• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece Impeldown วันพีช แมกเจลแลน_Magellan Mazeran ★ マゼラン

อิมเพลดาวน์
ฉายา พัศดีคุกนรก แมกเจลแลน(CWD MAGELLAN)
- อสูรกายพิษไฮดร้า -
  (DEMON VENOM)
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก 
อายุ ---/ เกิด 9 ตุลาคม
 ส่วนสูง  390 cm
ตำแหน่ง   ผู้อำนวยการเรือนจำ(Chief Warden)
- พัสดีสูงสุดประจำคุกนรก
ปราการ คุกนรกอิมเพลดาวน์ (Impel Down)
ผลปีศาจ โดคุ โดคุ(Doku Doku)พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลพิษ : เป็นมนุษย์ผู้สร้างพิษขึ้นภายในร่างกายได้มีรูปแบบการโจมตีหลากหลาย
ธาตุปฏิปักษ์ ผลเทียน(โดรุ โดรุ DoruDoru)
กลุ่มพัสดีคุกนรก  ฮันเนียบัล(Hannyabal),ซอลเดธ(Saldeath),เซดี้ จัง(Sadi-chan),ชิริว(Shiryuu)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 

 "แม้นักโทษเพียงคนเดียว......ก็ปล่อยให้รอดออกไปไม่ได้ .........
เพราะนี่คือเกียรติยศและหน้าที่สูงสุดของผู้คุม....."
กล่าวโดย แมกเจลแลน 

             แมกเจลแลน(Magellan) เป็นพัสดีตั้งแต่ยังหนุ่มโดยมีรูปร่างใหญ่โตต่างจากมนุษย์เท่าไปเกือบ 2 ลักษณะของเค้าโดยรวมดูแปลกไม่เหมือนคนธรรมดาทั่วไปเหมือนปีศาจมากกว่า มีเขา 2 ข้างคร้ายแพะมีปีกเล็กๆเหมือนค้างคาวที่หลัง ใบหน้าของเค้าดูคร้ายลิงแมนดริล โดยเฉพาะฟันที่แหลมคมและเคราหนา สวมใส่เสื้อชุดสูทหนาสีดำยาวในแบบชุดมาตฐานพัสดี และสวมเสื้อสีแดงด้านใน นิสัยของเค้าเป็นคนเคร่งครัดต่อหน้าที่  จริงจังและรับผิดชอบต่อหน้า เกียจพวกคนเลวและพวกโจรสลัดซึ่งนั้นเป็นที่ต้องตาและเป็นที่ชื่นชมของนายพลเซนโกคุเป็นอย่างมาก
         - ชื่อของ แมกเจลแลนมาจากชื่อของนักเดินเรือชาวโปรตุเกตในชื่อ เฟอร์ดินาน แมกเจลแลน(Ferdinan Magellan)
          - ความสามารถของผลพิษของมาเซลันต่างจากผลเนโกะเนโกะที่เป็น ผงพิษโดยผล โดรุโดรุมีความหมายอีกอย่างว่า สายซึ่งอาจหมายถึงพลังไฮดร้าที่เป็นพิษในแบบยืดยาวต่อเนื่องกัน

 




