• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช มนุษย์เงือกจินเบ_Jinbei ★ ジンベエ

WANTED 7 เทพโจรสลัด Jinbei - Jimbei 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/7_08.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunnyฉายา บุตรแห่งมหาสมุทร
     ( SON OF THE SEA )
- อัศวินแห่งท้องทะเล -
  (KNIGHT OF THE SEA)
ค่าหัววันพีช 250,000,000
- 76,000,000 เบรี 
 อายุ 44 ปี/ เกิด 2 เมษายน 
 ส่วนสูง  301 cm(9 ฟุต 8นิ้ว) 
ตำแหน่ง  7 เทพโจรสลัด(Shichibukai)
- อดีตเสนาธิการกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์(Sunny Pirates) 
ผลปีศาจ ---
อาวุธ คาราเต้ครื่นมหาสมุทรและพลังบังคับฝูงฉลามวาฬ 
เพื่อน  โปรกัส ดี เอส(Portgas D.Ace) ,เอ็ดวาด นิวเกต(Whitebeard)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือก สายพันธ์ปลาฉลามวาฬ(whale shark )

             จินเบ(Jinbei)  เป็นมนุษย์เงือกสายพันธุ์ ฉลามวาฬ(whale shark) มีลักษณะที่ดูคร้ายปีศาจมีเขี้ยว2ข้างและมีใบหน้าน่ากลัวโดยมีร่างกายที่ใหญ่โตคล้ายฉลามวาฬมีผิวสีฟ้าถึงแม้ว่าร่างกายจะดูใหญ่โตแต่กลับมีแขนที่ดูเล็กสวมใส่เสื้อผ้าในแบบญี่ปุ่นประกอบลายสี่เหลี่ยมสีขาวและดำคลุมด้วยผ้าคลุมสีม่วงนิสัยของเค้านั้นมีความภาคภูมิในเผ่าพันธ์ของตนเองมากและไม่ยอมที่จะให้ใครมาออกคำสั่งแต่จะยอมทำตามผู้ที่มีบุญคุณหรือคนที่น่านับถือโดยเห็นว่าการรักษาคำพูดคือเกียรติที่ควรรักษายิ่งชีพ
        - 7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน
           Jinbei ถูกเปรียบเป็น ริษยา(envy) สัญลักษณ์ของริษยาคือสุนัข สีประจำบาปคือสีเขียว : ความปรารถนาให้ผู้อื่นรับเคราะห์ ความอิจฉาริษยานำไปสู่ความรังเกียจตนเองต้องการละทิ้งตัวตนและสิ่งที่ตนเองเคยทำเอาไว้แล้วกลายเป็นคนใหม่

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/7_08.html




 


                จินเบเอกบุรุษแห่งท้องทะเล มีความสามารถในการต่อสู้ ของจินเบนั้นมีพลังอัดกะแทกที่มีพลังทำลายล้างสูงและหลากหลายรูปแบบถึงขั้นสามาถต่อสู้กับ เอสหมัดอัคคีที่มีพลังจาก ผลปีศาจผลไฟสายโรเกียได้นานถึง 5 วัน5 คืน ก่อนที่หนวดขาวจะออกมายุติการต่อสู้ ความสามารถในการต่อสู้ของจินเบมีหลายแบบเช่น ร่างกายที่แข็งแกร่งกว่ามนุษย์หลายเท่า ทนความเจ็บปวดได้ดีโดยไม่แสดงออกสามารถรับการการโจมตีด้วยเกียร์ 2 ของลูฟี่ได้อย่างสบาย มีความตื่นตัวสามารถวางแผนการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วและสามารถคิดกลยุทธ์ตอบโต้ไปพร้อมๆกันได้
             ครั้งหนึ่งเมื่อลูฟี่พยายามโจมตีหนวดดำที่อิมเพลดาวน์ ความสามารถในการต่อสู้แบบคาราเต้มนุษย์เงือก(Fishman Karate)ในการเกร็งกล้ามเนื้อเพื่อรับการโจมจากลูฟี่แสดงให้เห็นว่าร่างกายของเค้านั้นประกอบด้วยกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้เค้ายังสามารถบเรียกเหล่าฉลามวาฬในทะเลให้มารวมตัวกันได้ในเวลาอันสั้นและสามารถควบคุมฝูงฉลามวาฬเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทติภาพและยังมีความสามารถในการบังคับน้ำทะเลในชื่อ"คลื่นมหาสมุทร"ซึ่งเค้าสามารถควบคุมมันได้ทุกที่แม้อยู่บนบกนั่นแสดงให้เห็นว่าเค้าเป็นศัตรูโดยตรงกับผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจที่กลัวน้ำทะเลและหากสัมผัสน้ำทะเลพลังจะหยุดชงักในทันที
   
