• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

One Piece MOVIE.11 วันพีช บาซู_Bazu ★ バズ

MONSTER Bazu - Buzz 
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/OP.%20THE%20Movie.%2011-15ฉายา หมาบินบาซู (BUZZ) 
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
 19,000,000  เบรี 
อายุ 10 ปี 
สายพันธุ์  สุนัขบลูด็อก
ถิ่นที่อยู่  สัตว์เลี้ยงประจำกลุ่มโจรสลัด
ตำแหน่ง สหายตัวสนิทของกัปตันชไนเดอ
- สมาชิกเพียงหนึ่งเดียวของกลุ่มโจรสลัดชไนเดอ
ลักษณะพิเศษ(Species) เป็นสุนัขบลูด็อกธรรมดาที่บังเอญกินไม่เลือกจึงได้พลังผลปีศาจมาโดยบังเอิญ
ผลปีศาจ โทริ โทริ รูปแบบ อีเกิ้ล (ToriTori MODEL Iguru)สายโซออน/เผ่าวิหกสัตว์มีปีก
ผลนกสายพันธ์ อินทรี :  มีความสามารถในการกลายร่างเป็นอินทรีทั้งเต็มตัวและครึ่งตัว มีความแข็งแกร่งและบินที่รวดเร็ว
ปรากฏตัวใน  One Piece Movie 11 Strawhat Chase
- วันพีชเดอะมูฟวี่ 11 : จับให้ได้สิหมวกฟาง
- ออกฉาย  มีนาคม 2011

                 บาซู(BUZZ)เป็นสัตว์เลี้ยงประจำกลุ่มโจรสลัดที่มีความแข็งแกร่งไม่แพ้ระดับเสนาธิกลุ่มโจรสลัดอื่นๆเลยทีเดียว  ลักษณะของบาซูแม้ในร่างปกติจะเป็นสุนัขขนาดเล็ก ตัวกลม หูยาว ลิ้นห้อย และมีผิวหนังสีส้ม ย่นตลอดทั้งตัว แต่ด้วยพลังจากผลปีศาจที่มีเมื่อกลายร่างเป็นร่าง ไฮบริด บาซูจะเปลี่ยนเป็นสุนัขล่าเนื้อตัวใหญ่ที่มีทั้งเขี้ยว เล็บและพละกำลังที่แข็งแกร่ง นิสัยของบาซูเป็นที่แน่นอนว่าจงรักภักดีต่อผู้เป็นนายแบบถวายชีวิต เชื่อฟังทุกคำพูด และจะปกป้องผู้เป็นนายไปตลอดแม้เจ้านายจะขับไล่ ด่าทอ ก็ไม่ไปไหน 
             -  ลักษณะของบาซูมีต้นแบบมาจากสัตว์ในตำนานของ อิหร่านในชื่อ ไซเมิร์ก(Simurgh) เป็นสัตว์ประหลาดมีหัวเป็นสุนัขมีปีกเป็นนก พบที่ไหนจะนำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์ทั้งดินและน้ำ
...........................

 




วิหก บาซู(BUZZ - BUZU)
         บาซูแห่งกลุ่มโจรสลัดชไนเดอเค้าเป็นสุนัขสายพันธ์บลูด็อก(Bulldog)  ที่กินผลปีศาจ โทริโทริ โมเดล อิกูรุ  : Tori Tori no Mi, Moderu: Eagle  ผลนกสายพันธ์ นกอินทรี เป็นผลไม้ปีศาจสายสัตว์(โซออน)ที่ถูกจำกัดอยู่ในสายนกที่สามารถบินบนฟากฟ้า ได้เพราะคำว่า โทริ แปลว่านก ความสามารถโดยหลักของผลอินทรีคือการกลายร่างเป็นนกอินทรีที่แข็งแกร่งทั้ง ร่างกายและจิตใจ มีปีกที่ทรงพลังเมื่อบินอยู่กลางอากาศสามารถเพิ่มความเร็วได้ภายในเวลาอัน สั้น และหักลี้ยวในแนวตั้งฉากได้ อย่างง่ายดาย   การกลายร่างด้วยพลังของผลปีศาจของบาซูถูกแสดงออกมาอย่างหลากหลายทั้งร่างนก เต็มตัวที่ใช้ในการบินระยะทางไกลและร่างพร้อมรบแบบไฮบริด กึ่งร่างจริงและครึ่งร่างนก แม้ร่างนี้จะดูไม่คร่องตัวนักแต่กลับดูแข็งแกร่ง จนน่ากลัว แม้ว่าในปัจจุบันบาซูจะเป็นหมาแก่ที่ดูอ่อนแอแต่พลังของผลปีศาจไม่แก่ตามไป ด้วย มันยังคงแข็งแกร่ง อยู่เสมอและยังคงมีไฟพร้อมที่จะสู้ตายกับศัตรูตลอดเวลา
.........................

