• http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/.StawHat%20%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%B2%E0%B8%87%20N.
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20White
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.D.Q.X.T
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Red
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Black
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.KingPirate
  • http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Wanted%20Pir.Sunny
....

วันพีช Blackbeard Pirate ราฟิต_LAFITTE ★ ラフィット

WANTED LAFITTE - Rafitto 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented_94.html
http://pirateonepiece.blogspot.com/search/label/Yonkou%20Lord%20Blackฉายา ราฟิตแห่งกลุ่มหนวดดำ
   - ตุลาการทมิฬ -
  ( THE POLICEMAN )
ค่าหัววันพีช ประมาณ 
  319,000,000 เบรี   
รือ  Blackbeard Pirates' raft 
อายุ 29  ปี/ เกิด13 มีนาคม
- ที่ทะเลตะวันตก(Weat Blue) 
ตำแหน่ง รองกัปตันกลุ่มหนวดดำ (Quartermaster)
- ต้นหน คนนำทาง กลุ่มโจรสลัดหนวดดำ
( NAVIGATER OF BLACKBEARD PIRATE )
 ผลปีศาจ ฮาโตะ ฮาโตะ(Hato Hato) สายโซออนสัตว์ปีก
นกพิราบ : สายโซออนคือเห็นเป็น ปีกสีขาวที่ใช้ในการบิน
อาวุธ คฑาใช้การสะกดจิตและปืนสั้น 
ลูกเรือ กลุ่มหนวดดำ Van Auger   JesusBurgess   DocQ   Stronger   Shiryuu    SanJuanWolf   BascoShot   CatarinaDevon    AbatoPizaro
เผ่าพันธุ์ มนุษย์..

"คำว่าหัวหน้าเป็นคำที่ทรงพลัอำนาจ..ไม่ใช่ว่าใครๆก็เป็นได้" 
กล่าวโดยลาฟิต..

            ประวัติ.ราฟิต(Lafitte) มีลักษณะต้นแบบมาจากนักร้องหญิงของญี่ปุ่น อิวาทานิ โทคิโกะ(Iwatani Tokiko) ทำให้ดูแบบรวมๆแล้วมีลักษณะคล้ายผู้หญิง โดยเฉพาะปากสีแดงสดของเค้า ราฟิตมีผิวสีขาว ซีด ผอมบางจนดูเหมือนคนขี้โรค สวมเสื้อสีขาวถือไม้เท้าคทาสีแดงและสวมหมวกสีดำในแบบนักมากล นิสัยของเค้าดูสับสนในหลายด้าน ความเงียบที่ดูโรคจิตและความอ่อนแอภายนอกที่ซ่อนความร้ายกาจไว้ภายใน แต่สิ่งที่แน่ใจได้ในตัวเค้าเฉกเช่นเดียวกับที่มีอยู่ในตัวของสมาชิกคนอื่น นั้นคือการเชื่อใน โชคชะตาและเชื่อในตัวหนวดดำ
   - ชื่อของเค้ามาจากชื่อของโจรสลัดที่เคยมีชีวิตอยู่จริงในชื่ิอ แรมเซย์ ลาฟิต - Jean Lafitte มีชีวิตอยู่ในช่วงปี 1780
    - ลูกเรือหลักของกลุ่มหนวดดำมีความเชื่อในโชคชะตาจนถูกนำไปเชื่อมโยงกับเทวทูตทั้ง 4 ในพระคัมภีร์โดย ลาฟิต เป็นตัวแทนของความ "อดยาก เทวทูตโครงกะดูก ผู้ขี่อาชาทมิฬ " ใชตาชั่งแห่งความยุติธรรมเป็นอาวุธ
 .............................
【】  เปิดตำนานโจรสลัดผู้มีชื่อดังโด่งดังกับปริศนาของที่มาและจุดจบอันแสนลึกลับ แรมเซย์ ลาฟิต (JEAN LAFITTE)  【】 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/03/wented_05.html 

 


