• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece วันพีช ชิราโอชิ_Shirahoshi ★ しらほ

MARINE World Nobles Shirahoshi 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2012/08/marine-shirahoshi.html
ฉายา  องค์หญิงชิราโอชิ แห่งหอคอยเหล็ก โคคาคุ
สังกัด  ภายใต้การดูแลของสหพันรัฐบาลโลก(World Goverment )
อายุ 16 ปี/ เกิด 4  เมษายน 
ส่วนสูง  890 Cm.
ปราการ  เกาะเงือก(Fishman Island) 
-  ปราสาทริวงู(Ryugu kingdom) 
ตำแหน่ง องค์หญิงแห่งวังมังกร 
ผลปีศาจ --- 
อาวุธ  1 ใน 3 อาวุธโบราณ : โปเซดอนพลังแห่งมหาสมุทัรูปแบบควบคุมจ้าวแห่งท้องทะเล(One of the Three ancient weapons)
ครอบครัว ท่านแม่ราชินี โอโตะฮิเมะ (ปลาทอง) ,พี่ชายคนโต ฟูกะโบชิ (Fukaboshi) ,น้องคนที่สองริวโบชิ (Ryuboshi),น้องคนที่สามมันโบชิ (Manboshi)
เผ่าพันธุ์  มนุษย์เงือก ปลาสเมลท์ไวท์ติ้งยักษ์  (smelt-whitings) 

 "ความแค้น ความเกียจชัง...พวกมันคือสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวที่สุด
ศัตรูที่พวกเราต้องต่อสู้ด้วยก็คือ..ตัวของพวกเราเอง” 
กล่าวโดยพี่ชายชิราโฮชิ
                
                 ชิราโอชิ(Shirahoshi)เป็นองค์หญิงของอาณาจักรเงือกที่มีขนาดตัวใหญ่โตที่สุดบนเกาะเธอเป็นเงือกปลาสเมลท์ไวต์ติ้งซึ่งจัดเป็นปลากระดูกแข็งสกุลปลาเห็ดโคน ชนิดหนึ่ง  โดยได้รับลักษณะพิเศษที่ได้มาจากสายพันธ์ คือการที่มีเกร็ดที่เงางามเรียบและสวยงามเป็นพิเศษ ร่างกายของเธอใหญ่โตจนดูผิดธรรมชาตินั่นอาจเป็นเพราะหนึ่งในบรรพบุรุษของเธออาจเป็นปลาที่มีขนาดใหญ่เช่นปลาวาฬหรือปลาฉลามก็เป็นได้  ใบหน้าของเธอดูน่ารักมีผมที่ยาวสีบรอนต์เป็นเงางาม แต่งงามในแบบจ้าวหญิงเงือกในตำนานประกอบด้วย ผ้าพันคอที่เรียกว่าอาภรสวรรค์  สวมเสื้อรัดทรวงอกที่ดูประณีตประดับด้วยไข่มุก นิสัยของชิราโอชิดูบอบบางและไร้เดียงสา น่าทนุทนอมเป็นอย่างมาก  ชอบให้คนรัก  ไม่ชอบให้ใครตำนิหรือตะคอกใส่  จิตใจดีและมองว่าทุกคนเป็นคนดีแม้เพียงครั้งแรกที่พบเจอเธอก็พร้อมช่วยเหลือทุกคนโดยไม่คิดว่าคนๆนั้นจะเป็นศัตรู                 
           -  ชื่อของชิราโฮชิ มาจากชื่อของโจรสลัดชื่อดังในอดีต ในชื่อ ชิราฮามะ เคนกิ(Shirahama Kenki) เป็นชาวญี่ปุ่นที่เคยมีชีวิตอยู่ในช่วงปลายศตวรรษที่ 16-17
.........................
 【】  เปิดตำนานโจรสลัดชื่อดังผู้มีชื่อเสียงลือกะฉ่อนในแถบทะเลเวียตนาม  กลุ่มโจรซามูไรหลงทาง ชิราฮามะ เคนกิ( Shirahama Kenki) 【】
http://pirateonepiece.blogspot.com/2012/08/marine-shirahoshi.html 




