• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช โอโตฮิเมะ OTOHIME ★ オトヒメ

ฉายา  ราชินีโอโตฮิเมะ
( QUEEN OF RYUGU )
สังกัด  ภายใต้การดูแลของสหพันรัฐบาลโลก(World Goverment) 
อายุ --- ปี/ เกิด 10 มกราคม
ส่วนสูง  182 Cm.
ปราการ ปราสาทริวงู
- เกาะเงือก(Fishman Island/Ryugu) 
ตำแหน่ง สมเด็จพระราชินีแห่งวังมังกร (Queen of Ryugu Kingdom)
ผลปีศาจ --- 
อาวุธ  ฮาคิ เค็นบุนโชคุฮาคิ พลังแห่งการคงอยู่และการสังเกตุหรือ "จิตแห่งการผูกมัด(Kenbunshoku Hak)
ครอบครัว ลูกชายคนโต ฟูกะโบชิ (Fukaboshi)   ,ลูกชายที่สองริวโบชิ (Ryuboshi),ลูกชายที่สามมันโบชิ (Manboshi)
เผ่าพันธุ์  เงือกสาวสายพันธ์ ปลาทอง(Goldfish Mermaid )

               โอโตฮิเมะ(OTOHIME)ราชินีแห่งวังมังกร เธอเป็นมนุษย์เงือกสายพันธ์ ปลาทอง มีความพิเศษที่ได้มาจากสายพันธ์คือมีร่างกายที่บอบบาง แต่ก็พริวไหว มีผิวหนังสีชมพูอ่อน มีใบหน้าที่ดูหน้ารักอ่อนโยน เธอแต่งกายด้วยอาภรที่หรูหรา พลิ้วไหว สวยงาม จนดูเหมือนล่องลอยอยู่กลางอากาศ มีนิสัยรักสงบ ไม่ชอบการต่อสู้ และไม่ชอบที่จะเห็นผู้คนใช้ความรุนแรงต่อสู้กัน 
        -  ชื่อของโอโตฮิเมะมาจากชื่อของ ธิดาโอโตฮิเมะ องค์หญิงของจ้าวทะเลในตำนานนิทานปรัมปราของญี่ปุ่น

 



           โอโตฮิเมะ ราชินีในตำนานแห่งวังมังกรผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานแห่งสันติภาพของชนเผ่าเงือกอย่าง แท้จริง ไม่ชอบการใช้กำลังและมองว่าสันติภาพที่แลกมาด้วยเลือดนั้นไม่จีรังยั่งยืน สักวัน มันก็จะถูกแย่งชิงและพรากไปด้วยกำลังเช่นเดียวกันกับเมื่อครั้งที่ได้มันมา แม้เธอจะไม่เก่งด้านการต่อสู้เพราะมีร่างกายที่บอบบางไม่อาจทนต่อแรงกะแท กที่รุนแรงได้เพราะจะทำให้ผิวหนังฉีกขาด และกระดูกแตกได้ แม้ร่างกายของเธอจะไม่ค่อยแข็งแรงนักแต่ก็ได้รับพรสวรรค์ในการใช้ เค็นบุนโชคุฮาคิ ตั้งแต่เกิดมันเป็น พลังแห่งการสังเกตุที่สามารถทำให้เธอหลบหลีกทุกการโจมตีที่จะมาถึงตัวเธอได้
ราชินี โอโตฮิเมะ - OTOHIME
"ความมั่นใจไม่ได้มาจากการทำอะไรถูกต้องอยู่เสมอ.....
แต่มาจากการ...ไม่กลัวที่จะผิดต่างหาก"