【】นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว【】
         เปิดตำนานสัตว์อสูร จากอิหร่าน สุนัขร่างยักษ์ ผู้มีปีกใหญ่เหมือนอินทรีแข็งแกร่งดั่งสิงโต ไซเมิร์ก(Simurgh)

                   ไซเมิร์ก หรือ ไซมอร์ก   อาจรู้จักกันในนามของ อังฮา (Angha) ซึ่งเป็นชื่อของสัตว์ในนิยายปรัมปราที่สามารถบินได้ น่าเหลือเชื่อ และใจดี ของชาวเปอร์เซี่ยนในยุคกลาง สามารถพบได้ในผลงานศิลปะของจักรพรรดิอิหร่าน และสังเกตได้ง่ายในยุคกลางของอาร์มิเนีย (เป็นประเทศหนึ่งอยู่ในแถบยูเรเซีย ระหว่างทะเลดำกับทะเลแคสเปี่ยน)ไบซันเทียม(เมืองกรีกโบราณ)และอื่นๆที่อยู่ ในยุคของจักรพรรดิอิหร่าน

สัตว์อสูร ไซเมิร์ก / Simurgh

                  จากคำบอกเล่าที่เล่าสืบต่อกันมาจนเป็นตำนาน ลักษณะของ ไซมอร์กจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดูคร้ายนกตัวใหญ่ มีปีกขนาดใหญ่ปิดด้านข้างของลำตัวทั้งสองข้าง  มีขนสีทองแดงตลอดทั้งตัว มีหัวเป็นสุนัขและมีกรงเล็บเป็นสิงโต แต่บ้างก็ว่ามันมีใบหน้าของมนุษย์  เป็นสัตว์ประหลาดที่ใจดีส่วนมากกล่าวกันว่ามันเป็นเพศหญิงเลี้ยงลูกด้วยนม  มีศัตรูตามธรรมชาติคืองูชอบอาศัยอยู่ในที่ๆมีน้ำมาก
               ไซมอร์ก มาจากภาษาเปอร์เซียกลาง (Pahlavi เป็นภาษาหรือไม่ก็อักษรที่ใช้กันในยุคของจักรพรรดิอิหร่าน) เซนเมิร์ฟ,เซนเมิร์ฟฟ (และใกล้กับคำว่า เซนมูรุย) มีอักษรยืนยันในยุคเปอร์เซียกลาง(Pāzand อักษร ที่ใช้กันในเปอร์เซียกลาง) ว่า ซิน่า-มริว ไซมอร์กในยุคกลางของเปอร์เซียมาจากภาษาอิหร่าน เมเรโย่ เซียโน่ หรือ"นก เซียน่า"เดิมเป็นแรปเตอร์ ใกล้เคียงกับอินทรี ฟอลคอน หรือเหยี่ยวสแปร์โร ตามหลักเหตุผลของศาสตร์ต้นกำเนิดและพัฒนาการทองคำ เซียน่า เหมือนกับ ซันสคริต syenah"แรปเตอร์,อินทรี,นกในการล่า" ที่ปรากฏอยู่ในสัญลักษณ์ของพระเจ้า เซียน่ากลายเป็นชื่อคนซึ่งมาจากชื่อของนกนั้นเอง
.........................