• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช วาโปลู Wapol Waporu ★ ワポル

WANTED Wapol-Waporu 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Drum%20-%20Iceฉายา ราชา วาโปลู
 ( KING WAPORU )
 - มนุษย์ตะกั่ว วาพู -
( TIN PLATE WAPOL )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
 21,900,000 เบรี
อายุ ---/ เกิด 9 สิงหาคม
เรือ  บลีคิง(BILKING)
ตำแหน่ง  ราชาแห่งอาณาจักร ราตรีรัม (King of BlackDrum Kingdom)
- อดีตราชาอาณาจักร ดรัม (King of Drum Kingdom)
ผลปีศาจ บาคุ บาคุ(Baku Baku) พารามิเซีย/เหนือมนุษย์
ผลประดิษฐุ์ : สิ่งของหรือสิ่งมีชีวิตที่กินเข้าไปจะถูกรวมกลายเป็นสิ่งใหม่
คู่หู ฮิบโป ร็อบสัน(Robson) 
ลูกเรือ เชส(Chess) ,โครมาริโม่(Kuromarimo) ,หน่วยแพทย์(ISSHI-20) ,พี่ชายมาชูรุ(Masshuru)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์

               วาพูหรือวาโปลู (Wapol-Waporu) วาพูราชาไร้สำนึกแห่งเกาะน้ำแข็ง มีรูปร่างที่อ้วนกลม ดูเตี้ย ใบหน้าใหญ่แต่มีตาที่เล็กโดดเด่นที่ปากซึ่งดูใหญ่และกว้างมาก นิสัยของเค้าดูจริงจังในบางครั้งโดยมากจะปล่อยเวลาให้ผ่านไปวันๆโดยไม่ทำอะไร คิดเพียงแต่ว่าการอยู่เฉยๆเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่ราชา และการกินก็เป็นสิ่งส่วนสำคัญของชีวิต หากไม่กินหรือไม่มีของกิน ทั้งหมดจะเป็นความผิดของราษฏรในอาณาจักร ซะงั้น....
        - ชื่อผลไม้ปีศาจของวาพูออกเสียงว่า บากุหรือบากู ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ปีศาจร้ายที่กินความฝันเป็นอาหาร

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/wented-wapol.html












         วาโปลูราชาแห่งเกาะน้ำแข็งดรัม เป็น  ผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจ บาคุ บาคุBakuBaku : Munch Munch ผลประดิษที่แปลตรงตัวเป็นเสียงการบดเคี้ยว  มีพลังในการผสมสิ่งของเข้าด้วยกันโดยการกินหรือการเคี้ยวโดยเค้าสามารถยืด ปากออกได้กว้างตามที่ต้องการโดยจะกิน ทุกสิ่งที่ขวางหน้าเพื่อใช้ในการรวมทุกอย่างให้เป็นชิ้นเดียวก่อเกิดเป็น สิ่งของชิ้นใหม่ที่ร้ายกาจกว่าเดิม เช่นการสร้าง วัสดุ อุปกรณ์ ด้วยการรวมเอาของหลายชื้นเข้าไว้ด้วยกัน ให้เป็นชิ้นเดียวซึ่งนั่นรวมถึงการสร้างอาวุธที่ร้ายกาจหรือปืนใหญ่ซึ้งความสามารถในการทำลายล้างโดยความสามารถที่น่าทึ่งของเค้ายังรวมถึงการกินแร่ธาตุหรือสารเคมีเพพื่อสร้างระเบิดที่ร้ายกาจ นอกจากนี้เค้ายังรวมได้แม้กะทั่งสิ่งมีชีวิตย่างมนุษย์ก็ยังสามารถรวมออกมา เป็นมนุษย์อาวุธได้โดยวาพูเรียกท่านี้ว่า ราการอาวุธวาพู(Wapolium) 
       จุดอ่อน :  ความสามารถนี้มีจุดอ่อนที่เป็นข้อเสียสำหรับตัวเองมากกว่านั้นคือการกินไม่ หยุดหย่อนทำให้สิ่งของและทรัพย์สมบัติถูกกินไปจนหมดเรียกได้ว่ากินล้างกินผลานนั้นเอง