            ราชินีโอโตฮิมิราชินีของอาณาจักร เธอต้องทนเห็นพวกโจรสลัดเข้ามาลักพาตัวพวดเงือกสาวไปขายโดยที่เธอไม่อาจห้ามปรามได้ เพราะมีกำลังทหารไม่เพียงพอ เธอจึงพยายามอย่างหนักที่จะยกระดับให้ชนเผ่าเงือกได้ขึ้นเป็นหนึ่งในราชวงค์ได้รับการยอมรับว่ามีสิทธิ์เท่าเทียมเผ่าพันธ์อื่นของโลก โดยพยายามอย่างหนักที่จะล่ารายชื่อ ชาวเผ่าเงือกให้ได้มากที่สุดเพื่อยื่นให้ เผ่ามังกรฟ้าได้เห็นว่าเผ่าเงือกนั้นมีประชากรมากเพียงใดและมันก็มีมากพอที่จะเขย่าโลกให้สั่นไหวได้หากชาวเงือกรวมตัวกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่ง่ายเลยเมื่อประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการร้องขอความเห็นใจจากเผ่ามังกรฟ้าและมองว่าพวกตนมีสิทธิ์โดยชอบที่จะอยู่บนโลกใบนี้โดยไม่ต้องขออนุญาติใคร แต่ทว่าโอโตฮิเมะกลับไม่คิดเช่นนั้น การอยู่ตัวคนเดียวบนโลกที่คนส่วนใหญ่รวมตัวกันหากไม่ร่วมด้วย นั่นก็หมายถึงการเป็นศัตรูอันนำมาซึ่งสงครามที่มีแต่จะแพ้และสิ้นชาติในที่สุด หนทางแห่งความอยู่รอดที่แท้จริงคือการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเพื่อหาแนวร่วมที่มีความคิดเห็นตรงกันไม่นานไม่เพียงแต่จะแข็งแกร่งขึ้น แต่จะได้รับการเคารพ ยกย่องจากเผ่าพันธุ์อื่นอีกด้วย
             แล้วโอกาสก็มาถึงเมื่อ เผ่ามังกรฟ้า เซนต์ไมออสการ์ด เดินทางมาที่เกาะเงือกเพื่อตามหาทาสที่หลบหนีไปทำให้เมื่อชาวเมืองรู้ว่าเผ่ามังกรฟ้ามาเพื่อล่าตัวเงือกที่หลบหนีไปซึ่งก็รวมถึงวีรบุรุษของพวกเค้า ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ ก็รวมอยู่ด้วย...ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ ต่างพากันมาหวังจัดการพวกมังกรฟ้าให้ได้รู้สำนึก แต่ก่อนที่จะได้ลงมือ โอโตฮิเมะได้เข้ามาขวางและขอโอกาสสักครั้งที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตชนเผ่าเงือกทั้งหมดโดยที่เธอจะเดินทางไปที่ แมรี่จัวพร้อมเซนไมออสการ์ดเพื่อยื่นข้อเสนอในการทำ สัญญาสัญติภาพฉบับใหม่ที่จะเป็น  “แสงสว่างแห่งความหวังของเกาะเงือก” ที่จะเข้าเป็นหนึ่งในสภากษัตริย์ของโลก แม้ท้ายที่สุดสัญญาฉบับนี้จะได้รับความเห็นชอบจากสภาแต่มันก็แลกมาด้วยชีวิตของเธอที่ถูกปลิดชีพด้วยคนฝีมือคนที่คิดต่างออกไปโดยมองว่าสัญญาครั้งนี้เป็นการเสียศักดิ์ศรีที่ไปก้มหัวขอร้องพวกมนุษย์ที่ต้อยต่ำด้านวิวัฒนาการจนมากเกินไป...
...........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
           เปิดตำนานจ้าวหญิงผู้เลอโฉมแห่งวังมังกร โอโตฮิเมะบุตรของ เทพเจ้ามังกรริวจิน (Ryujin)

                 เทพเจ้ามังกรของทางญี่ปุ่นนั้น มีชื่อว่า Owatatsumi (โอวาทะทสึมิ) หรือแฟนๆ มังงะและอนิเมะทั้งหลายก็คงจะเคยได้ยินเขาเรียกกันว่า Ryujin (ริวจิน) ไม่ก็ Ryojin (เรียวจิน) อยู่บ่อยๆ ซึ่งตามตำนานของญี่ปุ่นนั้น ริวจินก็คือเทพเจ้าผู้พิทักษ์ท้องทะเล ริวจินถือเป็นสัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจของมหาสมุทร เชื่อว่ามีลักษณะคล้ายงู ปากใหญ่ และสามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ อาศัยอยู่ในพระราชวังใต้ทะเลเรียกว่า Ryugu-jo (ริวกุโจ) ที่สร้างขึ้นด้วยสาหร่ายทะเลสีแดงและสีขาว ปกติจะมีเต่าทะเล ฝูงปลา และแมงกระพรุนเป็นบริวาร โดยมีผู้ส่งสารคือ Riuja (ริวจะ) งูขาวตัวเล็กๆ ซึ่งมีหน้าเป็นมนุษย์

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Fishman%2FSea
                  ตำนานเกี่ยวกับเทพเจ้ามังกร กล่าวว่าริวจินเป็นบิดาของ เจ้าหญิง Otohime (โอโตะฮิเมะ) ซึ่งแต่งงานกับเจ้าชาย Hoori (โฮริ) จักรพรรดิ Jimmu (จิมมุ) จักรพรรดิ องค์แรกของญี่ปุ่นที่เชื่อกันว่าเป็นหลานของ Otohime และ Hoori ดังนั้นเทพเจ้ามังกรริวจินนั้นจึงเป็นหนึ่งในบรรพบุรุษของราชวงศ์อิมพีเรียล  เพิ่ม เติมอีกเล็กน้อยด้วยความเชื่อที่ว่า Koi (ปลาคาร์ฟ) ปลาที่มีความอดทน ซึ่งพยายามว่ายจนถึงต้นน้ำเพื่อไปวางไข่นั้น เมื่อสามารถเดินทางฝ่าฝันอุปสรรถไปถึงต้นน้ำก็กลายร่างเป็นมังกร วันเด็กผู้ชายจึงมักจะประดับด้วยธงปลาคาร์ฟ เพราะพ่อแม่ต่างก็อยากให้ลูกชายของตนอดทน แข็งแกร่ง และเก่งกล้าเหมือนกับมังกร