      ราฟิตต้นหลจอมโหดครั้งหนึ่งราฟิตเคยใช้ความสามารถในการบินและความกล้าไม่กลัวใครของเค้าบุกไปแสดงตัวให้บรรดาทหารเรือยศสูงที่มารีนฟอร์ดได้ รู้จักชื่อของกลุ่มหนวดดำ โดยไม่กลัวว่าจะถูกจับทำให้รู้ว่าเค้าน่าจะเก่งกาจพอตัวเลยทีเดียว โดยครั้งหนึ่งเค้าแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแขนให้กลายเป็นปีกและหากมองที่ ท่าทางที่เหมือนนักมายากลของเค้าและการบินไปที่มารีนฟอร์ดในระยะทางไกล มองได้ว่ามันน่าจะเป็นพลังจากผลไม้ปีศาจ สายโซออนนกชนิดหนึ่งที่มีปีกสีขาวและบินได้ไกลซึ่งน่าจะเป็น นกพิราบ ฮาโตะ ฮาโตะ: HatoHato

ราฟิตรองกัปตันกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ(Lafitte)
"โชคชะตาใครๆก็มักคิดว่ามันคือ ตัวกำหนดให้เราต้องก้าวไปข้างหน้า
แต่สำหรับฉันชะตากำหนดให้ฉันต้อง....
พิพากษามนุษย์ที่อ่อนแอ.ให้พ้นทุกจากโลกใบนี้...... "

          ราฟิต แห่งกลุ่มโจรสลัดหนวดดำเป็นต้นหนเรือมือหนึ่งและเป็นนักฆ่าที่มีฝีมือที่ได้รับฉายาจากบ้านเกิดว่าตำรวจเงา(The Policeman)   เป็น อีกคนที่หนวดดำรวบรวมมาเป็นพรรพวกเพราะชื่อเสียงฉาวโฉ่ ในความชั่วร้ายของเค้าความสามารถและฝีมือของเค้านั้นล้วนเป็นปริศนาเฉกเช่น เดียวกัันกับสมาชิกคนอื่นของกลุ่มหนวดดำ แต่มีความสามารถพิเศษที่เผยให้เห็นในเหตุการณ์ประหารเอสที่ มารีนฟอร์ดนั่นคือการที่เค้าเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการ สะกดจิตเป็นพิเศษโดยสามารถสะกดจิตระยะไกลในระยะไกลโดยไม่ต้องสัมผัสตัวและมนสะกดจะคงอยู่เป็นเวลานาน
            ในอดีตก่อนเข้าร่วมกลุ่มหนวดดำเคย เป็นผู้รักษาความสงบในทะเลเวสต์บลู แต่กลับใช้ความรุนแรงทำร้ายประชาชนจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากโดยในขณะนั้นรา ฟิตยังไม่มีพลังจากผลปีศาจ จึงถูกขับออกจากตำแหน่งและอาณาจักรเขาเข้า ร่วมกลุ่มหนวดดำในฐานะ ต้นหน-คนนำทางและเสนาธิการ และเป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่มีอดีตเป็นอาชญากรระดับโลก มีส่วนร่วมในทุกเหตุการณ์ที่หนวดดำทั้งการบุกโจมตีอาณาจักรดรัม รวมทั้งการเปิดตัวที่ มารีนฟอร์ดทำให้เค้าถูกจับตามองในฐานะสมาชิกของ กลุ่มโจรสลัดที่จะก้าวขึ้นเป็นราชาโจรสลัดในอนาคต และเชื่อว่าค่าหัวต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน




...............................

【】 นอกเรื่องวันพีชความรู้รอบตัว 【】
         เปิดตำนานโจรสลัด จากดินแดนวัวกระทิงโจรสลัดมาทาดอร์ แรมเซย์ ลาฟิต( Jean Lafitte)

               แรมเซย์ ลาฟิต- Jean Lafitte ประวัติและสถานที่เกิดของเค้าดูคลุมเครือแต่เค้าอ้างว่าเค้าเกิดเกิดที่ บ็อกโดในประเทศฝรั่งเศษ ในปีค.ศ.1780แต่พี่ชายของเค้า Pierreกลับบอกว่าเค้าเกิดที่ Bayonne ในเซนต์ มาโลแต่แม่ของเค้ากลับบอกว่าเกิดใน อูดูน่าในสเปน
 
