไว้ครอบครองทั้งหมด ราชาโจรสลัดโกลโรเจอร์หลังจากประกาศการตายของเขาทําให้ทุกคนรีบเเห่กันออกทะเล

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไม ภาค 6-8 ไม่ภาคไทยงะซับไทยมันดูลำบาก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใครมีเวบภาค6-8ภาคไทยมั้งขอหน่อยสิ

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

ขนาดผมเองยังหาไม่ได้เลยครับ แต่ภาค6 เริ่มมีบ้างแล้วครับ....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พากษ์ไทย ทาง DEX กำลังทำอยู่ครับ ตอนนี้ออกถึง season 6 skypia(เกาะแห่งท้องฟ้า)
***DEX เขาแบ่งเป็น season นะครับ(ปัจจุบัน season 13 marine ford-มารีนฟอร์ด)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว่าแต่ข้อมูลหาจากไหนครับเนี่ย

ผมดูยัน 612(มังงะ) , 484 subthai(อนิเมะ)

ยังไม่รู้เลย

MaxTsumE กล่าวว่า...

เป็นกำลังใจให้เจ้าของบล็อคนี้นะคับ สู้ๆ~

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมว่าโรเจอร์กลับชาติมาเกิดเป็นมังกี้ดีลูฟี่ครับ
สังเกตได้จากปีที่โรเจอร์โดนประหาร
ปีถัดมาลูฟี่เกิดมาเลยครับ แถมมีฮาคิของราชันย์ผู้พิชิตเหมือนกันด้วย
และถ้าลูฟี่ยิ่งใหญ่ไปเรื่อยๆผมว่าได้เป็นราชาโจรสลัดแน่ครับ
แต่อาจจะป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษาได้อย่างโรเจอร์ก็ได้ TT
เวลาใช้เกียร์+โดนพิษแม็กเจลแลน+ใช้ฮอร์โมนอีวานคอฟ
ทำให้ว่าที่จ้าวโจรสลัดลูฟี่อายุสั้นลงเรื่อยๆครับ....

MaxTsumE กล่าวว่า...

ตอนนี้โซโลก้เก่งพอๆกับตาเหยี่ยวเเล้วไช่ไหมครับ??

เห็นตาเหยี่ยวบอกว่าจะสอนวิชาดาบไห้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมพ โรเจอร์ บานซายยย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โกโรเจอ กินผล อ่านใจเข้าไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

-*- ผลอ่านใจ มันไม่มีครับ
ที่โรเจอร์ รู้การเคลื่อนไหวของศัตรูได้ อ่านใจได้ ก็คือ ฮาคิแห่งการสังเกตุ ซึ่งเป็นฮาคิ พวกหนึ่ง ที่สามารถอ่านใจคนได้ครับหรือ มันโทร่า บนเกาะแห่งท้องฟ้านั่นเอง ซึ่งคนที่มีฮาคิจำพวกนี้ ก็คือ พวกที่มีฮาคิราชันย์ครับ(ฮาคิราชันย์คือ คนที่ฮาคิทั้ง3แบบ และเป็นสุดยอดของฮาคิ) ได้แก่ ราชาโจรสลัดโรเจอร์ แซงครูส หนวดขาว ลูฟี่ หรือบางคนอย่าง
ก๊อด เอเนลู (หลายๆคนคิดว่า ทำไมคนที่มีฮาคิแบบราชาอย่างโรเจอร์ หรือ หนวดขาว ตายได้ ก็เพราะเขาก็เป็นคนครับ -*- ไม่มีอายุยืนยงหรอก ย่อมหนีพ้นโรคภัยไม่ได้ อย่างโรเจอร์ ที่เป็นโรคที่รักษาไม่หาย ก็เลยมอบตัวกับทหารเรือครับ ที่โรเจอร์ถูกหอกประหารตายน่ะครับ จริงๆแล้วโรเจอร์ จะทำลายกุญแจมือและฆ่าคนบริเวณลานประหารให้ตายหมดเลยก็ยังได้ แต่เขาห้ามฮาคิเขาไว้แค่นั้นครับ ส่วนหนวดขาว พอมีโรคภัย+เสียเลือดมาก เลยใช้ฮาคิ ได้แค่บางส่วน จึงกล่าวได้ว่า ฮาคิขึ้นอยู่กับ สุขภาพกายด้วยครับ..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

golr roger เป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่เป็นคนที่มีค่าหัวมากที่สุด
ลูฟี่ มี พี่ (ปลอม)ที่เป็นลูกของ gold roger สุดยอด!