http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Tribe%20Fishman%2FSea             นอกจากริวจินจะเป็นเทพเจ้าแห่งท้องทะเลแล้ว ทางศาสนาชินโตยังเชื่อมโยงเทพเจ้าองค์นี้เข้ากับการเกษตร ทำให้ริวจินเป็นเสมือนของเทพเจ้าแห่งน้ำด้วย ดูแลคุ้งน้ำต่างๆ ทั้งแม่น้ำ หนอง คลอง บึง ใครใคร่จะขอฝนก็ขอจากเทพเจ้าริวจินได้เช่นกัน อีกประการหนึ่งเทพเจ้าริวจินก็ยังมีความเกี่ยวพันกับ Raijin (ไรจิน) เทพเจ้าผู้นำมาซึ่งสายฝนหรือเทพเจ้าแห่งสายฟ้านั่นเอง บ้างก็เรียกว่า Kaminarisama (คามินาริซามะ) และ Raidensama (ไรเด็นซามะ) เชื่อกันว่าเมื่อเกิดพายุฝนฟ้าคะนองก็หมายถึงเทพเจ้ามังกรกำลังจะลงมาจากสรวงสวรรค์   ชาวประมงญี่ปุ่นจึงมักจะขอพรจากเทพเจ้าริวจินก่อนออกเรือ โดยหวังให้คลื่นลมสงบและจับสัตว์น้ำได้เยอะๆ ชาวประมงศรัทธาในเทพเจ้ามังกรมากทำให้มีเทศกาลต่างๆ ที่เกี่ยวกับเทพเจ้ามังกรหลายเทศกาล อาทิ Uramatsuri (เทศกาลแห่งร่องน้ำ) Isomatsuri (เทศกาลแห่งชายหาด) และเทศกาล Shiomatsuri (เทศกาลแห่งกระแสน้ำ) เป็นต้น

เทพเจ้ามังกรริวจิน (Ryujin)
              สำหรับผู้ที่ศรัทธาในเทพเจ้ามังกร สถานที่หนึ่งที่อยากจะแนะนำนักท่องเที่ยวทั้งหลายให้รู้จักไว้ นั่นคือ Kuzuryu Shrine (ศาลเจ้าคุซุริว) ซึ่งตั้งอยู่ที่ทะเลสาบอาชิในเมืองฮาโกเนะนั่นเอง ที่ศาลเจ้าแห่งนี้เชื่อว่านอกจากริวจินจะให้ความสมดุล (หยิน-หยาง) เพราะสามารถเคลื่อนที่ได้ทั้งในน้ำและบนอากาศ เป็นได้ทั้งมังกรน้ำและมังกรฟ้า ยังเชื่อว่าริวจินเป็นสัญลักษณ์ของการกำเนิดใหม่ด้วย เหตุเพราะว่างู (แน่นอนว่ามังกรมีรูปลักษณ์คล้ายงู) สามารถลอกคราบซึ่งเหมือนการกำเนิดใหม่นั่นเอง ตามตำนานของศาลเจ้าแห่งนี้กล่าวว่าเคยมีมังกร 9 หัว อาละวาดอยู่บริเวณทะเลสาบอาชิ พระรูปหนึ่งชื่อว่า Mangen (มังเงน) จึงสร้างสถูปขึ้นที่ทะเลสาบแห่งนี้ 
             จากนั้นมังกรดุร้ายตนนั้นก็กลายเป็นเทพเจ้าริวจิน ที่ศาลเจ้าคุซุริวมีพิธีกรรมเพื่อสักการะเทพเจ้ามังกรในวันที่ 13 ของทุกเดือน โดยจะมีการจัดเทศกาลประจำปีขึ้นในวันที่ 13 เดือนมิถุนายน แต่เนื่องจากศาลเจ้าแห่งนี้เข้าถึงได้ค่อนข้างลำบากหน่อย เพราะต้องเดินผ่านป่าไปประมาณ 30 นาที ทำให้ มีการสร้างศาลเจ้าย่อยขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้าริวจินไว้ที่ Hakone Jinja (ศาลเจ้าฮาโกเนะ) และรู้จักกันในชื่อ Kuzuryu Shingu (ศาลเจ้าคุซุริวใหม่) ถ้ามีโอกาสไปเยือนทะเลสาบอาชิครั้งหน้า ก็แวะไปสักการะกันได้นะ
..........................