• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช มองบลัง โนแลน-Mont Blanc Noland★ モンブラン・ノーランド

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/mont-blanc-noland.html
ฉายา โนแลน จอมโกหก(Liar Norland)
สังกัด อาณาจักร ลูบีนีล แห่งทะเลนอทบลู
ภายใต้การดูแลของสหพันรัฐบาลโลก 
อายุ 43 ปี เมื่อตอนตาย
- ตำนานเมื่อ 400 ปีก่อน 
ส่านสูง 198 cm
ตำแหน่งนักพฤกษศาสตร์และพลเอกของอาณาจักรลูบีนีล
-  กัปตันเรือลาดตระเวณเพื่อสำรวจเส้นทางเดินเรือ
ผลปีศาจ ---
ลูกหลาน  มองบลัง คริคเก็ต(Montblanc Cricket)
เพื่อน "สหายรักเพียงหนึ่งเดียว กาลูการา"
เผ่าพันธู์  มนุษย์
"นายอยู่ไหนกาลูการาเมืองทองคำแห่งแชนเดียมีอยู่จริง...
ฉันไม่ได้โกหก.."
คำพูดสุดท้ายก่อนตาย มองบลัง โนแลน

           มองบลัง โนแลน(Mont Blanc Noland)เป็นคนที่มีผมสีน้ำตาลและมีจุดเด่นอยู่ที่มีเกาลัดอยู่บนหัวมีร่างกายที่สูงใหญ่และแข็งแรงสวมเสื้อผ้าที่ภูมิฐานในแบบทหารเรือมีนิสัยวื่อสัตว์และกล้าหาญรักการสำรวจเป็นชีวิตจิตใจแต่ก็มีข้อบกพร่องตรงที่เค้ามักจะทำอะไรโดยไม่คนอื่นแม้แต่ลูกเรือของเค้าเองหลายครั้งที่กัปตันของเค้าหายตัวไปจนคิดว่าหนีไปแล้ว
     - ชื่อของเค้ามาจากชื่อของโจรสลัดในอดีตชาวอังกฤษในชื่อ ริชาร์ด โนแลน (Richard Noland)เป็น1ในโจรสลัดเพียงไม่กี่คนที่ชีวิตจบโดยการขออภัยโทษไม่ใช่อยู่ในโรง
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/wanted-wiper.html................................




นักสำรวจมองบลัง โนแลน/Mont Blanc Noland
                     โนแลนเป็นทหารระดับนายพลของอาณาจักร ลุบนีลใน นอธบลูทำหน้าที่เป็นหน่วยลาดตระเวนของอาณาจักร  ซึ้งเค้าเป็นนักผจญภัยที่ยิ่งใหญ่และด้วยความสามารถมากมายของเค้าทั้งด้านการแพทย์ การเดินเรือ และความแข็งแกร่งจึงเป็นที่รักและนับถือของลูกน้องเป็นอันมากความสามารถอีกอย่างที่สืบทอดมายังลูกหลานคือสามารถดำน้ำและต่อสู้ใต้น้ำได้อย่างเชี่ยวชาญโดยสามารถจัดการ จ้าวแห่งท้องทะเลได้อย่างง่ายดายซึ่งหลังจากการเดินไปที่เกาะ จายาและได้ช่วยชีวิตผู้คนมากมายบนเกาะ การูกาลาต้องการให้ลูกสาวของเค้าแต่งงานกับโนแลนแต่เค้าปฏิเสธเพราะเค้ามีภรรยาและลูกอยู่ก่อนแล้ว