จินเบอิ อัศวินแห่งท้องทะเล - JINBEI
"จิตใจของพวกมนุษย์มันสกปรก โหดเหี้ยม 
คำๆนี้.!..ก้องอยู่ในหัวฉันมาตลอดตั้งแต่ยังเด็ก
แม้ตอนนี้เสียงนี้จะยังคงอยู่  แต่แล้วฉันกลับ...มีเพื่อนมากมาย
ที่เป็นมนุษย์..! และต้องเสียน้ำตาให้พวกเค้าก็หลายครั้ง..."

             จินเบเมื่อในอดีตเป็นระดับหัวหน้าในกลุ่มมนุษย์เงือกเขตแดนซึ่งเป็นกลุ่มมนุษย์เงือกหัวรุนแรง และเพื่อที่จะให้พวกเงือกคนอื่นมองว่ามนุษย์เงือกเขตแดนนั้นไม่ใช่พวกที่เลวร้ายเค้าจึงเข้าเป็น ทหารรักษาการในอาณาจักรริวงู แต่เมื่อลูกพี่ใหญ่ฟิชเชอร์ ไทเกอร์กลับมาจากการเดินทางสำรวจโลกก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นเมื่อไทเกอร์ประกาศจัดตั้งกลุ่มเงือกซันนี่ขึ้นเพื่อช่วยเหลือเหล่าทาสที่ถูกพวกเท็นริวจับไปเป็นสัตว์เลี้ยง จินเบพร้อมด้วยพรรคพวกจำนวนมากจึงขอติดตามลูกพี่ใหญ่ ไทเกอร์ออกทะเลไปพร้อมกันเพื่อไปเป็นโจรสลัด เวลาผ่านไปหลายปีชื่อเสียงของกลุ่มโจรพระอาทิตย์โด่งดังไปในทางเสียหายมากกว่าดี โดยฝีมือของพวกทหารเรือประชาชนส่วนใหญ่รู้เพียงแต่ว่ากลุ่มเงือกนั้นเกียจชังมนุษย์และจะฆ่าทันทีเมื่อเห็นมนุษย์ทำให้ในที่สุดก็มีประชาชนแจ้งข่าวการพบ หัวหน้าไทเกอร์ให้พวกทหารเรือได้รู้จนเกิดการประทะครั้งใหญ่ขึ้นผลของการเข้าจับกุมครั้งนี้หัวหน้ากลุ่มพีชเชอร์ ไทเกอร์บาดเจ็บสาหัสและเสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่สุด