sาชาโจsสaัด555 กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก๊อด เอเนล มันฟัง เสียงจาก กระแสไฟฟ้า ไม่ใช่ หรอ เห็นมันพูด ไว้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มั่วแล้วครับ โรเจอร์ อ่านโฟเนกรีฟไม่ได้ เรลี่ย์เคยบอกไว้ ตอนที่อยู่เกาะ ชาบอนดี บอกเพียงว่า ได้ยินเสียงทุกสรรพสิ่ง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มั่วแล้วครับ โรเจอร์ อ่านโฟเนกรีฟไม่ได้

อ่านได้ครับ - - ตอนเกาะลอยฟ้า ระฆังยังเขียนชื่อไว้เลยว่า โกลโรเจอร์ ไปดูมาใหม่ไป๊

MaxTsumE กล่าวว่า...

โรเจอร์อ่านโพเนกรีฟได้ครับ
เเละสามารถได้ยินเสียงทุกสรรพสิ่ง (อันนี้เรย์ลี่บอกนะ)
ส่วนความหมายของคำว่า D ตอนนี้ยังเป็นปริศนาอยู่ อาจจะเป็นผู้เปลี่ยนยุคสมัยก็ได้..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยเห็นเค้าเทียบสัญชาติในโลกจริง ลูฟี่ เป็นคน บราซิล ไรเงีญครับ
อยากรู้ว่าคนอื่นๆจะเป็นชาวประเทศอะไร โดยเฉพาะ โรเจอร์ เนี่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอเนลไม่ใช่รู้การเคลื่อนไหวจากผลสายฟ้าของเขานะครับ -*- เขารู้จาก มันโทร่า
หรือ ฮาคิแห่งการสังเกตุ ลองไปดูหรืออ่านมาดีๆนะ = = ผลสายฟ้าทำให้เขากลายร่างเป็นสายฟ้าได้ ใช้สายฟ้าโจมตีได้ แต่สายฟ้ามันอ่านการเคลื่อนไหวไม่ได้หรอก = =

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรเจอร์ อ่าน โพเนกลีฟได้ 100 % เพราะโรเจอร์เป็นเชื้อสาย D. แบบเต็มตัว และก็เป็นคนกุมประวัติศาสตร์ ที่สามารถทำลายโลกได้ทั้งใบ แต่โรเจอร์เขา ไม่ใช้เฉยๆครับ ดูได้จากตอน 0 ที่ ชิกิราชสีห์ทองคำบอกให้โรเจอร์ร่วมมือกับเขายึดครองโลก แต่ โรเจอร์ ไม่ยอมรับ เลย สู้กัน โรเจอร์ทำลายกองพล+เรือชิกิ ไปครึ่งนึง หลังจากนั้นเรือชิกิก็โดนคลื่นน้ำซัด แต่เรือโรเจอร์ไม่โดนเพราะมีฮาคิราชันย์คุ้มครอง

ป.ล. โรเจอร์เคยไปเกาะท้องฟ้าครับ ดูได้จาก กันโฟล(เทพบนเกาะท้องฟ้าองค์ก่อน)เขาก็เป็นเพื่อนกับโรเจอร์ แล้วก็สลักชื่อโรเจอร์ไว้บนระฆัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นามิซังงงงงงงงงงงง
โรบินจังงงงงงงงงงงงง
_Loveeeeeeeeeeeeeee_