                 ตำนานอาวุธโบราณทั้ง 3 (ancient weapons) ของโลกวันพีช ประกอบด้วยพลังแห่งดิน ฟลูตั้น พลังแห่งน้ำโปเซดอนและพลังแห่งฟากฟ้า เจ้าหญิงแห่งเกาะเงือก เจ้าของพลังเทพเจ้าแห่งมหาสมุทรในนาม “โปเซดอน-Poseidon”  พลังที่เชื่อกันว่าแข็งแกร่งที่สุดในอาวุธโบราณทั้งสามเพราะดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนแห่งน้ำผู้ควบคุมมันได้ย่อมเป็นผู้แข็งแกร่งที่สุด จึงเป็นที่หมายปองของบรรดากษัตริย์ประเทศต่างๆและเหล่าโจรสลัดในสมัยโบราณเป็นอย่างมาก แต่ทว่าเมื่อ  700 ปีก่อนในช่วงเวลาที่ขาดหายมันได้หายสาบสูญไปทิ้งไว้เพียงตำนานเหล่าขานสืบต่อกันมาในราชวงศ์ริวงูของเกาะเงือกโดยส่วนหนึ่งของตำนานถูกสลักไว้บนแผ่นหินโพเนกรีฟ ที่ถูกเขียนขึ้นโดย 1 ในชนเผ่าโบราณนามว่า จอยบอย(Joy Boy) ผู้ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งเผ่าพันธุ์โบราณที่ทรงภูมิปัญญามากที่สุดเผ่าหนึ่ง มีใจความว่า


พลังจิตวิญญาณ แห่ง โปเซดอน
     “ในโลกแห่งความวุ่นวายใบนี้..พลังคือสิ่งที่ทุกคนต้องการเพื่อใช้มันในการตัดสินปัญหา  
      แต่พลังอำนาจที่ไม่อาจควบคุมได้...ของโปเซดอน  อาจทำลายทุกชีวิตบนโลกให้สูญสิ้นไปในพริบตา..” 

            จึงได้นำพลังที่เชื่อว่าน่าจะเป็นทารกผู้สืบทอดชนเผ่าโบราณ ดำดิ่งลงสู่ใต้มหาสมุทรอันมืดมิดเพื่อหลีกหนีสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้น

            อาวุธโบราณ โปเซดอน รูปแบบของพลังนี้เชื่อกันว่าคงรูปแบบมนุษย์เช่นนี้มาตั้งแต่สมัยโบราณ เมื่อหลาย พันปีก่อน โดยสืบทอดต่อกันมาในรูปแบบจิตวิญญาณทางสายเลือดที่ส่งต่อไปยังลูกหลานที่เป็นเพศหญิงเท่านั้น ในปัจจุบันสายเลือดนี้ถูกส่งต่อไปยังเผ่าพันธ์เงือกชั้นสูงอย่างตั้งใจ เพื่อให้สายเลือดที่สืบทอดกันมายาวนานนี้ได้รับการดูแลให้คงความบริสุทธิ์อยู่เรื่อยไป.....เพื่อรอวันตื่นขึ้นอีกครั้งในร่างของเชื้อพระวงค์สักคนที่มีหัวใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและรักทุกชีวิตบนโลกอย่า่งเท่าเทียม แต่ด้วยพลังอันไร้ขีดจำกัด มีขอบเขตกว้างไกลในการเรียกและบังคับให้ "จ้าวแห่งท้องทะเล" ทุกตัวทำทุกสิ่งตามที่คิดหรือต้องการให้ทำได้...แต่ก็ไม่ง่ายเสมอไปหากเป็นการควบคุมทีละหลายๆตัว ซึ่งแต่ละตัวมีร่างกายใหญ่อันโต ทำให้ควบคุมให้เชื่อฟังทำได้ยากหรือ หากทำให้โกรธหลุดจากการควบคุม พละกำลังอันมหาศาลอาจทำให้เกาะน้อยใหญ่โดยรอบจมลงได้ภายในพริบตา  
          เรื่องการคงอยู่ของ โปเซดอน จึงถูกกำชับกันในหมู่เชื้อพระวงค์ให้ปิดเป็นความลับไม่ให้คนภายนอกได้ล่วงรู้เพื่อป้องกัน การแย่งชิงพลังนี้ไปใช้ในทางที่ผิดและอาจก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ในการแย่งชิงอาณาจักรเงือกไปเป็นสมบัติของตนแต่เพียงผู้เดียว เพื่อจะได้ครอบครองพลังอันร้ายกาจของ โปเซดอน และนำมันไปใช้ในการเข่นฆ่าผู้อื่น หรือใช้มันไปในการทำสงครามครั้งแล้วครั้งเล่าไม่มีที่สิ้นสุด  จนสุดท้ายอาจนำมาซึ่งจุดจบของมนุษยชาติก็เป็นได้