                  แมกเจลเลนพัสดีแห่งคุกนรกเป็นผู้คุม เป็นมีความสามารถสูงและได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างสูงจากรัฐบาลโลกมีความสามารถจาก ผลไม้ปีศาจ โดคุ โดคุ - Doku Doku : VenomVenom  ผลพิษหรือยาพิษ เป็นมนุษย์พิษสมบูรณ์แบบทั้งตัวแม้กะทั่งลมหายใจก็ยังเป็นแก็สพิษ เค้ามีความสามารถในการสร้างพิษที่ร้ายแรงออกมาจากร่างกายโดยพิษเหล่านี้สามารถเพิ่มความร้ายแรงได้โดยการกินพิษจากภายนอกเข้าไปทำให้ความร้ายกาจเพิ่มเป็นทวีคูณโดยพิษที่เค้าสร้างขึ้นนั้นมีผลหลอนประสาทโดยตรงและไร้ทางแก้ไขมีเพียงผู้คุมเท่านั้นที่มี พิษร้ายที่เค้าสร้างขึ้นนอกจากมีพิษหลอนประสาทแล้วยังมีพิษทำลายกล้ามเนื้อและกรัดกร่อนเนื้อเยื่อของ
สิ่งมีชีวิต
        จุดอ่อน : พิษที่เค้าสร้างขึ้นมีผลต่อสิ่งมีชีวิตโดยไม่สามารถทำอันตรายสารอนินทรีย์จำพวกเทียน ขี้ผึ้งหรือกาวนอกจากนี้การสร้างสารต่อต้านพิษจำเป็นต้องกินพิษเข้าไปส่งผลให้เค้าเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรงเป็นประจำ

พัสดีคุกนรก แมกเจลแลน - Magellan
"หน้าที่..ของเราคือการป้องกันอาชญากรร้ายไม่ให้หลุดรอดออกไปได้
แม้ต้องแลกด้วยชีวิต ก็ขอปกป้องเกียรตินี้ไว้จนตัวตาย......."

            รากฏตัวครั้งแรกในฐานะพัสดีคุมคุกนรก อิมเพลดาวน์ ซึ่งเป็น 1ใน 3 สถานที่แห่งความความมั่นคงของรัฐบาลโลก เค้าออกมาต้อนรับนายพลโมมองก้าและ 7เทพโจรสลัด โบอา แฮนค็อก ซึ่งถือเป็นทูตที่รัฐบาลโลกเชิญให้มารบกับศึกที่มารีนฟอร์ด มาเซลันจึงถือว่าทั้ง2เป็นบุคคลชั้นสูงที่ต้องต้อนรับเป็นอย่างดี แต่ระหว่างการต้อนรับเกิดเหตุความวุ่นวายภายในขึ้นมาเซลันจึงต้องขอตัวไปดูแลความเรียบร้อยก่อน และมาพบว่าผู้เก่อความวุ่นวายคือ โจรสลัดหมวกฟาง ลูฟี่จึงเรียกระดมกำลังเพื่อที่จะจับให้ได้แต่ก็ไม่มีใครต้านทานเอาไว้ได้ทำให้ มาเซลัยต้องลงมือด้วยตัวเอง จากการปะทะกันกับ ลูฟี่ทำให้ลูฟี่เกีอบต้องตายด้วยพิษ ไฮดร้าของมาเซลันและถูกทิ้งให้ตายอย่างช้าในชั้นที่ 5 แต่โชคดีที่ อิวานคอฟ ส่งอินาสุมามาสืบข่าวความวุ่นวายที่เกิดขึ้นและมาพบลูฟี่ที่ใกล้ตายเข้าโดยบังเอิญ  แต่แม้ว่า อิวานคอฟจะสามารถรักษาพิษให้กับลูฟี่ได้แต่อวัยวะภายในถูกทำลายอย่างหนักจากพิษกรัดกร่อนของ มาเซลัน จึงต้องใช้เวลาในการรักษานานกว่าที่คิดกว่าจะหายแต่ก็ทำให้ลูฟี่แข็งแกร่งขึ้นไปกว่าเดิมมากมายนักและกลับมาสู้กับมาเซลันอีกครั้ง