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผิดแล้วละคับกระทู้ที่ 11
เอเนลใช้ได้อย่างเดียวฮาคิแห่งการสังเกตนั่นเอง
เอเนลใช้ทั้ง 3 รูปแบบนะคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถูก คับ เอ เนล ใช้อาคิ อะถูก แล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอเนล ใช้ฮาคิแค่แบบเดียวคับ คือ แบบ สังเกต.. ที่พิมพ์มานี่พิมพ์ตกครับ ขออภัย 555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การ์ตูน วันพีช เป็นการ์ตูนที่สมบูรแบบที่สุด เท่าที่ผมได้ดูมา ครับผมชอบมากการ์ตูนนี้มาก
เป็นการ์ตูนที่ทำเรื่องได้ประติดประต่อกันมาก คนเขียนคงสุดยอดมากเลยนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โกล โรเจอร์ ไม่เคยโดนจับหลอก เขาน่ะมอบตัวเองเพื่อให้ดูน่ากรงขามรัฐบาลโลกทำเป็นว่าจับได้ โรเจอร์ได้ป่วยที่ไม่สามารถรักษาได้แต่ได้มีหมอมาช่่วยแต่ก็ได้แค่บรรเทาอาการเท่านั้นครที่เป็นหมอที่เข้ามานั้นคือ ครอคคัส ที่อยูู่แหลมข้ามฝังแกรนลาย ที่อยู่กับปลาวาลนั่นและครับ คนที่ปลาวาลได้รอมาตลอดนั่นได้เข้ากลุ่มกับลูฟี่แล้ว โรเจอร์ได้พูดไว้ คนที่ป่วยใกล้ตายอยากฉันไม่เหมาะสมกับจ้าวโจรสลัดอีกแล้ว และได้พูดกับร้องกับตันชื่อ
ซิลเวอร์ เรย์ลี่ ซึ่งได้เจอกับลู่ฟี่แล้ว และได้เคลื่อบเรือให้ลูฟี่ด้วย และยังช่วยลูฟี่จากพวกทหารอีก เรย์ลี่ นั้นเขาได้รู้จักกับแซงคูลด้วยมือก่อนนั้นแซงเคยได้ฝึกเป็นสลัดบนเรือของ
ดีโกล โรเจอร์ ครับ แซงคูลได้บอกกับเรย์ลี่ว่า ผมได้ไปที่ทะเลอีสบลูมา ผมตกใจจริงๆ ทั้งท่าทางการพูดเหมื่อนกับตัน ดีโกล โรเจอร์เลยครับ ยั่งกะกัปตันพูดเองเลยครับเขาชื่อ มังกี่ดีลูฟี่ครับ ปล.ผมชอบดูมากเรื่องวันพีชอะผมติดตามตลอดเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ความคิดเห็นที่ 22 ขออภัยคับของผม
ผมพิมผิดขออภัยคับขอเปลี่ยนจาก 3 รูปแบบเป็น 1 รูปแบบนะค

LiFE กล่าวว่า...

ข้อมูลบางส่วนไม่มีเฉลยไม่ การ์ตูณอะครับ ไปเอามาจากไหนหว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบ ช่างต่อเรือ Tom ที่สร้างเรือ โอโรแจ็คสัน เป็นเรือลำแรกที่ไปทั่วแกรนไลด์ T^Tแล้วกะ ถูกประหาร ตาม ราชาโจรสลัด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอนำไปเผยเเพร่นะคับ

ปล.ใส่เครดิธ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรเจอร์ ไม่ได้โดนจับตายไม่ไช่เหรอ??และก็ไม่ได้ป่วยตายด้วยล่ะ..โดนประหารเมือกว่า20ปีก่อนและที่โดนจับไปประหารก็เพราะตัวเองเปนฝ่ายไปมอบตัวเองต่างหากล่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เว็บไซต์ของแฟนคลับวันพีช http://onepiecefanclub.fix.gs มี ครบ ทุก อย่าง คับ
คน ลง TheTop-OnePiece

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรเจอร์ป่วย แล้วหมอชื่ออะไรนะจำไม่ได้บอกไม่รอดแล้วโรเจอร์เลยไปมอบตัว แต่ทหารเรือบอกว่าจับโรเจอร์ได้(บอกให้มันยิ่งใหญ่ครับ)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ค่าหัว เอส มันอยุ่ที่ 200ล้านเบรีเหมือนเดิม และโรเจอร์ป่วย ค๊อคคัสรักษาได้3ปี หลังจากนั้นโรเจอร์เลยสลายกลุ่มและยอมดดนประหารตาย มันออกจากหนังสือตั้งนานแล้วนะคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรเจอร์ เจ่ง เป้ง

ณัฐภัทร โอสถ กล่าวว่า...

