• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Vice Admiral วันพีช แฮควาร์ ดี.เซาโล_ Jaguar D. Saul ★ハグワール・D・サウロ

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-vice-admiral-jaguar-d-saul-d.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%202%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%97ฉายา พลเรือโท ดี.เซาโล (VADM Hagwor D.Sauro)
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก
อายุ  --- ปี
/ เกิด 6 มีนาคม 
ส่วนสูง ประมาณ 2890 cm  
ตำแหน่ง  พลเรือโท (Vice Admiral)
เกียรติยศสร้างเส้นทางเดินเรือของพวกทหารเรือ
บันทึกรายชื่อผลปีศาจเล่มแรกของโลก
ผลงาน บุกเบิกและเขียนแผนที่เส้นทางเดินเรือในแกรนต์ไลน์ให้กับทหารเรือ
ผลไม้ปีศาจ ---
อาวุธ พละกำลังมหาศาล
เพื่อน  พลเรือโท อาโอคิยิ(Vice Admiral Aokiji)
เผ่าพันธุ์ เผ่าคนยักษ์ที่สืบสายเลือดแห่ง D.(มีความสามารถพิเศษทางการเดินเรือและมีความรู้เกี่ยวกับผลไม้ปีศาจทุกชนิด) 

"ฟังนะโรบินถึงแม้ตอนนี้เธอจะอยู่คนเดียว..แต่สักวันในทะเล
เธอต้องได้พบเพื่อนแท้ที่จะอยู่เคียงข้างและปกป้องเธอไปตลอด"
กล่าวโดย เซาโลในวัยเด็กของโรบิน

              พลเรือโท แฮควาร์ ดี เซาโล(Jaguar D. Saul)เป็น1ในเผ่าพันธ์คนยักษ์ที่ปรากฏตัวพร้อมยศพลโทและเป็นคนแรกที่ปรากฏว่าสืบสายเลือดมาจาก D.ทำให้เราทราบว่าพวกดีเป็นกลุ่มคนที่มีปณิธานและแนวคิดร่วมกันจึงมารวมตัวกันหาใช่เป็นชื่อเผ่าพันธ์ เซาโลมีลักษณะเช่นเีดียวกับยักษ์โดยทั่วไปโดยมีร่างกายใหญ่โตและดูแข็งแรงและมักมีจุดเด่นบนใบหน้าและเซาโลก็มีจุดเด่นที่ผมและเคราที่ยาวต่อจากผมสีแดงเค้าเป็นคนที่ขี้อายและขี้เกรงใจแต่มีความภักดีให้กับหน้าที่การเป็นทหารเรือของเค้ามากและเมื่อเค้ารู้ตัวว่าการช่วยเหลือโรบินเป็นการผิดต่อที่เค้าจึงยอมรับโทษต่ออาโอคิยิแต่โดยดี
     - เช่นเดียวกับตัวหลักอื่นๆที่มักจะมีเสียงหัวเราะเฉพาะตัวเสียงหัวเราะของ เซาโลคือ(Dereshishishishi)
 ............................

 


พลเรือโท แฮควาร์ ดี เซาโล - Jaguar D. Saul
"ทุกคนล้วนมีสิทธิ์ที่จะมีชีวิต.....จงหัวเราะเท่าที่ยังมีลมหายใจ..
และรักให้ได้มากที่สุด....ตราบที่ยังมีชีวิตอยู่"

