• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

Dressrosa วันพีช ซาโบ - Sabo ★ サボ

WANTED Lucy - Luffy - Sabo
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/02/wanted-sabo.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosa ฉายานักสู้ปริศนา
- หัวหน้ากลุ่มปฏิวัติซาโบ
-.หมวกฟางลูฟี่(Straw Hat Luffy)...
หมายเลข  No.0556
ค่าหัว 602,000,000
- 400,000,000
อายุ 22 ปี/ เกิด 20 มีนาคม
ส่วนสูง 185 Cm.
ตำแหน่ง สมาชิกกลุ่มปฏิวัติมังกี้ ดี.ดราก้อน (Revolutionary Army) 
★แชมเปี้ยนคอร์ริด้าโคลอสเซี่ยมสายC★
อาวุธ  กรงเล็บมังกร(Dragon's Claw)
รูปแบบการต่อสู้ บุโซโชคุฮาคิ-  พลังแห่งความตั้งใจและอาวุธหรือ "จิตแห่งเกราะ" (Busoshoku Haki) 
ลูกเรือ สมาชิกกลุ่มปฏิวัติ มังกี้ ดี.ดราก้อน(Monky D.Dragon) ,เอมเพอริโอ  อิวานคอฟ (Ivankov Emporio) ,อินาซูมา(Inazuma) 
นักสู้บล็อก.C ดอน ชินเจา(ChinJao) ,คนยักษ์ฮัจรูดิน(Hajrudin) ,เคอรรี่ พั้งค์และบ็อบบี้ พั้งค์(Kelly & Bobby Funk) ,ซาอิและบู(Sai & Boo) ,จอมโจรแจน(Jean Ango) ,นักมวยอิเดโอ(Ideo) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

                  แชมเปี้ยนสาย C ลูซี่หรือซาโบ(Lucy-Sabo)นักสู้ผู้เป็นปริศนาที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วยจุดมุ่งหมายอันแรงกล้าแม้ในช่วงแรกจะไม่เป็นที่สนใจมากนักแต่ด้วยความแข็งแกร่งที่โดดเด่นไม่นานนักก็ถูกจับตามองเป็นพิเศษจากยอดฝีมือคนอื่นจนล่ำลือกันไปทั่วว่าเค้าคือลูฟี่หมวกฟาง ผู้มีค่าหัว 400 ล้านเบรี่ ที่ปลอมตัวมาเพื่อชิงผลไม้ปีศาจของพี่ชายที่จากไป แม้จะถูกสงสัยและถูกจับได้หลายครั้งจากสหายที่เคยปะมือกันมาแต่ลูซี่เองก็ยังคงสวมหมวกและเกราะหนาปิดบังตัวตนที่แท้จริงอยู่ตลอดจนกระทั่งเข้าสู่รอบที่2 ท่าทีของลูซี่ก็เปลี่ยนแปลงไป เขาดูสุขุม เยือกเย็น และรู้จักผ่อนหนัก ผ่อนเบา มากกว่าแต่ก่อนจนทำให้ผู้พบเห็นต้องประหลาดใจไปตามๆกันและตั้งคำถามไปพร้อมๆกันว่าเค้าคนนี้คือใครกันแน่..!!....
http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/02/wanted-sabo.html..........................
  