ลูกเพ้.จินเบในวัย 30ปี (Jinbei)
                หลังจากหัวหน้ากลุ่มตาย สมาชิกภายในกลุ่มระส่ำระสายเป็นอย่างมา หัวหน้าอันดับสองจินเบจึงต้องขึ้นรับตำแหน่งรักษาการหัวหน้าแทนไปก่อน  แต่ตำแหน่งนี้ก็อยู่ได้ไม่นานเมื่อ อารอนถูกจับและพวกลุ่มโจรสลักเงือกคนอื่นถูกตั้งค่าหัวและถูกไล่ล่าอย่างหนัก จนพวกรัฐบาลโลกเกรงว่าหากปล่อยไว้ กลุ่มโจรสลัดเงือกอาจรวมตัวขึ้นอีกครั้งและอาจจะกลับมามีอิทธิพลเหนือกว่ากองทัพเรือ  จึงยื่นข้อเสนอที่จะให้จินเบขึ้น เป็น 7เทพโจรสลัดเพื่อลดอำนาจของกลุ่มเงือกที่นิยมความรุนแรงลงและเพื่อเป็น เกียรของเผ่าพันธ์เงือกที่จะทำให้เทียบเท่าเผ่าพันธ์อื่นในฐานะมีหัวหน้า เป็น 1ใน 7เทพโจรสลัด
               เมื่อจินเบเข้ารับตำแหน่ง 7 เทพโจรสลัดสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดพระ อาทิตย์กลับยิ่งโกรธแค้นพวกทหารเรือมากขึ้นและมองว่าจินเบเป็นสุนัขรับใช้ พวกทหารเรือจึงตีตัวออกห่างและกะจัดกะจายไปอยู่ในที่ต่างๆ ความสงบที่รัฐบาลโลกหวังไว้กลับยิ่งทำให้ความวุ่นวายขยายวงกว้าง มากขึ้นเมื่อมีการตั้งกลุ่มโจรสลัดเงือกขึ้นอีกหลายกลุ่มแต่ความแข็งแกร่งและกำลังกลับเทียบไม่ได้กับกลุ่มโจรสลัดเงือกซันนี่อันยิ่งใหญ่เมื่อครั้งในอดีต


..................................

【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
        เปิดตำนานบาปร้ายแรงแห่งการลงโทษตัวเอง กิเลศแห่งความอิจฉา ริษยาภายใต้บัญชาจากจอมมาร ลีไวอาซัน Leviathan - ราชาจ้าวแห่งมหาสมุทร

             บาป 7 ประการ  เป็นหลักคำสอนของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิคใน อดีตกาล ให้มนุษย์ไม่ทำตามสัญชาตญาณของตนมากจนเกินไป ทางศาสนาคริสต์ได้แบ่งบาปออกเป็น 2 ประเภทคือ แบบที่สามารถยกโทษให้ได้ และ แบบรุนแรง ในต้นศตวรรษที่ 14 หลักคำสอนนี้เป็นที่นิยมในหมู่ศิลปิน (หรือแม้กระทั่งในปัจจุบัน) ผลงานศิลปะมากมายที่สื่อถึงบาป 7 ประการแพร่ไปทั่ววัฒนธรรมต่างๆ

6/  ริษยา (ภาษาละติน: invidia อินวิเดีย ; ภาษาอังกฤษ: envy)
ความปรารถนาให้ผู้อื่นรับเคราะห์ การไม่ยอมรับผู้อื่นที่มีสิ่งต่างๆ ดีกว่าตนเอง ทั้งด้านทรัพย์สมบัติ ลักษณะรูปร่างนิสัย และ การประสบความสำเร็จ ความอิจฉานำไปสู่การรังเกียจตัวเอง ต้องการอยากเป็นผู้อื่น นำไปสู่การขโมยและทำลายผู้อื่น ความอิจฉาริษยาเป็นการพัฒนาต่อจากตะกละและโลภะที่สุดขั้ว  "ลิวาธาน" ปีศาจอสรพิษทะเลแห่งนรก  ผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อต้านพระเจ้าถือเป็นปีศาจประจำบาปนี้ สัญลักษณ์ของริษยาคือสุนัข สีประจำบาปคือสีเขียว 
       ≈ ผู้หลงในบาปข้อนี้จะถูกจองจำในนรกขุมที่ 5 (Fifth Circle :Anger) นรกแห่งความชิงชัง เคียดแค้นในทุกสิ่งแม้กะทั่งตนเอง ผู้ที่ถูกจองจำในนรกขุมนี้จัดเป็นโทษสถานเบาที่มักพบได้กับทุกผู้ทุกนาม(กลับใจเป็นคนดีได้หรือไม่ก็เลวทรามแบบสุดขั้ว)แต่บาปก็คือบาปโทษของมันคือการต้องทนทุกข์กับอยู่ในแม่น้ำเลือดดวงตาถูกเย็บมองไม่เห็น อย่างทรมานและยังต้องฆ่าฟันกันเพราะหวาดกลัวจนเลือดไหลลินกลายเป็นแม่น้ำที่ไม่มีวันเหือดแห้ง สองขาจมปรักกับโคลนตมที่ดำมืดเหมือนดั่งจิตใจคนหากไม่รู้จักให้อภัยก็เหมือนยิ่งจมลึกเข้าไปทุกที