              พลเรือโทคนยักษ์  ดี.เซาโลในอดีตเป็นทหารเรือที่มากด้วยความสามารถและจากการที่เค้ามีอายุยืนยาวมานาน หลายร้อยปีทำให้เค้าเป็นเหมือนหนังสือล้ำค่าที่บรรทึกทั้งเส้นทางการเดินเรือในแกรนไลต์และถูกกล่าวกันว่าเค้าเป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับผลไม้ปีศาจมากที่สุดในโลก เค้าเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันกับ พลโทคูซันและดูเหมือนจะเป็นเพื่อนสนิทกันด้วย แต่ก็ต้องมาขัดแย้งกันเองทำให้มิตรภาพสั่นคลอน โดยเซาโลยึดถือ"จริยธรรมมาก่อนความยุติธรรม"แต่ คูซันกลับยึดถือ"หน้าที่มาก่อนจริยธรรม"  ความไม่พอใจในคำสั่งกวาดล้างเกาะโอฮาร่าของเซาโลก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเค้าได้รับคำสั่งจากพลเอกเซนโกคุ ให้เป็น 1ใน5  พลโทที่ต้องคุมกองกำลังไปกวาดล้างเกาะโอฮาร่า 
                ซึ่งในเวลานั้นเซาโลได้ให้สัญญากับ โอริเวียว่าจะปกป้องลูกของเธอทำให้เค้ารำบากใจเป็นอย่างมากหลังจากนั้นไม่ นานนักกองกำลังบัสเตอร์คอลก็มาถึง เซาโลเข้าขวางกองเรือหลังจากที่เห็นพวกทหารเรือระดมยิงชาวบ้านที่พยายามจะหนีออกจากเกาะ อย่างเลือดเย็นจึงเข้าขัดขวางโดยแสดงพลังอันมหาศาลให้เห็นจากการยกเรือรบขนาดยักษใน กองเรือบัสเตอร์คอลทุ่มใส่เรือรบลำอื่นด้วยตัวเพียงคนเดียว  ในภายหลังพลโท คูซันที่ร่วมมากับกองเรือครั้งนี้ด้วยได้ออกมา่สู้กับเซาโล และด้วยพลังน้ำแข็งที่ร้ายกาจของคูซัน   เซาโลไม่มีทางต้านทานได้เลยและต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุดแต่ก่อนที่เค้าจะตายเค้า ขอให้คูซันช่วยให้โรบินหนีออกจากเกาะไปโดยบอกว่า โรบินนั้นไม่มีความผิดแม้เค้าต้องตายก็ไม่เสียใจ ์
"เพื่อนของชั้น ....จงอย่าเสียใจไปเลยที่จะทำตามหน้าที่"

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marine-vice-admiral-jaguar-d-saul-d.html
คนยักษ์ ดี.เซาโล(D. Saul)
                 ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อเรือของเค้าแตกจนลอยไปติดที่หาดบนเกาะโอฮาร่าซึ่งช่วงเวลานี้เป็นช่วงย้อนอดีตของ นิโค โรบิน เซาโลเป็น เผ่าคนยักษ์เพียงคนเดียวในเรื่องที่ เป็นเผ่าพันธ์แห่ง ดี.และเป็นคนยักษ์อีกคนที่เป็นทหารเรือยศพลโท ซึ่งจากเนื้อเรื่องที่ปรากฏทหารเรือคนยักษ์แทบทุกคนจะดำรงตำแหน่งยศพลโททั้งสิ้น  มีลักษณะพิเศษที่ผมและเครามีสีส้ม และเชื่อมต่อกันเค้าเป็นคนยักษ์ที่ชอบเสียงหัวเราะและชอบหัวเราะมากเป็นพิเศษแม้เวลาร้องไห้และชอบให้คนอื่น หัวเราะเมื่อเค้าพบนิโคโรบินครั้งแรกเธอทำหน้าเศร้าอยู่ตลอดเวลาเค้าจึงพยายามทำตลกต่างๆนาๆ และพยายามอย่างมากที่จะทำให้โรบินยิ้มและ หัวเราะให้ได้ แต่เธอก็เพียงยิ้มนิดหน่อยเท่านั้น แต่มในเวลาต่อมาในภายหลังเมื่อเซาโลเสียชีวิตเพราะช่วยโรบินเธอพยายามยิ้มให้เซาโลเห็นเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เค้าจะตาย และยังคงจำคำสอนของเซาโลได้ดีและมักยิ้มเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
............................... 