           ซาโบ(SABO)เสนาธิการทหารชั้นนายพลกลุ่มคณะปฏิวัติ (Revolutionary Army) การเข้าเป็นส่วนหนึ่งของคณะปฏิวัติเกิดขึ้นเมื่อตอนอายุได้ 10 ปีในตอนนั้นซาโบที่ถูกบีบคั้นจากครอบครัวให้ต้องทำตัวอยู่ในกรอบของชนชั้นสูง และยังถูกบีบคั้นอย่างหนักให้ต้องทิ้ง พี่น้องร่วมสาบานไปโดยหากยังกลับไปพบหรือแม้แต่พูดคุย ทั้งสองคนจะถูกตำรวจจับในทันทีในข้อหาร้ายแรงวางเพลิงเผาเมืองซึ่งมีโทษถึงประหารชีวิต ทำให้ซาโบในตอนนั้นมีทางเลือกไม่มากนักจำต้องทิ้งทุกอย่างไป แล้วเดินทางออกทะเลไปเป็นโจรสลัดด้วยวัยเพียง 10 ปี เมื่อตัดสินใจได้ไม่นานซาโบก็ออกเดินทางในทันทีแต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อออกเดินทางออกจากท่าได้ไม่นาน ก็ถูกเรือของเผ่ามังกรฟ้ายิงปืนใหญ่ใส่จนเรือแตก ร่างของซาโบลอยไปกับกระแสน้ำพร้อมกับซากเรือโชคดีที่เรือของกลุ่มคณะปฏิวัติที่นำโดยมังกี้ ดี.ดราก้อนมาพบเข้าจึงได้ช่วยพาขึ้นเรือมาและได้อิวานคอฟช่วยรักษาให้จึงรอดชีวิตมาได้
          ปรากฏตัวครั้งแรกโลกวันพีช ในการแข่ง ศึกคอริดอ โคลอสเซี่ยมสาย B ที่เดรสโรซ่า เพื่อชิงจิตวิญญาณสุดท้ายที่ เอสน้องชายของเค้า..เหลือทิ้งไว้

http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-sabo.html
นายพลคณะปฏิวัติซาโบ (SABO)
            ในช่วงแรก ทุกอย่างเหมือนถูกวางแผนมาเป็นอย่างดี จากหัวหน้าคณะปฏิวัติ มังกี้ ดี.ดราก้อน ที่ดูเหมือนจะรู้อยู่แล้วว่า ลูฟี่บุตรชาย ต้องเข้าร่วมการแข่งครั้งนี้ด้วยอย่างแน่นอน เพราะผลปีศาจ เมระ เมระ เป็นเสมือนจิตวิญญาณอันโชดช่วงของเอสพี่ชายของลูฟี่เหลือทิ้งไว้ไม่ว่ายังงัยลูฟี่ก็ไม่ยอมปล่อยให้มันมันมอดไหม้ไปเด็ดขาด  ดราก้อนจึงส่งซาโบซึ่งเป็นหัวหน้าชั้นนายพลมีฝีมือร้ายกาจไม่เป็นรองใคร มาช่วยเป็นกำลังหนุนให้กับลูฟี่ ในการช่วงชิงผลปีศาจ ไฟอันร้อนแรง...ซึ่งเป็นที่ปรารถนาของตัวร้ายในโลกใหม่มากมาย และการที่จะให้พลังนี้ตกอยู่ในมือของพวกคนเลวเป็นเรื่องร้ายแรงที่จะนำความยุ่งยากมาสู่คณะปฏิวัติในอนาคตอย่างแน่นอน และยิ่งในตอนนี้มันอยู่ในมือ โจ็กเกอร์แห่งโลกมืดที่มีความสัมพันธ์อันดีกับจักพรรดิไคโด หากปล่อยไว้นานมันอาจถูกขายให้กับ จักรพรรดิไคโด ก็เป็นได้ เพราะฉนั้นไม่ว่าจะยังงัยขุมพลังนี้จะต้องเป็นของคณะปฏิวัติเท่านั้น
           เมื่อเข้าสู่สนามประลอง ซาโบ แสดงตัวต่อหน้า ลูฟี่ น้องชายคนเล็กของเค้าด้วยรอยยิ้มเพียงเล็กน้อยและกระซิบว่า"ไม่พบกันนานเลยนะ" ไม่มีคำตอบรับใดๆ จากลูฟี่ มีเพียงน้ำตาที่ไหลนองไม่หยุด กับหัวใจที่ตอบรับว่า "ดีใจที่สุดที่กลับมา"
 
ผู้เข้าแข่งคอริดอ โคลอสเซี่ยมสาย C (Corrida Colosseum)
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosahttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosahttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosa


http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosahttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosahttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosahttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Dressrosa


http://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-bobby-funk-kelly-funk.htmlhttp://pirateonepiece.blogspot.com/2014/05/one-piece-bobby-funk-kelly-funk.htmlhttp://pirateonepiece.blogspot.com/2014/02/wanted-sabo.html



.........................