สุดยอดเลยครับ โรเจอร์ ผมขอบอกไรไว้ ใครมีคลิปของโรเจอร์ เเล้วข้อมูล พลังผมปีศา ใครมีข้อมูลบอกที่ ที่ moslovepo_22@hotmail.com คุยได้ที่ M น่ะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีที่สุด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ช็อปเปอร์ น่ารัก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรเจอร์ อ่านใจไม่ได้นะคับ แค่ได้ยินเสียงจากทุกสรรพสิ่ง

เปนกำลังใจให้เจ้าของเว๊ปนะคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช่ครับ โรเจอร์ อ่านตัวอักษรโพเนกลีฟไม่ออกครับ แต่สามารถได้ยินเสียงจากทุกสรรพสิ่ง
ราชานรก เรย์ลี่ ได้บอกตอนที่โรบินถามถึง ช่วง100ปีที่หายไป

ROGER กล่าวว่า...

โรเจอร์ไม่มีวันตาย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรเจอร์สุดยอด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Gol D Roger

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะเถียงกันเพื่อ ? โรเจ้อร์จะเป็นอะไรยังไงรู้ไว้ว่ามันคือราชาโจรสลัดก้อพอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขี้เปียกว่ะ ข้อมูลอย่างมั่วเลย เลิกทำเหอะเวปอย่างนี้อ่ะ อาจารย์โอดะเห็น จะเสียความรู้สึกเปล่า ๆ จับแพะชนแกะมั่วไปหมด

เอ๋... หรือว่าคนทำเวปจะไปแถแพ้มาจากเวปไหนหรือป่าวหว่า เลยต้องมาจัดเวปเองอย่างนี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่รุ้แต่รักวันพีช ดูๆไปเผลอคิดว่าผจญภัยไปด้วย 555มีครบทุกรสชาติเลย555ไม่มีเรื่องไหนเหมือน

Unknown กล่าวว่า...

โรเจอร์ อ่าน โพเนกีฟ ไม่ได้ ครับ ตอนที่ ขี้นไปหมู่ เกาะชาบอนดี้ และได้ไปเจอกับ
เรย์ รี่ โรบิ้น เลย ถามเรย์รี่ ว่า โรเจอร์ อ่านไม่ออกหรอก เพียงแต่ ได้ยินเสียง สรรพสิ่ง
(หรือได้ยินเสียพูดของสัตว์ต่าง ตอนที่ลูฟี่ ล้มเรือ โนอ่ะ ที่เจ้าทะเลพูด ว่าพอแล้ว ลูฟี่
ก็ได้ ยิน บอก ว่า ใคร น่ะ และก็ สลบไป เจ้าทะเล ก็ยังบอกว่า มนุษย์คนนั้นไม่แน่อ่านได้ยินเสียงเรา พูด เจ้าทะเลอีกคนบอกว่า ไม่ใช่หร๊อก เจ้าทะเลก็บอกว่า ก็เคยมีมาแล้วไม่ใช่หรอลองไป ดู ใหม่ น่า~~)
เรย์รี่ ยัง บอกเลย ว่า อ่านไม่ออก ตอน ชาบอนดี้

Farrellpete กล่าวว่า...

เอเนลมีมันโทร่า ที่อ่านใจและเห็นทุกอย่าง แล้วก็บวกกับผลปิศาจสายฟ้า ที่เพิ่มระยะของการมองเห็นเข้าไปด้วย ทำให้กระจายการรับรู้ไปได้ทั่วทั้งเกาะ (เพราะร่างกายหรือแม้กระทั้งสมองของมนุษย์นั้นมีไฟฟ้าสถิตอยู่นั่นเอง คือเหตุผล)

Pirate Onepiece กล่าวว่า...

คนที่ด่าผมว่า ขี้เปียก....มั่ว ถ้าผมผิดพลาดตรงไหน คอมเม้นที่ัตัวนั้น
แล้วผมจะแก้ไขให้.....บางครั้งผมอ่านเพียงครั้งเดียวอาจจะสรุปผิดพลาดไป
หรือไม่ผมอาจดูเวปนอก แล้วแปลผิด ...สุดท้ายก็ขอบอกว่าใช้จินตนาการในการรับชมครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นกำลังใจให้นะคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำมั้ยภาพเคลือนไหว โหลดเก็บได้ได้อะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณคือชายที่ทั้งโลกต้องจดจำ

Unknown กล่าวว่า...

glod roger มัน rock มันเลยมอบตัว

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

เออคือ ที่ผมจะพิมคือ โกล ดี โรเจอร์ ด.ร. โอดะ เขายังไม่ประกาศค่าหัวเลยนะครับ หนวดขาวเขาก็ยังไม่ประกาศ คุณรู้ได้ยังไงว่าเขาค่าหัว 1500 ล้าน ทั้งๆที่คนที่แต่งวันพีชเขายังไม่ได้ประกาศเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมในเรื่องถึงมีแต่คนเกลียด โรเจอร์อะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โรเจอร์ กินผลอะไรลงไปอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หมวกฟางนี่ได้มาจาก โรเจอหรอกหรอพึ่งรุ้ *--* แชงคูสได้มาไงอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฉันจะเป็น ราชาโจรสลัด ให้ได้เลย !