 ผลปีศาจ - Devil Fruit - Akuma no mi

ผลปีศาจ ( อะคุมะโนะมิ Akuma no mi - 悪魔の実, ) 
        ผลไม้ปีศาจเป็นผลไม้ในการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องวันพีซ   ผลปีศาจเป็นผลไม้ที่เป็นสมบัติของปีศาจแห่งท้องทะเล ผู้ที่กินเข้าไปจะได้รับพลังพิเศษของปีศาจที่ล้วนมหัศจรรย์และแปลกประหลาด โดยมีพลังแตกต่างกันไปตามลักษณะภายนอกของชนิดซึ่งต่างกันทั้งรูปร่างและสีสรรค์แต่มีสิ่งที่เหมือนกันคือเกรียวกลิ่นอายคำสาบที่จะปรากฏทั่วทั้งผล ในหนึ่งคนจะกินได้เพียงผลเดียวหากมากกว่านั้นร่างกายจะระเบิดออก และถ้ากินไม่หมดทั้งผลก็ไม่สามารถใช้พลังได้ เช่นกินไปครึ่งผล แบ่งให้เพื่อนอีกครึ่งผล ทังสองคนจะไม่มีความสามารถพิเศษแต่อย่างใด และเมื่อกินเข้าไปจะได้รับคำสาบจากปีศาจทำให้ร่างกายเป็นอริกับน้ำทะเลทำให้ไม่สามารถว่ายน้ำได้ และอ่อนแรงเมื่อสัมผัสมัน
                   ผลไม้ปีศาจ ส่วนมากล้วนมีชื่อเสียงโด่งดังแต่ไม่มีใครรู้ว่าผลอะไรจะให้พลังชนิดไหนนั้นอาจเป็นเพราะเมื่อมีผู้พบผลปีศาจมักจะกินมันในทันทีเพื่อป้องกันการถูกแย่งชิงแต่เมื่อผู้ครอบครองแสดงพลังออกมามักจะรู้ในทันทีว่าพลังนั้นมีชื่อว่าอะไร แต่ก็มีหนังสือโบราณที่รวบรวมรายชื่อผลไม้ปีศาจบางชนิดไว้แต่ก็ไม่ทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นชนิดที่โด่งดังและเคยมีผู้ครอบครองเป็นคนมีชื่อเสียงแต่สำหรับผลที่ถูกเก็บหรือไม่มีพลังในการโจมตีมักไม่มีการกล่าวถึง...นั่นอาจเป็นเพราะ ส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตนกินผลปีศาจเข้าไปหรือไม่รู้จักว่าผลปีศาจคืออะไรคิดไปว่าตนได้พลังที่ฟ้าประทานมาให้
            ที่มาของผลปีศาจไม่มีการกล่าวถึงว่ามาจากที่ใดแต่น่าจะเป็นจุดสูงสุดของแกรนต์ไลเพราะส่วนมากผลปีศาจจะลอยทวนกระแสน้ำมาจึงมักพบมากในแกรนต์ไลแต่ก็อาจมีเล็ดลอดออกไปในทะเลอื่นๆรอบข้างจากการลักลอบนำไปขายในตลาดมืดซึ่งมีราคาสูงถึงผลละ 100,000,000 เบรีและกล่าวกันว่ามีกว่า 100 ชนิดเลยทีเดียวที่ยังไม่มีผู้ครอบครองโดยส่วนมากเชื่อว่าน่าจะอยู่ในมือของพวกเผ่ามังกรฟ้า

สายพารามีเซีย เหนือมนุษย์(Paramecia)