ศีลธรรมที่ช่วยกำจัดอิจฉาคือความกรุณา รู้จักการให้อภัย

"ลีไวอาซัน" ราชาจ้าวแห่งมหาสมุทร Leviathan
"ข้าคือจอมปีศาจประจำเดือนกุมภาพันธ์...........
ผู้บูชาข้าจะได้รับซึ่งพรในการเดินเรือ ครื่นลมสงบดั่งใจนึก.."   

               ลิไวอาซันหรือ ลิเวียธาน Leviathan  ลีไวอาธัน หรือ ลีไวอาซัน มาจากตำนานของพวกฮิบริว เป็นสัตว์ประหลาดที่มาจากทะเลลึก มีลักษะคล้ายมังกรบางจำพวก คือจะมีลำตัวยาว ขนาดใหญ่ ศีรษะยาว ฟันแหลมคม ส่วนใหญ่ที่พบไม่มีเขา มีปีกที่กลางลำตัว(ออกไปทางครีบนิดๆ) นัยน์ตาดุร้าย เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังเวทย์ร้ายกาจมาก ใช้มนต์ได้ เป็นสัตว์ที่ควบคุมผืนน้ำท้องทะเล บางที่เชื่อว่าควบคุมฤดูฝน เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดพายุครั้งใหญ่ ส่วนใหญ่ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อมนุษย์ เนื่องจากชอบอยู่อย่างสันโดษ บางคนนับว่าเป็นจ้าวแห่งมังกรของผืนน้ำ
            เลอีวาธาน (לִוְיָתָן "ม้วน; ขด", ภาษาฮิบรูมาตรฐาน Livyatan, ภาษาฮิบรูติเบเรียน Liwyāṯān) เป็นสัตว์ร้ายในทะเล ตามความในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลในศาสนาคริสต์ อ้างไว้ในพระพันธสัญญาเดิม (เพลงสดุดี 74:13-14; โยบ 41; และ อิสยาห์ 27:1)  
           จอมปีศาจแห่งริษยาตกเป็นตำแหน่งของงูยักษ์ลิเวียธาน ลิเวียธานถูกกล่าวถึงทั้งในคัมภีร์ยิวและไบเบิ้ล ว่าเป็นสัตว์ทะเลขนาดยักษ์ มีหลายหัว มีฟันแหลมคมเหมือนจระเข้ มีดวงตาดั่งขนตาของตะวัน (หมายถึงมันโผล่ตาขึ้นมาเหนือน้ำเหมือนที่จระเข้ทำเว ลาล่าเหยื่อ ตามันจะโผล่พ้นน้ำมาเล็กน้อย เหมือนพระอาทิตย์โผล่พ้นเหลี่ยมเขาในตอนเช้า) บางครั้งมันก็ถูกกล่าวว่าเป็นพลังแห่งความสับสนวุ่นว ายเมื่อครั้งสร้างโลก คัมภีร์ปฐมกาลกล่าวว่า "ในปฐมกาลพระเจ้าทรงเนรมิตสร้างฟ้าและแผ่นดินแผ่นดิน ก็ว่างเปล่า ความมืดอยู่เหนือน้ำ และพระวิญญาณของพระเจ้าปกอยู่เหนือน้ำนั้น" ผืนน้ำนั่นแหละครับคือความสับสนวุ่นวาย และก็คือลีเวียธาน  คำว่า "เลวีอาธาน" นั้น ยังหมายถึงสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ หรือสัตว์ขนาดใหญ่ใดๆ ก็ได้ ในภาษาฮิบรูใหม่ คำนี้มีความหมายเพียง ปลาวาฬ เท่านั้น เลวีอาธาน มีลักษณะเหมือน งูมีความยาวมาก ปรากฏบ่อยๆในเกม เช่น Final Fantasy