องค์หญิงชิราโอชิ  - Mermaid Princess
"เพื่อนที่ดีที่สุด..คือเพื่อนที่ร่วมแบกรับความทุกข์ไปกับเรา
และไม่ปล่อยให้เราต้องเผชิญศัตรูเพียงลำพัง"

            องค์หญิงเงือก ชิราโอชิ แห่งวังมังกร เป็นที่เลื่องลือกันมาช้านานว่าเธอเป็นเจ้าหญิงเงือกที่งดงามทีสุดในโลก แต่ก็ไม่เคยมีใครได้เห็นตัวจริงของเธอเพราะตั้งแต่เด็กเธอก็ต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในหอคอยเพื่อให้พ้นจากศัตรูที่มุ่งหวังจะปรองร้ายเธอ แต่นั่นเป็นเพียงข้ออ้างที่เสด็จพ่อของเธอประกาศต่อสาธารณชนให้ได้ทราบกัน แต่ในความเป็นจริงเป็นเพราะพลังที่หลับใหลอยู่ในตัวเธอต่างหากที่จำเป็นต้องเก็บซ่อนไว้ ไม่ให้ใครหน้าไหนได้รู้...ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝ่ายรัฐบาล พวกโจรสลัด หรือพวกตัวร้ายที่ต้องการจะใช้ประโยชน์จากพลังอันมหาศาลที่สามารถควบคุมจ้าวแห่งท้องทะเลให้มาอยู่ในอานัฐได้
             หลังผ่านช่วงเวลาอันเจ็บปวดในวัยเด็กที่ต้อง เห็นเสด็จแม่ของเธอถูกลอบสังหารไปต่อหน้าต่อตาเธอเก็บความโศกเศร้าและความ เจ็บปวดไว้ภายในและพยายามมีชีวิตต่อไปอย่างร่าเริงเพื่อคนที่รักเธอ วันเวลาในหอคอยผ่านไปอย่างเงียบเหงามีเพียงสิ่งเดียวที่เธอต้องการ นั่นคือหวังว่าจะมีโอกาศได้ไปไหว้หลุมศพเสด็จของเธอสักครั้งหลังจากที่ไม่ เคยได้เจอกันเลยมานานแสนนานแม้จะพยายามขอเสด็จพ่อแต่ก็ไม่ได้อนุญาติ จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูฟี่หมวกฟางได้ปรากฏตัวขึ้น ลูฟี่ถามว่า”ทำมัยใบหน้าของเธอถึงได้เศร้านัก...ชีวิตมีเรื่องสนุกมากมายให้ได้ทำ”เธอจึงตอบว่า “สิ่งที่เธอต้องทำคือการอยู่ในหอคอยนี้เพื่อทุกคนจะได้ไม่เป็นห่วง” แม้จะตอบไปอย่างนั้นแต่สายตาของเธอก็ยังคงมองไปที่นอกหน้าต่างอยู่เสมอทำให้ ลูฟี่รู้ว่าเธอมีที่ๆต้องการจะไปแต่ก็ไม่อาจไปได้ จึงบอกกับชิราโอชิว่า "มาสิไปสู่โลกกว้างกัน...ไปในที่ๆเธออยากไป..แล้วชั้นจะคุ้มครองเธอเอง”   ไม่มีคำตอบใดๆมีเพียงความดีใจและน้ำตาที่เอ่อล้นไหลหลั่งออกมาจากก้นบึ้งจิตใจ
...........................