มาเซลัน - Demon Venom
                ในเวลาต่อมากลุ่มโจรสลัดหนวดดำคิด ทลายคุกนรกเพื่อชิงนักโทษร้ายแรงระดับ 6 จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นในช่วงแรกมาเซลันสามารถเอาชนะกลุ่มโจรสลัดหนวดดำได้ไม่ยากแต่ ผู้คุมชิริวกลับเอายาถอนพิษมาช่วยไว้ได้ทัน ทำให้พวกหนวดดำระวังตัวมากขึ้นและมีความต้านทานพิษมากขึ้นและกลับมาสู้กับ มาเซลัน อีกครั้งครั้งนี้ผลของการต่อสู้กลับกันโดยสิ้นเชีอง มาเซลัน พลาดท่าเกือบตายและบาดเจ็บสาหัสทำให้คุกไร้การควบคุม ทำให้นักโทษจำนวนมากหลบหนี ออกไปได้แม้กะทั้งพวกอาชกรในตำนานที่ถูกขังอยู่ในชั้นที่ 6 ของก็หนีออกไปได้ และเป็นการปิดตำนาน คุกนรกที่เข้าได้แต่ออกไม่ได้ลงไปตลอดกาล
...............................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
           เปิดตำนานนักสำรวจชื่อก้องโลกผู้คนพบประเทศ ฟิลิปปินส์ Ferdinand Magellan( ค.ศ.1480 - 27เมษายน 1521)

                 เฟอร์ดินานด์ มาเจลลัน (Ferdinand Magellan) ชื่อโปรตุเกศ ฟีร์เนา ดี มากาลไยช์ (Fernão de Magalhães) หรือชื่อสเปน เฟร์นันโด เด มากายาเนส (Fernando de Magallanes) เค้าเป็นนักเดินเรือชาวโปรตุเกส มีชีวิตอยู่ตรงกับรัชสมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถและสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2 แห่งกรุงศรีอยุธยา เขาเกิดที่เมืองซาบรอซา ทางภาคเหนือของประเทศโปรตุเกส หลังจากรับราชการทหารที่อินเดียตะวันออกและโมร็อกโก มาเจลลันได้เสนอตัวทำงานให้กับพระเจ้าชาลส์ที่ 1 แห่งสเปนเพื่อค้นหาเส้นทางเดินเรือทางทิศตะวันตกสู่ "หมู่เกาะเครื่องเทศ" (หมู่เกาะโมลุกกะในประเทศอินโดนีเซียในปัจจุบัน) เขาจึงได้รับสัญชาติสเปนด้วย

เฟอร์ดินานด์ มาเจลลัน - Magellan
                มาเจลลันเกิดในเมือง ซาโบรซ่า ประเทศโปรตุเกศ วันที่ไม่แน่นอนแต่เกิดในปี ค.ศ 1480 เป็นบุตรชายของ เปรโด อฟาโล่ เด แม็กเจลลัน(Pedro Afonso de Magalhães) และ Quinta de Sousa เมื่อเค้าอายุได้ 10 ปี ทั้งพ่อและแม่ของเค้าก็เสียชีวิตทั้งคู่
            ในเดือนมีนาคม 1505 ในวัย 25 ปี มาเจลลันนำกองเรือโปรตุเกศมุ่งสู่มหาสมุทรอินเดียเป็นครั้งแรกเพื่อสำรวจ เส้นทางเดินเรือใหม่ๆแต่ก็ดูเหมือนจะไม่ราบรื่นเมื่อกองเรือของอินเดียมอง ว่ามันเป็นการคุกคามที่ต้องถูกหยุดยั้งแม้ว่ากองเรือของอินเดียจะมีมากถึง 200 ลำแต่ด้วยอาวุธที่ด้อยกว่าทำให้กองเรือโปรตุเกศเป็นฝ่ายชนะในศึกครั้งนี้ 
          หลังจากนั้นในปี 1509 มาเจลลันก็เข้าร่วมในศึกใหญ่อีกครั้งกับกองทัพเรือผสม ของอินเดียและจักรวรรดิอาหรับที่ยิ่งใหญ่แต่ผลของการรบก็ยังคงเหมือนเดิม ฝ่ายโปรตุเกศเป็นฝ่ายชนะและสามารถยึดท่าเรือสำคัญไว้ได้ทั้งหมดรวมถึงท่า เรือในมะละกาที่ซึ่งเค้าแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่นานหลายปีจนได้เป็นที่ปรึกษา ทางทหารให้กับสุลต่าน Ternate แต่ก็ถูกกล่าวหาจากทางการโปรตุเกศว่ามีใจออกห่างและถูกเลิกสัญญาในการสำรวจ จนต้องหานายทุนคนใหม่ที่จะมาช่วยในการสำรวจเส้นทางเดินเรือที่ไกลกว่าเดิม
            จนในที่สุด มาเจลลัน ได้รับข้อเสนอครั้งใหม่จากกษัตริย์สเปน ในการให้ทุนในการสำรวจหมู่เกาะเครื่องเทศใน เอเซียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงหมู่เกาะของฟิลิปปินส์  กองเรือในครั้งนี้ประกอบด้วยเรือใหญ่ 5 ลำ ลูกเรือ 270 คน
           10 สิงหาคม 1519 มาเจลลันเดินเรือออกจากเมืองเซบียา เป็นการเดินเรือจากมหาสมุทรแอตแลนติกเข้าสู่มหาสมุทรที่มาเจลลันตั้งชื่อว่า "แปซิฟิก" เป็นครั้งแรก และยังเป็นการเดินทางรอบโลกครั้งแรกอีกด้วย


