• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece MARINE CP9 สแปนดัม_Spandam ★ スパンダム

http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/04/marina-cp9.html
ฉายา จอมหักหลัง
  - รหัสโค็ดเนม ช้าง -
   ( THE ELEPHANT )
สังกัด ศูนย์บัญชาการใหญ่รัฐบาลโลก(World GOV.)
- หน่วงงานส่วนกลางไซเฟอร์โพล(CP9)
อายุ 39 ปี/ 11 มีนาคม
ส่วนสูง --- Cm.
ตำแหน่ง รองหัวหน้าหน่วยสังหาร หน่วยข่าวกรองลับสุดยอด CP9(Cipher Pol Number9)
อันดับ 9 ของกลุ่ม มีพลังโดริคิสุดท้าย 
ผลไม้ปีศาจอาวุธ ดาบผลปีศาจ ผลโซโซ (Zou Zou)โซออน
ผลช้าง : สามารถกลายร่างจากดาบเป็นช้าง มีพลังในกระแทกสูง
เพื่อน(คู่หู)  ช้างฟังค์ฟรีด 
เพื่อนสมชิกกลุ่ม ร็อบ ลุจจิ(Rob Lucci) ,ฮัตโตริ(Hattori) ,แคริเฟอร์(Kalifa) ,คาคุ(Kaku),จาบรา(Jyabura),บรูโน(Blueno) ,คุมาโดริ(Kumadori )
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

          สายลับ.สแปนดัม(Spandam) เขาคือผู้ตรวจสอบของ CP9 สแปนดัมเคยเป็นหัวหน้าของ CP5 และเป็นคนแรกที่ไล่ตามแย่งพิมพ์เขียวพูลตันของมนุษย์เงือก ทอม เมื่อทอมไม่ให้ สแปนดัมก็ใส่ร้ายเขาโดยใช้เรือรบของ แฟรงกี้ โจมตีใส่เรือของผู้พิพากษา ให้ดูเหมือนว่าเป็นฝีมือของลูกศิษย์ของทอม (คัตตี้ แฟลม (แฟรงกี้) และ ไอซ์เบิร์ก แต่ในสุดท้ายถึงแม้ว่าสแปนดัมจะถูกหลอก (ขณะที่ทอมซ่อนแบบแปลนไว้อย่างปลอดภัย) และได้มาเพียงแค่แผลน่าเกลียดน่ากลัวที่หน้าจากเรื่องที่ก่อไว้ (จากหมัดของคัตตี้ แฟลม) แต่ตอนนี้สแปนดัมกลับมาพร้อมกับหน้ากากเหล็กเพื่อที่จะทำแผนการในอดีตของเขา ให้สำเร็จอีกครั้ง
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/marina-cp9.html........................... 

 


สแปนดัม  Spandam - CP9 Cipher Pol Number9
                       สแปนดัมมีดาบอยู่เล่มหนึ่ง ชื่อว่า "ฟังค์ ฟรีด" ที่ดูดซับ ผลปิศาจ ชื่อว่า "ผลโซโซ" ผลช้างช้าง เข้าไป ความสามารถของผลนี้คือสามารถแปลงเป็นช้างได้ ปรากฏการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วในอดีตก่อนหน้านี้กับ ลาซซู ปืนหมาของ มิสเตอร์ 4  สแปนดัมเป็นคนที่อ่อนแอที่สุดในหน่วยโดยมีค่า "โดริคิ" เพียงแค่ 9 เท่านั้น (ตามปกติ ทหารเรือติดอาวุธหนึ่งนายมีค่าโดริคิเท่ากับ 10) ดังนั้น สแปนดัมจึงอยู่อย่างสุขสบายบนความสามารถในการหลอกลวงและเจ้าเล่ห์ เนื่องจากหลีกเลี่ยงการต่อสู้จริง ๆ ทุกครั้ง เพราะว่าร่างกายที่อ่อนแอของเขา สแปนดัมจะแสดงความขี้ขลาดออกมาให้เห็นบ่อย ๆ แต่เขาไม่ลังเลที่จะใช้ยศของเขาควบคุมผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งหลาย เขาทำได้แม้กระทั่งฆ่าคนเพื่อให้งานของเขาลุล่วงไปด้วยดีด้วย

หัวหน้า CP8 - SPANDINE
            สแปนดัมซุ่มซ่ามมาก (ทำกาแฟหกบ่อย ๆ) แถมยังอารมณ์เสียง่ายอีกต่างหาก และยังมีไหวพริบพิเศษในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชื่อของเขา แฟรงกี้ตั้งชื่อเล่นให้ว่า "สแปนด้า" เนื่องจากรอยคล้ำใต้ตาเหมือนแพนด้าของเขา ซึ่งทำให้เขาหัวเสียบ่อย ๆ สแปนดัมปรากฏตัวส่วนมากในมาดตัวร้ายตลก ๆ เหมือนกับ บากี้ โจรสลัดตัวตลก แม้ว่าเขาแสดงความมุ่งร้ายที่แท้จริงออกมาบ่อย ๆ เมื่อมองนักโทษของเขา เหมือนในขณะที่เขากลับคำสัญญาเรื่องความปลอดภัยของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและทำ ร้ายนักโทษของเขา (นิโค โรบิน และ แฟรงกี้
            ประวัติทางด้านครอบครัวของสแปนดัมนั้นคลุมครือไม่แน่นอนซึ่งรวมถึงประวัติทางครอบของสมาชิกคนอื่นด้วยเนื่องจากพวกเค้าหน่วยลับที่มักถูกส่งไปลอบสังหารหรือทำงานสกปรกตามที่รัฐบาลโลกสั่งทำให้มีศัตรูอยู่ไม่น้อยและอาจมีการตามล้างแคนเกิดขึ้นได้หากมีครอบครัว แต่มีความเป็นไปได้ว่าสแปนดัมอาจเป็นลูกชายของ  สแปนไดน์ ผู้บัญชาการ CP9 ในเหตุการณ์ถล่มเกาะโอฮาร่าเมื่อ 22 ปีก่อนซึ่งทั้งนิสัยและชื่อของทั้งสองนั้นมีส่วนคร้ายครึงกันมาก
 ....................................