              พลังนี้เป็นชนิดที่พบได้มากที่สุดในเรื่อง พิศดารเกินมนุษย์ ผิดธรรมชาติ แปลกประหลาดแบบสุดๆ ล้วนเป็นสิ่งที่พบ คุ้นเคย ชินตา มากที่สุดในโลกมีส่วนประกอบหลักก่อเกิดจากความเป็นมนุษย์ และสิ่งของรอบข้างที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้นเรียกว่า "ธรรมชาติของสิ่งแวดล้อมและการก่อเกิด" เมื่อกินผลปิศาจสายนี้เข้าไปร่างกายจะแปลสภาพไปตามชนิดของผลปีศาจที่ได้รับ ซึ่งหากเป็นคนที่มีร่างกายกำยำใหญ่โตแต่กลับได้รับพลังที่มีพื้นฐานร่างกายขนาดเล็กร่างกายนั้นก็จะลีบเล็กไปตลอดกาลและอ่อนแรงลง แต่จะได้รับพลังจากผลปีศาจมาเสริมทำให้มีความแข็งแกร่งกว่าปกติหลายเท่า พลังสายพารามิเซียเป็นพลังในรูปแบบยึดร่างต้นเป็นหลักมีร่างกายเป็นพื้นฐานและมีสมองเป็นศูนย์กลางของการกลายร่าง พลังที่มีแปลเปลี่ยนได้ดั่งเกราะของอัศวินแยกประเภทได้ 5 แบบ
     หมวก - Helm (สายป้องกัน)โดยมากพลังสายนี้ผู้ครอบครองมักเป็นพวกรักสงบ รูปแบบพลังจึงเป็นการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติ กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม หรืออาจใช้ลวงตาความคิดของผู้อื่นให้คร้อยตาม
 -  ฮิโซะฮิโซะ(กระซิบ) ,ฮิโตะฮิโตะ(มนุษย์) ,กิลูกิลู(มอง) ,นากินากิ(เงียบ) ,ชิยุชิยุ(รักษา)
     แขน - Gloves (สายโจมตี)โดยมากพลังสายนี้เป็นการใช้แขนและมือทั้งสองข้าง สร้างสิ่งใหม่ที่ไม่เคยมีอยู่ให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ หรือสิ่งของก็สามารถทำให้เกิดขึ้นได้อย่างไร้ขีดกำจัด
 -  ซาบิซาบิ(สนิม) ,โอริโอริ(กรง) ,โบมุโบมุ(ระเบิด) ,บาคุบาคุ(ประดิษฐ์) ,โฮบิโฮบิ(ของเล่น) ,ฮิระ ฮิระ(ธง) ,โชกิโชกิ(กรรไกร), ฮูชูฮูชู(ล้าง) ,เพตโตะเพตโตะ(ปอกคอ)
    เกราะ - Body Armor (สายป้องกันและโจมตี)พลังสายนี้จัดเป็นสายที่สมดุลที่สุด จะรุก จะรับ ก็สามารถทำได้เพราะร่างกายทุกส่วนล้วนแข็งแกร่ง โดยมากพลังนี้จะเปลี่ยนร่างผู้ครอบครองทั้งตัวและจิตใจให้กลายเป็นสสารหรือชนิดของพลังที่ผู้ครอบครองมีอยู่