ร่างจริงบรรพกาล ลีไวอาซัน
ตราอัญเชิญ Leviathan












  
             ชื่ออื่นที่ปรากฎ : Lothan / Leviatan ความหมายของชื่อ : ผู้ที่ขัดขวางความศรัทธา Leviathan เป็นปีศาจที่คุ้นหูของหลาย ๆ คน นั่นอาจจะเป็นเพราะมันได้มีบทบาทหลายอย่างในพระคัมภี ร์ของชาวคริสต์และชาวยิว 
             1 in that Day, The Load will Punish with his Sword, his Fierce, Great and Powerful Sword, Leviathan The Gliding Serpent, Leviathan The Coiling Serpent ; he will Slay The Monster of The Sea.  
Isaiah 27  

             Leviathan คือปีศาจ ที่มีรูปร่างเป็นสัตว์เลื้อยคลาน รูปร่างคล้ายมังกร ผู้อาศัยในทะเลลึก ปกติจะจัด ให้มันเป็นเพศเมีย  ในบางตำรากล่าวไว้ว่า มันก็คือ Rahab อดีตเทวฑูตองค์หนึ่งในสวรรค์ เทวฑูตแห่งยุคกำเนิดโลกร่วมกับเบเฮมอธ กล่าวไว้ว่า Leviathan และเบเฮมอธ ถือกำเนิดในวันที่ 5 ของการสร้างโลก ในบางตำรา กล่าวเอาไว้ว่า ทั้งสองจัดไว้ว่าเป็น “เทวฑูตเลว” นักศึกษาไบเบิลบางคน ที่ศึกษาเกี่ยวกับปีศาจคิดว่า Leviathan ก็คือ Tiamat ของชาวบาบิโลเนียนนั้นเอง แต่ทว่า ในไบเบิลนั้นจัดให้ Leviathan เป็นสัตว์ดุร้าย (หรือที่คนยุคก่อนคิดว่าเป็นปีศาจ) ทั้งมวลที่อาศัยในน้ำ ในบทของ Mandean กล่าวเอาไว้ว่า 
            เมื่อถึงวันแห่ง Hammagedon วิญญาณที่ไม่บริสุทธิ์ จะถูกกลืนกินเป็นอาหารของ Leviathan แม้ว่ารูปร่างของมันจะไม่ค่อยเหมือนกันซะเท่าไหร่ แต่ว่ายังไงมันก็ถูกจัดว่าเป็น ปีศาจที่ร้ายกาจที่สุดและน่ากลัวที่สุดเท่าที่มนุษย์ จะจินตนาการออก ในหนังสือ Book of Job ที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสต์และฮีบรู Leviathan ถูกบรรยายไว้ว่าเป็นปีศาจร้ายที่มีลมหายใจเป็นไฟ เมื่อมนุษย์ได้เห็นมัน จะต้องกรีดร้องด้วยความกลัวอย่างช่วยไม่ได้ แม้แต่ทหารกล้าผู้ชนะมาหลายสงคราม ยังต้องกรีดร้องเหมือนผู้หญิงและยืนร้องไห้เหมือนเด็ ก ความหวาดกลัวในปีศาจตนนี้ได้มีมานานมาก ซึ่งถึงขนาดปรากฎใน Dead Sea Scrolls แต่ที่น่าสนใจคือในบันทึกนี้ บอกไว้ว่าซักวันหนึ่งบุตรแห่งแสงจะทำลายบุตรแห่งความ มืดและนำมาซึ่งหายณะของ Leviathan ทำไมมันถึงได้เป็นตัวแทนแห่งความอิจฉา เพราะว่ามีทฤษฏีต่างกันออกไป บางคนก็ว่ามันอิจฉาที่มนุษย์อยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ มีอิสระเสรี แต่มันต้องถูกกักขังอยู่ในท้องทะเลบ้างก็ว่า มันอิจฉาในพลังอำนาจของพระเป็นเจ้า แต่ถึงอย่างไรมันก็แทนความหวาดกลัวตั้งแต่สมัยดึกดำบ รรพ์ของมนุษย์ หลายคนคงคิดว่า Leviathan