• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

MARINE อีริค เดอะ ไวร์วินด์_Erik the Whirlwind

MARINE Mercennary Erik 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/MARINE%204%20%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81ฉายา อีริคผู้ใช้เคียวแห่งสายลม (Erik the Whirlwind)
สังกัด กองทัพเรือรัฐบาลโลก
อายุ  ---

ส่วนสูง ประมาณ 187 cm.  
ตำแหน่ง  นักฆ่ารับจ้าง (Mercennary)
-  กองเรือที่ 8 กองทัพโรยัล ของพลจัตวาเนลสัน (8th Marine Division)
ผลไม้ปีศาจ คามะ คามะ(Kama Kama)
ผลเคียว: สามารถปล่อยเคียวสายลมออกจากปลายนิ้วทั้ง 10ได้
อาวุธ กรงเล็บอันแหลมคมทั้ง 10 นิ้ว
เพื่อน  นายจ้าง นายพลจัตวา เนลสัน
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
ปรากฏตัวใน  One Piece :Thousand-Year Dragon Filler
-  การผจญภัยดินแดนลอสไอร์แลนตำนานเกาะมังกรพันปี

               อีริค เดอะ ไวร์วินด์ (Erik the Whirlwind)  เค้าดูเป็นชายวัยกลางคนที่มีร่างกายที่ผอมบางแต่ดูรวดเร็ว ไว้ผมทรงแหลมเป็นเกรียวสีม่วง ชอบสวมแว่นกันแดดเล็กเรียวและเครื่องประดับที่แวววาวโดยเฉพาะเงินและทอง ภายนอกของอีริคเป็นคนจ้าวระเบียบ เสื้อผ้าต้องสะอาดอยู่เสมอทรงผมต้องอยู่ทรง ชอบฝนเล็บให้คมอยู่เสมอจนเป็นนิสัย อีริกเป็นคนเจ้าเล่ห์คล้ายหมาจิ้งจอกที่ฉลาดแกมโกงและพร้อมจะหักหลังได้ทุก เมื่อ
      -  ชื่อ อิริค  มาจากชื่อโจรสลัดที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดร้ายนาม Erik Cobham เป็นชาวแคนาดาที่สร้างชื่อเสียงในชื่อ “คู่โหด”ที่ออกปล้นพร้อมกับภรรยาของเค้า


             มือสังหารรับจ้าง อีริค เป็นผู้มีพลังจาก  ผลไม้ปีศาจ ผลคามะ คามะ Kama Kama :Sickle Sickle ผลเคียวสายพารามิเซีย เค้าเป็นมนุษย์เคียวสายลม  มีพลังที่ทำให้ผู้ครอบครองมีพลังเหมือน "จิ้งจอกลม คาไมทาจิ" โดยหลักพลังนี้ต้องใช้ควบคู่ไปกับพลังของนิ้วมือซึ่งจะสร้าง ใบมีดสูญญากาศได้คมกริบขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับพลังของผู้ที่ครอบครองว่าจะแข็ง แกร่งเพียงใด อีริคสามารถใช้นิ้วทั้งสิบองเค้าได้อย่างเชี่ยวชาญเพราะเค้าเป็นนักฆ่าที่ ใช้มือเปล่าในการสังหารศัตรู โดยเค้าใช้ความสามารถที่มีผสานกับพลังของผลเคียวในการกรีดอากาศให้เกิดเป็น เคียวสายลมที่แหลมคมพุ่งเข้าใส่ศัตรูโดยที่ศัตรูไม่อาจ รู้ตัวได้ว่า เคียวสายลมจะพุ่งมาจากทิศทางไหนเพราะเป็นมีเพียงเสียงลมแหวกอากาศแต่กว่าจะ รู้ตัวก็ถูกอากาศที่คมกริบบาดผิวหนังจนเกิดเป็นบาดแผลคร้ายถูกดาบที่แหลมคม ฟาดฟัน มีท่าไม้ตาย ชื่อว่า พายุหมุนจิ้งจอกลม คาไมทาจิ
        จุดอ่อน : พลังของผลเคียวยิ่งโจมตีในระยะไกลยิ่งมีพลังโจมตีที่กว้างและรุนแรงเป็นทวีคูณแต่หากเป็นการโจมตีระยะปะชิดพลังก็จะยิ่งน้อยตามไปด้วย

อีริค เดอะ ไวร์วินด์ (Erik the Whirlwind)
             ทหาร รับจ้างอิริค เค้าเป็นนักฆ่าที่มีความสามารถสูงทั้งจากสติปัญญาที่ฉลาดแกมโกง จิตใจที่มุ่งมั่นไม่หวาดกลัวศัตรู และมีพลังฝีมือที่ร้ายกาจ ความสามารถของเค้าที่แสดงออกมานั้นอาจเป็นผู้ใช้ความสามารถชั้นสูงของนักฆ่า ที่เรียกกันว่า ความสามารถทั้ง 6 ที่มักพบในหมู่นักฆ่าชั้นสูงโดยทั่วไป เค้าชอบความสะดวกสบาย เงินทอง และของมีค่า มักรับจ้างพวกทหารเรือในการทำเรื่องสกปรกเพราะเค้าเห็นว่ามันเป็นเรื่องสนุก ที่ได้ฆ่าคนอย่างถูกกฏหมาย โดยล่าสุดเค้าเข้า ร่วมกับนายพลเนลสันในฐานะทหารรับจ้างส่วนตัวในการคุ้มกันายพลเนลสันจากศัตรู และเป็นแขนขาในเนลสันในการจัดการศัตรูทุกคนที่รู้สึกไม่สบอารมณ์ โดยเฉพาะพวกที่เข้ามาขัดขวางการตามล่ามังกรพันปี นอกจากนี้อีริคยังรับข้อเสนอพิเศษที่จะได้ค่าจ้างมหาศาลหากเค้าจับ มังกรพันปีตัวเป็นๆมาได้ก็จะได้รับเงินจำนวนมากเป็นการตอบแทน
..........................


 【】 นอกเรื่องความรู้รอบตัว 【】
            เปิดตำนานโจรสลัดสุดโหด สวรรค์สร้างมาให้คู่กันกับโจรสลัดคู่สามีภรรยา อิริคและมาเรีย (Eric Cobham and Maria Linsey)





.............................