 -  โกมุโกมุ(ยาง) ,คาชิคาชิ(ไม้ขีด) ,ซึเบะซึเบะ(นุ่ม) ,บูกิบูก(อาวุธ) ,อะโซะอะโซะ(ความร้อน),โทเกะโทเกะ(หนาม) ,ไดยาไดยะ(เพรช) ,ซูปะซูปะ(มีด) ,จาเกะจาเกะ(แจ็คเก็ต)
   ขา - Boots (สายป้องกัน)โดยมากพลังสายนี้มีไว้ใช้ในการหลบหลีก ซ่อนเล้น ปกปิดตัวตนให้หลุดพ้นจากการตามล่าเป็นหลัก ส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้ในการโจมตีใส่ศัตรู
 -  โดอาโดอา(ประตู) ,มาเนะมาเนะ(เลียนแบบ) ,สุเคะสุเคะ(ล่องหล) ,บาริบาริ(กำแพง) ,โยมิโยมิ(คืนชีพ) ,ซูอิซูอิ(ว่ายน้ำ) ,มินิ มินิ(ย่อขนาด) ,โทชิโทชิ(อายุ)
    อาวุธ - Weapons (สายโจมตี)พลังสายย่อยนี้จัดว่าร้ายกาจที่สุดในสายพารามิเซีย เอาชนะสายโซออนได้ในระยะไกลและต่อกรกับพวกสายโรเกียได้อย่างไม่เป็นรอง สามารถโจมตีได้ในระยะไกล ร่างต้นผู้ใช้ไม่แปรเปลี่ยนและไม่จำเป็นต้องสัมผัส สิ่งใดเพื่อสร้างพลังให้เกิดขึ้น เรียกได้ว่า”พลังสถิตอยู่ทุกหนแห่ง”
  -  โอเปะโอเปะ(ผ่าตัด) ,อิโตะอิโตะ(เชือก) ,โยคุโยคุ(ผลแรงดึงดูด) ,กุระกุระ(แผ่นดินไหว),ฮานะฮานะ(ดอกไม้) ,เมโรเมโร(หลงใหล) ,จิกิจิกิ(แม่เหล็ก) ,นิคิวนิคิว(ผลัก)
          จุดอ่อน : พลังนี้จะยึดร่างกายเป็นหลัก ทุกการโจมตีที่ได้รับจากศัตรูแม้ไม่แสดงผลออกมาในทันทีแต่อาการบาดเจ็บจะสะสมทำให้การต่อสู้เป็นเวลานานจะส่งผลให้ร่างกายอ่อนล้าและพ่ายแพ้ในที่สุด
     -  พลังนี้เป็นพลังแห่งนักรบเน้นการใช้มือเปล่าทั้งสองข้างแทนการใช้อาวุธโดยมักใช้มือในการใช้พลังที่ร้ายกาจซัดใส่ศัตรูขณะต่อสู้ แต่หากมือทั้งสองข้างบาดเจ็บไม่สามารถใช้การได้ก็ไม่สามารถแปลเปลี่ยนสิ่งใดได้พลังนั้นจะมีค่าเป็น 0 
           จุดสูงยอด/การตื่น : พลังก่อเกิดจากใจ แปลเปลี่ยนฉับพลัน กลับกลายทุกสิ่งรอบตัว ให้ผลันแปลตามแต่ใจคิด จุดสุดยอดของผู้เข้าถึงพลังนี้เรียกได้ว่าพัฒนาความสามารถมาหลายขั้น จนทิ้งตัวตนความเป็นมนุษย์ไปโดยสิ้นเชิงคิดเพียงแต่ว่าในโลกใบนี้ ไม่มีพลังใดเหนือกว่าพลังที่ตนมีด้วยความคิดนี้จึงเกิดจิตที่ต้องการเปลี่ยนทุกสิ่งให้เป็นสิ่งที่เหมือนตนนั่นคือการเปลี่ยนโลกให้เป็นหนึ่งเดียว โดยถูกควบคุมด้วยคนๆเดียว