โจรสลัดจอมตะกละ วาพู - Wapol
"เพราะฉันคือราชาที่ทุกคนต้องเอาใจ...
 จึงไม่เคยคิดจะทำอะไร..เพื่อใคร..แต่ในตอนนี้
ฉันไม่เหลืออะไรเลย..ถึงเวลาที่ฉันจะทำอะไรเองสักที.."

         ราชาวาพูในอดีตเคยเป็นพระราชาผู้ชั่วร้ายปกครองอาณาจักรดรัม(ที่ได้ชื่อว่าอาณาจักรแห่งการแพทย์) เป็นผู้ปกครองจอมเผด็จการณ์ปกครองอย่างโหดเหี้ยม นิสัย ของวาพูตั้งแต่ยังเด็กจนโตชอบใช้อำนาจกดขี่คนอื่นเป็นคนเผด็จการณ์และไม่ฟัง คำพูดของคนอื่น  ครั้งนึงมีการประชุมระหว่างกษัตร์ที่จัดขึ้นโดยรัฐบาลโลกที่แมรี่จัว เพื่อแจ้งภัยคุมคามที่จะล้มการปครองของอาณาจักรต่างๆโดยฝีมือของนักปฏิวัติ มังกี้ ดี.ดราก้อนแต่ วาพูไม่สนใจคำพูดของที่ประชุมเพราะไม่เกี่ยวกันตนและด้วยนิสัย เห็นแก่ตัวจึงทำให้เกิดความขัดแย้งกับอาณาจักรอื่นโดยเฉพาะกับ เนเฟล ตาลี คอบร้า(ราชาอาณาจักรอาราบัสต้า)แต่ถึงกะนั้น วาโปลูก็ยังชอบคบกับพวกโจรสลัดและพวกเลวๆอยู่เสมอ...

 3 เสนาธิการทหารของกษัตร์วาโปรู (Guardian of Drum)

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Drum%2FSnowhttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Drum%2FSnowhttp://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Drum%2FSnow