【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนานโจรสลัดชื่อดังจากญี่ปุ่นในยุคที่จอมทัพ โอดะ โนบุนากะยังมีชีวิตอยู่ ชิราฮามะ เคนกิ( Shirahama Kenki )

               ชิราฮามะ เคนกิ(白浜剣鬼 - Shirahama Kenki) หรือที่ชาวเวียดนามรู้จักกันดีในชื่อ Hien Bach Tan Quy เป็นโจรสลัดชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่ในแถบทางตอนใต้ของเวียดนาม ชาวเวียดนามมักเรียกพวกเค้าโดยรวมว่า Wako (โจรสลัดญี่ปุ่น) ประวัติของ เคนกิ ไม่แน่นอนและไม่รู้ว่าเค้าเกิดที่ไหนรู้เพียงแต่ว่าเค้าปรากฏตัวขึ้นในรัชสมัยที่ปกครองโดยราชวงษ์ Nguyen ของเวียดนาม

โจรสลัดชิราฮามะ เคนกิ (Kenki)
                   ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1585 ในตอนนั้น เคนกิพร้อมด้วยพลพรรคโจรสลัดจำนวนมากมาพร้อมเรืออีก 5ลำบุกเข้าโจมตีชายฝั่งทางตอนใต้ของเวียดนามและออกปล้นหมู่บ้านในระแวกนั้นไปทั่วจนราชสำนักเวียดนามส่งกองทัพเรือ 10ลำที่นำโดย องค์ชายหก ของพระเจ้า Nguyen Hoang เข้าจับกุมการต่อสู้ดำเนินไปไม่นาน เพราะกำลังของโจรสลัดที่มีน้อยกว่าทางการมากและไม่ชำนาญภูมิประเทศ ทำให้กองเรือของเคนกิถูกปิดล้อมและถูกโจมตีอย่างหนักจนแตกพ่ายไปในที่สุด แม้ว่าเคนกิจะหนีรอดไปได้แต่ก็ต้องเสียเรือไปสองลำและสูญเสียลูกน้องไปจำนวนมาก ในครั้งนั้นลูกเรือที่ถูกจับได้ให้การว่าพวกเค้าเข้าใจผิดคิดว่าชายฝั่งเวียดนามเป็นชายฝั่งทางตะวันตกของพวกฝรั่ง
             หลังจากนั้นอีก 14 ปี ในปี 1599 เคนกิและพวกเรือแตกที่นอกชายฝั่ง ของเวียดนาม ทำให้เค้าถูกจับได้ที่บริเวณท่าเรือ Thuan และถูกตั้งข้อหาว่าเป็นโจรสลัด ปล้นและฆ่าประชาชน ในช่วงที่เค้าถูกจำคุก ทางการเวียดนามส่งสารไปถึง โชกุน โตกุกาว่า อิอยาสึ ถึงโทษทัณฑ์ที่โจรสลัดชาวญี่ปุ่นสมควรได้รับและต้องการที่จะร่วมมือกันในการจัดการกับพวกคนเหล่านี้ อันเป็นที่มาของสายสัมพันธ์ของสองประเทศที่สืบต่อกันมา
...........................