สายโซอน สายสัตว์(Zoan)

                  พลังนี้เป็นชนิดผลปีศาจที่จัดว่าประหลาดน้อยที่สุดแต่ก็แข็งแรงและพื้นตัวเร็วที่สุด ช่วยให้ผู้ครอบครองกลายร่างเป็นสัตว์ชนิดต่างๆทั้งรูปร่าง ผิวหนัง เขี้ยวเล็บ แม้กะทั้งนิสัยและสัญชาติญาณก็เปลี่ยนตามไปด้วยเรียกว่า  "พลังของสรรพสัตว์และการคืนชีพ"  เมื่อกินผลปีศาจชนิดนี้เข้าไปร่างกายจะมีความแข็งแกร่งและทนทานกว่ามนุษย์ทั่วไปหลายสิบเท่าในทันที หรือจะเรียกว่าทิ้งความเป็นมนุษย์กลายเป็นสัตว์ไปเลยก็ได้ และเมื่อร่างกายคงที่แล้วจะสามารถเปลี่ยนร่างกายตามแต่ชนิดของพลังของสัตว์ที่ได้รับโดยเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบด้วยกันคือแบบ   บางส่วน(เป็นการเปลี่ยนเฉพาะส่วน มือและขาเพื่อใช้มันเป็นอาวุธ)    ครึ่งตัว(เป็นการเปลี่ยนครึ่งบนของร่างกายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง)   และสุดท้าแบบทั้งตัว(เป็นการเปลี่ยนเพื่อใช้ความสามารถพิเศษเฉพาะตามแต่สายพันธ์ของตน)  แม้ว่าพลังผลปีศาจสายสัตว์จะดูอ่อนแอมีเพียงพละกำลังที่ใครๆก็มีได้แต่สำหรับ โซอนพลังที่มียังรวมไปถึงความสามารถเฉพาะที่มีในสัตว์แต่ละชนิดซึ่งหากรวมกับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับถิ่นที่อยู่พลังที่มีจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวทำให้เป็นสายที่ไม่ธรรมดาทำให้มีการแบ่งเป็นสายย่อยได้อีก4สาย
        ผลปีศาจสายสัตว์กินพืช สายพันธ์นี้พบได้ได้บ่อยแต่ส่วนใหญ่ไม่ร้ายกาจ มักมีนิสัยไม่โหดเหี้ยมและรักในพวกพ้อง โดยส่วนมากผู้ครอบครองจะต้องมีพื้นฐานในการต่อสู้สูงและใช้มันในการผสานฝีมือที่มีเข้าักับการกลายร่างเป็นสัตว์เช่น การสร้างผิวหนังและกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่ง สร้างเกราะหนาหรือเขา เพื่อใช้มันในการเพิ่มแรงโจมตีให้มากขึ้น มีการจำแนกออกเป็นหลายสายพันธ์ตามต้นกำเนิดเช่น สายวัว(Ushi) ,สุนัข(Inu) ,ช้าง(Zou) ,ม้า(Uma)
        ผลปีศาจสายสัตว์กินเนื้อ(Carnivorous Zoan) สายพันธ์นี้จัดเป็นสายย่อยที่พบได้มากที่สุดเป็น "สายแห่งนักฆ่า" มีนิสัยโหดเหี้ยมรวดเร็วและมีเล่ห์เหลี่ยมสูง โดยส่วนมากผู้ครอบครองจะเป็นตัวร้ายซะส่วนใหญ่การกลายร่างจะมาพร้อมความสามารถพิเศษ ทั้งขนาดที่ใหญ่โต มีความเร็วเพิ่มขึ้น มีเขี้ยว เล็บและกล้ามเนื้ออันแข็งแกร่ง นอกจากนี้สายนี้ยังมีสิ่งที่เหนือกว่าสายอื่นอยู่นั่นคือสัญชาติญานในการล่าที่ทำให้ทุกครั้งที่จู่โจมศัตรูจะมีความรวดเร็วในการล่าเหยื่อผสมอยู่ด้วย มีการจำแนกออกเป็นหลายสายพันธ์เช่น  แมวหรือเสือ(Neko) ,นกหรืออินทรีย์(Tori) ,งูหรือสัตว์เลี้อยคลาน(Hebi)