             ในครั้งในอดีตอาณาจักรดรัมภาย ใต้การปกครองโดยพ่อของวาพูในขณะนั้นอาณาจักรเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมากใน ฐานะอาณาจักรอันดับหนึ่งด้านการแพทย์และยังมีความแข็งแกร่งด้านการทหารไม่ เป็นรองใครโดยมี เสนาธิการทางการทหาร 3 คนดูแลในด้านต่างๆโดยมี เชส-เป็นเสนาธิการทหาร ดอลตัน-เป็นหัวหน้าองครักษ์ และคุโรมาริโม่-เป็นเสนาธิการด้านการปกครอง แต่เมื่อพ่อของวาพูเสียชีวิต วาพูขึ้นครองราชทุกอย่างก็เปลี่ยนไป วาพูไม่สนใจประชาชนและใช้การแพทย์เพื่อหาเงินเข้าตัวเองหากต้องการรักษาหรือ เรียนรู้การแพทย์ต้องจ่ายเงินจำนวนมากเป็นค่ารักษา โดยมี เชสและคุโรมาริโม่ 2 เสนาธิการให้การสนับสนุน ไม่นานก็เกิดความไม่พอใจแผ่ขยายไปทั่วอาณาจักรแต่ถูกห้ามปรามโดย ดอลตันให้เห็นแก่ราชาองค์ก่อน ไม่นานนักในขณะที่ความไม่พอใจถูกเก็บซ่อนไว้ในใจ
          ไม่นานนักก็เกิดเหตุการณ์กลุ่มโจรสลัดหนวดดำ บุกทำลายอาณาจักรปล้นฆ่าอย่างโหดเหี้ยมประชาชนล้มตายเป็นจำนวนมาก แ่ต่กลับไม่มีทหารแม้สักคนเข้าต่อสู้กับโจรสลัดเพื่อปกป้องประชาชน นั้นเป็นเพราะวาพูนำทหารทั้งหมดหลบหนีออกไปจากเกาะโดยไม่คิดต่อสู้ เพราะกลัวว่าว่าจะสู้ไม่ได้จึงหนีออกทะเลไปแบบเงียบๆโดยทิ้งประชาชนไว้ ทำให้ในขณะนั้นเหลือดอลตันเพียงคนเดียวที่ออกมาปกป้องประชาชนไม่ทอกทิ้งหนีไปเหมือนคนอื่น  โดยหลังจากกลุ่มหนวดดำจากไปเค้าตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะทำเพื่อประชาชนโดยการยึดอำนาจจากวาพูซะแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะหลัง โจรสลัดหนวดดำจากไปวาพูที่เร่ร่อนในทะเลมาเป็นเวลานานหลายเดือนได้รวบรวมพรรคพวกโจรสลัด ขึ้นในชื่ิอกลุ่ม โจรสลัดวาพู เพื่อกลับมาชิงบัลลังก์คืนการกลับมาอีกครั้ง ในครั้งนี้ดอลตันนำประชาชนเข้าต่อต้าน แต่พ่ายแพ้โชคดีที่กลุ่มโจรสลักหมวกฟางเข้า ช่วยเหลือทำให้วาพูรู้สึกว่าถึงเวลาต้องแสดงฝีมือให้พวกชั้นต่ำได้เห็นฝีมือ ซะบ้างจึงเกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่เพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองครั้งสำคัญขึ้น โดยผลของการต่อสู้ครั้งนี้ผู้ชนะเท่านั้นที่จะได้กินทุกสิ่ง
.................................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
      เปิดตำนานปีศาจกินฝันร้ายในตำนานของญี่ปุ่น บาคุ (獏 - Baku)

                   บาคุ ( 獏 Baku แปลว่า "สมเสร็จ") มีชื่อเต็มว่า ชิโรคินนะคัตสุคา (史郎のカット金武蘇カーサ) เป็นปีศาจในความเชื่อของชาวญี่ปุ่น เป็นปีศาจที่คอยกินฝันร้ายของผู้คน (dream eater) เชื่อกันว่าบาคุนั้น มีรูปร่างคล้ายหมี และมีส่วนผสมของสัตว์หลายชนิด เช่น มีหน้าผากมีนอคล้ายแรด มีจมูกเป็นงวงคล้ายช้าง มีเท้าเหมือนเสือ มีหางเหมือนวัว 

ปีศาจกินฝันร้าย บาคุ - BAKU
                   ชาวญี่ปุ่นโบราณเชื่อว่า เมื่อมีฝันร้ายหรือลางร้าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดจากการกระทำของปีศาจ เช่น จานชามเกิดบิ่นหรือแตกหักเองโดยไม่มีใครทำ กาต้มน้ำส่งเสียงดังเหมือนคนร้อง เสื้อผ้าปรากฏรอยเลือด หรือหูสุนัขที่ลู่ไปข้างหลัง เป็นต้น ให้ท่องคาถาว่า "บาคุ คุราเอ" ซึ่งแปลว่า "บาคุ จงมากินฝันร้ายของข้า" 3 ครั้ง บาคุจะมากินฝันร้ายนั้นให้ และกลับจากร้ายเป็นดี ปีศาจทั้งหลายจะถูกสูบลงไปในพื้นดินลึก 3 ฟุต
                  ความเชื่อเรื่องบาคุ สะท้อนออกมา ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น หมอนไม้ชนิดหนึ่งมีสลักเป็นตัวหนังสือที่มีความหมายถึง บาคุ เป็นต้น เชื่อว่าถ้านอนหนุนด้วยหมอนนี้แล้วจะไม่ฝันร้าย
 ..................................