                    6  มีนาคม 1521  กองเรือของ มาเจลลัน ก็เข้าสู่เอเซียตะวันออกเฉียงใต้และเทียบท่าที่เกาะ กวม  17 มีนาคม ก็มาถึงเกาะ Homonhon ประเทศฟิลิปปินส์ แม้ว่าจะมาถึงจุดหมายแต่ก็ยังไม่ได้สำรวจหมู่เกาะในแถบนี้ทั้งหมดตัวมาเจ ลลันก็ถูกชนพื้นเมืองฆ่าตายที่เกาะมักตันในหมู่เกาะฟิลิปปินส์  อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มาเจลลันเคยเดินทางจากยุโรปไปทางตะวันออกสู่คาบสมุทรมลายูมาแล้ว จึงเป็นนักสำรวจคนแรก ๆ ที่เดินทางข้ามเส้นเมอริเดียนเกือบ ทุกเส้นบนโลก  จากลูกเรือ 237 คนที่ออกเดินทางไปกับเรือ 5 ลำ มีเพียง 18 คนที่สามารถเดินเรือรอบโลกได้สำเร็จและกลับไปสเปนได้ในปี พ.ศ. 1522 นำโดยควน เซบัสเตียน เอลกาโน นักเดินเรือชาวบาสก์ซึ่งทำหน้าที่บัญชาการเดินเรือแทนมาเจลลัน ส่วนลูกเรือลำอื่น ๆ อีก 16 คนมาถึงสเปนในภายหลัง โดย 12 คนในจำนวนนี้ถูกโปรตุเกสคุมตัวที่หมู่เกาะเคปเวิร์ด และอีก 4 คนเป็นผู้รอดชีวิตจากเรือตรีนีดัดที่เดินทางไปด้วย แต่เรือแตกในหมู่เกาะโมลุกกะ
          ชื่อของมาเจลลันยังถูกนำไปตั้งเป็นชื่อของ "เพนกวินมาเจลลัน" ซึ่ง เชื่อกันว่าเขาเป็นชาวยุโรปคนแรกที่ค้นพบ, "เมฆมาเจลลัน" ซึ่งเขาสังเกตเห็นระหว่างการเดินเรือ ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันแล้วว่าที่จริงเมฆนี้เป็นกลุ่มดาราจักรแคระใกล้กับ ดาราจักรทางช้างเผือก, "ช่องแคบมาเจลลัน" เส้นทางที่มาเจลลันใช้เดินเรือเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิก และ "ยานมาเจลลัน" ยานสำรวจที่องค์การนาซาส่งไปสำรวจดาวศุกร์ในช่วงปี พ.ศ. 2533-2534
.............................