แรมเซย์ ลาฟิต/Jean Lafitte
                   สถานที่เกิดล้วนขัดแย้งกันแต่ในความเป็นจริงเค้าเกิดใน Saint Domingueในดินแดนของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นประเทศเฮติในปัจจุบันชีวิตในวัยหนุ่มของเค้าย้ายตามแม่และพี่ชายมาที่ หลุยเซียน่า อเมริกาและแต่งงานกับเมรี่ภรรยาของเขา....แต่ภรรยาของเขาเสียชีวิตในการครอดบุตรในเวลาต่อมา
              เค้าทำงานอยู่กับพี่ชายของเค้าในการค้าขายและขนส่งทางทะเล โดยอาศัยอยู่บนเกาะเล็กๆที่ห่างไกลจากฐานทัพเรือสหรัฐมีประชากรประมาณ 1,000คนในชื่อ Barataria โดยทำงานเป็นไพเวเทีย(โจรสลัดถูกกฏหมาย) โดยลักลอบขนสินค้าที่ถูกขโมยมาของพวกโจรสลัด ในบริเวณพอร์ทโบมิ่งซึ่งเค้าให้การช่วยเหลือ กัปตันชาวอังกฤษ แอนดรู แจ็คสัน อย่างลับๆกิจการของพวกเค้าเป็นไปได้ด้วยดีและมีเรือขนสินค้าขนาดใหญ่หลายลำและมีเรือใบ2เสาจำนวนมาก 
             แต่ในวันที่ 18มิถุนายน 1812  เกิดสงครามระหว่างอังกฤษกับอเมริกาขึ้น พวกอเมริกามีกำลังเรือน้อยกว่าจึงออกกฏหมาย สามารถติดตั้งอาวุธบนเรือเอกชนได้ และสามารถโจมตีเรือของอังกฤษได้อย่างถูกกฏหมายแต่ต้องส่งทรัพย์สินให้รัฐบาลเพื่อใช้ในการสงคราม ทำให้การค้าของพี่น้องราฟิตซบเซาเป็นอันมากทำให้พวกเขารับซื้อและยึดทรัพย์สินที่ปล้นได้ไว้ซะเองทำให้รัฐบาลไม่พอใจและในเดือนตุลาคมรัฐบาลได้ออกหมายจับ ลาฟิตด้วยค่าหัว 500$ ภายใน2วันชื่อของลาฟิตก็รู้จักกันไปทั่วพี่ชายของเค้าถูกจับแต่ลาฟิตหนีไปได้
          สงครามระหว่างอเมริกากับอังกฤษดำเนินไปโดยมี ลาฟิตอยู่ระหว่างกลาง โดยฝ่ายอังกฤษต้องการให้เค้าช่วยเหลือในสงครามครั้งนี้โดยส่งกัปตัน นิโคลาส มายื่นข้อเสนอจากพระเจ้าจอร์จที่ 3 ว่าจะให้สัญชาติและเกาะ  Landholdings ซึ่งอยู่ในอาณานิคมของอังกฤษให้แก่ลาฟิต เค้าใช้เวลาตัดสินใจหลายวัน โดยเลือกจะอยู่ข้างอเมริกาเพราะเห็นว่าอเมริกาน่าจะชนะในสงครามครั้งนี้ซึ่งในขณะนั้นพี่ชายของเค้าเองก็ยังถูกขังคุกอยู่และได้ร่วมมือกับกองทัพ ของกัปตัน แดเนียล แพตเตอร์สันโจมตีกองทัพเรืออังกฤษและได้ขออภัยโทษในปีต่อมาแต่ถึงกระนั้นเค้าก็ยังคงขนสินค้าผิดกฏหมายเลื่อยมาในแถบ คิวบา และโคลัมเบียจนถูกจับได้อีกหลายครั้ง
             วาระสุดท้ายของเค้ายังคลุมเครือเช่นเดียวกับวันเกิดของเค้าบ้างก็ว่าตายเพราะเฮอริเคนในปี ค.ศ.1826 บ้างก็ว่าเค้ามีอายุถึงปี ค.ศ.1840 ในเซนต์หลุยส์แต่ในความเป็นจริงน่าจะตายจากการรบกับเรือรบของสเปน ในวันที่ 4กุมภาพันธ์ ค.ศ.1823โดยร่างของเค้าถูกฝังบริเวณอ่าว ฮอนดูรัส
..................................