Panisara Aekanha กล่าวว่า...

ใครก็ได้ช่วยบอกทีค่ะ ว่าอายุของโกล์ด โรเจอร์เท่าไหร่กันแน่ บอกว่าไม่ต่ำกว่า50ปีแล้วใครจะรู้ว่าเท่าไหร่กัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ป่วยใกล้ตาย เลยไปยอมมอบตัว เข้าใจนะไอ้ควาย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ค่าหัวมาจากใหนหว่า ดูมา 781ตอนไม่ยักกะเห็น ขอแหล่งอ้างอิงทีคับ

กกกก กล่าวว่า...

รู้ได้ไงว่า1500ล้านเบรี่ค่าหัวเพราะในการ์ตูนกับมังงะยังไม่มีบอกส่วนโอดะก็ออกมาบอกเองว่าสูงสุดตอนนี้คือ เอสหมัดเพลิง550ล้าน ผมคิอว่าวกแซง หนวดขาว โรเจอ เปงแฟนอาตมากกว่านะ

Unknown กล่าวว่า...

เป็นโรคไงฟระ

Unknown กล่าวว่า...

รู้ได้ไงว่าโรเจอร์มีค่าหัวเท่านี้อ่ะครับ

Unknown กล่าวว่า...

ทำข้อมูลเหมือนจะดีนะแต่คุณมีตารึเปล่าว่าที่คำสั่งตามจับคือ จับตายสถานเดียว แล้วขนาดชื่อของบุคคลสำคัญที่ทำให้เกิดยุกสมัยของโจรสลัดชื่อคุณยังเขียนผิดเลย (Gol-D-Roger) ไม่ใช่ *Gold-D-Roger*แล้วอีกอย่างกลุ่มโจรสลับของ โรเจอร์ คือ กลุ่มโจรสลับโรเจอร์ ไม่ใช่กลุ่ม โกล ดี โรเจอร์! แล้วฝากถึงแฟนคลับของวันพีซจารที่พวกคุณเอาแต่อ่านมังงะ สแกน 🖕🏾เถื่อน🖕🏾
หรือดูแบบอนิเมะตามเว็บนู้นเว็บนี้มันก็เท่ากับพวกคุณที่ปากบอกว่าชอบวันพีซเป็นแฟนคลับ พวกคุณก็ลองคิดดูดีๆอีกทีว่าการที่คุณทำอะไรแบบนั้นมันก็เหมือนการทำร้ายการ์ตูนที่พวกคุณบอกว่าชอบนักชอบหนารักนักรักหนา มันเลยจะทำให้คำพูดของพวกคุณดูปลอมมีแต่เปลือกแล้วที่ออกมาทำบล็อกวันพีซก็เหมือนทำตามกระแสของความยื่งของการ์ตูนเรื่องนี้ อาจารย์ โอดะแกตั้งใจเขียนมันออกจากความตั่งว่ามันต้องออกมามาสุกยอดมากๆต้องนั่งเขียนต้นฉบับ งงๆ เวลานอนก็น้อย เพราะฉะนั้นอย่าบอกว่ารักว่าชอบเลยเพราะมันเปลือกมันปลอบ.

Pirate Onepiece กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Pirate Onepiece กล่าวว่า...

เรื่องการเขียนบางครั้งผมเอามาจาก wiki ภาษาอังกฏษการอ่านออกเสียงมันต่างจากต้นฉบับญี่ปุ่นแต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะไม่ถูกซะทีเดียว แต่ก็จะเปลี่ยนให้ครับ http://onepiece.wikia.com/wiki/Gol_D._Roger

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

5,500 ล้านเบรี คร๊าบบบบบบบ ค่าหัวอะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุนคับ

แสดงความคิดเห็น