เป็นงูแต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ในภาษาฮีบรู Leviathan แปลว่า ปลาวาฬ          The Sacred magic of Abramelin the Mage หนึ่งในคัมภีร์ไสยเวทของยุโรป ระบุว่ามีปีศาจระดับสูงอยู่สี่ตน คือ 1. ลูซิเฟอร์ (Lucifer) 2. เบลิอัล (Belial)  3. ซาตาน (Satan)  4. เลอเวียธาน (Leviathan) ลักษณะของเลอีวาธาน  โยบ 41 โดยเนื้อความแล้ว บทที่ 41 นี้กล่าวโดยย่อและสรุปว่า       "เป็นสัตว์ทะเลขนาดยักษ์..!!. เพศเมีย มีหลายหัว มันมีพละพลังมหาศาล มีโครงสร้างร่างกายที่แกร่งกล้า มีเกล็ดตามร่างกายที่หนาถึง 2 ชั้นซึ่งเปรียบเหมือนเสื้อนอก ที่แต่ละชั้นแนบชิดติดตัวและต่อกันเป็นเนื้อเดียวเหม ือนตราผนึกที่แข็งแกร่ง จนลมไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ มันมีดวงตาที่ส่องสว่างเปรียบเหมือนแสงอันเจิดจ้าของ อรุณรุ่ง (หมายถึงมันโผล่ตาขึ้นมาเหนือน้ำเหมือนที่จระเข้ทำเว ลาล่าเหยื่อ ตามันจะโผล่พ้นน้ำมาเล็กน้อย เหมือนพระอาทิตย์โผล่พ้นเหลี่ยมเขาในตอนเช้า) มีฟันแหลมคมเหมือนจระเข้
          สามารถพ่นไฟได้ และแม้เพียงหายใจก็มีควันคุกรุ่นออกมาเหมือนหม้อเดือด เนื้อหนังมังสาที่อยู่ภายใต้เกล็ดแกร่งนั้นเล่าก็หล่ อติดกันแน่น จนไม่ว่าใครก็ไม่สามารถทำอะไรมันได้ อีกทั้งช่วงล่าง (หรือคงเป็นช่วงท้อง) ก็มีสภาพเป็นเกล็ดแหลมคม อาวุธต่างๆ ไม่สามารถสร้างความเสียหายและระคายเคือง อีกทั้งหัวใจยังแข็งแกร่งเหมือนแท่นโม่หิน......"           ในหนังสือ Book of Job ที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสต์และฮิบรู  ลีเวียธาณถูกบรรยายไว้ว่าเป็นเป็นปีศาจที่ไม่มีทางที ่มนุษย์จะเอาชนะได้ ในหนังสือกล่าวเอาไว้ว่า มันเป็นปีศาจร้ายที่มีลมหายใจเป็นไฟ เมื่อมนุษย์ได้เห็นมัน จะต้องกรีดร้องด้วยความกลัวอย่างช่วยไม่ได้ แม้แต่ทหารกล้าผู้ชณะมาหลายสงครามยังต้องกรีดร้องเหม ือนผู้หญิง และยืนร้องไห้เหมือนเด็ก  ความหวาดกลัวในปีศาจตนนี้ได้มีมานานมาก ซึ่งถึงขนาดปรากฏใน DEAD SEA SCROLLS แต่ที่น่าสนใจคือ ในบันทึกนี้ บอกไว้ว่า ซักวันหนึ่งบุตรแห่งแสง จะทำลาย บุตรแห่งความมืดและนำมาซึ่งหายนะของลีเวียธาณ  ทำไมมันถึงได้เป็นตัวแทนของบาปแห่งความอิฉฉาน่ะเหรอ?  มีทฤษฏีต่างกันออกไป บางก็ว่ามันอิฉฉามนุษย์ที่อยู่ได้ทั้งบนเขา พื้นดิน และท้องทะเล และมีอิสระเสรี แต่มันต้องถูกกักขังอยู่แต่ในท้องทะเล บางก็ว่า มันอิฉฉาในพลังอำนาจของพระเป็นเจ้า แต่ถึงอย่างไรมันก็เป็นตัวแทนของความหวาดกลัวตั้งแต่ สมัยดึกดำบรรณ์ของมนุษย์
...............................