         ผลปีศาจสาย แมลง (Insect Zoan) สายพันธ์นี้จัดเป็นรูปแบบพิเศษ แตกต่างจากสัตวโดยทั่วไปเพราะสัตว์บกมักเป็นสัตว์เลือดอุ่น เดิน4ขาและออกลูกเป็นตัว แต่ในส่วนของแมลงทุกอย่างตรงกันข้ามกันหมดไม่มีเลือดแต่มีของเหลวไหลเวียนอยู่ในตัว มีขามากกว่า 4  และมักออกลูกเป็นไข่ ด้วยขนาดที่เล็กไม่มีกล้ามเนื้อจึงไม่แข็งแกร่งมากนัก ธรรมชาติจึงสร้างสิ่งที่ไม่เหมือนใครเข้ามาทดแทนให้นั่นคือส่วนใหญ่มักมีผิวหนังเป็นเกราะหนาและมีหลายสายพันธ์ที่มักมีความสามารถพิเศษ เช่น กลั้นหายใจได้เป็นเวลานาน สร้างพิษหรือเข็มพิษ สร้างกรดหรือกระแสไฟฟ้าได้  มีหลายรูปแบบจำแนกตามความสามารถ เช่น ,แมลง(MushiMushi) ,แมงมุม(KumoKumo)
        ผลปีศาจสายสัตว์โบราณ(Ancient Zoan) สายพันธ์นี้พบได้ยากมาก โดยมากมีพื้นฐานสายพันธ์มาจากสัตว์ในยุคปัจจุบันเช่น ควาย(ไบซัน) ,ช้าง(แมมมอส) แต่จะมีความทนทานมากกว่าสัตว์ในยุคปกติหลายสิบเท่า ทั้งการพื้นสภาพและทนต่อสภาพแวดล้อมก็มีมากกว่า เขี้ยวเล็บก็หนาใหญ่และแข็งแกร่งกว่า สายพันธ์ที่ปรากฏล้วนป็นสัตว์ที่สูญพันธ์ไปนานแล้วในอดีต จำพวกไดโนเสาร์และสัตว์ในยุคน้ำแข็ง มีทั้งสัตว์ปีก สัตว์เลื้อยคลาย ทั้งกินพืชและกินเนื้อ ปรากฏแล้วคือ ผลควายไบซัน(Bison) ,ผลที-เร็กซ์(T-Rex)
       ผลปีศาจสายสัตว์ในตำนาน (Mythical Zoan) สายพันธ์นี้เป็นสายพันธ์ที่หายากที่สุดของที่สุด  ยากยิ่งกว่าสายโลเกียซะอีกเป็นสายย่อยที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใครในการเรียกพลังพิเศษบางอย่างออกมาใช้เพื่อลบข้อด้อยของสายสัตว์ที่โจมตีได้ไม่กว้างไกลทำให้พลังโจมตีรุนแรงมากขึ้นไม่แพ้สายอื่น กล่าวกันว่าพลังของสายย่อยนี้เป็น อนันคือไร้ตัวตนเป็นเพียงตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่ามีอยู่ ผู้ครอบครองจะเป็นดั่งอสูรที่แข็งแกร่งโดยเชื่อได้ว่าส่วนมากสัตว์ที่ปรากฏจะเป็นเสมือนบุตรแห่งเทพอสูรที่มีสัตว์มากกว่า1ชนิดในร่างเดียวกันหรือเป็นข้ารับใช้เทพเจ้าในตำนานสมัยโบราณ ปรากฏแล้วคือ ผลนกฟีนิกซ์(Phoenix) ,ผลพุทธองค์(Daibutsu)
         จุดอ่อน : พลังนี้จะยึดร่างต้นเป็นหลักทั้งขนาดและลักษณะนิสัยจะขึ้นอยู่กับชนิดของสัตว์ที่ได้รับการเดาทางของสัตว์ชนิดนั้นว่าเป็นอริกับะไรจึงเป็นเรื่องง่าย
       -  การต่อสู้ทุกครั้งมักเป็นการต่อสู้ในระยะปะชิดทำให้ง่ายที่จะถูกโจมตีจากระยะไกลแต่การโจมตีกลับในระยะไกลไม่สามารถทำได้
        จุดสูงสุด/การตื่น : เชื่อว่าพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสัตว์คือการ "วิวัฒนาการ" ไปสู่สิ่งใหม่ซึ่งแกร่งกว่าเดิม อึดกว่าเก่า ใหญ่โตไม่เหมือนใคร ไร้เทียมทานกว่าที่เคยมีมา ซึ่งโดยหลัสุดยอดพลังที่สรรพสัตว์แสวงหาคือผิวหนังที่แข็งแกร่งและการพื้นพลังได้อย่างรวดเร็ว ไร้ขีดจำกัดนั่นเอง