บันทึกการเดินทาง มองบลัง โนแลน
                 วันที่ 12 พฤษภาคม 1122 ขณะเดินทางสำรวจในแกรนด์ไลน์เกิดพายุหนักจึงเข้าไปหลบฝนบนเกาะแห่งหนึ่ง ซึ้งเป็นครั้งแรกที่เคยมาที่เกาะแห่งนี้ทราบภายหลังว่าชื่อ เกาะจายา เมื่อขึ้นไปบนเกาะกลับพบว่าคนบนเกาะติดโรคร้ายแรงและกำลังจะตาย โดยไม่มีทางรักษาให้หายได้ และรู้ว่ากำลังมีการบูชายัญมนุษย์ผู้บริสุทธิ์ให้เป็นอาหารเทพเจ้างู ความรู้สึกบอกว่านี่คือการสังหารผู้บริสุทธิ์ 
         จึงตัดสินใจเข้าขวางพิธีโดยการสังหารเทพ คาชิในทันที จึงทำให้กาลู การาและคนในเผ่าโกรธและโมโหเป็นอันมาก จึงเกิดการต่อสู้ซึ้งฝีมือของเราทั้งสองสูสีกันอย่างมากถึงต่อสู้ต่อไปก็ไม่ ได้อะไรขึ้นมาจึงเสนอเงื่อนไข โดยขอเวลา 1วัน ในการหายามารักษา คนในหมู่บ้านถ้าทำไม่ได้จะยอมตายพร้อมลูกเรือโดยไม่ขัดขืน 


          ก่อนถึงเส้นตายที่กำหนดไว้ก็ค้นพบต้น โคนา ที่ใช้ทำยารักษาในป่าบนเกาะ แต่พลัดตกไปในซอกหิน ไม่นานนักลูกของเทพงู คาชิ ก็ปรากฏขึ้นและกำลังเข้าทำร้ายโนแลนหรือนี่คือชะตากรรมที่ฟ้ากำหนด แต่แล้ว กาลู การา ก็ปรากฏตัวออกมา นี่คืออีกเหตุการณ์แห่งชะตากรรม ที่จะตัดสินใจความอยู่รอดของหมู่บ้านแต่แล้วกาลูการาก็สังหาร เทพ คาชิ ไม่นานคนทั้งหมู่บ้านก็ได้รับการรักษาจนหาย และรู้ต้นเหตุของโรค ซึ้งจะฝังตัวอยู่ในต้นไม้บนเกาะ จึงตัดต้นไม้ทิ้งทั้งหมด แล้วจึงมารู้ภายหลังว่าต้นไม้ที่ตนตัดเป็นต้นไม้บรรพบุรุษจึงตัดสินใจทั้ง ทองทั้งหมดไว้ แล้วจึงเดินทางออกจากเกาะไป แต่ไม่นานกาลูการูก็เข้าใจในเหตุผลและมาสส่งที่หาดและขอให้กลับมาอีกครั้ง โดยจะ คอยตีระฆังเป็นสัญญาณตลอดไป


                เมื่อออกจากเกาะจุดหมายต่อไปคือการแล่นเรือ เพื่อกลับไปยังอาณาจักรลูบนีลและแจ้ง บันทึกการ การสำรวจทั้งหมดให้พระราชาทราบรวมถึงเมืองแห่งขุมทองแชนเดียร์ พระราชาพอพระทัยเป็นอันมากและตั้งคณะสำรวจขึ้นเหลือเพียงการอนุมัติจาก รัฐบาลโลกไม่นานคำสั่งก็มาถึง และการเดินทางก็เริ่มขึ้น การเดินทางเป็นไปอย่างยากลำบากแต่ก็มาถึงจนได้......... 
     สิ่งที่เห็นไม่น่าเชื่อเกาะหายไปสิ้นไม่เหลือแม้เศษซากเมืองทองคำ พระราชากริ้วเป็นอันมากแต่ฉันมั่นใจว่าไม่ใช่ภาพลวงตาสิ่งที่ฉันเห็นคือทอง เท่าภูเขาและยืนกรานกับพระราชาว่ามันต้องจมสู่ใต้มหาสมุทรแต่ไม่มีใครเชื่อ และนี่คืออีกหนึ่งชะตากรรมที่ต้องแบกรับมีเพียงคำพูดสุดท้าย

"พบขุมทองที่ตาขวาของหัวกะโหลก"
 จบบันทึกการเดินทาง มองบลัง โนแลน
 ..........................

...............