  สายโรเกีย ธรรมชาติ(Logia - Rogia) 

                   พลังนี้เป็นชนิดของผลปีศาจที่ร้ายกาจที่สุด หายากและทรงอำนาจแบบสุดๆ เป็นการควบคุมพลังธาตุโดยเปลี่ยนร่างกายเจ้าของให้สลายกลายเป็นอนูธาตุพื้นฐานที่ก่อเกิดโลกใบนี้ได้เรียกว่า "พลังแห่งเทพเจ้าและการกลืนกิน"  เมื่อกินผลปีศาจชนิดนี้เข้าไป ร่างกายจะสามารถเปลี่ยนร่างกายทุกส่วนให้กลายเป็นธาตุหรือสสารตามแต่ชนิดของผลปีศาจที่กินเข้าไปได้ เป็นสายที่ได้เปรียบสายอื่นๆมากที่สุดเพราะมีการโจมตีที่รุนแรง กว้างไกล ไร้ขีดจำกัด และยิ่งไร้เทียมทานเมื่อร่างกายสามารถสลายหายไปเมื่อถูกโจมตีหรือการแยกโมเลกุลออกจากกันเมื่อต้องการเคลื่อนที่ไปในระยะทางไกลๆ พลังของผลปีศาจสายนี้ไม่จำกัดอยู่ที่สสารที่จับต้องไม่ได้อย่าง "อากาศ ไฟฟ้า หรือไฟ"  แต่ยังคงรวมถึงธาตุที่จับต้องได้อย่าง "ทราย น้ำแข็งหรือโคลน" ก็จัดอยู่ในประเภทนี้ด้วยเพราะสามารถแยกองค์ประกอบออกจากกันได้แต่ยังคงสถานะเป็นสสารชนิดเดิมอยู่ สายย่อยของพลังนี้จะเป็นการ ลำดับธาตุในธรรมชาติ ซึ่งแต่ละสายก็จะมีจุดต่ำสุดและสูงสุดเป็นของตัวเอง

แม็กม่า < ไฟ < ควัน < หมอก < ความร้อน < ไม้ขีด < กระดาษ < ยาง 


น้ำแข็ง < หิมะ < น้ำผึ้ง < น้ำตาล < เทียน < สบู่


ทราย < โคลน < เหล็ก < หิน < มีด < หนาม < ต้นไม้


แก็สพิษ < ยาพิษ < เห็ดพิษ 


สายฟ้า < แสง < เงา < เคียวลม < ลมหมุน < เสียง < ผี

   จุดอ่อน : พลังนี้ดูเหมือนไร้เทียมทานแต่กลับพ่ายแพ้พลังของธาตุที่เป็นปฏิปักษ์กัน แต่กลับส่งเสริมธาตุพื้นฐานแบบเดียวกันเป็นลูกโซ่ตามธรรมชาติเรียกว่าการกินกันไม่ลงของธรรมชาติ
     -  พลังการควบคุมธรรมชาติจะจำกัดอยู่ที่สสารที่ถูกสร้างขึ้นจากร่างกายเท่านั้นสลารโดยรอบไม่สามารถควบคุมได้แต่ก็มีข้อยกเว้นเมื่อมีการรวมของสสารโดยรอบกับสสารที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อขยายวงการโจมตีให้กว้างไกลยิ่งขึ้น
     -  พลังนี้แม้มีร่างกายที่จับต้องไม่ได้แต่หากถูกโจมตีด้วย บุโซโชคุฮาคิ ซึ่งเป็นฮาคิแห่งอาวุธการโจมตีจะทำร้ายร่างต้นโดยตรงจึงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้แม้มีร่างเป็นสสารก็ตาม
           จุดสูงสุด/การตื่น : พลังนี้เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของมันอยู่แล้วขึ้นอยู่กับว่าจะไขความลับได้มากน้อยเพียงใด แต่ด้วยพลังนี้คือธาตุที่ประกอบเป็นโลกผู้ที่เข้าถึงพลังนี้อาจวัดได้จาก ระยะและขอบเขตของพลังที่ยิ่งใช้พลังได้กว้างไกลมากเพียงใดก็แสดงถึงการเข้าถึงมากเท่านั้น
.............................